Cuộc Sống Mới Tại Thế Giới Dragon Ball

Chương 122: Chương 122: Hayashi trở về




Ayako không có nơi ở trên Trái Đất, mà Bulma cũng không đồng ý cho Ayako dọn ra ngoài ở. Bulma giữ Ayako ở lại luôn và ở đây chờ Hayashi trở lại.

Ayako không nở từ chối ý tốt của Bulma, nên đành phải làm bóng đèn, theo Goku-Bulma bay về Capsule Corp.

Hơn nữa ở West City đúng thật là có nhiều trò chơi làm Ayako thích thú. 3 năm qua, cứ mỗi khi rãnh rỗi là Ayako luôn lảng vảng xung quanh những cửa hàng game trong thành phố. Ayako có thể chơi cả ngày trong đó mà không biết chán. Những lúc tập luyện xong cô đều dùng thứ này để thư giãn sau buổi tập luyện mệt nhọc.

Ayako có thể trốn trong đó để né Bulma và Goku không phải nhìn cảnh tượng âu yếm đó của 2 người.

2 tháng sau. Jul Age 756.

Chớp mắt lại qua thêm 2 tháng. Hayashi vẫn chưa thấy trở về. Ayako đã có chút nhớ mong rồi nhưng cô không để nó ảnh hưởng đến sinh hoạt của mình. Mà Ayako lại còn sống rất vui vẻ và náo nhiệt hơn rất nhiều.

Hàng ngày tập luyện cùng Goku trong phòng trọng lực. Xong cả 2 lại chạy ra bãi đất trống ngoại thành để đối luyện với nhau. Qua mỗi 1 tháng thì cả 2 lại bay đến Break Wastelands để cùng Piccolo chiến và chơi hết 1 ngày ở đó. Hết chiến với Piccolo họ lại bay đến võ quán Crane Hermit do Tien sáng lập và khiêu chiến Tien. Rồi lại bay đến đảo rùa tìm Krilin.

Tien Shinhan và Krilin cũng rất siêng năng tập luyện, nhưng gần đây số đậu senzu mà Hayashi cho đã gần cạn rồi. Nên họ rất tiết kiệm không dám sử dụng nhiều, chỉ lưu lại sử dụng cho mỗi trận đối luyện thôi chứ không dùng trong khi luyện tập. Nhưng nhờ có Ayako và Goku thường xuyên tìm họ để chiến đấu, nên sức chiến đấu cũng như kinh nghiệm đối chiến của cả 2 người vẫn tăng lên đều đều. Lực chiến của cả 2 vẫn theo đuổi sát nhau, đều ở mức 25000 lực chiến.

Piccolo cũng có những tiến bộ lớn, mỗi 1 lần đánh với Ayako thì luôn tăng trưởng lên chút ít. Senzu cậu dùng cũng không nhiều như Tien và Krilin, không phải Piccolo tiết kiệm hay gì mà cậu cảm thấy nó không cần thiết lắm. Tập mệt thì cứ việc nghỉ ngơi sau đó lại tập tiếp, Piccolo không vội gì mà ăn senzu để phục hồi mà tiếp tục tập.

Chỉ khi đối chiến với Ayako hoặc Goku, Piccolo mới dùng senzu liên tục để đánh với cô thật lâu. Piccolo nghĩ chỉ có trong chiến đấu, mới có thể nhanh chóng trưởng thành được. Càng đánh lâu thì Piccolo lại càng tiến bộ nhiều hơn. Và cũng có thể nắm chắc được từng phần sức mạnh của mình.

Nhưng Piccolo vẫn chưa thể đánh bại được Goku. Cả 2 đều đánh rất ngang tài nhau. Tứ lúc bắt đầu cho đến khi kiệt sức cũng chưa phân ra thắng bại. Goku vì thường ngày đối chiến với Ayako nên khả năng ứng biến tình huống rất tốt. Cậu có thể đối phó với các khả năng đặc biệt của Piccolo. Nên không phải chịu nhiều thiệt thòi như Krilin và Tien chiến với Piccolo.

Piccolo và Goko không phân thắng bại nhưng về sức chiến đấu thì Goku vẫn nhỉnh hơn Piccolo 1 chút. Goku đã được 30000 lực chiến nhưng Piccolo chỉ có 28000 thôi. Piccolo có thể cầm hòa được là do các khả năng riêng của mình cùng kinh nghiệm nhiều hơn Goku và cả lối đánh đa dạng hay biến đổi.

Ayako không có tiến bộ gì nhiều về sức mạnh. Nhưng về khả năng phán đoán lại tăng cao đến không ngờ. Là do các trận đầu với Piccolo và Goku. Phòng thủ của Ayako cũng chắc chắn hơn trước rất nhiều. Nhưng lực chiến cũng rất đáng gờm. Ở trạng thái bình thường Ayako đã được 100 triệu lực chiến.

