Bối Phụ Dương Quang

Chương 61: Chương 61




CHƯƠNG 61

Editor : Kaori0kawa

Beta 1 : Mai_kari

Beta 2 : Kiri0yawa

Đưa tiễn Giải Tư từ sân bay trở về, Giải Ý mới vừa vào văn phòng ngồi xuống, Lộ Phi liền đến, đem một xấp văn kiện bỏ trước mặt hắn.

Giải Ý nhìn y một cái, thoả mãn cười nói: “Không sai a, tra kỹ chưa?”

Lộ Phi ngồi xuống trước bàn, cung kính mà đáp: “Vâng, toàn bộ đều tra rõ.”

Giải Ý mở văn kiện, vừa nhìn vừa hỏi: “Đối tác của Lăng Dương là ai?”

“Tập đoàn Hoan Nhạc, Lâm Tư Đông.”

Giải Ý chau chau mày, liếc Lộ Phi, nhàn nhạt mà hỏi: “Khẳng định chứ?”

“Khẳng định.” Lộ Phi vẫn bình tĩnh ngồi, trầm ổn trả lời. “Là Lăng Dương chủ động tìm Lâm Tư Đông. Hoan Nhạc cao ốc của tập đoàn Hoan Nhạc làm ăn rất khá, tình huống tài chính cũng thập phần tốt. Lăng Dương vốn muốn đem tất cả hạng mục bán cho tập đoàn Hoan Nhạc, nhưng Lâm Tư Đông không đồng ý. Hiện tại bọn họ còn đang thảo luận trọng điểm, do tập đoàn Hoan Nhạc bỏ vốn hoàn thành hạng mục tập đoàn Quốc Nguyên đang làm, về phần hạng mục chưa khởi động, Lăng Dương muốn nhượng lại toàn bộ.”

“Ừ, như vậy, bọn họ ký hợp đồng chưa?”

“Chưa ký.”

Giải Ý trầm ngâm: “Về Mã Khả…..là Lâm Tư Đông nói ra sao?”

“Việc này không rõ.” Lộ Phi thập phần thẳng thắn mà nói. “Loại chuyện này…….phải thập phần bí ẩn. Nếu có cái gì hiệp nghị, cũng chỉ có thể là bọn họ hai người lén thương lượng, không có khả năng để những người khác biết.”

Giải Ý tự nhiên cũng hiểu điều đó, suy nghĩ một chút, hắn hỏi Lộ Phi: “Ngươi nói, nếu như chúng ta hủy chuyện tốt của Lăng Dương, thì phải làm sao?”

Lộ Phi không khỏi mỉm cười: “Ta nghĩ, có một biện pháp.”

“Ngươi nói đi.” Giải Ý dựa vào ghế, thần thái cũng rất nhẹ nhàng.

“Kỳ thực, Lăng Dương nóng lòng đem tất cả hạng mục chuyển giao là muốn lấy lại tiền quay về nội địa phát triển. Mà điều tiết khống chế vĩ mô bắt đầu, không hề ít công ty bất động sản nhỏ hay vừa như tập đoàn Quốc Nguyên rúng động, bước đi trắc trở, cho nên có chút công ty bất động sản lớn bắt đầu thừa cơ mua lại với giá thấp. Bất động sản Vĩnh Cơ thuộc tập đoàn Đại Năng cũng là một trong số đó.” Lộ Phi định liệu trước mà chậm rãi nói. “Kỳ thực họ cũng có cảm thấy hứng thú với tập đoàn Quốc Nguyên, chỉ là ra giá quá thấp, Lăng Dương có chút luyến tiếc.”

Giải Ý nghe xong, cười nói: “Ta hiểu được.”

Lộ Phi liền chuẩn bị đứng dậy: “Giải tổng, còn có chuyện gì không?”

“Tạm thời không có.” Giải Ý nhìn y, cười nói. “Ngươi rất có khả năng, cũng rất chuyên nghiệp, có thể mời ngươi về làm, ta rất hài lòng.”

