Anh Trai Trúc Mã Quá Hung Hãn

Chương 149: Chương 149: Loại bỏ ảnh hưởng






" Tiếp nối vụ điều tra về xác chết được phát hiện dưới chân cầu bến cảng X, cơ quan chức năng sau quá trình điều tra đã xác định danh tính nạn nhân. Nạn nhân chính là Lý Gia Hựu, nguyên là Cục trưởng cục xây dựng đang bị cáo buộc có liên quan đến những sai phạm nghiệm trọng trong quá trình nhậm chức, thi thể được tìm thấy trong thời gian ông Lý vẫn đang trong giai đoạn bị truy tố.

Cũng theo cơ quan điều tra, việc phát hiện vết thương sâu trên cơ thể nạn nhân đã phần nào bác bỏ khả năng ông Lý sợ tội tự vẫn, thay vào đó là câu hỏi đặt ra có hay không đây là một âm mưu giết người..."

Đưa tay tắt đi màn hình tivi đang dẫn tin tức, Hạ Chính Kỳ nhìn con gái khá dè dặt.

" Mỹ Kỳ, liệu cái chết của Lý Gia Hựu có gây ảnh hưởng gì đến chúng ta?"

" Ông ta chết là chuyện của ông ta, liên quan gì đến chúng ta?" - Hạ Mỹ Kỳ hoàn toàn xem nhẹ.

Nếu xét về mối giao tình của Hạ gia và Lý Gia Hựu trước đây thì việc ông ta xảy ra chuyện ít nhiều sẽ khiến những biết chuyện dấy lên nghi vấn. Mặc dù trước đó Hạ Mỹ Kỳ đã tuyên bố trước giới truyền thông rằng tập đoàn Thiên Hạ với nguyên cục trưởng Lý chỉ là quan hệ bình thường theo pháp luật.

" Ba đừng quá bận tâm. Mọi việc cứ để con giải quyết, con hứa không khiến ba thất vọng"

" Ba trước giờ luôn tin tưởng năng lực của con. Nhưng mà con thừa biết đối với Lý Gia Hựu chúng ta có những chuyện không thể để người khác biết..."

" Con hiểu những gì ba đang lo ngại, nhưng không phải Lý Gia Hựu đã chết rồi sao? Nếu muốn báo án thì chỉ có thể báo với Diêm La Vương"

" Mỹ Kỳ, ba hỏi con một chuyện?" - giọng Hạ Chính Kỳ cực kì nghiêm túc cùng dò xét.

" Có chuyện gì ba cứ nói?"

" Cái chết của Lý Gia Hựu thực sự không liên quan gì tới con?"

" Ba, sao ba lại hỏi như thế? Chẳng lẽ ba lại cho rằng con là hung thủ giết người? " - Hạ Mỹ Kỳ nghe ba hỏi mặc dù trong lòng có chút chột dạ nhưng vẫn tỏ ra bình tĩnh.

" Tất nhiên là ba không có ý đó. Chỉ là cảm thấy mọi chuyện dường như được sắp xếp" - Hạ Chính Kỳ cảm thán.

" Tại sao ba không nghĩ đó là ông trời sắp đặt, là quả báo mà Lý Gia Hựu đáng phải ghánh chịu"

Nhắc tới người đàn ông họ Lý này, cảm xúc Hạ Mỹ Kỳ thật khó mà giữ được bình tĩnh, bởi những thủ đoạn bỉ ổi mà ông đã làm với cô, nên việc nhổ đi cái gai này là điều chắc chắn. Hạ Mỹ Kỳ nói xong liếc nhìn thái đồ của Hạ Chính Kỳ, cảm thấy ông vẫn chưa thực sự yên lòng.

" Những chuyện hôm nay là do Lý Gia Hựu tự làm tự chịu, nói ông ta bị mưu sát chắc chắn là một trong các kẻ thù của ông ta. Ba cũng không phải không biết ông ta đã gây bao nhiêu tội ác?"

