Cửu U Long Giới

Chương 361: Chương 361: Hành động lạ của Thú nhân (2)




Tân Ba Đạt đang đánh cuộc, hắn đánh cuộc Bạch Khởi sẽ không làm trái với lời hứa, cho nên hắn vẫn luôn chờ đợi. Nói thật, ngoài điều này ra hắn cũng không còn cách nào khác nữa, hắn đã không thể uy hiếp Bạch Khởi nữa rồi, hắn bây giờ chỉ có thể kỳ vọng Bạch Khởi là một người giữ chữ tín, nếu không hắn và Tiểu Hoàng tử chỉ có thể chết già ở Thế giới Nhân loại, muốn quay trở về Thú Nhân Đế Quốc để báo thù? Đó chẳng qua chỉ là một mộng tưởng không thực tế mà thôi, cơ bản là chuyện không thể xảy ra, nếu không có sự ủng hộ của Bạch Khởi, cả đời bọn họ cũng không cần nghĩ đến chuyện này.

Khi nghe thấy Bạch Khởi tới đây, Tân Ba Đạt thiếu chút nữa là nước mắt lưng tròng, không nói thêm lời nào liền chạy thẳng ra. Có điều, khi hắn nhìn thấy Bạch Khởi từ phía xa, còn có cả những thuộc hạ đó của Bạch Khởi, lập tức không chịu được mà dừng lại. Với thực lực của Tân Ba Đạt đương nhiên không khó nhìn ra trình độ của nhóm người này. Những người ở đây toàn bộ đều là Đấu Vương cường giả, hơn nữa hai người trong số đó mình cơ bản nhìn không thấu, mình nhìn không thấu là khái niệm gì…, đó chính là cường giả Đấu Hoàng, hơn nữa Tân Ba Đạt có thể khẳng định hai vị Đấu Hoàng này mình trước đây chưa từng gặp. Cơ bản không phải là những cường giả Đấu Hoàng mà mình đã từng gặp, điều này cho thấy điều gì? Cho thấy bên cạnh Bạch Khởi ít nhất có ba cường giả Đấu Hoàng, hơn nữa còn có hơn trăm Đấu Vương cường giả.

Nghĩ đến đây, sự chấn động trong lòng Tân Ba Đạt tăng đến mức tột đỉnh, nhiều cường giả như vậy có ý nghĩa gì, hầu như vượt qua bất kỳ một Đế Quốc nhân loại nào, ngoại trừ Đế Quốc Quang Minh Trung Ương thần bí khó lường đó, e là không ai có thể liều mạng với số lượng cường giả trong tay Bạch Khởi. Lực lượng trong tay Bạch Khởi trực tiếp có thể so sánh với lực lượng mà Thú Hoàng Bệ hạ năm đó nắm trong tay.

Đương nhiên đây không phải là điều mà Tân Ba Đạt kinh hãi nhất, điều khiến cho hắn kinh hãi nhất chính là Bạch Khởi. Bởi vì hắn đã hoàn toàn nhìn không thấu được Bạch Khởi, nhớ mang máng mấy năm trước, khi hắn nhìn thấy Bạch Khởi, Bạch Khởi chẳng qua chỉ là một Đấu Linh nhỏ bé, bây giờ đã trưởng thành đến mức mình nhìn không thấu, vậy thì ít nhất cũng là một Đấu Hoàng rồi… Không… tuyệt đối là Đấu Hoàng cao giai, tốc độ phát triển như vậy đã không thể dùng từ kinh khủng để hình dung nữa rồi.

Nhìn thấy Bạch Khởi trước mặt, Tân Ba Đạt không thể nhịn được mà nghĩ rằng:

- Nếu như lại cho tên này thêm một chút thời gian, e là hắn sẽ có khả năng trở thành sự tồn tại giống như Thú Hoàng Bệ hạ năm đó.

Nghĩ đến đây, Tân Ba Đạt liền không nhịn được sợ hãi, càng trở nên chột dạ, đi lên phía trước, Tân Ba Đạt không còn vẻ hào hùng hung hăng năm đó nữa, mà có vẻ vô cùng câu nệ, khẽ hành lễ với Bạch Khởi, khom người nói:

- Tham kiến Lãnh chủ đại nhân.

- Ừm… đi thôi, chúng ta đi vào nói, có một số chuyện ta muốn thương lượng một chút với ngươi.

Bạch Khởi khẽ mỉm cười, kéo Tân Ba Đạt và nói như vậy, mặc dù giọng nói bình thản vô cùng, nhưng lại không cho phép từ chối.

