Cực Võ

Chương 477: Chương 477: Phượng Hoàng Đất Miêu Cương (1)




Vô Song thân ở Miêu Cương, hắn dĩ nhiên không biết Lý Thu Thủy cùng Mai Siêu Phong gặp phải cái gì hơn nữa hai người này cũng là hai người mà hắn bớt lo lắng nhất, đặc biệt là Lý Thu Thủy.

Lý Thu Thủy không gây họa cho người ta đã là phi thường tốt, đợi người ta hãm hại nàng?, cái này căn bản Vô Song không tin cho lắm.

Vô Song hiện nay vẫn đang bồi tiếp Lam Đình, hắn rất thoải mái cùng cô nàng này dạo chơi trong rừng sâu, hai người vào rừng tìm kiếm Trùng Vương, mãi đến khi mặt trời xuống núi mở trở lại.

Khi hai người sắp trở về làng, đi qua một ngã rẽ, tiểu Lam Đình vẻ mặt vốn đang cực kỳ vui vẻ lại lộ ra sợ hãi, nàng nhanh chóng núp sau lưng Vô Song.

Vô Song không hiểu sao cô bé này đột nhiên thay đổi như vậy?, hắn cũng dõi mắt mà nhìn về phía thôn làng người Miêu, rất nhanh Vô Song không khỏi mỉm cười.

“Thế nào?, sợ hả cô nương”.

Tiểu Lam Đình cúi gằm mặt lại, lúc này nàng cũng không dám đi ra.

Ở bên ngoài làng người Miêu lúc này dĩ nhiên có Diệu di đợi sẵn.

Nàng ta chưa phát hiện ra Lam Đình có điều chỉ bằng việc Diệu di đứng đó, Lam Đình cũng đã không dám trở về.

Lam Đình hiện tại gần như... trẻ em hậu thế trốn học đi chơi vừa về thấy mẹ đứng trước cửa vậy, không sợ không được.

Lam Đình đương nhiên cảm thấy mình có lỗi, dù sao nàng đi chơi quên cả đất trời, quan tâm gì bài vở đâu, nay Diệu di đứng đó nhất định là đợi nàng về.

Lam Đình không lạ gì Diệu di, Diệu di đầu tiên nhất định sẽ tìm khắp cả làng, đến khi không thấy nàng liền dứng ngoài cổng làng đợi, mội lần nàng trở về liền sẽ bị Diệu di đánh mông, làm cho mông nhỏ sưng đỏ lên.

Trưởng lão Miêu tộc có rất nhiều nhưng mà nàng sợ Diệu di nhất, Diệu di là người tỷ tỷ nàng chỉ định chăm sóc lấy nàng.

Cha mẹ nàng mất sớm, nàng từ nhỏ liền sống với tỷ tỷ nhưng mà tỷ tỷ của nàng lại trở thành Miêu Tộc Tộc Trưởng, tỷ tỷ sau đó bận trăm công nghìn việc, tỷ tỷ căn bản không có thời gian chăm sóc nàng, tất cả đều để Diệu di lo liệu, nhiều năm trôi qua bản thân Lam Đình thậm chí coi Diệu di là mẹ nuôi, tình cảm giữa hai người phi thường sâu sắc bất quá tình cảm là tình cảm, sợ thì vẫn là sợ.

Vô Song không biết quá rõ quan hệ của Diệu di cùng Lam Đình, hắn chỉ nhẹ vỗ lưng nàng.

“Tiểu Đình có tin ca ca không?”.

Lam Đình mắt đẹp mở lớn, nhìn khuôn mặt hoàn mỹ của Vô Song không khỏi khẽ gật đầu, sắc mặt thiếu nữ ửng đỏ.

“Trời ạ, Vô Song ca ca thật đẹp trai”.

Vô Song cười cười, hắn đương nhiên không nghe được tiếng lòng của Lam Đình, Vô Song nắm lấy tay Lam Đình, mượn Lăng Ba Vi Bộ lướt về phía trước.

