Cưới Trước Yêu Sau

Chương 65: Chương 65: Xảy ra chuyện




Không gọi được Lạc Gia Hoa , Mộng Kỳ suy nghĩ một chút, gọi cho Lưu Lợi, bên kia còn đang ngủ, giọng nói mê mông, “A lô ~”

“Lily, cho tớ số điện thoại của Cố Thông.”

Mồ hôi, bởi vì mang thai, cô nghĩ không cần gọi điện cho Cố Thông, hơn nữa cũng không cần điện thoại di động, liền không có lưu số điện thoại Cố Thông, may mắn Lily có, xem ra sau này số điện thoại của những người bên cạnh Lạc Gia Hoa cô đều phải lưu lại.

“Ừm, chờ một chút.” Nghe được giọng Mộng Kỳ, Lily ngược lại tỉnh rất nhanh, lập tức hỏi, “Cậu gọi cho hắn làm cái gì?”

“Không có việc gì, cậu trước ngủ đi, không quấy rầy.” Nói một câu liền cúp điện thoại, Mộng Kỳ gọi cho Cố Thông, lần thứ nhất vang lên không có ai nhận, đây là chuyện gì xảy ra, Mộng Kỳ lại gọi, lần này, lại nhận, không đợi đối phương mở miệng, Mộng Kỳ lập tức nói,

“Cố Thông, tôi là Mộng Kỳ.”

“Bà xã!”

“Ông xã!” Nghe được giọng Lạc Gia Hoa, Mộng Kỳ có chút ngạc nhiên, lại cảm thấy trong lòng buông lỏng, “Sáng sớm thức dậy không thấy anh, gọi điện thoại cho anh lại không được, rất lo lắng, anh đang ở đâu?”

Giọng của Lạc Gia Hoa nghe không tốt lắm, “Điện thoại của anh hết pin, anh bây giờ đang ở công ty, đừng lo lắng.”

“Anh ở đó cả đêm à, có phải xảy ra chuyện gì không ?”

“. . . . . . Ừm.”

“Thật sự đã xảy ra chuyện, thế nào?”

“Không có chuyện gì lớn, anh có thể giải quyết.”

“Đừng nói ahhh… em bây giờ đi qua.”

“Này. . . . . .” Lạc Gia Hoa còn chưa nói hết, Mộng Kỳ đã cúp điện thoại.

“Mẹ, con đi ra ngoài một chuyến.”

“Tiểu Kỳ, con đi đâu vậy, Gia Hoa đâu?”

Mộng Kỳ cười nhìn bà Lạc, “Con đi chỗ Gia Hoa, trễ một chút sẽ cùng anh ấy về, không có việc gì, mẹ không cần lo lắng.”

“Vậy bữa sáng?”

“Không ăn, mới vừa uống một ly sữa tươi cũng ăn không trôi, đợi lát nữa sẽ ở bên ngoài ăn.”

“Được rồi, con cẩn thận chút.”

“Ừm.” Gật đầu một cái, Mộng Kỳ cầm túi ra cửa, lúc này chính là giờ cao điểm, cũng may xe điện ngầm cách nhà không xa, công ty Lạc Gia Hoa cũng không xa có thể ngồi xe điện ngầm.

Không phải cô xen vào việc của người khác, mà là cô có một loại cảm giác xấu, Lạc Gia Hoa không có nói thật với mình, nhất định đã xảy ra chuyện gì, nếu không, giọng của anh sao mệt mỏi như thế, còn nửa đêm không trở lại.

Đến trạm xe điện ngầm, Mộng Kỳ lại có chút hối hận, xe điện ngầm thành phố B, vào giờ cao điểm thật không phải là người ngồi.

Sờ sờ bụng, khẽ cắn răng, sau khi đợi ba chuyến, Mộng Kỳ rốt cuộc lên xe điện ngầm, coi như vận khí của cô tốt hơn, tìm được một cái góc nhỏ đem mình co rút lại, đôi tay chống đỡ ở trên bụng không để cho người khác chen đến mình.

Mỗi một trạm, người trên xe càng lúc nhiều, sau khi qua mười trạm, Mộng Kỳ vững vàng xuống đất, còn cần đổi một lần xe điện ngầm, ngồi năm trạm nữa, là có thể đến công ty Lạc Gia Hoa, coi như là dễ dàng.

Đổi xe điện ngầm kì này, coi như là một trạm lớn, trên dưới người tương đối nhiều, Mộng Kỳ đến đổi sang xe, trễ một chuyến, sau đó đứng ở vị trí đầu tiên, lúc xe đến, chen vào tìm được một vị trí, vận khí không tệ.

Qua năm trạm, xuống xe, không vội rời đi, trước thở ra một hơi, tìm một chỗ ngồi nghỉ ngơi một chút, buổi sáng chỉ uống một ly sữa tươi ra ngoài chen xe điện ngầm, hiện tại có chút không thoải mái, hơn nữa, bởi vì không thường ngồi xe, cảm giác có chút buồn nôn, nếu là lúc trước, cô cũng sẽ cố chống đỡ lập tức đi tìm Lạc Gia Hoa, nhưng là hiện tại, cô còn phải cố kỵ bụng của mình.

Cảm giác thư thái chút, lúc này mới ra khỏi xe điện ngầm, đi đại khái mười lăm phút đến lầu dưới công ty Lạc Gia Hoa, kết quẩ phát hiện có rất nhiều người khoa tay múa chân , Mộng Kỳ càng thêm cảm thấy có chuyện rồi, vội vàng lôi kéo một người hỏi,

“Ngượng ngùng, xin hỏi nơi này đã xảy ra chuyện gì sao?”

Người bị kéo ra là một thanh niên còn trẻ tuổi, vừa thấy hỏi chính là một đại mỹ nhân, nhất thời hết sức nhiệt tình, “Nghe nói tối hôm qua lầu 18 có người ác ý châm xăng phóng hỏa, lửa cháy mấy giờ, mới đem lửa dập tắt, lần này lầu 18 công ty tổn thất nghiêm trọng nhất, ngay tiếp theo trên dưới mấy lâu cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, cũng may lúc phát hoả là buổi tối, không có nhân viên thương vong. . . . . .”

Mộng Kỳ khác không có chú ý, chỉ nghe được lầu 18 có người ác ý phóng hỏa, nhất thời cả kinh, “Lầu 18?”

