Cửu U Long Giới

Chương 400: Chương 400: Hoàng Cực Lệnh (1)




Lời này khiến cho sắc mặt những người xung quanh trở nên biến đổi, không biết phải nên nói điều gì. Sắc mặt Lý Tầm Hoan lại càng trở nên khó coi. Đùa cái gì, mình bên này muốn kết thân với Thiên Long, Bạch Khởi hắn lại muốn tấn công Thiên Long. Mà ý Hoàng Đế là gả Lý Linh Lung cho Triệu Vô Cực, nhưng Bạch Khởi lại muốn giết chết Triệu Vô Cực. Đây chẳng phải là làm trái lại Hoàng Đế sao?

Lời này đồng nghĩa với sự quyết liệt công khai giữa Bạch Khởi và Hoàng Đế. Mọi người đều nhìn ra, lần này Bạch Khởi thực sự đã nổi giận. Nhất thời, tất cả vương công quý tộc đều phải ngậm miệng lại, không biết nên nói điều gì. Những người này ở giữa Bạch Khởi và Hoàng Đế thực sự không biết nên nói như thế nào.

Hoàng Đế đương nhiên không cần nói, đó là người cao nhất, người tồn tại cao nhất trong toàn bộ Đế Quốc, ai dám có ý làm phản hắn. Sự thanh trừng thời gian vừa qua là một chứng minh rõ nhất, xét gia diệt tộc là không thể thiếu. Nhưng Bạch Khởi thì sao? Bạch Khởi lẽ nào lại dễ khiêu khích? Không, Bạch Khởi còn kinh khủng hơn Hoàng Đế bởi vì Bạch Khởi có quân đội, Bạch Khởi có quyền lực, Bạch Khởi có sức mạnh. Tại Đế Đô, Đế Quốc, Bạch Khởi còn đáng sợ hơn Hoàng Đế.

- Bạch Khởi, ngươi biết đây là kết quả do các triều thần bàn bạc thảo luận với nhau. Ngươi là võ tướng, là Nguyên Soái, chuyện này ngươi không cần lo. Các triều thần đương nhiên sẽ đưa ra một kết quả. Mọi người đều cho rằng gả Linh Lung đến Thiên Long là lựa chọn tốt nhất. Cho nên, chuyện khai chiến với Thiên Long ngươi không cần nói, đây là điều không có khả năng. Bất Diệt Hoàng Triều chúng ta và Thiên Long sẽ trở thành đồng minh.

Lý Tầm Hoan rất khổ tâm nhưng lại đành phải miễn cưỡng tiếp tục nói như vậy, cho dù hắn cũng không muốn nói như vậy.

- Vậy sao? Quyết định của các triều thần? Kẻ nào dám nói gả công chúa đến Thiên Long hãy đứng ra cho ta, để Bạch Khởi ta xem là ai có cái ý hay đó?

Bạch Khởi cười lạnh một tiếng, ánh mắt băng lãnh, con ngươi đảo quanh bốn phía, sau đó cao giọng nói.

Lời này của hắn khiến cho tất cả đám vương công quý tộc trong đại điện miệng câm như hến, cúi đầu lui về phía sau một bước, không dám đáp lời. Đây không phải trò đùa, lúc này ai chịu đứng ra thừa nhận mình đã từng nói như vậy thì kẻ đó chẳng phải tự tìm cái chết hay sao?

Bạch Khởi là ai? Tất cả mọi người đều rõ. Sát Thần Bạch Khởi, cái tên gọi này không phải là gọi không. Làm không tốt, Bạch Khởi dám chém chết bọn họ ngay tại chỗ, cho dù là không có câu nói đó của Bạch Khởi, bọn họ chắc chắn sẽ bị xét nhà diệt tộc. Bạch Khởi là ai chứ? Hiện tại ai không biết binh mã của cả Đế Đô này đều nằm trong tay hắn. Hắn muốn giết ai, đó không phải là chuyện một câu nói, cho dù là Hoàng Đế e là cũng không giữ được người này, bởi vì Bạch Khởi cơ bản coi thường Hoàng Đế.