Tốc độ của Vô Song phi thường nhanh, người thường chỉ có cảm giác một cơn gió thoáng qua mà thôi, chỉ thấy loáng một cái, hắn đã mang Lam Đình hiện ra trước mặt Diệu di.

Diệu di căn bản không kịp phản ứng, thật sự quá mức bất ngờ, hai người cứ như từ hư không xuất hiện vậy, sau đó Diệu di anh mắt liền trừng lớn, dần dần trở nên không có tiêu cự.

Thuật thôi miên của Vô Song khó mà sánh bằng Lý Thu Thủy nhưng tạm cũng coi như là cao thủ đặc biệt hắn làm người hai kiếp... thậm chí càng nhiều hơn nữa, linh hồn lực của Vô Song phi thường mạnh mẽ.

Cũng như Lý Thu Thủy sử dụng thuật thôi miên với Lý Văn Tú, trước làm đối phương bất ngờ thậm chí rơi vào tình trạng hoảng hốt sau đó dùng Di Hồn Đại Pháp, trực tiếp tấn công linh hồn mục tiêu.

Diệu di cả người liền sững lại, sau đó Vô Song thản nhiên ôm lấy lưng của Lam Đình, lách qua Diệu di, mở hết tốc lực đưa Lam Đình trở về phòng.

Lam Đình hiện tại vẫn cảm thấy tất cả như mơ vậy, nàng chỉ thấy Vô Song mang theo mình đến trước mặt Diệu di sau đó thần kì ở chỗ Diệu di căn bản không phản ứng gì, không mắng chửi gì nàng, cứ thế để cho hai người lách qua.

Đứng trước cửa phòng nhỏ, Lam Đình cười tươi như hoa vậy.

“Vô Song ca ca thực sự là thần nhân”.

Lời này nàng nói thực sự không giả, nàng cảm thấy Vô Song ca ca rất thần kỳ.

Đơn cử như vào rừng tìm Trùng Vương, nàng cùng với Vô Song ca ca đi đông đi tây căn bản không có ý định thật sự tìm.

Nàng ban đầu chỉ cảm thấy chơi vui bởi Vô Song quả thật không có ý định quan sát hay tìm tòi cái gì, hắn đơn giản chỉ dẫn tiểu Đình đi chơi nhưng mà Vô Song dĩ nhiên vừa chơi vừa tìm cũng được 3 đầu Trùng Vương cho Lam Đình, cái này phải dùng từ bất khả tự nghị để hình dung.

Trùng có rất nhiều loại trùng, cũng có rất nhiều loại công dụng.

Được dùng nhiều nhất là dạng ấu trùng tương tự như sâu non, dạng ấu trùng này có thể là Cổ gần giống một dạng pháp thuật yểm bùa thậm chí khống chế.

Nhật Nguyệt Thần Giáo – Tam Thi Não Thần Đan chính là chơi Cổ mà ra, thứ này thật ra là Ngũ Độc Thần Giáo phát minh ra trước bất quá đơn thuần chỉ là Cổ, sau này Nhật Nguyệt Thần Giáo mới phát triển thành Tam Thi Não Thần Đan.

Dĩ nhiên Cổ có rất nhiều loại Cổ, công dụng cũng là vô số.

Cổ có thể dùng để yểm bùa, có thể dùng làm thuốc, dùng chế độc thậm chí dùng để thăm dò hay thám thính, tất cả đều là Cổ.

Ngoại trừ Cổ ra liền phải kể đến Trùng, Trùng thì đơn giản chỉ là côn trùng, loài nào là côn trùng đều có thể biến thành Trùng, từ châu chấu, bọ cạp, bọ ngựa thậm chí đến cả bọ hung, ong, muỗi, toàn bộ đều là Trùng.

Trùng cũng chia đẳng cấp, đầu tiên là chia theo chất lượng, thấp nhất là Hoàng Trùng, trên nữa có Huyền Trùng, Địa Trùng cùng Thiên Trùng.

