Cấm Đoạn Chi Luyến

Chương 11: Chương 11




Chương một trăm tám mươi mốt

Ôm gối đầu ở trên giường nằm một hồi lâu, Lăng Tịch mới bò dậy, đi vào phòng bếp dọn dẹp.

Nam nhân tựa hồ nghe được phía sau truyền đến tiếng bước chân, khi quay đầu lại phát giác phía sau căn bản là không có ai, bất quá là ảo giác mà thôi.

Bạch Tiểu Hàn đã đi, trong nhà chỉ còn lại có một người, làm gì có tiếng bước chân của ai? Thật là, biết rõ là ảo giác, nhưng vẫn là mang theo kỳ vọng .

Không có Bạch Tiểu Hàn ở nhà thật sự là quá mức lạnh lẽo, cảm thấy được có chút cô đơn. Cho nên, thừa dịp sắc trời còn sớm, nam nhân muốn đi ra ngoài một chút. Nói sao bên ngoài náo nhiệt, không có cảm giác đơn độc. Như vậy, trong lòng cũng sẽ dễ chịu một chút.

Ngày hôm sau, nam nhân như trước làm hai phần bữa sáng, đem bưng lên bàn rồi đi vào phòng gọi Bạch Tiểu Hàn rời giường. Nhìn trên giường trống không mới nhận ra Bạch Tiểu Hàn đã đi, không ở trong nhà.

Ăn sáng xong, nam nhân đi nhà Tần Tường. Quét dọn xong, nam nhân không có vội vã về nhà, mà là ngồi ở trên ghế sa lon, lật

xem tạp chí.

Liên tiếp mở vài cuốn tạp chí, nam nhân nhàm chán đem tạp chí cất đi, đứng dậy đi xem những phòng khác trong nhà, cũng đánh giá bài trí trong phòng. Phòng những phòng này trang hoàng thật sự rất bắt mắt, mọi thứ đều là tinh phẩm, lại rất hài hòa.

Khi đi đến phòng của Tần Tường, nam nhân hơi chút chần chờ một lát, sau đó đẩy cửa ra đi vào. Tần Tường dặn dò qua, khi quét dọn cẩn thận, không nên động vào đồ đạc trong phòng của hắn, nói là hắn ghét ai động vào vật phẩm riêng tư.

Nhưng mà hiện tại có chút nhàm chán, nam nhân muốn vào xem, cẩn thận xem phòng Tần Tường là như thế nào.

Đi vào phòng, nam nhân đi đến bên giường sờ sờ chăn nệm gối trên giường , sau đó ngồi một lát, im lặng đánh giá gian phòng ngủ này. Phong cách đơn giản, từ chăn màn gối nệm đến vật dụng đều rất tinh xảo, nhìn ra được, Tần Tường đối với chất lượng sinh hoạt yêu cầu rất cao.

Nam nhân đứng lên đi đến bàn để máy tính, cầm lấy cái khung ảnh đặt bên cạnh máy tính. Ảnh chụp là Tần Tường cùng

Mạn Ny. Bọn họ chỉ là đơn thuần nắm tay, cũng không có gì quá thân mật nhưng cùng cười rất vui vẻ. Đây là nơi Tần Tường vẫn sinh sống sao? Rất được. Chính là địa phương xinh đẹp.

Bỗng nhiên, tầm mắt của nam nhân dừng tại một cái hộp lục sắc, bên ngoài nước sơn tróc ra không ít, thoạt nhìn có chút loang lổ. Cùng đặt chung với những món đồ tinh xảo, cái hộp gỗ thoạt nhìn rất bình thường, thậm chí, còn có thể nói là cũ nát. Nam nhân tò mò đưa tay cầm lên cái hộp gỗ, sau đó đem để ở trên bàn, mở nắp hộp.

Bên trong là một khối ngọc bội, điêu khắc thành hình Phật, thoạt nhìn rất quen mắt.

Nam nhân nhìn chằm chằm khối ngọc bội thật lâu, mới dùng tay khẽ run run đem ngọc bội lấy ra, để ở lòng bàn tay cẩn thận quan sát. Rất quen thuộc, nam nhân càng thêm khẳng định, đây là ngọc bội đã bị thất lạc của mình. Đây là món đồ mà khi còn bé nam nhân đã mang theo khi bị bỏ lại. Xem ra, lúc trước là bị Tần Nguyệt lấy mất, khó trách không có tìm được khối ngọc bội này.

Nói vậy Tần Nguyệt khi bỏ lại Tần Tường đã đem ngọc bội nhét vào tã lót. Tần Nguyệt làm như vậy dụng ý, là muốn

Tần Tường về sau có thể tìm tới cha ruột của mình sao? Như vậy, cô ấy thật là như Tần Tường nói nhẫn tâm vứt bỏ con sao? Có thể có nguyên nhân gì hay không ?

Nam nhân xiết chặt ngọc bội trong tay , lâm vào trầm tư.

Tần Nguyệt là một một người làm trong Lăng gia, không biết vì nguyên nhân gì, Lăng Khả Hinh rất thích Tần Nguyệt, cho nên thường xuyên đem cô mang theo bên người, thậm chí xin Lăng lão gia đem Tần Nguyệt cho đi học cùng bọn họ.

Tuy rằng Tần Nguyệt thường xuyên ở cùng Lăng Khả Hinh, nhưng không có bị Lăng Khả Hinh ảnh hưởng, tính cách tốt lắm, cũng rất hòa thuận, thường đi trợ giúp người khó khăn. Một người thích giúp đỡ cả người xa lạ sẽ tàn nhẫn vứt bỏ con chính mình sinh ra sao? thật sự là có điểm nói không thông.

Nam nhân sờ sờ khối ngọc bội, sau đó đem ngọc bội thả lại hộp gỗ, cất hộp vào chỗ cũ, rồi đi ra đóng cửa phòng lại.

Ở trong phòng khách ngồi xem TV, đợi cho tới buổi trưa, nam nhân mới rời nhà Tần Tường đi mua thức ăn, sau đó về nhà nấu

cơm.

Mấy ngày kế tiếp, nam nhân sinh hoạt phong phú không ít. Trừ thời gian đi nhà Tần Tường quét dọn, nam nhân trên cơ bản ở tại nhà bếp , nghiên cứu sách nấu ăn. Định học làm nhiều món ăn ngon, đợi cho Bạch Tiểu Hàn trở về, cũng có thể làm cho hắn ăn.

Nghĩ đến còn không biết Bạch Tiểu Hàn ở bên kia ra sao, nam nhân liền gọi cho trợ lý của Triệu Cương, được biết là Bạch Tiểu Hàn ở bên kia rất chuyên tâm. Bởi vì vừa mới bắt đầu huấn luyện, cho nên tạm thời không thể đi thăm Bạch Tiểu Hàn, đợi chừng mười ngày sau là có thể đi thăm.

Chừng mười ngày sao? Không có việc gì, được rất tốt. Chỉ cần Bạch Tiểu Hàn ở bên đó tốt, nam nhân đã an tâm.

Vào một ngày, nam nhân từ nhà Tần Tường trở về, đụng phải Lăng Duệ ở dưới lầu.

“Tiểu Duệ, tìm ta có việc sao?”

“Vâng. Ông ngoại bảo ta đến tìm ngươi, nói là cùng nhau ăn bữa cơm.”

Nam nhân giơ túi to trong tay lên cùng Lăng Duệ nói:

“Ăn cơm à? Vậy con chờ ta một

lát, ta đem đồ ăn vào nhà, rất nhanh sẽ đi xuống.”

“Không có việc gì, không vội. Ta và ngươi cùng lên đi thôi, ta có chút khát , ta muốn uống ly nước .”

“Cũng được.”

Mang theo Lăng Duệ trở về nhà, nam nhân đem đồ vật bỏ vào phòng bếp, sau đó mang cho Lăng Duệ một ly nước.

Tiếp nhận ly nước từ tay nam nhân đưa tới, Lăng Duệ một hơi uống xong, sau đó cùng nam nhân nói:

“Bạch Tiểu Hàn đâu? Ông nói, ngươi cũng đem hắn mang qua ăn cơm, nói là muốn nhìn hắn một chút.”

“À… để lần sau đi , Tiểu Hàn không có nhà. Là như vầy, Tiểu Hàn hiện tại đi đến công ty điện ảnh và truyền hình thành phố tham gia huấn luyện rồi. ”

“Công ty Điện ảnh và truyền hình thành phố? Huấn luyện? Huấn luyện cái gì?”

“A, lúc trước…”

Nam nhân đại khái nói sơ qua sự việc cùng Lăng Duệ , Lăng Duệ lâm yên lặng nghe, trên mặt của hắn rõ ràng không dám tin.

Không nghĩ lại dây dưa, nam nhân khẽ đẩy Lăng Duệ,

“Tiểu Duệ, không phải muốn ăn cơm sao? Ta cùng con đi.”

“Vâng, được .”

Dọc đường đi, Lăng Duệ thỉnh thoảng lại nhìn nam nhân vài lần, khi nam nhân phát giác sẽ nhanh chóng quay đầu, làm bộ như còn đang nhìn ngoài cửa sổ xem cảnh sắc. Cứ như vậy liên tiếp nhiều lần, nam nhân mới kiềm chế không được đã mở miệng,

“Tiểu Duệ, có chuyện gì muốn nói với ta sao?”

“À.. Hôm nay, tất cả mọi người sẽ ở đó. Ông ngoại nói là muốn liên hoan gia đình, mọi người đều bị kêu trở về. Nói cách khác, cậu, mợ đều đã ở đó.”

“Đúng vậy sao?”

“Ngươi giống một chút cũng không lo lắng?”

Nhìn nam nhân kia bình tĩnh, Lăng Duệ có chút kỳ quái hỏi. Cùng những người này ăn cơm, nam nhân không có áp lực sao?

“Con quan tâm ta à?”

Nam nhân vừa nói, Lăng Duệ liền mất tự nhiên quay đầu đi, sau

đó mất bình tĩnh nói:

“Ai… Ai quan tâm ngươi, nằm mơ .”

“Ha ha. Có cái gì đáng lo lắng đâu, người khác thế nào ta không quan tâm. Lăng lão gia tự mình cho con đón ta qua ăn cơm, ta không thể không lễ phép mà từ chối, đương nhiên phải tới .”

Lăng Khả Hinh chỉ trích đã thành quen , chỉ cần tận lực không nghĩ nhiều, cũng không sao . Đối với Lăng Gia An, đã không còn quan hệ , có thể tận lực bỏ qua. Còn Phương Văn có thành kiến, nhưng tin tưởng Lăng lão gia sẽ cùng cô ấy giải thích rõ.

“Ngươi thật đúng là không suy nghĩ.”

Gặp nam nhân trả lời nhẹ nhàng như vậy, Lăng Duệ không khỏi cảm thấy được mình lo lắng có chút dư thừa, liền hừ lạnh một tiếng, không thèm tiếp tục để ý nam nhân.

Nhìn Lăng Duệ đột nhiên chuyển biến thái độ, nam nhân bất đắc dĩ lắc lắc đầu, sau đó nghiêng đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ, thưởng thức cảnh sắc ven đường.

Rất nhanh, xe liền đỗ tại cổng Lăng gia. Nam nhân đi theo Lăng Duệ xuống xe, cùng đi vào.

“Ông

ngoại, con đem người mang đến rồi.”

“Hả? Tiểu Duệ đã trở lại à.”

Nghe được Lăng Duệ nói, Lăng lão gia ngẩng đầu, khi nhìn thấy nam nhân đã lên tiếng tiếp đón,

“Lăng Tịch, con đã đến rồi.”

“Dạ. Lăng thúc, người gần đây khỏe không ?”

Cùng lần trước so sánh, Lăng lão gia khí sắc thoạt nhìn tốt lên không ít. Xem ra, trong khoảng thời gian này cũng không tệ lắm. Không đợi Lăng lão gia trả lời, Lăng Khả Hinh lạnh lùng nói:

“Hừ! Hư tình giả ý.”

“Khả Hinh!”

Lăng lão gia có chút nghiêm khắc nhìn Lăng Khả Hinh, ánh mắt lãnh băng.

“Quên đi, xem như con cái gì cũng chưa nói. Ba, con lên trước nghỉ ngơi một lát, lúc ăn cơm, người lại cho người tới gọi đi.”

Lăng lão gia ngượng ngùng vỗ vỗ nam nhân

“Thực ngại ngùng, Khả Hinh nó…”

data-p-id=”a684e541321c839d9593e7eb2733f0b6″>”Không sao cả.”

“Lăng Tịch a, lần này ta tìm con lại đây, là muốn cùng con nói chuyện.”

Tại sao? lại có chuyện gì ? Hay là… sự kiện kia còn không có dàn xếp xong ? Nam nhân đáy lòng suy đoán trong chốc lát, gặp đoán không được, liền nhìn về phía Lăng lão gia,

“Vâng, người nói đi.”

“Là như vậy. Ta gần đây không khỏe lắm, đi bệnh viện kiểm tra một chút, rất nhiều chỗ bệnh tật . Con cũng đừng lo lắng, người đã già, thì dễ dàng xuất hiện bệnh tật .”

” Có cần con lại cùng người đi bệnh viện kiểm tra không ?”

“Không cần, ta sẽ đúng hạn đi kiểm tra được rồi. Dù sao, trong nhà cũng có bác sỹ riêng, con không cần lo lắng. Tạm thời không nói việc này, ta đây đem con tìm đến, là muốn cùng con bàn về Tiểu Duệ cùng Tuyết Nhi .”

“Ông ngoại?”

Nghe được muốn nói chuyện của hắn, Lăng Duệ ở một bên nghi hoặc

kêu một tiếng.

“Tiểu Duệ, con im lặng, để cho ta nói hết.”

Lăng lão gia không để ý đến Lăng Duệ, mà là tiếp tục cùng nam nhân nói tiếp:

“Lăng Tịch à, ta cũng lớn tuổi rồi, ta rất muốn nhìn con cháu có thể có được hạnh phúc. Hiện tại Gia An cũng ổn định lại , Phương Văn trong bụng có em bé qua mấy tháng nữa có thể sinh ra, duy nhất làm cho ta không yên là Tiểu Duệ . Ta suy nghĩ, dù sao hắn cùng Tuyết Nhi cảm tình rất ổn định, không bằng đính hôn sớm trước thời gian đi, vạn nhất một ngày kia ta có cái gì không ổn, cũng…”

“Lăng thúc, người đừng nói như vậy, nhưng mà bệnh người già mà thôi, người không có vấn đề gì đâu.”

Nam nhân cắt lời, ôn nhu an ủi ông.

Chương một trăm tám mươi hai

“Con cũng không cần an ủi ta, ta đây chính mình rõ ràng nhất, đều là đã định, lo lắng cũng vô dụng. Ta hiện tại cũng lo lắng Tiểu Duệ. Sở dĩ đem con kêu đến, là muốn hỏi một chút ý kiến của con. Lăng Tịch,

con thấy thế nào?”

“Chuyện này… đây còn phải để Tiểu Duệ tự mình quyết định đi.”

Hắn không thể tùy tiện làm quyết định thay Lăng Duệ , miễn cho hắn lại phản cảm.

“Lăng Tịch, con là ba Tiểu Duệ, việc này đương nhiên cho con làm chủ.”

“Á… con đây không ý kiến gì.”

Lúc trước vài lần chạm mặt Phương Tuyết Nhi thấy cũng rất lễ phép, thoạt nhìn cùng Lăng Duệ ở chung rất tốt. Cho nên, chỉ cần Lăng Duệ thích, nam nhân liền không có ý kiến.

Duy nhất làm cho nam nhân để tâm chính là Lăng lão gia dường như rất thích làm người se tơ hồng, đầu tiên là Lăng Tịch cùng Lăng Khả Hinh, tiếp theo là Lăng Gia An cùng Phương Văn, hiện tại đến phiên Lăng Duệ.

Bất quá ông có cách nói cũng làm cho nam nhân không thể nào đi phản bác, dù sao, đó là tâm nguyện của ông, nam nhân cho dù là không phối hợp, cũng không có thể đi ngăn cản.

“Con không ý kiến là tốt rồi, khi ta chọn được ngày tốt lại tìm người đến an bài chuyện này. Đến lúc đó, còn cần

con lại đây hỗ trợ chuẩn bị .”

“Cứ như vậy đi.”

“Ông ngoại. Người sao có thể như vậy? Cũng không hỏi ý kiến của con, liền tùy tiện quyết định!”

Nếu sớm biết rằng ý tưởng ông mình như vậy, hắn sẽ không đi tìm nam nhân. Loại cảm giác bị tính kế này, làm cho hắn thật không thoải mái. Hắn luôn luôn tự mình quyết định, hiện giờ bị ông sắp đặt, làm cho hắn cảm thấy rất không thích.

“Trẻ con vẫn là trẻ con , ông làm như vậy, chẳng lẽ không đúng sao? Dù sao con cùng Tuyết Nhi tại lễ trưởng thành của con sẽ đính hôn, ta bất quá là dời ngày sớm hơn một chút, có cái gì quan trọng đâu?”

“Thế nhưng… cũng quá đột nhiên, ông cũng không hỏi qua ý kiến của con.”

Đính hôn? hiện tại lại đề cập chuyện như vậy, không phải quá sớm sao. Còn nữa, nam nhân này làm sao vậy? Không ý kiến? ! chẳng lẽ không biết là hắn phải đi bàn luận hôn sự, không khỏi quá sớm sao? Nghe nam nhân trả lời, Lăng Duệ căm giận trừng mắt nhìn nam nhân một cái.

“Tiểu Duệ,

điểm ấy ông làm không đúng, ông ở đây cùng con giải thích. Bất quá nếu cũng đã quyết định , thì cứ làm như vậy đi ? ! Sao? Con không muốn? Lẽ nào không thích Tuyết Nhi? Không muốn cùng cô bé đính hôn?”

“Không phải, con…”

Hắn thích Phương Tuyết Nhi, cũng không có không muốn cùng cô ấy đính hôn, chính là… Chính là muốn tìm một lý do hoãn lại, hắn lại tìm không thấy.

Nhìn Lăng Duệ khó xử, Lăng lão gia mỉm cười,

“Con đã không có phản bác, chứng tỏ con thích Tuyết Nhi, con cũng đồng ý cùng con bé đính hôn. Như vậy, cứ làm thế đi . Ông sẽ vì con lựa chọn một ngày lành, sẽ mời thân thích đến, làm vô cùng náo nhiệt, được không?”

“Sao buồn ngủ quá ! Con đi lên ngủ một lát.”

Gặp cùng ông ngoại nói không thông, Lăng Duệ đứng dậy, đi nhanh lên lầu.

“Đứa nhỏ này. Thật sự là chìu quá làm cho hư .”

“Lăng thúc, con xem… Tiểu Duệ giống như không quá nguyện ý, người muốn lại suy nghĩ một chút hay không ?”

“Quyết định này, là ta suy xét thật lâu rồi.

Người trẻ tuổi có một loại ý thức phản loạn, bị lão già này làm chủ, chính hắn sẽ mất hứng. Nếu hắn không thích Tuyết Nhi, ta cũng sẽ không làm ra quyết định như vậy . Dù sao, hắn cùng Tuyết Nhi cảm tình rất ổn định, sớm một chút đem chuyện này tổ chức, ta cũng an tâm. Ta chỉ là sợ… Sợ ta đợi không nổi.”

Kỳ thật lúc trước ông cũng có triệu chứng không tốt, bất quá không thích đi bệnh viện. Đoạn thời gian kia cảm giác được không thoải mái, nhưng tại vì chuyện Lăng Gia An cùng Phương Văn mà lo lắng, ông đã không để mắt đến thân thể, thậm chí chống đỡ không được ngã xuống. Tại bệnh viện ở vài ngày, bác sỹ mới cho ông xuất viện , bất quá lại dặn dò ông ngàn vạn lần không thể để mệt nhọc, cũng không thể quá mức lo lắng, miễn cho ảnh hưởng bệnh tình.

Nghĩ đến ông đã nuôi dạy chị em Lăng Khả Hinh thất bại, ông đối với Lăng Duệ thoáng rất nhiều. Tính cách Lăng Duệ rất tùy hứng, cũng không tính là tốt lắm. Sớm một chút làm cho hắn ổn định, có người trông giữ quản lý hắn, sẽ càng lợi cho Lăng Duệ chính chắn hơn.

“Lăng thúc, Tiểu Duệ rồi sẽ hiểu cho người . Người chỉ cần làm theo bác sỹ dặn dò, chú ý thân thể, sẽ không có việc

gì .”

“Vâng, ta biết.”

Lăng lão gia chép miệng, dời đi đề tài,

“Đúng rồi, không phải có một đứa bé ở cùng con sao? Như thế nào không đưa hắn mang lại đây.”

“Hắn hiện tại không có ở nhà, lần sau có cơ hội lại dẫn hắn tới thăm người.”

Nam nhân cùng Lăng lão gia nói sơ qua chuyện Bạch Tiểu Hàn, nguyên nhân vì sao không mang Bạch Tiểu Hàn lại đây.

“Đóng phim? khi nào công chiếu , nhớ rõ cho ta biết, ta phải đi cổ vũ.”

Nghe được Bạch Tiểu Hàn phải đi quay phim điện ảnh, Lăng lão gia có vẻ rất có hứng thú.

“Được , đến lúc đó sẽ cho người biết .”

