Cửu U Long Giới

Chương 500: Chương 500: Thánh Vực đại chiến (Thượng) (1)




Bọn họ đuổi nhau đại khái mất thời gian một ngày, khi Bạch Khởi tới gần nơi từng là Giáo Đình, cuối cùng hắn cũng dừng bước, vững vàng hạ xuống trên bầu trời Thánh Vực. Hắn không chuẩn bị tiếp tục chạy nữa, đến chỗ này có thể yên tâm giao chiến với bọn họ. Bản thân hoàn toàn không cần phải chạy, đánh thì đánh, ngoài ra hắn còn có thể trực tiếp tiêu hủy Thánh Vực này, phá vỡ Quang Minh phong ấn, khi sắp chết chỉ cần trong một khắc hoán chuyển Vĩnh Hằng Bất Diệt Thể thì có thể có được thắng lợi. Ở đây Bạch Khởi giống như đã có được tư cách bất bại rồi, cho nên hắn mới dừng bước, chuyển sang chuẩn bị giao chiến với hai người đã đuổi theo mình cả một ngày trời.

Khi Bạch Khởi vừa ổn định thân hình thì một giây sau hai người Chiến Thần Vô Song và Minh Vương Cáp Địch Tư trong nháy mắt cũng xuất hiện hai bên Bạch Khởi. Minh Vương vẻ mặt lạnh lùng nhìn Bạch Khởi đang ở trước mặt, nheo mắt bắt đầu quan sát đánh giá Bạch Khởi. Thẳng thắn mà nói hắn không thể không thừa nhận Bạch Khởi rất lợi hại. Bạch Khởi là con người lợi hại nhất mà hắn từng gặp, hơn nữa tài năng của Bạch Khởi còn khiến bản thân hắn cũng cảm thấy hổ thẹn. Nếu Bạch Khởi không đi nhanh như vậy, nhanh đến mức khiến bản thân hắn cảm thấy kinh hãi, bản thân mình cũng không truy sát hắn. Dù sao Bạch Khởi và Chiến Thần Vô Song có thù chứ không phải là có thù với Minh Vương Cáp Địch Tư hắn.

Nhưng tài năng của Bạch Khởi thật sự quá khủng khiếp, điều này khiến Cáp Địch Tư có chút sợ hãi, cho nên hắn không thể để Bạch Khởi thật sự trưởng thành rồi mới giết chết Bạch Khởi nếu không thì Cáp Địch Tư sợ là sẽ không được sống yên ổn.

Ngược lại với vẻ mặt lạnh lùng nghiêm nghị của Minh Vương Cáp Địch Tư, Chiến Thần Vô Song đứng ở đó lại lộ rõ vẻ cuồng ngạo, nhìn Bạch Khởi đang ở trước mặt cười lạnh một tiếng, sau đó nói với vẻ hơi đùa cợt:

- Chạy sao, sao ngươi lại không chạy nữa?

- Chạy ư? Ta không cần, ta không muốn chiến đấu với các ngươi ở Tây phương không phải vì Bạch Khởi ta sợ các ngươi, mà là vì ta không muốn làm bị thương các binh sĩ của ta. Nhưng ở đây thì ta không cần phải ngại rồi. Nơi này không có ai cả, mấy trăm dặm xung quanh đều trống trải, tất cả mọi người ở đây đều đã bị ta xua đi, ở đây ta có thể thoải mái giao đấu với các ngươi, đương nhiên không cần phải chạy nữa.

Bạch Khởi hừ lạnh một tiếng, căn bản không thèm liếc mắt nhìn Chiến Thần Vô Song, mà đưa ánh mắt nhìn về hướng của Minh Vương Cáp Địch Tư. Xem ra người Bạch Khởi thật sự chú ý đến chỉ có Cáp Địch Tư mà thôi còn Chiến Thần Vô Song đã là quá khứ rồi.

Nếu như lần trước Bạch Khởi còn có chút kiêng nể đối với Chiến Thần Vô Song thì bây giờ con người này Bạch Khởi căn bản không hề xem trọng. Hắn đã không còn tư cách giao thủ với mình, quả thật hắn rất lợi hại hơn nữa đòn công kích của hắn có thể làm thương tổn mình, nhưng kẻ thù quan trọng nhất bây giờ lại không phải hắn mà là người trung niên mặc áo đen trước mặt. Bạch Khởi có thể cảm nhận rõ ràng được sự nguy hiểm của đối phương, thậm chí người đó so với bản thân Bạch Khởi bây giờ còn lợi hại hơn mấy phần, khí tức trên người hắn khiến Bạch Khởi cảm thấy rất khó chịu.

