Cuồng Đồ Tu Tiên

Chương 171: Chương 171: Cương thi




Nghe Diệp Không nói xác định, Hoàng Tuyền lão tổ vội vàng hỏi:

- Ở đâu?

Diệp Không vỗ vai Hoàng Tuyền lão tổ, nói lời thấm thía:

- Tiểu bằng hữu, cái đó gọi là mắt mù không thấy Thái Sơn. Ở trên mặt đất này còn có một chỗ ngươi không lật lên, đương nhiên hầm là ở chỗ này.

- Còn có chỗ ta chưa lật sao? Ta đã lật hết rồi a.

Hoàng Tuyền lão tổ thầm nói, nhưng khi nhìn theo ánh mắt của Diệp Không, hắn liền hiểu ra.

Thì ra ở trên mảnh đất này đúng là có chỗ hắn chưa đào qua. Đó chính là phía dưới hai cái lồng Tù Lung thảo của hắn và Diệp Không.

- Ta thật là đần, đúng là ngồi trên lưng ngựa đi tìm ngựa!

Hoàng Tuyền lão tổ vỗ đầu của chính mình.

Diệp Không tiếp lời:

- Cái đó không thể trách ta xảo trá được, mà do ngươi quá đần.

- Ừm, quả thật là vậy.

Hoàng Tuyền lão tổ thừa nhận chính mình đần, nhưng ngay sau đó hắn liền nghĩ ra:

- Tiểu tử, ngay từ đầu ngươi đã tuyển hai cái lồng Tù Lung thảo tại đây. Chính là để ta không tìm thấy a! Ngươi cũng quá ác độc!

Diệp Không té xỉu, người tốt lại bị hàm oan. Kỳ thật, ngay từ đầu hắn cũng không phải cố ý, thật sự chỉ là trùng hợp, chỉ là về sau Hoàng Tuyền lão tổ đào mãi không ra, lúc này hắn mới đoán được.

Tóm lại, bất kể như thế nào, đã tìm được rồi thì đào thôi a. Dù sao bọn họ đã chuẩn bị trở về thành, hai cái lồng Tù Lung thảo cũng không cần nữa, đều bị Hoàng Tuyền lão tổ nhổ tới tận gốc.

Diệp Không cũng không nhàn rỗi, hắn tung pháp khí tiểu kiếm lên cao, nhanh chóng đào một lỗ thủng trên mặt đất. Quả thật cái hầm nằm ngay phía bên dưới, lối vào rất nhỏ chỉ đủ lách người vào. Diệp Không và Hoàng Tuyền lão tổ đi dọc theo bậc thang xuống, đi một hồi liền ngửi thấy mùi vị hôi thối bốc lên nồng nặc.

- Thật thối!

Diệp Không đưa tay lên, một hỏa cầu bắn ra khỏi lòng bàn tay hắn. Thời gian ba tháng giúp hắn luyện tập thuần thục những pháp thuật cơ bản này. Tiến vào trong hầm, Diệp Không điều khiến hỏa cầu trong tay chiếu sáng. Không gian bên trong vô cùng thoáng đáng, không có một thứ gì, kể cả thi cốt của Hoàng Tuyền lão tổ. Chẳng qua ở gần mép hầm có một phần mộ nổi lên khiến bọn họ chú ý.

- Chỗ đó!

Hoàng Tuyền lão tổ bước nhanh lên, chỉ hai chữ đơn giản nhưng bên trong lại ẩn chứa cảm xúc vui mừng.

Tám đại cao thủ Ảnh tộc đuổi giết hắn năm đó đều đã chết cũng là vì bảo vật này. Có thể thấy bảo vật quý trọng tới cỡ nào. Cuối cùng mười vạn năm trôi qua, Ảnh tộc bị diệt sạch, hắn rốt cục hoàn toàn đạt được vật này.

Tuy rằng Hoàng Tuyền lão tổ không có thời gian cởi bỏ bí mật cực lớn ở trong bảo vật thế nhưng hắn biết chắc chắn bí mật đó vô cùng kinh thiên động địa. Cho nên lúc đầu Diệp Không mở miệng đòi phân chia chỗ tốt, hắn mới thề chết không chấp nhận.

- Mở ra!

Hoàng Tuyền lão tổ khẽ quát một tiếng, toàn bộ bùn đất đều bay ra hai bên, dường như có một bàn tay vô hình đang cày đất.

- Phạm Cửu Xà cũng coi như có ơn tất báo, lấy di sản của ngươi còn biết đào hầm chôn vùi cho ngươi.

