Cực Võ

Chương 541: Chương 541: Đêm tối sát nhân – hỏa thiêu kim sí




Thiên Trúc – Bà La Môn nói thật Vô Song cảm thấy mạnh hơn Thiên Long Giáo nhiều.

Thiên Long Giáo cao thủ chân chính có thể kể tới Thiên Vương cùng Long Vương, Vô Song không biết tại thời điểm đó hai người mạnh đến mức nào nhưng chắc chắn không phải Đế Vị, cùng lắm dựa vào một số yếu tố khiến bản thân có thể cùng đế vị quyết đấu.

Một môn hai kẻ tương đương với đế vị lại thêm giáo đồ vô số, Thiên Long Giáo là đệ nhất đại giáo của Tây Vực cũng không ngoa dù sao Thiên Long Giáo ngày đó còn có cả liên minh bằng hữu của chính mình.

Thiên Long Giáo mạnh là vậy nhưng để so với Bà La Môn của Thiên Trúc chỉ sợ còn khác biệt nhất định.

Tưởng tượng mà xem, kẻ thân cao hơn 2m kia đã là đế vị, Bà La Môn dám đưa một đế vị đến Trung Nguyên chẳng nhẽ trong giáo không có cường giả tương đương thủ hộ?, tiếp theo nói đến bát đại hộ pháp của Bà La Môn, chỉ cần bọn họ thực lực tương đồng ưng nhân trước mặt thì Vô Song đã cảm thấy khó chơi vô cùng.

Ưng nhân trước mặt Vô Song thực lực tuyệt không thua gì ai trong tứ bá đương thời.

Trong tứ bá bản thân Tây Độc đã nửa điên nửa tỉnh, căn bản khó lòng địch lại ưng nhân.

Bắc Cái gặp ưng nhân gần như chỉ có một con đường chết.

Trong tứ bá có lẽ chỉ có Đông Tà cùng Nam Đế có thể chiến hòa ưng nhân, thử tượng tượng Bà La Môn của Thiên Trúc có ít nhất 2 đế vị cao thủ cùng 8 người có thể so với Đông Tà hoặc Nam Đế, đây là loại lực lượng thế nào?.

Vô Song với Ngô Tam Quế vốn không có thù nhưng mà kẻ này dã tâm lớn thế nào Vô Song đương nhiên biết, kẻ này về lâu về dài chỉ sợ không trung đường với Vô Song, một núi rất khó tồn tại hai con hổ hơn nữa ngay tại thời điểm hiện tại thì hai bên đã không cùng một đường.

Trong tay Ngô Tam Quế có lực lượng bậc này, hắn dám nằm mộng đế vương cũng không phải là điều khó hiểu, điều duy nhất làm Vô Song tò mò là Ngô Tam Quế sẽ cấp bao nhiêu lợi ích cho Thiên Trúc đây?.

_ _ _ _ __ _ _ _

Vô Song hiện tại thương thế chưa nặng nhưng mối nguy hiểm không nằm ở thương thế của hắn.

Ngoài điều này ra Vô Song còn biết hắn không kịp trở về Lệ Xuân Viện thực sự sẽ có rất nhiều việc... mà hắn không chấp nhận được sẽ diễn ra.

Lúc này liệu có tin gì vui cho Vô Song hay không?, tin vui đương nhiên cũng có, tin vui nhất là hắn sắp hủy được một chiến tướng đắc lực dưới tay Ngô Tam Quế.

Vô Song tại sao dám dùng Hàng Long?, hắn dùng Hàng Long chẳng nhẽ chỉ vì vài câu hỏi với đối phương?, cái này tuyệt nhiên không phải.

Chỉ nói về thực lực, Vô Song có lẽ yếu hơn ưng nhân... hay xưng hô đúng hơn trong hoàn cảnh hiện tại phải gọi hắn là Kim Sí.

Công bình giao thủ, Vô Song sẽ thua Kim Sí nhưng mà chỉ cần Vô Song sử dụng Tiên Thiên Quỳ Hoa thế trận sẽ khác hẳn, Vô Song không chắc có thể giết chết Kim Sí nhưng mà khiến hắn mất nửa cái mạng cũng là việc trong tầm tay đương nhiên nếu dùng Quỳ Hoa mà chiến Vô Song đại khái cũng khó mà hỏi được mấy câu vừa rồi bất quá thông tin mà Kim Sí mang lại thật sự không đủ để Vô Song phải mạo hiểm.

