Dạ Thuật

Chương 31: Chương 31




CHƯƠNG 32

Tiết Lăng Phong lúc thì ngồi ngơ ngác, lúc lại nhìn ra ngoài cửa sổ, mười năm rồi, những hồi ức lẻ tẻ trước khi mất trí nhớ xuyên qua thời gian phủ đầy bụi bặm, tuy chưa bao giờ rõ ràng, nhưng không mờ nhạt đi chút nào; sau đó, y lại chậm rãi cầm lấy dược bình, mờ mịt đổ thuốc lên trên miệng viết thương của Song Phi. Một mình y đối diện với ảnh vệ không còn phản ứng, làm đi làm lại tới nửa đêm, cuối cùng gục vào bên giường chợp mắt.

Song Phi cũng nằm mơ, một giấc mơ lặp lại vô số lần, chỉ có đúng một cảnh tượng.

Đó là thời gian còn huấn luyện tại Thiên Ảnh môn, lần hắn bị phạt thảm nhất. Hắn đã không còn nhớ là bị phạt vì chuyện gì, chỉ biết đó là một lần giáo huấn giết một răn trăm.

Một mình hắn quỳ gối trên đài hành hình của Tu La tràng, bốn phía đều bị tuyết trắng băng lãnh bao phủ. Tu La tràng trống trải, tĩnh mịch không có một ai, không có bất cứ âm thanh nào, chỉ có gió lạnh gào thét thổi lên xích sắt rũ xuống từ giá hành hình va vào nhau phát ra âm thanh ‘keng keng’.

Hắn muốn đứng dậy, thế nhưng thân thể lại ngã vào trong tuyết.

Ngã xuống, tức là tử vong, đây là quy luật vĩnh hằng bất biến của Thiên Ảnh môn.

Lúc nãy còn có vài trăm đồng liêu tới vây xem hắn thụ hình, giờ bọn họ đã tiêu thất đi đâu đó như là quỷ mị, nhưng cho dù họ còn ở lại, cũng không có khả năng tới dìu hắn.

Ở cái thế giới ngăn cách với bên ngoài như Thiên Ảnh môn, chỉ có máu tanh và tàn khốc, mỗi người đều dựa vào loại bỏ người khác mà cầu được cơ hội sống sót, ít đi một người, tức là ít đi một đối thủ.

Nhưng đến lúc chết, mới có thể cảm nhận được, trong thế giới này đáng sợ nhất kỳ thực chính là cô độc.

Một mình chịu đựng, một mình giãy dụa, rõ ràng đã tới lúc nên một mình rời khỏi nhân thế, nhưng vẫn muốn sống sót trong cô độc.

Tại thời khắc tận cùng của sinh mệnh vạn vật cô quạnh như thế này, dù cho có một người ở bên hắn cũng tốt lắm rồi.

Thế nhưng cho dù là thời khắc như vậy, cho dù nội tâm khát vọng cường liệt tới đâu, hắn cũng đã bị huấn luyện để có thể giấu diếm vết tích.

Ảnh vệ không cần có tình cảm và suy nghĩ, hắn chỉ an tĩnh nằm trên mặt đất, để tuyết trắng yên lặng phủ lên người mình, đến nước mắt lướt qua gương mặt cũng không tự biết.

Nhưng, một trận tiếng bước chân vội vàng đi tới quấy rầy cái chết yên tĩnh này.

Cước bộ hoảng loạn kia dừng lại bên người hắn, sau đó bắt đầu cố sức kéo hắn đứng dậy. Hắn nhọc nhằn ngẩng đầu, muốn nhìn rõ xem là gương mặt của ai.

Giấc mơ này, cứ đến thời khắc đó lại nhiễu loạn.

Cái người kéo hắn dậy kia, có lúc là Quy Khư, vẻ mặt lo lắng và sợ hãi, luống cuống nâng phía sau lưng hắn lên, chuyển nội tức không thuần hậu của mình sang cho hắn, hoàn toàn không để ý bản thân công lực còn thấp sẽ phải đối mặt với cuộc đấu loại kế tiếp như thế nào; có đôi khi, lại là Tiết Lăng Phong, vẫn dáng vẻ hơn mười tuổi, liều mạng kéo tay hắn, đôi mắt thật lớn ngập lệ, bất lực mà sợ hãi, khiến hắn không thể nào yên tâm rời đi.

Nhưng vô luận là ai, người vào giờ khắc này đi tới bên người hắn, đều là người mà cả đời này hắn không thể bỏ mặc, là người đến chết cũng không vứt bỏ mình, đến chết vẫn lo lắng.

