Cửu U Long Giới

Chương 371: Chương 371: Trường sinh cổ thụ (2)




Nơi này… Xuất hiện hơn trăm chiến sĩ Thụ Nhân Thượng cổ.… bọn chúng chính là tượng trưng của sức mạnh, mặc dù Thụ Nhân không hiếu chiến, nhưng hiển nhiên những Thụ Nhân ở nơi này lại không như vậy, mặc dù bọn chúng hàng vạn năm tuổi, cũng chưa từng bước ra khỏi mảnh đất này, thế nhưng sức mạnh mà bọn chúng có là không thể nghi ngờ, mỗi một cây đều có lực chiến đấu có thể so với Đấu Hoàng của nhân loại… không… thậm chí còn mạnh hơn, bọn chúng đã gần tới giới hạn của Đấu Đế rồi… hơn nữa với sức sống mạnh mẽ, và cả thân thể không có cảm giác không biết đau đớn, bọn chúng tuyệt đối có thực lực có thể đấu với Đấu Đế.

Bây giờ Bạch Khởi đã hiểu đôi chút tại sao những con Cửu Giai Ma thú không muốn tiến gần nơi này, hơn trăm tên cấp Đấu Đế tồn tại, những con Cửu Giai Ma thú đó không phải là tên ngốc đầu để lừa đá, đương nhiên sẽ không tùy ý xông vào đây, xông vào đây đồng nghĩa với bọn chúng lúc nào cũng có thể đối mặt với uy hiếp chết chóc, bọn Thụ Nhân kia cũng không phải là ngồi không.

- Kẻ xông vào.… rời khỏi nơi này, nếu không chết.…

Một chiến sĩ Thụ Nhân Thượng cổ cao hơn một chút so với những Thượng cổ Thụ Nhân khác đi ra, con mắt màu đỏ nhìn Khiếu Thiên và Bạch Khởi, sau đó hạ lệnh đuổi đi. Bọn chúng cũng không lập tức ra tay giết chóc, có thể thấy những Thụ Nhân này vẫn giữ bản tính của nó. Thụ Nhân sinh ra là không thích chiến tranh, trừ phi bọn người kia chọc giận bọn chúng, hoặc là phá hoại môi trường sinh tồn của chúng, bây giờ biểu hiện này đủ để chứng minh lửa giận của bọn họ và sự coi trọng của bọn họ với mảnh đất này, tuyệt đối không cho phép kẻ khác bước chân vào.

- Hãy lui ra hết đi…

Đột nhiên một giọng nói như sấm vang lên, trong nháy mắt giọng nói vang lên, chim chóc xung quanh một trăm dặm bay lên, vô số Ma thú bắt đầu trốn chạy bốn phía, Bạch Khởi và Khiếu Thiên cũng kinh hãi, những Thượng cổ Thụ Nhân cửa rối rít khom lưng hành lễ, sau đó từ từ lui về vị trí của mình, quay người lại, rễ cây lại cắm xuống đất trở về với dáng vẻ trước đây của mình.

Còn Bạch Khởi và Khiếu Thiên cũng kinh hãi, đột nhiên quay người lại nhìn phía sau mình, phát hiện ra cái cây đại thụ khổng lồ cao vạn thước đã lộ ra mặt mũi… một khuôn mặt già nua xuất hiện trước mặt bọn họ, già nua đến nỗi không lời nào nói rõ, nhưng giọng nói như sấm vừa rồi rõ ràng chính là do hắn phát ra.

- Ngươi là ai? Chúng ta không có ác ý, chỉ là muốn phá hủy Phong ấn ở nơi này mà thôi.…

Bạch Khởi cau mày nói, mặc dù đã là nhân vật cấp Đấu Thánh nhưng Bạch Khởi vẫn cảm thấy rõ được, quái vật lớn trước mặt đem đến áp lực lớn cho mình, Bạch Khởi rõ ràng hiểu biết, quái vật trước mặt không phải là kẻ mình có thể chống lại, một khi hắn thực sự cho rằng mình có ác ý, nhằm vào mình và Khiếu Thiên ra tay thì kết quả không cần nói cũng biết.