Vậy lý do gì làm Vô Song biết đối phương một mực mong muốn hắn dùng Hàng Long Khí nhưng hắn lại quyết định thỏa mãn đối phương?.

Nguyên nhân thứ nhất, trong lòng Vô Song hiện tại không mấy vui vẻ, hắn cần phải có cái gì đó phát tiết, thật ra cần một trận chiến hung hiểm với Kim Sí cũng là cách không tệ phát tiết trạng thái tự thân không tốt của Vô Song, hơn nữa nó quả thực có hiệu quả.

Chiến đấu với Kim Sí thực sự phải làm Vô Song tập trung vô cùng, cũng vì sự tập trung này quả thật đã khiến lòng hắn được giải tỏa rất nhiều, ít nhất hiện tại Vô Song trở lại với chính bản thân hắn như bình thường.

Về phần tại sao Vô Song không sử dụng Quỳ Hoa?, thú thật Quỳ Hoa sát khí rất nặng nhưng sát khí nặng lại không thể giết được đối phương căn bản khó làm Vô Song giải tỏa tâm tình trong lòng khi đó, như đã nói Vô Song thắng được Kim Sí bằng Quỳ Hoa nhưng muốn giết đối phương là chuyện không thể.

Nguyên nhân thứ hai, Vô Song muốn xem Hàng Long Thập Bát Chưởng của chính mình.

Kiều Phong có Hàng Long của Kiều Phong, Hồng Thất Công có Hàng Long của Hồng Thất Công mà Quách Tĩnh có Hàng Long của Quách Tĩnh, Vô Song liền phải tự tạo một Hàng Long của riêng mình.

Con đường Vô Song chọn là gì?, hắn biết Hàng Long, hắn lại có Tiên Thiên Âm Dương Hoàn Mỹ Đạo Thể, hắn cũng biết nguyên chỉnh Cửu Âm Chân Kinh, hắn hoàn toàn có thể học theo Quách Tĩnh nhưng Hàng Long của Vô Song khi đó lại chưa chắc có thể vượt qua Quách Tĩnh, về uy lực Vô Song có lợi thế tiên thiên đương nhiên mạnh hơn nhưng mà hắn lại không có Song Thủ Hổ Bác Thuật của Quách Tĩnh từ đó Hàng Long của Vô Song khó mà vượt qua được Hàng Long của Quách Tĩnh.

Vô Song đã suy nghĩ rất nhiều, rốt cuộc nghĩ ra Hàng Long của chính mình hơn nữa loại Hàng Long cải tiến này đã không còn được coi là Hàng Long nữa bởi nó không còn dùng Hàng Long Khí.

Lần trước Vô Song rất muốn mang Ca Lâu La ra thử chiêu nhưng Ca Lâu La chung quy chưa đủ cường đại, chưa đủ để Vô Song dùng Hàng Long cải tiến của chính mình nhưng Kim Sí hiện tại đã đủ, hắn đáng là người đầu tiên được nhìn thấy Hàng Long của Vô Song trên thế giới này.

_ _ _ _ __ _ _ _ _

Kim thân trên người Kim Sí đã yếu đi nhưng cũng không ảnh hưởng đến thực lực của Kim Sí trái lại hư ảnh khổng lồ sau lưng Vô Song thì lại dần dần biến mất.

Uy là uy thế, uy thế đánh ra căn bản không thể thu về, Vô Song phải mất một khoảng thời gian để uy trên người hắn tụ hợp sau đó mới lại có thể sử dụng Thái Tố Thiên Nộ, lúc này Vô Song đúng là không thể sử dụng chiêu mạnh nhất trong Thái Tố Trường Quyền.

Kim Sí hiện tại cũng hơi ngập ngừng, hắn không biết Vô Song còn thủ đoạn nào không bất quá hắn rất nhanh mừng như mở cờ trong bụng, hắn thấy Vô Song sử dụng Hàng Long Thập Bát Chưởng.

Lại là tiếng long ngâm quen thuộc kia, cái tiếng long ngâm làm không biết bao nhiên nhân sĩ võ lâm kinh hồn táng đảm trong tai Kim Sí lại như tiếng trời, hắn lập tức vỗ cánh lướt đến chỗ của Vô Song, bất quá Kim Sí cũng không phải kẻ ngu, hắn thật ra vẫn cực kỳ đề phòng, rất sợ Vô Song lại ra một chiêu như Thái Tố Thiên Nộ, khi đó hắn liền lãnh đủ.

