Âm Thanh Của Em Là Thế Giới Của Anh

Chương 67: Chương 67




Chương 117

Theo bản năng muốn đi về phía cô bé, nhưng Kiều Trạch đã túm chặt lấy tay cô kéo qua một bên: Đứng yên đừng nhúc nhích.

Anh cảnh giác nhìn khắp bốn phía, không phát hiện ra điều gì khác thường mới nhìn sang Châu Mân Mân.

Cô bé vẫn đứng trong ánh lửa, không khóc không sợ, hoàn toàn không thấy vẻ ngoan ngoãn xấu hổ của ngày thường đâu, chỉ còn lại nụ cười quỷ dị và ánh mắt dữ dằn.

Chị ơi, chúng ta đốt cháy hết bọn chúng được không? Cô bé hỏi.

Lộ Miểu ngạc nhiên nhìn cô bé, gọi hai tiếng Mân Mân.

Chợt ánh mắt Châu Mân Mân chuyển sang nghi ngờ, rồi sau đó biến thành kinh hoàng.

Lửa... Lửa... Chị ơi, lửa to quá... Cô bé vừa hét vừa khóc, vừa ngạc nhiên vừa sợ hãi.

Kiều Trạch và Lộ Miểu đưa mắt nhìn nhau, tiến lên ôm lấy cô bé, Châu Mân Mân nằm trên vai anh, đột nhiên lại trở nên hung ác, nghiến răng đập mạnh vào vai Kiều Trạch: Đốt chết các người, đốt chết hết các người...

Nhưng khi đến trước mặt Lộ Miểu thì lại quay về dáng vẻ hoảng loạn sợ sệt, vừa run vừa khóc, dường như bị dọa không nhẹ, không ngừng duỗi người về phía Lộ Miểu.

Kiều Trạch vốn không muốn, nhưng Lộ Miểu đã giơ tay ra.

Châu Mân Mân được Lộ Miểu ôm lấy từ Kiều Trạch, cô bé vẫn cúi đầu khóc, vừa khó vừa gọi cô chị ơi chị ơi.

Kiều Trạch nhìn Châu Mân Mân, rồi lại nhìn Lộ Miểu, che lấy hai người đi xuống lầu.

Lính cửu hỏa đã đến, bắt đầu dập lửa trong phòng.

Kiều Trạch ôm lấy hai người đi xuống khu đất an toàn bên dưới, Châu Mân Mân bị dọa sợ không ngừng ôm Lộ Miểu khóc, dù Lộ Miểu dỗ thế nào cũng không nín được, cũng không còn dáng vẻ quỷ dị hung ác trong ngọn lửa vừa nãy nữa.

Trong lòng Kiều Trạch nghi ngờ, bất kể là trận hỏa hoạn này hay là Châu Mân Mân vừa rồi cũng khiến anh nảy sinh nghi vấn.

Anh nhìn Lộ Miểu, sau khi xác định Châu Mân Mân không có gì khác thường mới xoay người lên lầu giúp người khác dập lửa.

Lửa trên lầu đã khống chế được cơ bản, thế lửa không lớn cũng chẳng nhỏ, từ phòng khách lan đến phòng ngủ, lính cứu hỏa đang dập ngọn lửa cháy lan.

Kiều Trạch đến giúp bọn họ dập tắt những thứ đồ bị cháy trong phòng ngủ.

Lửa đã liếm đến giường, Kiều Trạch nhấc nệm lên, dưới giường đặt không ít đồ, có túi sợi vải PE và có cả vali xách tay màu đen.

Túi sợi vải đã bị lửa đốt cháy, đang lan dần đến vali màu đe.

Kiều Trạch kéo vali ra, không ngờ vali lại khóa, dùng hết sức mới mở ra được, một thứ màu đen đập thẳng vào mắt.

Kiều Trạch khựng lại, trở tay đóng vali rồi gọi cho Tiếu Trạm.

Tiếu Trạm nhanh chóng có mặt, đưa thứ đồ đó quay về.

Kiều Trạch không đi theo mà cùng với Lộ Miểu đưa Châu Mân Mân đến bệnh viện kiểm tra.

Cơ thể cô bé không có vấn đề gì, chỉ là về mặt tinh thần, bác si nghi là đa nhân cách phân liệt.