Cùng Lăng lão gia nói chuyện một chút, liền tới giờ ăn cơm. Ông cũng lôi kéo nam nhân ngồi vào bên cạnh bàn ăn, chờ mấy người kia xuống.

“Lăng Tịch, cùng nhau ăn bữa cơm con không ngại chứ?”

“Không ngại.”

“Đúng

rồi, Phương Văn hiện tại đang mang thai, cảm xúc không được ổn định, nếu như có nói gì đó không đúng, con ngàn vạn lần bỏ qua cho.”

Chương một trăm tám mươi ba

“Ba, người đang nói gì đấy? Văn Văn làm sao đâu?”

“Khả Hinh! câm miệng.”

Lăng lão gia răng đe Lăng Khả Hinh. Từ trước ông đã dặn dò cả nhà không ai được nói gì hay làm khó Lăng Tịch.

“Khả Hinh.”

Phương Văn trấn an vỗ vỗ tay cánh Lăng Khả Hinh đang dìu mình, tỏ vẻ chính mình không có việc gì.

Nhìn hai người kia, nam tầm mắt rất tự nhiên dừng ở bụng Phương Văn. Nhìn Lăng Khả Hinh vẻ mặt khẩn trương, nam nhân kéo kéo khóe môi, sau đó đem tầm mắt nhìn về phía thức ăn trên bàn.

“Phương Văn, Gia An đâu?”

Lăng lão gia mở miệng hỏi Phương Văn.

“Gia An à. Anh ấy sửa xe đẩy, nói là đợi em bé sinh ra có thể chơi. Con nói em bé mấy tháng nữa mới sinh ra, không cần gấp, nhưng anh ấy lại vội vã muốn làm trước

… Hẳn là một hồi sẽ xong, có thể nhanh xuống đây.”

“Ba, người xem, Gia An thương Văn Văn chưa.”

Phương Văn vừa nói xong, Lăng Khả Hinh liền ở một bên phát biểu ý kiến của mình. Còn không quên quét mắt nhìn nam nhân khiêu khích một cái, giả cười hỏi han

“Lăng Tịch, ngươi nói, Gia An có phải rất thương Văn Văn hay không ?”

“Vâng.”

Gặp hai người kia luôn luôn chờ đáp án, nam nhân đành phải khẽ lên tiếng, nhẹ thở hắt ra, cảm giác được thoải mái vì tránh khỏi tầm mắt đang chíu mục mình.

Lăng Duệ kéo ghế ngồi xuống bên cạnh nam nhân bất mãn nói:

“Thật đói, sao còn không ăn cơm à?”

Thực nhàm chán. Khi hắn quay lại, liền thấy được cảnh tượng như vậy. Chỉ cần có nam nhân ở đây sẽ không yên tĩnh, hiện tại hai người kia cứ dùng ánh mắt lạnh buốt sắt bén, nhìn sau lưng nam nhân. Nhìn đến nam nhân có chút không được tự nhiên, hắn liền mở miệng dời đi

sự chú ý.

“Nhanh, đợi Gia An xuống dưới liền ăn cơm.”

“Ba, chúng ta vẫn là ăn trước đi. Gia An không chừng hơi lâu mới xong, đợi lát nữa, đồ ăn ngụi ăn không ngon. ”

Lăng lão gia vừa dứt lời, Phương Văn liền ở một bên cười nói.

“Như vậy a… Vậy được rồi, ăn cơm.”

Nghe được Lăng lão gia hạ lệnh ăn cơm, nam nhân thở phào, sau đó bưng bát lên gắp món ăn lên ăn. Nếu đợi cho Lăng Gia An tới, phỏng chừng càng rơi vào tình huống khó xử hơn, vẫn là tận lực tránh đi.

Nam nhân ăn đến một nửa, Lăng Gia An liền từ trên lầu đi xuống, cũng không nhìn ai mà lên tiếng

“Lăng Tịch, sao lại tới đây?”

Nam nhân nghĩ thật sự là không xong, thật không nghĩ đến cục diện lại như thế này. Lần này rõ ràng, Phương Văn là cố ý cho họ gặp. Nam nhân cảm thấy được rất bất đắc dĩ.

“Đúng vậy ta đem Lăng Tịch kêu đến , muốn cùng hắn thương lượng chuyện Tiểu Duệ .”

Cảm

giác được trên bàn cơm không khí đột nhiên trở nên khẩn trương lên, Lăng lão gia ở một bên tuyên bố việc vui,

“Ta sẽ đi chọn một ngày lành, mau chóng cho Tiểu Duệ cùng Tuyết Nhi đính hôn. Đến lúc đó, tất cả các con phải giúp ta.”

“Ba, sao đột nhiên như vậy ?”

Vừa nghe đến chuyện này, người đầu tiên đưa ra nghi vấn chính là Phương Văn.

“Ồ, cũng không tính là đột nhiên, ta nghĩ rất nhiều ngày , chính là không có cùng các con nói mà thôi. Hiện tại Lăng Tịch đáp ứng rồi, Tiểu Duệ cũng không có ý kiến, như vậy chuyện này cứ như vậy định rồi.”

“Thật tốt, con nghĩ Tuyết Nhi nghe được tin tức này nhất định sẽ rất vui vẻ.”

Phương Văn cười đưa ra nghi vấn,

“Chính là, đến lúc đó Tuyết Nhi nên gọi con sao cho tốt? Là gọi mợ? Hay là gọi chị họ? Ba, người nói, nên xưng hô như thế nào .”

“Xưng hô không quan trọng, miễn là người một nhà thật vui vẻ ở cùng nhau là được rồi. Ta sống đến tuổi này, mới phát

hiện, không có gì so sánh được với tình thân. Gia An, Khả Hinh, các con hiểu chưa?”

“Đã biết, ba.”

“Ba, ta biết.”

“Được rồi, ăn cơm đi, bằng không đồ ăn đều nguội hết.”

Nghe được Lăng Khả Hinh cùng Lăng Gia An trả lời Lăng lão gia vui mừng gật gật đầu.

Thân tình thật sự là tối trọng yếu. Chẳng qua, bọn họ mới là người một nhà, mình ở trong này, là dư thừa. Nghĩ vậy nên sau đó nam nhân nhanh chóng đem bát cơm ăn cho xong, đợi buông bát đã ăn hết , nam nhân hướng Lăng lão gia xin đi về

“Lăng thúc, con ăn xong rồi , con còn có chuyện muốn làm, liền đi về trước, lần sau trở lại thăm người.”

“Sao không ngồi thêm chốc lát ? Ta còn nghĩ ăn cơm xong cùng con đánh vài ván cờ .”

“Vâng, con thật sự có việc .”

“Vậy được rồi, con đã có việc, ta đây sẽ không lưu lại nữa . Chờ ta chọn được ngày, lại thông báo cho con, đến lúc đó có rất nhiều chuyện cần con tới giúp xử lý.”

“Dạ,

đã biết .”

“Tiểu Duệ, thay ta đưa Lăng Tịch trở về.”

“Dạ, được .”

Lăng Duệ buông đôi đũa trong tay, đẩy đẩy nam nhân

“Đi thôi, ta đưa ngươi trở về.”

“Ta tự trở về là được , không cần làm phiền con .”

Thấy Lăng Duệ còn chưa có ăn cơm xong, nam nhân từ chối yêu cầu của hắn.

“Ta lại không có hỏi ngươi, ông sai ta đưa, ngươi dong dài cái gì .”

Nam nhân chối từ làm cho Lăng Duệ hờn giận nổi lên , sau đó, hắn đem nam nhân từ ghế kéo lên, mang đi ra cửa.

“Đứa nhỏ này.”

Lăng Duệ động tác thô lỗ làm cho Lăng lão gia lắc đầu, đợi bọn họ ra khỏi cánh cửa kia, ông mới quay đầu lại tiếp tục ăn cơm.

Ở bên ngoài bãi đậu xe

“Đi vào.”

Lăng

Duệ mở cửa xe, đem nam nhân trực tiếp đẩy vào.

“Tiểu Duệ, nhẹ tay chút ”

“Chỉ như vậy liền đau đớn? Thật là vô dụng.”

Lăng Duệ trêu tức đánh giá nam nhân một tiếng, sau đó ngồi vào ghế bên cạnh đóng cửa xe, ra lệnh tài xế lái xe đi.

Hiện tại Lăng lão gia không ở bên người, Lăng Duệ bắt đầu cùng nam nhân tính sổ,

“Này! Vừa rồi ngươi sao không phản bác ông ngoại ? Ngươi sao nghĩ cho ta đính hôn như vậy ?”

“Không phải vấn đề ta có thể nghĩ , là Lăng thúc muốn cho ngươi đính hôn. Cho dù là ta phản đối, ông cũng sẽ không thay đổi ý định, ngươi vẫn phải đính hôn.”

“Cho dù là như vậy, ngươi làm ba , chẳng lẽ không có chủ kiến của chính mình sao? Cái gì xem suy nghĩ của ta, ngươi không có ý kiến. Này là chuyện gì đang xảy ra? !”

Khi nghĩ tới thái độ nam nhân vừa rồi, Lăng Duệ đã cảm thấy rất căm tức.

“Tiểu

Duệ, con… con vừa gọi ta là cái gì?”

Nếu không có nghe sai thì vừa rồi là Lăng Duệ lần đầu tiên thừa nhận nam nhân là ba của hắn .

Một câu đơn giản xưng hô, từ miệng Lăng Duệ nói đi ra, ở trong lòng của nam nhân nổi lên sóng triều.

Chương một trăm tám mươi bốn

“Cái gì gọi là cái gì? Không biết ngươi nói cái gì.”

Nghe giọng Lăng Tịch hơi chút run rẩy , Lăng Duệ nhanh chóng tựa đầu hướng về một bên, không có để ý tới nam nhân.

“Tiểu Duệ, ta… Ta thật vui.”

Lăng Duệ đột nhiên xưng hô một tiếng này , làm cho trong đầu của nam nhân nhất thời nảy lên nhiều cảm xúc, trong đó rõ ràng nhất là hưng phấn.

“Vui vẻ cái gì? Bệnh thần kinh.”

“Không có gì, tóm lại là rất vui.”

Thật là, sao yên lành lại nói ra tiếng ba chứ? ! Tuy rằng ấn tượng với nam nhân có nhiều đổi mới, nhưng là trong lòng hắn vẫn chưa quên được việc nam nhân đã vứt

bỏ hắn, hắn không dễ dàng tha thứ người nam nhân này như vậy .

Dọc theo đường đi, nam nhân vẫn duy trì một loại trạng thái hưng phấn , rất sung sướng. Thậm chí khi xe dừng dưới lầu, nam nhân rất chủ động mời Lăng Duệ đi lên lầu ngồi một lát, nhưng bị Lăng Duệ lạnh lùng cự tuyệt.

Nghĩ lại, so sánh Lăng Duệ hiện tại không được tự nhiên, nam nhân càng thích Lăng Duệ trước đây — một đứa bé ngoan ngoãn hay khóc nhè. Nghĩ đến Lăng Duệ trước đây ôm chân của mình, đem nước mũi nước mắt hướng đến ống quần cọ cọ, nam nhân cười thành lên tiếng.

Mở cửa, vào nhà nam nhân cảm thấy được tịch mịch, nhìn căn phòng trống trải, nam nhân đóng cửa lại, cũng đi vào bên trong, nằm lên giường cầm cái gối đầu ôm vào trong ngực.

Nam nhân trong đầu tự hỏi phải tặng gì cho Lăng Duệ . Chính là thật sự phải tốt. Rất quý giá thì mua không nổi, bình thường lấy ra sẽ thất lễ. Làm sao cho Lăng Duệ vừa lòng đây? Nam nhân ôm chặt gối đầu trong lòng, khó xử nhíu chặt mày.

Quên đi, vẫn là chậm rãi nghĩ đi, chuyện này chưa đến. Dù sao Lăng lão gia còn chưa có chọn xong ngày, đợi khi cho biết ngày,

có lẽ sẽ nghĩ ra không chừng.

Nam nhân bò dậy lấy điện thoại di động ra, muốn gọi Trọng Thần hỏi một chút tình huống của hắn. Khi đang chuẩn bị ấn số lại thấy dãy số của Lạc Phi. Nhưng mà hiện tại thấy được tên Lạc Phi vẫn là nhịn không được bấm số gọi

Nam nhân khẩn trương nghe bên kia có tiếng đổ chuông, hô hấp cũng chậm dần. Mãi cho đến khi điện thoại tự động cắt đứt, bên kia không có bắt máy.

Có thể Lạc Phi đang bận, cho nên không nghe được điện thoại. Vẫn là không nên quấy rầy Lạc Phi, miễn cho phiền hắn làm việc.

Nam nhân cô đơn thở dài, đứng lên đi ra ngoài. Vừa đi tới cửa, chợt nghe thấy tiếng chuông di động truyền đến.

Chẳng lẽ là Lạc Phi? Nam nhân mau chạy vội tới bên giường cầm lấy di động, khi nhìn đến tên hiên trên màn hình, nam nhân khẩn trương mấp máy môi, sau đó đưa điện thoại di động lên tai, run rẩy “alô” một tiếng.

“Ba, con vừa rồi thay quần áo, chưa kịp nghe điện thoại của người.”

“Vâng.”

“Ba, người vẫn tốt chứ ?”

“Rất tốt .”

“Vậy là tốt rồi.”

Vốn muốn cùng Lạc Phi nói hết một đống sự tình, cũng không biết nên bắt đầu nói như thế nào.

“Phi Phi, ta…”

“Làm sao vậy?”

“Quên đi, không có gì.”

“Dạ.”

Nghe Lạc Phi trả lời ngắn gọn , nam nhân nắm chặt di động, đáy lòng hiện lên một chút cảm giác quái dị. Vốn có rất nhiều rất nhiều điều muốn cùng Lạc Phi tâm sự, nhưng mà nghe Lạc Phi chỉ nói một câu ngắn gọn như vậy, điều muốn nói tất cả đều nuốt trở về. Có phải bởi vì lâu lắm không liên hệ cho nên không thể cùng Lạc Phi tâm sự hay không?

Cùng Lạc Phi ở chung một thời gian ngắn, khi đó cảm giác cũng như trước tốt lắm. Nhưng là lần này, nam nhân cảm thấy được một loại cảm giác lạ lẫm.

Ở nước ngoài, Lạc Phi không có gọi điện thoại về, hay không có tin nhắn thông báo cũng không sao. Nhưng hiện tại Lạc Phi

ở trong nước, còn cùng một thành phố, Lạc Phi lại biến mất không còn thấy bóng dáng, một chút tin tức đều không có. Nếu hôm nay nam nhân không gọi trước thì Lạc Phi cũng sẽ không có liên hệ.

Thật sự bận như vậy sao? Cho dù là vậy, cũng không có thể bỏ ít thời gian, tán gẫu vài câu sao?

Lạc Phi hắn…

Nam nhân rất không thoải mái cắn chặt môi, suy sụp nhìn chằm chằm hoa văn nệm giường. Mà đầu kia, Lạc Phi cũng không có lên tiếng, vẫn duy trì im lặng .

Cứ như vậy một thời gian ngắn, nam nhân nghe được tiếng giày cao gót, theo sau là một giọng nữ vang lên, còn nói gì thì nghe không rõ ràng lắm.

Lại một lát sau, giọng nữ ngừng lại, mà Lạc Phi cuối cùng đã mở miệng. Bất quá nội dung, lại làm cho tim của nam nhân một lần nữa chùn xuống.

“Ba, con đây còn có chuyện, dừng nói nhé, lần sau lại liên hệ.”

Vừa nói xong, Lạc Phi liền trực tiếp cúp điện thoại, không có nói cả lời từ biệt. Cầm di động chậm rãi thả xuống dưới, nam nhân có chút vô lực nằm ở trên giường, thất

lạc nhìn trần nhà.

Lạc Phi đối với Lăng Tịch mà nói giống như là con, đồng thời cũng là tri kỷ.

Nằm suy nghĩ thật lâu, lúc sau, nam nhân ngồi dậy tự trách, vỗ vỗ mặt. Mình cũng thật là, chỉ vì Lạc Phi không có nói chuyện điện thoại, liền miên man suy nghĩ, rất không nên.

Người trưởng thành, sẽ có thứ mình quý trọng , sẽ rất tự nhiên bỏ qua những chuyện khác. Có thể Lạc Phi hiện tại cũng như vậy đi. Hắn bây giờ trở về nước, giờ đây đã quen thuộc, có sự nghiệp cuả mình, hơn nữa Lạc Phi có tài hoa như vậy, sẽ có rất nhiều cô gái thích. Nói không chừng Lạc Phi rời đi, trong khoảng thời gian này, gặp gỡ cô gái mình thích, cho nên mới quên mất tri kỷ này. Nếu Lạc Phi thật là vì bạn gái mà xem nhẹ mình, nam nhân cũng không có giận hờn gì. Nam nhân vẫn ngóng trông Lạc Phi có thể mang bạn gái trở về cho mình gặp mặt.

Hay là đợi lần sau gặp Lạc Phi sẽ hỏi rõ ràng hơn, miễn cho có sự hiểu lầm không cần thiết.

Chương một trăm tám mươi lăm

Khi Lăng Tịch định đi xuống dưới lầu một chút chuông di động lại vang lên. Lấy ra nhìn thấy một dãy số xa lạ . Nam nhân

hơi chút chần chờ, nhưng vẫn bắt máy,

“A lô ?”

Điện thoại đầu kia cũng không có lên tiếng, chỉ có thể nghe được thanh âm trong TV phát tin tức . Sao gọi điện thoại lại không lên tiếng? Chẳng lẽ là một kẻ rảnh rỗi nhàm chán muốn gọi quấy rầy điện thoại? Nam nhân nhíu mày, lại một lần nữa mở miệng,

“Ngươi là ai? Nếu không có gì nói ta đây cúp máy.”

“Đúng vậy à.”

Nghe giọng nói quen thuộc, nam nhân hơi chút sửng sốt, lập tức thử thăm dò, kêu lên tên người kia

“Tần Tường?”

“Ngươi không nghĩ bắt điện thoại ta sao?”

Nghe được nam nhân giọng mơ hồ khi bắt máy làm cho hắn lên cơn tức giận.

“Không có, ta không nghĩ như vậy.”

“Quên đi. Ta hai ngày nữa trở về. Ta rời đi mấy ngày, ngươi có quét dọn phòng hay không? Có mượn cơ hội để lười biếng ? Nếu như bị ta phát hiện ngươi có lười biếng , ngươi chờ coi ta xử lý người ra sao.”

“Ngươi yên tâm, ta mỗi ngày đều đúng hạn đến quét dọn, phòng ở rất sạch sẽ, không có bụi.”

“Hừ!”

Nghĩ đến lần này Tần Tường đi cùng Mạn Ny, nam nhân liền hỏi:

“Đúng rồi, ngươi đi chơi vui không? Mạn Ny thế nào?”

“Mắc mớ gì tới ngươi! Ngươi ngày mai đi đem con chó trở về, tắm cho nó một cái.”

“À, vâng.”

Vừa nói địa chỉ gửi chó cưng xong, Tần Tường liền trực tiếp cúp điện thoại. Thật sự là không lễ phép. Nam nhân bất đắc dĩ lắc đầu, để điện thoại di động xuống đi ra cửa.

Sáng ngày hôm sau, nam nhân liền chạy ra chợ mua một đống lớn đồ ăn, sau đó mang đi nhà Tần Tường.

Sau khi sắp xếp xong các thứ vào tủ lạnh. Nam nhân đi đón chó cưng về. Thật vất vả mới đem con chó nghịch ngợm khiên về nhà, mới phát giác cả hai đều lấm lem, rất không thoải mái.

Nam nhân quyết định mang nó đi tắm rửa. Nhưng mà nó rất không phối hợp , luôn trốn tránh, cũng vẫy đuôi đá chân loạn

xạ.

“Đừng nhúc nhích!”

Cảnh cáo không có hiệu quả, nó vẫn tiếp tục lộn xộn , thực phiền toái. Nam nhân dùng sức giữ chặt thân mình con chó. Có thể là do ấn thật mạnh, nó rên vài tiếng, nghe rất đáng thương. Nam nhân mềm lòng, liền nới lỏng tay. Lập tức nó nhảy khỏi bồn chạy ra ngoài.

Thực không xong!

Cũng may động tác của nam nhân rất nhanh bắt lại kịp.

Thật đúng là phiền toái! Sau một hồi tiếp tục vật lộn, cuối cùng cũng hoàn thành nhiệm vụ Tần Tường phân phó, chú chó đã được tắm sạch và sấy khô lông.

Lại bận hơn nửa giờ, dọn dẹp phòng ốc, nam nhân kiệt sức ngã trên ghế sa lon, nằm ngửa đầu thở dốc.

Thật đúng là mệt.

Nghỉ ngơi một hồi nam nhân quyết định đi tắm một cái mới trở về, bất quá không mang mang theo quần áo để thay. Nghĩ nghĩ, nam nhân đi vào phòng ngủ Tần Tường lấy ra một cái áo sơ mi hơi chút cũ cùng quần tây đi vào phòng tắm.

Trong lúc nam

nhân tắm, Tần Tường mở cửa đi vào nhà.

A? Sao trong phòng tắm có tiếng nước? Tần Tường bước vào phòng xem xét, rất nhanh, tầm mắt của hắn liền dừng ở chú chó đang chạy đến. Xem ra, là nam nhân trong đó tắm rửa.