Kim Sí cẩn thận nhưng hắn có thể cẩn thận đến bao giờ?, Kim Sí thấy Hàng Long Khí của Vô Song tản ra khắp thiên địa, hai tay Vô Song khẽ vẽ vài vong trên không trung, Vô Song rốt cuộc thả ra một chiêu.

“Hàng Long Thập Bát Chưởng – Song Long Kình Thiên”.

Vô Song hét một tiếng, hai đầu Kim Long lập tức lao tới.

Song Long Kình Thiên, chiêu này không có trong Hàng Long Thập Bát Chưởng, chiêu này là một thủ đoạn biến hóa nho nhỏ của Vô Song.

Song Long Kình Thiên là kết hợp của Song Long Thủ Thủy cùng Kháng Long Hữu Hối, gần như trong cùng một chiêu đánh ra hai đầu Kháng Long Hữu Hối hòa vào nhau vậy, uy lực vượt xa Kháng Long Hữu Hối bình thường nhưng một chiêu này cũng cực tốn sức, Hàng Long Khí của Vô Song đánh ra một chiêu này liền tiêu tốn một nửa.

Nhìn thấy uy lực của Song Long Kình Thiên, Kim Sí không sợ còn mừng, hắn căn bản cũng không đón đỡ, không làm ra bất cứ động tác né tránh nào cả.

“Kim Sí Cửu Chuyển Kim Thân”.

Kim Sí lại hô lên câu này, Kim Sí sau lưng hắn như được thổi hồn vào, đầu Kim Sí Đại Bàng kia vỗ cánh, trực tiếp lao xuống muốn thôn phệ song đầu hàng long của Vô Song, nó như lại nhìn thấy mỹ vị.

Cái miệng vàng mở lớn như muốn nuốt chửng song đầu hàng long nhưng ngay tại thời điểm này Kim Sí kinh hãi gần chết mà nhìn Vô Song, hư ảnh Kim Sí Điểu kia cũng run lên không thôi gần như bất cứ lúc nào cũng có thể nổ tung.

Đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?, Kim Sí Điểu tại sao không nuốt được Hàng Long?, đáp án rất đơn giản đây không phải Hàng Long được tạo nên từ Hàng Long Khí, Kim Sí chỉ có thể nuốt được Hàng Long Khí chứ không phải nó có thể nuốt được Hàng Long.

Vậy tại sao không có Hàng Long Khí có thể đánh ra Hàng Long Chưởng Pháp?, đáp án càng đơn giản, đây đã không phải Hàng Long Chưởng Pháp.

Hàng Long thuộc về Vô Song được hắn gọi là Long Phượng Hàng Thiên Chưởng.

Long là Hàng Long vậy Phượng là gì?, Phượng là Hiên Viên Đế Phượng Quyết.

Hiên Viên Đế Phượng Quyết không liên quan gì đến Hàng Long Khí, không phải kiếm khí, không phải nội lực, Hiên Viên Đế Phượng Quyết có một loại thuộc tính gọi là... đốt huyết.

Đốt huyết mạch trong cơ thể tạo ra Đế Phượng Khí.

Long Phượng Hàng Thiên Chưởng của Vô Song thật ra đến thời điểm hiện tại mới chỉ có duy nhất một chiêu hơn nữa chiêu này hắn còn chưa đặt tên bởi đây chung quy là bộ chưởng pháp chưa hoàn thiện, Vô Song chưa thể chân chính kết hợp Hiên Viên Đế Phượng Quyết cùng Hàng Long Thập Bát Chưởng nhưng nhờ một chiêu Song Long Thủ Thủy thì Vô Song lại tìm được lối riêng.

Song Long Thủ Thủy bản thân đương nhiên rất đặc biệt, nó đặc biệt y như Chấn Kinh Bách Lý vậy.

Hàng Long Thập Bát Chưởng phần nhiều xuất phát từ trong kinh dịch tuy nhiên câu Song Long Thủ Thủy lại khác, nó không nằm ở kinh dịch mà gần giống với dạng câu thành ngữ hơn.

Song Long Thử Thủy vốn dựa theo ý tương tự như câu ‘Song Long Hỷ Thủy “ hay “Song Long Tranh Châu”.

Nguyên lý rất đơn giản, dùng Hàng Long Khí đẩy về phía trước ngưng tụ thành một viên châu, viên châu này đẩy ra đồng thời hai tay cùng vẽ trực tiếp dùng kình lực ngưng tụ thành long, dùng Hàng Long Khí trong viên châu làm trung tâm giữ lấy hai đầu hàng long, đây là chiêu thức duy nhất trong Hàng Long Thập Bát Chưởng tạo ra hư ảnh hàng long không hoàn toàn dựa vào Hàng Long Khí.

