Bạch Nguyệt Quang Trong Kim Ốc

Chương 4: Chương 4: Điểm tâm




Lúc Dung Kiến trở về, mặt trời vẫn chưa hoàn toàn lặn xuống núi.

Cậu xuống xe đi xuyên qua vườn hoa, nhìn thấy Hàn Vân đang đứng trước cửa chờ mình.

Bà bước mấy bước lên phía trước, giọng điệu có vài phần khẩn trương:“ Tiên sinh đã trở lại rồi.”

Dung Kiến gật gật đầu, vực dậy tinh thần lo lắng phải ứng phó với đối phương như thế nào.

' Tiên sinh' trong miệng của Hàn Vân chính là Tần Châu, cha ruột của nguyên chủ, cũng là đầu sỏ kiến nguyên chủ mười hai năm qua phải mặc nữ trang như này.

Kỳ thực tên của nguyên chủ không phải là Dung Kiến, mà là Dung Ngộ, còn cái tên 'Dung Kiến' này vốn là của em gái song sinh của nguyên chủ.

Tần Châu ngồi bên cạnh bàn ăn, nghe được âm thanh đẩy cửa vào gã ngẩng đầu lên, lúc nhìn thấy là Dung Kiến thì mỉm cười, một nụ cười dường như rất từ ái, “Tiểu Kiến trở lại rồi à? Anh con cũng đang quay về rồi, vừa lúc có thể cùng nhau ăn cơm tối.”

Dung Kiến liếc mắt quan sát Tần Châu, cũng xác thật có điểm đẹp trai, song, lại nhân mô cẩu dạng, không trách lại có thể lừa gạt được mẹ của nguyên chủ, người vốn là một Đại tiểu thư hào môn.

Năm đó Tần Châu cũng là một thiếu niên nghèo khó, thời đại học gặp được Dung Ninh sau đó cả 2 rơi vào tình yêu cuồng nhiệt, vì Dung Ninh, Tần Châu tự nguyện đến Dung gia ở rể. Nhưng sau khi cha của Dung Ninh- Dung Thế Hoài qua đời thì Tần Châu đã cho ngườ tạo ra hiện trường tai nạn xe cộ, cố tình đụng chết Dung Ninh và Dung Kiến, Dung Ngộ may mắn, chỉ bị chút thương tích, khi tỉnh lại trong phòng bệnh chỉ có Hàn Vân bên cạnh chăm sóc, nguyên chủ khóc lóc muốn tìm cha, Hàn Vân hết cách chỉ có thể đưa bé con Dung Ngộ đi tìm, không ngờ lại nghe được Tần Châu đang đề thấp âm lượng nói chuyện điện thoại.

Khi nói chuyện giọng nói của gã đầy sự vui vẻ không thể kiềm chế: “May mắn người chết là Dung Ngộ, bằng không lại phải tạo tình huống ngoài ý muốn nữa rồi.”

Trước khi Dung Thế Hoài qua đời ông đã chia gia sản làm hai phần, một phần tư để lại cho con gái, còn ba phần tư đều để lại cho Dung Ngộ, muốn cháu ngoại kế thừa gia sản của mình. Mà Dung Kiến chỉ được một ít bất động sản, nhưng cũng đủ cho cô bé giàu có cả một đời.

Song, ngày mà Tần Châu an bài chuyện ngoài ý muốn lại đúng vào ngày quốc tế thiếu nhi, hai anh em biểu diễn tiết mục đổi vai. Cho nên người mặc lên bộ âu phục là bé gái Dung Kiến, mặc lên mình bộ váy nhỏ lại chính là Dung Ngộ.

Trong tình huống đó Hàn Vân vội vã bưng kín miệng của bé con Dung Ngộ, sợ bé phát ra âm thanh. Cũng vội vàng đi trước Tần Châu muốn che giấu người chết thật sự là Dung Kiến, cũng may Tần Châu cao hứng quá mức, không tỉ mỉ xác nhận lại chuyện này. Cuối cùng Hàn Vân nói cho Dung Ngộ biết, nếu còn muốn tiếp tục sống sót nhất định phải dùng thân phận Dung Kiến này.