- Ta biết… Ta đã chờ ngươi rất lâu rồi, người đến đây phá vỡ Mộc Hệ Phong ấn… ừm… đã không biết bao nhiêu năm rồi, ta đã đợi ở đây mấy vạn năm rồi. Mười vạn năm trước ta đồng ý với Mộc Thần giúp hắn bảo vệ Thần tượng nơi này, trấn áp Mộc Hệ phong ấn, không để cho Mộc Hệ Nguyên tố trở lại một lần nữa, không để cho người ta đến đây phá vỡ Thần tượng tại nơi này. Vừa đợi đã mười vạn năm rồi. Mười vạn năm qua không có ai có thể đến được nơi này… nói thực là không có ai dám đặt chân vào nơi này. Còn ngươi… là người đầu tiên… Ta tự giới thiệu một chút, tên ta là Trường Sinh, người khác gọi ta là Trường Sinh Cổ Thụ… Ha ha… cái tên có từ rất lâu rồi…

Trường Sinh Cổ Thụ tươi cười nói với Bạch Khởi, lúc nói chuyện không ngạo mạn, không cố ý, có lúc bình thản, trong lúc nói chuyện, hơi thở của năm tháng vô tận liền theo đó mà đến, lời nói bình thường lại khiến cho người suy nghĩ rất nhiều.

- Các hạ dự định làm như thế nào?

Lời củaTrường Sinh Cổ Thụ khiến cho Bạch Khởi vô cùng đề phòng, hắn không biết Trường Sinh Cổ Thụ có thái độ gì, cho nên khi nói vô cùng cẩn thận, hắn đã quyết định rồi, một khi Trường Sinh Cổ Thụ có hành động gì đó với mình, thì sẽ lập tức dẫn Khiếu Thiên chạy trốn, mình không đủ mạnh để đối phó với lão già kinh khủng, mặc dù mình bây giờ đã là một Nhị Tinh Đấu Thánh thật sự, nhưng khi đối mặt với Trường Sinh Cổ Thụ, Bạch Khởi vẫn không có nửa phần chắc chắn.

- Làm như thế nào? Ha ha… Lúc đầu ta đồng ý với Mộc Thần giúp hắn bảo vệ Phong ấn mà thôi, đây chỉ là ước định giữa bạn bè với nhau, hơn nữa hắn chỉ bảo ta bảo vệ không để cho Ma thú phá hoại nơi này, chứ không có bảo ta giúp ngăn cản nhân loại tiến vào, cũng không nói không cho phép nhân loại phá hoại nơi này. Trái lại hắn đã từng nói với ta nếu có nhân loại có thể đến được nơi này thì hãy để hắn phá giải Phong ấn. Nói cho ngươi một bí mật… thực ra khi phong ấn nguyên tố, Mộc Thần cũng không phải là rất tán thành, chẳng qua là do áp lực lực của Chư thần đành phải Phong ấn Mộc Hệ nguyên tố, nhưng người ta đều rất hiểu rằng, Phong ấn sớm muộn gì cũng có một ngày bị phá giải, Mộc Thần cũng rất hiểu, vì vậy hắn cũng không tạo ra bất kỳ sự phòng hộ nào, chỉ là nhờ ta giúp bảo vệ không để Ma thú phá hoại nơi này mà thôi, nhưng không ngờ thoáng cái đã mười vạn năm. Đã mười vạn năm rồi mà vẫn chưa có một người nào có thể tiến vào nơi này, mà ngươi… là người đầu tiên… là con người… muốn phá bỏ Phong ấn của nơi này… vậy ngươi cứ tùy ý đi, có điều ta có một vấn đề muốn hỏi ngươi.

Trường Sinh Cổ Thụ nghe xong lời này, không hề để ý nói, thậm chí còn tiết lộ cho Bạch Khởi một số bí mật.