Chỉ là, cho tới bây giờ, không có ai trong họ ở bên người mình nữa, một người đã rời đi rất xa, mà người còn lại, gần nhau trong gang tấc mà biển trời cách mặt.

Lúc Song Phi tỉnh lại, là một buổi hoàng hôn, không biết từ lúc nào bên giường đã treo một tấm sa liêm (mành), ngăn chặn ánh mặt trời chiếu vào giường.

Lạc nhật (mặt trời lặn) rất tròn, nhìn xuyên qua sa liêm, cũng không chói mắt.

Lần trước mặt trời lặn, hắn bị Tiết Lăng Phong kéo vào trong sân đút cho ăn, sau đó, chịu đòn.

Song Phi ngồi xuống, mùi thuốc tràn ra khỏi chăn. Hắn động đậy một chút, phát hiện tay mình đã được băng bó lại, trên đầu gối cũng bôi một ít thuốc, đã ngấm vào da, nhưng còn giữ được hương vị của thuốc.

Hắn thử đứng xuống đất, hình như thân thể cũng không còn đau đớn như cũ.

Trong viện, như thường lệ truyền tới tiếng đùa giỡn hi hi ha ha, tiếng đuổi bắt —— mệnh của mỗi người, thực sự là rất bất đồng.

Song Phi đi về phía cửa sau vài bước, thân thể vẫn còn hơi yếu ớt, trận tuyết yên lặng trong mộng kia đụng vào tia sáng hiện thực liền tản đi như sương khói.

Vô luận như thế nào, chung quy hắn vẫn là một ảnh vệ.

Hắn đã bị đóng dấu, dấu ấn mang tên của Tiết Lăng Phong, trở thành một món hàng, điều đó nói rõ, yêu cũng được, không muốn cũng được, đều đã có thể được hắn an tĩnh đặt dưới đáy lòng, bị thời gian bình thản giấu đi.

Thật vất vả Song Phi mới tới được bên cánh cửa, vừa định ra ngoài một chút, cửa bỗng nhiên bị mở ra từ phía bên kia, bóng người thon dài của Tiết Lăng Phong chặn trước cửa, trong tay còn bưng một chén thuốc.

Một người ở trong, một người bên ngoài, hai người đều giật mình, nhìn nhau, nhất thời không có phản ứng gì.

Hoàng hôn tia sáng lờ mờ, chiếu vào trên người họ, cực kỳ giống như thời khắc sinh ly tử biệt nhiều năm trước kia. Chính là từ thời điểm đó, họ đã bước lên hai con đường hoàn toàn bất đồng.

Chuyện cũ trong quá khứ, vào khoảnh khắc đó, tựa như xuyên qua thời không, biến thành một bàn tay, chạm vào ánh mắt giữa họ một chút.

Sau đó, Song Phi cúi đầu quỳ xuống, quỳ gối trước chủ nhân của hắn, chúa tể của hắn ngay trước mặt, vì vậy bàn tay yếu ớt kia lập tức biến mất.

“Chủ nhân.”

Tất cả khôi phục bình thường, Tiết Lăng Phong cũng khôi phục bình thường, ảnh vệ của y mê man ba ngày, y cảm thấy may mắn rằng sự vấn vương và yếu đuối y thể hiện đêm đó không bị bất cứ ai thấy.

Đây là nhược điểm mà y cất dấu, không cho bất cứ ai biết đến.

“Đứng lên uống thuốc.”

Tiết Lăng Phong đi qua bên nguời ảnh vệ của y, thậm chí không đưa tay ra dìu hắn, đi thẳng tới bên bàn ngồi xuống, buông chén thuốc.

Ảnh vệ của y lập tức lĩnh mệnh đi theo, quỳ gối bên chân y, nỗ lực dùng bàn tay bị quấn như bánh chưng của mình nâng chén bạc chế tác tinh xảo kia lên.

Thế nhưng hắn làm cách nào cũng không thể thành công. Đôi bàn tay từng vung kiếm vì chủ nhân kia, bây giờ trở nên vụng về chưa từng thấy.

Tiết Lăng Phong nhìn một hồi, tùy ý đem cái chén đã bị văng không ít thuốc đặt ở chỗ ảnh vệ của y không với được, rồi kéo hắn dậy, đặt lên chiếc ghế đối diện.

Băng gạc trên tay hắn bị nước thuốc văng ra thấm ướt, tạo thành một mảng vết tích màu nâu.

