Cực Võ

Chương 516: Chương 516: Kim Long vs Thanh Long




Vô Song đối với ba vị hộ pháp trước mặt cũng có ấn tượng tương đối về thực lực.

Ca Lâu La thực lực rất sâu, năm nay có lẽ hắn cũng phải ngoài 35 tuổi, thực lực chỉ sợ phải đến 8 tinh thậm chí 9 tinh cường giả.

Mạc Ly thì yếu hơn Ca Lâu La nhiều bất quá giây phút nàng vận đôi cánh mờ ảo kia lên, chiến lực của nàng trong mắt Vô Song đạt đến 5 tinh, dĩ nhiên không tính trận pháp.

Cuối cùng là Âu Dương Tuệ, người này cho Vô Song cảm giác lạ nhất, nhìn đi nhìn lại, kiểu gì cũng chỉ là đại tông sư hơn nữa khí thế của Âu Dương Tuệ thậm chí còn yếu hơn Trần Cận Nam khi xưa.

Trong Bát Bộ, người trẻ tuổi nhất là Mạc Ly, mạnh nhất là Ca Lâu La, yếu nhất thì là Dạ Xoa, những thông tin này Vô Song đã sớm biết nhưng mà trải qua 5 năm, Dạ Xoa cũng không thể yếu đến nỗi đại tông sư cũng chưa đạt đến đi?

Dạ Xoa yếu nhất trong bát đại hộ pháp đương nhiên cũng không phải tư chất nàng kém nhất mà là Ngũ Độc Bảo Điển nàng tu luyện có vấn đề nhất, cũng chính vì Ngũ Độc Bảo Điển mới làm nàng không thể tiến xa trên mặt võ học bất quá Âu Dương Tuệ thì lại làm sao?.

Dẫu biết Bạch Đà Sơn Trang hiện nay đã không thể so với Bạch Đà Sơn Trang nhiều năm về trước nhưng dù gì cũng là đại thế lực của Tây Vực, Âu Dương Tuệ sao có thể yếu đến vậy?.

_ _ _ _ _ _ _ _

Một lần nữa đè xuống tất cả suy nghĩ trong lòng, hướng về phía Âu Dương Tuệ cùng Ca Lâu La.

“Ta gọi Vô Song, không biết cái tên này các ngươi đã nghe chưa? “.

Cái tên Vô Song dĩ nhiên cả ba người đều nghe, bất quá biểu hiện của mỗi người lại khác nhau.

Đầu tiên Ca Lâu La, ánh mắt vốn cực sắc cảu hắn lại càng thêm nhíu lại thậm chí Vô Song còn nhìn thấy trong mắt Ca Lâu La có sát khí.

Thứ hai là Âu Dương Tuệ, vẻ mặt căn bản nhìn không ra điểm gì, một chút cảm xúc cũng không.

Cuối cùng mà Mạc Ly, nàng lần này trong mắt mang theo vẻ kinh ngạc cùng hoài nghi nồng đậm.

Trong ba người vẫn là Âu Dương Tuệ mở miệng trước, hắn phe phẩy chiếc quạt của mình, vẫn là nụ cười tươi tỉnh vô cùng.

“ A?, bằng hữu hóa ra gọi là Vô Song, tên thật hay, tên thật bá khí bất quá tên mà thôi cũng không quan trọng đúng không?, không biết bằng hữu lần này theo Atula đến Thiên Ưng Trại chúng ta là muốn làm gì đây? “.

Càng nhìn Âu Dương Tuệ, Vô Song càng cảm thấy kẻ này khó lường.

Vô Song lúc này đã nhìn thấy tam đại hộ pháp của Thiên Long Giáo, trong lòng cũng đã có suy nghĩ của mình bất quá sau khi nhìn thấy Âu Dương Tuệ hắn lại có chút thay đổi trong nội tâm, vì vậy không vội trả lời liền hướng về phía Ca Lâu La.

“Xưa nghe nói Ca Lâu La là đệ nhất thiên tài Tây Vực được tề danh cùng Bắc Kiều Phong, không biết ngươi đã đối đầu với Bắc Kiều Phong lần nào chưa? “.