“Đúng vậy a, tôi nghe nói phóng hỏa chính là một nhân viên công ty, sau khi bị ông chủ đuổi việc không phục, liền chạy tới phóng hỏa .”

Khác Mộng Kỳ đã nghe không lọt, cô ngẩng đầu, nhìn tầng lầu phía trên có chút bị cháy đen, chung quanh đã không có xe cứu hoả, có lẽ mới đi không lâu, hướng phía người đang nhiệt tình nói cảm ơn, lập tức đi vào, vừa gọi điện thoại cho Cố Thông nói chính mình đã ở dưới lầu.

Nghe điện thoại vẫn là Lạc Gia Hoa, nghe thấy cô tới, nói, “Thang máy hư, không thể ngồi, em ở dưới lầu chờ anh.”

Mộng Kỳ nói, “Em nghe nói lầu 18 bị phóng hỏa, hiện tại liền đi lên, không sao, anh không cần xuống đón em, một mình em có thể.”

“Anh xuống đón em, em đi chậm một chút.”

Không tới một phút Mộng Kỳ đã nghe được tiếng bước chân của Lạc Gia Hoa, khi đó cô mới vừa bò đến lầu ba, “Sao em chạy tới?”

“Anh không nói chuyện ở đây cho em biết, em thấy không yên lòng.”

“Em đi bằng gì tới?”

“Ngồi xe điện ngầm.”

“Ngồi xe điện ngầm, quả thực là hồ đồ, bao nhiêu người a, em có bị chen lấn?”

Mộng Kỳ lắc đầu một cái, “Yên tâm đi, em sẽ tự chăm sóc tốt cho mình .”

“Em quả thực là quá làm loạn.”

“Em lo cho anh, có lẽ em tới không giúp được gì cho anh, nhưng em chỉ muốn anh biết, chúng ta là vợ chồng, dù chỉ có thể đứng ở bên cạnh anh cũng tốt, ở tại lúc anh mệt mỏi, bả vai của em có thể cho anh mượn.” Mộng Kỳ cặp mắt kiên định nhìn Lạc Gia Hoa.

Lạc Gia Hoa: . . . . . .

Hít thở sâu một hơi, Lạc Gia Hoa nghẹn trở về tất cả trách cứ, chỉ cảm thấy bởi vì tổn thất nghiêm trọng tổn thất mà tâm tình hậm hực đột nhiên tốt lên , cúi người xuống, “Anh bế em lên lâu.”

“A, không cần.”

“Nghe lời, trên sách nói rồi, phụ nữ có thai phải tận lực ít đi cầu thang.”

“Nhưng lầu mười tám. . . . . .”

“Tin tưởng chồng em.” Lạc Gia Hoa có thâm ý khác nói qua.

Mộng Kỳ hai mắt sáng lên, “Được, em tin anh.”

Lúc này không nói gì.

Lạc Gia Hoa bế Mộng Kỳ một hơi lên lầu mười, bắt đầu có chút thở gấp, Mộng Kỳ đau lòng, “Để cho em xuống, đi có mấy lầu không sao, cũng không phải là thường đi.”

“Không có việc gì, anh nhất định có thể.”

“Em không muốn anh quá mệt mỏi.”

“Anh là đàn ông, mệt mỏi một chút sợ cái gì.” Lạc Gia Hoa hơi thở hổn hển, “Chúng ta trò chuyện đi, nói một lát, là có thể đến nơi rồi.”

“Trong công ty tổn thất như thế nào?”

“Phóng hỏa chính là nhân viên sát vách công ty, hắn hết hy vọng muốn trả thù, xăng rót rất nhiều, cả tầng lầu cũng cháy sạch sẽ.

Ngay cả đã có đoán trước, nhưng nghe Lạc Gia Hoa nói như vậy, vẫn kinh hãi, “Người phóng hoả đâu?”

“Đã bị bắt lại, sau khi dập lửa, chúng ta đưa hắn đến cục cảnh sát.”

“Vậy tổn thất công ty tính cho ai?”

“Ha ha ~ tính cho người nào, coi là phóng hỏa , nhưng người cục cảnh sát nói, người nọ là người nơi khác, một mình tới nơi này đi làm , nhà ở thành phố H, trong nhà chỉ có một mẹ già hành động bất tiện, căn bản cũng không có tiền, bằng không, cũng sẽ không vì bị ông chủ vô cớ đuổi việc mà đi làm liều cái chuyện ngươi chết ta sống, người ta không có tiền cho dù lột da hắn, cũng lấy không ra mấy đồng tiền, còn về phần công ty. . . . . . Hiện tại, chỉ có thể đi tìm luật sư cố vấn, có ba công ty chúng ta có thể đi yêu cầu đền bù tổn thất, một là công ty sát vách, dù sao chuyện này là tại họ đưa tới, hai là công ty dưới lầu, phóng hỏa xảy ra vào buổi tối, điều này nói rõ bọn họ an ninh thất trách, ba là tìm công ty bảo hiểm.”

“Chỉ là, mặc kệ tìm cái nào, cũng không thể lập tức lấy được tiền, quan trọng hơn là, máy vi tính và tài liệu trong công ty cũng bị cháy sạch, tài liệu của tất cả khách hàng biến mất, đây mới là quan trọng nhất, còn nữa, mấy cái hợp đồng, nhất là mấy khách hàng lớn của Hạ thị, phải lần nữa tìm bọn họ ký. . . . . .”

Mộng Kỳ suy nghĩ một chút, “Vậy bây giờ, công ty rất cần vốn lưu động?”

“Ừ.” Lạc Gia Hoa gật đầu, “Nơi này trong khoảng thời gian ngắn không thể nào làm việc, thay vì sửa chữa, không bằng tìm ra nơi khác, hơn nữa nhân viên công ty tăng nhiều, cũng cần nơi phát triển, lúc trước anh và Cố Thông thương lượng cần một lần nữa ký hợp đồng khác , cũng muốn đi ký hợp đồng.”

“Vậy khách hàng của anh?”

“Khách hàng do anh phụ trách, trong vi tính ở nhà còn lưu, này cũng không sợ.”

Mộng Kỳ thở phào một cái, “Vậy còn tốt, khách hàng do anh phụ trách, nhất định là tương đối quan trọng, vậy cũng là trong cái rủi có cái may.”

