[Chạy Nạn-Làm Giàu] Vương Phi Bị Lưu Đày Sau Khi Mang Thai, Vương Gia Nổi Nóng

Chương 2: Chương 2: Hòa ly Vương phi. (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Ông ta dẫn theo quân U Châu và quân của Chu gia do Trấn Bắc Vương chỉ huy chiến đấu một mất một còn ở Bích Ngọc quan, cuối cùng thủ lĩnh phản quốc Trấn Bắc Vương Chu Tồn Cao cùng hai ngươi con trai của ông ta và ba cháu trai bị chém chết tại biên giới Mạc Bắc.

Tin tức truyền đến, kinh thành xôn xao.

Trong một đêm, gia tộc vốn hưng thịnh nhất Đại Châu trong chớp mắt rơi xuống vũng bùn bị người đời phỉ nhổ.

Khi Chu Vân Thù vội tới thì nhìn thấy Cơ Sinh vừa hạ triều, ý chỉ tịch thu tài sản ở trong cung đã được đưa tới Trấn Bắc Vương phủ.

Không chỉ tịch thu tài sản, Chu Vân Thù nhớ là thánh thượng cũng đồng thời hạ chỉ, bởi vì Trấn Bắc Vương phản quốc, vì thế nam đinh từ mười tuổi trở lên trong Trấn Bắc Vương phủ toàn bộ bị xử tội chết, nam đinh từ mười tuổi trở xuống và tất cả nữ quyến bị lưu đày tới Nam Man.

Đương nhiên là trong tất cả những nữ quyến không bao gồm tổ mẫu Cơ Minh Châu của Chu Vân Thù, đích trưởng công chúa Ninh Bình, thê tử của Trấn Bắc Vương Chu Tồn Cao.

Nhưng cho dù không thì kiếp trước tổ mẫu của nàng vẫn theo người của Chu gia rời khỏi kinh thành.

Đích trưởng công chúa Ninh Bình Cơ Minh Châu là đích tỷ của tiên đế Chu Quang đế, và là đích nữ duy nhất của Chu Duệ Tông.

Nếu như không phải sức khỏe của Chu Quang đế không ổn, chỉ tại vị được ba năm, còn Chu Duệ Tông không có nhiều con trai nối dõi thì lúc đó đương kim hoàng đế cũng sẽ không được nhận làm con thừa tự từ trong hoàng thất.

Có thể nói, đương kim hoàng đế có thể thuận lợi đăng cơ là nhờ công lao rất lớn của Cơ Minh Châu.

Nhưng tội danh phản quốc của Trấn Bắc Vương đã định, cho dù Cơ Minh Châu có là đích trưởng công chúa cũng không thể bảo vệ nổi Chu gia.

Còn Nam Man là địa điểm là hoàng đế đích thân lựa chọn, ai bảo danh tiếng của Trấn Bắc Vương ở biên giới phía Bắc đã vượt qua cả triều đình chứ, hắn ta sợ để người của Trấn Bắc Vương phủ lưu đày tới biên giới phía Bắc sẽ như thả hổ về rừng.

Không sai, cho dù biên giới phía Bắc truyền tin tới là Trấn Bắc Vương phủ phản bội triều đình, câu kết với kẻ địch ở bên người, biên giới phía Bắc thậm chí là cả kinh thành cũng không có mấy người tin.

Trấn Bắc Vương trấn giữ biên giới phía Bắc 30 năm, nếu như Trấn Bắc Vương thật sự muốn phản bội Đại Chu thì cần gì phải đợi đến hôm nay, có thể tự xưng làm vua từ hơn 30 năm trước, khi mà thánh thượng còn chưa đăng cơ rồi.

Nói toẹt ra là Trấn Bắc Vương phủ đi tới bước đường ngày hôm nay, chẳng qua là bởi vì chặn đường của hoàng đế, làm hoàng đế thấy gai mắt, vì thế đương nhiên trở thành vong hồn dưới kiếm của hoàng đế.

Cơ Sinh nhìn Chu Vân Thù ở bên dưới ngang ngược nhìn về phía mình, nói: “Theo ý của nàng.”



Khi Chu Vân Thù về tới chủ viện, đầy tớ xung quanh lén lút quan sát Chu Vân Thù.

Nha hoàn bên canh Chu Vân Thù nhìn chằm chằm vào những người đang quan sát kia, nhìn chủ tử của mình muốn nói gì đó nhưng lại thôi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.