Đa nhân cách? Vì hai chữ này mà tim Kiều Trạch đập thình thịch, nhìn ra Lộ Miểu đang ngồi ở ngoài với Châu Mân Mân.

Vừa nãy bác sĩ để Lộ Miểu ôm người vào chẩn đoán, sau đó lại bảo cô đưa đứa trẻ ra ngoài, có mấy lời không hợp nói trước mặt con nít.

Bác sĩ gật đầu: Từ cuộc sống của cô bé với biểu hiện trước sau và chẩn đoán vừa rồi mà nói, rất có thể là đa nhân cách phân liệt. Tức là trong cơ thể cô bé có tồn tại hai hoặc nhiều hơn nhân cách đặc biệt, mỗi một người chiếm vị trí chi phối vào một thời gian riêng biệt. Những nhân cách này đều độc lập, tự chủ, có trí nhớ riêng, phẩm chất riêng và hành vi riêng của mình, nhưng nhân cách bình thường ban đầu lại không biết đến những nhân cách còn lại, mà nhân cách vừa xuất hiện lại có hiểu biết tương đối với nhân cách ban đầu, hơn nữa tính cách của nhân cách mới hoàn toàn bất đồng với nhân cách ban đầu, ví dụ một người tốt bụng, thì người kia có thể rất hung dữ.

... Trong lòng Kiều Trạch nặng trịch, bất giác nhìn Lộ Miểu một cái.

Cô đang thấp giọng vỗ về Châu Mân Mân, nghiêng người với Kiều Trạch, một bên mặt dịu dàng nhẹ nhàng, cũng không để ý thấy Kiều Trạch đang nhìn mình chăm chú.

Cái đó... thường hình thành trong tình huống thế nào? Một lúc lâu sau, Kiều Trạch khó khăn cất lời.

Căn bệnh này ở trẻ em bình thường phải chịu qua tổn thương tâm lý nghiêm trọng, có thể là bị ngược đại hoặc chứng kiến bạo lực hay hiện trường tai nạn, vào giai đoạn này nhân cách của chúng vẫn chưa trưởng thành hoàn toàn, lúc gặp tổn thương nghiêm trọng hay kích thích tinh thần quá mức, có thể chúng sẽ tách mình ra khỏi nỗi đau đớn xung quanh với những sự thật đáng sợ, thông qua cơ chế phòng ngự tinh thần mà tạo ra nhân cách còn lại. Tuổi càng nhỏ, càng dễ phân liệt hơn.

Mà nhân cách thứ hai khi bị đặt vào tình hình nguy hiểm bị thương mới xuất hiện để giúp đỡ, hoặc chỉ là để tranh thủ đồng cảm của người yếu đuối, hoặc dùng để phản kháng kẻ mạnh, cũng có thể là những tình huống khác. Những chuyện đã xảy ra trong cuộc đời cô bé này đã khiến trong cơ thể cô bé nảy sinh ra một nhân cách báo thù.

Nếu cô bé bị thương mà không kịp thời điều trị, nhân cách đã xuất hiện này sẽ luôn có thể tự do ra ngoài khi đã trưởng thành, nếu sau này gặp lại tình cảnh hay chuyện tương tự, bị đả kích đến tinh thần thì có thể cô bé sẽ đột nhiên chuyển sang một thân phận hoàn toàn khác, tất cả tư tưởng tình cảm cùng lời nói việc làm đều dựa theo ý của nhân cách này, lúc này cô bé sẽ quên hẳn thân phận trước đó, giống như đổi thành một người hoàn toàn khác trên mặt tâm lý. Loại chuyển hóa này bình thường là phát sinh đột ngột, khi nhân cách bắt đầu chiếm lấy chủ thể thì sẽ nhân cách ban đầu sẽ không biết được, cũng có thể sẽ quên chị đã xảy ra.

Đứa bé này phải được trị liệu. Bác sĩ nói.

Ông ấy còn nói gì nữa nhưng Kiều Trạch không nghe thấy, đầu vang lên ong ong, tay chân lạnh toát, cả người như bị giội một gáo nước lạnh, ánh mắt vô thức nhìn Lộ Miểu ở bên ngoài, cái nhìn đong đầy phức tạp.

Lộ Miểu vừa quay đầu thì thấy anh đang nhìn mình, sắc mặt tái nhợt nặng nề khiến cô bất giác đứng lên, lo lắng hỏi anh: Sao thế?