“Đúng vậy.”

“Vậy còn tài chính?”

Lạc Gia Hoa nhếch miệng, “. . . . . . Anh sẽ nghĩ biện pháp.”

Mộng Kỳ cúi đầu không nói gì, mặc cho Lạc Gia Hoa ôm cô lên lầu mười tám, đặt cô an toàn ở lối đi, hít sâu mấy cái, lúc này mới sờ sờ đầu của cô,

“Đi thôi.”

“Ừm.”

Đứng ở lối đi an toàn, Mộng Kỳ mới phát hiện, tường cả lầu trắng noãn đã cháy đen, đi vào phòng làm việc của Lạc Gia Hoa, càng thêm rối một đoàn, bàn làm việc, thảm trên đất, cũng cháy hết sạch, trên đất còn có chút hài cốt máy vi tính, thoạt nhìn rất là kinh khủng, trừ tám người Mộng Kỳ biết ra, còn có một số gương mặt lạ hoắc.

Mộng Kỳ cùng Lạc Gia Hoa đi vào tự nhiên đưa tới mọi người chú ý, chỉ là mọi người chỉ gật đầu một cái, lại tiếp tục làm việc của mình, Mộng Kỳ biết bọn họ đang nhớ lại tài liệu khách hàng, cũng không có để ý.

Ngược lại mấy nhiên viên mới tới vừa thấy một đại mỹ nữ, có chút ngạc nhiên.

“Cố Thông, như thế nào?” Lạc Gia Hoa nắm tay Mộng Kỳ đến bên cạnh Cố Thông.

Cố Thông hướng Mộng Kỳ gật đầu một cái, nhìn Lạc Gia Hoa nói, “Mới vừa hỏi thăm được ở bên đường XX, có nơi phù hợp điều kiện của chúng ta, tớ gọi điện thoại qua hỏi, bên kia yêu cầu ký hợp đồng năm năm, giao tiền cọc một năm, tài chính chúng ta trước mắt có chút khó khăn, nếu ký, sợ rằng không được.”

“Cậu đem địa chỉ đây, tớ đi sang xem một chút.”

“Ở chỗ này, đã nhớ kỹ.” Cố Thông lập tức gạt một trang giấy cho Lạc Gia Hoa, “Tớ đã hẹn ước bọn họ gặp mặt, cậu bây giờ qua đó, nơi này giao cho tớ được rồi, bên kia là tớ nhờ người quen tìm, khu vực, tiền thuê cùng diện tích cũng thích hợp, mấu chốt chính là có thể giao tiền cọc nửa năm hay không.”

“Cậu không đi?”

“Không, tớ tin cậu.”

Lạc Gia Hoa gật đầu một cái, “Vậy cũng được, tớ đi trước.”

“Ừm.”

Lạc Gia Hoa quay đầu nhìn Mộng Kỳ, “Đi thôi, anh với em cùng đi.” Mộng Kỳ thấy ở đây mình cũng không giúp được gì, gật đầu, “Được.”

Xuống bãi đậu xe, lên xe, Lạc Gia Hoa nịt dây an toàn cho Mộng Kỳ, nhìn mặt cô không có nụ cười, đột nhiên bật cười, “Thấy cái dạng kia, có phải bị hù sợ không?”

“Ừm.” Mộng Kỳ nghiêm túc gật đầu.

Lạc Gia Hoa sờ sờ đầu Mộng Kỳ , “Đúng vậy, chúng ta lần này tổn thất rất lớn, muốn lại đi vào quỹ đạo như trước, nói dễ dàng cũng không dễ, nói khó cũng không khó, thiết kế công ty cùng công ty khác bất đồng, chúng ta đổi lại phòng làm việc, đem tài liệu khách hàng cầm về, rất nhanh là có thể lên quỹ đạo, chỉ là, tối thiểu phải một năm, là làm không công. . . . . . Chỉ là, anh đã nói, tin tưởng chồng em, mặc dù thoạt nhìn dọa người, nhưng muốn đi vào quỹ đạo cũng dễ dàng, em không nên coi thường năng lực của chồng em và Cố Thông.”

Nghiệp vụ của Cố Thông thường xuyên chạy ra ngoài, nên quen biết khá rộng, cho nên mới có thể rất nhanh đã hỏi thăm được nơi có điều kiện thích hợp để bọn họ mở công ty.

Mộng Kỳ gật đầu một cái, “Em không hiểu cái này, anh nói được là được, đúng rồi, chỗ chúng ta tới, có thể thuận đường về nhà không?”

“Có thể, nơi đó mới xây không lâu, tiền thuê cũng tương đối, xem như rẻ, cùng nơi này, nhà chúng ta, vừa lúc tạo thành một đường thẳng, cự ly cũng không xa lắm.”

“Vậy đợi lát nữa ghé nhà một chuyến, em lấy đồ.”

“Được.”

Về đến nhà, đi thang máy lên lầu, Mộng Kỳ vào phòng ngủ, rất nhanh liền lấy ra hai tờ giấy đưa cho Lạc Gia Hoa.

“Đây là cái gì?”

“Là thời điểm kết hôn anh cho em, còn có của em, bên trong phải có hơn hai trăm vạn, là tiền mấy năm này em thiết kế áo cưới còn có huê hồng công ty, em nghĩ, chúng ta không cần vội mua nhà, công ty hiện tại cần tiền gấp, anh trước cầm dùng đi.”

Lạc Gia Hoa giật mình, “Như vậy sao được?”

“Tại sao không được?”

“Trước đó anh đã đồng ý cha em sẽ mua căn phòng lớn cho em ở, tiền này giao cho em để trả tiền nhà, anh đã hứa qua về sau sẽ kiếm nhiều tiền hơn cho em, nhưng dù sao cũng còn chưa thực hiện, hiện tại tại sao có thể lấy tiền em khổ cực kiếm được tới giúp anh, hơn nữa, nếu như anh cầm tiền này, chúng ta nhất định trong thời gian rất dài cũng không thể mua nhà, anh chẳng phải sẽ thất tín với cha em sao.”

