[Cổ Kiếm Kì Đàm Đồng Nhân] Nay Còn Đâu

Chương 13: Chương 13




02.

Nguyên nhân vì sao đêm đó Bách Lý Đồ Tô lại tới, Phương Lan Sinh không biết.

Khóc cả đêm làm hai mắt sưng đỏ như vừa bị ai đánh, không muốn thê tử lo lắng, Phương Lan Sinh cũng chỉ biết lấy lý do “thức đêm” để qua loa giải thích.

Vì muốn chuyên tâm vào làm việc nên thư phòng được xây ở một biệt viện. Cho nên khi sự việc xảy ra chỉ có một mình Phương Lan Sinh.

Y cảm thấy đúng là may mắn khi chỉ có một mình mình, nếu không khóc cả một đêm như thế, nếu để người khác biết được chắc chắn sẽ gặp không ít rắc rối.

Suy nghĩ kĩ, Phương Lan Sinh cũng cảm thấy day dứt.

Sống từng này tuổi rồi, vẫn còn thích khóc, đúng là kì cục.

Mà sau khi khóc xong, tỉnh táo lại Phương Lan Sinh mới có thời gian suy xét tỉ mỉ, nhưng vẫn nghĩ không ra tối hôm qua rốt cuộc Bách Lý Đồ Tô bị làm sao.

Một năm này hắn thường xuyên tới Cầm Xuyên tìm Phương Lan Sinh, nhưng chưa từng chạm một ngón tay vào y, ngoài việc hàn huyên chuyện cũ, thỉnh thoảng hắn cũng sẽ mang vài món đồ tới làm quà.

Mà mấy món quà, thường đều là các loại thỏ hay chim rừng hắn săn được, Bách Lý Đồ Tô thậm chí còn ngang ngược yêu cầu y tự tay xuống bếp làm thức ăn cho hắn, khiến Phương Lan Sinh dở khóc dở cười.

Tối ngày hôm qua, rõ ràng Bách Lý Đồ Tô không được bình thường. Vậy mà Phương Lan Sinh không chú ý tới…

Có lẽ vì chỉ cần là chuyện liên quan tới hắn, Phương Lan Sinh đều trở nên kém thông minh.

Rõ ràng chính y là người yêu cầu hắn biến đi, vậy mà giờ trong lòng lại không khỏi lo lắng.

Khẽ chạm lên môi, Phương Lan Sinh như nhớ lại hình ảnh cánh môi Bách Lý Đồ Tô, mặt lập tức đỏ như táo chín.

Tâm trạng vì sao không thể an tĩnh lại được.

Cảm giác nhức nhối trong lòng làm Phương Lan Sinh không tập trung duyệt sổ sách được. Bách Lý Đồ Tô đi đâu? Tối hôm qua sao lại đột ngột thay đổi thái độ? Mấy chuyện này cứ xoay mòng mòng làm y không thể nào tập trung được.

Cắn môi dưới, vật lộn một hồi mới ra quyết định, Phương Lan Sinh lập tức xoay người ra cửa, vừa đúng lúc bắt gặp thân ảnh hốt hoảng xông từ ngoài vào.

Hai người thiếu chút nữa va vào nhau, may mắn là đều dừng lại kịp thời, chẳng qua là ai cũng không giấu được vẻ giật mình kinh hoảng.

Ngẩng đầu, mới phát hiện người đối diện chính là người đang định tìm.

“Lan Sinh?”

“Tình Tuyết?”

Phương Lan Sinh cùng Phong Tình Tuyết nhìn đối phương, ngây ngốc một lúc, Phong Tình Tuyết tỉnh trước nhào tới ôm y khóc nức nở.

“Sao, làm sao bây giờ? Tô Tô không thấy đâu nữa, ta tìm không thấy, Tô Tô không có trong phòng, dưới tàng cây không có, cũng không ở cạnh linh thú —— Lan Sinh, làm sao bây giờ, phải làm sao bây giờ!”

“Cái gì?” Phương Lan Sinh nghe câu được câu không, mạnh nắm bả vai nàng đẩy ra, nghiêm túc nhìn nàng hỏi, “Ngươi vừa nói gì, Tình Tuyết?”