- Sao lại không có ai nói gì vậy? Vậy thì nghĩa là đều không tán thành? Hừ, nhìn thấy chưa Thái Tử Điện Hạ và Hoàng Đế của ta, các triều thần đều không tán thành, lẽ nào các vị còn khư khư cố chấp sao? Ừhm, ta nói trước, công chúa không thể đến Thiên Long, Thiên Long buộc phải đi khỏi lãnh địa của chúng ta. Không phải Bạch Khởi ta kiêu căng, nếu không có lệnh của Bạch Khởi ta thì bất cứ ai cũng đừng nghĩ đến chuyện thông qua phương Bắc đi đến Thiên Long. Đi bằng đường thủy? Hừ, kể từ ngày hôm nay, tất cả thuyền bè của Đế Đô cấm đi về phương Bắc!

Bạch Khởi hừ lạnh một tiếng nói như vậy.

Sau khi nói xong, Bạch Khởi quay người đi. Tuy nhiên, khi đến cửa đại điện, đột nhiên nghĩ ra cái gì đó, liền quay đầu lại, cao giọng nói:

- Đúng rồi, còn về Đức Hắc Lan Gia tộc, ta nói luôn, kẻ nào dám đụng đến bọn họ thì đừng trách ta không khách khí.

Nói xong Bạch Khởi ngẩng đầu rời khỏi. Mọi người đều hướng ánh mắt theo bước chân Bạch Khởi rời khỏi, trong lòng cảm khái vạn phần, không biết nên nói gì cho phải. Còn lúc này, Lý Tự Minh ngồi trên ngai vàng chỉ tay theo hướng Bạch Khởi. Tức giận hét to:

- Bạch Khởi! Bạch Khởi! Ngươi, ngươi… phù phù.

Vừa nói xong, máu tươi từ miệng Lý Tự Minh phun ra, rơi vãi khắp mặt đất. Vị Hoàng Đế Bệ Hạ này, trong khi bệnh tật ốm yếu lại bị Bạch Khởi chọc tức như vậy, nôn ra máu và ngất đi.

Nhưng về điều này, Bạch Khởi lại như không biết gì. Hơn nữa, cứ coi như Bạch Khởi biết chuyện này, có lẽ Bạch Khởi cũng không thèm để ý. Bởi vì lúc này, Bạch Khởi đã dẫn người chạy thẳng đến Quốc Tân Quán, sau khi chắc chắn về các triều thần và Hoàng Đế, tin rằng bọn họ không dám làm bừa, Bạch Khởi chạy thẳng đến Quốc Tân Quán, nơi ở của Hoàng tử Thiên Long Triệu Vô Cực.

Bạch Khởi muốn dạy cho con cóc Triệu Vô Cực không muốn từ bỏ này một bài học nhớ đời, khiến cho hắn sớm cút khỏi Bất Diệt Hoàng Triều. Nếu hắn không nhận thức được điều này thì Bạch Khởi chỉ có thể tiêu diệt hắn.

Ra roi thúc ngựa, lần này Bạch Khởi dẫn theo thủ hạ của mình như cuồng phong lốc xoáy phóng trên đường lớn. Lần này Bạch Khởi đến Hoàng cung là hàm ý gì. Bởi vì đó là Hoàng cung, mình là thần tử của Bất Diệt Hoàng Triều. Mặc dù cơ bản đã quyết liệt với Lý Tự Minh, nhưng chí ít, về danh nghĩa mình cũng không thể làm thái quá, còn bao nhiêu phải giữ. Nhưng lần này đi tới Quốc Tân Quán, Bạch Khởi không có gì phải giữ, trực tiếp xông vào như vậy.

Khi tới Quốc Tân Quán, Bạch Khởi cùng thuộc hạ, mấy chục kỵ binh lập tức xuống ngựa. Còn khoảng ba nghìn binh sĩ Đế Đô Đặc Cảnh Ty phụ trách tuần tra, trên đường đi bị Bạch Khởi gọi tới cũng từ phía sau lấy vũ khí ra đi tới. Sau khi xuống ngựa, câu đầu tiên của Bạch Khởi đó là:

- Bao vây nơi này cho ta, một con ruồi cũng không thể để chúng bay ra!

Trong khi nói, hắn khí thế hùng hổ xông vào. Những hộ vệ bên cạnh Bạch Khởi mở đường, xua đuổi binh sĩ phụ trách phòng vệ ở cửa Quốc Tân Quán và xông thẳng vào nơi ở của Triệu Vô Cực.