Thiên Trùng liền được gọi dưới cái tên Trùng Vương, Trùng Vương thì lại chia 7 màu.

7 màu ở đây không phải là màu nào cao cấp hơn màu nào mà là số màu trên thân Trùng Vương, Thất Thải Trùng Vương chính là khủng bố nhất.

Ở trên Trùng Vương là Chuẩn Trùng Đế, đây có thể coi là Bát Thải Trùng Vương, dĩ nhiên Bát Thải Trùng Vương không thể sinh ra trong tự nhiên, cách duy nhất để hình thành nó chính là ‘Vạn Độc Trận’, để vạn loài độc trùng thôn phệ lẫn nhau trong đó ít nhất phải có trăm đầu Trùng Vương cùng mười đầu ngoài Ngũ Thải Trùng Vương mới có cơ hội sản sinh ra Bát Thải Trùng Vương tức là cấp chuẩn đế.

Về phần Cửu Thải Trùng Vương được người Miêu gọi là Trùng Đế, dạng sinh vật này có thể giết cả đế vị cao thủ như chơi, cho dù Thần Nông Dược Thể hay Ách Nan Độc Thể thuộc dạng siêu cấp hack nhưng nếu bị Cửu Thải Trùng Vương cắn...khả năng chết vẫn rất cao.

Dạng Trùng Đế này đã siêu thoát định lý về độc dược, toàn bộ lịch sử người Miêu từ trước tới nay mới chỉ có duy nhất một đầu Cửu Thải Trùng Đế tồn tại, đấy đã là việc từ không biết bao nhiêu năm trước, đến hiện tại ngay cả cách tạo ra Cửu Thải Trùng Đế cũng không ai biết.

Thật ra Cửu Thải Trùng Đế biến mất cũng là may mắn cho người Miêu Cương, nếu dạng sinh vật có thể giết cả đế vị cao thủ này tồn tại chỉ sợ đế vị cao thủ khắp thiên hạ liền liên hợp đồ sát người Miêu, căn bản không thể để thứ kia tồn tại.

Dọc đất Miêu Cương chỉ có bốn đầu Bát Thải Trùng Vương bất quá vì Cửu Thải Trùng Vương đã biến mất vì vậy người Miêu cũng bắt đầu công nhận Bát Thải Trùng Vương là Trùng Đế.

Bốn đầu Trùng Đế ở Miêu Cương, Lam Phượng Hoàng có một, Hà Thiết Thủ cũng có một.

Bằng vào Trùng Đế bên người, Lam Phượng Hoàng võ công giỏi lắm chỉ tính là tông sư đỉnh phong nhưng mà nàng đi lại trên giang hồ cũng cực ít khi gặp nguy hiểm, về phần Hà Thiết Thủ tọa trấn Miêu Cương thì lại càng không có người dám đến thách đấu.

Bên trên là kiến thức về Cổ Trùng trưởng thành, Cổ Trùng trưởng thành dĩ nhiên khác với ‘Ấu’.

Ấu là thuật ngữ của người Miêu Cương để nói về ấu trùng mới sinh hoặc thậm chí vẫn còn trong trứng.

Đẳng cấp của Ấu chỉ chia thành Phàm Ấu, Vương Ấu cùng Đế Ấu.

Phàm Ấu rất nhiều, đi khắp đất Miêu Cương cứ tìm là có, Vương Ấu thì hiếm hơn nhiều về phần Đế Ấu cứ xuất hiện một đầu liền là đại sự của Miêu Cương.

Ấu ở đây phân chia dựa vào tương lai của thứ này có thể đạt đến tình trạng nào.

Ví dụ như Vương Ấu tương lai nếu nuôi đúng cách có thể đạt đến Tam Thải, Tứ Thải Trùng Vương.

Nếu có cơ duyên hoàn toàn đủ sức trở thành Ngũ Thải Trùng Vương.