Câu hỏi này của Vô Song làm Ca Lâu La tương đối bất ngờ, sau đó hắn bắt đầu nhắm mắt suy nghĩ một chút, vài giây sau mới mở miệng.

“Nam Mộ Dung, Bắc Kiều Phong, thiên tài Trung Nguyên quả thực không hề đơn giản, bản thân ta đều đã có cơ hội so chiêu với hai người, với Nam Mộ Dung thì hơi chiếm thượng phong, với Bắc Kiều Phong thì thua một chiêu, nửa thức”.

Cái câu ‘một chiêu, nửa thức’ này Vô Song thật sự rất quen, đây là tiền đề để Kiều Phong trở thành Võ Thần.

Bản thân Vô Song cũng thật không biết, Ca Lâu La nói câu này là có suy tính.

Ca Lâu La năm nay 37 tuổi, hắn hơn Kiều Phong 3 tuổi, hơn Mộ Dung Phục 5 tuổi.

Bản thân Ca Lâu La không cần biết làm người ra sao nhưng hắn cũng mang theo cốt khí của Thiên Vương, hắn là nhân vật đứng đầu một thế hệ thiên tài Tây Vực.

Lời nói của Ca Lâu La vốn mang theo ẩn ý khác, nếu Mộ Dung Phục bằng tuổi hắn thì hai người ngang sức ngang tài, nếu Kiều Phong bằng tưởi hắn, hắn liền thua Kiều Phong một chiêu nửa thức.

Đây mới là ẩn ý của hắn tuy nhiên Vô Song sao có thể hiểu được? mà cho dù có hiểu thì Vô Song cũng sẽ không quá để ý.

Nghe Ca Lâu La trả lời, Vô Song khẽ gật đầu tuy nhiên vì câu trả lời này của hắn thì vô tình lại làm cho Vô Song đánh giá sai thực lực của người này, dù sao Kiều Phong hiện tại mới được trở thành bang chủ Cái Bang, vãn được tính là cao thủ thế hệ trẻ, thực lực của Kiều Phong có mạnh cũng chưa mạnh đến đâu.

Nhìn Ca Lâu La, Vô Song khẽ cười, trên người hắn bốc lên từng luồng hoàng khí, sau đó một thân ảnh hoàng kim long ngưng tụ mà thàn, cuối cùng là một tiếng long ngâm cao vút đến tận thiên không.

Ca Lâu La đã sớm biết Vô Song học được Hàng Long dù sao hắn từng đánh một trận với Kiều Phong, sao có thể không rõ môn võ công này?.

Điều Ca Lâu La không biết là Vô Song có thể học được bao nhiêu phần của Hàng Long Thập Bát Chưởng.

Hàng Long Thập Bát Chưởng cũng không như Đả Cẩu Bổng Pháp, tại thế giới này không phải không thể dạy cho người khác, không nhất định cứ phải là Cái Bang chưởng môn tuy nhiên người có thể tạo ra hư ảnh hoàng kim long cùng tiếng long ngâm tuyệt đối rất khác, đây là biểu hiện của việc nắm giữ toàn bộ Hàng Long Thập Bát Chưởng.

Thiên hạ này có bao nhiêu người có thể nắm chọn vẹn Hàng Long Thập Bát Chưởng?, vèn vẹn chỉ có 4 người đồng thời Ca Lâu La cực kỳ chắc chắn trong 4 người này không có ai gọi là Vô Song, cũng không có ai trẻ tuổi như vậy.

Ca Lâu La như cũng đoán được Vô Song muốn làm gì, chiếc khăn quấn quanh hai vai của hắn không gió vẫn cứ tung bay, đuôi mắt hơi hơi cong lên, bàn tay dần dần co lại.

Vô Song đối với Ca Lâu La cũng cười cười, thản nhiên mở miệng.

“Thực lực của Atula ta đã được thử qua, không biết Ca Lâu La ngươi như thế nào?, đạt được mấy phần chân truyền của Thiên Vương năm xưa?”.

Vô Song thật tâm muốn đấu cùng Ca Lâu La, người này là đệ tử duy nhất của phụ thân hắn, cũng là người kế nghiệp y bát của phụ thân hắn, bản thân Ca Lâu La chính là truyền nhân duy nhất của Thiên Long Bát Bộ Thần Công.