Tần Tường ngồi xuống sờ sờ đầu chó cưng của mình, sau đó đến giường ngồi, mắt nhìn chằm chằm cửa phòng tắm, đợi nam nhân đi ra.

Xem ra hắn không ở đây mấy ngày nay, nam nhân đã quá thoải mái hưởng thụ, dám chạy tới phòng của hắn tắm rửa.

Có lẽ, hắn lần sau phải trang bị vài cái camera, để xem lúc hắn không ở đây nam nhân đã làm gì .

Nghĩ đến nam nhân thân mình trần trụi trong phòng tắm, Tần Tường trên mặt lộ ra nụ cười ái muội.

Ngay lúc Tần Tường đang ảo tưởng cửa phòng tắm mở ra, nam nhân từ bên trong đi ra. Đột nhiên nhìn thấy Tần Tường, nam nhân giật mình lên tiếng,

“Ngươi…”

Ngày hôm qua không phải nói còn hai ngày nữa mới trở về sao? Sao hiện

tại lại ở đây ? !

” Tối nay có hội nghị khẩn cấp, ta trước tiên về đây nghỉ ngơi .”

Tần Tường hảo tâm cùng nam nhân giải thích một tiếng, sau đó đem nam nhân kéo đến bên giường, chậm rãi đánh giá thân mình nam nhân.

“Ngươi… Như vậy nhìn ta làm gì?”

“Ngươi đang mặc là quần áo của ta.”

Nam nhân so với hắn thấp hơn một ít, cho nên quần áo của hắn mặc ở trên người nam nhân có chút rộng. Bất quá nhìn nam nhân cuộn ống quần lên, cùng với áo bỏ một phần vào quần, Tần Tường cảm thấy được, trang phục này rất thích hợp với nam nhân.

Nam nhân mặc như vậy, hơn nữa đầu tóc rối loạn, thoạt nhìn rất gợi cảm. Tần Tường nhịn không được đánh giá nam nhân vài lần, đáy mắt hiện lên vẻ tán thưởng.

Hắn hình như hiểu được , vì sao những cô gái thích sau khi tắm rửa xong mặc đồ của bạn trai, bởi vì sẽ mang đến một loại kích thích thị giác rất lớn .

“Á…vì vì… Ta vừa rồi người bị bẩn, rất không thoải mái, đã nghĩ tắm rửa một cái. Cho nên… Cho nên mới lấy quần

áo của ngươi. Bất quá ngươi yên tâm, ta sẽ giặt sạch trả lại.”

“Ngươi thích sẽ cho ngươi, dù sao ngươi cũng đã mặc rồi.”

Tần Tường nói không sao cả , sau đó hướng đến gần một chút, ái muội chớp mắt vài cái,

“Bất quá , ta muốn một chút đền bù.”

Đền bù? Nhìn Tần Tường dựa vào càng lúc càng gần cùng với nụ cười ái muội, nam nhân khẩn trương lui lại,

“Ta… Ta hiện tại liền cầm quần áo trả lại ngươi.”

Chương một trăm tám mươi sáu

“Sao? Ngươi muốn thoát y cho ta xem? Vậy mau cởi đi, ta không ngại.”

“…”

Vô lại!

“Sao không cởi? Muốn ta tới giúp ngươi cởi sao? Tốt, ta đây liền tự mình động thủ, thay ngươi cởi ra.”

“Đừng!”

“Đừng cái gì? Không phải mới vừa muốn thoát y? Như thế nào? Đổi ý

?”

Tần Tường đưa tay lên cởi áo nam nhân, tầm mắt của hắn dời từ mặt xuống ngực nam nhân .

“Ta không nói như vậy.”

Nhìn ánh mắt Tần Tường nổi lên biến hóa, nam nhân mau đẩy tay Tần Tường ra, chạy ra ngoài phòng.

“Ngươi muốn đi chỗ nào?”

Tần Tường nhanh chóng bắt lấy tay nam nhân kéo ngã lên trên giường, sau đó cúi xuống lấy thân mình ngăn chặn làm cho nam nhân không có biện pháp giãy dụa,

“Muốn chạy sao?”

“…”

“Không lên tiếng? Cũng không sao, chúng ta chậm rãi chơi.”

Tần Tường tựa đầu chôn ở cổ nam nhân hít vài hơi,

“Thơm quá. Làm ta muốn cắn xuống.”

Vừa nói xong, Tần Tường liền đem ý nghĩ thành hành động. Đầu tiên là dùng đầu lưỡi liếm liếm sau đó khẽ cắn một cái.

Cảm giác được nam nhân bắt đầu khẩn trương, Tần Tường khóe môi chậm rãi cong lên, hắn ngẩng đầu nhìn về phía vẻ

mặt khẩn trương của nam nhân,

“Như thế nào, ngươi rất sợ sao?”

“…”

“Không nói coi như xong, chúng ta đây hôn môi được không?”

Tần Tường hảo tâm cùng nam nhân đề nghị.

“Không cần.”

Lần này, nam nhân cuối cùng là đã mở miệng.

“Ngươi còn không có học khôn sao? Ngươi cho là ngươi nói không cần, có thể ngăn cản ta?”

Tần Tường vỗ vỗ hai má nam nhân, sau đó tựa đầu chạm chóp mũi nam nhân, chậm rãi nói:

“Ngươi có muốn không ? Muốn cùng ta ở chung một chỗ hay không .”

“Không cần.”

“Không cần cũng phải cần.”

Tần Tường xiết chặt cằm nam nhân, bởi vì đau nam nhân khẽ mở miệng, hắn nhân cơ hội tiến lên xâm nhập khoang miệng nam nhân, nhấm nháp hương vị bên trong.

Không chịu sao? Hắn sẽ từ từ từng chút từng chút ăn nam nhân này, coi như là một loại tình thú. Nếu qua một thời gian sau,

nam nhân vẫn là không chịu, vậy hắn liền sẽ có thủ đoạn, đến khi đạt được mục đích mới thôi.

Còn hiện tại, hắn chỉ muốn nhấm nháp môi nam nhân. Đồng thời, dùng kỹ thuật hôn cao siêu để chinh phục nam nhân, làm cho nam nhân chìm đắm trong nụ hôn của hắn, một chút một chút bị hắn hấp dẫn.

Tần Tường vừa hôn vừa dùng tay kéo vạt áo sơmi lên chậm rãi vuốt ve ngực nam nhân. Ngực nam nhân không mềm mại đầy đặn, nhưng trơn mịn, làm cho hắn rất vừa lòng, rất có xúc cảm.

Hôn đủ sờ đủ . Tần Tường không có động tác tiếp theo, mà nằm xuống bên cạnh nam nhân.

“Thế nào?”

Hắn… Hắn không tiếp tục làm gì sao? Nam nhân chần chờ đem tầm mắt chuyển qua trên người của hắn, khó hiểu nheo mắt nhìn Tần Tường.

“Sao, nhìn ta như vậy làm gì? Phát giác chính mình yêu ta rồi hả?”

Nam nhân nhíu mày, chuẩn bị đứng dậy rời đi.

“Này! Ngươi vẫn chưa trả lời vấn đề của ta.”

Tần Tường kéo tay ôm cổ nam nhân,

để nam nhân nhìn hắn, chờ nghe đáp án,

“Trả lời. Ngươi nói cho ta biết, ta để ngươi rời đi.”

“Nói cho ngươi biết cái gì?”

“Nụ hôn của ta, thế nào? Hôn ngươi thích chứ ?”

Nghe được câu hỏi vô lại của Tần Tường, nam nhân mặt đỏ lên, lập tức, mở miệng trách cứ Tần Tường một tiếng,

“Nhàm chán!”

“Thẹn thùng ? Ta chỉ biết, ngươi rất thích bị ta hôn như vậy .”

Hắn là loại người muốn làm liền làm, không thế nào hôn người khác, vì cảm thấy dơ bẩn. Nhưng người nam nhân này là một ngoại lệ.

“Ai…”

Nam nhân vừa định tranh cãi, nhưng vừa nghĩ tới cùng Tần Tường nói căn bản là nói không thông, liền thu lời.

“Quên đi, không chơi nữa. Ngồi máy bay lâu như vậy mệt chết đi được, ta muốn ngủ một hồi, muộn hơn còn đi họp. Ngươi ngồi thất thần có chuyện gì? Mau đi nấu cơm cho ta, đói chết được , làm xong lại đến gọi ta.”

“Ừ.”

Nam

nhân thuận miệng lên tiếng, sau đó đi ra , vào phòng bếp nấu cơm. Cũng không lâu lắm, nam nhân làm xong đồ ăn, đem đồ ăn bưng lên bàn, tiến vào phòng ngủ gọi Tần Tường rời giường.

“Tần Tường, ăn cơm .”

“Đừng ầm ĩ.”

Tần Tường bất mãn lên tiếng, sau đó trở mình, lưng quay về phía nam nhân.

“Rời giường .”

Thật đúng là, lớn như vậy lại cùng Tiểu Hàn giống nhau, thích ngủ nướng. Nam nhân bất đắc dĩ cúi xuống, đem Tần Tường kéo trở mình lại, rồi vỗ nhẹ vài cái vào má Tần Tường,

“Không phải nói đói bụng sao? Ăn cơm rồi ngủ tiếp.”

“Ngươi phiền quá!”

Tần Tường mở mắt bất mãn lên án nam nhân, sau đó ôm lấy cổ nam nhân

“Ăn cái gì? Ăn ngươi được không?”

Tần Tường làm cho nam nhân không khỏi nhớ tới Bạch Tiểu Hàn, nam nhân theo thói quen nhéo nhéo cái mũi hắn, cười nói:

“Đừng làm rộn , ăn cơm.”

Người

nam nhân này vẫn là lần đầu cùng hắn vô cùng thân thiết như vậy, nam nhân trên mặt tươi cười, cũng rất gần gũi, làm đáy lòng của hắn ấm áp, rất thoải mái. Tần Tường chậm chạp chớp mắt suy nghĩ, tầm mắt thì vẫn dừng ở trên mặt nam nhân.

Gặp Tần Tường vẫn như vậy nhìn mình, nam nhân nghĩ đến Tần Tường là nổi giận, nam nhân mau rút tay lại, mở miệng nói:

“Á… Làm cơm xong rồi, dậy tới dùng cơm đi.”

“Vâng.”

Tần Tường buông cổ nam nhân ra ngồi dậy. Chỉnh lại quần áo tử tế, thấy nam nhân vẫn đứng ở bên cạnh, Tần Tường sửa sang lại áo, thản nhiên nói:

“Ngươi về trước đi, ngày mai lại đến.”

“Vâng, ta đi đây.”

Đợi cho nam nhân sau khi rời khỏi, Tần Tường mới đi ăn. Tuy không là cao lương mỹ vị nhưng hương vị rất ngon. Lại làm cho hắn ăn rất thư sướng. Ngực lại dâng trào luồng khí ấm áp kỳ quái. Hắn làm sao vậy? không phải phát sốt đi? Nhận thấy được chính mình không ổn, Tần Tường mau đặt bát trong tay xuống bàn, lấy tay

dò xét cái trán. Độ ấm bình thường, cũng không có thấy nóng. Hắn không có phát sốt… vậy đến tột cùng là chuyện gì xảy ra? ! Hắn sao lại có cảm giác kỳ quái như vậy ?

Hồi tưởng khi nam nhân nắm chóp mũi mình, mặt của hắn có chút nóng lên. Sao lại thế này? ! Hắn sẽ bởi vì một động tác nhỏ của nam nhân, mà làm cho tâm mình rối loạn.

Sao có thể! Không thể! Không thể như vậy!

Tần Tường mắt nhìn đồ ăn trên bàn, sau đó đứng lên đem tất cả đều đổ vào thùng rác.

Thật sự là rất kỳ quái , hắn bởi vì kia nam nhân đụng vào mà mặt đỏ. Không được, hắn nhất định là có sai đâu đó. Đừng nghĩ, hay không thể nghĩ, hắn vẫn là nên đi ngủ, đợi tỉnh lại, hắn sẽ không có việc gì . Tần Tường tự an ủi chính mình, sau đó đi nhanh vào phòng ngủ, đóng sầm cửa phòng.

Chương một trăm tám mươi bảy

Hôm sau, Lăng Tịch vừa định đi nhà Tần Tường làm việc, liền nhận được điện thoại của Tần Tường nói là cho nghỉ vài ngày không cần đến làm. Còn khi nào đi làm thì chờ hắn thông báo. Nam nhân không có hỏi

nhiều liền đáp ứng. Tần Tường là người khó đoán, căn bản là đoán không được tâm tư của hắn, cứ làm theo làm là được. Không làm còn có tiền lương, tốt như vậy đi chỗ nào tìm được? !

Bất quá, lại có vài ngày trống nên làm gì tốt đây ? Nam nhân cẩn thận nghĩ nghĩ, quyết định đi gặp Trọng Thần, nhìn xem Trọng Thần hiện tại ra sao. Sợ không gặp được, nam nhân lúc ra cửa gọi điện cho Trọng Thần. Lần này, Trọng Thần rất nhanh liền bắt máy, cũng tỏ vẻ chính mình đang chuẩn bị ra ngoài.

Sợ Trọng Thần đợi sốt ruột, nam nhân trực tiếp đón xe taxi đi.

Gõ cửa một lần Trọng Thần liền mở cửa, rơi vào tầm mắt nam nhân, là phòng ốc hổn độn. Trong phòng vài cái túi hành lý.

Sao lại thế này?

“Làm sao vậy? Phát sinh chuyện gì ?”

“Không có việc gì, ngươi đừng lo lắng.”

“Vậy… vậy sao loạn thành như thế ? Này vật dụng đâu? Đi đâu ? Còn có, hành lý là chuyện gì ?”

“Dọn

đi.”

“Dọn? có chuyện gì lại dọn ? Ngươi còn không có nói cho ta biết, là chuyện gì xảy ra?”

“Ngồi đi.”

Trọng Thần đóng cửa cho kỷ, sau đó chạy vào trong phòng đưa đến một cái ghế, cũng đem nam nhân ấn ngồi vào.

“Lăng Tịch, ta tính đi trở về quê.”

“Cái gì? ! Vì cái gì?”

“Mệt mỏi. Ta nghĩ, ta cũng không thích hợp ở thành thị. Lăn lộn nhiều năm như vậy, ta là mở quán ăn, buôn bán cũng không làm sao . Ba mẹ ta tuổi cũng lớn, vẫn ngóng trông ta trở về phụng dưỡng, sau đó một nhà an ổn sống cùng nhau.”

“Vậy ngươi là tính toán về nhà kết hôn sao ?”

“Có thể vậy, về nhà nói sau.”

Hắn cũng không có nghĩ ôn thần sẽ buông tha hắn, nhưng hắn thật không ngờ chính là ôn thần động tác lại nhanh như vậy…

Ôn thần đầu tiên là phái người mua mấy căn nhà xung quanh nhà hắn, sau đó nghĩ biện pháp làm cho hắn giao ra khế ước mua

bán nhà, còn hứa hẹn trả tiền, hắn còn chưa có được đồng nào. Đối phương phái luật sư lại đây, bắt hắn mau chóng dọn đi, bằng không phải hầu tòa.

Ngay từ đầu hắn hoàn toàn không rõ là chuyện gì xảy ra, thẳng đến có một ngày, ôn thần mang người nghênh ngang đi tới nhà hắn. Nhìn hợp đồng, hắn mới hiểu được, vậy là chuyện gì đang xảy ra.

Hắn trúng bẫy ôn thần ! ! !

Ôn thần rất trực tiếp cùng hắn đưa ra điều kiện: muốn hắn thần phục ôn thần, tùy ý ôn thần sai phái, như vậy ôn thần sẽ đem nhà trả lại. Còn kỳ hạn chờ ôn thần chán ghét , trò chơi này liền chấm dứt.

Muốn hắn thần phục? Muốn tra tấn hắn? Nằm mơ! ! Dọn thì dọn, ai sợ ai.

Điều duy nhất làm cho hắn cảm thấy áy náy là căn nhà này là do ba mẹ hắn tâm huyết cả đời lại mất trên tay của hắn. Nhưng mà … nhưng mà hắn không có biện pháp.

“Mà cho dù là ngươi phải đi về kết hôn, cũng không tất yếu bán nhà? !”

“Nếu không

tính toán trở lại , nhà này để lại còn có sử dụng đâu?”

“Ngươi không trở lại ?”

“Cũng không nhất định, dù sao trong thời gian ngắn chắc là không có trở lại.”

Cái thành phố này, làm cho hắn có hồi ức buồn, hắn thật sự muốn bỏ đi. Hắn luyến tiếc duy nhất chính là Lăng Tịch. Nhưng hắn đã mất đi tư cách chăm sóc nam nhân, hắn cũng chỉ có thể chịu đựng đau khổ, mà rời đi.

“Ngươi thật sự phải đi sao?”

Vừa nghĩ tới Trọng Thần phải rời khỏi, nam nhân cũng rất là nuối tiếc. Bất quá Trọng Thần là phải về nhà kết hôn, hắn cũng không thể ngăn trở.

“Vâng, hành lý cũng chuẩn bị xong , vé cũng đã lấy, giữa trưa lên xe.”

Nếu không phải vừa rồi nam nhân gọi điện thoại, hắn hiện đã đến nhà ga. Nghe được nam nhân muốn lại đây, xem còn chút thời gian, hắn liền ở lại chờ nam nhân lại đây. Hắn muốn trước khi rời đi, gặp lại nam nhân , nhìn một lần cũng tốt .

“Ngươi đã quyết định , ta đây cũng khó mà nói cái gì . Như vậy đi, ta đưa ngươi đi đón xe, ngươi đem địa chỉ lưu lại

cho ta, chờ ổn định , ta mang Tiểu Hàn đi thăm ngươi.”

“Vâng.”

Vừa viết nước mắt vừa rơi. Vì lúc này hắn là đưa lưng về phía nam nhân, nên nam nhân nhìn không thấy. Trọng Thần tận lực khống chế được cảm xúc, làm cho giọng của mình nghe vững vàng,

“Lăng Tịch, ta có thể ôm anh một cái không ?”

“A… Có thể.”

Trọng Thần yêu cầu có chút kỳ quái làm cho nam nhân sửng sốt, nhưng vẫn đáp ứng.

“Cám ơn.”

Trọng Thần vừa dứt lời, nam nhân liền xoay người ôm Trọng Thần. Trọng Thần khoác tay để ở thắt lưng nam nhân, cũng đem cằm để tại đầu vai nam nhân, từ từ nhắm hai mắt nghiêm túc cảm thụ cái ôm ấp này.

Nguyện vọng bấy lâu nay rốt cục đã thực hiện được, giống như hắn tưởng tượng, nam nhân ôm lấy thật sự rất thoải mái, làm cho hắn luyến tiếc buông tay.

“Trọng Thần, ngươi… Ngươi làm sao vậy?”

Cảm giác được ở trên cổ có nước,

nam nhân chần chờ đã mở miệng.

“Không có việc gì, cho ta ôm trong chốc lát.”

Trọng Thần nghẹn ngào đáp lại nam nhân một tiếng, sau đó đem nam nhân ôm chặt một chút, cũng tựa đầu chôn ở hỏm vai nam nhân, nghiêm túc cảm thụ cái ôm cuối cùng này.

Bởi vì hắn đã mất đi tư cách, hắn chỉ kỳ vọng về sau có thể có một người bên cạnh nam nhân thay thế hắn mang lại hạnh phúc cho nam nhân.

Không muốn làm cho nam nhân nhìn thấy bộ dạng hắn hiện tại, Trọng Thần xoay người nói:

“Lăng Tịch, ta phải đi.”

“Ta đưa ngươi.”

“Không cần, ta tự đi được.”

“Vậy… Được rồi, thuận buồm xuôi gió nhé.”

Nhìn tờ giấy ghi địa chỉ bên trên còn có dính nước, làm cho chữ viết nhìn không rõ lắm. Hồi tưởng giọng Trọng Thần vừa rồi có chút kỳ quái, cùng với cổ ươn ướt, nam nhân cầm tờ giấy chậm rãi ngồi xuống, thoáng có chút xuất thần.

Trọng

Thần hắn… khóc sao?

Chương một trăm tám mươi tám

Ngồi sửng sốt một lát, Lăng Tịch cẩn thận bỏ tờ giấy ghi địa chỉ vào túi, đứng lên đi ra cửa.

Trọng Thần đi như vậy, cũng không biết khi nào gặp lại. Tuy rằng Trọng Thần nói là không trở lại, nhưng nam nhân vẫn cảm thấy về sau còn có thể cùng Trọng Thần gặp lại.

Rời nhà Trọng Thần, nam nhân không có vội vã ngồi xe về nhà, mà là đi bộ chậm rãi trên đường. Đi một lúc, nam nhân liền đi tới chỗ quán của Trọng Thần, nơi đó được dựng lại rất tốt, bất quá không ai kinh doanh, cửa kính cũng có khóa. Hay là… Trọng Thần cũng chuyển nhượng cho người khác rồi?

Nam nhân xem xét vài lần, sau đó xoay người bỏ đi. Khi nam nhân bước đi, liền nhìn thấy một người có chút quen mắt đi qua bên cạnh.

Người nọ lại xuất hiện tại chỗ này, là đến tìm Trọng Thần sao? Nam nhân đi vài bước, muốn cùng hắn nói Trọng Thần đã rời đi.