Kiều Trạch lắc đầu với cô: Không sao.

Trò chuyện với bác sĩ thêm một lúc nữa mới ra ngoài.

Lúc này Trần Nhất Tử cũng vội vàng chạy đến, đi theo còn có cả Từ Gia Diên, bước chân gấp gáp, lúc thấy Lộ Miểu ôm Châu Mân Mân thì mới dừng bước.

Mân Mân không sao chứ? Trần Nhất Tử lo lắng hỏi.

Từ Gia Diên nhìn Kiều Trạch, rồi lại nhìn Lộ Miểu, bước lên chào hỏi.

Cô bé không sao. Lộ Miểu nói, rồi để cô ấy ôm lấy Châu Mân Mân đã ngủ.

Cơ thể không có vấn đề gì lớn. Kiều Trạch nòi, rồi chỉ máy bán nước tự động trong đại sảnh, nghiêng đầu nói với Lộ Miểu, Đi lấy nước giúp anh.

Vâng. Lộ Miểu đáp một tiếng rồi đứng lên đi.

Kiều Trạch nhìn Từ Gia Diên với Trần Nhất Tử: Bác sĩ nói, có thể Châu Mân Mân có hai nhân cách phân liệt.

Sắc mặt Từ Gia Diên tái nhợt đi trong phút chốc.

Bỗng trái tim Kiều Trạch như rơi xuống vực thẳm.

Lộ Miểu nhanh chóng đem nước về, thấy không khí dường như không đúng cho lắm, lo lắng nhìn Kiều Trạch: Sao thế?

Không sao. Kiều Trạch lấy nước, Vì một năm này gia đình Châu Mân Mân biến đổi quá nhân nên trên tình thần có thể xuất hiện vài vấn đề, phối hợp trị liệu là được.

Dặn dò vài câu với Trần Nhất tử, rồi kéo Lộ Miểu rời đi.

Dọc đường đi Kiều Trạch không nói gì, chỉ im lặng lái xe, Lộ Miểu trò chuyện với anh mấy lần nhưng anh chỉ đáp lại cô bằng một nụ cười.

Lúc về đến nhà xuống xe, Lộ Miểu chủ động ôm tay anh, chợt phát hiện tay anh rất lạnh, thậm chí trong lòng bàn tay còn mơ hồ có lớp mồ hôi mỏng, đây là chuyện chưa từng xảy ra trước đây.

Rốt cuộc anh làm sao thế? Cô ngẩng đầu hỏi anh, Tay anh lạnh lắm.

Ngữ khí vẫn dịu dàng nhẹ nhàng như trước, con ngươi trong đêm đen cũng long lanh như có thể nhéo ra nước, trong mắt đều là lo lắng, không chút che dấu.

Kiều Trạch lắc đầu, rút tay ra, đột nhiên ôm cô vào lòng, ôm rất chặt, Lộ Miểu bị tay anh siết chặt đến phát đau.

Phản ứng của anh khiến cô hoảng hốt, không dám lộn xộn, cứng người để mặc anh ôm, ngây ngốc hỏi anh: Rốt cuộc là anh làm sao thế?

Chương 118

Không có gì. Câu trả lời của anh vẫn chỉ là ba chữ nhàn nhạt như cũ.

Lúc về đến nhà, cửa vừa khép thì anh liền xoay người lại, ôm lấy cô cúi đầu hôn.

Tuy bình thường Kiều Trạch thích bất ngờ hôn cô như thế, nhưng hiếm khi như lúc này, không nói gì mà chỉ ôm cô vào lòng, cúi đầu hôn cô, đến động tác cũng có chút nôn nóng, giống như con thú mệt nhoài, nóng lòng phá bỏ điều gì đấy, rồi lại dịu dàng thương tiếc, lưu luyến, lại như mang theo cảm giác tuyệt vọng đến chết, từ lúc hôn cô cho đến khi tiến vào, mỗi một động tác của anh vừa sâu vừa dùng sức, mười ngón tay đan chặt lấy cô từ đầu đến cuối, đôi mắt nhìn cô chăm chú, một lần lại một lần gọi tên cô.

Sau nửa đêm, cô bị anh giày vò đi vào giấc ngủ.

Anh nhìn gương mặt say ngủ của cô, lại chẳng cách nào chợp mắt nổi.