Mộng Kỳ trừng Lạc Gia Hoa một cái, “Lúc này anh còn muốn nhà cửa , chuyện đó không cần gấp, hiện tại công ty anh mới là quan trọng nhất, hơn nữa, chỉ cần anh có năng lực, sau này còn sợ không mua được nhà sao.”

“Còn chưa cần lắm, tự anh nghĩ biện pháp được rồi.” Lạc Gia Hoa kiên trì, “Anh với Cố Thông góp tiền lại , nếu ngộ nhỡ không đủ, anh có thể đem xe và nhà đi cầm. . . . . .”

Không đợi Lạc Gia Hoa nói xong, Mộng Kỳ đã cắt đứt, “Nếu như anh đem nhà đi cầm có, đến lúc đó em ở đâu?”

“Cầm xong sau này vẫn có thể ở.”

“Nhưng giấy tờ không có ở trong tay, em không an tâm.” Mộng Kỳ căm tức nói xong, “Hơn nữa cầm cho ngân hàng, đến lúc đó anh còn là phải trả lãi, có chút tiền đưa cho ngân hàng, anh không phải như đưa cho em, rõ ràng trong nhà thì có tiền, cố tình muốn đi vay tiền, anh ăn no không có chuyện làm phải không?”

“Anh. . . . . .”

“Cầm cho em, anh không xem em là vợ à, chẳng lẽ anh nghĩ tai vạ đến nơi mạnh ai nấy bay sao?”

“Anh chưa từng nghĩ như vậy.” Lạc Gia Hoa có chút phức tạp, “Tại sao tin tưởng anh như vậy?”

Mộng Kỳ cắn cắn môi, “Chúng ta mới vừa ở cùng một chỗ, mặc dù trên luật pháp là vợ chồng, nhưng anh lại hiểu rõ hơn em, lúc đó chẳng phải đã chủ động giao tiền gửi ngân hàng mấy năm nay của mình ra , anh dùng hành động của anh nói cho em biết tin tưởng của anh, hiện tại em cũng vậy muốn dùng hành động nói cho anh biết tín nhiệm của em, nếu như anh không cần, vậy em trở về nhà mẹ.”

“Đừng đừng đừng. . . . . .” Lạc Gia Hoa liên tục nói đừng, một tay lấy chi phiếu đoạt qua, “Anh dùng, anh dùng là được.”

Mộng Kỳ nhìn Lạc Gia Hoa mắt trợn trắng.

Lạc Gia Hoa cười, một tay ôm Mộng Kỳ vào trong ngực, “Vợ à, cám ơn em, em yên tâm, về sau, anh nhất định trả lại em gấp đôi gấp ba.”

Mộng Kỳ khóe miệng giơ lên, “Em sẽ nhớ câu nói này của anh.”

“Bà xã, anh thề.” Lạc Gia Hoa chăm chú nhìn Mộng Kỳ.

Mộng Kỳ đẩy đẩy anh, “Em nghĩ, gần đây anh cũng sẽ không nghỉ phép nữa đi.”

“Ừm.”Nghĩ tới đây, Lạc Gia Hoa lại cảm thấy có lỗi Mộng Kỳ, anh không chịu cầm chi phiếu của Mộng Kỳ , chẳng qua là chủ nghĩa đại nam nhân, vốn đã nói mua nhà, tiền đặt cọc đều phải dùng tiền của cô trong lòng anh cũng có chút suy nghĩ , về sau nhất định phải kiếm nhiều tiền hơn cho cô, không chỉ hiện tại không mua được nhà, còn phải dùng tiền của cô để cứu công ty, dùng tiền của phụ nữ, đối với đàn ông cho chủ nghĩa đại nam nhân mà nói, là hết sức khó chịu, nhưng đồng dạng, Lạc Gia Hoa ở trong lòng quyết định, nhất định phải cố gắng, đem tiền này kiếm về, chẳng những có thể trả lại cho Mộng Kỳ, còn phải để cô có cuộc sống tốt hơn.

Đàn ông có chủ nghĩa đại nam nhân, chính là có khổ gì cũng tự mình gánh, đem toàn bộ ngọt ngào, tất cả đều cho phụ nữ của mình.

Mộng Kỳ đầu óc xoay chuyển, “Sắp tới anh sẽ rất bận, nhà mẹ bên kia quá xa, cũng không cần đi qua, em sẽ chuyển về nhầ ở, chờ anh hết bận, chúng sẽ lại sang đó ở.”

“Sao lại chuyển đi? Anh sẽ không thể chăm sóc em.”

“Thời điểm anh đi làm, cũng không thể chăm sóc em.” Mộng Kỳ nói, “Hơn nữa em cũng không muốn để anh chăm sóc, anh đã rất mệt mỏi rồi.”

Ý ở ngoài lời chính là em dời đi chính là lo cho anh.

Có mấy lời, không cần nói rõ, Lạc Gia Hoa chỉ ở trên trán Mộng Kỳ hôn, “Anh hiểu rồi, vậy bây giờ em ở nhà nghỉ ngơi.”

“Ừm.”

Dặn dò đôi câu, Lạc Gia Hoa cũng biết bây giờ không phải lúc nhi nữ tình trường, liền ra cửa, có chi phiếu của Mộng Kỳ, anh hiện tại tuyệt không sợ.

Chờ cửa đóng lại, Mộng Kỳ mới thả lỏng khóe miệng cười, mềm nhũn ngồi ở trên ghế sa lon, nhìn phòng ốc quen thuộc, nhắm mắt lại, làm một quyết định, không phải là không có băn khoăn, hơn hai trăm vạn, là toàn bộ tài sản của cô, có băn khoăn, không phải lo lắng cho mình tiền có đi không về, mà là sợ mình giúp người không đáng giá.

Đối với Mộng Kỳ mà nói, tiền không thể không có, nhưng chưa bao giờ sẽ trở thành vì tiền có thể buông tha tất cả mọi người.

Đem số tiền này đi giúp Lạc Gia Hoa, cô tuyệt không đau lòng, nhưng cô sợ sẽ bởi vì hơn hai trăm vạn này mất đi Lạc Gia Hoa, một gia đình ấm áp, vĩnh viễn so mấy mấy triệu bạc quan trọng hơn.

Ở trong TV, có không ít người thật chuyện thật, một số gia đình, cha mẹ, nam nữ, vợ chồng thành thù, mà nguyên nhân không tránh khỏi một chữ tiền, Mộng Kỳ rất sợ có một ngày mình cũng sẽ đối mặt cục diện như vậy.