Bất quá nghĩ nghĩ, nam nhân lại dừng bước. Nói không chừng người kia cũng không phải tới tìm Trọng Thần, dù sao, bọn họ

cũng chỉ là chạm mặt vài lần mà thôi. Nghĩ như vậy , nam nhân không có lại tiếp tục đuổi theo, mà đi về nhà.

Mấy ngày kế tiếp, Tần Tường đều không có gọi điện thoại kêu đi làm, nam nhân cũng vui vẻ thanh nhàn, mỗi ngày đi ra ngoài ngao du phố phường, xem xét những thứ có thể tặng Lăng Duệ, lại ở nhà nghiên cứu công thức nấu ăn, quá thật sự thích ý.

Rồi Lăng lão gia cũng gọi điện nói là ngày đã chọn xong. Cũng không đến một tháng nữa. Ai da… Xem ra phải mau chóng quyết định mua món gì làm quà.

Khi nam nhân chuẩn bị đi ra ngoài mua quà, trợ lý của Triệu Cương gọi điện thoại, nói Bạch Tiểu Hàn ngày mai có nửa ngày nghỉ ngơi, hỏi có muốn đi gặp Bạch Tiểu Hàn không.

Nghe được tin tức này, nam nhân cũng tạm thời gát lại việc đi mua quà cho Lăng Duệ, mà chạy tới chợ mua một đống lớn món Bạch Tiểu Hàn thích ăn.

Ngày hôm sau, nam nhân sáng sớm vào phòng bếp làm vài món đã học mấy ngày nay. Đem tất cả cất vào cà mèn giữ ấm, cùng một đống lớn đồ ăn vặt bỏ cùng một chỗ. Rồi gọi điện cho người trợ lý.

Cũng không lâu lắm, người trợ lý

liền gọi nam nhân, nói là đã đến ở dưới lầu.

Nam nhân đóng cửa, mang theo một đống lớn thức ăn đi xuống lầu. Người trợ lý giúp nam nhân đem đồ cất vào cóp xe.

“À, không biết Tiểu Hàn mấy ngày này thế nào.”

“Yên tâm, bên kia điều kiện rất tốt, không có vấn đề gì. Nghe Triệu đạo diễn nói, Bạch Tiểu Hàn mấy ngày này tiến bộ rất lớn, rất có tiềm năng.”

“Đúng vậy sao? Vậy là tốt rồi.”

Nghe được tin tức này, nam nhân trên mặt lộ ra vui mừng.

Tới nơi, nam nhân đi theo trợ lý đến phòng Bạch Tiểu Hàn. Bên trong không có ai, trên giường là chăn gối lộn xộn một đống, trong góc phòng đặt một con gấu bông thật to, nam nhân nhìn về phía trợ lý hỏi:

“Sao không thấy được Tiểu Hàn?”

“Hiện tại hẳn là còn đi học, bọn họ buổi chiều mới nghỉ ngơi. Như vậy đi, anh ngồi đợi trong chốc lát, ta đi đến đó nhìn xem, nếu không có gì , ta sẽ đem Bạch Tiểu Hàn mang lại đây.”

“Vâng,

được .”

Đợi người trợ lý sau khi rời khỏi, nam nhân đem chăn trải trên giường lại chỉnh tề, sau đó đi chung quanh đánh giá phòng này.

Nam nhân phát giác nơi này cái gì cũng không thiếu, rất đầy đủ. Thậm chí trong tủ treo quần áo bên còn có rất nhiều đồ ăn vặt, tất cả đều là hàng nhập khẩu. Nhìn kỹ giày thể thao mới cũng là hàng hiệu.

Đây là có chuyện gì? ! Sao nhiều thứ như vậy ? ! Tiền nam nhân cho không thể mua được những thứ đắc giá như vậy.

Quên đi, dù sao cũng đoán không ra cái gì, không bằng đợi Bạch Tiểu Hàn đến đây, hỏi lại hắn chuyện gì đẫ xảy ra thì sẽ rõ.

Nam nhân một lần nữa ngồi trở lại trên giường, cũng đem gối đầu cầm lên nhét vào sau lưng. Nam nhân phát giác dưới gối đầu đặt một cuốn tập mỏng viết tên Bạch Tiểu Hàn.

Nhật kí sao? !

Nam nhân cầm lấy dựa lưng vào cái gối, mở ra xem

‘ Hôm nay là ngày đầu tiên ta đến chỗ này, nơi này đồ ăn ăn thật ngon, chú và dì đối với ta cũng rất nhiệt tình, nhưng ta còn rất nhớ

nhà, ta rất muốn trở về. Buổi tối, nằm ở đây giường mềm mại hơn ở nhà, nhìn vách tường trắng, ta một chút buồn. Ta nhớ ba, không biết ba hiện tại đang làm cái gì, có nhớ Tiểu Hàn hay không? Ba, Tiểu Hàn rất nhớ người. ‘

‘ Đã qua ba ngày , ở trong này ngoài việc đi học, còn phải tập biểu diễn trước mặt nhiều người. Mỗi lần ta biểu diễn, mọi người đều đã cười ta, lúc này, Triệu đạo diễn đều đã rất nghiêm túc làm cho những người đó đừng cười, sau đó lại cổ vũ ta diễn tốt. Sau buổi học, Triệu đạo diễn bảo ta lưu lại, một mình cùng ta nói nên đi diễn như thế nào … thật là một người tốt. Trở lại ký túc xá, ta ăn đồ ăn vặt, nhưng nghĩ đến là ba mua cho ta, ăn sạch sẽ không còn gì, ta giữ lại không dám ăn, kết quả, sau này tất cả đều hỏng . ‘

Chương một trăm tám mươi chín

‘ Hôm nay ta thật vui, bởi vì ta biết một dì rất tốt, tặng ta thiệt nhiều món ăn ngon, còn có một con vật thật đáng yêu. Dì là người ngoài ba cùng Trọng thúc, còn có Lạc ca đối tốt với ta, ta rất thích dì.

Có chuyện rất kỳ quái, hiện tại đến phiên ta biểu diễn, bạn học cũng không cười, nhìn chằm chằm vào ta, làm cho ta rất ngượng ngùng. Nghe Triệu đạo diễn nói, ta diễn rất khá. Nói như vậy, ba biết hẳn là sẽ thật vui đi. ‘



Đem nhật kí toàn bộ lật xem xong, nam nhân cẩn thận khép lại, cũng đem nó đặt tại ngực, lẳng lặng nghĩ về nội dung của nó.

Bạch Tiểu Hàn đưa sự việc mỗi ngày tất cả đều ghi chép lại, cũng thêm cảm xúc của chính hắn. Trên cơ bản mỗi một ngày nhật kí, Bạch Tiểu Hàn đều đã nói đến nhớ ba, cuối cùng, Bạch Tiểu Hàn còn nói một tiếng ngủ ngon.

Tiểu Hàn.

Trong lòng vốn là nhật kí nhỏ, lại làm cho nam nhân cảm thấy được rất ấm lòng. Thật không nghĩ tới, Bạch Tiểu Hàn sẽ dụng tâm viết nhật kí. Trước kia, ở nhà vô luận bắt buộc thế nào, Bạch Tiểu Hàn cũng không tình nguyện viết nhật ký giáo viên giao cho, cuối cùng, nam nhân phải đến trường học tìm giáo viên nói chuyện, xin hủy bỏ việc Bạch Tiểu Hàn ghi nhật kí.

“Ba,

con đã trở về!”

Khi nam nhân còn nhớ về hồi ức, Bạch Tiểu Hàn từ cửa chạy vào, cũng trực tiếp bổ nhào vào người của nam nhân, vô cùng thân thiết hôn lên mặt.

Nam nhân cười cười, đem nhật kí đặt ở một bên, ôm lấy Bạch Tiểu Hàn, để cho Bạch Tiểu Hàn ngồi ở trên đùi,

“Tiểu Hàn.”

“Dạ.”

Bạch Tiểu Hàn khoác tay ở trên cổ nam nhân, hưng phấn mà nói:

“Ba, người sao hôm nay đến thăm con tốt như vậy ? Con rất nhớ người á. Vừa rồi nghe nói người đã đến rồi, con vui thiếu chút nữa nhảy dựng lên.”

“Thật nghịch ngợm . Hôm nay con không phải nghỉ sao? Cho nên ta liền tới xem con một chút. Tiểu Hàn, con ở đây có tốt không ? Có quen chưa?”

“Rất tốt, ba, người đừng lo lắng.”

“Vậy là tốt rồi. Đúng rồi, Tiểu Hàn, ta làm cho con ít thức ăn, còn mua đồ ăn vặt con thích, ta lấy cho con được không?”

“Lát nữa hãy lấy, trước hết để cho

con ôm một lát.”

Bạch Tiểu Hàn đem nam nhân ôm chặt, cũng đem cằm để tại vai nam nhân, cảm thụ được nam nhân tồn tại. Mấy ngày này nam nhân không có ở bên cạnh hắn, hắn thật sự không có quen, hắn rất nhớ nam nhân. Hiện giờ thật vất vả đợi cho nam nhân xuất hiện, hắn muốn ôm một cái, đem mấy ngày tưởng nhớ, tất cả đều lấy trở về.

“Ba, con rất nhớ người.”

“Ta biết, ta cũng rất nhớ con.”

“A? Làm sao người biết con nghĩ về người? Con đã biết, người đoán đúng hay không?”

“Vâng. Tiểu Hàn, con hiện tại học viết nhật kí à?”

“Á…”

Nhìn thấy nam nhân trên tay cầm cuốn nhật kí , Bạch Tiểu Hàn mặt hơi hơi đỏ lên, chậm chạp nói:

“Con… con là muốn mỗi ngày làm gì đều viết ra hết, chờ người lại đây gặp con, cho người xem sẽ biết mỗi ngày con trải qua như thế nào . Như vậy, người sẽ không lo lắng .”

Thật là một đứa trẻ đáng yêu. Nam nhân sủng nịnh vuốt tóc Bạch Tiểu Hàn, chỉ vào một đống lớn thức ăn

“Tiểu

Hàn, đó là những món con thích ăn, con muốn ăn thì ăn. Còn đồ ăn này, tất cả đều là ta vừa học được làm ra, con tốt nhất hai ngày này nên ăn hết, miễn cho để hư. Nếu có thể con đem hâm nóng như vậy sẽ ăn ngon hơn rất nhiều.”

“Dạ, đã biết. Ba, người đối với con thật tốt.

“Con biết là tốt rồi. Vậy con có nghiêm túc học tập hay không ? sẽ không lười biếng chứ ?”

“Không có! Con không lười biếng ! Con rất nghiêm túc học tập, Tiểu Hàn thật nghe lời .”

“Ha ha.”

Nhìn đến Bạch Tiểu Hàn sốt ruột , nam nhân nhịn không được cười lên tiếng.

“Ba, người không phải là trêu con đó chứ?”

Nhìn nam nhân cười, Bạch Tiểu Hàn nổi lên bất mãn ,

“Người phá quá đi.”

“Nào phá ? Như vậy? Phải là như thế này?”

Nam nhân nhéo nhéo miệng Bạch Tiểu Hàn, lại đưa tay dời tới dưới nách, không ngừng cù lét hắn. Biết Bạch Tiểu Hàn sợ

nhột, nam nhân cố ý chọn vài chỗ mẫn cảm mà gãi.

“Ba, từ bỏ, nhột quá.”

Hai người giằng co trong chốc lát, Bạch Tiểu Hàn cuối cùng bắt lấy tay nam nhân, cũng xoay lại đè lên người nam nhân. Nhìn nam nhân nằm ở dưới thân hắn, Bạch Tiểu Hàn cười đắc ý,

“Ba, người thua rồi nhá.”

“Vâng. Tiểu Hàn nghĩ muốn cái gì ?”

Đây là quy ước của bọn họ khi chơi trò chơi, mỗi lần người nào thua đều phải cho đối phương một món gì đó.

“Á… con nghĩ mình muốn…”

Suy nghĩ trong chốc lát, Bạch Tiểu Hàn vẫn là không nghĩ ra muốn cái gì. Hắn mở to mắt nhìn nam nhân, khi tầm mắt dời đến môi, Bạch Tiểu Hàn mắt sáng ngời,

“Con biết con muốn cái gì !”

“Hả?”

“Ba, con muốn…con muốn hôn nhẹ.”

“Tiểu… a…”

Bạch Tiểu Hàn bất ngờ áp miệng lên miệng nam nhân đưa đầu lưỡi

trơn trượt vào khoang miệng , cũng thử càn quét khắp nơi. Liếm lộng trong chốc lát, Bạch Tiểu Hàn hai mắt mở to, đáy mắt có một chút lo lắng .

Nghe được ngoài phòng truyền đến tiếng bước chân, nam nhân kinh hoảng đẩy Bạch Tiểu Hàn. Nhận thấy được nam nhân muốn thoát đi, Bạch Tiểu Hàn cắn môi nam nhân, cũng thừa dịp đem thân thể phía dưới khống chế càng chặt hơn .

Lời nam nhân muốn nói tất cả đều bị Bạch Tiểu Hàn ngăn lại ở miệng, không có chú ý tới nét mặt kinh hoảng kia, Bạch Tiểu Hàn chậm rãi khép mắt lại.

“Các người…”

Nghe được giọng nói phía sau truyền đến, nam nhân thân mình cứng đờ, mà Bạch Tiểu Hàn cũng dừng lại hôn môi. Cảm giác được Bạch Tiểu Hàn thả lỏng, nam nhân mau đẩy Bạch Tiểu Hàn ra, ngồi dậy nhìn về phía cửa.

Ở cửa, ngoài người trợ lý còn có một người phụ nữ ăn mặc rất đẹp đẽ sang trọng.

Người trợ lý khiếp sợ nhìn bọn họ chằm chằm, mà người kia vẻ mặt tốt hơn nhiều, bất quá hơi hơi nhăn mặt.

Thật sự

là không xong!

“Anh chính là ba của Tiểu Hàn?”

Cô ta cũng không phải chất vấn hành động vừa rồi của họ, mà là hỏi quan hệ… Nam nhân sửng sốt, lập tức gật đầu,

“Vâng.”

“Dì Triệu !”

Bạch Tiểu Hàn ngọt ngào kêu một tiếng.

“Tiểu Hàn ngoan. Ta đầu tư bộ phim sắp quay, lần trước đi thị sát gặp Tiểu Hàn. Ta rất thích đứa bé này, cho nên, hôm nay cố ý đến thăm hắn.”

“Ba, dì Triệu đối với con tốt lắm.”

Bạch Tiểu Hàn ôm gấu bông phía sau, nói

“Người xem, đây là dì Triệu mua cho con, nói là có nó cùng con ngủ, con sẽ không sợ nữa. Còn nữa, dì còn cho con thiệt nhiều thiệt nhiều thức ăn ngon , còn có quần áo cùng giầy, rất đẹp.”

“Đúng vậy sao? Vậy con có cám ơn dì Triệu chưa?”

Xem ra, đây là người Bạch Tiểu Hàn đã nhắc trong nhật kí. Nghĩ đến người nàyđã đối tốt với Bạch Tiểu Hàn, nam nhân mau hướng tới nói cảm ơn,

“Cám

ơn cô đã đối tốt với Tiểu Hàn nhà ta như vậy.”

“Nên vậy, ai kêu ta cùng Tiểu Hàn có duyên phận.”

Chương một trăm chín mươi

“Dì Triệu, người ngồi một lát, con đi rót nước cho dì .”

“Lăng tiên sinh phải không? Ta là Triệu Tử Kỳ, rất hân hạnh được biết anh .”

“Gọi Lăng Tịch là được rồi.”

Nhìn bàn tay trắng nõn đưa ra, nam nhân cũng lịch sự đưa tay đến bắt lấy,

“Cám ơn cô thích Tiểu Hàn nhà ta, cô mua nhiều đồ như vậy, rất tốn kém.”

“Không có gì, Tiểu Hàn thích là tốt rồi.”

Triệu Tử Kỳ cười cười, rút tay về, sau đó lấy ra một cái gói đưa cho nam nhân,

“Một chút quà gặp mặt, hy vọng không ghét bỏ.”

“Cho ta sao?”

“Vâng, nghe Triệu Cương nói anh hôm nay đến thăm Tiểu Hàn, ta đã chuẩn

bị một phần quà, xem như là quà gặp mặt.”

Nam nhân chần chờ nhìn nhìn cái gói kia, rồi nhận lấy. Mở ra là một cái hộp tinh xảo đựng bút máy.

“Không biết anh thích cái gì, ta liền chọn bút máy. Là như vầy, Triệu đạo diễn nói Tiểu Hàn rất có năng lực, qua huấn luyện càng khẳng định chắc chắn điều đó. Ta lúc trước cố ý lại đây nhìn Tiểu Hàn biểu diễn, quả thật đúng thế, Tiểu Hàn là đứa đứa trẻ thông minh. Cho nên, ta nghĩ đem Tiểu Hàn về công ty của ta, cũng nghĩ cần làm một hợp đồng. Biết hôm nay anh sẽ đến, ta liền cố ý lại đây cùng anh gặp mặt, cho anh xem hợp đồng, nếu có ý kiến gì, hoặc là có chỗ nào không hài lòng, chúng ta có thể thương lượng, sau đó lại đem sửa lại.”

Thì ra là thế. Triệu Tử Kỳ sở dĩ đưa quà gặp mặt, là muốn đem Bạch Tiểu Hàn về công ty cô ấy.

“Lăng… Lăng Tịch, không biết anh có hứng thú xem hợp đồng bây giờ hay không ?”

“Cũng được .”

“Vâng, nếu xem có ý kiến gì, có thể trực tiếp cùng ta nói.”

Triệu Tử Kỳ lấy ra một phong bì lớn đưa cho nam nhân,

“Này chính là một phần sơ thảo, tương đối giản lược, anh xem trước .”

“Vâng.”

Nam nhân tiếp nhận, ngồi ở một bên nghiêm túc lấy ra xem.

“Sao? Có vấn đề gì sao?”

“À.. điều kiện này, không phải thật sự tốt quá hay không?”

Nghe Lăng Tịch nói xong, Triệu Tử Kỳ bật cười

“Ngại quá, ta lần đầu tiên nhìn thấy người thú vị như vậy, nhịn không được bật cười. Lăng Tịch, hẳn là không có ai ngại nhiều tiền đâu? Ta nghĩ, anh là người thứ nhất.

Cố gắng không cười nữa, cô nghiêm túc nói chuyện

“Lăng… Lăng Tịch, không biết anh hiện tại nhìn bản hợp đồng này có hứng thú hay không ?”

“Cũng tốt.”

“Vậy, nếu xem có ý kiến gì, có thể trực tiếp cùng ta nói. Đây chính

là một phần sơ thảo, tương đối giản lược, anh xem qua trước”

“Vâng.”

Bên trong ghi điều kiện rất tốt, mà ngay cả ngày nghỉ cũng rõ ràng.

So sánh lần trước ký với Triệu đạo diễn còn tốt hơn rất nhiều, làm cho nam nhân không thể không khả nghi.

Thật sự có việc tốt như vậy sao?

Hiện tại đã rất tốt rồi. Hợp đồng này còn tốt hơn.

Trong xã hội đầy phức tạp này đối với việc tốt từ trên trời rơi xuống, làm người ta sẽ cảm thấy được có chút không yên tâm.

“Bất quá, anh có hoài nghi cũng là bình thường, ta có thể giải thích. Sở dĩ muốn ký hợp đồng với Tiểu Hàn, là bởi vì hắn là một khối ngọc thô, chỉ cần tôi luyện nhiều hơn , nhất định sẽ thành bảo vật. Còn nữa, ta rất thích Tiểu Hàn, cảm thấy được cùng hắn rất có duyên. Về công về tư, đều là một chuyện tốt. Nếu anh còn có nghi ngờ cái gì , có thể tìm chút thời gian đi đến phòng làm việc của ta, ta sẽ cho luật sư tới

giảng giải rõ ràng các điều khoản, ta thật sự rất có thành ý.”

Triệu Tử Kỳ thái độ rất thành khẩn, thậm chí còn nói cho luật sư đến giải thích, thành ý đó khiến cho nam nhân cảm nhận được

Kỳ thật hai tờ hợp đồng tính chất là giống nhau, chính là thời hạn khác nhau mà thôi.

Thận trọng vẫn hơn, nam nhân vẫn là đợi gặp luật sư của Triệu Tử Kỳ nghe giảng giải điều kiện hợp đồng trước. Đồng thời còn phải hỏi một chút ý kiến Bạch Tiểu Hàn. Nếu vạn nhất đến lúc đó đối với đóng phim Bạch Tiểu Hàn không còn hứng thú , muốn huỷ bỏ. Thì tiền đền bù hợp đồng khá lớn nam nhân không thể trả nổi.

“Ta nghĩ, ta cần hỏi lại Tiểu Hàn một chút. Dù sao, thời hạn cũng dài tới năm năm.”

“Vâng. Bất quá ta cũng đã hỏi Tiểu Hàn , hắn nói rất thích đóng phim, còn muốn ký hợp đồng hay không , hắn nói với ta tìm anh thương lượng.”

“Đúng vậy sao?”

Người này rất trực tiếp, rất có ý nghĩ, còn có, cô thật sự

rất thích Tiểu Hàn, nếu Tiểu Hàn vào công ty, có cô hỗ trợ chiếu cố, hẳn cũng không phải là một chuyện xấu.