Còn hắn chỉ trầm mặc an tĩnh ngồi ở chỗ kia, thậm chí không hướng chủ nhân của mình hỏi lý do bị đòn.

Tiết Lăng Phong nhìn ảnh vệ của mình một hồi, thân thể suy yếu này, bàn tay run nhè nhẹ đặt trên đùi này, có thể nói, mỗi một vết thương trên người hắn đều là bởi vì mình.

“Có đau không?”

Tiết Lăng Phong nâng bàn tay bị thuốc làm ướt nhẹp của Song Phi lên.

Nếu như không chủ động hỏi, có lẽ ảnh vệ của y sẽ nhẫn tới chết cũng không nói ra một chữ.

Không đợi Song Phi đáp lại, Tiết Lăng Phong đã cởi băng gạc trên tay hắn, lộ ra một đôi bàn tay sưng đỏ. Cho dù là thuốc tốt, nhưng bị thương quá nặng, trong khoảng thời gian ngắn không thể lập tức hồi phục.

“Không nên làm ướt, hiểu chưa?”

Tiết Lăng Phong nâng mắt nhìn Song Phi một chút, loại thuốc này gặp phải nước sẽ mất tác dụng giảm đau.



CHƯƠNG 33

“Không nên làm ướt, hiểu chưa?”

Tiết Lăng Phong ngước mắt nhìn Song Phi một chút, loại thuốc này gặp nước sẽ mất tác dụng giảm đau.

“Rõ rồi, chủ nhân.”

Ảnh vệ của y ngoan ngoãn gật đầu.

Tiết Lăng Phong đứng dậy, đi tới bên ngăn tủ lấy ra hai ba cái bình, bên trong có thuốc mỡ và bột phấn màu trắng. Y ra lệnh cho Song Phi giơ tay lên, rồi đổ chúng vào ngón tay của hắn, những thứ thuốc ngàn vàng khó mua này giờ trước mặt y không đến một xu.

Thuốc mỡ và bột phấn tràn ra xuyên qua ngón tay rơi xuống đất, số lượng có thể dùng nhiều lần bị Tiết Lăng Phong dùng một lần quá nửa.

Một tay y giơ dược bình, để nước thuốc không ngừng trút xuống, tay kia để sau lưng, giật lại cự ly ba thước với ảnh vệ của y, để đảm bảo nước thuốc đang không ngừng chảy xuống sẽ không bắn vào người y.

Không có sự che chở tỉ mỉ, không có cẩn thận trấn an từng chút một, Tiết Lăng Phong như là kiêu hoa kiêu thảo, thế nhưng dụng tâm của y mỗi chỗ đều được y tưới đẫm.

Ảnh vệ của y vẫn ngồi an tĩnh, hơi nghiêng đầu, lông mi hơi hơi cong che lại đôi mắt hắn, không biết trong hai hồ nước sâu đó lúc này có tuôn ra ít tâm tình gì không. Dù sao, bọn họ chung quy cũng là chủ tớ, mà hiện tại chủ nhân đang lần đầu tiên tự mình bôi thuốc cho thuộc hạ, lẽ nào trong ánh mắt không nên có chút cảm kích kiểu thụ sủng nhược kinh sao.

Tiết Lăng Phong buông dược bình, cầm lấy một cái bình sứ nhỏ khác chứa bột phấn, đổ lên thuốc mỡ còn chưa khô lại, rất nhiều bột phấn rơi xuống giữa hai người họ như là hoa tuyết.

Lúc này hắn có cảm nhận được rằng mình đối với hắn rất tốt hay không?

Tiết Lăng Phong nhìn đôi mắt từ đầu tới cuối vẫn rũ xuống kia.

Việc hắn thụ hình cũng không thể hoàn toàn trách mình được, không phải sao? Dù sao cũng là hắn làm mình mất hứng trước, là hắn khiến mình mơ thấy chuyện cũ khổ sở đấy chứ.

Hơn nữa, hiện tại mình đã tự tay giúp hắn bôi thuốc, hắn hẳn là rất cảm động mới đúng!

Hắn rất cảm động, sau đó thì sao? Trong lòng Tiết Lăng Phong suy nghĩ tiếp, y muốn ảnh vệ của y có thể cảm động, có thể cảm nhận được mình đối với hắn rất tốt, như vậy hắn sẽ muốn hồi báo gì đó…

Đúng rồi, y nghĩ tới, sự báo đáp mà y mong muốn có được —— y muốn hắn trở thành ‘Thay thế phẩm’ cho y.