Hộ vệ của Triệu Vô Cực bị người của Bạch Khởi bao vây ở giữa, còn Triệu Vô Cực cũng hoang mang rối loạn từ sau hậu viện bước ra. Chuyện lớn như vậy hắn không thể không biết. Khi Bạch Khởi đến, hắn có chút khổ tâm, vốn dĩ tưởng rằng thế lực của Bạch Khởi tại Bất Diệt Hoàng Triều chỉ có chút lớn mạnh, nhưng Hoàng Đế chung quy vẫn có thể áp chế Bạch Khởi. Thế nhưng bây giờ xem ra mọi chuyện không như mình nghĩ. Như vậy, ngay đến Hoàng Đế cũng không áp chế nổi Bạch Khởi.

- Tây Bắc Vương gần đây khỏe không? Không biết ngài khua chiêng gõ trống đến đây tìm ta là có chuyện gì?

Triệu Vô Cực sửa sang hành trang một chút, sau đó bước ra, chắp tay nho nhã nói với Bạch Khởi, trên mặt lộ vẻ tươi cười, mặc dù nụ cười này có chút miễn cưỡng.

- Khỏe? Khỏe cái gì mà khỏe? Triệu Vô Cực, lần này ta đến đây là vì cái gì, ta nghĩ trong lòng ngươi cũng rõ. Ngươi là cái thá gì? Cóc ghẻ mà đòi ăn thịt thiên nga? Lập tức thu dọn đồ của ngươi cút về Thiên Long cho ta, nếu không, bây giờ ta sẽ giết ngươi!

Bạch Khởi lạnh lùng nói, Bạch Khởi rất tức giận, hậu quả rất nghiêm trọng, hắn đã không giữ cho Triệu Vô Cực một chút thể diện nào.

Đặc phái viên các nước xung quanh đều chưa rời khỏi. Đại thọ của Lý Tự Minh vừa mới kết thúc, hơn nữa, bọn họ cũng biết Lý Tự Minh chẳng còn được mấy ngày, cho nên bọn họ vẫn chưa rời khỏi. Trái lại, còn ở lại đây chờ sau khi Lý Tự Minh chết, tiễn đưa Lý Tự Minh, nhân tiện chúc mừng Tân Hoàng Đế lên ngôi. Trước khi bọn họ đến đây đã chuẩn bị đẩy đủ lễ vật, vì vậy vẫn ở lại đây. Những người này đều ở Quốc Tân Quán, chỉ là ở các sân khác nhau. Lúc này, Bạch Khởi khua chiêng gõ trống xông vào như vậy, bọn họ đương nhiên phát hiện ra, tất cả đều chạy ra ngoài xem rốt cuộc có chuyện gì.

Lời của Bạch Khởi, bọn họ họ đương nhiên nghe thấy rõ ràng. Những đặc phái viên này có vẻ hứng thú nhìn về phía Hoàng tử Thiên Long Triệu Vô Cực, đợi coi phản ứng của hắn ra sao. Thiên Long đã từng là Đệ nhất Cường quốc trên Đại Lục, Bạch Khởi lại là người có quyền lực nhất trong Bất Diệt Hoàng Triều. Sự xung đột giữa hai người lúc này là một lần hiếm thấy, bọn họ muốn xem Triệu Vô Cực trả lời như thế nào.

- Bạch Khởi, ngươi không được quá đáng, dù gì ta cũng là Hoàng tử Thiên Long, sao có thể cho phép ngươi sỉ nhục? Tốt nhất là ngươi hãy có trách nhiệm với lời nói của mình, ngươi thân là thần tử của Bất Diệt Hoàng Triều, lẽ nào ngay đến lễ tiết cũng không biết sao? Lẽ nào ngươi muốn Bất Diệt Hoàng Triều khai chiến với Thiên Long? Trách nhiệm này ngươi gánh vác nổi không? Ta đi hay không là chuyện của ta, không đến lượt ngươi lo.

Trong lòng Triệu Vô Cực thực sự khó xử, hắn không muốn xung đột với Bạch Khởi, đặc biệt là trong lúc này, nhưng tại đây hắn không có cách nào. Đặc phái viên các nước đều ở đây, nếu hôm nay sau khi hắn bị Bạch Khởi mắng cho một trận vẫn không hé răng, bộ mặt của Thiên Long sẽ mất.

- Khai chiến? Được à, Ha ha. Được. Thứ ta đợi chính là câu nói này của ngươi. Ba tháng sau đại quân của ta sẽ tiến quân vào Thiên Long. Ta muốn xem Thiên Long các ngươi dựa vào cái gì để chống lại Bạch Khởi ta!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.