Nhưng Ayako lại vô cùng quen thuộc với tầng biến thân Super Saiyan 2. Ayako có thể duy trì Super Saiyan 2 lâu hơn 1 ngày không chiến đấu. Trong sinh hoạt Ayako cũng có thể khống chế được phần nào sức mạnh của Super Saiyan 2, nhưng vẫn không thể nào giống như Super Saiyan Full Power.

Nhưng Ayako cũng đã có thể khống chế khả năng tiêu thụ năng lượng ở hình thái Super Saiyan 2 này. Nếu thật có chiến đấu liên tục ở cường độ cao, Ayako nghĩ cũng có thể kiên trì được 1 2 giờ. Đối với 1 trận chiến như thế thì 1 2 giờ là quá thừa rồi.

Hôm nay Ayako không tập luyện tiếp nữa, cô dùng thời gian này để thư giãn 1 chút. Cô vừa mới cùng Goku đến chơi với Piccolo và cũng đã chiến đấu nguyên 1 ngày với cả 2 người. Mà Ayako lại chơi 1 đấu 2 với Goku và Piccolo. Tinh thần có chút căng ra nên Ayako cần chút thời gian để thư thả lại.

Bulma thì không có gì làm luôn đeo dính lấy Goku và dạy bảo cậu thế nào là hẹn hò. Nhưng Bulma không có làm phiền cậu luyện tập chỉ khi cậu vừa kết thúc ngày huấn luyện là lại bị Bulma kêu Goku đi tắm rửa sau đó lại kéo Goku đi chơi 1 vòng trong thành phố.

Goku cũng rất ngoan ngoãn mà bồi Bulma chơi đủ cả ngày. Thấy cô vui cậu cũng có chút vui lây. Tuy không hiểu thế nào là hẹn hò nhưng Goku cũng có thể nhận thấy cuộc sống giờ đầy màu sắc hơn trước.

Có tập luyện, có đối thủ mạnh như Ayako, Piccolo, Tien, Krilin để đánh nhau. Thời gian nghỉ ngơi thì bồi tiếp Bulma vui đùa để thỏa mãn cô. Mà Goku cũng rất vui vẻ để làm điều đó. Lúc đến giờ ăn cũng không cần Goku lo nghĩ nhiều, tất cả đã có Bulma chuẩn bị sẵn và tay nghề của Ayako cũng vô cùng tuyệt vời. Goku rất thích sinh hoạt như thế này.

]

Lúc này, Ayako đang nằm trên 1 chiếc ghế bố có dù che trong khu Atrium để uống nước và nghỉ ngơi. Goku và Bulma cũng vừa dạo xong 1 vòng thành phố và trở lại.

Ayako thấy 2 người dính nhau như thế mới ngồi dậy hỏi đùa 1 câu: “Này Bulma, Goku. 2 cậu cả ngày dính nhau như thế sao không chịu kết hôn luôn đi.”

Goku cười hề hề đáp: “Tớ không biết gì cả. Bulma quyết định là được.”

Bulma cũng nói tiếp Goku: “Tớ không gấp, chờ Hayashi về rồi chúng ta làm chung 1 cái đám cưới luôn. Thế mới vui...”

Ayako lắc đầu nói: “Không biết khi nào Hayashi mới trở về, còn nữa tớ cũng không biết Hayashi nghĩ thế nào. Tớ không chắc Hayashi trở lại sẽ bàn chuyện này với tớ. Làm sao cậu có thể chờ cậu ấy về mới có thể quyết định ngày kết hôn của 2 cậu chứ?”

Bulma cười tự tin: “Tớ dám đảm bảo cậu ấy trở về liền nói với cậu chuyện kết hôn đấy. Tớ còn biết cậu ấy đi lâu như vậy để suy nghĩ chuyện của cậu ấy và cậu đấy Ayako. Nói không chừng hôm nay cậu ấy liền trở về đấy.”

Bulma nói rất linh nghiệm, cô vừa dứt lời thì Hayashi đã hiện ra ngay giữa sân.

Ngay khi vừa ra khỏi đường hầm thời không Hayashi lại rơi vào không gian đen tối của vũ trụ, ở vị trí mà trước khi Hayashi bị vết nứt không gian hút vào. Hayashi lập tức sử dụng Giới Năng rồi mới tìm vị trí Trái Đất mà Teleport trở về.

Sau khi trở lại Trái Đất, Hayashi lại tiếp tục Teleport đến Capsule Corp. Và xuất hiện ngay trước mặt của Bulma, Ayako, Goku.