“Nếu anh nhất thời chưa quyết định được, ta hai ngày nữa lại gọi điện thoại cho anh, đến lúc đó tìm một chỗ ngồi xuống nói chuyện, có được không ?”

“Vâng, như vậy đi.”

“Ba, các người đang nói chuyện gì?”

Bạch Tiểu Hàn bưng hai ly nước đã đi tới,

“Dì Triệu, chú trợ lý, uống trà.”

“Cám ơn.”

Triệu Tử Kỳ tiếp nhận ly trà, cười trả lời:

“Ta cùng ba của con nói chuyện đã xong. Tiểu Hàn, con lần trước không phải nói muốn nuôi chó sao? Lần này lại đây tương đối vội vàng, chưa kịp đi mua, dì lần sau mua cho con được không?”

“Dạ.”

“Cái gì ?”

“Ba, con lần trước nhìn thấy một con chó thật đẹp, lông thật dài, trắng như tuyết, sờ lên thật thoải mái.”

“Tiểu Hàn, con sao có thể đòi dì

Triệu mua đồ vậy? Không thể như vậy, biết không ?”

Bạch Tiểu Hàn không thể cứ đòi hỏi người khác nhiều như vậy. Nam nhân hơi lo lắng

“Á, đã biết.”

Nghe được nam nhân dạy bảo, Bạch Tiểu Hàn rầu rĩ lên tiếng. Hắn là thật sự rất thích con chó kia. Chính là hiện tại, không có để chơi.

“Lăng Tịch, không có gì đáng ngại, chỉ là một con chó mà thôi.”

“Không được, không thể để cho cô hao tổn nhiều như thế. Dù sau, Tiểu Hàn đến nơi này là học tập, cũng không phải lại đây chơi, không thể bởi vì nuôi chó mà chậm trễ học tập, rất không có lợi.”

“Như vậy à, vậy được rồi. Tiểu Hàn, như vậy đi. Chờ con hoàn thành bộ phim, dì sẽ mua cho con chó cưng được không?”

“Á…được ! Cám ơn dì.”

“Không có gì. Được rồi, Tiểu Hàn, dì còn có chuyện, đi trước, lần sau trở lại thăm con được không?”

“Dạ, tạm biệt dì.”

“Lăng Tịch, ta đi trước. Ta trở về làm hợp đồng xong, ngày

mai lại cho người đến đón anh, được không?”

“Vâng. Được . Tạm biệt .”

Triệu Tử Kỳ đi ra ngoài, người trợ lý cũng đi theo. Khi quay đầu lại nhìn nam nhân, vẻ mặt thờ ơ nói:

“Lăng tiên sinh, ta đi ra ngoài trước, đi dạo một vòng, khi muốn trở về gọi điện thoại cho ta.”

“Được .”

Người này luôn luôn rất nhiệt tình, mà hiện tại, lại trở nên rất lãnh đạm. Nói vậy, là bởi vì vừa rồi đụng phải cảnh Bạch Tiểu Hàn áp nam nhân ở trên giường hôn môi mới có phản ứng như thế.

Chương một trăm chín mươi mốt

“Ba, người đang suy nghĩ gì?”

Gặp Lăng Tịch ngây người, Bạch Tiểu Hàn ngồi vào bên cạnh, lấy tay khuỷu tay đụng cánh tay nam nhân nhỏ giọng hỏi

“Thật có lỗi, con không cần nuôi chó là được, người đừng nóng giận.”

“Ta không giận. Tiểu Hàn, con chó đó rất đẹp phải không? Con thật sự rất thích à?”

“Dạ.”

Bạch

Tiểu Hàn vừa nói xong, mới nhớ tới nam nhân không cho hắn nuôi chó, liền mau phủ quyết nói:

“Không phải, con không thích.”

“Đứa ngốc. Nếu con thật sự thích, chờ con quay xong bộ phim này, ba mua cho con một con được không?”

“Thật vậy chứ? Dạ. Ba, người đối với con thật tốt.”

Nói xong, Bạch Tiểu Hàn ôm cổ nam nhân, sau đó trên mặt của nam nhân hôn một cái ‘ chụt ‘ .

“Tiểu Hàn, con lớn rồi, không thể hôn ta như vậy , biết không?”

“Vì cái gì?”

Đây là phương thức biểu đạt yêu thích , hắn thích nam nhân ở trước mắt, cho nên mới muốn hôn. Nếu bắt hắn đi hôn những người khác, hắn mới không cần đâu!

“Ta không phải đã nói rất nhiều lần cùng con sao? Con đã lớn, không thể cứ giống một đứa bé thích hôn hôn. Nếu như bị người khác thấy được, người khác sẽ hiểu lầm.”

“Hiểu lầm? Vì cái gì sẽ hiểu lầm?”

“Bởi vì… Bởi vì… Quên đi, dù sao con chỉ

cần nhớ rõ, không thể hôn như vậy là được. Đối với ta không được, đối với những người khác, cũng không nên như vậy, nghe hiểu không?”

Cũng không biết làm sao giải thích để Bạch Tiểu Hàn hiểu , nam nhân đành cưỡng ép Bạch Tiểu Hàn làm theo. Chính là hy vọng lần này Bạch Tiểu Hàn có thể nghe nhớ lời đi.

“Á, nghe hiểu .”

Bạch Tiểu Hàn rất không vui lên tiếng. Vì cái gì luôn không cho hắn hôn ? Hắn hôn rất vui. Lúc đó cảm giác thật kỳ diệu, hắn lại phát giác tim đập thật nhanh, rất hồi hộp.

“Tiểu Hàn, con ở đây quen chưa ? Chăn có đủ ấm hay không? Muốn ta về nhà mang một cái lại đây hay không ?”

“Không cần, con không lạnh. Bên này rất tốt, ăn ngon, ngủ tốt, Triệu đạo diễn bọn họ cũng tốt lắm.”

“Vậy là tốt rồi. Tiểu Hàn, cơ hội này rất khó có được, con nên cố gắng làm tốt nhất biết không ? Còn nữa, nhớ rõ không cùng người khác xung đột, phải nghe lời một chút.”

“Dạ, đã biết. Ba, muốn xem hình hay không ?”

“Hình chụp?”

“Người

chờ một chút nhá. ”

Bạch Tiểu Hàn nhảy xuống giường, chạy đến ngăn tủ lấy ra một quyển album,

” Dì Triệu cho con, nói là cho con lưu làm kỷ niệm.”

Lại là Triệu Tử Kỳ. Cô ấy đối với Tiểu Hàn, đúng thật là tốt.

“Ba, người xem, đây chính là chú chó kia, có phải thật đáng yêu hay không ?”

“Hả? Vâng, rất đáng yêu.”

“Hì hì, con cũng biết được nó thật đáng yêu ! Ba, đây là khi đi học diễn. Này trang phục cũng là đạo cụ, con mặc ở trên người có phải đẹp hay không ?”

“Tiểu Hàn mặc cái gì cũng đẹp.”

Bạch Tiểu Hàn lật hết quyển album xem rất vui vẻ. Còn nam nhân ngồi ở một bên thì lâm vào trầm mặc.

“Tiểu Hàn, con có phải rất thích dì Triệu không ?”

Không biết vì cái gì, nam nhân cảm thấy được có chút lo lắng. Kẻ có tiền thích chơi trò mập mờ như vậy. Bài học tại Lăng gia, cũng như đã thấy qua không ít. Mà tình hình hiện tại của

Bạch Tiểu Hàn là một loại cảm giác không ổn.

Cũng không biết Triệu Tử Kỳ muốn gì, với tuổi này cô ấy đã kết hôn hay ít nhất cũng từng trải qua rất nhiều lần tình cảm. Còn Bạch Tiểu Hàn thì hoàn toàn là tờ giấy trắng, bọn họ không thích hợp.

Nếu thật sự như vậy , kết quả nhất định là Bạch Tiểu Hàn sẽ bị thương tổn. Cho nên, hiện tại còn kịp ngăn chặn kéo trở về.

“Đúng vậy a, dì Triệu tốt lắm, con rất thích.”

“Con có bao nhiêu thích ?”

“Rất thích? Chính là rất thích rất thích. Khi dì đến thăm sẽ thật vui.”

“Mà… dì có nói qua thích con hay không ?”

Bạch Tiểu Hàn trả lời làm cho nam nhân tâm trầm xuống, giọng cũng nghẹn lại .

“Có a! Dì nói Tiểu Hàn thật biết nghe lời, rất thích Tiểu Hàn. Dì còn nói qua một thời gian ngắn, dì lại mang con đi nhà dì chơi. Ba! Con có xem qua ảnh chụp nhà dì thật lớn thật lớn, có một bể bơi thật to nhìn rất đẹp.”

Nam nhân khẩn trương

nắm chặt chăn, dưới đáy lòng tự hỏi nên khuyên bảo Bạch Tiểu Hàn như thế nào .

“Ba, người làm sao vậy?”

“Tiểu Hàn, ta…”

“Ba, làm sao vậy? Có phải con làm không tốt, chọc giận người mất vui hay không ?”

“Cũng không phải.”

Bạch Tiểu Hàn thích Triệu Tử Kỳ có lẽ nguyên nhân vì thiếu tình thương của mẹ không thể đi trách cứ Bạch Tiểu Hàn, muốn trách, cũng chỉ có thể trách chính mình. Nếu cho Bạch Tiểu Hàn một gia đình hoàn chỉnh, có lẽ Bạch Tiểu Hàn có thể sinh hoạt giống người bình thường .

“Tiểu Hàn, con… con có thể đừng thân thiết dì Triệu như vậy không? Ta là nói, con bây giờ còn nhỏ, không nên suy nghĩ sự tình sâu xa gì. Con hiện tại cần làm là học tập, sau đó đi quay phim được chứ?”

“Á…Ba, ý của người là, con không nên đi chơi, phải học tập tốt đúng không? Con rất nghiêm túc học tập. Người đã nói như vậy, con cũng không đi nhà dì Triệu, rảnh rỗi có thể làm việc khác.”

“Còn nữa, dì Triệu bề bộn nhiều việc, lần

sau có trở lại thăm con, con cùng dì tán gẫu vài câu là tốt rồi, đừng chậm trễ chuyện của dì, biết không?”

“Dạ đã biết. Ba, người có phải không thích con cùng dì Triệu ở chung một chỗ không ?”

Nghĩ nghĩ, Bạch Tiểu Hàn hỏi một câu làm cho nam nhân thần kinh nháy mắt căng thẳng.

“Con… con sao đột nhiên hỏi như vậy?”

Chương một trăm chín mươi hai

Bạch Tiểu Hàn từ phía sau ôm lấy Lăng Tịch, cũng đem mặt áp lên lưng, chậm rãi đích cọ cọ.

“Người là bởi vì con nói thích dì Triệu, mà không vui đúng hay không? Ba, nếu người không thích, con sẽ ít đi để ý dì Triệu là được rồi.”

Tuy rằng dì Triệu tốt lắm, nhưng ở trong lòng hắn, quan trọng nhất vẫn là người nam nhân này. Đối với hắn mà nói, không có gì so sánh với người nam nhân này. Nếu nam nhân không thích, dù cho hắn có thích, cũng có thể bỏ qua.

“Tiểu Hàn, con không phải rất thích dì sao?”

“Đúng vậy a, nhưng con càng thích ba hơn.

Người nói như thế nào, thì như thế ấy”

“Tiểu Hàn ngoan.”

Nghe được Bạch Tiểu Hàn hứa hẹn, nam nhân thở dài. Có lẽ lần này làm hơi quá, nhưng vì Bạch Tiểu Hàn, nam nhân vẫn phải nói. Cũng may Bạch Tiểu Hàn rất nghe lời, cũng không có tỏ vẻ gì bất mãn.

“Ba, người lần sau khi nào thì đến thăm con?”

“Lần sau a, chờ con được nghỉ, ta sẽ tới đây thăm con.”

Ở cùng Bạch Tiểu Hàn một lúc lâu, nam nhân tới giờ phải ra về. Đi đến dưới lầu, nam nhân gặp người trợ lý vẫn đợi trong xe. Trên đường về, suốt hơn một giờ, bọn họ nói không vượt qua mười câu. Hơn nữa hắn mỗi một câu đều rất máy móc, giọng cũng hoàn toàn đã không còn nhiệt tình, có vẻ cứng nhắc.

Nghĩ đến hắn thay đổi là bởi vì nhìn thấy Bạch Tiểu Hàn hành động quá mức thân mật với mình, nam nhân không khỏi cười khổ một tiếng. Hắn nhất định là bị dọa rồi. Bất quá may mắn hắn cũng không có lộ ra cái gì xem thường, điểm này, làm cho nam nhân cảm thấy được hơi chút

thoải mái.

Ngày hôm sau, liền nhận được điện thoại của trợ lý , tuy giọng vẫn như trước rất lãnh đạm, nhưng đã khá hơn nhiều. Hắn nói nhận lệnh đưa nam nhân đi gặp Triệu Tử Kỳ.

Bọn họ tới một nhà hàng cao cấp, người trợ lý đưa nam nhân vào chỗ ngồi, liền vội vàng đi khỏi.

Triệu Tử Kỳ còn chưa tới, nhìn chằm chằm cửa một hồi lâu, nam nhân liền đem tầm mắt thu hồi, đánh giá không gian nhà hàng này. Kỳ thật nơi này trước kia nam nhân đã tới, bất quá đã nhiều năm. Trước kia Lăng Gia An luôn thích dẫn nam nhân đến đây ăn, nói nơi này hoàn cảnh rất hợp tính cách của nam nhân, là yên tĩnh và rất thư thái.

Một lúc sau, Triệu Tử Kỳ đi đến, cùng đi với một người đàn ông trung niên.

“Ngại quá, ta đã tới chậm, trên đường có chút kẹ xe.”

Vừa ngồi xuống, Triệu Tử Kỳ liền giải thích, cũng giới thiệu người bên cạnh

“Lăng Tịch, đây là chồng ta.”

“Xin chào, ta gọi là…”

“Ta biết anh gọi là Lăng Tịch, trước đã nghe Kỳ Kỳ đề

cập tới, anh nhìn thực trẻ.”

“Ha ha, anh cũng vậy.”

“Lăng Tịch, phần hợp đồng này, anh xem trước một chút.”

Triệu Tử Kỳ lấy một xấp tài liệu từ túi xách đưa cho nam nhân, sau đó gọi phục vụ chọn mấy món ăn.

“Vâng, được .”

Nam nhân tiếp nhận, tựa lưng vào ghế ngồi nghiêm túc lật xem.

Phần hợp đồng so với ngày hôm qua tường tận hơn rất nhiều, trừ bỏ thù lao có thay đổi, còn lại cũng không có bao nhiêu sửa đổi.

“Đây là… điều kiện này thật quá tốt phải không ?”

“Ha ha, như vậy không tốt sao? Trả thù lao càng cao, không phải thể hiện Tiểu Hàn có giá trị sao? Đợi cho Tiểu Hàn thành danh, đến lúc đó thù lao sẽ còn cao hơn. Sao, anh không tin Tiểu Hàn có năng lực như thế? Có thiên phú của hắn, hơn nữa có ta hỗ trợ, hắn nhất định sẽ thành công.”

“Không phải.”

“Phần hợp đồng ngày hôm qua ta lấy về sửa chữa qua, anh xem đã vừa

lòng chưa? Nếu có cái gì không hài lòng có thể nói ra.”

Xem ý của Triệu Tử Kỳ, còn có thể đem thù lao tăng lên một chút. Nhưng làm người không thể quá tham lam, được một tấc lại muốn một thước, cho nên, nam nhân nói:

“Không cần, ta rất vừa lòng.”

“Vừa lòng là tốt rồi. Nếu nói như vậy, không cần lại sửa đổi . Mấy ngày nữa anh lại đến phòng làm việc của ta một chuyến, chúng ta chính thức ký kết. Ta sẽ cho luật sư của ta cùng anh giảng giải một lần các điều khoản. Nói như vậy, chúng ta song phương tương đối ổn thỏa.”

“Vâng, như vậy đi.”

“Tốt lắm, chuyện công xong rồi, không bằng nếm thử đồ ăn được chứ?”

“Được .”

Sau khi uống chút rượu Triệu Tử Kỳ, để ly rượu trong tay xuống, chần chờ mở miệng,

“Lăng Tịch, ta muốn hỏi anh một vấn đề, không biết có nên hay không.”

“Vâng xin cứ hỏi đi, ta biết , sẽ trả lời.”

“Ta đây liền hỏi. Ta rất ngạc nhiên, vì cái gì anh họ Lăng, mà Tiểu Hàn, lại họ

Bạch vậy?”

“À…Kỳ thật, Tiểu Hàn là con riêng của vợ ta.”

“Con riêng?”

Triệu Tử Kỳ kinh ngạc lên tiếng, ý thức được chính mình thất thố, cô ngượng ngùng hướng nam nhân cười cười,

“Hai người cảm tình thoạt nhìn rất tốt, một chút cũng không giống như là cha dượng.”

“Ha ha, tuy rằng Tiểu Hàn không phải ta sinh, nhưng ta vẫn xem hắn như con ruột của mình.”

“Lăng Tịch, ta có thể mạo muội hỏi một câu, cha mẹ ruột Tiểu Hàn đâu? Ta không có ý tứ gì khác, chính là ta cùng Tiểu Hàn rất hợp duyên, ta cũng xem hắn như con của mình, muốn hiểu biết tình huống của hắn mà thôi.”

Xem Tiểu Hàn như con? ! Khó trách lại đối với Tiểu Hàn tốt như vậy. Cẩn thận ngẫm lại, Triệu Tử Kỳ cùng Bạch Tiểu Hàn cảm giác như là thân nhân vậy.

Chương một trăm chín mươi ba

“Không có gì đáng ngại, mẹ Tiểu Hàn đã qua đời,

còn cha ruột hắn, ta cũng không biết ở nơi nào.”

Từ ngày biết mẹ con Bạch Tiểu Hàn nam nhân cũng chưa từng thấy qua cha Bạch Tiểu Hàn , càng thêm không biết hắn đi đâu.

Có lần dọn dẹp phòng phát hiện dưới sàng một cái hộp sắt, bên trong có mấy tấm ảnh ố vàng, ảnh chụp cha mẹ Bạch Tiểu Hàn khi trẻ, tất cả đều bị bút máy vẽ loạn lên, thấy không rõ mặt .

Đang muốn tiếp tục lật xem bên trong có gì đó nữa không, thì mẹ Tiểu Hàn đi đến. Đầu tiên là rống lớn một tiếng, sau đó đoạt lấy hộp sắt, chạy ra ngoài. Mẹ Bạch Tiểu Hàn chạy tới bờ sông, đầu tiên là đem tấm ảnh xé nát, lại đem cái hộp sắt trực tiếp ném xuống sông.

Về nhà xong, mẹ Bạch Tiểu Hàn ổn định tinh thần cũng chủ động cùng nam nhân nói rõ nguyên nhân tức giận. Ngày đó, mẹ Bạch Tiểu Hàn nói rất nhiều chuyện đã qua, nhưng vẫn không chịu nói về hành tung của cha Bạch Tiểu Hàn.

Theo lời kể của mẹ Bạch Tiểu Hàn, cha Bạch Tiểu Hàn bộ dạng phong lưu phóng khoáng, rất đào hoa. Lúc mới kết hôn, bọn

họ vợ chồng cảm tình cũng rất tốt, nhưng là từ sinh hạ Bạch Tiểu Hàn, hắn càng ít về nhà, mỗi một lần trở về, trên người đều mang theo mùi nước hoa phụ nữ.

Vì thế, bọn họ cải nhau vô số lần, mắng cũng mắng, cầu cũng cầu , cha Bạch Tiểu Hàn vẫn làm theo ý mình, không để ý tới mẹ con bọn họ.

Sau này mới biết được, hắn là bởi vì người khác nói đùa, bắt đầu hoài nghi Bạch Tiểu Hàn không phải của con hắn sinh ra, nên mới có thể đi ra ngoài lêu lổng.

“Bạch Tiểu Hàn bộ dạng khoẻ mạnh kháu khỉnh, nhưng phản ứng so với người khác luôn chậm chạm hơn, nói không chừng không phải con của hắn. Bằng không sao cha mẹ cũng không có vấn đề gì, lại sinh con si ngốc vậy?”

Nghe xong mẹ Bạch Tiểu Hàn chỉ có thể cảm giác được bi thương. Bởi vì sự tình này, mẹ Bạch Tiểu Hàn xem như tâm đã chết, hơn nữa sau này Bạch Tiểu Hàn gặp sự cố ngoài ý muốn, mới quyết chí ly hôn.

Dù chưa từng thấy qua cha Bạch Tiểu Hàn nhưng là vừa nghĩ tới người nọ làm mẹ con Bạch Tiểu Hàn thống khổ, nam nhân đã

cảm thấy người nọ rất đáng xấu hổ.

Trong đầu hồi tưởng lại chuyện cũ làm cho nam nhân buông dao nĩa, vẻ mặt, cũng bắt đầu đâm chiêu.

“Làm sao vậy? Không hợp khẩu vị sao?”

“Không có, hương vị tốt lắm.”

“Vậy là tốt rồi, ta còn sợ anh không thích. Đúng rồi, Tiểu Hàn có đề cập qua cha ruột hắn không ? Có nói qua muốn gặp hắn hay không ?”

“Không có, Tiểu Hàn cho tới bây giờ không có cùng ta đề cập qua, hắn cũng sẽ không muốn gặp.”

