Cánh Cổng

Chương 60: Chương 60




Đội quân của Vito từ khi tấn công đến lúc chiếm đóng khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ mới hai ngày. Thời gian oanh tạc lại chỉ vài tiếng đồng hồ. Cho dù chính quyền thành phố đã hạ lệnh di tản và thực hiện nó nhanh chóng tới mức nào đi nữa, vẫn sẽ có người kẹt lại. Không ít trong số họ bị chôn vùi trong chính ngôi nhà của mình.

Trong số những người chưa kịp rời khỏi thành phố, và may mắn sống sót qua đợt oanh kích, có người khôn ngoan mà chạy khỏi thành phố vào ngày hôm sau. Lại có người, bị lính của Vito bắt được trên đường đi. Số lượng những tù binh kiểu này không nhiều, chỉ chừng vài chục người. Hiện tại, tất cả bọn họ đang đứng thành hai hàng trước mặt Vito, người này nối với người kia bởi dây trói ở tay và xích ở dưới chân. Ai nấy bơ phờ mệt mỏi, và bây giờ còn thêm cả sợ hãi nữa.

Vito thưởng thức bữa sáng, ánh mắt thi thoảng ngước nhìn lên. Hart và khoảng chục tay áo đen đứng phía sau ông trùm. Ngoài ra, bởi vì đám con tin không rõ lắm sự đáng sợ của đám áo đen. Vito còn đặc biệt gọi trung đội 1 tạm thời rời khỏi vị trí phòng thủ vòng ngoài để tới góp vui. Đám này ai nấy đều to con, mặt mũi bặm trợn dạn dày sương gió, tay cầm súng trường, lưng đeo súng lục, chân mang giày bốt, trông cứ như thể một nhóm rambô máu lạnh.

Vito không phải chưa từng thử so sánh đám cận vệ dưới quyền của Hart với trung đội lính đánh thuê của Rick. Về trang bị thì lính của Rick phù hợp với chiến đấu diện rộng hơn, trong khi thuộc hạ của Rick sẽ giỏi về luồn lách trong không gian kín và phức tạp. Tuy nhiên, một nửa đám áo đen đã tiếp nhận tinh thể X, tất cả họ giờ đều nhanh hơn và khỏe hơn người thường nhiều lần. Khả năng chịu đòn lẫn khả năng hồi phục cũng đều tốt hơn. Mỗi gã áo đen giờ có thể bắn súng lục chính xác đến 99%, bởi lẽ bọn họ dư sức triệt tiêu hoàn toàn phản lực gây ra của cú bắn chỉ bằng lực tay của mình. Và sẽ vẫn chiến đấu tốt dù ăn một hay hai viên đạn vào người, miễn là không trúng chỗ hiểm.

Nhưng bọn họ rõ ràng có vấn đề. Là ai cũng sẽ nhận thấy điều đó nếu đem so năng lực của họ với những người đã tiếp nhận tinh thể X trước đó như nhóm lính đánh thuê Michael. Đối với việc này, Vito nhận định sự đơn điệu của dị năng bọn họ nhận được có lẽ là do cả đám, không có ngoại lệ, phần nào chịu sự khống chế bởi năng lực của lão.

Dĩ nhiên, vẫn có ngoại lệ, ấy là Hart, Akade hay Victor. Và cả ba người này đều thân thiết với Vito hơn những kẻ khác ở một mức độ nào đó.

Vito đặt dao và nĩa lên dĩa. Chà, đi đánh nhau mà vẫn có thể thưởng thức một món bít tết hảo hạng cũng chỉ có lão. Người đã làm món này không ai khác ngoài Hart. Ông ta từng có thời cố ý học nấu ăn để nấu cho Riko.

Hart tiến tới, thu dọn dao nĩa trên bàn, rót cho Vito một ly vang đỏ. Một tay cận vệ đi sát cạnh Hart đóng vai trò như cái tủ đựng đồ, nhận mọi thứ Hart đưa và đưa cho ông ta những thứ ổng muốn. Trên tay phải anh chàng giữ khoảng bốn chai rượu khác nhau.

"Cảm ơn. Đặt số tinh thể mới đào được lên bàn cho tôi. Và cả mấy quả trứng (cách gọi của Vito về số tinh thể ban đầu) nữa."

Động tác của Hart nhanh gọn. Chỉ chừng 30 giây sau, Vito đã có 40 viên tinh thể X dạng trứng xếp đều ở bên tay phải, và một đống hổ lốn đủ hình dạng và kích cỡ tinh thể X mới khai thác được bên tay trái.

"Đầu tiên tôi cần phải thử nghiệm một chút. Để xem, 5 người đi." Vito ra lệnh. Hart nhận lệnh, gật đầu ra hiệu cho một gã thuộc hạ. Gã này lại truyền lệnh cho hai tên khác. Hai tên này đi tới chỗ đám con tin, kéo ra 5 người, sau khi cắt đứt dây trói và gỡ các mắt xích chỉ bằng tay không, khiến cả đám người sợ xanh cả mặt.

Năm người bị lôi khỏi hàng hầu như sắp quỵ tới nơi, gần như bị kéo lê tới trước mặt Vito.

Vito đảo mắt nhìn qua, âm thầm tự hỏi liệu năm người này có phải là có họ hàng gì không mà nét mặt khá giống nhau. Ông trùm đoán trúng phóc. Bọn họ là 5 anh em, mỗi người đều là dân làm công ăn lương, dạo gần đây vừa để dành được một khoản tiền nhỏ, hùn nhau mở quán cà phê. Bom chưa rơi, cả năm người tiếc cái quán mới gầy dựng, không chịu rời đi. Bom rơi, may mắn không ai chết nhưng cũng không ai đi đâu được nữa.

Nếu bọn họ biết Vito đang muốn lợi dụng họ để thử nghiệm những tinh thể vừa khai thác được có lẽ sẽ hối hận mà chết được.

Vito cũng không lãng phí thời gian để ý quá nhiều đến đám chuột bạch. Việc đó đã có Hart lo. Tất nhiên, để đề phòng trường hợp một Akade thứ hai xuất hiện, hay việc chính Akade đi mà quay lại, Vito đã trang bị cho đám áo đen mỗi người một quả lựu đạn chứa khí gây mê cực mạnh. Ngoài ra, Vito tuyệt đối tự tin, chẳng cái gì trên đời này có thể xuyên qua được tường phòng ngự của Hart.

Vito cầm lên hai viên tinh thể X, đưa cho một gã áo đen. Trước đây, bởi chỉ có không đầy 100 viên tinh thể, Vito không dám lãng phí. Giờ lão muốn biết nếu cùng lúc chạm vào 2 viên tinh thể sẽ có chuyện gì xảy ra.

Trong 5 anh em xui xẻo, người anh cả "may mắn" được chọn. Phía trước là những kẻ mặc đồ đen đeo kính khỏe dễ sợ, phía sau là hàng tá rambô cầm súng, anh ta vốn không có lựa chọn, mà cũng chẳng còn hơi sức đâu mà xin xỏ gì nữa. Những con tin bị bắt sớm đã kêu gào khản cả cổ vô ích ngay ngày đầu tiên bị bắt.

Xòe hai bàn tay, hai viên tinh thể rơi xuống. Những cái xúc tu bung ra, và người được chọn xấu số rơi vào bất động như tất cả những kẻ tiếp nhận tinh thể X trước đó. Có khác chăng là anh ta không bao giờ tỉnh lại nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.