Vô Song từng đi qua thế giới kia, ở thế giới kia Vô Song là tồn tại mạnh nhất, hắn còn mạnh hơn cả Tây Thi đã hóa thân Thiên Đạo bất quá hắn vẫn chưa thể đi khắp thế gian này, vẫn chưa có cơ hội đi tới Thiên Trúc.

Thiên Trúc là đất Phật, là quê hương của Đạt Ma hơn nữa cũng là đất của Bà La Môn.

Bà La Môn thật ra cũng có thể coi là Mật Tông, gọi là Mật Tông Bà La Môn, so với Đại Thừa Phật Giáo có chỗ tương tự nhưng cũng có rất nhiều chỗ khác biệt, năm đó Long Tượng Cổ Phật lăn lội từ Tây Vực đến Thiên Trúc, bỏ ra không biết bao nhiêu công sức cùng cố gắng mới có thể kết giao với Bà La Môn, có thể đạt được Du Già Công của Thiên Trúc mang về Trung Nguyên, nếu không có Du Già Công – Long Tượng Cổ Phật chưa chắc đã leo được lên tới cái độ cao như vậy.

Long Tượng Cổ Phật từng nói với Vô Song, tại Bà La Môn thì Du Già Công không tính là đệ nhất, đệ nhất nội công của Bà La Môn vốn là Thiên Long Bát Bộ Thần Công tuy nhiên lại chỉ nội truyền, trừ khi Long Tượng Cổ Phật quyết định gia nhập Bà La Môn lại ở trong môn tinh nghiên phật lý 10 năm mới có cơ hội đạt được tuyệt học này, đương nhiên Long Tượng sẽ không đồng ý, hắn vốn là siêu cấp luyện thể yêu nghiệt, con đường luyện khí không hợp với hắn.

Trong lời nói của Long Tượng Cổ Phật, Bà La Môn ở Thiên Trúc địa vị không bằng Đại Thừa Phật Giáo nhưng mà cũng không kém bao nhiêu, hai bên có thể coi như Nam Thiếu Lâm cùng Bắc Thiếu Lâm ở thế giới này vậy, Nam Thiếu Lâm dù yếu hơn thì Bắc Thiếu Lâm cũng không phải muốn diệt là diệt được.

Tuyệt học trấn phái Thiên Long Bát Bộ Thần Công có thể sánh ngang cùng Dịch Cân Kinh tổ truyền của Đại Thừa Phật Giáo, Vô Song cũng không dám coi thường bất quá nếu Kiều Phong từng dùng Hàng Long Thập Bát Chưởng thắng qua Ca Lâu La thì Vô Song khá chắc chắn Thiên Long Bát Bộ Thần Công của Ca Lâu La còn lâu mới đến trạng thái hoàn mỹ.

_ _ _ __ _ _ _

Vô Song muốn chiến, Ca Lâu La đương nhiên sẽ không sợ, trong số 4 người duy nhất trong thiên hạ biết được Hàng Long Thập Bát Chưởng, ngoại trừ Hồng Thất Công cùng Quách Tĩnh thực lực sâu không thể lường ra, hai người còn lại bao gồm Kiều Phong bản thân Ca Lâu La cũng chưa từng lo lắng huống gì là Vô Song?.

Vô Song sau lưng có một thân ảnh hoàng kim long thì sau lưng Ca Lâu La dị tượng cũng thành hình.

Dị tượng của Thiên Long Bát Bộ Thần Công chính là một đầu Thanh Long, một đầu Thanh Long mờ mờ ảo ảo tuy nhiên đôi mắt lại cực kỳ có thần vận, đôi mắt của nó thuần một thứ ánh sáng màu tím.

Thiên Long Bát Bộ Thần Công không có tiếng long ngâm kinh thiên động địa nhưng mà ánh mắt của hư ảnh kia chân thật đến nỗi cứ như đang trực tiếp chiêm ngưỡng long uy vậy, cái nhìn chằm chằm của một đầu chân long.

Thấy Thanh Long của Ca Lâu La, cho dù là Vô Song cũng phải âm thầm gật đầu.

Chỉ bằng khí sau lưng, trận này đánh không uổng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.