Nói xong, Bạch Khởi liền kéo Tân Ba Đạt đi vào trong, còn những hộ vệ xung quanh liền đứng gác ở cửa, có người lại theo sau bước chân Bạch Khởi đi vào trong, canh gác những nơi mọi người ra vào, khống chế chặt chẽ toàn bộ cái sân, còn Mã Pháp Lý lại canh ở ngoài cửa lớn, cùng Độc Cô Chiến Thiên canh giữ ở đó, không cho phép bất cứ ai tiến vào.

Đi vào trong căn phòng trống trải mà cũng không có vẻ xa hoa, Bạch Khởi tùy ý tìm một chỗ ngồi xuống, nhìn Tân Ba Đạt một cái, trầm mặc một chút sau đó mới mở miệng nói:

- Gần đây có tình hình gì ở phía Thú Tộc không? Người của các ngươi ở đó như thế nào rồi?

- Khoảng thời gian trước, ta quay trở về Thú Tộc một chuyến, người ủng hộ Tiểu Hoàng tử vẫn còn, chỉ là Tiểu Hoàng tử không hiện thân nên bọn họ không muốn lập tức cho thấy lập trường, rõ ràng ủng hộ chủng tộc của chúng ta có bốn người, Sư Tộc, Trư Tộc, Hươu Tộc, Miêu Tộc, số người của bọn họ tuy không nhiều, nhưng sức chiến đấu cũng tạm được, hơn nữa gần đây Thái Cách chèn ép các chủng tộc lớn rất lợi hại, rất nhiều người chúng ủng hộ chúng ta đều bị Thái Cách giết chết, vì vậy số người mà bây giờ chúng ta có thể tập hợp lại không nhiều, cho dù là có một số người ủng hộ chúng ta, nhưng nếu Tiểu Hoàng tử không xuất hiện, bọn họ cũng không chịu tỏ rõ lập trường.

Khi nói đến Thú Tộc, Tân Ba Đạt vẻ mặt khỏ sở, có vẻ Bạch Khởi đã đụng đến chỗ đau của hắn.

- Vậy sao? Theo như tình báo của ta, Thú Tộc gần đây không phải rất thái bình sao, thế nào, có chuyện gì sắp xảy ra ư?

Bạch Khởi gật đầu, cảnh ngộ của Tân Ba Đạt nằm trong dự đoán của hắn, nếu như chuyện của hắn thật sự thuận lợi như vậy, nếu như có rất nhiều người ủng hộ bọn họ thì bọn họ cũng sẽ không ở lại đây, sớm đã rời khỏi nơi này trở về với bình nguyên Thú Nhân, sau đó đại chiến một trận với Thái Cách, việc bọn họ chưa rời khỏi đã đủ để chứng minh chuyện này không thuận lợi.

- Bên Thú Nhân? Ừm… Điều này…?

Tân Ba Đạt có chút do dự, hắn không biết mình nên nói hay không nên nói, là một Thú Nhân, hắn cũng không muốn bán đứng chủng tộc của mình, thế nhưng là một thần tử, là một người trung hiếu với Tiểu Hoàng tử, hắn lại có chút do dự, dù sao bây giờ hắn cũng hoàn toàn sựa vào Bạch Khởi, Tiểu Hoàng tử cũng hoàn toàn dựa vào Bạch Khởi, nếu không nói sẽ khó tránh khiến cho Bạch Khởi không hài lòng, đến lúc đó đừng nói là giúp hay không giúp, ngay đến tính mạng của bọn họ cũng khó khả năng khó bảo toàn, dù sao Bạch Khởi bây giờ có khả năng chỉ cần một câu nói là có thể khiến cho hắn, Tiểu Hoàng tử và cả những Cuồng Sư Vệ xung quanh đều chết ở đây.

- Nói đi, Tân Ba Đạt… ta biết ngươi là một người thông minh, có những lời không nên để ta nói nhiều. Ngươi phải biết, bây giờ các ngươi nhất định phải dựa vào ta thì mới có thể báo thù rửa hận, mới có thể trở lại Thú Nhân Đế Quốc, vì vậy ngươi nên hợp tác với ta, cho dù là điều này có thể khiến cho đồng bào của ngươi chịu khổ một chút, nhưng ngươi phải hiểu, những người đó không có quan hệ với ngươi, những người đó đều là thủ hạ của Thái Cách. Cho dù ta để cho bọn họ chịu khổ một chút, nhưng người bị tổn thất là Thái Cách chứ không phải ngươi.. Thú Tộc nhân khẩu đông đảo, cũng không chú ý tới việc tổn thất một chút nhân mã, hơn nữa ta cũng không có khả năng khiến cho Thú Tộc bị thương nặng, điểm này ngươi nên hiểu.

