Cực Võ

Chương 681: Chương 681: Bẻ gãy nghiền nát (2)




Giác Viễn là Cửu Dương Thần Tăng, thú thật thiên hạ người dám coi thường Giác Viễn như cái cách Tử La Lan coi thường đúng là không nhiều, ít nhất Vô Song không dám.

Đừng nói là Vô Song cho dù là lão đầu Vô Hà Tử suốt ngày cười cười nói nói cũng không dám, Vô Danh Thần Tăng của Thiếu Lâm hay Hoàng Thái Sư đều sẽ không.

Nếu nói thiên hạ có ai có tư cách coi thường Giác Viễn chỉ sợ ngoài Đế Thích Thiên cùng Trương Tam Phong ra thì cũng chẳng còn ai.

Tử La Lan xuất thân Bắc Cương – Mông Cổ, từ nhỏ được Đế Thích Thiên nhận nuôi, đối với nàng Đế Thích Thiên là thần minh, là trời phật lại thêm việc nàng mới đến Trung Nguyên đã ba lần đánh bật Giác Viễn khỏi Dược Vương Thôn đương nhiên có thể coi thường Giác Viễn, đương nhiên có gan để Giác Viễn tới Dược Viên, một nơi thiên địa chưa hoàn toàn biến đổi, một nơi để Giác Viễn trở lại làm Cửu Dương Thần Tăng.

Giác Viễn nhắm mắt sau đó chắp tay một câu, đến khi Giác Viễn mở mắt ra, trong mắt lộ ra hai luồng hỏa quang rực cháy, Giác Viễn rốt cuộc động.

Giác Viễn không động thì thôi, một khi đã động thì nhanh kinh khủng, bước chân in lên cả mặt đất thể hiện thứ kình lực kinh người.

Bất Tử Địa Thi ngoài việc “bất tử” ra thì còn mạnh hơn Địa Thi một chút, bình thường Địa Thi thực lực nhất tinh đến nhị tinh thì Bất Tử Địa Thi đạt đến ngũ tinh, thực lực này đã có thể coi là ngang ngửa với ngũ tuyệt mùa 1, thủ đoạn bắt nguồn từ âm giới thật sự quá khủng bố, đáng tiếc bọn chúng gặp tồn tại còn khủng bố hơn.

Phong cách chiến đấu của Giác Viễn cực kỳ trực tiếp, Giác Viễn chỉ cần dùng sức mạnh thân thể cùng nội lực kinh khủng khiếp đến từ Cửu Dương Chân Kinh là quá mạnh, vậy nếu Giác Viễn dùng chưởng lực thì sao?.

Một quyền của Giác Viễn không thể đánh nát được bình phong của Bất Tử Địa Thi, tốc độ hủy diệt ma khí của Giác Viễn không quá khả quan với tốc độ hồi phục của tấm bình phong kia vậy thì Giác Viễn chọn cách trực tiếp hơn bao giờ hết.

Giác Viễn quá nhanh, nhanh đến mức không có một con Địa Thi nào theo kịp tốc độ ấy, sau đó Giác Viễn trực tiếp xuất hiện trước mặt một đầu Địa Thi, một chưởng tung ra.

“Đại Từ Đại Bi Chưởng“.

Chưởng ấn mang theo kình lực khổng lồ nặng tựa vạn cân, một chưởng vỗ vào tấm bình phong của Địa Thi lập tức làm toàn bộ thân thể Địa Thi run lên nhưng mà tấm bình phong cũng không vỡ nát bất quá rất nhanh năm ngón tay của Giác Viễn co lại, thu chưởng thành quyền.

“Liệt Nhật Phá Đỉnh“.

Quyền như kinh lôi, một quyền xoáy thẳng vào lớp bình phong, đánh xuyên qua tường khí nện vào thân thể Địa Khôi, sau đó quyền như gầm thét, hỏa diễm theo quyền mà ra trực tiếp bạo nổ từ trong ra ngoài sau đó trong ánh mắt không thể tưởng tượng của Tử La Lan, chỉ thấy con Địa Thi thứ nhất bị đánh nổ tung, thân thể bên trong bị bắn ngược ra, hỏa diễm đốt trụi thân thể trở thành một đám tro tàn bay tứ tan trên không trung.

Giác Viễn căn bản không quản Tử La Lan thấy cái gì, lấy một chân làm trụ, cả người chuyển thân, song quyền tung ra oanh thẳng lên ngực hai con Địa Thi khác.

“Liệt Nhật Quang Huy“.