Một người có thể tạm thời thay thế nương tử của y, một người có thể ở bên cạnh y, cùng y sống qua những ngày chờ đợi dài dằng dặc.

Có thể trở thành thay thế phẩm, chí ít phải có chút tương tự với nương tử của y chứ nhỉ? Bọn họ cùng có sự trầm mặc và an tĩnh, đều chân thành và trung thực đối với y, cũng đều sẽ vì y mà tùy thời tùy chỗ có thể giao phó sinh mệnh của chính mình.

Thế nhưng, ở trong mắt Tiết Lăng Phong, những nét tương tự đó lại tuyệt nhiên bất đồng.

Ở trong mắt y, ảnh vệ của y thiếu ngôn ít ngữ, chỉ nghe theo lệnh, hoàn toàn là kết quả bị huấn luyện ra, là bởi vì trong bộ não không có năng lực tư duy của họ chỉ có mệnh lệnh và phục tùng. Không như nương tử của y, sẽ cười, sẽ khổ sở, sẽ chiếu cố y, sẽ bởi vì yêu y mà làm tất cả, chứ không phải là mệnh lệnh.

Ảnh vệ của y, cũng có thể biến thành như vậy chứ?

“Song Phi, ngẩng đầu, nhìn ta.”



Quả nhiên, hoàn toàn không giống.

Trong ánh mắt vừa ngước lên kia, lại lộ ra một tia kinh hoàng, sau đó khôi phục thành tĩnh mịch hoàn toàn.

“Cảm tạ chủ nhân.”

Ảnh vệ của y nói vậy, sau đó quay đầu nhìn lướt qua vầng thái dương đang chìm xuống chân núi “Đêm nay có muốn ta hầu hạ ngài không?”

Tiết Lăng Phong đập dược bình xuống bàn, ‘cạch’ một tiếng, phụng phịu đi mang băng gạc mới đến, quấn hết vòng này tới vòng khác lên bàn tay sưng đỏ kia.

Vì sao lại như vậy! Tiết Lăng Phong thấy rất ảo não, vất vả lắm y mới có được một thứ bảo bối không tầm thường, còn vì bảo bối này mà đắc tội với hộ pháp của y, kết quả lại phát hiện bảo bối đó chỉ là một cái vỏ trống rỗng vô tâm vô phế.

Mà ‘bảo bối’ của y không nhận được câu trả lời của chủ nhân, liền an tĩnh buông mắt xuống, chờ mệnh lệnh tiếp theo.

“Vương Tam, đưa thức ăn vào đây!”

Tiết Lăng Phong ủ rũ dựa vào bàn ngồi xuống, không quan tâm tới ảnh vệ của y nữa, ngồi cúi đầu. Y rất rất muốn có thể có một người bầu bạn, một người giống nương tử của y, ở bên y.

“Tới rồi đây, thưa trang chủ.”

Hóa ra Vương Tam vẫn ở ngay bên ngoài cửa sau nghe lệnh, Tiết Lăng Phong vừa phân phó, ông lập tức chạy đến trù phòng.

Tiết Lăng Phong không nói gì, Song Phi đương nhiên càng không thể lên tiếng.

Lúc nãy Tiết Lăng Phong gọi hắn làm hắn thực sự càng hoảng sợ, hắn cho rằng mình lại phạm tội rồi. Bóng ma của việc chủ nhân sau khi đút cho hắn ăn lại để hắn chịu đòn hắn còn chưa quên, không biết có phải là nhận được một chút ôn nhu của người này sẽ phải trả giá rất lớn hay không.

Cả đời này, thứ hắn có thể cho y, đều đã cho.

Hắn cũng không yêu cầu cái gì, cho đến giờ đều là như thế.

Y đã quên mình, vậy thì quên đi. Cho dù y nhớ rõ thì sao, cái gì cũng không thể thay đổi sự thực hắn đã trở thành một ảnh vệ thấp hèn, cái gì cũng không thể vãn hồi được sinh mệnh đang nhanh chóng biến mất của hắn. Hắn đã bị cải tạo và huấn luyện, hắn đã từng thụ thương, từng cảm thụ đau đớn, những điều này đều không thể thay đổi được.

Không có gì có thể lấy lại.

Hôm nay hắn đê tiện và chật vật, hắn nghĩ may mà cái người này không nhớ rõ.

Tiết Lăng Phong vẫn chưa từ bỏ ý định, thi thoảng lại liếc nhìn ảnh vệ của y, mãi cho đến khi cơm nước được đặt lên bàn, y mới rốt cuộc từ bỏ nỗ lực của ngày hôm nay.