Không nghĩ nhắc lại cái người phụ bạc kia, nam nhân mở miệng dời đi đề tài,

“Đừng nói việc này , không bằng nói về hợp đồng đi, ta khi nào thì đi ký hợp đồng?”

“Chờ ta an bài tốt lắm, sẽ điện thoại thông báo.”

“Vâng, vậy ta chờ điện thoại.”

“Đến, cùng nhau uống một ly.”

“Được

.”

Dùng bữa xong, nam nhân được vợ chồng Triệu Tử Kỳ đưa về nhà. Tên đường, Triệu Tử Kỳ luôn luôn trò chuyện, còn chồng cô, vẫn vẫn duy trì trầm mặc, chính là ngẫu nhiên nhìn nam nhân vài lần.

Sau khi về nhà nam nhân nhớ đến đã nhiều ngày Tần Tường vẫn không có gọi đi làm việc, nam nhân nghĩ nghĩ, vẫn là quyết định gọi Tần Tường. Chính là mở di động ra, lại không có tìm được tên Tần Tường. Sao lại thế này? Không phải Tần Tường tự tay lưu vào sao? Sao giờ không thấy ?

Nam nhân cẩn thận nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn là dựa theo lịch sử trò chuyện tìm ra số Tần Tường. Khó trách lần trước Tần Tường gọi đều hiện lên dãy số mà không có tên, nguyên nhân bên trong không còn lưu, vì cái gì vô duyên vô cớ không có? !

Nam nhân lưu lại số Tần Tường, rồi bấm số gọi nhưng không ai bắt máy. Quyết định ngày mai đi nhà Tần Tường một chuyến, nhìn xem có thể gặp được Tần Tường hay không.

Ngày hôm sau, nam nhân ăn xong bữa sáng liền đi ra cửa. Khi tới nhà Tần Tường thì phát hiện khóa đã đổi mới, nên không

mở cửa vào được. Sau đó nhấn chuông cửa…Không ai trả lời.

Sợ Tần Tường đang ngủ mà không nghe tiếng chuông cửa, nam nhân lại nhiều vỗ mạnh, trong phòng bên như trước không có truyền đến động tĩnh.

Hay là Tần Tường hiện không có ở nhà ? ! Như vậy chờ đợi cũng không phải biện pháp, nam nhân đành phải xoay người rời đi.

Đi đến dưới lầu, chuông di động reo lên, tưởng rằng là Tần Tường gọi, nhưng trên màn ảnh là một dãy số xa lạ. Nam nhân đưa điện thoại di động ghé vào bên tai nghe

“A lô?”

“Tiểu Tịch, là anh.”

Nghe xưng hô quen thuộc làm cho nam nhân run lên, thiếu chút nữa rớt di động xuống dưới. Tận lực đem mình ổn định, nam nhân nhỏ giọng hỏi:

“Tại sao là ngươi?”

Chính là, Lăng Gia An sao biết số này? Cho dù hắn biết, lại như thế nào sẽ đột nhiên liên hệ ? Hắn không phải đang ở cùng Phương Văn sao? !

“A…Tiểu Duệ thay quần áo, cho nên nhờ anh gọi điện thoại…”

Nghe xong Lăng Gia An

giải thích, nam nhân nhìn vị trí chính mình, sau đó báo lại cho Lăng Gia An lại đây đón mình.

Ảnh gia đình, liên quan gì mình ? ! Nam nhân bất đắc dĩ thở dài, nhưng ngại vì Lăng lão gia cho yêu cầu, cũng không thể từ chối.

Thật sự không muốn cùng ở một chỗ với Lăng Gia An, nhưng đi cùng xe mà Lăng Gia An mở miệng trước, nam nhân cũng không có thể không nói chuyện.

Lăng Gia An có rất nhiều lời muốn cùng nam nhân nói, nhưng mà nam nhân vẻ mặt thờ ơ, lại làm cho Lăng Gia An muốn nói lại nói không được, chỉ có thể tỏ vẻ hắn rất cô đơn .

“Tiểu Tịch…”

“Đúng rồi, Phương Văn dự tính ngày nào sinh ?”

“Tiểu Tịch, có thể đừng hỏi cái này hay không?”

“Có thể.”

Nam nhân liếc nhìn Lăng Gia An một cái, tiếp tục tựa đầu hướng một bên, nhìn về phía ngoài cửa sổ.

“Tiểu Tịch, em không có hỏi việc gì khác sao? Hay là em căn bản là không muốn cùng anh nói chuyện?”

“Á…

Vừa rồi trong điện thoại nghe ngươi nói, bảo ta qua muốn chụp ảnh gia đình, Lăng thúc đã ở đó ?”

“Vâng, đúng vậy. Ba muốn tự mình xem Tiểu Duệ cùng Tuyết Nhi chụp ảnh, liền theo qua.”

“Ồ.”

Chương một trăm chín mươi bốn

Lăng Gia An không khỏi cười khổ cười, hắn cô đơn nói:

“Tiểu Tịch, em sao lại phải đối với anh lãnh đạm vậy?”

“Có sao?”

“Có. Tiểu Tịch, em đừng nói chuyện lãnh đạm như vậy được không? Anh… anh nghe xong, trong lòng thật không tốt .”

Lăng Tịch cho dù là đối với người xa lạ, cũng sẽ vẫn duy trì mỉm cười, hiện tại đối với hắn, lại là như vậy, làm cho hắn cảm thấy được rất không thoải mái.

Cũng không phải muốn đối với Lăng Gia An lãnh đạm, mà là đối mặt Lăng Gia An, không biết nên nói cái gì.

Nhìn nam nhân là thật sự không để ý hắn. Lăng Gia An tự hỏi, khi nào thì quan hệ bọn họ đi tới nước này? Cục diện này, làm cho hắn nhìn rất khổ sở.

Ngày

trước thật sự trở về không được, hắn biết mình không có tư cách lại đi dây dưa với nam nhân, nhưng là hắn muốn ly hôn là thật, ý niệm này vẫn không có tiêu tán. Chỉ là tình huống trước mắt, hắn cũng chỉ có thể đợi cho Phương Văn sinh hạ em bé, lại tìm cơ hội nói rõ sự tình.

Một lúc sau cũng đến nơi chụp ảnh. Lăng Gia An lại thay nam nhân mở cửa xe,

“Tiểu Tịch, ba và bọn họ ngay bên trong, chúng ta vào đi thôi.”

“Vâng.”

Sao nơi này nhân viên đi đâu hết, một bóng người cũng không có. Ngoài Lăng Gia An cũng chỉ còn lại có nam nhân cùng Phương Văn. Phương Văn đi đến ân cần tiếp đón, khẽ cười hỏi nam nhân

“Không ngại ngồi cùng ta ở đây?”

“Không ngại, mời ngồi.”

“Cám ơn.”

Phương Văn đem váy sửa sang lại , sau đó ngồi xuống bên cạnh,

“Lăng Tịch, ngại thật, không có báo trước cho anh, gấp gáp cho Gia An đem anh lại đây.”

“Không sao cả, dù sao ta cũng không có việc gì.”

“Ta đây an tâm.”

Phương Văn hướng nam nhân cười cười, sau đó đưa tay khoát lên bụng, chậm rãi vuốt ve,

“Đúng rồi, hiện tại nhà của chúng ta đều muốn đặt tên cho em bé, không biết anh có đề nghị gì hay không?”

“À…Tên cũng là cha mẹ tự mình nghĩ, như vậy sẽ có ý nghĩa hơn.”

Nhìn Phương Văn hôm nay trang điểm rất trang nhã, đồ trang sức cũng rất xứng khí chất của cô, nhìn rất đẹp.

“Làm sao vậy? Ta trên mặt có cái gì sao?”

“Không có việc gì.”

Nam nhân xấu hổ cười cười, sau đó đem đề tài chuyển đến đứa bé

“Đúng rồi, dự tính ngày sinh là khi nào ?”

“Không đến nửa năm , anh cũng rất chờ mong đứa bé này ra đời sao?”

“Vâng. Ta nghĩ, tất cả mọi người sẽ rất chờ mong này đó. Đợi em bé sinh ra Lăng thúc nhất định sẽ thật vui.”

“Đúng vậy nha, ba rất quan tâm đứa cháu này, chọn hai người chuyên môn chăm sóc ta. Còn có Khả Hinh, cũng thường xuyên mua

một ít thuốc bổ trở về, tự mình nấu cho ta uống. Quan tâm nhất vẫn là Gia An, mỗi lần dán vào bụng nghe thai máy , hắn đều đã cười đến rất vui vẻ.”

Nghe được Phương Văn kia làm vẻ lơ đãng khoe ra, nam nhân không được tự nhiên đem thân mình hướng một bên dời đi. Không muốn làm cho Phương Văn cảm thấy được chính mình không lịch sự, nam nhân vẫn là mở miệng phụ họa Phương Văn một tiếng,

“Bọn họ đúng là đối với cô tốt thật.”

“Vâng. Có mọi người quan tâm là phúc của ta. Hiện tại Gia An đối với ta tốt lắm, rất chú ý ta, ta rất thỏa mãn.”

“Đúng vậy sao? Vậy là tốt rồi.”

“Lăng Tịch, anh sẽ chúc phúc cho ta. Thật không?”

“Vâng, hy vọng cô cùng Gia An thật hạnh phúc.”

Nam nhân bất đắc dĩ phải nói cho Phương Văn một câu chúc phúc, sau đó đứng lên hướng Phương Văn chào từ giả,

“Vậy… Ta muốn đi găp Lăng thúc cùng Tiểu Duệ, không biết bọn họ hiện tại ở nơi nào?”

“Bọn

họ tại gian phòng nghỉ. Anh đi gặp họ đi, ta ở chỗ này chờ Gia An đi ra.”

“Vâng, được .”

Nhìn nam nhân vội vàng rời đi, Phương Văn trên mặt lộ ra nụ cười thắng lợi. Đứng lên sửa sang lại vạt áo, đi tìm Lăng Gia An.

Nam nhân vừa đi vào phòng nghỉ, liền thấy được Lăng lão gia cùng Lăng Duệ. Nam nhân đi lên vài bước, cũng cùng bọn họ lên tiếng chào hỏi,

“Lăng thúc, Tiểu Duệ.”

“Lăng Tịch, con đến đây lúc nào? Lại đây ngồi.”

Nhìn thấy Lăng Tịch đột nhiên xuất hiện Lăng lão gia cười vẫy vẫy tay.

“Đến đây một lát , vừa rồi bên ngoài cùng Phương Văn hàn huyên vài câu.”

Nghe nam nhân nói là ở cùng Phương Văn trò chuyện, Lăng Duệ đột nhiên hỏi một câu,

“Cùng cô ta có cái gì tán gẫu, không làm khó dễ ngươi chứ ?”

“Tiểu Duệ, con đây là nói cái gì? !Không lễ phép.”

“Thật là! Cô ta không bình thường hay cằn nhằn, con cũng là quan tâm Lăng Tịch được không?

!”

Cũng không biết là người mang thai đều như vậy không, vẫn là người phụ nữ kia có tật xấu. Trong chốc lát yên lành, trong chốc lát lại nhìn bất thường, nhiều lần, hắn còn nghe được một ít thanh âm quái dị trong phòng .

Như buổi sáng hôm nay , vốn là hắn cùng Phương Tuyết Nhi lại đây thử đồ cưới, cô ta lại la hét muốn đi thử áo cưới.

Như vậy còn chưa tính, còn nói muốn chụp ảnh gia đình. Kết quả vốn chỉ là hắn cùng Phương Tuyết Nhi, đến cuối cùng, lại tăng thêm cả Lăng gia, còn kéo thêm nam nhân. Chỉ sợ, cô ta cũng là cố ý đem Lăng Tịch đến đây gây phiền toái.

“Tiểu Duệ, cái gì cô ta? Đó là mợ con ! Còn nữa, Lăng Tịch là để con gọi sao? Con phải gọi hắn là ba! Thật là, càng lớn càng không lễ phép.”

“Ông ngoại! Quên đi, bất quá nói với ông, cũng nói không thông.”

Người bảo thủ! Lăng Duệ ở trong lòng cằn nhằn một tiếng, liền đụng chạm cánh tay nam nhân

“Đi ra, ta có việc cùng nói với ngươi.”

“Vâng. Lăng thúc, con đây đi cùng Tiểu Duệ

nói vài câu, sau đó trở vào cùng người.”

“Ừ, đi đi.”

Đi theo Lăng Duệ đến phòng thay quần áo, nam nhân mở miệng hỏi:

“Tiểu Duệ, có chuyện gì muốn nói với ta?”

“Không có việc gì.”

Lăng Duệ đem cửa phòng đóng lại, sau đó dựa vào cửa nhìn về phía nam nhân,

“Ta nói có việc ngươi sẽ tin ?”

“Vậy…”

“Ngươi muốn nghe ông lải nhải sao? Hay ngươi muốn cùng mợ tâm sự việc nhà? Ta là muốn giúp ngươi được không? Ngươi không cám ơn thì thôi, lại hỏi nhiều như vậy làm gì.”

“Á… Lăng thúc cũng là quan tâm con.”

“Quên đi, ông ngoại càng ngày càng dong dài. Cô ta có tìm ngươi gây phiền hay không ? Thật là, ông có phải là lão hồ đồ đâu, sao nhìn không ra. Cô ta bị thần kinh, nói không chừng ngày nào đó sẽ nổi điên.”

“Tiểu Duệ, đó là mợ con, nói như vậy không tốt.”

“Ngươi lễ độ cái gì ? Hiện

ở trong này chỉ có chúng ta, cho dù ngươi nói xấu, ta cũng sẽ không đi ra ngoài nói lại. Đừng nói với ta, ngươi là sợ cô ta, thật vô dụng, nếu ta là ngươi, ta…”

“Tiểu Duệ, đừng nói nữa. Ta không biết con đối với Phương Văn có ý kiến gì, nhưng đó vẫn là mợ của con, con nên có lễ phép. Còn nữa, ta không có sợ cô ấy, cũng không cần sợ. Phương Văn làm sao là chuyện của cô ấy, cùng ta không liên quan. Cho dù con bất mãn, cũng nên nghĩ lại, đó là vợ của cậu con, con nên nhường nhịn một chút.”

“Chuyện của ta, không cần ngươi quan tâm.”

“Vậy, ta đây mặc kệ, ta đi ra ngoài trước.”

“Đi đâu?”

Lăng Duệ ôm cánh tay nam nhân, ngăn cản rời đi,

“Ta chưa nói cho ngươi đi, ngươi muốn đi chỗ nào ?”

“Tiểu Duệ!”

Không để ý tới nam nhân la lên, Lăng Duệ đem nam nhân đẩy tới góc tường, mở miệng hỏi:

“Ta hôm nay rất đẹp trai phải không?”

“Con…”

Nam

nhân cả người bị Lăng Duệ vây ở góc tường

“Hỏi ngươi nói đi! Ta đẹp trai không?”

Gặp nam nhân không trả lời, Lăng Duệ mất hứng nắm cằm nam nhân xoay về phía mặt của hắn,

“Trả lời.”

“Không sai, rất đẹp trai .”

“Hừ!”

Nghe được hắn câu trả lời mong muốn , Lăng Duệ buông nam nhân, sau đó từ một bên giá áo chọn một bộ lễ phục đưa nam nhân,

“Thay.”

“Hả?”

“Để chụp ảnh, ngươi mặc thế này, sao chụp được ? Nhanh lên thay bộ đồ rách rưới trên người của ngươi ra, khó coi chết đi được.”

“Ồ, ta đi thay.”

Nam nhân cầm lấy lễ phục, chuẩn bị sang phòng khác thay . Lăng Duệ kéo lại

“Cứ ở trong này thay.”

Nam nhân nhíu mày, nhưng vẫn là theo lời Lăng Duệ cởi bỏ

quần áo bên ngoài, đổi bộ lễ phục. Vì Lăng Duệ luôn luôn nhìn chằm chằm mình, làm cho nam nhân cảm thấy rất không thoải mái.

“Ngươi chậm chạp quá.”

Lăng Duệ ở một bên bất mãn lên tiếng, sau đó bước tới, tự tay thay nam nhân sửa sang lại trang phục đến khi vừa lòng mới gật gật đầu,

“Được, không tệ.”

“Tiểu Duệ, cám ơn.”

Nghe được nam nhân nói lời cảm ơn, Lăng Duệ sắc mặt hơi chút hài lòng, hắn đem nam nhân đến trước gương, hỏi ý kiến,

“Vừa lòng không?”

“Rất tốt , ta rất vừa lòng.”

“Là đương nhiên, ta tự mình tuyển chọn mà, sao lại không tốt. Ngươi đừng nghĩ nhiều nha, ta không phải cố ý chọn cho ngươi. Chính là để chụp ảnh, quần áo của ngươi quá khó xem sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh, ta chỉ là sợ chuẩn bị lâu như vậy mà bởi vì một mình ngươi lại làm hỏng mà thôi.”

“Vâng, đã biết.”

Dù Lăng Duệ đưa ra lý do rất gượng ép, nhưng nam nhân vẫn là

nghiêm túc gật gật đầu. Thật đúng là một đứa trẻ dễ ngại ngùng, mà ngay cả làm chuyện tốt cũng phải đi tìm lý do. Bất quá tốt xấu gì Lăng Duệ cũng là quan tâm nam nhân, đây đối với nam nhân mà nói, coi như là một loại tiến triển.

“Chúng ta ra ngoài đi, phỏng chừng bọn họ đã chuẩn bị xong , có thể chụp ảnh rồi.”

“Vâng, được .”

Cùng Lăng Duệ đang đi ra , nam nhân nhìn thấy Phương Tuyết Nhi đã đổi trang phục ngồi ở chỗ kia chờ bọn họ. Phương Tuyết Nhi hôm nay mặc một bộ sườn xám màu đỏ, rất đẹp, cũng rất vui vẻ.

Chương một trăm chín mươi lăm

“Lăng Duệ, anh xem em như vầy có đẹp không?”

“Đẹp.”

“Anh thích là tốt rồi. Bá phụ, người đã đến rồi.”

“Ừ, Tuyết Nhi hôm nay rất đẹp.”

“Cám ơn. Bá phụ, người đi gặp thợ điểm trang đi, như vậy sẽ ăn ảnh hơn.”

“À…

Không cần, ta cứ như vậy được rồi, các cô gái mới cần làm xinh đẹp hơn chứ.”

“Vậy được rồi. Bất quá bá phụ hiện tại bộ dáng cũng rất tốt.”

Người trước mắt gương mặt rất đẹp làm cho cô cảm thấy ghen tị, rõ ràng là một người đàn ông, lại muốn đẹp hơn phụ nữ. Lại rất trẻ trung, hơn mười năm qua, người nam nhân này tướng mạo cũng không có bao nhiêu thay đổi, trừ bỏ khóe mắt có nếp nhăn rất nhỏ, càng làm tăng thêm vài phần thành thục rất cuốn hút, như vậy lại rất hấp dẫn người ta.

Nghĩ đến Phương Văn trước đó không lâu cùng cô nói một số chuyện, Phương Tuyết Nhi nhịn không được nhìn nam nhân vài lần, cũng có chút bất an đem tầm mắt chuyển đến trên người Lăng Duệ.

Lúc nhỏ, Tuyết Nhi đã rất thích cùng Lăng Duệ chơi đùa. Ở thời điểm đó Lăng Duệ, cũng không để ý cô, mà là suốt ngày dán dính vào nam nhân. Nam nhân rất tốt, nhưng thấy Lăng Duệ bởi vì nam nhân mà không để mắt đến mình, Tuyết Nhi rất không vui, lại không có biện pháp, nên cũng đi theo Lăng Duệ ở cạnh nam nhân. Tuyết Nhi cảm thấy rất hâm mộ, cũng thấy thật đáng ghét nam nhân đoạt đi Lăng Duệ, cho nên Lăng Duệ mới không chơi cùng mình.

Bởi vì chỉ cần có nam nhân, Lăng Duệ trong mắt liền vĩnh viễn không có sự tồn tại của Phương Tuyết Nhi. Mỗi lần sinh nhật cô đều cầu nguyện sao cho nam nhân này biến mất đi

Sau này, nghe nói nam nhân cùng mẹ Lăng Duệ ly hôn, nam nhân rời Lăng gia, làm cho Tuyết Nhi rất vui. Từ đó Lăng Duệ mới bắt đầu thân thiết với Phương Tuyết Nhi. Làm bạn nhiều năm như vậy, bọn họ hiện tại cũng phát triển trở thành tình yêu. Tình cảm cũng rất ổn định, rất nhanh sẽ đính hôn. Còn kết hôn bất quá là chuyện sớm hay muộn.

Rồi nam nhân lại một lần nữa xuất hiện, Lăng Duệ bởi vì thế mà luống cuống tinh thần, nhìn Lăng Duệ trong lòng của Phương Tuyết Nhi dâng lên dự cảm bất an.

Gần đây, thời gian gặp mặt Lăng Duệ càng ngày càng ít, gặp nhau cũng chỉ nói vài ba câu, hẹn gặp tất cả đều bị Lăng Duệ quên , mà ngay cả gọi điện, Lăng Duệ cũng làm bộ như không nhớ, không muốn gặp.