Nét mặt của Tân Ba Đạt khiến cho người ta vừa nhìn đã biết gã này có điều gì che giấu, dù sao Thú Nhân cũng không phải là một chủng tộc giỏi nói dối, tuy không phải tất cả đều hiện lên trên mặt. Có điều Bạch Khởi vẫn có thể nhìn ra một chút đầu mối.

- Điều này… khoảng thời gian trước khi ta trở về Thú Tộc, bọn họ đã từng nói với ta sắp tới Thái Cách sẽ có hành động lớn, ngươi biết Thái Cách ngồi lên cái này vương vị này cũng không yên ổn, rất nhiều người phản đối hắn, hắn phải mất mấy năm mới có thể bình định được sự phân tranh trong nội bộ. Tuy nhiên trong nội bộ Thú Nhân còn rất nhiều Đại chủng tộc và Đại gia tộc ý kiến không thống nhất, đối với Thái Cách cũng không phục tùng lắm. Thái Cách cũng không thể nắm lấy bọn họ như vậy, dù sao hắn cũng chưa có uy tín gì, không giống với Đại Hoàng tử trước đây, ngồi lên Hoàng vị không có ai phản đối. Thái Cách dù sao cũng vẫn còn quá trẻ, chỉ có một trăm tuổi, đối với Thú Nhân mà nói vẫn còn hơi trẻ tuổi, uy tín chưa đủ, rất khó khiến cho người ta phục tùng, bởi vậy hắn cũng cần xác lập uy tín của mình. Còn thứ mà Thú Nhân coi trọng nhất chính là vũ dũng và chiến công, tu vi của Thái Cách cũng đã rất tốt rồi, cấp Đấu Hoàng, thế nhưng muốn tăng lên lại không phải nhất thời là có thể thành công, hắn muốn xác lập uy tín của mình thì chỉ có thể dựa vào chiến công, vì vậy hắn chuẩn bị nổi lên một cuộc tập kích lớn đối với Thế giới Nhân loại, nếu có được công lao này, vị trí Thú Hoàng nắm chắc chín phần rồi…

Tân Ba Đạt do dự một chút nhưng vẫn nói ra toàn bộ những gì trong lòng mình biết.

- Vậy sao? Hóa ra là như vậy, chẳng trách người của ta nói Thú Nhân gần đây không có trở ngại, nghĩ thấy là có hành động gì đó, bây giờ xem ra quả nhiên như vậy. Tên Thái Cách này thật đúng là không an phận, hắn chuẩn bị khi nào động thủ? Xuất động bao nhiêu người? Động thủ với nơi nào ngươi biết không?

Bạch Khởi nghe xong lời này, lạnh lùng cười một tiếng hỏi.

- Cái này… thời gian động thủ cụ thể có lẽ là mùa xuân sang năm, dù sao Thái Cách cũng cần có thời gian để điều phối nhân mã, muốn có hành động lớn đương nhiên cần phải có thời gian nhất định, số lượng người ta cũng không xác định, có điều, nhìn trong nội bộ Thú Nhân điều động khẩn cấp hơn nữa số lượng có vẻ rất lớn, ta đoán chừng có ít nhất hơn một nghìn vạn Thú Nhân, thậm chí là nhiều hơn… con số cụ thể bao nhiêu ta cũng không biết, dù sao ta cũng đã không ở trung khu nữa rồi, còn về địa điểm, có lẽ chính là một trong ba quốc Thiên Long, Bất Diệt, Gia Lam.

Do dự một chút Tân Ba Đạt nói ra toàn bộ những gì mình biết.

- Vậy sao? Nếu đã như vậy, thì ta biết rồi, Tân Ba Đạt, ngươi cũng chuẩn bị liên lạc với những người mà ngươi có thể liên lạc, ngươi hãy sai người của các ngươi chuẩn bị một chút, đợi sau khi ta đón đầu trừng trị thẳng tay tên Thái Cách cũng chính là lúc các ngươi động thủ.

Bạch Khởi khẽ mỉm cười đứng lên nói như thế, hắn đã quyết định ủng hộ Tân Ba Đạt đấu với Thái Cách, có điều, đó là sau khi Bạch Khởi đánh lui sự tiến công của Thú Nhân, đương nhiên thứ ủng hộ chính là lương thảo và vũ khí, những thứ khác Bạch Khởi không nỡ dùng đến.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.