Chú À! Đừng Nên Thế! - Quyển 1

Chương 482: Chương 482: Chẳng lẽ chỉ như vậy?




Màn đêm dần dần kéo đến, trong khu vui chơi người càng ngày càng ít rồi. Tô Thi Thi quay đầu liếc mắt nhìn Đoàn Ngọc Lộ bị Đoàn Tĩnh Đồng kéo hướng đến tàu lượn siêu tốc đi đến, nhịn không được lắc lắc đầu.

“Thằng nhóc này sức lực sao lại lớn như vậy!” Đoàn Ngọc Lộ vóc dáng không tính nhỏ người, nói như thế nào cũng gần 50 cân, Đoàn Tĩnh Đồng vậy mà kéo được cô ta lôi đi.

Tuy vậy, tư thế cực kỳ chướng tai gai mắt.

“Đoàn Tĩnh Đồng, cậu mau buông ra! Bùi Dịch, anh mau để cho nó buông, tôi dẫn nó đến đây đều là Hỗ Sĩ Minh để cho tôi làm, tôi không muốn làm nó bị thương!” Đoàn Ngọc Lộ sợ độ cao, sợ tới mức cái gì cũng không quản rồi.

Tô Thi Thi bước chân ngập ngừng, mày gắt gao vặn chặt lại.

Ban đầu chỉ là suy đoán, không nghĩ chính là Hỗ Sĩ Minh làm.

Cô quay đầu nhìn thoáng qua Bùi Dịch, trong mắt hiện lên quét xuống lo lắng.

Như là cảm giác được ánh mắt Tô Thi Thi, Bùi Dịch bỗng nhiên quay đầu hướng về cô nhìn qua. Bốn mắt nhìn nhau, thời gian giống như trong nháy mắt yên lặng ngừng trôi.

Bùi Dịch hướng tới Tô Thi Thi gật gật đầu, để cho cô an tâm.

Tô Thi Thi gật đầu đáp lại, không nói thêm gì, xoay người rời đi.

Cô lo lắng công trường, vẫn lại là quyết định mau chóng trở về nhìn xem.

“Đoàn Tĩnh Đồng, cậu mau thả tôi đi. Tôi thật sự sai rồi! Đồng Đồng, Bùi Dịch, Tô Thi Thi, các người cứu tôi!” Nơi xa, truyền đến tiếng Đoàn Ngọc Lộ kêu đến tê tâm liệt phế.

“Hướng tới kẻ thù của chính mình cầu cứu, đây là có bao nhiêu sợ hãi?” Tô Thi Thi lắc đầu, âm thầm liếc mắt bốn phía, phát hiện một số du khách chính đang hướng qua bên kia nhìn Đoàn Ngọc Lộ như người bệnh thần kinh.

Tô Thi Thi bước chân nhanh hơn đi ra khu vui chơi, để cho chú Lý trực tiếp dưa trở về công trường.

Nửa giờ sau, xe của cô trực tiếp chạy đến sân bãi trang hoàng ngoại hành lang.

“Tô tổng, cô trở lại?” Đổng Tiêu Tiêu đang chỉ huy người đem một thùng nước sơn mang đến hành làng gấp khúc biên cạnh, nhìn đến Tô Thi Thi, khẩn trương chạy tới, sốt ruột nói, “Tôi vừa rồi gọi điện thoại vẫn không gọi được, không xảy ra chuyện gì đi?”

“Điện thoại gọi không được?” Tô Thi Thi sửng sốt, một bên lấy điện thoại ra, vừa nói, “Không có chuyện gì lớn, đã giải quyết rồi.”

Cô nói xong tiện lấy điện thoại xem thử, vừa thấy, tín hiệu là bình thường, hẳn là không có gì vấn đề.

“Oa, kỳ quái quá rồi.” Đổng Tiêu Tiêu vừa thấy, nghi hoặc cầm điện thoại ra, gọi cho Tô Thi Thi.

“Vẫn lại là gọi không được.” Đổng Tiêu Tiêu đem di động đưa cho Tô Thi Thi.

Tô Thi Thi tiếp nhận lấy nghe, chỉ nghe trong di động truyền tới một giọng nữ máy móc.