Có lần ngẫu nhiên trước mặt Lăng Duệ nhắc tới nam nhân, Lăng Duệ không hề giống như trước đây khó chịu thay đổi đề tài, mà là bình tĩnh nghe nói hết, sau đó chỉ có một mình sững sờ, trên mặt còn có thể lộ ra mấy ý cười. Không biết Lăng Duệ buồn cười vì cái gì, nhưng

vì vừa nói xong về nam nhân, Lăng Duệ liền lộ ra vẻ mặt như vậy, làm cho Tuyết Nhi không thể không nghĩ nhiều.

Nếu không phải biết bọn họ là quan hệ gì, có lẽ Phương Tuyết Nhi nghĩ Lăng Duệ có phải từ nhỏ đã thích nam nhân hay không .

Có lẽ, hẳn là tìm một cơ hội cùng nam nhân trò chuyện một lần, nói cho nam nhân đừng luôn xuất hiện trước mặt Lăng Duệ , quấy rầy đến bọn họ ở chung.

“Tuyết Nhi, em đang suy nghĩ gì đó? Ông ngoại bảo chúng ta đến chụp ảnh.”

Lăng Duệ chạm cánh tay Phương Tuyết Nhi ,

“A, không có gì, chúng ta đi thôi. A! Sao chỉ có chúng ta ? Bá phụ đâu? Ông ngoại đâu?”

“Bọn họ sớm đã đi ra ngoài, chờ rồi .”

“Dạ, chúng ta đây mau đi ra ngoài đi, đừng để cho bọn họ chờ lâu.”

Phương Tuyết Nhi ngượng ngùng cười cười, sau đó khoát tay Lăng Duệ, đi ra khỏi phòng nghỉ.

Studio này rất lớn, có nhiều bố cảnh tùy ý lựa chọn, từ cổ đại đến hiện đại, đạo cụ cũng phong phú. Nơi này rất

cao cấp, người bình thường không có khả năng vào. Bất quá Lăng Khả Hinh là khách quen, cho nên bọn họ được đãi ngộ, tự nhiên là khách quý.

Vị trí đứng của mọi người dựa theo Lăng lão gia phân phó. Lăng Tịch đứng ở phía sau ông. Suy xét đến Phương Văn hiện tại mang bầu, Lăng lão gia cố ý bảo người ta đưa đến một cái ghế cho cô ngồi. Còn Lăng Gia An cùng Lăng Khả Hinh, thì một trái một phải của nam nhân. Đương nhiên, đó cũng là Lăng lão gia cố ý an bài.

Lăng Khả Hinh bất mãn nhìn lướt qua, sau đó ghét bỏ đem mặt hướng về phía một bên, cũng đem thân mình hướng một bên dời đi, tận lực tránh đụng đến nam nhân.

“Ba, Tiểu Duệ đâu? Có muốn chụp ảnh hay không a? Không chụp con đi , con còn có hẹn nữa. Chân đứng lâu sẽ đau, nhanh chóng được không?”

“Con gấp cái gì? Khó có được cơ hội tất cả mọi người trong nhà tụ lại cùng một chỗ đầy đủ, đợi một chút có vấn đề gì đâu ? Tiệc tùng cái gì, ngày nào cũng đều chạy ra bên ngoài , ở cùng lão già này liền mất hứng ? Thật không biết tên râu ria kia có cái gì tốt, lại

làm cho con mất hồn, đến nhà cũng không trở về.”

“Ba! Cái gì tên râu ria, gọi tên người ta có được không? Hắn đâu có chỗ nào không ổn, có ngoại hình, đối với con lại săn sóc, người tốt như vậy, biết đi chỗ nào tìm. So với ai kia, không biết tốt hơn bao nhiêu lần.”

Vừa nói, Lăng Khả Hinh liền hướng tới nam nhân trừng mắt nhìn một cái.

Tuy rằng Lăng Khả Hinh đã cùng mình không còn quan hệ, nhưng biết Lăng Khả Hinh an ổn nam nhân cũng vì Lăng Khả Hinh cảm thấy được vui mừng. Dù sao trước kia Lăng Khả Hinh hai ba tháng sẽ đổi một bạn trai, khó được nhìn thấy Lăng Khả Hinh nguyện ý yên ổn, nói vậy Lăng lão gia cũng sẽ yên tâm không ít.

“Khả Hinh, nghe nói như vậy, chị là đã quyết định rồi sao?”

Nghe được Lăng Khả Hinh khen ngợi người kia, Phương Văn cười hỏi

“Người kia đáng khen như vậy sao? Có đáng tin cậy hay không?”

“Em yên tâm đi, hắn đối với chị tốt lắm. Em xem.”

Lăng Khả Hinh trên tay có một cái nhẫn kim cương. Phương Văn bắt lấy tay Lăng Khả Hinh nhìn nhìn, kinh ngạc hỏi:

“Hắn

đã cầu hôn chị ?”

“Đúng vậy nha, ta còn đang cân nhắc chưa trảy, bất quá nhẫn đã nhận rồi.”

“Khả Hinh, sao chưa có nghe con nhắc tới ?”

Nhìn Lăng Khả Hinh bộ dáng ngọt ngào, Lăng lão gia cũng nhịn không được lên tiếng.

Làm một người cha, ông vẫn hy vọng Lăng Khả Hinh có thể tìm được hạnh phúc, mà không phải tối ngày đi với một đống bạn trai.

Hiện giờ nghe được Lăng Khả Hinh tính kết hôn, dù người kia ông cũng không thế nào vừa lòng, nhưng làm cho ông cảm thấy thật bất ngờ, đồng thời, còn có điểm vui sướng. Chỉ cần Lăng Khả Hinh nguyện ý yên ổn. Dù cho kết hôn đối tượng nào, ông cũng sẽ cho Lăng Khả Hinh một số của hồi môn thât lớn, tổ chức một lễ cưới thật long trọng.

Nhìn không khí gia đình họ Lăng vui vẻ trước mặt, nam nhân càng thấy mình là người thừa, nên không muốn đi quấy rầy họ mà lui sang một bên.

Lăng Gia An đã nhận ra nam nhân thoáng có chút tâm sự. Không có nghĩ nhiều, Lăng Gia An lặng yên đi đến bên cạnh nam nhân nhỏ

giọng hỏi:

“Đang suy nghĩ gì? Có phải không vui hay không ?”

“Không có cái gì, cũng không có không vui.”

Chỉ cảm thấy được mình ở nơi này là dư thừa , nên có chút cô đơn.

Lăng Gia An biết rõ tính cách Lăng Tịch , cho dù là bị ủy khuất cũng sẽ cố nén xuống, cũng không nói cái gì. Nhìn nam nhân vẻ mặt cô đơn , hắn cảm thấy được rất đau lòng.

“Tiểu Tịch…”

“Gia An, em muốn uống nước, anh có thể đi lấy một ly được không?”

Ngay khi Lăng Gia An muốn tiếp tục nói chuyện với nam nhân, Phương Văn đã mở miệng.

Chương một trăm chín mươi sáu

“Vâng, em chờ một chút.”

Lăng Gia An nhìn Lăng Tịch một cái, sau đó đi đến một bên thay Phương Văn rót nước.

“Lăng Tịch, anh vừa rồi cùng Gia An tán gẫu cái gì vui như vậy ?”

“À… Tùy tiện

nói vài câu, không có cái gì đặc biệt.”

Nam nhân thuận miệng lên tiếng, sau đó xoay người kéo một cái ghế ngồi xuống, lấy một cuốn tạp chí giở ra xem.

Thấy nam nhân không muốn cùng với mình tiếp tục nói chuyện, Phương Văn không thú vị đánh giá nam nhân vài lần, sau đó quay đầu đi đến cùng Lăng Khả Hinh tiếp tục nói chuyện, không có để ý tới nam nhân.

Một lúc sau Lăng Duệ cùng Phương Tuyết Nhi đến.

“Ngại quá, chúng con đi nhầm chỗ, để cho các người đợi lâu.”

Vừa vào cửa, Phương Tuyết Nhi liền áy náy nói, sau khi nói xong, Phương Tuyết Nhi cúi đầu thè lưỡi, thẹn thùng nhưng mọi người đều chỉ nhìn nhau cười.

“Không có việc gì, đã tới là tốt rồi.”

Lăng lão gia hướng Phương Tuyết Nhi vẫy vẫy tay, ân cần nói. Phương Văn cùng Lăng Khả Hinh xum xuê tán dương Tuyết Nhi.

Nhìn đến gia đình ấm áp kia, Lăng Tịch thất thần làm rơi tạp chí trong tay. Cũng may không có khiến cho người một nhà kia

chú ý.

Nam nhân lại càng cảm thấy được chính mình dư thừa. Biết mình đến chính là để làm nền vậy mà vẫn cố tình đến đây. Tuy rằng đã tự nhủ với lòng mình phải cách xa Lăng gia một chút, nhưng một lần lại một lần, đều thất bại , lại một lần nữa xuất hiện cùng họ.

Lăng gia làm cho nam nhân quan tâm cũng chỉ có Lăng lão gia cùng Lăng Duệ, còn những người khác như thế nào cũng không quan tâm.

“Lăng Tịch, lại đây chụp ảnh.”

Nam nhân vừa cúi xuống nhặt cuốn tạp chí, Lăng Duệ liền gọi.

“Vâng, đến ngay.”

Nam nhân đem tạp chí nhặt lên để vào chỗ cũ, mới đi đến đứng bên cạnh Lăng Duệ. Nam nhân giờ phút này đứng giữa Lăng Gia An cùng Lăng Duệ, đã không có Lăng Khả Hinh ở một bên, áp lực, nháy mắt giảm bớt không ít.

“Mọi người đều đến đông đủ rồi sao?”

Người thợ chụp ảnh hỏi, sau đó vươn tay khoa tay múa chân , làm cho bọn họ chuẩn bị sẵn sàng,

“Đến, 1, 2, 3.”

Rắt

rắt đèn chợt lóe sáng, buổi chụp ảnh gia đình bắt đầu.

Sau khi chụp xong, nam nhân liền lấy cớ không thoải mái muốn rời khỏi.

Nghe nam nhân nói không thoải mái, Lăng lão gia cũng không có miễn cưỡng lưu lại, mà là nhắc nhở nam nhân trở về nghỉ ngơi cho tốt. Còn nói hôm nào có ảnh chụp, sẽ cho Tiểu Duệ đưa đến nhà.

Vài ngày sau, Lăng Duệ liền đem ảnh đưa tới. Tổng cộng có hai bộ, một bộ đóng thành cuốn lớn rất tinh xảo với đầy đủ tất cả mọi người, một bộ khác là dùng album nhỏ. Bộ nhỏ này là cho Lăng Tịch giữa lại.

Xem xong bộ lớn, lật album nhỏ, nam nhân có chút kỳ quái phát hiện, trừ bỏ ảnh cả gia đình, ảnh chụp cùng Lăng Duệ, cùng Lăng lão gia chiếm đa số, còn ảnh chụp cùng Lăng Gia An thì hoàn toàn đã không có bóng dáng.

Hỏi Lăng Duệ không chịu nói, nhưng nhìn vẻ mặt không tự nhiên của Lăng Duệ thì cũng biết hắn đã bỏ những tấm hình kia. Thật đúng là trẻ con. Nam nhân bất đắc dĩ lắc lắc đầu.

Kỳ thật, Lăng Tịch cũng không thèm để ý có ảnh cùng Lăng Gia An hay không, mà là muốn có ảnh Lăng Duệ cùng Phương Tuyết

Nhi.

Ngày khi định hỏi Lăng Duệ xin một tấm hắn cùng Phương Tuyết Nhi, hắn đã vội vả ra về.

Ai da… Thật đáng tiếc.

Lật xem một lát, nam nhân đem này ảnh bỏ vào ngăn kéo, chỉ lưu lại một ảnh có mình cùng ông cháu Lăng Duệ để vào khuông đặt ở tủ đầu giường.

Nghĩ đến vẫn không có tin tức Tần Tường, nam nhân lấy điện thoại gọi Tần Tường. Không ai bắt máy. Gọi lần nữa thì gặp một người xa lạ.

Khi nam nhân hỏi về Tần Tường, bên kia không kiên nhẫn nói vài câu, liền trực tiếp cúp điện thoại.

Sao lại thế này?

Tần Tường yên lành vì cái gì muốn đổi khoá cửa? Cho dù là không muốn cho nam nhân đi vào nhà hắn, cũng không cần đem số điện thoại di động đổi nha? !

Hay là… Tần Tường đang trốn mình? Sao Tần Tường lại trốn, có chuyện gì? Muốn trốn, cũng là mình trốn Tần Tường chứ.

Nghĩ đến Tần Tường đã có hơn mười ngày không có liên hệ qua, nam nhân không khỏi lo lắng, sợ Tần Tường xảy ra cái gì

ngoài ý muốn.

Nghĩ nghĩ, nam nhân quyết định đi đến KTV một chuyến, nhìn xem Tần Tường có ở đó hay không. Cho dù không tìm được Tần Tường, cũng có thể tìm người hỏi một chút về Tần Tường .

Chương một trăm chín mươi bảy

Khi Lăng Tịch tới KTV trời đã tối. Bởi vì đã làm ở đây một thời gian ngắn, nhân viên cũng biết nam nhân cùng Tần Tường rất quen thuộc, cho nên không có ai ngăn cản nam nhân vào.

Bước vào thang máy đi lên tầng cao nhât– nơi đó là văn phòng Tần Tường. Nhìn cửa phòng, nam nhân lại cảm thấy được có chút khẩn trương, trong lòng bàn tay cũng đổ chút mồ hôi.

Bất quá đã đến đây, cứ như vậy bỏ đi cũng không tốt. Quên đi, trực tiếp gõ cửa thôi !

Nhấn chuông cửa nhiều lần, đều không có đáp lại, nam nhân đành phải dùng ngón tay gõ cửa. Gõ nhiều lần cũng không có động tĩnh.

Xem ra, bên trong không có ai. Tần Tường không ở nhà, số di động cũng đổi, mà ngay cả KTV cũng tìm không thấy Tần Tường.

Như vậy Tần Tường đi nơi nào? Hắn có thể xảy ra chuyện gì hay không ? ! Tần Tường nhiều ngày như vậy đều không có tin tức, làm cho nam nhân cảm thấy rất không thích hợp, đồng thời, lại cảm thấy được rất lo lắng. Nghĩ đến Tần Tường làm công việc có nhiều nguy hiểm, nam nhân không khỏi trách cứ chính mình. Nếu hắn lúc trước có thể chủ động một chút tìm Tần Tường, mà không phải chờ Tần Tường đến liên hệ, có thể sẽ không xuất hiện tình huống hiện tại như vậy?

Xuống lầu, ra khỏi thang máy, nam nhân chậm chạp đi ra cửa. Bởi vì luôn luôn tự hỏi về hành tung Tần Tường nên không chú ý, liền trực tiếp đụng vào một người đang đi vội vàng.

“Ngại quá .”

Khi ngẩng đầu lên nhìn, nam nhân hai mắt sáng ngời,

“Đúng là anh.”

“Vâng, đã lâu không gặp.”

Hắn là thuộc hạ Tần Tường, cũng chính là người an bài công việc ở phòng thu dọn khăn tắm.

“Anh có biết Tần Tường đi nơi nào không?”

“Ông chủ? Ngươi không phải là bảo mẫu

sao? Ngươi hẳn là rất rõ ràng hành tung của hắn, sao còn hỏi ta?”

“Ta…anh có biết hắn đi nơi nào?”

“Ta cũng không rõ ràng lắm. Bất quá mấy ngày hôm trước ông chủ nhắn tin nói là đang ở nước ngoài có một số việc phải xử lý, lệnh cho ta trông coi tốt chỗ này.”

Tần Tường ở nước ngoài sao? Biết hắn không có xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, nam nhân không khỏi nhẹ nhàng thở ra.

“Vậy hắn có không nói gì thời điểm trở về?”

“Ta đây cũng không rõ ràng lắm , ông chủ chưa nói. Bất quá ngươi khẳng định sẽ biết trước ta.”

“Ha ha.”

Nam nhân cười mỉa mai, sau đó cùng người nọ nói cảm tạ, liền rời khỏi KTV.

Nam nhân vừa đi ra khỏi cửa, Trần Trình bước vào một phòng trống, lấy điện thoại di động ra gọi đến một người khác.

“Thiếu gia, vừa rồi Lăng Tịch có đến tìm, ta đã nói theo như người đã dặn ”

“Tốt

.”

Giọng trả lời lạnh lùng, không một chút tình cảm.

“Hắn… Hắn hình như rất quan tâm hành tung của người, trên mặt hắn có vẻ rất khẩn trương. Ta nghĩ, hắn nhất định rất lo lắng.”

“Trình, ngươi hình như rất thích hắn? giúp hắn giải thích nhiều như vậy.”

Đầu kia giọng vẫn như trước rất bình tĩnh, nhưng cẩn thận nghe lại có thể nghe được sự tức giận.

Biết Tần Tường không vui, Trần Trình đúng lúc thay đổi đề tài,

“Thiếu gia, chuyện của người hoàn toàn thuận lợi sao?”

“Rất tốt, giải quyết xong rồi .”

“Dạ, vậy là tốt rồi. Vậy chừng nào người trở về?”

“Qua vài ngày, đến lúc đó thông báo cho ngươi. Tốt lắm, không nói nữa, Mạn Ny đến đây.”

Nghe tiếng bước chân bên ngoài, Tần Tường để điện thoại xuống bàn, nhắm mắt lại giả như đang ngủ.

Khi tiếng bước

chân dừng lại, Tần Tường từ từ mở mắt ra, làm bộ như vừa tỉnh ngủ, giơ tay lên dụi mắt,

“Mạn Ny, em đến đây lúc nào?”

“Vừa tới. Lúc nãy ai gọi đến? ! Có phải anh bên ngoài giấu người nào hay không ? Hả? !”

“Nào có, nào dám. Em thật nhẫn tâm, chẳng lẽ đã quên anh còn bị thương sao.”

Nghĩ đến Tần Tường thiếu chút nữa gặp sự cố ngoài ý muốn, Mạn Ny đã rất hoảng sợ. Nếu viên đạn đi hơi lệt một chút, dù cho cô có đến kịp lúc, Tần Tường cũng sẽ không cứu được.

Mấy ngày nay Mạn Ny đã giận ba mình, dù biết trách nhiệm không hoàn toàn ở ông. Cuối cùng là Tần Tường phải khuyên bảo, Mạn Ny mới ngui giận. Nhưng Mạn Ny bắt ba mình lập lời thề, lần sau tuyệt đối không để Tần Tường làm những việc nguy hiểm như vậy nữa.

“Không có việc gì , đừng sợ, anh không sao .”

Nhìn bộ dáng hoảng sợ , biết Mạn Ny lại suy nghĩ về sự kiện kia, Tần Tường đem Mạn Ny ôm vào trong lòng, ôn nhu trấn an

“Ngoan, đừng nghĩ .”

“Hãy

đáp ứng em, lần sau đừng làm cho mình bị thương nữa, được không?”

“Được , anh đáp ứng sẽ chiếu cố bản thân.”

Lần này là hắn bị thuộc hạ gài bẫy. Bất quá hắn sẽ không cho phép chuyện như vậy lại phát sinh. Mấy ngày này Mạn Ny lo lắng chiếu cố hắn mà tiều tụy, hắn rất đau lòng.

Chương một trăm chín mươi tám

Thời điểm Mạn Ny chạy tới vẻ mặt rất khủng hoảng, Tần Tường chưa kịp cùng Mạn Ny nói gì liền ngất đi. Chờ sau khi tỉnh lại, đã ở tại bệnh viện, xem trên người vết thương đã được xử lý, nhưng vẫn rất đau.

Nhìn Mạn Ny sắc mặt tiều tụy, đang ngủ gụt bên giường, không cần hỏi cũng có thể biết Mạn Ny luôn ở bên cạnh chăm sóc chưa có rời đi.

Sợ Mạn Ny sẽ cảm lạnh, hắn lấy áo khoác lên người Mạn Ny. Dù động tác của hắn cố ý thật nhẹ, nhưng Mạn Ny vẫn bị làm tỉnh . Mạn Ny tỉnh lại tiến lên ôm cổ hắn, động tác có chút thô lỗ, thậm chí va chạm vào miệng vết thương. Đợi Mạn Ny buông hắn ra mới phát giác,

băng gạc nhiễn máu đỏ lên.

Mạn Ny sắc mặt kinh hoảng, khẩn trương, sắc mặt càng trắng bệch. Chạy vội vã tìm bác sỹ. Đến khi nghe được bác sỹ nói không có vấn đề gì nghiêm trọng, Mạn Ny sắc mặt mới nhẹ nhõm.

Biết Mạn Ny vì mình khẩn trương, hắn rất cảm động, thậm chí bắt đầu muốn cứ như vậy cùng Mạn Ny ở chung một chỗ. Nhưng mà quay đầu ngẫm lại, cứ thấy không ổn, hắn lại có chút không cam lòng, còn vì cái gì mà cảm thấy không cam lòng, hắn cũng không rõ ràng lắm. Dù sao hắn cùng Mạn Ny còn trẻ, còn chưa tới thời điểm kết hôn, nghĩ lại, đợi cho hắn thật sự muốn yên ổn, lại hướng Mạn Ny cầu hôn cũng không muộn.

Mạn Ny là một đối tượng tốt để kết hôn , hơn nữa bọn họ quen nhiều năm như vậy, tính cách cũng rất hợp. Về sau nếu ở cùng nhau sinh hoạt sẽ không có cái gì đáng ngại. Nhưng mà… Nhưng mà hắn đối với Mạn Ny xem ân nhân, như tình chị em, như bằng hữu , vẫn không có cảm giác động tâm như tình yêu.