Người ngay trước mắt, yên lành ngay trước mắt, lại khiến anh không khỏi sợ hãi. Từ khi mấy chữ đa nhân cách chui vào đầu, cái cảm giác hoảng loạn như rơi vào hầm băng khiến anh không cách nào xua tan.

Lúc nhỏ bị thương, cô hoàn toàn khong nhớ được đêm hôm đó. Những đêm ở Macau, từ khi gặp phải Trần Kỳ, phản ứng kỳ lạ của cô trong lúc ngủ say, cô ta giết Nhậm Vũ của Trương Khởi, chị ấy là kẻ điên của Từ Gia Thiên, ánh mắt kì quái nhìn anh trong đêm anh bừng tỉnh khỏi cơn ác mộng, cùng với sắc mặt tái nhợt của Từ Gia Diên khi đối mặt với Châu Mân Mân bị đa nhân cách, tất cả lời giải thích không thông suốt nay dường như vì ba chữ đa nhân cách mà trở nên hợp lý.

Suy đoán như thế khiến Kiều Trạch khủng hoảng, rõ ràng Châu Mân Mân mới đa nhân cách, không phải Lộ Miểu.

Anh không ngừng tự nói với mình rằng, Lộ Miểu không cách nào tồn tại vấn đề như thế, một cô gái cố gắng đến thế, dốc sức tránh đi gông xiềng của số phận mà sống tốt, cô ấy không thể nào có vấn đề như vậy được.

Lộ Miểu trong tối nay quả thật không hề có vấn đề mà anh lo lắng, cả đêm cô ngủ rất say, an nhàn. Hôm sau khi tỉnh lại, đó vẫn là cô gái ngây ngô mà anh quen thuộc, lúc chào hỏi cùng anh thì hai má vẫn vì xấu hổ mà đỏ ửng lên.

Kiều Trạch giấu cô đi tìm bác sĩ chuyên gia tâm lí, nói rõ triệu chứng của cô với bác sĩ, nhưng do không có mặt cô để hỏi chẩn bệnh, nên bác sĩ không thể đưa ra đáp án chính xác được.

Tình trạng của cô, cũng có thể là mất trí nhớ mang tính chọn lựa, xuất phát từ việc bảo vệ bản thân mà lựa chọn quên đi những sự thật đau khổ.

Kiều Trạch tình nguyện tin vào vế sau.

Anh cân nhắc một hồi rồi nói ra sự thật Châu Mân Mân bị đa nhân cách với Lộ Miểu, nếu trước đó cô bé tận mắt chứng kiến mẹ mình bị xâm phạm mà cố ý phóng hỏa để cứu mẹ, thì có thể giải thích được nguyên nhân cô bé hai lần một mình ở nhà đốt lửa.

Người hiểu rõ tình hình đêm đó nhất, Lộ Miểu nghĩ đến Đinh Lệ đang ở trại cai nghiện.

Cô đi tìm Đinh Lệ.

Mấy tháng không gặp, sắc mặt Đinh lệ đã tốt lên nhiều, tinh thần cũng khá hẳn lên.

Lộ Miểu nói ra chuyện Châu Mân Mân bị đa nhân cách với cô ấy, Đinh Lệ kinh hãi một lúc lâu, nước mắt đua nhau chảy xuống, không kiềm chế được bật khóc nức nở.

Tối hôm đó, Châu Mân Mân thấy mẹ bị chơi luân phiên thì quả thật đã cầm lấy cây nến thơm trên bàn đi cứu mẹ, cô bé đốt khăn trải bàn, vừa khóc đẩy những người trên người mẹ cô bé ra, vừa gào thét đốt chết mấy người, đốt chết mấy người, phản ứng giống hệt vào tối hôm Kiều Trạch cứu cô bé.

Kết hợp với ý kiến của bác sĩ tâm lí và thăm dò hiện trường, về cơ bản Kiều Trạch có thể nhận định, Châu Mân Mân hai lần đốt cháy đều là cố ý. Cô bé ở nhà một mình, nửa đêm tỉnh lại, thời gian không nhiều lắm, nến thơm được đốt trong phòng có thể đã trở thành vật đánh thức nhân cách còn lại trong cô bé, trước đó cô bé không cứu được mẹ nay đã trở thành chấp niệm trong người, một lần lại một lần, cố gắng thông qua cách hủy diệt này để cứu mẹ quay về.