Diệp Không ở phía sau nói.

- Cuối cùng còn không phải bị ngươi giết cả nhà sao?

Khi đó Hoàng Tuyền lão tổ còn chưa tỉnh, những chuyện này đều do Diệp Không nói lại.

- Ừm, ngươi giết ta báo thù cho hắn, sau đó sẽ không còn ai tranh đoạt bảo vật với ngươi.

Diệp Không nói xong cũng không hề phòng bị lão tổ, ánh mắt chỉ chăm chú từng đám đất bay ra, chờ mong bảo bối bên trong là gì.

- Tốt nhất ngươi hãy cẩn thận một chút, một ngày nào đó lão tổ ta nổi giận sẽ giết ngươi.

Hoàng Tuyền lão tổ cũng không yên lòng, hắn so với Diệp Không còn khẩn trương hơn. Đôi mắt nhìn chằm chằm như lão sắc quỷ đang đợi nữ nhân xinh đẹp cởi quần áo.

Chẳng qua vận khí hôm nay của hai người không tốt, mở bùn đất ra không có nữ nhân xinh đẹp, cũng không phát hiện ra bảo vật, ngược lại chỉ thấy một bộ thây khô.

- Mẹ nó! Làm ta sợ hết hồn!

Diệp Không giơ hỏa cầu trên tay hơi chút run rẩy, thây khô cũng không đáng sợ, vẫn nằm trong dự liệu của hắn.

Đáng sợ là cái thây khô này đột nhiên trợn mắt ngồi dậy.

Cảnh sắc ban đêm tối mịt, một mảnh mây đen che khuất ánh trăng chiếu rọi. Ở một góc trong vùng đất trống có một bộ xương nằm trong hố há mồm đen xì, toàn thân bao bọc bởi một nhúm da nhăn nheo đang nhìn hai người chằm chặp, tràng diện có chút quỷ dị.

- Mẹ, lão tổ ta cũng bị hù.

Hoàng Tuyền lão tổ cũng bị biến cố xuất hiện làm sợ hãi phải lui về sau vài bước.

- Lão tổ, cái này… có phải thi thể của ngươi hay không?

Diệp Không cảm thấy đầu óc có chút choáng váng.

Từ lúc đi tới Thương Nam đại lục, những chuyện kỳ quái đã thấy nhiều, ngay cả lệ quỷ cũng xem qua thế nhưng cương thi vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy. Trong lòng hắn có một loại cảm giác giật thót mình.

- Đúng vậy, đó chính là thân thể của lão tổ ta, không thể tưởng tượng vậy mà biến thành cương thi.

Hoàng Tuyền lão tổ gật đầu rồi lại nói:

- Ngươi có thể quan sát bộ dáng trước mắt của hắn để suy đoán phong độ phiêu dật, anh tuấn tiêu sái của lão tổ ta năm đó.

- Bộ dáng này còn đòi anh tuấn tiêu sái? Ngươi có thẩm mỹ quan không vậy?

Diệp Không châm chọc, lại nói:

- Thương lượng một chút, đó là túi da của ngươi, ngươi có thể bảo hắn nằm lại xuống đất không?

Hoàng Tuyền lão tổ nói nhanh:

- Có phải đầu óc tiểu tử ngươi có vấn đề hay không? Nó đã là cương thi, thế nào lại nghe mệnh lệnh của ta?

- Dù sao đều giao cho ngươi, lão tổ ngươi tạo nghiệp chướng, tự mình đi trả a, ta không động đao thương với thi thể của ngươi.

Diệp Không lui về phía sau một bước, lấy ra pháp khí thú cốt trong túi trữ vật.

Quả thật cái cương thi này vô cùng khủng bố và đáng ghét. Cả người nó đều khô quắt lại mặc thêm một bộ áo dài không hợp chút nào, khiến cho hắn buồn nôn nhất chính là trong cặp mắt của cương thi có hai ánh mắt bị tơ máu che kín, hốc mắt rất sâu cho nên ánh mắt càng thêm nổi bật.

Nhìn thấy bộ dáng sợ hãi của Diệp Không, Hoàng Tuyền lão tổ ngạc nhiên nói:

- Không phải là thi thể thôi sao, ngươi sợ hãi à? Cho tới bây giờ ta còn chưa thấy ngươi sợ chuyện gì như vậy, ngay cả lúc gặp tu sĩ Man tộc Luyện Khí kỳ tầng sáu ngươi cũng không sợ hãi nha.

- Đó là bởi vì ngươi chưa xem phim kinh dị! Nói cho ngươi cũng không hiểu.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.