Lời Hạ Mỹ Kỳ tuy là biện hộ nhưng không phải vô căn cứ, những năm Lý Gia Hựu hô mưa gọi gió chèn ép không biết bao nhiều người, gây bao thảm kịch nhưng không ai đủ mạnh để chống lại hay tô cáo, nếu có cũng chẳng đến đâu, một là rút đơn kiện hai là bị vu cáo ngược lại tội danh. Có thể ví von trong giới xây dựng ngày đó, mười người thì đã có bảy người mang thù hằng với Lý Gia Hựu. Hạ Chính Kỳ nghe xong một lượt, cảm thấy lời con gái ông quả thực đáng tin, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

" Nếu như lời con nói thì ba yên tâm. Hazzzz"

Nén đi tiếng thở dài, Hạ Chính Kỳ nhàn nhạt.

" Ba mẹ đã già rồi, mọi chuyện đều trông cậy vào con"

" Ba yên tâm. Từ lâu con đã có kế hoạch đưa công ty chúng ta thăng tiến, thậm chí không bao lâu sẽ trở thành đối tác quan trọng với siêu tập đoàn, chẳng hạn như Cố thị"

" Cố thị" nghe đến hai chữ này trong suy nghĩ Hạ Chính Kỳ hiện lên nhiều nghi vấn. Nghĩ tới nghĩ lui từ sau vụ án BOT hai công ty gần như trở mặt, cơ hội hợp tác gần như không có, chỉ có thể đứng nhìn Cố Hoàn đưa Cố thị nhảy vọt trong cuộc chiến thương trường.

" Con nói tương lai chúng ta còn có thể hợp tác với Cố thị sao?"

" Đúng vậy, chẳng những hợp tác mà có khả năng sẽ sáp nhập lại làm một. Đến lúc đó chỉ cần dựa vào danh tiếng Cố thị, Hạ thị chúng ta chắc chắn được xem trọng" - Hạ Mỹ Kỳ đầy chắn chắn.

" Con dám chắc chắn. Cố Hoàn không phải người đơn giản, hắn xem trọng nhất là lợi ích"

" Chính vì anh ấy xem trọng lợi ích, nên con mới có thể lợi dụng điểm này. Đem tiềm năng từ Hạ thị ra đánh cược, nhưng con chắc chắn Cố Hoàn sẽ không bỏ qua cơ hội lần này"

" Ba chỉ có lòng nhắc nhở con. Làm việc gì cũng nên cẩn thận, nhất là đối với người nguy hiểm như Cố Hoàn"

" Con biết rồi thưa ba."

Hạ Mỹ Kỳ vui vẻ đáp, bỗng nhớ tới việc gì bèn lên tiếng:

" Ba, nghe nói ba dạo này không khỏe hay là để con sắp xếp cho ba mẹ đi nghỉ dưỡng"

" Nghĩ dưỡng?"

" Đúng vậy, ba mẹ đã vất vả nhiều. Hiện tại con đã trưởng thành, hãy để con ghánh vác thay"

Rõ ràng là lời quan tâm tuyệt đối, nhưng chỉ người trong cuộc mới biết đây chỉ là kế sách mà Hạ Mỹ Kỳ dùng để loại bỏ ảnh hưởng của Hạ Chính Kỳ. Từ sau khi ký giấy nhượng tất cả cổ phần cho con gái, ông chỉ là Hạ đổng trên danh nghĩa, mọi việc đều do con gái Hạ Mỹ Kỳ quyết định. Nay đứng trước lời đề nghị này, ông dù trong lòng hiểu rõ dụng tâm nhưng cũng không thể từ chối tấm lòng ' hiếu thảo' của con gái.

" Thôi được rồi, tùy con sắp xếp vậy" - Hạ Chính Kỳ bất đắc dĩ chấp nhận.

" Ba mẹ yên tâm nghỉ ngơi. Con dám chắc khi hai người trở về sẽ là một Thiên Hạ hoàn toàn khác"



TRUYENKIWI1,TRUYENFULL,TRUYEN4u,NET, STRUYEN,DTRUYEN.ZINGTRUYEN,FREETRUYEN,LOVETRUYEN,TRUYENHD... ĐỀU LÀ THỨ ĂN CẮP KHỐN NẠN!!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.