Âm Hôn Khó Chia Lìa

Chương 164: Chương 164: Câu lạc bộ cổ quái




“Bọn họ trước trước sau sau còn kéo mười mấy người con gái xinh đẹp để bán đi, bọn họ nói người ta tới cửa nhận hàng cho nên không biết cụ thể là đã bị bán đi đâu.” Chị Dương nghiến răng, giọng trầm xuống: “Những người này đều là cặn bã, nếu không phải gần đây quét xã hội đen trừ ác quá nghiêm, với lại ý thức an toàn của người dân nâng cao, cho nên bọn họ mới không dám ngược gió để gây án, nếu không là thế thì đã không biết có bao nhiêu sự việc đã xảy ra rồi. Mỗi thi thể trong đó đều thảm thương đến không nỡ nhìn, chị cũng không muốn tả cho em nghe.”

Trước mặt tôi dường như hiện lên một âm hồn đã chết rồi mà vẫn còn bị gậy gộc cắm vào giữa hai chân, đúng là khi tội ác ẩn trong bóng tối, chỉ làm người ta trở nên không thể nào khống chế hơn thôi và chuyện biến thái gì cũng có thể làm ra.

“Cô Vân Thanh? Cô làm sao vậy?” Lạc Lạc lấy khăn giấy cho tôi, cẩn thận nói: “Là do tìm không thấy Trần Phi Phàm nên không vui ạ?”

Tôi cười nhìn con bé, tay lại vỗ về bụng nhỏ nghĩ, nếu tôi thật sự sinh ra một tiểu quỷ giống như Lạc Lạc thì coi bộ cũng không khủng bố lắm.

Nam Nhã tuy rằng không còn kim chủ nhưng cô ấy vẫn biết kinh doanh, tự mình mua nhà ở, lại đầu tư làm các thứ.

Tuy rằng có mời bảo mẫu chăm sóc cho Thiên Hữu, nhưng cô ấy cũng không dám rời mắt nên để tôi trực tiếp đi đến nhà cô ấy.

Thiên Hữu lúc này thoạt nhìn nhỏ nhỏ gầy gầy nhưng coi bộ khí sắc không tồi, tiếng khóc vang dội, nghe nói ăn rất được, Nam Nhã ôm bé nói mà mặt mày hớn hở, anh linh ở bên người cô ấy sớm đã biến mất không thấy đâu nữa, có lẽ là đã buông xuống rồi.

Nấu cơm cũng nhờ một người dì, Nam Nhã dỗ Thiên Hữu ngủ, lúc này mới nói với tôi: “Cô cũng biết xuất thân của tôi từ đâu rồi đó, lần này là do một người chị trước kia giới thiệu cho, em gái của chồng chị ấy mất tích đã nhiều năm, đã báo mất tích nhưng không tìm được, tôi mới liền nói là có thể xem hương để tìm người, để cô thử xem sao.”

Nam Nhã đang nói chuyện, thì chuông cửa liền vang lên, cô ấy hướng tôi vội vẫy vẫy tay.

Đó là một người phụ nữ có dáng người không tồi ôm tay một người đàn ông trẻ ngoài ba mươi tuổi, nhìn thấy tôi, hai mắt ánh lên nghi ngờ mà nhìn chằm chằm, nghe Nam Nhã nói chuyện thai nhi ở toà nhà kia là do tôi giải quyết thì lúc này chị ta lại híp mắt nặng nề nhìn tôi.

Người đàn ông kia đánh giá tôi vài lần, sau đó mới hỏi tôi: “Vừa ăn vừa nói chuyện, được không?”

Người đàn ông này gọi là Viên Hùng, ở cùng một trấn với tôi, năm nay mới 34 tuổi, có một đứa em gái cùng mẹ khác cha, nhỏ hơn anh ta mười tuổi, từ nhỏ người đó đã đi theo anh ta, cũng coi như là được anh ta nuôi lớn.

Sáu năm trước, em gái của anh ta thi đậu đại học, về quê dời hộ khẩu, rồi một đi không trở lại, anh ta cũng đã báo cảnh sát cũng tìm người điều tra, đăng tin trên TV, làm gì cũng đều làm hết nhưng vẫn không có tin tức.

Này cũng là nghe Nam Nhã nói tôi xem hương rất lợi hại nên liền muốn thử một lần.

“Sống thì thấy người, chết phải thấy xác, nếu không tôi thật sự có lỗi với cha mẹ tôi.” Viên Hùng buồn bực uống một ngụm rượu, nhìn tôi lại nói: “Cần tiền gì đó thì cô cứ nói thẳng, tôi đều có thể giải quyết.”

Tôi liếc sang Nam Nhã một cái, cô ấy liền vội vàng cười nói: “Viên Hùng làm công trình, là những công trình lớn.”

Những công trình lớn hở ra là có giá trên trăm triệu, khi nhúng tay vào đều là tiền, trách không được tiền nhiều như nước.

Sau khi ăn xong, tôi tìm anh ta muốn lấy ngày sinh tháng đẻ của Viên Hiểu, trước tiên phải đốt hương hỏi sống hay chết, hương bên trái phải bằng nhau nhưng thấp hơn hương ở giữa một phần ba là hương bình an, chí ít là người vẫn còn sống.

Tôi nói cho Viên Hùng hiểu thì anh ta nặng nề thở phào một hơi, nhìn tôi nói: “Có thể tìm được không?”

“Thử một chút mới biết được.” Tôi không có tự kiêu tự đại, rút nén hương ra, dính chút hơi thở ở trên người Viên Hùng lên hương, sau đó mới thắp lên.

Hương bay lên không cao liền tản đi, chứng minh người kia ở gần trong gang tấc, ở rất gần.

Điều này làm tôi cảm thấy kỳ quái, gần đây tìm người đều là ở gần là sao nhỉ?

“Anh muốn đi tìm không?” Tôi đảo mắt nhìn Viên Hùng, cảm thấy nếu em gái của anh ta ở trong thành phố này thì không có thể nào mà qua sáu năm rồi vẫn không đi tìm anh ta? Cho dù đó là bỏ trốn theo trai đi nữa, mà qua sáu năm cũng có thể đã sinh con rồi, giờ dẫn con trở về thì làm thế nào cũng không thể đánh gãy uyên ương được mà?

“Tìm chứ!” Viên Hùng cắn răng một cái, trầm giọng nói: “Sao lại không tìm!”

Tôi lấy kim ra chọc vào ngón giữa của anh ta và lấy đi một chút máu, lần này cũng dùng hương dẫn đường như lần trước.

Từng có kinh nghiệm ở một lần trước, cho nên lần này tôi đã thuần thục hơn nhiều, Viên Hùng nhìn hương cắm trước đầu xe xe đi mà lửa không tắt, khói không tiêu tan, nên đối với tôi ít nhiều có chút tin tưởng rồi.

Chỉ là đương lúc xe dừng lại, tôi liền cảm thấy có chút kỳ quái.

Vậy mà chiếc xe này lại dừng trước cửa câu lạc bộ mà mẹ Trần Phi Phàm ở và hương dẫn đường vẫn bay vào trong đó nữa?

Cùng một chỗ, trong vòng vài ngày mà tôi đã bị hương dẫn đường đưa đến đây hai lần?

Editor: Alissa (2/3/22)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.