Cửu U Long Giới

Chương 391: Chương 391: Tình thế xoay chuyển (2)




Tư Bì Nhĩ chuyển lời, nhìn Lý Tự Minh tủm tỉm cười nói.

- Khốn khiếp, nghịch tử, đồ nghịch tử nhà ngươi, Hoàng quyền lớn hơn Thần quyền, Thần quyền không thể tham gia vào chính sự, đây là tôn chỉ của Đế Quốc chúng ta. Bất Diệt Hoàng Triều của chúng ta từ thời tổ tông Lý Khiếu Thiên bắt đầu đã xây dựng quy định này, tuyệt đối không thể hợp tác với người của Giáo Đình, Hoàng quyền là tối cao vô thượng, còn ngươi, ngươi vì Hoàng vị mà hợp tác với người của Giáo Đình? Ngươi biết hay không biết, nếu ngươi làm như vậy, Bất Diệt Hoàng Triều sau này sẽ trở thành nô lệ của Giáo Đình, Lý Gia chúng ta còn làm chủ cái gì được nữa chứ? Ngươi làm một Hoàng Đế như vậy lẽ nào không cảm thấy nhục nhã sao? Đồ khốn khiếp, dù ta có chết cũng không nhường ngôi lại cho ngươi, giang sơn của Lý Gia mãi mãi vẫn là của Lý Gia, ta sẽ không để nó bị hủy hoại trong tay ngươi đâu.

Lý Tự Minh hộc máu vì tức, rồi nói.

Không cần nhìn cũng biết Lý Dũng đã khiến cho Lý Tự Minh tức giận không chịu được, cơ thể vốn cũng đã không còn khỏe nữa, bây giờ lại bị Lý Dũng khiến cho như vậy e là cái chết của Lý Tự Minh cũng không còn xa nữa.

- Ha ha, ta không quan tâm đến nhiều chuyện như vậy, ta chỉ biết Hoàng vị là của ta, Phụ hoàng hãy thoái vị đi, nếu không ta sẽ không khách khí đâu.

Bây giờ linh hồn của Lý Dũng đã bị ma quỷ xâm chiếm, hắn cảm thấy bản thân đã nắm chắc phần thắng, Hoàng Gia Cận Vệ Quân đã chết sạch rồi, nếu không thì cũng bị khống chế hoàn toàn. Ở đây toàn là người của hắn, hơn nữa với rất nhiều cường giả Ảnh Tộc khắp nơi, còn có sự hỗ trợ của Giáo Đình, Lý Dũng cảm thấy mình tuyệt đối không có khả năng thất bại.

- Bệ hạ xin người hãy thoái vị đi, tình cảnh bây giờ người cũng nhìn thấy rồi, người đã không còn khả năng phản kháng nữa, người của Thành Vệ Quân và Hắc Đức Lan Gia tộc ở đây đã vượt qua hai mươi lăm vạn người, còn Hoàng Gia Cận Vệ Quân của người đã bị giết sạch rồi, người đã không còn khả năng phản kháng rồi, cho nên tôi xin ngài nên thoái vị đi.

Tư Bì Nhĩ cười cười rồi nói, quả nhiên hắn biết rất rõ âm mưu của Lý Dũng, hơn nữa trước khi đến đây cũng đã có chút sắp xếp của mình rồi.

- Thất bại? Ha… trong Đế Đô này còn có thủ hạ của ta, họ sẽ vẫn trung thành với ta. Mặc dù bây giờ các ngươi đang khống chế ở đây, nhưng các ngươi sẽ không có cách nào khống chế được Đế Đô, không có cách nào khống chế được Đế Quốc, ta sẽ không thoái vị, thậm chí Hoàng vị của ta không rơi vào trong tay của Lão Tam, ta cũng sẽ không để bất cứ tử tôn nào của Lý Gia rơi vào tay ngươi để đoạn vị, nghịch tử như ngươi không thể kế vị.

Lý Tự Minh lạnh lùng nói, vẻ mặt rất kiên quyết khiến cho người ta bội phục.

