Cô Là Em Gái Của Cặn Bã Nam

Chương 55: Chương 55




Công ty và trong nhà đều xảy ra chuyện, vừa rồi ở trong điện thoại ba Ngôn không nói rõ, ông chỉ nói nhà họ Diệp biết thân thế của Clarence, bọn họ còn phải đối diện với sự chèn ép của công ty. Ngôn Nại rất lo lắng cho Clarence, dù sao đó không phải là lỗi của anh, anh cũng là người bị hại. Còn Ngôn phu nhân, về việc chồng mình ngoại tình, chắc chắn bà bị cú sốc không nhẹ.

Thích đứa bé và nuôi đứa bé vốn là hai việc khác nhau, bây giờ cô đã nếm được hậu quả xấu, đứa bé thật khó nuôi, có lúc bị nó làm cho giận điên lên cũng không thể đánh nó, mắng nó thì nó không nghe hiểu, nó vừa khóc vừa quấy, khiến huyệt thái dương của cô luôn đau nhức. Bánh bao Đán không kén chọn, Ngôn Nại vẫn bón sữa cho nó ăn, nhưng bảo cô tự mình cho đứa bé bú, thì cô không thể nào làm được.

Ngôn Nại thấy Clarence đang đợi mình, cô vẫy tay với anh, "Em ở trong này!"

"Nó quá nặng, em không ôm được nó nên đặt nó trong giỏ kéo hành lý." Ngôn Nại kéo xe đựng hành lý đến trước mặt, bánh bao Đán đang ngồi bên trong.

Bánh bao Đán ở một bên kêu ê a, cứ như thể phụ họa lời Clarence.

Ngôn Nại về nhà cất hành lý rồi tới Ngôn thị tìm ba Ngôn, nghe quản gia nói ba Ngôn ở công ty làm việc liên tục không chịu nghỉ ngơi. Cô vào công ty, cảm giác không khí trong công ty rất áp lực, ở đây thiếu rất nhiều người, cực kỳ suy thoái.

Hốc mắt Ba Ngôn trũng sâu, sắc mặt tái nhợt, đôi môi khô nứt, còn có một chút tơ máu phía trên. Bộ dạng này nào còn có dáng vẻ của tổng giám đốc Ngôn thị? Quả thực gần giống, gần thành, gần bằng cương thi. Ông luôn bận rộn đến một ngụm nước cũng không thèm uống sao? Một phút trước khi tới công ty, Ngôn Nại còn có một chút oán giận ba Ngôn tại sao muốn giao công ty cho cô. Thật ra thì trong lòng cô không xem trọng Ngôn thị cho lắm, trước kia cô đem Ngôn thị trở thành ô dù cho cô và Ngôn Diễn, nhưng cho dù có cái ô dù này, bọn họ cũng không đi tới kết cục của cuốn tiểu thuyết. Nguyên nhân thật sự khiến nhà họ Ngôn ở trong tiểu thuyết tan hoang là vì chuyện tình của ba Ngôn với Solane, tất nhiên có lỗi của tên cặn bã Ngôn Diễn, song đây không phải nguyên nhân khiến cho nhà họ Ngôn bị hủy, nhiều nhất anh ta chỉ khiến bản thân trở nên hư hỏng. Ba Ngôn rất xem trọng Ngôn thị, đối với ông mà nói, Ngôn thị đã không phải là công cụ dùng để kiếm tiền, mà là tâm huyết cả đời ông.

"Ba." Ngôn Nại lo lắng khẽ gọi.

Hai người bắt đầu trò chuyện, Ngôn Nại nói một chút về cuộc sống của cô ở nước ngoài, cùng những chuyện thú vị trong trường học, không khí ấm áp lập tức hòa tan mọi nỗi buồn phiền.

Là con gái ba Ngôn, đây là trách nhiệm của cô, mặc kệ cô có đồng ý hay không, cô đều phải làm hết sức, Ngôn Nại trịnh trọng cam kết đối với ba Ngôn, "Ba, con biết rồi, con sẽ phát triển Ngôn thị lớn mạnh." Cô muốn ba Ngôn yên tâm.

Clarence vẫn làm thư ký của tổng giám đốc, tất cả công việc của Ngôn Nại đều hoàn thành dưới sự chỉ dẫn của anh. Trên công việc, yêu cầu của anh với Ngôn Nại càng nghiêm khắc hơn trước khi bổ túc. Chỉ có mấy ngày, Ngôn Nại đã suýt không chống đỡ được, mỗi ngày cô phải dậy sớm hơn gà, ngủ trễ hơn chó.

"Con nói không biết cha của đứa nhỏ là ai?" Hai mắt Ba Ngôn nhìn chằm chằm Ngôn Nại, thế mà con gái ngoan ngoãn của mình có tình một đêm với người khác, còn tự mình sinh đứa bé, là ai đã cho con bé lá gan như vậy?

"Không biết cha của đứa bé là ai, con còn giữ lại đứa bé làm gì? Chưa cưới đã có con, người ngoài sẽ nói con như thế nào?" Ba Ngôn nóng nảy, một năm trước cô kiên trì muốn ra nước ngoài du học là vì đứa bé này sao! Clarence cũng dung túng cô, thật quá đáng.