“Tô Tô…” Phong Tình Tuyết khóc đỏ hai con mắt, sụt sịt nói, “Không thấy Tô Tô đâu, huynh ấy không ở Đào hoa cốc. Ta nghĩ là huynh ấy đi tìm Lan Sinh, nhưng tới thì gia nhân đều nói là không thấy. Nên ta…”

“Tình Tuyết… mỗi lần Bách Lý Đồ Tô đến tìm ta, người đều biết?”

“Đương nhiên, vì Đào hoa cốc gần với Cầm Xuyên, nên ta mới thuyết phục được Tô Tô ở Đào hoa cốc.”

“Không, không phải Tình Tuyết, rốt cuộc ngươi…”

“Sao?” Phong Tình Tuyết thấy Phương Lan Sinh hoang mang nhìn mình, mới ngừng khóc, chớp chớp đôi mắt đẹp nói, “Chẳng lẽ Tô Tô chưa nói với ngươi?”

“Nói cái gì! Đầu gỗ căn bản chỉ tới làm phiền ta, đâu có nói gì.”

“Nhưng, nhưng Tô Tô…” Phong Tình Tuyết ấp úng như che giấu cái gì, nhìn Phương Lan Sinh một lúc rồi cúi đầu, lẩm bẩm, “Không đúng, ta và Tô Tô đã nói rõ, nên nói hết với ngươi…”

“Rốt cuộc là muốn nói đến cái gì?”

Phương Lan Sinh cũng nôn nóng, trực giác mách bảo y việc này liên quan đến thái độ kì lạ đêm qua của Bách Lý Đồ Tô, lại càng trở nên khẩn trương hỏi, “Tình Tuyết, ngươi biết chuyện gì đúng không?”

Phong Tình Tuyết bị y lay đến choáng váng, vẫn chỉ xua tay nói, “Lan, Lan Sinh… bình tĩnh lại đã.”

Phát hiện bản thân khẩn trương thái quá, Phương Lan Sinh vội lúng túng buông Phong Tình Tuyết ra, đỏ mặt ho nhẹ vài tiếng, nghiêng người nói, “Được, vậy ngươi mau nói rõ đi.”

“Không được! Hiện tại không phải lúc! Sẽ có lúc cho ta và ngươi nói chuyện phiếm, nhưng bây giờ thực sự không được!” Phong Tình Tuyết gấp gáp lắc đầu, nắm tay Phương Lan Sinh, “Giờ phải tìm được Tô Tô, huynh ấy mỗi sáng đều phải ‘tịnh thân’, nếu không hồn phách sẽ bị tán đi!”

Lời Phong Tình Tuyết làm cả người Phương Lan Sinh chấn động.

Đợi khi đầu óc suy nghĩ được, bản thân khôi phục lại tri giác cùng lí trí, Phương Lan Sinh phát hiện mình không còn ở trong phòng nữa mà là trên lưng ngựa phi vào trong rừng.

Y muốn đi đâu? Không biết nữa.

Nhưng y nhất định phải tìm được Bách Lý Đồ Tô.

Đây là ý nghĩ duy nhất trong đầu Phương Lan Sinh hiện giờ.

03.

Không suy nghĩ đi không mục đích tìm một người, quả nhiên là một quyết định hấp tấp.

Một thân một mình điên cuồng lao vào trong rừng sâu, đến nỗi ngựa chạy đã mệt không còn đi nổi nửa, khi ngựa chạy chậm dần lại Phương Lan Sinh mới biết mình vội vã hấp tấp như thế nào, ngay cả một lời cũng không lưu lại cho người trong nhà.

“Không được. Ta phải trở về, không thể để cho Nguyệt Ngôn lo lắng được…”

Phương Lan Sinh vội ghìm dây cương kéo ngựa quay đầu lại định quay về Cầm Xuyên, nhưng con ngựa sau một hồi chạy mỏi rã rời đột nhiên bước hụt chân, ngã ngay xuống mỏm núi bên cạnh.

Biến cố đột ngột cộng thêm một đêm không ngủ, Phương Lan Sinh không kịp phản ứng mà ngã xuống theo.

May mắn khi rơi xuống đến đáy cốc con ngựa không ngã đè lên Phương Lan Sinh, nhưng người y đương nhiên cũng có thương tích. Không chỉ bùn đất đầy người, chân trái cũng đau nhức dường như không còn cử động được nữa.

Cúi đầu nhìn mới biết, bắp chân y bị một nhành cây xuyên qua.