Vô Song ban đầu tìm đường cải tiến, thay vì hai đầu hàng long tạo nên từ kình lực hắn biến thành hai chiêu Kháng Long Hữu Hối cùng vẽ, cũng không biết có phải vì hắn là Tiên Thiên Hoàn Mỹ Đạo Thể đồng thời lại nắm giữ Cửu Âm Chân Kinh hay không mà cách này thật sự làm được.

Sau đó Vô Song một mực luyện tập chiêu này, hắn liền phát hiện ra một điểm đặc thù nữa.

Chỉ cần viên ngọc được tạo nên từ Hàng Long Khí ban đầu không bị biến mất thì cho dù Vô Song nửa đường thu lại Hàng Long Khí của bản thân, trong một khoảng thời gian nhất định Kháng Long Hữu Hối vẫn cứ là Kháng Long Hữu Hối chứ tuyệt không biến mất, đương nhiên thời gian này không quá dài.

Dựa vào một điểm này Vô Song nếu xuất kỳ bất ý ra chiêu hắn có thể tạo ra một chiêu chí dương chí cương kinh khủng nhất trong Hàng Long Chưởng Pháp nhưng cũng có thể tiết kiệm lượng lớn Hàng Long Khí bất quá khi đó Vô Song lại cảm thấy có chút không vừa ý.

Một chiêu kinh khủng như vậy lại chỉ có thể dùng để đánh lén, đợi viên ‘Long Châu’ được tạo nên từ Hàng Long Khí kia tan đi, một chiêu này cũng lập tức biến mất theo, uy lực mười phần không còn nổi một.

Vô Song nhất định phải tìm được cách thay thế, rốt cuộc trải qua rất nhiều cố gắng Vô Song cũng thành công, hắn dùng cách đốt huyết của Hiên Viên Đế Phượng Quyết, dùng Đế Phượng Khí tạo nên Phượng Châu.

Phượng Châu uy lực không thua kém gì Long Châu nhưng nó thậm chí có thể không ngừng mạnh lên ngay cả khi đã phóng ra ngoài cơ thể bởi Vô Song chỉ cần đốt càng nhiều huyết trong cơ thể, con Phượng Hoàng kia lại càng mạnh mẽ, sinh mệnh của nó càng thăng hoa, viên Phượng Châu lại càng rực sáng.

_ _ _ __ _ _ __ _

Kim Sí Điểu mở miệng, nó vẫn tham lam như vậy, muốn nuốt chửng hai đầu Hàng Long nhưng mà ngay tại thời điểm nó tưởng như đạt được mỹ vị ngon nhất trên đời thì ở giữa hai đầu Hàng Long xuất hiện một điểm sáng, viên Phượng Châu va chạm cùng Kim Sí Điểu.

Phượng Châu nổ tung, sau đó một đôi cánh đỏ rực hiện lên giữa trời đêm, một đôi cánh như muốn đốt sạch thế gian vạn vật, quét đi hết bụi bặm hồng trần.

Phượng minh tựa cửu thiên, long ngâm vang đại địa.

Kim Sí Điểu của Kim Sí rất mạnh dù sao đây là kim thân của hắn, kim thân của Kim Sí trên lý thuyết nhất định ngạnh kháng được một chiêu này sau đó cả hai bên cùng lưỡng bại câu thương nhưng mà ai bảo nó ham ăn đây?.

Khi nó mở miệng ra, nó căn bản cũng không còn bất cứ lớp phòng hộ nào.

Hư ảnh Kim Sí Đại Bàng lúc này trực tiếp nuốt toàn bộ uy lực một đòn của Vô Song sau đó thân ảnh hoàng kim của nó liền rực cháy, trên lưng nó vẫn là đôi cánh kim sí vàng rực nhưng từ sống lưng chẳng biết từ khi nào bị một đôi cánh lửa tuyệt đẹp xuyên qua, Kim Sí gầm thét trong đau đớn, cả người ngập tràn hỏa diễm.

Hình ảnh này... thực sự rất đẹp nhưng cũng rất thê lương.

Tiếp theo từ sau lưng Kim Sí Đại Bàng, hai đầu Hàng Long xuyên qua.

Song đầu Kháng Long Hữu Hối mở miệng, chúng nó va chạm vào cơ thể Kim Sí ở đằng sau.

Mọi việc nói thì lâu nhưng xảy ra quá nhanh, không có kim thân, không có phòng ngự, cũng không có cả phòng bị, Kim Sí cứ như lấy nhục thân chịu hai chiêu Kháng Long Hữu Hối trực diện vậy.

