Dạ Hoa Phỉ Thúy

Chương 3: Chương 3




Trở về cung , tiểu thư tâm trạng rất vui vẻ vì vậy em liền xin tiểu thư tuần sau xuất cung về phủ chăm sóc cho lão gia , tiểu thư liền đồng ý , vì có người quên nên tuần sau em sẽ đóng giả thá giám rồi người đó lén đưa em ra khỏi cung . Rồi ngày đó cũng tới , em đã thay xong y phục , chuận bị rời đi thì thái giám tới báo tin hoàng thượng đến cung của tiểu thư và muốn nghe tiểu thư đàn , mọi người đều cuống cuồng , em nhanh chóng tới nơi , mọi chuyện lại giống như trước , đàn xong em thở phào nhẹ nhõm , chỉ xong lần này em sẽ rời cung , trở về phủ hầu hạ lão gia , là một nha hoàn hồn nhiên , sẽ sống tốt mà không lo bị người khác bắt nạt . Nhưng sự thật lại không như vậy , đang ngồi sau tấm rèm , bỗng nhiên có tiếng động lạ , tấm rèm rơi xuống lầ em giật mình , sự thật bị bại lộ , em và tiểu thư đều quỳ rạp xuống đất xin tha tội , vị hoàng thượng kia đã nghi ngờ từ trước , phát hiện ra sự thật có vẻ rất tức giận , đòi chém tiểu thư vì tội giám lừa hoàng thượng , cả gia đình sẽ bị chu di tam tộc (Khi một người phạm tội bị kết án tru di tam tộc, những người trong cả 3 đời của người đó từ trẻ đến già đều bị diệt. ) , em như không tin được , vị hoàng thượng này đúng là quá tàn nhẫn rồi , tiểu thư nghe xong nước mắt đầm đìa cùi đầu xin tạ tội , em thấy vậy cũng rơi nước mắt cầu xin giúp tiểu thư , hoàng thượng nghe xong thì nói sẽ tha tội cho cả nhà nàng nếu em chịu ở lại chịu tội thay , em nhìn về phía tiểu thư , nhìn thấy ánh mắt cầu xin của ngài , được nếu em là nha hoàn thì phải bảo vệ chủ tự , em sẽ ở lại chịu tội thay tiểu thư .

Em bị đưa đi đến tẩm cung của hoang thượng còn tiểu thư thì bị đuổi ra khỏi cung , trên suốt đoạn đường đi em liên tưởng đến những cảnh tra tấn giã man mà thấy lạnh gáy , chẳng lẽ cuộc sống của em sẽ kết thúc ở đây sao ??

Tới nơi một mình em bước vào bên trong cung , tim đập nhanh như sắp nhảy ra ngoài , mồ hôi đầm đìa . Bước vào trong , chẳng thấy ai tiến thêm vào bước , em nhìn thấy một chiếc rương lớn , nghe thấy tiếng động từ trong rương bò ra một con rắn toàn thân màu lục tiến lại gần em , em từ hỏ đã rất sợ rắn vì vậy nhanh chóng ngất đi . Hôm sau tỉnh lại em thấy mình đang nằm trên long sàn của hoàng thượng, nhớ lại cảnh tượng hôm qua thực đáng sợ , đang lúc đó thì hoàng thượng vào , ngài nhìn em một hồi làm tim em đập mạnh , chợt thấy lạnh gáy , vị hoàng thượng này rất tàn nhẫn không nên chóc ngài giận nếu không cái mạng nhỏ này chắc cũng không giữ được .

Ngài bảo thám giám mạng cho em bộ đồ của cung nữ và phong em là cung nữ bên cạch , thức chất cung nữ này cũng chỉ che mắt thiên hạ , ngài làm như vậy thực chất chỉ muốn em ngày , đêm bên cạch ngài , thỏa mãn lòng hiếu kì của ngài , em sẽ tiếp tục bị đùa giỡn cho đến khi ngài chán rồi thì em sẽ chết , rút cuộc em đều trở thành trò đùa cho người khác , nhưng cũng chẳng trách ai được , em sinh ra đã nghèo hèn thấp kém số phận đã như vậy rồi thì ta cứ thuận buồm mà đẩy , với sức lực nhỏ bé này thì làm sao thay đổi được số phận chứ thật quá xa vời .

Em mỗi ngài đều ở trong tẩm cung của ngài , ngài sai bảo em rất nhiều việc , chải tóc , rửa mặt , may y phục cũng là em làm , phải chăng là đã sai bảo em thành nghiện rồi , mỗi ngày đều làm việc đến đêm khuya , rất mệt nhưng em lại rất muốn làm những công việc đó , đều muốn mỗi ngày nhìn thấy hoàng thượng .

Cứ như vậy , mỗi ngày em đều hầu hạ cho ngài , cùng ngài ngâm thơ , đàn hát , lâu dần em cũng nảy sinh ý niệm, không biết từ lúc nào em đã đem lòng yêu ngài , hoàng thượng thật ra không tàn nhẫn như em tưởng , ngài là người ôn nhu dịu dàng , nhưng vì trải qua quá nhiều tranh đấu mà trở nên lạnh lùng tàn nhẫn như vậy , đã tự tạo cho mình một lớp vỏ bộc nhưng trong thâm tâm lại vô cùng cô đơn , không có ai có thể tin tưởng , em muốn được ở bên cạnh cùng ngài sẻ chia , quan tâm ngài .

Người ta nói thâm cung hiểm ác , ai cũng cung đấu , tranh đoạt để có được địa vì cao . nghe tin em chuyển đến tẩm cung của hoàng thượng , các vị phi tần khác đều sinh lòng đố kị , em ở trong cung đều bị chén ép ,mọi người đều coi thường khinh bỉ em , những em cũng chỉ có thể nhịn , không thể phản kháng .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.