Nhanh chóng rút cành cây ra, lại dùng pháp thuật cầm máu, không biết có phải sau khi ngã bị đụng gáy hay không mà Phương Lan Sinh cảm giác ý thức mình ngày càng mơ hồ, thậm chí pháp thuật muốn dùng cũng không nhớ.

Muốn tự xoay sở nhưng hoàn cảnh đúng là không cho phép, trước khi máu ngừng chảy Phương Lan Sinh đã cảm thấy trước mắt tối sầm, từ từ cảm nhận máu trong người từng chút từng chút một chảy ra ngoài.

Ngựa nằm một bên hí vang, tựa như thay chủ nhân nó cầu cứu, mà chính nó cũng đang bị thương nặng không dậy được.

Chỉ chăm chăm lo đi tìm Bách Lý Đồ Tô, không ngờ tới bản thân đã vào sâu tít trong rừng.

Rơi xuống vách đá, lại còn bị thương không nhẹ, không thể cử động —— ngẫm lại, chuyện này có bao nhiêu nực cười.

Phương Lan Sinh nằm bất động trên mặt đất, tự cười nhạo.

Cười mình ngu xuẩn, cười mình mâu thuẫn, cười mình nôn nóng lỗ mãng.

Mở miệng đuổi người là y, hôm nay vội vã muốn đi tìm kẻ nọ lại vẫn là y? Không phải tại y, Bách Lý Đồ Tô cũng không mất tích.

Nhắc mới nhớ, cho tới hôm nay đây là lần đầu tiên Bách Lý Đồ Tô nghe lời Phương Lan Sinh.

—— Vĩnh viễn, không xuất hiện trước mặt Phương Lan Sinh nữa.

.

.

Sau khi Phương Lan Sinh lâm vào hôn mê, có một bóng người xuất hiện.

Người nọ ôn nhu trấn an con ngựa đang hí, nhìn chăm chú vào Phương Lan Sinh đã tái nhợt, gương mặt nhìn như không còn một giọt máu nào.

Cúi người, xé y phục mình, cẩn thận tứng chút một băng bó lại vết thương ở chân Phương Lan Sinh, đợi cho máu ngưng chảy, Phương Lan Sinh vẫn chưa tỉnh lại.

Đưa tay vuốt tóc y, hai mắt nhu tình nhìn chằm chằm, theo ánh mắt dần dần nhìn xuống dưới, bắt gặp đôi môi tái nhợt, khô ráp vì lạnh lẽo.

Cánh tay đưa ra vội thu hồi, nắm thật chặt.

Ôm Phương Lan Sinh vào lòng, hắn không hề quay đầu lại, mang y nhảy lên ngọn cây.

04.

Ngủ đến nỗi mơ hồ, đầu óc cũng nặng trịch, chỉ có mùi hương ở đâu truyền vào cánh mũi làm Phương Lan Sinh nghĩ đau đớn trên người đã bớt không ít.

Đau nhức trên người? Vì sao lại có?

Đúng rồi… Phương Lan Sinh ngã xuống vách núi nên bị thương.

Cho nên, thân thể mới đau nhức khắp nơi.

Phương Lan Sinh chậm rãi mở mắt, dùng vẻ mặt như buồn ngủ ngồi dậy.

Y đang nhớ lại, mình chạy đi tìm Bách Lý Đồ Tô, kết quả lại rơi xuống núi bị thương.

Mê man nhìn căn nhà gỗ đơn điệu trước mắt, thoạt nhìn giống như một chỗ ở tạm của thợ săn dùng những lúc săn thú, trên tường ngoài treo những bộ da, lông thú còn có một bộ dụng cụ đi săn.

Nhưng mà, mùi hương ban nãy là cái gì?

Phương Lan Sinh quay đầu nhìn quanh muốn tìm mùi hương ban đầu ngửi thấy, lúc này mới phát hiện bên giường, trên bàn, thậm chí là vách tường treo rất nhiều cành hoa đào. Thậm chí, còn có thể thấy cành hoa đào từ bên ngoài chĩa vào trong cửa sổ, cánh hoa theo gió rung rinh rụng xuống giường, đè lên tấm chăn Phương Lan Sinh đang nằm, quả thực là cảnh đẹp hiếm thấy.

Nhìn thấy hoa đào, Phương Lan Sinh cảm thấy phấn chấn hẳn lên.

“Nơi này đẹp quá.” Nhìn cây đào ngoài cửa sổ, không nhịn được mỉm cười cảm thán một câu.

