Con Gái Sáu Tuổi Của Nam Phụ

Chương 65: Chương 65




*Editor: Trôi

_______________________________________

Kha Viêm cũng sớm biết Liễu Nhiên kém ngoại ngữ. Nếu dạy kèm có tác dụng, bằng năng lực của cậu và Liễu Văn, điểm tiếng Anh của nàng đã cao chót vót từ lâu rồi.

Với lại, Liễu Nhiên là trọng sinh giả, đối với việc lý giải và tiếp thu kiến thức, nàng hẳn là chiếm ưu thế hơn mới phải.

Ở tiểu học Liễu Nhiên có thể lươn lẹo mà qua, cấp 2 học từ vựng cũng qua được. Tiếng Anh ở cấp 3 lại đòi hỏi kiến thức linh hoạt hơn, điều này rõ ràng đã vượt quá trình độ mà nàng có thể xử lý.

Vật lý và hóa luôn học không tốt phần lớn là do hệ thống kiến thức mà Liễu Nhiên được dạy ở thế kỷ 41 vô cùng khác biệt. Sinh học lại càng giống như một quyển sách khác vậy, rất khó để chuyển đổi kiến thức giữa 2 thế kỷ.

Các môn tự nhiên này hồi cấp 2 chỉ cần áp dụng công thức, đối với Liễu Nhiên mà nói còn khá đơn giản. Cấp 3 cần sự hiểu biết sâu sắc hơn, đòi hỏi nàng phải từ từ chuyển đổi những gì đã học ở mạt thế.

Vào thế kỷ 41, bởi vì xuất hiện dị năng, khí hậu và thời tiết ở khắp nơi trên thế giới đều bắt đầu thay đổi. Đương nhiên, kiến thức cần học để sinh tồn cũng biến hóa nghiêng trời lệch đất.

Ví dụ như tạo ra những ngành học đặc biệt chuyên dùng để nghiên cứu và giải thích dị năng.

Nhưng mà ngành học này ở thế kỷ 21 cũng chỉ là tiểu thuyết khoa học viễn tưởng mà thôi.

Dị năng xuất hiện, nguyên tố thay đổi, khiến các môn vật lý, hoá học, sinh học, thậm chí địa lý đều có sự biến đổi rất lớn.

Tri thức của thế kỷ 21 đương nhiên không đủ để đối phó với thế giới ở thế kỷ 41, và những gì Liễu Nhiên đã học cũng không thể áp dụng vào thế giới hiện tại.

Kha Viêm suy tư một chút rồi hỏi: “Năm sau em định chọn tổ hợp gì để thi? Anh thấy em rất có hứng thú với lịch sử và địa lý, hơn nữa hai môn này cũng là thế mạnh của em. Có muốn thi khoa Văn không?”

Liễu Nhiên thản nhiên nói: “Không biết, chưa nghĩ tới.”

Kha Viêm hơi nhíu mày, cậu vẫn luôn cho rằng nàng sẽ lựa chọn khoa Văn để thi, nhưng trên thực tế, Liễu Nhiên gần như không có mục tiêu gì cả.

Nàng khác với mọi người, Kha Viêm biết Liễu Nhiên trọng sinh. Cùng là trọng sinh giả, cậu hiểu rõ, điểm khác biệt lớn nhất giữa bọn họ và người bình thường là có mục tiêu rõ ràng. ( Đến giờ mà ông vẫn nghĩ bả trọng sinh à

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.