Có người, đừng bảo là mấy triệu, thậm chí chỉ vì vài chục vạn có thể tranh tới kẻ sống người chết, mà tranh luận hai bên, thường là người chí thân, mỗi lần thấy chuyện xưa như vậy, Mộng Kỳ sẽ cảm thấy bi ai, trước không nói những thứ kia có thuộc về mình hay không, dù là của mình, nếu như người thân cần, cho bọn họ thì có gì đâu, chỉ cần mình có thể kiếm tiền nuôi sống mình, cần gì phải vì mấy đồng tiền kia liều mạng tranh giành.

Đúng vậy, cô không sợ lấy tiền ra giúp Lạc Gia Hoa, nhưng ở sâu trong nội tâm của cô, nhưng có chút lo lắng, lo lắng cái gì cũng nói không rõ ràng.

Hiện tại, tất cả chỉ có thể để thời gian chứng minh, cô chỉ hi vọng, anh không làm cô thất vọng.

Ở trên ghế sofa ngồi một lát, bụng cảm thấy đối, Mộng Kỳ lúc này mới nhớ tới, buổi sáng chỉ uống một ly sữa tươi, cũng may sớm đã tính ở nhà ông bà Lạc bảy ngày, đồ trong nhà không có dọn sạch, Mộng Kỳ đến tủ lạnh tìm một chút đồ ăn, sau đó bắt đầu suy tính buổi tối làm cái gì ăn.

Lúc đang suy nghĩ thì nhận được điện thoại của bà Lạc, Mộng Kỳ lúc này mới nhớ tới mình đi gấp chưa có nói với bà Lạc, có lẽ ở trong nhà chờ đợi nóng ruột đi, đem chuyện công ty Lạc Gia Hoa bị phóng hỏa nói cho bà Lạc một tiếng, hơn nữa nói chuyện sẽ trở về ở.

“Gia Hoa gần đây nhất định sẽ rất bận, đi ra đi vô, không tiện lại mệt, bọn con về nhà , mỗi ngày con nấu cơm cho anh ấy, tận lực để anh ấy nhẹ nhõm chút.” Mộng Kỳ nói như vậy .

Bà Lạc nghe rất là vui mừng, “Nhưng con đang mang thai.”

“Cho dù con không mang thai cũng không làm được nhiều, nấu cơm ngược lại không cần sức lực quá lớn, để anh ấy về đến nhà thoải mái một chút, mẹ, mẹ không phải lo lắng, đúng rồi, lúc tối, Gia Hoa sẽ qua đó đem đồ đạc của bọn con về.”

“Công ty nó tổn thất như thế nào?”

“Ở phạm vi bọn con có thể thừa nhận, bọn con có thể giải quyết, mẹ, không cần lo lắng.”

Lại an ủi bà Lạc, không để cho bà lo lắng quá mức, ở nhà nghỉ ngơi một lát mới ra cửa mua đồ, vốn nghĩ Lạc Gia Hoa sẽ về nhà rất muộn, không nghĩ tới cư nhiên hơn tám giờ đã về, cũng đem tất cả đồ đạc về, đồng thời trở về còn có Cố Thông, vừa vào cửa liền cợt nhã ,

“HI, chị dâu, em tới ăn chực .”

Mộng Kỳ cười, “May mà tôi làm nhiều chút, hôm nay anh được lắm.”

“Oa, chị dâu, nghe ý của chị, nếu không làm nhiều chút, sẽ không có phần của em sao?”

“Ừm hừ ~”

“Chị dâu cũng quá độc ác rồi.”

“Ha ha ~”

Lạc Gia Hoa đem đồ vật cất xong, cảnh cáo Cố Thông, “Không cần đùa bỡn vợ tớ.”

Cố Thông uất ức, “Tớ nói anh em, từ lúc cậu kết hôn, ngày càng thư thái, nhưng kia lòng dạ càng ngày càng nhỏ a.”

Lạc Gia Hoa, “. . . . . .”

Mộng Kỳ: “Ha ha ~”

Lạc Gia Hoa đi tới ôm Mộng Kỳ, “Bà xã, em cười nhạo anh?”

Mộng Kỳ mơ hồ nhận thấy được chồng uy hiếp, liền vội vàng lắc đầu, “Không có không có.”

“Vợ ngoan, đợi lát nữa cầm một muỗng dấm .”

“Anh ghen?”

“Không, cho Cố Thông , tên kia mỗi lần nhìn thấy chúng ta ân ái liền ghen, để cho hắn ăn nhiều một chút.”

“Được.”

Cố Thông buồn bã, “Tớ cũng muốn kết hôn, tớ cũng muốn vợ tới ôm một cái.”

Lạc Gia Hoa: “Đi đi đi đi, chỉ cần cậu có thể tìm được phụ nữ chịu kết hôn.”

Cố Thông bi phẫn, “Đừng tưởng rằng có bà xã rất giỏi, ngày mai tớ sẽ dẫn Lily đi kết hôn.”

Mộng Kỳ cười, “Nếu như ngày mai anh sẽ có thể kéo Lily đi kết hôn, vé máy bay đi du lịch trăng mật tôi sẽ bao.”

“Thật?”

“Ừm ~”

“A, Lily, du lịch trăng mật a.” cặp mắt Cố Thông sáng lên, “Chị dâu, đây chính là chị nói, nói lời giữ lời a.”

“Tôi dùng danh nghĩa thề, chỉ cần ngày mai anh có thể cùng Lily kết hôn hơn nữa trong vòng ba năm không ly hôn, mặc kệ anh đi quốc gia nào tôi đều bao, hơn nữa còn là qua lại , dĩ nhiên, du lịch vòng quanh thế giới không tính.”

“Như vậy là buôn bán có lời, tôi muốn đi nước Pháp đã lâu rồi.” Chú ý trận cười to, “Liền hướng về phía vé máy bay, ngày mai tôi liền lôi kéo Lily kết hôn.”

“Được, chỉ muốn ba năm hai người không ly hôn, tôi sẽ ra vé máy bay, đến lúc đó chúng ta ký hiệp ước, nếu ai vi phạm sẽ nộp gấp mười lần.” Biết Lily tuyệt đối không có khả năng kết hôn , Mộng Kỳ nói xong rất xác định.