Lộ Phi cười nói: “Đó là là vinh hạnh của ta.”

Đợi Lộ Phi đi khỏi, sắc mặt Giải Ý hơi thay đổi. Lâm Tư Đông, là ngươi dùng những thủ đoạn vô sỉ này sao? Hắn cứ xoay xoay cái ghế, nhìn ra ngoài cửa sổ. Năm ngoái tòa nhà gần đó còn đang tu sửa, hiện tại đã làm xong, phía trên còn có treo cả bảng quảng cáo, nhìn mà thấy phiền.

Giải Ý cầm cây bút trong tay xoay xoay lại xoay xoay mãi, trước nghĩ sau suy rất lâu mới cầm điện thoại, gọi cho Dung Tịch: “Dung ca.”

Thanh âm Dung Tịch như thường, rất ôn hòa, để lộ ra một tia sung sướng mừng rỡ: “Tiểu Ý a, mấy ngày nay thế nào?”

“Rất tốt.” Giải Ý cười nói. “Ta có chút việc muốn thương lượng với người, Dung ca có thời gian chứ?”

“Ta đang ở Kuwait (1), thị sát công ty con ở đây.” Dung Tịch cười nói. “Chuyện gấp sao?”

“Không không, không gấp.” Giải Ý không hề nói ra. “Chờ người về nước vậy, sau đó nhớ liên lạc với ta.”

“Được.” Dung Tịch từ trước đến nay luôn giản đơn, chẳng hề dài dòng thêm nữa.

Giải Ý buông điện thoại, suy nghĩ một chút, lại gọi cho Lâm Tư Đông. Thái độ hắn rất lãnh đạm: “Lâm tổng, nghe nói cuối tuần ngươi muốn đi Quảng Châu?”

“Đúng vậy.” Lâm Tư Đông ha hả, đối với sự quan tâm của hắn thập phần vui mừng.

Giải Ý bình thản nói: “Ta nghe nói có người thay ngươi an bài nhiều chuyện không thể cho ai biết.”

“Có sao?” Lâm Tư Đông hết sức hiếu kỳ. “Không thể cho ai biết, là chuyện tốt sao?”

“Chúng ta không cần nói bóng nói gió với nhau.” Giải Ý nhìn ngoài cửa sổ. “Lâm tổng, ngươi muốn Mã Khả cùng ngươi lên giường à?”

Lâm Tư Đông ngẩn ra, “a” lên một tiếng rồi im lặng.

Giải Ý lạnh lùng hỏi: “Muốn ta tới thay hắn à?”

Lâm Tư Đông nặng nề mà thở hắt, gằn tiếng nói lại: “Ngươi thực sự yêu Mã Khả kia sao? Để hắn thành công ngay cả chính mình đều có thể bán sao? Nếu như người muốn hắn không phải là ta mà là người khác thì sao? Ngươi cũng theo lên giường sao?”

Giải Ý hừ lạnh một tiếng: “Nếu như không phải ngươi, thủ đoạn của ta cũng không ôn hòa như thế.”

Lâm Tư Đông nhất thời trầm mặc, một lát mới nói: “Tiểu Ý, nếu ngươi nói như vậy, có thể thấy được ngươi cũng hiểu rõ ta, trong lòng đã coi ta là bằng hữu rồi. Mã Khả kia, ta biết hắn là người của ngươi, tuy rằng trong lòng ta khó chịu cũng không làm sự tình này. Ta thích chính là ngươi, thế nào lại động vào hắn?”

Giải Ý sửng sốt chốc lát mới nói: “Được rồi, ta tin tưởng ngươi. Đối tác hiện tại của ngươi, gã Lăng Dương kia, là đồ vô sỉ. Gã đang bức Mã Khả, muốn hắn ở với ngươi lúc ngươi đến Quảng Châu. Chuyện bỉ ổi như thế, ta không hy vọng phát sinh.”