Quyền nhanh vô cùng, thế không thể đỡ xuyên thẳng qua người người hai con Địa Thi thậm chí Vô Song còn nhìn thấy toàn bộ phần ngực của Địa Thi gần như bị khoét ra.

Hai con Địa Thi bị oanh kích vốn bắn ngược ra nhưng chẳng biết tại sao lại bị một cỗ vô hình hấp lực kéo ngược lại, sau đó chỉ thấy song quyền Giác Viễn lại tung ra, lần này mục tiêu là đầu chúng.

“Liệt Nhật Quang Huy“.

Hai quyền trước đánh nát thân thể, hai quyền sau đánh nổ đầu, cát về với cát, bụi về với bụi, chết đến triệt triệt để để.

Gần như trong nháy mắt 25 đầu Địa Thi còn lại 22.

Địa Thi trong nháy mắt chết đi 3 đầu, là triệt để chết đi quả thật dọa hoảng Tử La Lan, so với đám Bất Tử Địa Thi kia thì Giác Viễn càng giống quái vật.

Giác Viễn dĩ nhiên không quản nàng nghĩ cái gì, thân thể khổng lồ không hề dừng lại, mũi chân hơi điểm một cái đã bắn cả người về phía trước, Giác Viễn trực tiếp hất ngã hai con Địa Thi trên đường di chuyển của mình, lúc này đối mặt với Giác Viễn là ba đầu Địa Thi cùng nguyên hai con Địa Thi vừa bị đẩy ngã xuống.

Trong tay Giác Viễn lập tức xuất hiện một đoàn liệt hỏa, nhìn thấy đoàn liệt hỏa này cảm tưởng đầu tiên của Vô Song chính là bỏ chạy.

Vô Song lạ gì thứ này, thứ này là tiểu liệt nhật mà chân thân Vô Song dùng để công kích Tu La Vương, phải biết cái này chẳng khác gì lựu đạn phiên bản cường hóa, uy lực khủng khiếp.

Chân thân của Vô Song mới đạt cảnh giới Tử Dương trong khi Giác Viễn là Thập Dương, uy lực cách biệt như trời với đất.

Giác Viễn rất trực tiếp bóp nát liệt nhật trong tay, ngay lập tức cả biển hỏa diễm liền xuất hiện, biển hỏa diễm như một đầu hỏa long tham lam, nó nuốt chửng toàn bộ 5 con Địa Thi trong biển lửa.

Đám Địa Thi này thực sự đủ biến thái bởi cho dù bị hỏa diễm nuốt chửng thì chúng vẫn chưa chết, chỉ cần thân thể không trực tiếp bị hủy đi thì chướng khí rất nhanh có thể giúp bọn chúng đứng lên, điều này Giác Viễn cũng đã biết.

Hỏa diễm vừa bùng nổ, Giác Viễn liền dẫm chân một cái, đây là Thiên Cân Trụy cực kỳ bình thường nhưng rơi vào Giác Viễn thì toàn bộ mặt đất rung lên, Giác Viễn chỉ cần một chiêu này lại thêm sự bạo nổ kinh khủng của liệt nhật liền hất tung cả năm con Địa Thi bắn ngược lên trời.

Địa Thi vừa bị hất lên trời, Giác Viễn trong nháy mắt tung ra năm quyền.

“Đại Lực Kim Cương Chưởng “.

Đại Lực Kim Cương Chưởng của Thiếu Lâm, chí cương chưởng pháp, cương kình khủng khiếp cả thiên hạ đều nghe danh, 5 quyền trong nháy mắt tung ra đập nát toàn bộ tấm bình phong trước ngực đám Địa Thi, quyền một lần nữa xuyên thẳng qua ngực chúng, sau đó Giác Viễn liền không quản nữa.

Lớp bình phong đầu tiên đã nát, khi mà Địa Thi rơi xuống liền có biển lửa đón tiếp chúng, thân thể lập tức hóa thành tro bụi, bay tứ tán trong không trung.

Địa Thi còn 22 đầu, chỉ một cái chớp mắt lại chỉ còn 17, đương nhiên Giác Viễn không có ý định dừng lại.

Giác Viễn không có ý định dừng lại bất quá Cửu Dương Thần Tăng đã dọa cho Tử La Lan xanh cả mặt, nữ nhân này không hề hoài nghi chỉ cần thêm một chút thời gian nữa thôi 17 đầu Địa Thi còn lại kia sẽ bị Giác Viễn hủy diệt nốt.

Tử La Lan sao có thể để chuyện này xảy ra, nàng lập tức ra lệnh, lập tức điều khiển kéo đám Địa Thi... chạy về phía mình.