Cô bé rất yêu mẹ mình.

Đây là Đinh Lệ nói với Lộ Miểu.

Kiều Trạch có thể giải thích lần đầu tiên Châu Mân Mân gây ra là do không có mặt Châu Kỳ, nhưng lần thứ hai, Trần Nhất Tử đi vắng còn đáng nghi hơn, hơn nữa điều khả nghi chính là, Kiều Trạch phát hiện được một vật dưới giường cô ta.

Ngày hôm sau Tiếu Trạm đã đem kết quả kiểm tra súng nói cho anh biết.

Thứ giấu trong nhà Trần Nhất Tử là đồ thật, loại đạn dùng trong súng giống hệt đạn đã bắn chết Lê Viễn Tường.

Kết quả giám định là phó cục trưởng Lưu tự mình giao cho Kiều Trạch, lúc có kết quả, hai người đưa mắt nhìn nhau.

Kĩ thuật bắn súng chính xác như thế, trước đó Kiều Trạch đã đoán nghi phạm ít nhất là vận động viên bắn súng nghiệp dư. Từ khi tốt nghiệp đại học xong, Trần Nhất Tử luôn đi theo bên cạnh Từ Gia Diên, làm công việc thư kí, không hề dính dáng gì đến mấy chuyện bắn nhau.

Điều tra Trần Nhất Tử.

Cuối cùng Kiều Trạch lạnh giọng nói, phân phó xong liền đứng dậy, lấy điện thoại ra gọi cho Lộ Miểu, muốn cùng cô đi thăm Châu Mân Mân.

Châu Mân Mân đã được đón về nhà Trần Nhất Tử, mẹ của cô ta cũng đến giúp chăm sóc cô bé.

Kiều Trạch với Lộ Miểu đến thì cả Trần Nhất Tử và mẹ đều có ở nhà, mẹ cô ta ra mở cửa, Trần Nhất Tử thì đang tìm đồ, không phát hiện ra hai người bọn họ vào nhà, người đang tìm kiếm đồ trong phòng ngủ, vừa tìm vừa hỏi mẹ: Mẹ, hai ngày nay mẹ dọn phòng, có thấy một cái hộp màu đen con để dưới giường đâu không?

Hỏi xong ngẩng đầu lên thì trông thấy Lộ Miểu và Kiều Trạch vào nhà, áy náy cười với bọn họ, đứng lên đi đến chào hỏi.

Kiều Trạch vừa đổi giày vừa thản nhiên quan sát Trần Nhất Từ, người không cao, hơi gầy, dáng người cân nặng hoàn toàn phù hợp với suy đoán về nghi phạm ban đầu của anh.

Trần Nhất Tử thấy Kiều Trạch và Lộ Miểu đều thay giày thì vội cười ngăn cản: Không cần thay đâu, lát nữa quét lại là được.

Không sao, làm bẩn nhà không hay cho lắm. Kiều Trạch nói, mượn lúc xoay người thay giày mà quét mắt nhìn giày, giày nhỏ ăn khớp.

Lúc này Châu Mân Mân ôm búp bê đi ra, người đã khôi phục lại dáng vẻ nhút nhát ngày thường, gọi Lộ Miểu một tiếng chị ơi, rồi đi về phía cô.

Cô bé luôn có cảm giác ỷ lại khó hiểu vào Lộ Miểu.

Kiều Trạch nhìn cô bé gầy yếu bất lực đứng trước mặt, chợt trước mắt hiện lên Lộ Miểu lúc lên năm lên sáu.

Cô bé là do biến cố gia đình, còn Lộ Miểu lại là bị ngược đãi trong thời gian dài và đột nhiên bị vất bỏ.

Một người là bất chợt từ thiên đường rơi xuống địa ngục, một người là tinh thần bị xâm phạm về lâu dài, cuối cùng sợ hãi trở thành thật, mức độ tổn thương đều như nhau.

Kiều Trạch sợ là ngay lúc này, trên người Châu Mân Mân, vô hình trung xuất hiện Lộ Miểu lúc nhỏ, vào thời điểm cô còn không biết. [right]Trich tu:(¯`•._.• ( NghiepDu.Net ) •._.•´¯)[/right]

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.