Điện thoại an tĩnh lại, chỉ có tiếng rè rè yếu ớt.

Một lúc lâu, Lâm Tư Đông thở dài một tiếng: “Tiểu Ý, việc này ta thực sự không biết. Ta không thích nữ nhân, trong giới cũng có không ít người biết đến, Lăng Dương tự nhiên cũng biết. Có thể là gã quá muốn cùng ta hợp tác mới an bài như thế. Aiii, hắn nào biết rằng, lòng ta tất cả đều đặt trên người ngươi.”

Giải Ý khẽ nhíu mày, không muốn nghe mấy lời ám muội như thế nữa, liền nói: “Vậy ngươi đi nói cho Lăng Dương, bảo gã đừng có đa sự, thế được chứ?”

“Đương nhiên, phân phó của ngươi, ta nhất định theo.” Lâm Tư Đông cười khẽ.

Giải Ý thở dài: “Đa tạ Lâm tổng.”

Lâm Tư Đông chỉ có thể cười khổ, một lát mới nói tiếp: “Tiểu Ý, ta….có chuyện muốn hỏi ngươi, thế nhưng….ngươi….. trước đó đáp ứng ta không nổi giận đã.”

Giải Ý cho tới bây giờ không có nghe qua khẩu khí với từ ngữ cổ cổ quái quái thế bao giờ, ngây người một hồi, mới nói: “Ta tự nhiên sẽ không tức giận, có chuyện gì ngươi cứ hỏi, chỉ cần không phải cá nhân tư ẩn hay cơ mật thương nghiệp, ta sẽ trả lời.”

“Ta….cái kia…chúng ta đều là….nam nhân…..cái kia…..nếu như….ta nói…..chúng ta không nói chuyện tình cảm….chỉ làm…..đồng bọn….ngươi…..có thể…..đáp ứng không?” Lâm Tư Đông tựa hồ chưa từng có nói chuyện cật lực như thế bao giờ, một phen ấp a ấp úng, mơ mơ hồ hồ.

Giải Ý hơn nửa ngày mới nghe minh bạch, nhưng cũng không tức giận, hơi trầm ngâm, nói: “Lâm tổng, chia tay chính là chia tay, ta không thích ướt át dài dòng, hơn nữa, nếu chỉ là tìm bạn sàng, chỉ cần trong tay có tiền, đâu không có? Tuổi trẻ, phiêu lượng, động nhân, hiểu ý ngươi đâu phải không tìm được.”

“Không được.” Lâm Tư Đông rầu rĩ mà nói thầm. “Ta đối với ai cũng không có cảm giác, chỉ có thể cùng một chỗ với ngươi.”

Giải Ý ngẩn ra, lập tức nhàn nhạt cười: “Quên đi, Lâm tổng, chúng ta không nói chuyện này nữa, ta không có hứng thú với đề nghị của ngươi, chuyện này dừng lại đây.”

Lâm Tư Đông cũng không nói thêm nữa, liền buông điện thoại.

————–

Không lâu sau, Mã Khả liền nhận được điện thoại Lăng Dương. Lần này, gã nói chuyện thập phần khách khí, nói lần trước chuyện là do gã nói chơi thôi, bảo cậu đừng chú ý, sau đó còn khen cậu vài câu, bảo cậu nhất định rất nổi tiếng, chúc mừng tiền đồ sáng lạng, vân vân vân vân…………

Mã Khả miễn cưỡng lấy lệ vài câu, liền cao hứng bừng bừng mà gọi điện thoại cho Giải Ý, liên thanh cảm tạ.

Giải Ý khoái trá mỉm cười, bảo cậu chăm chỉ công tác, có cái gì cần hỗ trợ thì nói cho hắn.