- Ngươi…

Chiến Thần Vô Song tức giận nói, nhìn thấy Bạch Khởi ngay cả liếc mắt nhìn mình cũng không nhìn, hai mắt vội bốc hỏa, há miệng mắng to, nhưng Bạch Khởi vẫn không mở miệng, liếc nhìn Minh Vương Cáp Địch Tư đang ở trước mặt Bạch Khởi nheo mắt nói:

- Lần này ngươi mới là kẻ địch của ta, trước khi chúng ta chiến đấu, hãy nói cho ta biết tên của ngươi.

- Ha ha. Đối với những kẻ yếu hơn từ trước đến giờ ta chưa từng nói cho bọn chúng biết tên của ta, nhưng con người trẻ tuổi kia, ta không thể không nói ngươi là một kẻ rất mạnh, cho nên ta có thể nói cho ngươi biết tên của ta. Ta tên là Cáp Địch Tư, mọi người đều gọi ta là Minh Vương.

Cáp Địch Tư cười ha ha, tự báo tên mình, mặc dù hắn đã hạ quyết tâm giết chết Bạch Khởi nhưng một tài năng như Bạch Khởi thật sự rất đáng được tôn trọng, cho nên hắn mới nói ra tên họ của mình.

- Minh Vương Cáp Địch Tư? Ta với ngươi hình như không có thù oán gì, tại sao ngươi phải đối phó với ta?

Bạch Khởi từ chối cho ý kiến, hỏi tiếp, nếu có thể khuyên Cáp Địch Tư thối lui đương nhiên rất tốt, có thể giảm bớt không ít phiền phức, mặc dù Bạch Khởi cũng biết khả năng này cực kỳ bé nhỏ.

- Đúng vậy, hai người chúng ta vốn không có thù hận gì cả, thậm chí trước đây ta căn bản không biết ngươi, nhưng ta nghe Chiến Thần Vô Song nói về ngươi, một người còn trẻ như ngươi mà đã có tu vi như vậy, tương lai tiền đồ còn phát triển thế nào, ngươi quá nguy hiểm, không nên tồn tại trên thế giới này. Huống chi Chiến Thần Vô Song đã đáp ứng một số điều kiện của ta khiến ta không có cách nào cự tuyệt, cho nên ta mới tới đối phó với ngươi… Được rồi, đừng nói nhiều nữa, chúng ta chiến đấu thôi, bây giờ có nói gì cũng không có ý nghĩa gì rồi.

Minh Vương Cáp Địch Tư cười ha ha, nói như vậy, nói xong trường thương màu đen đã xuất hiện trong tay của Cáp Địch Tư. Nghĩ kĩ thì đây chính là vũ khí của hắn, Vong Linh Cốt Mâu, một vũ khí vô cùng tà ác, theo truyền thuyết những người nào bị nó xuyên thấu không có ai có thể sống sót. Tất cả sức mạnh đều bị nó nuốt chửng, nó có tính chất như Hóa Huyết Thần Đao, đương nhiên nó không mạnh như Hóa Huyết Thần Đao.

Vong Linh Cốt Mâu giết chết người nhiều nhất cũng chỉ có thể hấp thu một phần trăm sức mạnh, nhưng Hóa Huyết Thần Đao lại có thể hấp thụ tuyệt đối toàn bộ sức mạnh, cái nào mạnh cái nào yếu rõ như ban ngày. Nhưng thứ này ở trong tay của Minh Vương không biết đã bao nhiêu lâu rồi, không biết đã giết bao nhiêu người, là Ma Khí có sức mạnh mạnh mẽ, còn Hóa Huyết Thần Đao mặc dù lợi hại nhưng thời gian theo Bạch Khởi lại quá ngắn, uy lực có hạn, hai người bọn họ so sánh thật sự không hơn kém nhau là mấy.

- Đúng vậy, bây giờ có nói gì cũng không còn ý nghĩa gì nữa, các ngươi đã đến rồi, vậy thì ra tay đi, cùng lên một lượt đi!