Tương tự như Vương Ấu thì Đế Ấu tương lai cao nhất của nó đạt đến Bát Thải Trùng Vương.

Lần trước Lam Đình chạy vào trong rừng gặp Vô Song, nàng chính là đi tìm Vương Ấu.

_ _ _ __ _ _

Quay trở về Lam Đình cùng Vô Song, nàng hiện tại cực kỳ sùng bái Vô Song ca ca bởi Vô Song ca ca dĩ nhiên tìm được Trùng Vương cho nàng, là Trùng Vương trưởng thành chứ không phải Vương Ấu.

Một buổi chiều ra ngoài, tổng cộng đạt được 2 đầu Nhị Thải Trùng Vương cùng 1 đầu Tứ Thải Trùng Vương, đối với Lam Đình tất nhiên là siêu cấp thu hoạch, cũng vì vậy nàng liền coi ca ca như ‘thần’ vậy.

Trùng Vương bình thường nào chịu tự động nhận chủ?, tự động nghe lời?.

Thu phục Trùng Vương chủ yếu có 3 cách.

Cách đầu tiên là nuôi từ bé đến lớn, làm bạn cùng Trùng Vương, từ lúc nó còn là Vương Ấu đến khi trở thành Trùng Vương chân chính, dạng này là phổ biến nhất.

Cách thứ hai, nếu bản thân nắm giữa một đầu từ Ngũ Thải Trùng Vương trở lên cũng có thể dùng nó tạo thành uy áp, khống chế đám Trùng Vương dưới hai đẳng cấp, đương nhiên số lượng khống chế cũng có hạn.

Cách cuối cùng chính là dùng thiên tài địa bảo đến hấp dẫn Trùng Vương, để nó vì mình mà ra tay, đây gần như một dạng trao đổi, bản thân có thể có một đầu Trùng Vương, về phần Trùng Vương lại có cơ hội tiến hóa cấp cao hơn, coi như hai bên cùng đạt được lợi ích bất quá cách này không dựa trên tình cảm, nhất định phải liên tục bồi đắp tình cảm với Trùng Vương nếu không nó hoàn toàn có thể phản, thậm chí giết ngược chủ nhân.

Bất kể là cách nào trong ba cách trên... đều không phải là cách Lam Đình thu nhận được Trùng Vương.

Mấy đầu Trùng Vương qua tay Vô Song... sau đó cứ như thế nhận Lam Đình làm chủ, thực sự thần kỳ không thể tả.

_ _ _ __ _ _ _ __

Vô Song đương nhiên cũng sẽ không tiếp tục ở lại với Đình Đình, dù sao hiện giờ mặt trời đã xuống núi, cô nam quả nữ căn bản không nên ở cùng một phòng hơn nữa bất cứ lúc nào nữ nhân được Lam Đình gọi là Diệu di kia cũng sẽ quay về tìm Lam Đình, Vô Song lại càng không có cớ mà ở lại.

Vô Song sau khi tạm biệt Lam Đình liền trở về nhà, dĩ nhiên là ngôi nhà khi mà Vô Song lần đầu tỉnh lại.

Trong phòng vẫn không một bóng người, vị trí ngôi nhà cũng là tương đối heo hút bất quá Vô Song thực sự thích mấy chỗ như này.

Khoanh chân bắt đầu tiến vào trạng thái thiền định, Vô Song dần dần ngồi xuống tu luyện.

Trước kia hắn chủ tu Quỳ Hoa Bảo Điển, có ngồi tĩnh tu cũng chỉ để thả lỏng cơ thể, hắn rất ít khi thực sự tu luyện nội công dù sao Quỳ Hoa Bảo Điển không phải thuần tu luyện, chỉ ngồi im một chỗ mà tu luyện nội lực chỉ phí hoài Quỳ Hoa Bảo Điển.