——————–

Lúc này, từ lâu Hải Nam đã không còn hưởng chính sách đặc khu, bất động sản giá cả tăng trưởng rất chậm, mà quốc gia đối với Tây Bộ mở rộng cực đại ủng hộ, hơn nữa Bắc Kinh xin năm 2008 tổ chức thế vận hội Olympic thành công, bất động sản Bắc Kinh phát triển không ngừng, Thượng Hải cùng Thâm Quyến cũng phát triển rất mạnh, vì vậy, tất cả mọi người dự định, đem trọng tâm phát triển về nội địa.

Lâm Tư Đông bắt đầu đóng quân trường kỳ tại Bắc Kinh, trong lòng dù có lo lắng Giải Ý, rốt cuộc lực bất tòng tâm, vô pháp đưa hắn kéo đến Bắc Kinh bảo vệ, nửa đêm dù có nằm mơ, cũng tâm tâm niệm niệm diệu nhân quật cường kia.

Giải Ý thì lại đi Thành Đô.

Mời hắn thương lượng công vụ lần này là tổng tài Đoạn Vĩnh Cơ của bất động sản Vĩnh Cơ.

Thành Đô là trung tâm thành thị tại Tây Bộ, thập phần phồn hoa, thời gian này lại còn đang có hội giao dịch bất động sản nữa chứ, càng thêm náo nhiệt phi phàm, có rất nhiều chưởng môn nhân đại tập đoàn bất động sản tiến quân tới Thành Đô, hiển nhiên ai cũng xem trọng thị trường này.

Giải Ý vốn có ý khảo sát một chút thị trường bất động sản Thành Đô, cân nhắc di chuyển quân tới đây, bởi vậy bất động sản Vĩnh Cơ vừa đưa thư mời, hắn liền vui vẻ đáp ứng, mang theo mang theo Lộ Phi đi Thành Đô.

—————-

Đoạn Vĩnh Cơ khoảng chừng hơn bốn mươi tuổi, hai bên tóc mai đã bạc, vóc người nhỏ gầy, mang chiếc kính gọng vàng nhỏ hẹp, có vẻ hào hoa phong nhã.

Giải Ý ngồi ở trà quán cổ nổi danh toàn quốc ở tại Thành Đô, nhìn đối diện nhân tài đại danh đỉnh đỉnh của bất động sản giới này, trong lòng nghĩ đến lời giới thiệu sơ lược của Lộ Phi về người này.

Đoạn Vĩnh Cơ tựa hồ có bối cảnh rất vững vàng, trước đây từ Bộ Xây dựng từ chức mới tiến qua ngành bất động sản, nổi lên rất nhanh, bước chân không hoảng, vững vàng đi qua hai trận rung chuyển kinh tế, một là điều tiết khống chế vĩ mô, một là khủng hoảng tài chính Á Châu, bất động sản Vĩnh Cơ nhưng vẫn sừng sững không ngã, đây cũng là điều làm Đoạn Vĩnh Cơ trở thành người khổng lồ trong giới bất động sản. Bất quá, ba năm trước đây, Đoạn Vĩnh Cơ từng chủ động tiếp xúc tập đoàn Đại Năng, đồng ý để tập đoàn Đại Năng vốn bị nhà nước chiếm cổ phần khống chế đổi cổ phần cho nhau, giao quyền lực lại cho nhà nước, còn bản thân thì bảo lưu lại 48% cổ phần công ty bất động sản Vĩnh Cơ.

Từ biểu hiện mà nhìn, Đoạn Vĩnh Cơ đã nuốt phải thứ phiền phức to, thế nhưng cái vụ oanh động thương giới cùng ngành chứng khoán toàn quốc đã kết thúc được nửa năm rồi, tập đoàn Đại Năng lập tức thành công ty cổ phần. Đoạn Vĩnh Cơ nắm trong tay cổ phiếu tập đoàn Đại Năng, nước lên thì thuyền lên, tài sản cá nhân ông ta tăng một mảng đáng kể, hơn nữa, ông ta cũng nước chảy thành sông mà tiến nhập luôn chức nghiệp có thể điều khiển kinh tế cả nước do quốc gia kinh doanh. Có tin còn nói, ông tựa hồ muốn ra chính giới, chỉ là còn lời này chưa được kiểm chứng thôi.

