Cửu U Long Giới

Chương 389: Chương 389: Khánh điển thịnh thế (2)




Sau khi dừng lại một chút nhìn tất cả mọi người xong, đầy mãn nguyện gật gật đầu rồi tiếp tục nói:

- Các vị… ta đã quyết định một chuyện, ta nói ra vào một ngày như thế này là vì muốn các vị làm chứng, đó chính là Lý Tự Minh ta đã sẵn sàng chết rồi. Sau khi chết… ta quyết định sẽ truyền ngôi Hoàng vị lại cho Tam Hoàng tử của ta, Tam Hoàng tử Lý Tầm Hoan. Còn về Thái Tử Lý Dũng… phế truất tước vị, cả đời phải lưu lại Đế Đô không được sử dụng, không được rời khỏi Đế Đô nửa bước.

Lời này khiến cho tất cả đều kinh hãi, không ai ngờ Lý Tự Minh vào lúc này lại nói ra những lời như vậy, phế truất Thái Tử, giữ lại Đế Đô? Vậy có khác gì giam giữ suốt đời? Có gì khác biệt với chuyện giết Thái Tử đâu, hơn nữa còn chính thức truyền ngôi lại cho Tam Hoàng tử Lý Tầm Hoan, chỉ cần Lý Tự Minh vừa chết thì Lý Tầm Hoan sẽ thuận lợi trở thành Hoàng Đế.

Khi tất cả còn đang kinh ngạc, Thái Tử đang ngồi ở đó nheo mắt lại, trong ánh mắt đầy sự lạnh lẽo, nói:

- Phụ hoàng, người muốn phế truất ta? Người đã hỏi qua ý kiến của ta chưa?

- Ha ha… ngươi còn có ý kiến nữa sao?

Lý Tự Minh sau khi ho nhẹ hai tiếng thì nheo mắt nhìn Lý Dũng đang ở trước mặt nói, nhưng khi nói bất cứ ai cũng có thể nhận ra trong tiếng nói của Lý Tự Minh đầy sự lạnh nhạt và lạnh lẽo.

- Đương nhiên là có, tại sao ta không thể có ý kiến chứ? Từ mười tuổi ta đã bắt đầu làm Thái Tử, đã làm Thái Tử ba mươi năm rồi, ta đã vì Đế Quốc mà tận lực tận tâm, vì Đế Quốc mà ta đã dốc hết lực lượng của mình, vì Đế Quốc ta đã làm Thái Tử, ba mươi năm không một ngày nào ta không vì Đế Quốc mà nỗ lực không ngừng. Năm Thú Nhân xâm lấn ta cũng vì Đế Quốc mà đóng quân ở Đế Quốc phương Bắc, ba năm đồng cam cộng khổ cùng các tướng sĩ, vì thủy tai phương Nam ta đã tự mình thức trắng bảy ngày để xây dựng thủy lợi, vì Đế Quốc mà dù người con gái ta yêu chết trong tay giặc, ta cũng không đi trả thù. Vì Đế Quốc ta đã từng bán đi gia sản giàu có của mình. Lẽ nào như vậy còn chưa đủ hay sao? Người dựa vào cái gì mà phế truất ta? Dựa vào cái gì mà bãi miễn chức Thái Tử của ta? Đem vị trí của ta giao lại cho Lão Tam? Dựa vào cái gì? Người nói đi, dựa vào cái gì! Hắn có cống hiến gì cho Đế Quốc không? Hắn đã vì Đế Quốc mà làm những gì? Hắn là cái gì chứ? Hắn dựa vào cái gì? Lẽ nào vì phụ thân thích hắn, không thích ta? Vì vậy mà hủy bỏ toàn bộ cống hiến của ta? Vì điều đó sao?

Sau khi Thái Tử Lý Dũng đứng lên thì phẫn nộ chất vấn Lý Tự Minh, khi nói sắc mặt của Lý Dung đã trở nên dữ tợn không gì có thể sánh được.

- Ha… lui xuống, ở đây không có chỗ cho ngươi nói.