Vừa về đến nơi, Hayashi liền thấy rất lạ và khó hiểu. Tại sao Goku lại ở đây, và tại sao Bulma lại ôm lấy khuỷu tay của Goku. Và bộ dáng của 2 người dường như rất thân mật. Hayashi thấy thú vị liền tiến đến hỏi: “Này Goku, sao cậu lại ở đây thế? Còn Bulma nữa, sau lại dính sát vào Goku thế nhỉ?”

Bulma còn đang nói chuyện với Ayako, đột nhiên tiếng Hayashi vọng ra từ phía sau. Cô giật mình quay người lại liền thấy Hayashi dùng ánh mắt kinh ngạc và hiếu kỳ nhìn cô và Goku. Bulma liền đỏ mặt trả lời: “Có gì đâu mà lạ, bọn tớ là 1 cặp mà.”

Goku cũng có cảm ứng được ngay khi Hayashi vừa đến nên không bất ngờ lắm. Cậu biết Hayashi có kỹ năng Teleport nên đột nhiên xuất hiện như thế cũng không lạ lắm. Nghe Hayashi hỏi thế cậu mới dùng tay kia gãi đầu mà cười trả lời: “Bulma nói là như thế mới giống như 2 người đang hẹn hò áh.”

Hayashi kinh ngạc thốt lên: “Hả? Hẹn hò? 2 người... hình như tớ bỏ rất nhiều chuyện hay và thú vị nhỉ.” Kinh ngạc qua đi, Hayashi cũng lên tiếng chúc mừng Goku và Bulma.

Ayako lúc này mới đứng dậy rồi bước đến và lên tiếng: “2 người họ vừa thành cặp ngay Tenkaichi Budokai kỳ này đấy. Chuyện của họ đúng là có chút thú vị, để từ từ tớ kể cho nghe.”

Bulma cũng lên tiếng hỏi: “Này Hayashi, làm sao đến giờ cậu mới trở về thế? Cậu đưa Piccolo đến Namek để cảm hóa mà đúng không?”

“Nhưng mấy tháng trước, Piccolo đã trở về Trái Đất rồi, mà cậu thì lại chẳng thấy đâu cả? Ayako ở lại đợi chờ mỏi mòn con mắt luôn rồi kia kìa. Cậu có chuyện gì muốn nói với cậu ấy không? Trước khi đi Namek cậu có nói khi về sẽ nói về chuyện của cậu và Ayako đấy.”

Hayashi cười trả lời cho câu hỏi của Bulma: “Uhm, đúng là tớ đưa Kid Piccolo về Namek để học tập, và tập luyện với nhóc hết 4 5 tháng ở đó. Sau đó tớ định Teleport về nhưng lại bị vết nứt không gian ngoài vũ trụ hút vào và đem tớ đi đến tương lai 8 năm sau. Tớ ở lại đó chơi 1 thời gian mới trở về đây. Ai biết được đi 1 lúc thì lại thành 3 năm thế này.”

Xong Hayashi mới quay sang Ayako nói tiếp: “Ayako, tách cậu ra 3 năm, tớ đã suy nghĩ rất nhiều. Và cũng đã rõ ràng cảm giác của tớ với cậu là gì. Tớ cũng không biết nói lời màu mè gì cả. Tớ chỉ biết là tớ muốn sống cùng cậu, muốn kết hôn cùng cậu. Ayako, em đồng ý cùng anh kết hôn chứ?”

Bulma nghe thế thì vô cùng hài lòng với kết quả này. Đúng như cô suy đoán, Hayashi trở về sẽ nói chuyện này với Ayako. Bulma như quên đi ngại ngùng lúc nãy mà hứng thú nhìn và chờ xem Ayako sẽ trả lời như thế nào.

Ayako đã chuẩn bị sẵn tinh thần rồi, 3 năm qua cô cũng rất nhớ đến tháng ngày cùng sống với Hayashi, đúng là chỉ tách ra có 3 năm, còn có Bulma ở bên cạnh làm bạn. Nhưng Ayako cũng có cảm thấy như thiếu thiếu gì đó. Và dần dần thì cô cũng biết đó là cái gì.

Thiếu đi giọng nói, thiếu đi tiếng cười của Hayashi. Gần 20 năm ở bên ngoài, và mấy chục năm ở trong không gian tập luyện. Ayako và Hayashi luôn như hình với bóng chưa bao giờ tách rời nhau ra như thời gian qua. Điều đó cũng làm cho Ayako có chút ỷ lại vào Hayashi. Thế nên Hayashi lặn mất 3 năm, mới cho Ayako cảm giác thế này.

Nay Ayako lại nghe được Hayashi cũng có cảm giác với cô, cô không chút nào ngại ngùng mà gật đầu cười đáp: “Đồng ý!”