“Số điện thoại quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được xin quý khách vui lòng gọi lại sau...”

Cô nhìn lên màn hình di động của mình, cũng không có bất luận cái dấu hiệu báo gọi nhỡ hay tin nhắn gì.

“Lát về tôi sẽ nhờ người kiểm tra lại.” Tô Thi Thi cũng không xác định điện thoại tới cùng xảy ra vấn đề gì, rõ ràng hơn một giờ trước, cô vẫn còn có thể nhận được tin nhắn lạ kia.

“Tiến độ công việc như thế nào?” Tô Thi Thi cũng không quá để ý, vừa nói chuyện một bên hướng tới trong hành làng gấp khúc đi đến.

Nhóm người công nhân nhìn đến Tô Thi Thi, đều đã nhiệt tình theo cô chào hỏi.

“Tường phía tây đã sơn xong rồi.” Đổng Tiêu Tiêu chỉ vào một mặt tường nói, có chút không yên nói, “Tôi sợ tiến độ không kịp, gọi không được điện thoại cho cô, cho nên liền tự chủ để cho công nhân bắt đầu làm rồi.”

“Cô làm rất tốt. Nếu đợi tôi về làm thì sợ là không kịp rồi.” Tô Thi Thi vỗ vỗ bả vai Đổng Tiêu Tiêu, cười nói.

Nếu Đổng Tiêu Tiêu không có để cho công nhân bắt đầu làm việc, cô mới thật sự muốn điên. Huống chi, cho dù như vậy, mấy ngày nay nhóm công nhân cũng cần phải tăng ca mới có thể theo kịp tiến độ.

Đổng Tiêu Tiêu nhẹ nhàng thở ra, khoa trương lau mồ hôi, nói: “An toàn trên hết, vẫn lại là lại kiểm tra đo lường một phen đi.”

Tô Thi Thi gật đầu, nhìn một phen trên mặt đất các loại công cụ cùng thùng thuốc màu, nghĩ nghĩ, nói: “Trên xe tôi có dụng cụ kiểm tra đo lường, tôi đi lấy ra.”

Dụng cụ kiểm tra đo lường này là Tô Thi Thi hai ngày trước đã bảo Tống Trọng Hạo từ nước ngoài mua về tới là phát minh độc quyền tiên tiến nhất, trong nước chỉ có ba cái.

Tô Thi Thi hiện tại một chút cũng không dám qua loa, nhất là hai ngày này từ sau khi xảy ra chuyện sơn biến mất liền xảy ra thêm nhiều chuyện như vậy, hôm nay còn bị người đùa giỡn cả ngày.

Cô không thể không cẩn thận.

Dụng cụ không phải rất lớn, liền giống như một hòm thuốc y tế. Tô Thi Thi một người có thể tự mình lấy ra được.

Đổng Tiêu Tiêu thấy Tô Thi Thi trở về, vốn định đi đến hỗ trợ, nhưng thấy cô vẻ mặt nghiêm trọng, sợ chính mình vướng bận, thật cẩn thận đứng ở một bên, giúp Tô Thi Thi nâng dây điện.

Tô Thi Thi đem dây điện cắm lên, ấn động chốt mở.

“Tách...” Theo từng giọt kiểm tra đo lường vang lên, mọi người cũng bị thu hút bên này.

Nhóm người công nhân đều đã ngừng lại, lẳng lặng nhìn Tô Thi Thi. Bọn họ cũng không phải lần đầu tiên nhìn thấy kiểm tra đo lường tài liệu các hạng mục chỉ tiêu chất lượng, nhưng một dạng đều là đang sử dụng mấy kiểm tra thủ công, một khi tra ra foóc-man-đê-hít cùng với cái khác chỉ tiêu vượt chỉ tiêu, liền đều không sử dụng.

“Như thế nào?” Đổng Tiêu Tiêu để sát vào dụng cụ bên cạnh, khẩn trương hỏi han.

Tô Thi Thi trên mặt căng thẳng, hiện ra quét xuống ý cười, nhẹ nhàng thở ra: “Trong phạm vi bình thường.”

Cái chỉ tiêu đương nhiên đối với những người trang hoàng mà nói là vô cùng quen thuộc. Tô Thi Thi nhìn mặt trên hiện lên số liệu quen thuộc, tâm hơi yên ổn một chút.