Vẻ mặt của Lý Tự Minh càng ngày càng trở nên khó coi, lời nói của Thái Tử khiến ông ta không biết cãi lại thế nào, nhưng Lý Tự Minh đồng thời cũng phải thừa nhận chuyện mình chọn Lão Tam chính là vì bản thân ông ta thích hắn, nhưng đây chỉ một phần nguyên nhân mà thôi. Nguyên nhân quan trọng nhất chính là Lý Tự Minh nhận thấy năng lực của Thái Tử không đủ, cho nên ông ta mới chọn Lý Tầm Hoan, ông ta cảm thấy Đế Quốc ở trong tay của Lý Tầm Hoan có thể ngày càng phát triển.

Nhưng lời này Lý Tự Minh không thể nói ra lúc này, lý do này quá miễn cưỡng, hơn nữa Lý Tự Minh cũng không định nói chuyện đạo lý gì với Thái Tử Lý Dũng. Ông ta là Hoàng Đế, là người lớn nhất của Đế Quốc, cho đến khi Đế Quốc vẫn còn tồn tại thì lời nói của ông ta vẫn là thánh chỉ, không ai có thể phản kháng. Cho dù là Thái Tử cũng không có tư cách nhiều lời với ông ta, hắn chỉ cần nghe mệnh lệnh là được rồi, hắn không cần làm những chuyện khác, càng không cần phản bác hay nghi vấn.

- Thế nào? Phụ hoàng người sợ sao? Sợ ta sẽ đem sự thật nói ra sao? Ha ha… người nói ta thoái vị, ta phải thoái vị sao? Ha… sợ là lần này không tới lượt người quyết định rồi.

Lý Dũng lạnh lùng cười rồi nói.

Lý Dũng vốn có chút do dự đối với chuyện mưu phản nhưng bây giờ thì hắn đã không còn chút do dự nào nữa rồi, cách làm của Lý Tự Minh vừa rồi đã khiến cho Lý Dũng kinh ngạc, Lý Dũng đã quyết định chuyện mưu phản.

- Hỗn láo! Người đâu, dẫn hắn đi cho ta.

Sau khi nghe xong, Lý Tự Minh phẫn nộ nói, khi nói sắc mặt của ông ta đã thay đổi, không chịu được ho lớn hai tiếng, máu tươi từ miệng cứ thế chảy xuống, nhưng ông ta đã dùng lực nuốt ngược trở lại.

- Dẫn ta đi? Ai dám? Nói cho người biết… Phụ hoàng của ta, Phụ hoàng đại nhân của ta, người đã thao túng ta cả đời, ta đã nhẫn nại cả đời, nhưng hôm nay ta không thể nhẫn nại được nữa, sự nhẫn nại của ta đã đến cực hạn rồi, ta cũng sẽ không để người thao túng ta nữa, ta sẽ không nghe lời của người nữa!

Lý Dũng giận dữ hét lên, lời nói này vừa thốt ra sắc mặt của tất cả mọi người đều biến sắc, tất cả những người đứng xung quanh đều trở nên cổ quái dị thường, bọn họ biết chuyện hôm nay sợ là không đơn giản như vậy.

- Người đâu… giết tên nghịch tử này cho ta… giết hắn!

Lý Tự Minh bị Lý Dũng làm cho tức điên, kéo cơ thể đang đầy bệnh tật đứng lên chỉ về phía Lý Dũng giận dữ hét, gọi hộ vệ của mình vào giết chết Lý Dũng.

Nhưng đáng tiếc lúc này Lý Dũng lại cười lạnh một tiếng rồi quát:

- Giết ta? Được… phụ thân của ta, cuối cùng người đã giết chết tình cảm trong ta, người muốn giết ta sao? Ha ha. Sợ là ta không dễ giết đâu… là người đã ép ta, vậy thì người cũng đừng trách ta, đã đến mức này, vậy thì ta sẽ mưu phản đến cùng.

Lời kia vừa thốt ra, tất cả mọi người đều biến sắc, trong một giây đã nhìn thấy trong đám đội quân của Hắc Đức Lan Gia tộc ở tiền phương vốn đang tham gia diễu hành từ từ rút vũ khí ra từ những chiếc xe đầy màu sắc, không nhiều lời xông vào đám Hoàng Gia Cận Vệ Quân.