Y vẫn cao cao tại thượng, tự cho là đúng, rất ít khi y đứng ở góc nhìn của người khác để suy nghĩ về một vấn đề. Vậy nên, y sẽ không hiểu được, dùng tư thái coi rẻ tất cả, không chút dụng tâm nào như thể bố thí sự quan tâm với người thấp kém hơn y, đối phương sẽ không thể cảm nhận được ý tốt của y.

Trên bàn bày tám món, khiến cái bàn gỗ nho nhỏ trở nên chật chội. Rất nhiều món Song Phi không biết tên, thế nhưng nhìn qua tất cả đều là đầy đủ sắc hương vị.

Bên ngoài gian nhà tiếng ấm ĩ cũng dần ngừng, đã tới lúc dùng bữa, đại bộ phận mọi người trong Bàn Long sơn trang đều đi ăn tối rồi.

Còn những ảnh vệ ẩn náu ở một nơi bí mật gần đó, có lẽ lúc này đang hái quả dại trên cây.

Thị nữ đưa đồ ăn tới rồi xới cơm, dọn đũa, sau đó thỉnh an rồi liền lui ra khỏi cửa. Vương Tam đốt nến xong, cũng vội vã rời đi.

“Há miệng.”

Mọi người đi hết, Tiết Lăng Phong gắp một khối cá hấp trông hơi trong suốt long lanh, tươi mới mọng nước đưa tới bên miệng Song Phi.

Đôi tay sưng đỏ kia, một thời gian dài sẽ không có khả năng tập cầm đũa rồi.

Lúc này đây, rất thuận lợi.

Ảnh vệ của y rất nghe lời mà mở miệng, rồi lại ngoan ngoãn ăn, sau đó lại nuốt xuống một miếng cơm y đút cho.

Nhu thuận, dịu ngoan.

Có khi nào cứ dạy hắn từng việc một, hắn sẽ có thể học hết được, sau đó có một ngày, có thể trở nên giống như nương tử của y?

Cho Song Phi ăn xong một miếng, Tiết Lăng Phong lại xoay người bắt đầu tự mình ăn.

Cho dù ảnh vệ của y không nói lời nào, cứ an tĩnh ngồi bên cạnh y, nhưng một chút thỏa mãn mà hắn mang lại cho y thì tất cả những nữ nhân y nuôi dưỡng đều không thể thay thế.

Tiết Lăng Phong ăn một hồi, thì sẽ đút một miếng cho ảnh vệ của y. Hình như hắn cũng không kén ăn, bất kể mình đút cho cái gì, hắn đều ăn.

Nhưng đút tới phân nửa, Tiết Lăng Phong phát hiện ảnh vệ của y ăn thứ gì thanh đạm, sẽ nuốt nhanh hơn, nếu như là thịt hay là những thứ đầy mỡ, thì cả nửa buổi hắn mới nuốt xuống.

Có lẽ bởi vì thân thể hắn không tốt, vậy nên không thích đồ mỡ. Nhớ rõ lần trước đút hắn ăn, hình như hắn cũng như mình rất thích ăn thịt.

Vì vậy Tiết Lăng Phong liền tránh đĩa thịt, đút cho hắn ít rau xanh và canh.

Không biết ảnh vệ của y có thể cảm nhận được phần cẩn thận tỉ mỉ đó của y hay không.

Bọn họ đều là nam nhân, có rất nhiều tính cách chung của nam giới, rất nhiều cảm giác không nói ra, rất nhiều suy nghĩ cũng chỉ giữ trong lòng, chỉ cần một ánh mắt, là đôi bên có thể minh bạch, đối phương đã hiểu.

Có điều người ngồi bên cạnh y là một nam nhân, nhưng cũng là một ảnh vệ, từ ánh mắt của họ rất khó có thể nhìn ra tâm tình gì.

Ảnh vệ của y ăn tất cả những thứ được gắp cho, gương mặt an tĩnh nghe lời đó, từ đầu tới cuối chưa từng thay đổi.

“Vài ngày nữa ta định đi Tô Châu một chuyến, ngươi cũng cùng đi.”

Tiết Lăng Phong ăn xong, buông đũa, lại đút mấy miếng cho ảnh vệ của y, để hắn ăn hết đồ ăn trong bát.

“Dạ thưa chủ nhân.”

Song Phi vẫn gật đầu.

Thời gian mười năm, cách đối thoại giữa họ đã chỉ còn kiểu này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.