“Các thành phần chỉ tiêu cho phép của loại sơn này so với các sản phẩm cùng loại là thấp nhất, hẳn là không có vấn đề.” Đổng Tiêu Tiêu cười nói, nâng dây điện đi theo Tô Thi Thi cùng nhau hướng tới nơi khác đi đến.

Tô Thi Thi tỉ mỉ, đem những nơi vừa rồi đã sơn qua đều đã kiểm tra đo lường một lần, sau cùng lại đối với sơn không xài đến cũng kiểm tra đo lường một phen, thấy các trị số đều đã cực kỳ bình thường, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra.

“Đem cửa sổ đều đã mở ra đi.” Tô Thi Thi đối với nhóm người công nhân đứng ở bên cạnh nói.

Muốn đo thử tốt nhất là ở không gian kín. May mắn này ngoại hành lang tuy là vòng ngoài của công trình, nhưng bốn phía đều đã đưa vào vòng bảo hộ, tuy không phải dày đặc kín đáo, nhưng so với chung quanh gió lùa tốt hơn rất nhiều.

“Tô tiểu thư, dụng cụ này thật tốt nha.” Đổng Tiêu Tiêu một bên thu thập dụng cụ, vừa nói.

“Phát minh độc quyền mới nhất, kiểm tra đo lường cũng muốn nhanh và tiện hơn rất nhiều.” Tô Thi Thi nói xong, nhưng trong lòng ẩn ẩn vẫn lại là có một chút không yên tâm.

“Hỗ Sĩ Minh trăm phương nghìn kế đem mình cùng Bùi Dịch dẫn dụ đi, cứ như vậy?” Tô Thi Thi nhìn nhìn trên mặt đất bày đặt thùng nước sơn, không phải cô lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử, là thật sự không tin Hỗ Sĩ Minh sẽ làm chuyện không ý nghĩa như thế.

“Tiêu Tiêu, cô giúp tôi lấy một cái kiểm tra đo lường khí đến đây. Lấy loại thông thường là tốt rồi.” Tô Thi Thi có vẻ đăm chiêu nói.

“Ầm!” Còn không có thu lại kiểm tra đo lường khí rơi xuống đất, Đổng Tiêu Tiêu cuống quít nhặt lên, sợ tới mức sắc mặt đều có chút trắng.

“Tiêu Tiêu? Làm sao vậy?” Tô Thi Thi sửng sốt, xoay người hướng tới Đổng Tiêu Tiêu đi qua.

“Trượt tay một chút thôi.” Đổng Tiêu Tiêu khẩn trương đem dụng cụ từ trên mặt đất nhặt lên, rất nhanh lau phần bụi dính vào, đau lòng nói, “Hẳn không bị hỏng chứ?”

Nếu nhìn kỹ, sẽ phát hiện thân thể của cô cực kỳ cứng ngắc.

“Tiêu Tiêu, cô không sao chứ?” Tô Thi Thi cũng chú ý tới cô có chút không thích hợp, quan tâm hỏi han.

“Không có việc gì, có lẽ là hơi mệt, vừa rồi đầu choáng váng một phen.” Đổng Tiêu Tiêu nặng một nụ cười tươi tắn nói.

Tô Thi Thi thật có lỗi nhìn cô: “Thời gian này vất vả cho cô rồi. Đợi xong việc lần này, liền cho cô nghỉ ngơi.”

Cô nói xong nhìn xem bốn phía: “Tôi vẫn là có phần lo lắng, lại đi lấy máy kiểm tra đo lường đến đây kiểm lại cho chắc.”

Đổng Tiêu Tiêu sắc mặt trắng nhợt, trên mặt bình tĩnh nói: “Được, tôi đi lấy.”

Hihi hôm nay 4c rồi nhé

Giờ là cục thính to bự của tui:

“So với chuyện mất đi tình cảm chân thành, sống không bằng chết, tôi chọn áy náy cả đời!”

Mọi người ngủ ngon

Ai có thương tui, hôm nào có lang thang qua mấy trang kia bảo mấy bạn bên kia đọc đúng nguồn đi rồi hãy nói. Riết rồi tui cũng lười nói với

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.