“Nói miệng không bằng chứng, viết giấy đi.” Cố Thông hai ba lần viết xong điều kiện, đưa cho Mộng Kỳ, “Đến đây đi đến đây đi, ký tên vào.”

Mộng Kỳ nghi hoặc nhìn Cố Thông, “Có âm mưu.”

“Chị dâu, sợ?”

“Không sợ.”

“Vậy thì ký đi.”

Lạc Gia Hoa ôm Mộng Kỳ, “Ký đi, có anh ở đây.”

Mộng Kỳ liếc mắt nhìn Lạc Gia Hoa, cười đến thoải mái, “Được.”

Hai bên ký tên, hiệp ước đơn giản tạo thành, Mộng Kỳ nhíu mày, “Anh không phải thiếu tiền vé máy bay chứ?”

Cố Thông nhíu mày, “Không thiếu, chỉ là, tiền của người khác, dùng luôn thoải mái hơn.”

Mộng Kỳ: “. . . . . . Ông xã, em thế nào có loại cảm giác bị tính kế?”

Lạc Gia Hoa An an ủi Mộng Kỳ, “Không sao, một ngày nào đó, chúng ta sẽ tính sổ lại gấp mười lần.”

“Được rồi, nghe lời anh, ” Mộng Kỳ buông xuống trong lòng quái dị, dù sao có Lạc Gia Hoa, cô không sợ.”Hai người các cậu, lên bàn, ăn cơm đi.”

“OK.”

Ăn cơm, Cố Thông cùng Lạc Gia Hoa vào thư phòng, chuyện của công ty vẫn chưa hết đâu, Mộng Kỳ xem TV một lát liền vào phòng ngủ, không quấy rầy bọn họ, đợi nửa đêm lúc cô đi vệ sinh, phát hiện đèn thư phòng vẫn sáng, nghi hoặc mở cửa thư phòng ra, Cố Thông đã không có ở đây, chỉ còn một mình Lạc Gia Hoa,

“Chồng à, đã trễ thế này sao còn chưa ngủ?”

Lạc Gia Hoa đứng dậy vặn vặn cổ, “Lập tức đi ngủ đây, có phải anh quấy rầy em không?”

“Không phải, em đi vệ sinh, Cố Thông đã về?”

“Ừm.”

“Anh cũng sớm nghỉ ngơi một chút đi, như vậy ngày mai mới có tinh thần làm việc.”

“Được, lập tức sẽ nghỉ ngơi.” Lạc Gia Hoa hôn mặt Mộng Kỳ, “Đúng rồi, đưa giấy chứng minh của em cho anh.”

“Hả?”

Lạc Gia Hoa sờ sờ mặt Mộng Kỳ, cười đến dịu dàng, “Anh dùng số tiền lớn của em như vậy còn không sợ, sợ anh lấy giấy chứng minh của em sao ?”

“Em để trong túi để em đi lấy cho anh.”

“Ừm.” Lạc Gia Hoa nhận lấy giấy chứng minh của Mộng Kỳ, cẩn thận bỏ vào trong túi tiền, “Em đi ngủ đi, anh đi vệ sinh xong sẽ ngủ.”

“Ừm.”

Ngày thứ hai khi Mộng Kỳ thức dậy, Lạc Gia Hoa đã rời đi, trên đầu giường có tờ giấy anh lưu lại để cô biết anh đi trước xử lý chuyện của công ty.

Mộng Kỳ cũng không hiểu những thứ này, nhưng biết hiện tại Lạc Gia Hoa nhất định có rất nhiều chuyện phải làm, nhưng trong phòng bếp còn có buổi sáng anh nấu cho mình, Mộng Kỳ uống cháo, cảm giác trong lòng nóng một chút.

Chỉ là cô chưa kịp cảm động xong, Lưu Lợi đột nhiên điện tới khiến cô như bị sét đánh, câu thứ nhất là: Con gái, chuẩn bị nhân dân tệ đi.

“?” Mộng Kỳ nghi ngờ.

“Ha ha, tớ kết hôn.”

“! ! ! . . . . . .” Mộng Kỳ cả kinh, “Lily ~”

“Con gái, không phải cậu biết tớ muốn đánh cuộc với cậu đã nhiều năm sao, đáng thương con gái, cậu bị Cố Thông tính kế, tớ mới vừa cùng hắn đăng ký kết hôn, bây giờ đang trên đường đến nhà cậu, đợi lát nữa cho cậu xem sổ đỏ mới ra lò, ha ha, chúng tớ đã thương lượng xong đi nước Pháp rồi, hơn nữa muốn ngồi khoang hạng nhất, đáng thương con gái, nhớ chuẩn bị tiền a, cứ như vậy, không nói nữa, tạm biệt.”

Mộng Kỳ: “. . . . . .”

Từ đầu tới đuôi, cô đều không có nói được một câu.

Nhưng cô hiểu, là Cố Thông cùng Lưu Lợi hợp lại tính kế mình, xem ra, giác quan thứ sáu của mình hết sức chính xác, Mộng Kỳ hết sức bình tĩnh để điện thoại di động xuống, yên lặng chờ Lưu Lợi đến.

Đại khái hơn một tiếng đồng hồ, chuông cửa nhà Mộng Kỳ vang lên, Mộng Kỳ đứng dậy mở cửa, quả nhiên là Lưu Lợi.

Đại khái hơn một tiếng đồng hồ, chuông cửa nhà Mộng Kỳ vang lên, Mộng Kỳ đứng dậy mở cửa, quả nhiên là Lưu Lợi.

“Ha ha, mới vừa ra lò , miễn cưỡng xem xét.” Lưu Lợi cầm sổ hồng trong tay, bộ giơ giơ, mặt hài lòng.

Mộng Kỳ từ trên tay cô cầm lấy, cẩn thận quan sát, cùng mình một dạng, ừm, hình bên trong, một người xinh đẹp, một đào hoa nhãn, rất xứng đôi a.

“Như thế nào, có muốn cầm đi giám định lại không?”

“Vậy không cần, tớ xem tỉ mỉ như thế, không phải muốn nhìn nó thiệt giả.” Mộng Kỳ ngước mắt nhìn Lưu Lợi, dùng ánh mắt quỷ dị quan sát Lưu Lợi.