". . . . . ." Ba Ngôn nghe Ngôn Nại nói mà giận đến nỗi tắt tiếng, chẳng lẽ cô chưa từng nghĩ cho đứa bé này, đó là việc rất không công bằng, nuôi đứa bé không phải là chơi trò chơi, thật sự quá tùy hứng! Năm đó Solane cũng như vậy. . . . . .

Nhìn Ngôn Nại và Clarence đều ở đây, ông liền nói chuyện năm đó của ông và Solane. Những chuyện này chỉ có hai người trong cuộc là ông và Solane rõ ràng nhất, sau đêm hôm ấy, bọn họ không gặp lại nhau nữa. Một lần liên lạc duy nhất là lúc Solane đưa Clarence đến nước Z, bà có gọi cho ông một cuộc điện thoại, bà nói rằng phải về nhà họ Dung, không tiện dẫn theo Clarence.

Trong lòng Ngôn Nại như sóng biển xô bờ, bây giờ cô ngây người như phỗng, cô không phải ba Ngôn và Clarence, cô quen thuộc nội dung tiểu thuyết này, ba Ngôn tiết lộ chuyện cũ năm đó còn có một chuyện rất quan trọng, không phải ông tự nguyện sai đường, ông cũng không muốn phá hoại gia đình Dung Quý Hàn. Cô vẫn cho là ba Ngôn và Solane muốn nối lại tình xưa, sau đó hai người ở cùng một chỗ xây dựng một gia đình mới, sau khi bọn họ có Clarence, hai người đều không muốn giữ anh lại khiến Clarence có một tuổi thơ không vui vẻ. Cho nên Dung Quý Hàn muốn trả thù nhà họ Ngôn, anh ấy cho rằng ba Ngôn phá hoại gia đình mình, nhưng sự thật không phải như vậy.

Nhà họ Diệp không tiếp tục chèn ép Ngôn thị nữa, nhưng bọn họ vẫn không buông tha, không thông qua một phần tài liệu cần thiết nào. Nhà họ Diệp vẫn còn bất mãn với việc Ngôn Nại giữ Clarence bên cạnh, bọn họ chờ người của nhà họ Ngôn tới cửa cầu xin.

Lúc Ngôn Nại hết đường xoay sở, cô nhận được điện thoại của Thích Huân nhà họ Thích, nói là Ngôn thị đã được hủy bỏ "lệnh cấm", bảo cô không cần buồn rầu, anh ta được Diệp Gia Ngọc dặn dò giúp đỡ một tay.

Thật ra thì Diệp Gia Ngọc là một người rất hiểu lòng người, nhà họ Diệp vì thể diện mà chèn ép Ngôn thị, không phải là không để cho người ngoài biết, mà là nếu để mặc cho người khác đánh vào mặt thì sau này nhà họ Diệp ngẩng đầu trong giới chính trị thế nào? Lại nói chuyện này do Ngôn Húc Dương làm sai trước. Diệp gia chèn ép Ngôn thị chỉ để tạo áp lực, cổ phiếu Ngôn thị tụt xuống, nhân viên và nghệ sĩ của công ty rời đi không phải do nhà họ Diệp làm, có lẽ có chút quan hệ tới việc họ tạo áp lực, nhưng không đến nỗi chỉ trong hai tháng khiến cho Ngôn thị mất đi gần nửa số người trong công ty. Bây giờ khi Ngôn Nại đang quản lý Ngôn thị, nhà họ Diệp càng không thể tiếp tục so đo với một người dưới, để cô trông coi công ty, cũng như nói rõ với Ngôn Húc Dương.

Nhà họ Diệp mắt nhắm mắt mở đối với việc làm mờ ám của Diệp Gia Ngọc, không khác gì suy đoán, Ngôn Húc Dương đã dặn dò, hiện giờ Ngôn thị do con Diệp Như quản lý, bọn họ cần gì phải nhằm vào đứa nhỏ nhà mình? Bọn họ cũng nên bắc cái thang, tự nhiên sẽ xuống được.

So sánh với thế giới kia của cô, văn hóa hai bên thời không khác biệt không lớn, nhưng cũng không hoàn toàn giống nhau, cô có thể lợi dụng ánh mắt và trào lưu phổ biến của người nơi đây, tin rằng lúc này mọi người sẽ yêu thích mà tiếp nhận.

Công ty còn phải bổ sung nghệ sĩ, nhân viên có thể đi thuê, rèn luyện công việc trong một thời gian thì có thể làm được tốt, nhưng lỗ hổng về nghệ sĩ thì không được.

Ngôn Nại mở máy vi tính ra tìm đại các tiểu thuyết xuyên không thích hợp, đề tài tiểu thuyết xuyên không đặc sắc có rất nhiều, nhưng trước mắt vẫn chưa có người nào nghĩ ra quan tâm tới những câu chuyện này, Ngôn Nại lại là người đầu tiên nghĩ tới.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.