Hiện giờ thì khác, Vô Song nắm trong tay Cửu Dương Thần Công cùng Nhiên Đăng Bảo Điển, nhất định phải tiến vào trạng thái thiền định, liên tục tu luyện nội lực.

Có một câu hỏi là hiện tại Vô Song mạnh hay yếu?.

Vô Song hiện tại không thể điều động ma lực, không thể ma hóa vì thế thực lực của hắn phải nói là giảm cực mạnh nhưng trong hai năm cuối cùng ở lại thế giới kia, Vô Song một mực tu luyện nội lực, một mực tu luyện võ công, dùng hai năm thời gian thực lực của Vô Song hiện tại tạm coi như là ngũ tuyệt hậu kỳ, chiến lực thập tinh.

Vô Song hiện tại còn yếu hơn cả Lý Thu Thủy một chút bất quá hắn vẫn tương đối tự tin vào chính mình, không bao lâu nhất định sẽ đuổi kịp nàng.

Vô Song chỉ cần đột phá Cửu Dương Thần Công tầng thứ tư liền sẽ chân chính trở thành ngũ tuyệt đỉnh phong, khi đó hắn bắt đầu có vốn đi lại trên giang hồ, có vốn để bắt đầu tự gây dựng thế lực của riêng mình.

Đấy là phần của bản thể, thế còn phân thân thì sao?, nói ra cũng thực xấu hổ, từ ngày phân thân xuất hiện, phân thân vẫn luôn đè lên bản thể.

Tại thế giới trước, Đông Phương Bạch căn bản đánh không lại Cơ Vô Song, dù sao thân thể Cơ Vô Song quá bá đạo.

Khi quay về thế giới này, Đông Phương Bạch càng đánh không lại Cơ Vô Song, bản thân Đông Phương Bạch hiện tại còn là ngũ tuyệt hậu kỳ nhưng... Cơ Vô Song chính là đế vị hàng thật giá thật.

Mất đi ma lực chẳng ảnh hưởng gì đến thân thể biến thái của Cơ Vô Song.

Trong thời gian 2 năm cuối cùng kia, Cơ Vô Song cũng không chân chính tu luyện lấy một ngày nào nhưng cho dù thế khoảng cách giữa hai bên vẫn là cực lớn, đây là sự khác biệt cốt yếu của tiên thể cùng phàm thể.

Cho dù Tiên Thiên Âm Dương Hoàn Mỹ Đạo Thể của Vô Song tên nghe kiêu ngạo thế nào thì nó vẫn cứ là phàm thể, là thể chất của phàm nhân, vẫn là không so nổi với tiên thể của liên ngẫu.

Cũng vì vẫn để Cơ Vô Song ở trong Huyền Sinh Quan, Vô Song hiện tại gần như có một siêu cấp đế vị thủ hộ bên người, căn bản không sợ bất cứ nguy hiểm nào.

Hắn hiện tại tiến vào tu luyện, trong đầu cũng đang chuẩn bị chia tay Lam Đình, sau đó chuyển hướng đến Ngũ Độc Giáo.

Nếu Vô Song có thời gian, hắn nhất định sẽ bồi cô bé này lâu hơn nhưng đáng tiếc hắn không có, tiến vào Ngũ Độc Giáo gặp mặt Hà Thiết Thủ, hỏi tung tích Mạc Sầu sau đó liên lạc với người Thiên Long Giáo.

Sau khi liên lạc được với Thiên Long Giáo liền trở về làng của người Miêu, đi tìm Tương Vân, từ Tương Vân đại khái nắm được tình hình Thiên Ý Thành, sau đó liền theo Tương Vân về Thiên Ý Thành.

Đây chính là kế hoạch cụ thể của Vô Song, đáng tiếc kế hoạch là hắn đặt ra nhưng kế hoạch có thể thực hiện hay không... cũng không phải do hắn.

Đêm hôm nay, ngôi nhà của Vô Song xuất hiện một vị khách đặc biệt.

Con Phượng Hoàng đất Miêu Cương.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.