Phương Lan Sinh cũng từng mơ, muốn sống trong một căn nhà như này, làm một thợ săn kiếm sống, tự do tự tại, gạt bỏ trách nhiệm, không cần gánh vác cái gì, không cần phải làm những việc mà bản thân không muốn làm.

Chỉ cần một mình mình — một mình người tên Phương Lan Sinh lặng lẽ sống qua ngày.

Nhớ hồi đó nói cho nhị tỷ nghe, bị tỷ tỷ chê cười.

Cười y mơ mộng hão huyền, cười y còn lâu mới có thể một mình xoay sở nuôi sống bản thân, thế nên Phương Lan Sinh đừng có nằm mơ nữa, cố mà học cho giỏi, vì tương lai sau này.

Vậy nên Phương Lan Sinh thích nằm mơ, những giấc mơ mãi mãi không thành sự thật.

Mà ngày đó gặp Bách Lý Đồ Tô, trong giấc mơ của y, lại có thêm một người.

Giấc mơ không thành sự thật, càng trở nên xa vời hão huyền.

Nhưng nơi này có chỗ nào giống với nơi trong giấc mộng của Phương Lan Sinh?

“Mơ thôi, giống như trước đây, chỉ là mơ thôi…”

Phương Lan Sinh thích nhất là ngủ mơ, đến nỗi không muốn tỉnh lại.

Đúng lúc này, bên ngoài xuất hiện bóng người, Phương Lan Sinh nửa tỉnh nửa mê tự nhận định nơi đây chỉ là một giấc mơ của mình, tâm trạng dễ chịu hơn rất nhiều, như trở về thời niên thiếu của bản thân.

Y nhìn thấy Bách Lý Đồ Tô tới gần mình, tay còn nắm hai tai thỏ, nhìn thấy mình tỉnh lại hắn mở lớn đôi mắt vốn dĩ không có nhiều biểu cảm.

Chuyện làm hắn kinh ngạc không phải vì Phương Lan Sinh tỉnh lại, mà là vì người trước mặt đang nở nụ cười với hắn.

Giống như rất lâu trước đây, ôn nhu mà ngây ngô, luôn thích cùng hắn vui vẻ ầm ĩ, niên thiếu chạy tới chạy lui bên người hắn…

Lập tức ném vật trong tay xuống dưới đất, Bách Lý Đồ Tô chạy tới giường tự đánh vào trán mình một cái. Hắn cho rằng mình nằm mơ, nhưng Phương Lan Sinh lại nắm cổ tay hắn, tiếp tục cười ngây ngô.

“Ta không sao, đừng vội.”

“Sao có thể…”

Mới nói một nửa, Phương Lan Sinh đã đem hắn đè xuống giường. Không ngờ tới y vừa tỉnh dậy lôi đâu ra sức, Bách Lý Đồ Tô kinh ngạc chỉ biết há miệng, nhìn Phương Lan Sinh mà không có bất kì phản ứng nào, thậm chí là nói không nên lời.

Bách Lý Đồ Tô nghe thấy tiếng ngựa hí mới chạy tới kiểm tra, không ngờ nhìn thấy Phương Lan Sinh một thân đầy máu nằm trên mặt đất. Bách Lý Đồ Tô giật mình, mặc kệ việc y từng nói không muốn thấy mặt mình nữa mà chạy đến, đợi tới lúc tỉnh lại thì đã đem Phương Lan Sinh về đây rồi.

Đây là khu núi sâu ngoài Cầm Xuyên, hắn thỉnh thoảng sẽ đến đây bắt thú mang về cho Phương Lan Sinh, nhìn y tuy vẻ mặt không niềm nở nhưng vẫn sẽ theo ý hắn mà tự tay xuống bếp, dùng mấy con thú hắn mang tới làm một bàn thịnh soạn cho hắn vui vẻ.

Cho thấy Phương Lan Sinh ít nhiều cũng rất quan tâm tới hắn.

Vì thế, Bách Lý Đồ Tô bắt đầu thích săn thú, thậm chí không ngại dựng một căn nhà nhỏ, kiếm đồ săn tốt muốn săn thú tốt hơn đem về cho Phương Lan Sinh.

Bách Lý Đồ Tô muốn nhìn thấy Phương Lan Sinh, vẻ mặt tức giận nhưng vẫn luôn thỏa hiệp.

