Chủ Tịch Nhận Nhầm Chim Hoàng Yến

Chương 21: Chương 21: Khi hôn anh, hắn...






Edit: La Phong Hoa vừa ăn bánh vừa edit

___

Đồ quỷ tha ma bắt, Ưng Đồng Trần dám tặng bánh trung thu bán sỉ ở siêu thị cho hắn.

Hễ Trác Thù nổi trận lôi đình sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Hắn hầm hừ gọi điện cho Mễ Xu: "Chuyện nhà cửa tạm thời dừng lại!"

"Dạ." Mễ Xu đã quen với việc sếp tổng thỉnh thoảng lên cơn dở hơi: "Còn xe thì sao?"

"Tạm thời để ở bãi đậu xe khu chung cư mà tôi ở." Trác Thù chừa lại đường lui cho Ưng Đồng Trần, nếu bé cưng biết điều thì hắn vẫn sẽ tặng xe.

Lúc ăn cơm tối, Trác Tử bỗng dưng hỏi: "Cả nhà lên kế hoạch cho lễ Quốc khánh chưa ạ?"

Trác Thù: "Đi làm."

Trác Phục: "Đi họp lớp."

Mộc Tình: "Đi xem thi đấu E-sports, chiến đội K.F.C có cơ hội đoạt cúp mùa giải này."

Trác Tử: "Con muốn du lịch một mình."

Cả ba người: "Không được."

"Tại sao!" Trác Tử buồn thiu: "Con đã lên cấp 3, tại sao không được phép vi vu theo ý mình."

"Xã hội bây giờ nguy hiểm lắm." Mộc Tình khuyên: "Hay là con đi xem thi đấu với mẹ? E-sports có thể mang lại cho con những trải nghiệm mới mẻ."

"Sao em lại rủ con chơi game, ngộ nhỡ ảnh hưởng đến học tập của con." Trác Phục liếc con gái: "Con muốn du lịch cũng được."

"Thật ạ?!" Trác Tử nhìn cha đầy chờ mong.

"Ừm, vừa khéo lớp cha định tổ chức gặp mặt ở tỉnh khác, con muốn đi cùng không?"

"..." Trác Tử đưa mắt nhìn Trác Thù: "Anh cũng muốn dẫn theo em à? Nghĩ đi nghĩ lại, chi bằng em đi với anh."

Trác Thù không trả lời, để Trác Tử đi cùng cũng được, hơn nữa có nhân viên trông nom giùm. Hắn định lên tiếng đồng ý thì nhớ ra sự kiện Quốc khánh mời Liễu Lợi Ngang làm khách quý, lỡ con bé đi ngang qua sân khấu, có thể sẽ phát rồ bám theo idol.

"Em đi du lịch đi, đừng đi quá xa. Viết bản kế hoạch để anh duyệt, dự tính kinh phí một cách hợp lí, khi về nộp hóa đơn thanh toán cho anh."

Trác Tử: "..."

Trác Tử lên nhóm chat kêu gọi tìm đồng đội, chẳng mấy chốc có ba bạn nữ khác hưởng ứng. Mấy cô nhóc đang bàn tán sôi nổi về địa điểm du lịch, đột nhiên thầy chủ nhiệm gửi tin nhắn vào nhóm.

[Thầy Ưng]: Các em đi chơi lễ Quốc khánh nhớ chú ý an toàn. Cứ bàn bạc kĩ, cử nhóm trưởng nộp bản kế hoạch đi chơi cho thầy, liệt kê chi tiết từng tuyến xe bus, tàu điện ngầm trong chuyến đi.

Trác Tử: "..."

Trác Tử: "!!!"

Đây là ăn ý trong truyền thuyết ư? Nó phải tiếp tục chèo chiếc bè lá toẹt vời ông mặt trời này!

(*) Chèo bè lá: Cụm từ này rất phổ biến trong cộng đồng fangirl nước mình. Chèo là ship, đu couple nào đó. Bè lá là couple ít được biết đến, ít nổi tiếng. Chèo bè lá là ship/ đu couple ít người ship. Do đó có khi phải tự viết truyện, vẽ tranh cho couple mình yêu.

Nhưng âm thầm ship một mình thật cô đơn xiết bao. Thế là nó bèn nhắn tin hỏi bạn cùng bàn về vấn đề hóc búa này.

[A Tử đang đợi Mr. Qiao]: Ê mày, tao đang ship một couple, tự biết vô vọng nhưng càng ship càng thấy mlem mlem. Muốn gạ mọi người ship cùng nhưng mà cả hai đều là chỗ thân quen của tao, tao không thể công khai tên tuổi họ. Phải làm sao bây giờ?

[Bạn cùng bàn]: Tao có cách!

[A Tử đang đợi Mr. Qiao]: Cách gì? Nói lẹ lên má.

[Bạn cùng bàn]: Biết đồng nhân không?

[A Tử đang đợi Mr. Qiao]: Đỉnh kout!

***

Ba ngày nghỉ Trung thu trôi qua nhanh như gió. Chiều chủ nhật, Ưng Đồng Trần ăn cơm xong bèn bắt xe về chung cư.

Sau khi về nhà, anh mở nhóm lớp đọc tin nhắn, phát hiện có kha khá học sinh tạo nhóm du lịch tự túc, thậm chí có em đã nộp bản kế hoạch.

Có thể mấy đứa nhỏ sẽ không đi chơi theo đúng lịch trình, nhưng tự tìm hiểu trước khi xuất phát sẽ giúp chúng đỡ bỡ ngỡ, lúng túng khi đến nơi.

Bấy giờ, anh nhận được lịch nghỉ Quốc khánh và những vẫn đề cần chú ý từ nhà trường, lập tức gửi tin nhắn thông báo đến nhóm chat phụ huynh.

Các phụ huynh cũng đang thảo luận kế hoạch cho ngày lễ. Trong lớp có không ít phụ huynh là thương nhân, đương nhiên sẽ tìm bạn hợp tác làm ăn. Mà nhóm chat là nơi rất thuận tiện mở rộng quan hệ nên các bậc cha mẹ thường xuyên tám chuyện rôm rả.

Rất nhiều phụ huynh đã nói thẳng nhà mình buôn gì từ lúc mới vào nhóm. Duy chỉ có một vị phụ huynh kiệm lời, ấy nhưng một khi lên tiếng sẽ để lại ấn tượng cực kì sâu sắc.

Ai nấy đều tò mò phụ huynh Trác Tử làm nghề chi, cùng với đó, họ còn muốn nghe vị phụ huynh này chia sẻ về cuộc đời đầy thăng trầm sóng gió.

[@Phụ huynh Trác Tử, cha Trác có dự định gì cho lễ Quốc khánh chưa?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.