Kim Sí ánh mắt trợn lên nhìn Vô Song, hắn một đời đi săn Hàng Long Khí không ngờ lại có ngày bị chính Hàng Long Khí cắn ngược lại.

Kim Sí cả người bị đánh bay đi, Kim Thân đã đổ, Kim Sí Đại Bàng bị lửa Phượng Hoàng thiêu thành tro bụi, Kim Sí đổ mau trường không, thân hình bắn ngược ra sau hơn 15m mới dừng lại được.

Kim Sí hai tay chống trên mặt đất, thân thể run rẩy, hắn liên tục thổ huyết, quần áo đã bị đánh nát bầy, tuy chưa bị phá hủy nhưng thảm vô cùng, đặc biệt đôi cánh của hắn thậm chí còn bị xé thủng, hắn như một con chim ưng bị người khác sinh sinh xé đứt đôi cánh vậy.

Kim Sí lúc này căn bản không dám hỏi gì, cũng không dám nói bất cứ câu nào, hắn thậm chí ngậm chặt miệng mình lại, không cho phép bản thân tiếp tục thổ huyết, dùng toàn lực xoay đầu, hắn muốn chạy.

Kim Sí lúc này đã bước nửa chân vào quan tài nhưng mà Vô Song không biết tại sao lại có cảm giác... Kim Sí hiện tại vẫn còn sức chạy thoát.

Đương nhiên Kim Sí còn sức chạy thoát, hắn có bí pháp, bí pháp để bản thân bỏ chạy.

Vô Song có đốt huyết, Kim Sí chẳng nhẽ không có?.

Hắn vừa xoay người, từ con mắt trên chiếc mặt nạ chim ưng rơi xuống một viên đan dược, hắn không ngần ngại bỏ vào miệng.

Đan dược vừa vào miệng một cỗ phong nhận khủng khiếp xuất hiện, Kim Sí trong nháy mắt cảm thấy tinh thần minh mẫn, đau đớn cũng không còn, nội lực nháy mắt căng tràn, hắn lập tức vận toàn lực phóng đi.

Bí pháp phải trả cái giá rất lớn nhưng so với tính mạng thì cái giá này còn rẻ chán, đáng tiếc khi hắn vừa lướt đi trên không... liền nhe thấy âm thanh kinh khủng khiếp vang vọng khắp bốn phương tám hướng.

“Ở lại đi”.

Vô Song nói ra ba chữ tiếp theo chỉ thấy bốn phương tám hướng gió nổi vân động, cả thiên địa như bị Vô Song nắm trong tay sau đó từ trên bầu trời một hư ảnh Kim Long xuất hiện tuy nhiên nó không còn là Kim Long nữa mà là Lôi Long.

Hai tay thu lại, nửa người hạ thấp, Vô Song đẩy ra đầu Lôi Long này.

“Chấn Kinh Bách Lý”.

Gió sét gầm vang, thiên địa như biến động, một chưởng này của Vô Song cũng rút hết toàn bộ Hàng Long Khí trên người hắn nhưng mà cũng đủ rồi.

Không rõ tại sao khi đánh nát kim thân của đối phương Vô Song cũng cảm giác trạng thái của hắn lại trở về bình thường, hắn cũng không còn chỉ được sử dụng một mình Hàng Long Khí cùng Hàng Long Thập Bát Chưởng.

Một chiêu Chấn Kinh Bách Lý đánh ra, Vô Song nhẹ nhìn Kim Sí đang lướt trong không trung.

Kim Sí khi điên cuồng hắn rất nhanh, Vô Song cũng cảm thấy cho dù Vô Song vận toàn lực cũng khó đuổi theo kẻ này nhưng mà hắn có thể nhanh hơn tốc độ âm thanh sao?.

Vô Song nhắm mắt lại, thở ra một hơi nhọc khí.

Khi hắn lần thứ hai mở mắt ra, thân ảnh trên trời kia đã rơi xuống mặt đất.

Vô Song chậm rãi tiến tới, ánh mắt dừng lại trên xác Kim Sí, bản thân Vô Song hiện tại quả thật tương đối tiếc cho đối phương.

Kim Sí đáng lẽ không nên thua thảm như vậy, chỉ là hắn cơ hồ bị ba chữ ‘Hàng Long Khí’ bức điên.

Kẻ tham lam rốt cuộc vẫn bị tham lam hại.

Miếng ăn quá lớn rốt cuộc nuốt không trôi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.