Nhìn cảnh tưởng 17 con Bất Tử Địa Thi cắm đầu bỏ chạy... vừa quái dị vừa có chút buồn cười.

Bất Tử Địa Thi bỏ chạy nhưng mà không liên quan đến việc Giác Viễn sẽ dừng tay, Giác Viễn trực tiếp lướt về phía trước, song quyền lại vung ra, mục tiêu nhắm về hai con Địa Thi khác.

Kết quả thì cũng chẳng khác gì, hai con Địa Thi sinh sinh bị đánh chết, số lượng Địa Thi còn lại 15 con.

Giác Viễn lại hủy đi hai đầu Địa Thi nữa nhưng cũng không tiếp tục tiến lên bởi hiện tại có một cơn cuồng phong khủng khiếp ập vào mặt Giác Viễn, không nói cũng biết Tử La Lan để Lam Phật ra ngăn cản Giác Viễn.

Lam Phật là Quỷ Thi, bình phong phòng hộ của Lam Phật cực kỳ kinh khủng, quả thật có tư cách ngăn cản Giác Viễn, có tư cách chiến một trận với Cửu Dương Thần Tăng.

Giác Viễn trực tiếp lấy bàn tay lớn cản lại một quyền kinh người của Lam Phật, ánh mắt vẫn cứ nhìn về đám Bất Tử Địa Thi kia, tay trái đỡ quyền của Lam Phật, tay phải hóa thành chưởng cách không mà oanh ra.

“Thiên Thủ Hàng Ma Chưởng “.

Một chưởng này không mang theo hỏa diễm, không mang theo kình lực, nó mang theo một loại lực lượng riêng biệt gọi là phật lực.

Phật lực là gì?, là một dạng năng lượng được tạo ra từ nội lực nhưng uy lực của nó không cao bởi uy lực của nó không liên quan gì tới nội lực, nội lực giúp nó thành hình nhưng phật pháp lại giúp nó hiển uy.

Loại phật lực này ở Phật Sơn bản thân Vô Song cũng đã thấy, tăng nhân niệm phật sẽ sinh ra phật lực, dùng phật lực mà ngăn cản ma khí.

Vô Song còn nghe nói Bát Tự Chân Ngôn của Thiếu Lâm được gọi là đệ nhất âm ba công kích cũng dựa trên phật lực.

Trước kia Vô Song chỉ nghe nói nhưng mà hiện tại được thấy một chiêu thức ngưng tụ phật lực chân chính.

Theo một chưởng của Giác Viễn cách không đánh ra, chỉ thấy một đại thủ ấn vỗ thẳng vào người con Địa Thi xui xẻo kia.

Chưởng ấn không mang theo uy lực, rất nhanh tan biến bất quá Địa Thi cũng ngã xuống, tấm bình phong bảo hộ nó không hề chịu công kích nhưng thân thể Địa Thi bị vỗ thành bụi phấn, chướng khí lập tức rút đi.

Địa Thi ban đầu có 25 con, nay vèn vẹn chỉ còn 14.

Địa Thi Hoàn Hồn Trận chưa bị phá hoàn toàn nhưng... có cho Tử La Lan thêm một cái gan, nữ nhân này cũng không dám mang ra một lần nữa.

Địa Thi Hoàn Hồn Trận kinh khủng, 25 đầu Bất Tử Địa Thi kinh khủng nhưng chẳng là gì so với sự kinh khủng của Nam Phương Đệ Nhất Nhân – Cửu Dương Thần Tăng này cả.

Vô Song không tham chiến, từ đầu đến cuối chỉ quan sát trận chiến này, đến tận lúc này Vô Song mới nhận ra khoảng cách giữa đế vị cùng đế vị lớn đế mức nào, mới nhận ra từ vị trí của Vô Song hiện tại muốn bước lên vị trí Ngũ Đế là xa xôi bực nào.

Ngũ Đế trước kia không có Giác Viễn, chỉ khi Quỳ Hoa Lão Tổ, Tiêu Dao Tử, Độc Cô Cầu Bại chết đi thì Giác Viễn mới được thay thế.

Vô Song không rõ hai người còn lại được thay thế trong Ngũ Đế là ai nhưng Vô Song rõ một chuyện, Giác Viễn thủy chung vẫn thua Vô Danh Thần Tăng một chút.

Giác Viễn đã kinh khủng thế này thì hai nhân vật Vô Danh Thần Tăng cùng Hoàng Thường còn thế nào nữa?, Trương Tam Phong cùng Đế Thích Thiên lại là tồn tại thế nào?.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.