Hắn rất muốn có một tình yêu thật sự, để có thể cảm nhận trái tim rung động, chính là tìm kiếm nhiều năm như vậy,

hắn vẫn là chưa có tìm được.

Trải qua chuyện lần này, hắn muốn rõ ràng, cũng cho mình một kỳ hạn ba năm. Nếu trong ba năm, hắn vẫn không có tìm được tình yêu chân thật của mình , vậy hắn liền cùng Mạn Ny kết hôn, an ổn qua cả đời, hết lòng chăm sóc và chìu chuộng cô ấy.

Cảm giác động tâm… Đến tột cùng là thế nào đây? Người như thế nào có thể làm cho hắn động tâm, hiện tại người đó ở nơi nào?

Nghĩ đến vấn đề này, Tần Tường trong đầu đột nhiên hiện lên một thân ảnh, khi hắn muốn thấy rõ người kia là ai, lại hoàn toàn đã mất dạng. Tuy rằng thấy không rõ người kia là ai, nhưng người kia đem lại cảm giác rất quen thuộc, cũng rất thân cận. Chính là hắn nghĩ như thế nào, cũng nghĩ không ra người kia đến tột cùng là ai.

Mạn Ny cười sờ sờ mặt Tần Tường, khi nhìn thấy Tần Tường sững sờ, cô nắm chóp mũi Tần Tường, làm bộ như mất hứng hỏi:

“Đang suy nghĩ gì đấy ? Em cùng anh nói chuyện, lại làm lơ, dúng là nên đánh.”

“Em

nỡ đánh anh sao?”

Phục hồi tinh thần lại Tần Tường cười cười,

“Anh đang suy nghĩ, đến khi nào thì có thể xuất viện. Mỗi ngày ở tại bệnh viện, anh buồn muốn chết.”

“Xuất viện? muốn cũng đừng nghĩ. Khi nào hoàn toàn bình phục như trước, mới được rời bệnh viện.”

Mạn Ny bắt Tần Tường nằm xuống nghỉ, còn mình chọn một quả táo ngồi gọt. Do trước đây chưa có gọt táo, sợ cắt vào tay, nên động tác thật sự chậm.

“Mạn Ny, nói thật đi, khi nào thì anh được xuất viện?”

Nhìn Mạn Ny chăm chú gọt táo, Tần Tường dò hỏi. Mạn Ny không trả lời. Hắn ngồi im lặng nghĩ ngợi.

Vừa rồi nghe thuộc hạ đắc lực nói thì không thể là giả. Nghĩ đến nam nhân tìm hắn với vẻ mặt khẩn trương, khóe môi hắn tự giác cong lên.

Hắn rời đi mấy ngày nay, nam nhân rất muốn gặp hắn sao? Có phải vài ngày không thấy được hắn, cũng rất nhớ hắn hay

không ?

Nghĩ vậy có thể là… , Tần Tường trộm cười .

“Đợi bác sỹ nói có thể xuất viện , em tự nhiên sẽ vì anh lo liệu thủ tục xuất viện.”

Mạn Ny buông dao trong tay, đem trái táo đưa cho Tần Tường, nói

“Cầm.”

“Cám ơn.”

Tần Tường cầm táo ghé vào miệng cắn một cái, cảm thấy thật ngọt.

“Anh cười cái gì? Có phát sinh cái gì buồn cười sao?”

“Không, không có cái gì.”

Ý thức được chính mình thất thố, Tần Tường mau phủ nhận, sau đó cúi đầu cắn táo trong tay sợ Mạn Ny nhìn ra manh mối gì.

“Đúng vậy sao?”

Tần Tường hôm nay là lạ sao đó ? Đầu tiên là ngẩn người, hiện tại lại ngồi ngẩn ngơ cười trộm, hoàn toàn không muốn nói cho cô biết. Mạn Ny hồ nghi đánh giá Tần Tường vài lần, sau đó nhìn quanh phòng.

Nhớ đến cú điện thoại kia, nghĩ đến khi mình vào cửa Tần Tường giấu diếm, Mạn Ny như nghĩ ra cái gì, gật gật đầu,

mở miệng hỏi:

“Tần Tường, có phải bởi vì cú điện thoại kia hay không ? Ai gọi cho anh?”

“A… Người đó em có biết ? Trần Trình.”

“Hắn tìm anh có chuyện gì? Sao hắn biết số điện thoại bệnh viện này ?”

“Mấy ngày hôm trước anh dùng điện thoại này gọi cho hắn, di động đã bị em giữ, có một số việc cần cùng cấp dưới giao phó. Công việc để người khác làm, anh lo lắng. Vừa rồi hắn báo cáo một ít tình huống, đều là tin tức tốt, cho nên anh thật vui.”

“Anh nha! Đang nằm ở bệnh viện , còn muốn lo chuyện làm ăn, không biết mệt sao?”

Nghe xong Tần Tường giải thích, Mạn Ny bất đắc dĩ thở dài,

“Quên đi, không nói với anh . Bất quá phải đáp ứng em, trước khi xuất viện, không được xen vào chuyện bang hội nữa.”

“Vâng, nghe lời em.”

Hiện tại phải đem thương thế tịnh dưỡng tốt, sau đó rời khỏi bệnh viện. Chờ ra viện, hắn có thể về nước. Nam nhân gấp như vậy tìm hắn là sao? Vậy hắn cũng muốn xem nam nhân có bao nhiêu nhớ hắn.

Chương

một trăm chín mươi chín

Biết Tần Tường không có chuyện gì, Lăng Tịch yên tâm không ít, nên cũng sẽ không có đi tìm Tần Tường. Nếu Tần Tường trở lại, muốn gặp tự nhiên sẽ liên hệ, hoặc là tự mình đi đến nhà tìm. Nếu Tần Tường không muốn gặp, vậy chờ rảnh rỗi, lại đi tìm Tần Tường được rồi.

Giải quyết xong chuyện Tần Tường, nam nhân toàn bộ tâm trí dồn vào món quà cho Lăng Duệ. Nghĩ đến lễ đính hôn ngày một tới gần, nam nhân càng bối rối. Liên tiếp mấy ngày đi ra ngoài, nam nhân đều không có chọn được gì thích hợp.

Ngay lúc nam nhân ngồi ở bên cạnh bàn nghiêm túc lật tạp chí nghiên cứu, bỗng truyền đến tiếng gõ cửa. Khi mở cửa, nam nhân há hốc miệng, trên mặt hiện ra kinh ngạc.

Người đến là Lạc Phi.

Còn đang suy nghĩ có phải Lạc Phi đã thay đổi, không có nghĩ tới Lạc Phi đứng trước cửa, cùng vẻ mặt ôn nhu nhìn mình. Lạc Phi không có thay đổi, mỉm cười, làm cho nam nhân cảm giác được ấm áp.

“Ba. Con đã trở về.”

“Vâng, vào đi.”

Nam

nhân tiếp nhận một gói to trên tay Lạc Phi, dẫn Lạc Phi vào phòng.

“Hôm nay con có một ngày nghỉ, trở về thăm người một chút.”

“Vâng, gần đây có phải bận rộn nhiều việc hay không ?”

Nam nhân đem gói to đặt lên bàn, sau đó đi đến phòng bếp rót cho Lạc Phi ly nước,

“Uống nước.”

“Dạ, cũng bận.”

“Này phải chú ý nghỉ ngơi, đừng quá mệt nhọc.”

Nam nhân lại dặn dò một tiếng, khi nhìn đến Lạc Phi miệng đang cười, nam nhân im lặng , không có nói tiếp.

“Ba, lần trước người điện thoại cho con, con có chút hoảng hốt, cho nên không cùng người nói được vài câu. Sau đó trợ lý lại gọi con đi làm việc, mới vội vàng cúp điện thoại.”

Sợ nam nhân sẽ để ý chuyện trước đây, Lạc Phi đã nghĩ cùng với nam nhân giải thích một chút, nhưng lại sợ trong điện thoại nói không rõ sở, tính toán phải trực tiếp gặp mặt giải thích. Hôm nay cuối cùng đã có chút thời gian, cho nên liền chạy tới gặp nam nhân, cũng mang cho

nam nhân một ít thuốc bổ.

“Vâng, không sao, ta biết con bận.”

Nghe xong Lạc Phi giải thích, nam nhân không khỏi xấu hổ. Nhìn Lạc Phi có thể cảm giác được Lạc Phi vẫn không có thay đổi, mà trước đây lại có ý niệm kia trong đầu, rất không nên.

“Ba, người gần đây có tốt không? A, người chụp ảnh này khi nào? Rất đẹp.”

“Rất tốt. Ồ, cái ảnh chụp à, mấy ngày hôm trước đi hiệu ảnh chụp.”

“Ba, khi nào thì chúng ta đi chụp cùng nhau được không?”

Cẩn thận ngẫm lại, Lạc Phi cùng nam nhân còn chưa có chụp ảnh chung. Nhìn đến ảnh chụp này, Lạc Phi cũng bắt đầu muốn cùng nam nhân chụp ảnh chung. Để khi tưởng nhớ có thể lấy ra nhìn.

“Vâng.”

“Ba, Tiểu Hàn đâu? Hắn không ở trong nhà sao?”

Trong phòng không có Tiểu Hàn, trên giường gối đầu cũng chỉ đặt một cái. Mà cái vali đặt ở góc tường cũng không có .

“Vâng,

hắn hiện tại ở công ty điện ảnh và truyền hình thành phố để tham gia huấn luyệ , đã một thời gian ngắn rồi.”

Gặp Lạc Phi hỏi, nam nhân liền đem chuyện Bạch Tiểu Hàn trước nay nói ra.

Vẫn đợi cho nam nhân nói xong, Lạc Phi trên mặt duy trì bình tĩnh, cũng không có biến hóa gì. Lạc Phi duy nhất lo lắng, nếu không có Bạch Tiểu Hàn bên bên cạnh nam nhân sẽ cảm thấy cô đơn.

“Ba, hiện tại Tiểu Hàn không có ở bên cạnh, người phải chăm sóc tốt cho chính mình nhé.”

“Biết rồi. Đúng rồi, Phi Phi, con giúp ta tìm chủ ý được không? Tiểu Duệ sắp đính hôn , nhưng mà ta còn không nghĩ được phải tặng cái gì.”

“Đính hôn? Con nghĩ xem.”

Lạc Phi tựa vào cạnh cửa suy nghĩ trong chốc lát, sau đó quay đầu lại cười

“Con biết đưa cái gì rồi?”

“Nhanh như vậy? Đưa cái gì?”

“Ba, người có ảnh chụp hắn cùng vị hôn thê của hắn hay không ?”

“Ảnh chụp? Con nói cái này làm cái gì?”

Nam

nhân hồ nghi hỏi, nhưng mà Lạc Phi cũng không đồng ý trả lời. Lạc Phi không nói, cũng không có biện pháp. Nam nhân từ ngăn kéo lấy ra cuốn album đưa cho Lạc Phi,

“Không có một mình, chỉ có ảnh gia đình, có thể không?”

“Á… Cũng được .”

Ảnh chụp mọi người đều mặc lễ phục, trên mặt cũng trang điểm kỹ, hẳn là có thể dùng được. Nhìn lướt qua, Lạc Phi trực tiếp chỉ về phía Phương Tuyết Nhi,

“Ba, đây là vị hôn thê của Lăng Duệ sao?”

“Vâng , phải.”

“Con đây hiện tại cùng người đi chuẩn bị đi, chọn xong quà, chúng ta lại cùng đi ăn một bữa cơm, sau đó con lại về công ty.”

Lạc Phi cầm ảnh chụp, lôi kéo nam nhân ra cửa.

Cũng không lâu lắm, Lạc Phi đã mang theo nam nhân xuống xe. Lạc Phi dẫn nam nhân tới một cửa hàng chế tác đồ thủ công đắt tiền.

“Ba, đi theo con.”

Giống như là hiểu nam nhân đang nghi hoặc, Lạc Phi lôi kéo nam nhân

đi vào trong. Lạc Phi hình như rất quen nơi này, cùng người bên trong chào hỏi, cũng đưa ra ảnh gia đình ra, rồi cùng một người bàn công việc.

Thừa dịp này, nam nhân tò mò nhìn những con búp bê để xung quanh, càng xem, lại càng là thích thú. Búp bê đều là dựa theo hình người mà làm, độ chân thật rất cao. Trong đó lại trộn lẫn một ít yếu tố hoạt hình, thoạt nhìn rất đáng yêu. Nhìn đến cặp búp bê mặc áo cưới làm nam nhân đặc biệt thích, nam nhân nhịn không được đứng ở đó nhìn thật lâu .

“Ba, thích không?”

“Rất thích.”

Nghe được giọng Lạc Phi, nam nhân quay đầu lại nói:

“Con tính làm cho ta một bộ búp bê Tiểu Duệ cùng Tuyết Nhi làm quà sao?”

“Dạ, đúng là như vậy. Người xem thế nào? Nếu người cảm thấy thích, đến cùng Lỗi Tử bàn chi tiết các bộ phận.”

“Vâng, có thể làm ngay .”

“Lỗi Tử, đi văn phòng anh nói chuyện đi. ”

“Vậy,

đi theo ta.”

Một lúc nói chuyện với nhau, nam nhân quyết định chọn một mẫu ưng ý, cũng thỏa thuận một khi cặp búp phê làm xong , hắn liền cho gọi điện thoại để nam nhân qua lấy. Lạc Phi cũng tỏ vẻ muốn trả số tiền này. Gặp nam nhân muốn phản bác, Lạc Phi trực tiếp mang nam nhân đi ra cửa, sau đó mới quay đầu lại cùng người trong phòng vẫy tay chào từ biệt.

“Phi Phi…”

“Ba, đừng nói tiền bạc với con.”

“Con… Được rồi, ta không nói. Con cùng người đó rất quen thuộc sao?”

“Đúng thế . Lỗi Tử là bạn con ở nước ngoài, học cùng trường, hắn theo ngành hội họa. Hắn về nước trước con, nhưng chúng con có liên hệ. Nơi này con đã đi thăm qua một lần, đã từng nhìn thấy búp bê cô dâu chú rể rất đáng yêu, vừa vặn người không biết đưa cái gì, con đã đem người mang tới xem thử.”

“Vâng, búp bê rất đáng yêu, ta nghĩ Tiểu Duệ sẽ thích. Đúng rồi, không phải nói muốn đi ăn cơm sao? Muốn ăn cái gì? Bất quá phải nói trước là ta trả tiền.”

“Được được được, vậy con sẽ ăn nhiều một chút, để cho người trả tiền

được không?”

Lạc Phi cười đáp ứng, cũng lôi kéo nam nhân đi tới nơi trước đây nam nhân thường xuyên dẫn hắn đi ăn, là một khu phố bán đồ ăn vặt.

Chương hai trăm

“Sao dẫn ta tới nơi này?”

Nơi này là một khu phố ăn vặt lâu đời, tất cả đều là món ăn vặt, cũng không có tiệm cơm.

“Con muốn ăn thứ này đó mà, thật lâu không có ăn lại rồi.”

Lạc Phi cười lôi kéo cánh tay Lăng Tịch, mang đi đến quán mì lạnh. Gọi hai bát, Lạc Phi đem ghế lau lau một lần, mới để cho nam nhân ngồi xuống.

“Ba, còn nhớ không? Lúc nhỏ chỉ cần người đi viện mồ côi, sẽ dẫn con tới bên này ăn cái gì đó.”

“Nhớ rõ, mỗi lần con đều đã ăn rất nhiều, có một lần, con ăn nhiều đến nỗi thiếu chút nữa phải đi bệnh viện.”

Nghĩ đến Lạc Phi ngày trước, nam nhân mỉm cười.

“Ba, người sao lại nói chuyện

mất mặt như vậy .”

“Ha ha.”

Nam nhân lấy hai cái ly rót nước, lại đưa một ly cho Lạc Phi,

“Phi Phi, con công việc bận thế nào ?”

“Còn phải vất vả nhiều, bất quá về sau qua một thời gian ngắn nữa, con sẽ bớt thời giờ về nhà với người một chút, sẽ không lại mất tích giống như trước đây, miễn cho người lo lắng.”

Tuy rằng Lạc Phi cùng nam nhân cảm tình luôn luôn rất ổn định. Đã vài năm không liên hệ cũng không có bởi vì vậy mà trở nên xa lạ. Nhưng từ sau khi trở về, Lạc Phi phát giác, nam nhân bên người cũng không phải chỉ có một mình, nam nhân chú ý cũng không phải chỉ đặt ở trên người của hắn. Cho nên, phải coi chừng nam nhân, miễn cho đúng lúc mình không ở cạnh, có kẻ thừa cơ mà vào chiếm mất trái tim nam nhân . Đã ở bên cạnh chờ đợi nhiều năm như vậy, không muốn để tình cảm của mình thành công không.

“Phi Phi, con có chút thời gian nên nghỉ ngơi đi, chờ con xong việc rồi, đến gặp ta.”

Nhìn

Lạc Phi rõ ràng thân mình gầy gò , nam nhân đau lòng nói.

“Không có gì đáng ngại con chỉ muốn gặp người.”

Nếu có thể Lạc Phi muốn ngày ngày ở bên cạnh nam nhân. Nhưng mà bây giờ còn chưa được, công việc vẫn chưa làm xong toàn bộ. Lạc Phi hiện tại chỉ hy vọng, công việc mau chóng chuẩn bị cho tốt, sau đó có nhiều thời giờ ở bên nam nhân, một bên cùng nam nhân bồi dưỡng cảm tình, một bên cố gắng kiếm tiền, đợi cho đến thời điểm thích hợp, lại hướng nam nhân bày tỏ.

“Vậy được rồi. Phi Phi, địa chỉ công ty con ở đâu? Ta lúc trước nói muốn đến. Hiện tại Tiểu Hàn không có ở nhà, thời giờ của ta rất nhiều, con nếu muốn gặp ta , liền gọi điện thoại cho ta, ta tới thăm con.”

“Á… Bên kia cách nơi này rất xa, còn không có xe tốc hành. Người ngồi xe lâu sẽ không thoải mái.”

“Con không muốn cho ta đi thăm con sao ? Hay là, con không muốn cho ta tới chỗ con làm việc?”

Thấy Lạc Phi lắc đầu, nam nhân cười nói:

“Nếu cũng không phải, vậy con đem địa

chỉ viết cho ta, lần sau ta đi thăm con.”

“Được rồi, con gửi mail cho người.”

Không lay chuyển được nam nhân, Lạc Phi đành phải lấy điện thoại di động ra, đem địa chỉ viết thành tin ngắn gửi vào điện thoại di động của nam nhân.

Sau khi ăn xong mì lạnh, Lạc Phi tiếp tục lôi kéo nam nhân đi tiếp. Dọc theo đường đi, Lạc Phi tâm tình rất tốt, muốn ăn gì đó liền dừng lại, rồi ngóng nhìn, không nói tiếng nào chỉ tỏ vẻ muốn ăn. Nhìn đến bộ dạng Lạc Phi thật buồn cười, nam nhân rất sảng khoái lấy tiền, thay Lạc Phi mua món muốn ăn .

Sau hai giờ đồng hồ, bọn họ đã ăn rất nhiều, nam nhân sờ sờ bụng cảm giác được bụng muốn vỡ ra.

“Ba, cám ơn người mời con ăn nhiều món ngon như vậy .”

Nhìn đến nam nhân vỗ bụng, trên mặt hiện ra một chút xấu hổ, Lạc Phi nhịn không được nở nụ cười,

“Lần sau chúng ta đến ăn tiếp có được hay không?”

“Á… được .”

“Ba, hiện tại cũng không còn sớm, con đưa người về nhà. Sau đó lại về công ty .”

“Không cần phiền như vậy , con đi không tiện đường, ta tự mình ngồi xe trở về là được .”

“Vậy… Được rồi, con đưa người lên xe trước.”

Lạc Phi đón một chiếc taxi lại thay nam nhân thanh toán tiền xe, cũng báo địa chỉ, Lạc Phi mới lui lại bên đường, nhìn xe chở nam nhân rời đi. Sau đó mới đón xe về công ty.

Lần này gặp mặt, làm cho nam nhân hoàn toàn yên tâm. Lạc Phi vẫn không có thay đổi, vẫn như trước là một tri kỷ, rất hiểu chuyện, khi nghĩ tới đã thấy ấm áp.

Khoảng cách ngày đính hôn Lăng Duệ ngày càng gần nam nhân đã bị Lăng lão gia gọi đi Lăng gia, để thương lượng một ít vấn đề nghi thức trong lễ đính hôn. Không biết có phải không muốn nhìn thấy nam nhân, mà Lăng Khả Hinh không thấy đâu. Theo Lăng lão gia nói, Lăng Khả Hinh đã đi tiệc tùng, đem toàn bộ sự việc giao cho ông xử lý, hoàn toàn mặc kệ mọi sự.

Nam nhân liên tiếp cùng Lăng lão gia thảo luận hai ngày, hơn nữa có dịch vụ tổ chức tiệc chuyên nghiệp cho ý kiến, Lăng lão gia cuối cùng cũng tự mình sắp xếp xong. Công tác trang hoàn đại sảnh, danh sách khách mời, thực đơn cho buổi tiệc toàn bộ giao cho người của dịch vụ tổ chức tiệc chuyên nghiệp xử lý.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.