- Ha ha ha, ha ha ha. Phụ hoàng của ta à, xem ra người đã già thật rồi, hồ đồ thật rồi. Phụ hoàng chắc chắn không biết được con sẽ mưu phản đúng không? Người cho rằng người còn có thể hy vọng sao? Cường giả dưới tay người đã chết sạch rồi, tính mệnh của người đều nằm trong tay con, còn về quân đội của người ư? Con không sợ nói cho Phụ hoàng biết Hoàng Gia Cận Vệ Quân đã chết sạch rồi, không còn bao nhiêu nữa, còn Cấm Vệ Quân mặc dù không có nhập chung với quân của ta nhưng đã bị người của ta đã khống chế hết rồi. Bây giờ mặc dù chúng không giúp ta nhưng ít nhất cũng sẽ không giúp Phụ hoàng, bây giờ bọn họ đang án binh bất động không giúp bên nào cả, còn về Đế Đô Tứ Đại Doanh ha ha, bọn họ đã dựa vào chúng ta từ lâu rồi, Đế Đô Đặc Cảnh Ty cũng đã bị ta mua sạch rồi, cho nên… bây giờ Phụ hoàng đã không còn ai nữa, không có ai có thể giúp Phụ hoàng.

Lý Dũng nói.

- Đúng vậy, Bệ hạ, thẳng thắn mà nói đại danh của ngài khi tôi ở Trung Ương Đại lục xa xôi đã nghe qua rồi nhưng đáng tiếc ngài là một Hoàng Đế tốt, nhưng lại không phải là một phụ thân tốt. Thái Tử Điện hạ là người ưu tú như vậy nhưng lại không chọn Thái Tử làm Hoàng Đế? Tôi thấy ngài vẫn nên thoái vị đi.

Sau khi Tư Bì Nhĩ nghe xong liền đứng dậy thấp giọng nói, khi nói để lộ nụ cười khiến người ta vô cùng khó chịu, nụ cười đó rõ ràng có chút nham hiểm.

- Đỗ Tân Gia tộc thỉnh cầu, thỉnh cầu Bệ hạ hãy thoái vị.

Đỗ Tân Gia tộc đứng lên, trở thành người hỗ trợ kiên định của Thái Tử, hắn là người đầu tiên chạy ra.

- Tác Mã Lam Gia tộc thỉnh cầu Bệ hạ hãy thoái vị.

Tác Mã Lam Gia tộc đã từng đụng độ với Bạch Khởi cũng bước ra, gia tộc này đã đắc tội với Bạch Khởi, tối qua đã đem đầu của thiếu gia mang tới Vương phủ. Không còn nghi ngờ gì nữa, người đứng lên bây giờ chính là Tộc Trưởng của Tác Mã Lam Gia tộc, một Đại quý tộc giết người không ghê tay, vì không muốn đắc tội với Bạch Khởi thậm chí ngay cả con trai của mình cũng có thể giết chết không do dự, khi hắn xuất hiện Bạch Khởi bất giác liếc nhìn hắn một cái.

- Lam Linh Uy Nhĩ Gia tộc cũng thỉnh cầu Bệ hạ hãy thoái vị.

Nhân vật quan trọng xuất hiện, tộc trưởng của Lam Linh Uy Nhĩ Gia tộc, gia tộc đã khống chế năm Quân đoàn phương Nam cũng đứng dậy, lạnh lùng nói. Sự xuất hiện của hắn khiến cho cả đám kinh ngạc, vì điều này biểu hiện toàn bộ phương Nam đã rơi vào tay của Thái Tử. Những kẻ khác cũng bắt đầu do dự.

Bọn họ bắt đầu do dự, bắt đầu phân vân không biết có nên đứng dậy lúc này để ủng hộ cho Thái Tử lập ngôi vị mới hay không, bọn họ không cầu mong có thể được Tân Hoàng trọng dụng, nhưng tối thiểu không thể bị người ta nhớ mặt tiêu diệt không phải sao? Nhưng bọn họ cũng sợ xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, hơn nữa với sự uy nghiêm của Lý Tự Minh nên trong chốc lát không dám đứng lên, nhưng trong lòng bọn họ đã bắt đầu dao động.

Những kẻ theo phía Thái Tử lần lượt đứng dậy, sắc mặt của Lý Tự Minh càng ngày càng khó coi. Phần lớn những vương công quý tộc đã dần dần phản chiến, khuyên Lý Tự Minh đầu hàng, tình cảnh này Lý Tự Minh hoàn toàn không nghĩ đến, sắc mặt của ông ta càng ngày càng khó coi, ánh mắt cũng càng ngày càng tuyệt vọng. Ông ta biết bản thân mình đã không còn khả năng phản kháng nữa, ngày hôm nay Thái Tử có lẽ sẽ thành công.

Tình cảnh trước mặt khiến Thái Tử Lý Dũng càng ngày càng cao hứng, cuối cùng nhịn không được cười phá lên, nhìn Lý Tự Minh nói:

- Thế nào hả? Phụ hoàng của con, bây giờ người nhìn thấy rõ rồi chứ, người đã không còn cơ hội nữa rồi, bây giờ còn ai dám giúp người nữa chứ? Ai dám ngăn cản con nữa chứ?