Vì vậy, từ lúc 6 tuổi Dung Ngộ đã phải kế thừa thân phận của em gái mà tiếp tục sống sót.

Cậu kêu một tiếng Cha, cũng không phản ứng lời nói của ông ta, lúc ngồi vào bàn ăn cậu mới ung dung mở miệng: “ Ngài cũng biết mà, con chỉ có một người anh, nhưng anh ấy đã chết trong tai nạn xe cộ 12 năm trước rồi mà, sao bây giờ con lại có một người anh nữa?”

Sắc mặt của Tần Châu nháy mắt trở nên khó coi, ngay cả Hàn Vân ở bên cạnh cũng sửng sốt.

Nguyên chủ luôn chán ghét Tần Châu vì ông ta tái hôn với mối tình đầu gã, nhưng 'cậu' ta vẫn luôn sợ hãi ông ta tuy rằng nguyên chủ thiếu kiên nhẫn, nhưng cũng chưa từng bộc lộ ra bên ngoài.

Song, Tần Châu rất nhanh đã khôi phục lại bộ dáng như trước, gã cười làm hòa:“Tiểu Kiến đây là đang nói chuyện cười sao? Đều là người một nhà cả.”

Dung Kiến không đáp lời.

Tần Châu vốn không phải là người có bản lĩnh gì, tiếp nhận Dung gia nhiều năm như vậy rồi mà vị trí còn chưa ngồi vững, tất cả đều dựa vào nhân thủ cũ của Dung Thế Hoài cho nên ngoài mặt gã cũng không thể không cho Dung Kiến một chút mặt mũi.

Dung Kiến nghĩ, dã tâm của ông ta rất lớn, nếu không tại sao Dung Thế Hoài mới vừa qua đời gã liền ra tay với Dung Ninh.

Bởi vì câu nói trước đó của Dung Kiến, Tần Châu cũng không tiện nói về tình cảm anh em, ai cũng không nói lời nào, một bữa cơm cứ thế mà yên tĩnh ăn xong.

Dung Kiến vốn dĩ không ăn nhiều, nhìn thấy Tần Châu lại càng nuốt không trôi, cậu tìm Hàn Vân để lấy một phần điểm tâm rồi hướng về phía vườn hoa mà đi.

Hàn Vân vốn không có ý định cho cậu nhưng bà nghĩ có thể là vì gặp lại Tần Châu nên cậu phải chịu kinh hách rồi, nên bà đành kêu phòng bếp chuẩn bị một phần cho cậu.

Lúc này trời đã tối hơn phân nửa, bên ngoài mát mẻ,mặt trời hoàn toàn khuất sau dãy núi, chỉ có chân trời là còn ánh sáng đọng lại.

Dung Kiến bưng điểm tâm, hướng về phía đình nghỉ mát trong vườn, nhưng đi được nửa đường lại bị ngăn cản, thanh âm của người đến rất cao: “Em gái Dung Kiến, nghe nói vừa rồi em trù yểu anh chết?”

Người này chính là anh trai của cậu trong miệng Tần Châu con trai của mối tình đầu - Lục Thành. Nói là con riêng, kỳ thực lại là con ruột của Tàn Châu, so với 'Dung Kiến' còn lớn hơn vài tuổi. Hai người họ từ trước tới giờ vẫn không hợp nhau. Lục Thành luôn cảm thấy tất cả mọi thứ của Dung gia về sau sẽ thuộc về gã, thậm chí gã còn cảm thấy mình phải chịu đựng hai mươi năm khổ cực tất cả đều do Dung Kiến tạo thành vì đã cướp đi cha của gã. Cho nên chỉ cần gã không có việc gì làm đều đi tìm nguyên chủ gây sự. ( Xl khi chen ngang nhưng mk thật sự k nhịn đc mà muốn chửi 1 câu: sucvat

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.