Hiện tại xem ra, người khổng lồ giới bất động sản đã hơn 40 tuổi này xác thực là thông minh hơn người.

Đoạn Vĩnh Cơ là người Chiết Giang, Giải Ý liền chọn trà Long Tĩnh cực phẩm để uống, quả nhiên hương khí gọi thiện ý.

Đoạn Vĩnh Cơ uống một ngụm trà, cười nói với Giải Ý: “Công ty chúng ta mọi hạng mục tại hải khẩu đều là do Giải tổng làm, thiết kế cùng chất lượng đều là số một, chúng ta rất thoả mãn, cho nên mới mời Giải tổng lại đây, mong muốn có thể kế tục hợp tác tại Thành Đô.”

Giải Ý khách khí mà nói: “Có thể cùng bất động sản Vĩnh Cơ hợp tác, là vinh hạnh của ta. Nhận được sự trợ giúp của quý công ty, công trình công ty ta mới có thể thuận lợi hoàn thành. Hôm nay có thể cùng quý công ty tiếp tục hợp tác, ta thật sự là cầu còn không được.”

Đoạn Vĩnh Cơ cười nói: “Giải tổng không cần khách khí, thiết kế của ngươi là bất bại mà. Ý thiết kế của Giải tổng lúc nào cũng tân tiến, đi trước thời thế, cho chúng ta dệt gấm thêu hoa, dù có là loại hình biệt thự xa hoa cũng đều bán được rất nhanh, công Giải tổng không thể thiếu a.”

“Đoạn tổng quá khen.” Giải Ý mỉm cười. “Hạng mục các ngươi thể bán tốt, chủ yếu là vì công ty các ngươi luôn luôn có chữ tín, bảng vàng mà, luôn luôn nổi bật.”

Nụ cười này của Giải Ý tràn đầy thanh mạt, phong điệu cổ kính làm ngưng động lại vẻ thanh linh tuấn dật, phảng phất như một đóa hoa bách hợp giữa ngày hè, phong thái duyên dáng, hương khí thanh cao, khiến người nhớ mãi.

Đoạn Vĩnh Cơ vừa nhìn, không khỏi nao nao, lập tức nửa giỡn nửa thật mà nói: “Mấy vị cao cấp trong công ty chúng ta mỗi khi nhắc tới công ty Tân Cảnh Giới, đều nhiều lần muốn thu mua đó.”

Tiếu ý Giải Ý càng đậm: “Kết thành bạn hợp tác, không phải cũng như nhau sao?”

“Đúng vậy.” Đoạn Vĩnh Cơ cười gật đầu, nho nhã nói lại. “Chính vì vậy, mới mời Giải tổng tới Thành Đô. Chúng ta tại Đại Liên cũng có hạng mục đang làm, bất quá quy mô không lớn. Trong khoảng thời gian này chủ yếu tiến quân về bất động sản Thành Đô, hiện tại không chỉ tại ngoại ô khai phá một vùng lớn, tại nội thành Thành Đô cũng có kế hoạch xây khách sạn năm sao tiêu chuẩn cao cấp, song song còn có thể khai phá một ít bất động sản thương nghiệp, những công trình này, chúng ta đều muốn cùng công ty Tân Cảnh Giới hợp tác.”

Giải Ý lập tức kinh hỉ dật vu ngôn biểu: “Đoạn tổng để mắt tiểu công ty chúng ta như vậy, ta rất cảm kích.”

Đoạn Vĩnh Cơ dáng cười khả mà phất phất tay: “Giải tổng tài hoa hơn người, danh tiếng thật tốt, cũng là biển vàng mà.”

Giải Ý liên thanh xưng “Không dám.”