Trong lúc này tất cả mọi người đều câm như hến, ở phía sau không còn ai dám đứng lên nói thêm chữ nào? Lúc này ai còn dám phản đối Lý Dũng chứ? Điều đó chính là tìm đến cái chết.

- Vậy sao? Ngươi quá tự cao rồi đấy, làm người thì nên khiêm tốn một chút mới tốt, những kẻ khoa trương sẽ càng chết nhanh mà thôi.

Đột nhiên một tiếng nói lạnh lùng vang lên, mọi con mắt đang theo dõi với sự kinh ngạc, bọn họ đang hiếu kỳ về sự bất ngờ này. Lúc này ai lại dám phản kháng lại Lý Dũng chứ? Lẽ nào người đó muốn mất mạng sao?

Nhưng khi bọn họ nhìn thấy người đó thì sự kinh ngạc và hiếu kỳ trong nháy mắt đã biến mất, vì bọn họ biết cho đến bây giờ trong tất cả mọi người ở đây, trong Đế Quốc này chỉ có một người dám nói như vậy, người đó không phải ai khác mà chính là Bạch Khởi.

Nói thật vừa rồi Bạch Khởi vẫn còn do dự, Bạch Khởi đang do dự có nên đứng lên hay không, không có gì nghi ngờ là khi Bạch Khởi đứng lên có thể ngăn cản được Lý Dũng. Nhưng quan hệ của Bạch Khởi và Lý Tự Minh bây giờ cũng chẳng ra gì, Lý Tự Minh chết hay không chết cũng không liên quan đến Bạch Khởi. Lý Dũng mặc dù có cừu hận với mình, nhưng hắn làm Hoàng Đế hay là Lý Tự Minh làm dù sao cũng chẳng liên quan đến mình. Đối với Bạch Khởi mà nói thì cũng giống nhau cho nên chủ định ban đầu của Bạch Khởi là không giúp bên nào cả.

Nhưng hiện tại Bạch Khởi đã thay đổi chủ định vì Bạch Khởi thấy thời gian của Lý Tự Minh không còn nhiều nữa, mối quan hệ giữa Lý Tầm Hoan và mình vẫn rất tốt, chỉ cần ông ta không làm gì ảnh hưởng đến mình, bản thân hắn cũng không để ý gì đến Hoàng vị cả. Cái mà hắn theo đuổi còn vượt xa cái là Hoàng vị đó. Hoàng vị đó căn bản không được Bạch Khởi xem trọng, cho nên Bạch Khởi cũng không để ý, Hoàng vị giao cho Lý Tầm Hoan cũng không có vấn đề gì, chỉ cần hắn không làm ảnh hưởng đến chuyện đại sự của mình là được.

Hơn nữa nếu làm như vậy còn có thể lưu lại một ấn tượng tốt đẹp cho Lý Linh Lung, làm thay đổi mối quan hệ giữa mình và nàng, đồng thời còn có thể khiến danh vọng của bản thân nâng lên một bậc, hà tất không phải là chuyện tốt sao.

Đương nhiên cái quan trọng nhất chính là Bạch Khởi bây giờ nhìn Lý Dũng thấy không thuận mắt, đây mới là điều quan trọng. Đã không thuận mắt đương nhiên sẽ không nhìn hắn với ánh mắt thiện cảm, không thể để con người như hắn khoa trương quá, nhìn hắn mà cảm thấy khó chịu sẽ muốn dọn dẹp hắn đi, đây mới là Bạch Khởi, cho nên sau khi do dự một lát Bạch Khởi bèn đứng dậy.

Lý Dũng nghe thấy lời này cũng nhìn về hướng âm thanh vừa phát ra, sau khi nhìn thấy Bạch Khởi sắc mặt liền biến sắc, không riêng gì Lý Dũng mà tất cả mọi người ở đây đều như vậy. Nét mặt thủ hạ của Lý Dũng càng ngày càng xấu đi. Bọn họ không biết nên nói gì mới tốt, vốn là bọn họ đã xác nhận chắc chắn là Bạch Khởi sẽ không giúp cả hai bên, nhưng bây giờ Bạch Khởi đứng dậy rõ ràng là đã đứng về phía Lý Tự Minh.

Tình cảnh như vậy bọn họ không hề ngờ tới, không chỉ bọn họ mà ngay cả Lý Tự Minh đang ngồi trên long tọa cũng bất giác biến sắc, nhãn thần ngày càng phức tạp nhìn liếc qua Bạch Khởi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.