Rất nhiều kỵ binh từ phía sau đội ngũ xông ra, nhìn số lượng chí ít cũng phải đến vạn người, trong nháy mắt Hoàng Gia Cận Vệ Quân bị tấn công hai mặt, mười vạn binh sĩ bí mật từ xa cũng xông tới, bọn họ là Đế Đô Thành Vệ Quân, mục tiêu của bọn họ không phải là ai khác mà chính là Hoàng Gia Cận Vệ Quân, xem ra binh sĩ của Đế Đô Thành Vệ Quân cũng đã mưu phản một nửa rồi.

Trong nháy mắt mười vạn binh sĩ tập trung lại một chỗ, trên khoảng sân rộng trong nháy mắt vang đầy tiếng Sát. Binh sĩ của Hoàng Gia Cận Vệ Quân vốn không có phản ứng gì đã bị những binh sĩ mưu phản nhào tới, vô số binh sĩ đã bị giết, bắt đầu cuộc tàn sát đơn phương. Những Hoàng Gia Cận Vệ Quân vốn không có sự chuẩn bị lập tức trở thành mục tiêu thảm sát, mặc dù bọn họ đều là những người tinh nhuệ trong những người tinh nhuệ, nhưng vào hoàn cảnh này thật sự vẫn trở tay không kịp.

Vô số binh sĩ lần lượt ngã xuống, Hoàng Gia Cận Vệ Quân phải đối mặt với binh lực lớn hơn mình mấy lần, trong nháy mắt đã tan vỡ, hầu như không duy trì được bao lâu, nhưng dù sao cũng là quân tinh nhuệ, số lượng cũng không ít, bọn họ mặc dù là bị tấn công bốn phía nhưng cũng đã hình thành nên một tiểu phương trận khoảng vạn người, đại khái có năm nhóm như thế, bắt đầu phản kích, đương nhiên bọn họ không thể xoay chuyện cục diện, vì trong Hoàng cung tiếng giết trấn động trời nhưng những nơi khác vẫn không hề phản ứng, điều này cũng đủ chứng minh một chuyện đó là binh sĩ trong Đế Đô dường như đã phản chiến cả rồi.

Khoảng trăm người mặc hắc y xuất hiện bên cạnh Thái Tử Lý Dũng và bên cạnh Lý Tầm Hoan và Lý Tự Minh, trong nháy mắt đám thích khách thân thủ bất phàm đã giết chết đám hộ vệ bên cạnh hai người, hầu như không có một chút do dự.

- Chết tiệt… thích khách Ảnh Tộc… sao lại như vậy!

Những người có chút hiểu biết đều kêu lên như vậy, bọn họ có chết cũng không ngờ vì cuộc mưu phản lần này mà Lý Dũng mời cả thích khách Ảnh Tộc của Yên Vũ Lâu đến.

Không khó nhận ra Lý Dũng đã dành hết tâm sức cho chuyện này, hơn nữa còn chuẩn bị rất đầy đủ, nếu không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn sợ là Lý Dũng sẽ giành được thắng lợi đăng quang Hoàng vị, nhiều người đã bắt đầu do dự, bọn họ đang suy nghĩ sau này bản thân mình nên đứng về bên nào mới tốt.

- Ha ha… thế nào hả? Phụ hoàng của ta, bây giờ người cảm thấy thế nào? Người muốn giết ta sao? Muốn bãi miễn ta sao? Có khả năng không? Nói cho người biết… không thể đâu, người đã bất nhân thì cũng đừng trách ta bất nghĩa, ngày hôm nay ta làm như vậy tất cả cũng đều là vì người ép ta.

Lý Dũng cười điên cuồng, trên mặt lộ rõ vẻ điên cuồng, hắn thấy bản thân mình đã nắm chắc phần thắng rồi.

Đúng là Lý Dũng thực sự nghĩ như vậy, không riêng gì Lý Dũng, những tên thủ hạ của Lý Dũng cũng nghĩ như vậy, trên vẻ mặt của bọn chúng đều lấp lánh nụ cười, còn người của Lý Tự Minh và Lý Tầm Hoan vẻ mặt càng ngày càng xấu đi, chuyện đã trở nên thế này thật sự có chút ngoài ý muốn, trước đó bọn họ hoàn toàn không ngờ Thái Tử lại làm như vậy, lại mưu phản như vậy…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.