Lúc này, chính sự rốt cuộc nói xong, Lộ Phi cùng trợ lý Đoạn Vĩnh Cơ, Trần Quân mới sáp tới, thảo luận lịch làm việc, sau đó liền thiên nam hải bắc mà nói.

Đoạn Vĩnh Cơ là một nho thương chân chính, từ khoa Trung văn Bắc Đại tốt nghiệp, tại công tác dĩ nhiên còn xuất bản một ít bình luận tư tưởng sách vở, trong đó có một quyển “Khởi nguyên văn minh” được giới học thuật khen ngợi vô cùng.

Dần dần chủ đề đổi tới văn minh nhân loại mà nói, đối với văn minh Lưỡng Hà cùng văn minh Ai Cập cổ, Đoạn Vĩnh Cơ từ lịch sử văn tự với Giải Ý từ phương diện nghệ thuật tiến hành thâm nhập tham thảo, hai người dẫn chứng phong phú, góc nhìn bất đồng nên đều tạo cho nhau cảm giác mới mẻ, có chút ăn ý.

Trần Quân nhỏ giọng nói với Lộ Phi: “Ta lần đầu tiên thấy Đoạn tổng nói chuyện ăn ý với người khác ngoài công việc như vậy đó.”

Lộ Phi mỉm cười gật đầu: “Ta cũng lần đầu tiên thấy Giải tổng nói chuyện lâu như vậy với người mới quen a.”

Cho tới chạng vạng, Đoạn Vĩnh Cơ ý còn chưa hết, bốn người liền cùng đi ăn. Mỹ thực Thành Đô với rượu ngon Tứ Xuyên đều là thiên hạ nghe tiếng, bất tri bất giác, Đoạn Vĩnh Cơ với Giải Ý rượu mừng tri kỷ uống cả mấy ly liền, hai người đều uống say mèm, tranh nhau hóa đơn mà như hài tử, náo loạn cả nửa ngày mới chịu lưu luyến chia tay.

Tại xe taxi, Lộ Phi cẩn thận đỡ lão bản dáng say khả cúc.

Giải Ý dáng say cũng không tồi, mỗi lần say, đều trầm mặc mỉm cười, không nói nhiều, lại càng không rồ, mặt vì say mà hồng cả lên thật động nhân.

Xe taxi rất nhanh đưa bọn họ đưa đến Hỉ Lai Đăng khách sạn, Lộ Phi cố sức kéo Giải Ý đi, đưa hắn trở về phòng, đỡ lên giường rồi mới tắt đèn, đóng cửa rời khỏi phòng.

Trong phòng liền rơi vào hắc ám.

Giải Ý thật sự là uống rất nhiều, đầu đau tới muốn nứt ra, cả người chỉ cảm thấy thiên toàn địa chuyển. Nằm bẹp trên giường, thủy chung nửa ngủ nửa tỉnh. Tuy rằng điều hòa mở rất lớn, hơi lạnh thổi phù phù, hắn vẫn nghĩ nóng bức quá, toàn thân như hỏa thiêu, chẳng được bao lâu, trong vô thức mà cởi bỏ y phục trên người.

Đang ở lúc thay đồ, cho dù lúc tỉnh lúc mê, một bóng đen dần dần tới gần bên giường, đôi môi mềm mại hơi lạnh phủ lên môi hắn.

Dù đang lúc mông mông lung lung, Giải Ý vẫn giật mình.

______________

(1) Kuwait: Kuwait (tiếng Ả Rập: دولة الكويت, Dawlat al Kuwayt, tiếng Việt phiên âm là Cô-oét) là một quốc gia tại Trung Đông. Nằm trên bờ Vịnh Péc-xích (Persia), giáp với Arập-Xêút ở phía nam và với Irắc ở hướng Tây và hướng Bắc. Tên nước được rút ra từ trong tiếng Ả Rập có nghĩa là “Pháo đài được xây dựng gần nước”

Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Kuwait


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.