Giữa các Chư thần đã xảy ra chuyện gì Bạch Khởi cũng không thèm để ý, cũng không muốn biết, đối với Bạch Khởi mà nói thực sự là quá xa vời, nó giống như câu chuyện thần thoại. Chuyện giữa bọn họ, hữu nghị, mâu thuẫn, v.v. không có liên quan đến Bạch Khởi, Bạch Khởi không quan tâm cuyện này. Có điều lời của Trường Sinh Cổ Thụ vẫn khiến cho Bạch Khởi kinh ngạc, nguyên nhân kinh ngạc rất đơn giản, đó chính là bởi vì một câu nói của Trường Sinh Cổ Thụ… ‘Lúc đầu ta chỉ đồng ý với Mộc Thần giúp hắn bảo vệ nơi này mà thôi, đây chỉ là ước định giữa bạn bè với nhau…’

Lời này đem đến cho Bạch Khởi quá nhiều chấn động, bạn bè của Mộc Thần, câu nói này đủ để cho thấy rõ lai lịch, tuổi tác và cả sức mạnh của Trường Sinh Cổ Thụ. Đây là sự tồn tại kinh khủng có thể đủ để sánh vai với các Chư thần, Bạch Khởi bất giác càng xem trọng nhìn Trường Sinh Cổ Thụ một cái.

- Không biết các hạ muốn hỏi điều gì?

Bạch Khởi biểu hiện khá khách khí và tôn kính, Trường Sinh Cổ Thụ có tư cách để Bạch Khởi bày tỏ sự tôn kính.

- Bên cạnh ngươi có người của Tinh Linh Tộc sao, một tiểu tử không tệ của Tinh Linh Tộc, đã là Đấu Hoàng cường giả của nhân loại, ừm… còn có một Đức Lỗ Y… còn có một số người của chủng tộc khác… ngươi ta từng đến Vạn Tượng Sâm Lâm chưa?

Giọng nói già nua của Trường Sinh Cổ Thụ lại lần nữa không ngừng xoay chuyển bên tai Bạch Khởi, một câu bình thản của hắn lại vạch trần bí mật lớn nhất trong lòng Bạch Khởi.

Lời của Trường Sinh Cổ Thụ khiến cho sắc mặt của Bạch Khởi biến đổi lớn, đây là bí mật lớn nhất của hắn, hơn nữa đây chính là điều hắn luôn muốn giấu kín, một khi tin tức này truyền ra, Bạch Khởi lập tức sẽ trở thành công địch của Đại lục, tuy tỷ lệ tin tức này bị truyền ra rất nhỏ, nhưng trong lòng Bạch Khởi lại càng tò mò Trường Sinh Cổ Thụ này tại sao lại biết sự tồn tại của Mã Pháp Lý bên cạnh mình? Theo đạo lý mà nói hắn không thể rời khỏi nơi này, vì vậy Bạch Khởi không nhịn nổi mà kinh ngạc hỏi:

- Làm sao ngươi biết?

- Ha ha… không cần căng thẳng, tiểu tử, nói thực với ngươi, là một vương giả của Sâm La Tuyệt Vực, Trường Sinh Cổ Thụ… Ta đã khống chế tất cả cây cối, rễ của ta bao trùm cả khu vực ba nghìn dặm chính giữa Sâm La Tuyệt Vực, tất cả mọi chuyện ngoài ba nghìn dặm đều không qua nổi tai mắt của ta, ta có thể biết tất cả mọi chuyện ta muốn biết trong phạm vi này. Huống chi… ngươi lẽ nào không biết cây cối cũng có sinh mạng sao? Tất cả cây cối trong khắp Sâm La Tuyệt Vực là tai mắt của ta… vì vậy chuyện của ngươi không giấu nổi ta… ta chỉ muốn biết… cái gã Sinh Mệnh Cổ Thụ đó có tốt không? Còn về những chuyện khác ta cũng không quan tâm… hơn nữa ngươi cũng yên tâm, chúng sinh của ta sẽ không bước chân ra khỏi nơi này, vì vậy ngươi có thể yên tâm là bí mật của ngươi sẽ không có ai biết được.

Trường Sinh Cổ Thụ lại cười lên, giọng nói già nua không ngừng bồi hồi trong khu rừng rậm này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.