Lưu Lợi hai ôm ngực, “Thì sao, chị đây hiện tại cũng đã có chồng, cưng cũng đừng nhớ thương chị, chị không thuộc về cưng.”

Mộng Kỳ cười, “Vậy sao, vậy tớ phải chúc mừng cậu.”

“Nói hay lắm.”

“Tớ thật tò mò, Cố Thông làm cách nào thuyết phục được cậu đi đăng ký với hắn?” Mộng Kỳ nhìn Lưu Lợi, “Dù sao lấy sự hiểu biết của tớ đối với cậu, cậu sẽ không làm chuyện như vậy , cũng sẽ không đồng ý, nhưng lần này, rất rõ ràng tớ đoán sai.”

Lưu Lợi mắt cười cong lên, “Ha ha, đó là bởi vì cậu đối với mình quá mức tự tin, nhưng cậu đừng quên, cậu cuối cùng không phải là tớ, đúng vậy, cậu rất hiểu rõ tớ, dưới tình huống bình thường, tớ sẽ không đồng ý, nhưng cậu quên, tớ là người tính tình bất định, giống như con người cuẩ tớ, thường thường là biến số lớn nhất, cậu thua chỉ là thua ở cảm giác quá tin tưởng mình.”

“Chỉ là, hắc hắc. . . . . .” Lưu Lợi nói tiếp, “Vậy cũng phải cám ơn cậu tin tưởng tớ như vậy, nếu không, nếu là đánh cuộc với cậu, có thể đời này tớ cũng không có cơ hội thắng.”

“Tớ hiểu, tớ không phải thua ở trên tay mình, mà là thua ở trên người của cậu, tớ chưa bao giờ biết thì ra cậu cư nhiên muốn thắng tớ như vậy.” Mộng Kỳ gật đầu.

“Tất nhiên, cái người thông minh đến khiến người ta muốn nổi điên, nếu không phải chuyện này đặc biệt, có thể tớ vĩnh viễn đều không có cơ hội á.”

“Trừ đó ra, cậu không có nguyên nhân khác?”

“Có chứ, nói ví dụ sau khi kết hôn tớ sẽ không cần cả ngày đối mặt với mấy đối tượng ông già giới thiệu nữa.

“Chuyện cậu đi đăng ký ba cậu có biết không?”

“Không biết.”

“Vậy cậu chuẩn bị nói cho ông ấy biết sao?”

“Nói chứ, tớ tới thông báo cho cậu chuẩn bị tiền trước, sau đó sẽ về nhà nói cho ông già biết.”

“Ông ấy nhất định sẽ rất tức giận.”

“Tức giận thì kệ ông ta.” Lưu Lợi cười đến tà ác, “Cố Thông đã nói, sau khi kết hôn tất cả tài sản sẽ để tớ trông nom, ha ha, đến lúc đó cho dù ông già đuổi tớ ra ngoài, tớ cũng không sợ không có chỗ ở không có tiền tiêu.”

Mộng Kỳ nhìn Lưu Lợi tội nghiệp, “Lily, cậu quá ngây thơ rồi.”

“!”

“Cậu cho rằng tiền của Cố Thông có thể tùy tiện tiêu mất sao?” Mộng Kỳ bi ai vỗ vỗ vai Lưu Lợi, không trách được tối hôm qua hắn cười tự tin như vậy, đại khái trong lòng hắn đã sớm có tính toán, chỉ là mượn tay của mình làm lời dẫn thôi, chẳng những Lưu Lợi bị hắn tính toán, ngay cả mình cũng bị hắn tính kế bên trong,

“Cậu đừng quên, hắn là hoa hoa công tử, ít nhất trước kia là vậy, hắn tiêu tiền trên người phụ nữ, chưa bao giờ sẽ nương tay, nhưng mỗi người phụ nữ, đều sẽ bị hắn lấy lại gấp đôi.”

Cố Thông con sói xám lớn kia, rất rõ ràng là muốn ăn Lưu Lợi con tiểu bạch thỏ này a.

Lưu Lợi đem tóc hắt ra sau đầu, ngạo nghễ nói, “Hừ, cậu cho rằng tớ không biết hắn có ý định gì? Đến lúc đó ai ăn ai còn chưa biết.”

Mộng Kỳ rất muốn nhắc nhở Lưu Lợi: Mặc kệ ai ăn ai, đều là cô thua thiệt.

“Cố Thông đâu?”

“Công ty hắn có chuyện, đang bận rộn, tớ không phải là người phụ nữ lúc nào cũng muốn chồng ở bên cạnh.”

Mộng Kỳ: . . . . . .

“Được rồi, không nói với cậu nữa, cậu lo chuẩn bị tiền đi, chờ công ty hắn đi vào quỹ đạo, bọn tớ sẽ đi trăng mật, hiện tại cầm sổ đỏ về chọc tức lão già.”

Mộng Kỳ: . . . . . .

Lưu Lợi như lúc cô tới tốc độ bình thường, biến mất càng tốc độ.

Chỉ chớp mắt, trong nhà chỉ còn một người, Mộng Kỳ dở khóc dở cười, nghĩ đến Cố Thông đang bận, liền hủy bỏ ý niệm gọi điện, dù sao ván đã đóng thuyền, chờ hắn có thời gian sẽ nói chuyện với hắn.

Ăn xong bữa sáng, đem phòng bếp sửa sang một chút, muốn đi xuống lầu tản bộ, cầm chìa khóa ra cửa.

Chung cư xanh hoá không tệ, Mộng Kỳ đi tới đi lui, liền đến tiểu khu đặc biệt xây để rèn luyện thân thể và cho bọn nhỏ chơi đ, nơi đó có mấy đại nhân mang theo nhà mình đứa bé chơi, Mộng Kỳ sờ sờ bụng, ầkhông biết có phải hay không là mang thai quan hệ, nàng bây giờ nhìn mỗi đứa bé cũng đáng yêu như vậy.

“Bé cưng, chạy chậm một chút, coi chừng ngã.”

Một đứa bé bộ dạng vừa mới học đi bỏ qua tay người lớn, hớn hở chạy, người lớn đi theo sát phía sau, cẩn thận nhắc nhở.

“Ha. . . . . .” Người bạn nhỏ cười đến hết sức vui vẻ.