Bạch Khởi đưa Hóa Huyết Thần Đao ra trước ngực, lạnh lùng nói, một luồng khí thế theo đó tăng lên, ánh mắt nhìn thẳng vào hai người trước mặt, trong nhãn thần lộ vẻ khinh bỉ và anh dũng.

- Chờ một chút!

Bỗng nhiên một thanh âm vang lên trước mặt ba người, một giây sau một bóng người từ đằng xa phóng tới. Ma Thần Đại Hắc Thiên thình lình xuất hiện bên cạnh Bạch Khởi.

- Đại Hắc Thiên, sao lại là ngươi!

Minh Vương Cáp Địch Tư và Chiến Thần Vô Song nhìn thấy tình cảnh như vậy nhất thời kinh hãi hét lớn, bọn họ không ngờ Ma Thần Đại Hắc Thiên đã biến mất trong truyền thuyết lại xuất hiện lần nữa, hơn nữa còn xuất hiện ở đây, trước mặt Bạch Khởi.

Nhìn thấy tình cảnh như vậy, Chiến Thần Vô Song có chút sững sờ nhưng Minh Vương lại nheo mắt, bất giác thối lui vài bước và giữ khoảng cách nhất định với Chiến Thần. Hắn vốn rất đề phòng với mười hai Chủ Thần, căn bản không tin Chiến Thần Vô Song, lúc này Ma Thần Đại Hắc Thiên đột nhiên xuất hiện, nếu lại có thêm mấy người khác tới, thêm cả Bạch Khởi thì hôm nay Minh Vương này rất có thể sẽ tiêu đời ở đây, đối với điều này hắn không thể không đề phòng.

- Ha ha… tại sao không thể là ta? Sao hả Chiến Thần Vô Song, ngươi cho rằng ta thật sự đã chết sao? Cùng là Chủ Thần ngươi lại tưởng rằng ta có thể chết dễ dàng như vậy sao? Nói ra hai chúng ta còn có một món nợ chưa tính sổ, năm đó nếu không phải ngươi và tên xú nữ nhân Quang Minh Thần liên thủ công kích ta, thì sao ta có thể rơi vào tình cảnh linh hồn sót lại như vậy. Nếu không phải huynh đệ Bạch Khởi của ta tình cờ giúp ta thì bây giờ ta vẫn chỉ là một vong hồn mà thôi. Ngươi khiến ta bị giam cầm ở đó mấy vạn năm, hôm nay ta nhất định phải đòi lại món nợ này!

Ma Thần Đại Hắc Thiên nghe xong lời này thì hừ lạnh một tiếng rồi nói.

- Nói như vậy ngươi là đối thủ của chúng ta?

Chiến Thần Vô Song nheo mắt nói. Ma Thần Đại Hắc Thiên thật sự rất khó chơi, Chiến Thần Vô Song không phải đối thủ của hắn, nhưng bây giờ không phải là thời kỳ toàn thịnh của hắn. Vừa rồi Chiến Thần Vô Song đã len lén nhìn qua, thực lực của Ma Thần Đại Hắc Thiên bây giờ vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, vẫn chưa phải là đối thủ của mình, cho nên thái độ của hắn lại ương ngạch trở lại.

- Đương nhiên, mặc dù bây giờ ta vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, không phải là đối thủ của ngươi nhưng hôm nay ta nhất định phải ngăn cản ngươi, chưa nói đền tình cảm huynh đệ của ta và Bạch Khởi, và Khế Ước Đồng Sinh Cộng Tử của hai chúng ta, ta không thể để ngươi làm hắn thương tổn chút gì!

Ma Thần Đại Hắc Thiên lạnh giọng nói.

- Ha ha… Khế Ước Đồng Sinh Cộng Tử? Nói như vậy chỉ cần giết chết ngươi, như vậy Bạch Khởi cũng sẽ chết đúng không?

Chiến Thần Vô Song sau khi nghe thấy lời này nhãn thần sáng ngời nhất thời có chút cao hứng nói. Bạch Khởi không dễ đối phó, nhưng Ma Thần Đại Hắc Thiên lại rất dễ đối phó, mặc dù cũng rất mạnh nhưng hắn có đủ tự tin có thể đối phó được với Ma Thần Đại Hắc Thiên.

- Không… kẻ địch của ngươi là ta, không phải hắn!

Quyển 3: Sát Phạt Nhân Sinh

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.