Cuộc Sống Xuyên Thư Của Thanh Niên Trí Thức Điền Mật Mật Niên Đại 70

Chương 21: Chương 21: Kiếp trước của Điền Tranh Tranh 4




Điền Tranh Tranh nuôi dưỡng con trai con gái lớn, lại nhờ vào nuôi lợn kiếm tiền cho con trai con gái đi học đại học. Do lúc trẻ quá khổ, ăn cơm bữa nào cũng tệ, cho nên Điền Tranh Tranh đầu 60 tuổi liền phát hiện ra mình bị ung thư dạ dày. Trước khi xuyên đến đây cô ấy còn nghe lén được bác sĩ đang trao đổi tình hình của cô ấy với con trai lớn, nên mới dẫn tới ngất đi.

Em trai Điền ngược lại cũng còn ổn, cậu ta được phân về Đội sản xuất Tiểu Hà Khẩu của công xã Du Thụ huyện Lan Hắc Long Giang, chỗ đó cách nhà ông Hai không xa, ông Hai là em ruột của ông nội cậu, nạn mất mùa năm 60, ông hai viết thư cho ông nội Điền cầu cứu, ông nội Điền thương em trai, huy động cả nhà góp lương thực cho ông Hai.

Ba Điền và ông Hai tình cảm sâu đậm, mẹ Điền lại tốt bụng, hai người nghiến răng gửi cho ông Hai 20 cân lương thực, ông nội Điền cũng gom được 20 cân, anh chị em trong nhà mỗi nhà vài cân, gom lại gửi cho ông hai được 80 cân lương thực.

Cả nhà ông Hai nhờ có 80 cân lương thực này, sống sót qua thời gian khó khăn nhất của năm thiên tai đó, trong nhà không có ai chết đói, cho nên cả nhà ông Hai đều rất cảm kích cả nhà anh cả mình, đặc biệt là ba Điền góp được nhiều nhất.

Cho nên em trai Điền được phân về đội sản xuất Tiểu Hà Khẩu cách nhà ông Hai rất gần nên nhận được sự trợ giúp của ông Hai.

Ông Hai lại dựa vào quan hệ đổi cho em trai Điền đến đội sản xuất Đại Hà Khẩu của ông làm việc, liền ở luôn nhà ông Hai cho đến năm 77 em trai đường phải tham gia Cao Khảo nên trở về.

Em trai Điền sau đó thi đỗ vào Đại học Sư Phạm Bắc Kinh, sau khi tốt nghiệp thì ở lại trường làm giảng viên đại học, phát triển rất tốt. Tiếc rằng ba mẹ lại không đợi được tới lúc em trai Điền tốt nghiệp đã qua đời rồi, sau đó em trai Điền ngược lại rất thường xuyên liên lạc với chị gái Điền Tranh Tranh, cũng thường xuyên về Hắc Long Giang thăm ông Hai, nhưng vì chuyện ba mẹ qua đời sớm nên đối với anh cả anh hai Điền trong lòng vẫn luôn có khúc mắc, rất ít khi về quê nhà ở Triết Giang, cũng không liên hệ nhiều với anh cả anh hai Điền, về sau càng ngày càng xa cách.

Thực ra Điền Tranh Tranh bởi vì chuyện ba mẹ cũng trách anh hai Điền, hoàn toàn đoạn tuyệt quan hệ với anh trai Điền. Liên hệ với anh cả Điền cũng không nhiều, đôi khi liên lạc với anh cả Điền mới có thể biết chút tình hình của anh hai Điền.

Điền Tranh Tranh nằm trên giường bệnh nghĩ đến trùng trùng những chuyện kiếp trước, tuy rằng cũng trách anh hai Điền hồn mê phách lạc nhìn trúng Lý Lai Nam, nhưng là trải qua một kiếp cô ấy cũng đã nghĩ thông rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.