“Chậm một chút , bé cưng.” Người lớn cũng cười nhắc nhở.

“Oa ~”

“Cẩn thận.” Mộng Kỳ phản xạ có điều kiện kêu lên, tiểu bảo bảo chạy quá nhanh, nhưng chân nó còn quá mềm yếu, lập tức ngã xuống đất, nhất thời khóc lớn lên, người lớn liền tranh thủ bế nó lên, đau lòng xoa xoa cho nó,

“Ngoan, không khóc không khóc nha.”

Mộng Kỳ đứng ở một bên, gấp gáp khẩn trương, thấy đứa bé ngã xuống, tựa như mình ngã, thật là kỳ quái, tại sao có thể có cảm giác như thế? Về sau nếu như cục cưng của mình té ngã, cô sẽ như thế nào, đại khái, cũng sẽ giống như người lớn bên cạnh đứa bé, vô cùng đau lòng.

Không biết có phải do té không đau hay còn chưa biết đau, Mộng Kỳ thấy bộ dạng đứa bé rất đau, khóc lợi hại như vậy, vốn cho là sẽ khóc thật lâu, không nghĩ trước sau không tới một phút, người lớn ôm đứa bé dỗ đôi câu, liền ngừng lại, không có nước mắt, tình huống này khiến Mộng Kỳ rất là tò mò, cô đi tới, ngồi bên cạnh hai người kia, lộ ra một nụ cười thân thiện,

“Xin chào.”

“Ách, chào.” Thấy Mộng Kỳ hướng mình cười, người lớn cũng vội vàng cười đáp lại.

Mộng Kỳ cười nhìn đứa bé trong tay người lớn, “Đứa nhỏ này thật đáng yêu nha, đã mấy tháng rồi ?”

“Mười ba tháng.”

“Mười ba tháng? Oa, thật lớn, tôi còn tưởng sắp hai tuổi rồi.”

“Ha ha, Đúng vậy a, người khác nhìn thấy cục cưng nhà chúng tôi, đều cho rằng nó gần hai tuổi.”

Mộng Kỳ mắt sáng lên, “Đây là con của ngài sao?”

“Ừ.”

“Thật đáng yêu. . . . . . Ha ha, ” Mộng Kỳ cười, “Tôi cũng đang mang thai, nhưng cái gì cũng không hiểu, muốn học hỏi kinh nghiệm của ngài, được không?”

“Được a.” Nghe Mộng Kỳ nói mình mang thai, thân là mẹ nhất thời thấy thân thiết, “Cô mang thai mấy tháng, không nhìn ra được.”

Mộng Kỳ xin lỗi cười, “Vừa mới mang thai, không tới một tháng.”

“À, không trách được, cô cũng ở trong khu này sao?”

“Ừm, ” Mộng Kỳ cười.

“Đó giờ sao chưa từng gặp qua cô?”

“Bình thường tôi không đến nơi này, ” Mộng Kỳ cười, “Hơn nữa tôi mới dọn tới không lâu, chị đã ở nơi này bao lâu?”

“Tôi à, đã lâu rồi, tôi là một trong những hộ đầu tiên chuyển vào đây.”

“Ồ, hoá ra là như vậy .”

“Đúng vậy a, lúc tôi mang thai, đều là mẹ chồng chăm sóc, có cái gì không hiểu, cũng là bà nói cho tôi biết, mẹ chồng tôi, vừa vặn là một Bác Sĩ khoa phụ sản , đừng nói chuyện của tôi, cô phải nói cho tôi biết cô muốn biết cái gì, tôi nhất thời cũng không biết nói gì, nếu không, cô có chỗ nào không hiểu liền hỏi, tôi biết sẽ trả lời cô.”

Người phụ nữ ôm đứa bé vào trong ngực, cho thấy sự nhiệt tình và hoạt bát của người thành phố B.

Mộng Kỳ gật đầu một cái, “Thật ra thì mẹ chồng và mẹ tôi cũng nói cho tôi biết rất nhiều thứ cần chú ý, tôi cũng có mua mấy quyển sách để xem, tôi muốn hỏi, vừa rồi đứa bé ngã trên mặt đất, thoạt nhìn rất đau, tại sao cô vừa dỗ, nó không khóc nữa?”

Người phụ nữ nhìn Mộng Kỳ nở nụ cười, “Ha ha, cô thật biết đùa a.”

Mộng Kỳ: “. . . . . .”

Người phụ nữa vừa cười vừa giải thích, “Đứa nhỏ sẽ không biết có bao nhiêu đau, bọn nó còn nhỏ, dây thần kinh cảm giác đau không phát triển hoàn toàn, hơn nữa cả người xương mềm chưa cứng rắn, té xuống vốn cũng không phải rất đau, khóc nha, có lúc chỉ là làm nũng, cô dỗ nó, nó tự nhiên sẽ không khóc.

Mộng Kỳ nghi hoặc nhìn người phụ nữ, “Thật không?”

“Ừm.” Người phụ nữ gật đầu.

“Ừm.” Mộng Kỳ cảm giác mình thụ giáo, vì vậy hướng người phụ nữ thỉnh giáo một chút nghi hoặc, người phụ nữ cũng vui vẻ cùng người khác chia sẻ kinh nghiệm mang thai của mình, hai người bất tri bất giác trò chuyện hết sức vui vẻ, mãi cho đến lúc đứa nhỏ đói bụng đòi về nhà, Mộng Kỳ mới vội vàng đứng lên, hướng người phụ nữ nói cảm ơn, người phụ nữ cười ôm đứa bé rời đi, Mộng Kỳ đợi người phụ nữ đi ra ngoài mới nhớ tới mình thế nhưng quên hỏi người nọ họ gì.

Bất đắc dĩ gãi gãi đầu, suy nghĩ chút, nếu có duyên, tự nhiên sẽ gặp lại.

Muốn cô cùng một người chưa bao giờ gặp mặt tán gẫu lâu như vậy, có lẽ là có tiếng nói chung đi, mặt trời nhiệt độ đã rất cao, đáng tiếc quên mang điện thoại, cũng không biết mấy giờ rồi, chỉ đành về nhà.

Về đến nhà, đã nghe tiếng di động vang lên, Mộng Kỳ vội vàng tìm điện thoại di động. . . . . .


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.