Hôm đó khi Phương Lan Sinh nói không muốn nhìn thấy hắn, Bách Lý Đồ Tô cũng không biết nên làm gì, muốn làm theo lời y nhưng lại không muốn ở quá xa y. Có thể là Phương Lan Sinh giận, nói lẫy nên mới đuổi hắn đi vài ngày sau lại bình thường. Nhưng hắn cũng sợ, đây là lời nói thật lòng.

Bách Lý Đồ Tô cho rằng, cảm giác của hai người giống nhau.

Nhưng kết quả, dường như chỉ có mình hắn đơn phương?

Thu hồi vẻ mặt kinh ngạc, Bách Lý Đồ Tô vươn tay vuốt gò má Phương Lan Sinh, nhìn thấy vẻ mặt y hồng nhuận trở lại mới thở phào một hơi.

“Vết thương còn đau không?” Nhìn thấy vết thương trên chân Phương Lan Sinh, Bách Lý Đồ Tô đau lòng không thôi, thậm chí hắn hi vọng đau đớn này mình có thể chịu thay cho y.

Dù trên người y có thương tổn gì, hắn đều muốn thay y chịu đựng. Thứ tình cảm này, rốt cuộc có ý nghĩa gì, Bách Lý Đồ Tô không hiểu rõ. Chỉ cho tới cuối cùng, là Phong Tình Tuyết nói cho hắn biết.

Khi sống lại, hắn vẫn cho rằng người mình yêu thương là Phong Tình Tuyết, nhưng dường như lại không phải vậy.

Hắn có thể thấy được con tim mình dừng chân chốn khác, không còn vẹn toàn trong hắn. Hắn cũng từng hỏi qua Phong Tình Tuyết có phải hắn bị thiếu hồn phách nào, Phong Tình Tuyết chỉ lắc đầu.

Tới khi đến Cầm Xuyên thăm lại Phương Lan Sinh, nhìn thấy y cùng thê tử mình, Bách Lý Đồ Tô đột nhiên ngộ ra thứ tình cảm vẫn ở trong lòng mình rốt cuộc là cái gì.

Thân thể cùng hồn phách thuộc về hắn, nhưng tâm lại lưu tại nơi này, lưu ở trên người này.

Có một ngày, hắn thừa nhận với Phong Tình Tuyết, Phong Tình Tuyết lại chỉ từ tốn đáp một câu, “Ta biết.”

“Ta đi khắp nơi tìm cách cứu Tô Tô sống lại cũng không phải vì mình. Huynh và Lan Sinh đều là bạn của ta, ta không muốn ai trong hai người mất đi người kia rồi đau khổ.” Phong Tình Tuyết nói thế, nhưng giọng có chút run rẩy.

“Ta cũng biết, ánh mắt của Tô Tô khi nhìn ta, không phải yêu. Tô Tô, có thể thấy huynh tỉnh lại là ta vui lắm rồi, ta không cần gì ở huynh hết.”

Bách Lý Đồ Tô nghĩ, mình hiểu cảm giác của Phong Tình Tuyết.

Bởi vì, hai người giống nhau.

Bị Bách Lý Đồ Tô vuốt ve, Phương Lan Sinh có điểm biếng nhác rũ mắt đặt sức nặng lên lòng bàn tay hắn, sau đó cúi đầu, nằm ở trước ngực Bách Lý Đồ Tô.

Nghe thấy tiếng tim Bách Lý Đồ Tô đập, thình thịch, thình thịch, như khẩn trương, như nhảy nhót.

Y vươn tay, cùng bàn tay đặt trên mặt mình đan xen mười ngón, cảm thụ nhiệt độ từ cơ thể đối phương.

Bách Lý Đồ Tô biết Phương Lan Sinh hôm nay lạ lùng, nhưng không có ý cự tuyệt.

Hắn dùng tay còn lại vuốt tóc Phương Lan Sinh, dịu dàng như đối với thứ bảo bối trân quý nhất, vuốt ve vỗ về tới nỗi Phương Lan Sinh ngứa ngáy.

Y ngẩng đầu, nhìn thẳng vào mắt Bách Lý Đồ Tô.

Trong tầm mắt cả hai chỉ có hình ảnh đối phương, cảnh vật bên ngoài đều biến mất.

Ăn ý mười phần cùng khép mắt, tiến gần đối phương, để môi kề môi giao hòa.

Không còn vị tanh của máu.

Mà mang mùi hương nhàn nhạt của hoa anh đào, ngọt ngào làm lòng người chỉ muốn say thêm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.