Hayashi mỉm cười bước đến ôm bổng cô lên rồi quay vòng: “Haha...!!!!” Hayashi vui mừng khi cô đồng ý, cậu cũng không biết mình nên nói gì và nên làm gì lúc này. Chỉ biết ôm cô rồi cười ha hả 1 cách ngốc nghếch thôi.

Hayashi cũng không ôm quá lâu, quay vài vòng rồi thả Ayako xuống ngay. Và cứ thế mà đứng cười và nhìn cô.

Bulma cũng vui mừng cho cô bạn của mình: “Ayako, Hayashi. Chúc mừng 2 cậu nhé!” nói chúc mừng xong cô lại tiếp tục hỏi: “này Hayashi, vậy cậu định khi nào tổ chức thế?”

Nghe thế Hayashi mới không cười nữa mà trầm tư suy nghĩ 1 lúc, sau đó mới trả lời Bulma: “Hôm nay là đầu tháng 7. Ngày sinh của bọn tớ là 15 tháng 7, tớ nghĩ dùng ngày đó tổ chức luôn.” Nói xong Hayashi lại quay sang hỏi Ayako: “Em thấy sao? Nếu em thấy gấp quá thì chờ thêm 1 thời gian nữa cũng được.”

Ayako không có khái niệm gì về ngày tháng, ngày nào cũng như nhau cả thôi, cô không quan tâm lắm đến vấn đề này. Ayako lắc đầu cười nói: “Không cần chọn ngày nữa đâu. Cứ lấy ngày đó mà định.” Nói xong với Hayashi, Ayako lại quay sang Bulma và hỏi: “15/7 bọn tớ kết hôn đấy, Bulma. Cậu vẫn giữ ý định đó chứ? Cậu và Goku kết hôn cùng ngày với bọn tớ hay sao?”

Bulma cười đáp: “Vẫn như cũ, vốn là định chờ Hayashi về và chờ các cậu quyết định rồi bọn tớ theo chung cho vui mà. Cứ chọn ngày ấy đi.”

Bulma không cần quay qua hỏi Goku làm gì, anh chàng cũng không hiểu ngày tháng là thế nào, có nói cũng không có ích gì. Bulma có thể tự làm chủ được.

Bulma tiếp tục đề nghị: “Sau khi kết hôn, 2 cậu cứ ở lại đây đi. Phòng ở đây có rất nhiều, và cũng đầy đủ thiết bị nữa. Không cần phải dọn ra ngoài làm gì đâu.”

Hayashi quay sang nhìn Ayako, ý muốn cô quyết định. Ayako thấy Hayashi nhìn mình liền hiểu ngay, sau đó cô quay sang Bulma gật đầu: “Như thế cũng tốt, ở đây đông vui hơn, những lúc rãnh chúng ta có thể cùng nhau du lịch 1 chuyến.”

Bulma cười vui vẻ khi Ayako đồng ý. Cô kéo Goku rời khỏi đấy để nhường không gian cho 2 người ôn chuyện. Họ đã 3 năm không gặp nhau rồi nên cũng chắc có nhiều chuyện để nói.

Bulma và Goku đi rồi, Hayashi và Ayako lại vào trong đình ngồi cho mát và tâm sự 1 chút. Hayashi kể đủ chuyện làm Ayako cười rất vui vẻ, cũng không biết chuyện của Hayashi thú vị, cũng có thể là tâm trạng hôm nay của cô rất tốt nên mới dễ cười như thế.

Ayako cũng kể đến việc Bulma tấn công Goku. Và điều này cũng có phần Ayako giúp đở. Hayashi nghe được như thế cũng chỉ biết lắc đầu cười trừ thôi. Nhưng chuyện này cũng tốt, nếu Goku vẫn đến với Chi Chi thì sẽ sinh hoạt hàng ngày sẽ khá mệt mỏi. Còn với Bulma thì lại khác nhiều, cô là 1 thiên kim tiểu thư của tập đoàn Capsule, tài sản tập đoàn Capsule đếm mãi cũng không hết. Có thể lo cho Goku 1 đời no ấm mà không phải sầu lo về vấn đề sịnh hoạt.

Và Bulma cũng không phản đối việc Goku luyện tập trở nên mạnh mẽ, mà cô vô cùng ủng hộ Goku làm như thế. Chỉ có trở nên mạnh mẽ thì mới có thể bảo vệ cuộc sống hạnh phúc này lâu dài được. Tương lại có thể có những nguy hại cần sức mạnh để giải quyết như King Piccolo ở mấy năm trước, có thể nguy cơ đó còn lớn hơn King Piccolo đó rất nhiều. Nếu Goku không mạnh mẽ thì cuộc sống vui vẻ của 2 người có thể sẽ bị hủy mất, Bulma rất hiểu điều đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.