Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 895: Chương 895: Cự hình cơ giáp phản loạn




Ngày đó tại Vụ Ngoại tinh hệ, Lý tướng quân bị Tây Lai dùng “Bóng ma tử vong” trọng thương, cuối cùng bị Tỉnh Cửu lấy tự thân làm pháo đánh chết.

Hắn di ngôn chính là muốn đem di hài của mình cùng bên trong lưu lại một tia “Vạn Vật Nhất” giữ lại. Theo đạo lý tới nói, di hài của hắn lúc này hẳn là tại liên minh viện khoa học phòng thí nghiệm hay là hắn tự thân rất quen thuộc quân đội phòng thí nghiệm, ai có thể nghĩ tới đúng là bị Trần Nhai mang theo trên người.

Lý tướng quân tiên hài có khó có thể tưởng tượng giá trị, còn có vượt qua giá trị phía trên ý nghĩa tượng trưng, không biết Trần Nhai tại sao lại làm như vậy, cũng không biết những phi thăng giả kia sẽ có ý kiến gì hay không. Vấn đề ở chỗ, vì cái gì hắn lúc này đem Lý tướng quân tiên hài lấy ra?

Tào Viên đương nhiên biết Thuần Dương chân nhân là ai, nhưng hắn không nghĩ tới lần thứ nhất nhìn thấy vị tiên nhân trong truyền thuyết này, đối phương cũng đã chết rồi.

Trần Nhai nhìn trong quan tài Lý tướng quân di hài, mặt không biểu tình nói: “Dựa theo Triêu Thiên đại lục thời gian mà tính, ta đã phi thăng chín ngàn năm, hắn là vãn bối của ta, nhưng trên thực tế ta một mực đem hắn coi là lão sư của mình, hoặc là nói người dẫn lĩnh trên tinh thần, ta thậm chí đã từng nghĩ hắn vĩnh viễn sẽ không phạm sai lầm, vĩnh viễn sẽ không chết.”

Tào Viên minh bạch hắn muốn nói gì, tuyên một tiếng phật hiệu.

“Ngay cả hắn đều đã chết, Tỉnh Cửu vì cái gì không thể chết?” Trần Nhai nhìn về phía hắn mặt không biểu tình nói: “Coi như hắn hiện tại còn sống, cùng chết cũng không có gì khác nhau.”

Tào Viên nói: “Ta không tán đồng loại cái nhìn này, trong mắt của ta coi như chúng ta đều chết sạch, Cảnh Dương cũng sẽ không chết, bất quá chuyện này cũng không trọng yếu, ngươi đến tột cùng muốn cùng ta nói cái gì?”

Trần Nhai chỉ vào trong quan tài Lý tướng quân nói: “Ngươi biết hắn thế nào chết sao? Ngươi biết hắn trước khi chết nói những gì sao?”

...

...

Triêu Thiên đại lục cùng Tỉnh Cửu cùng thời đại người tu hành cùng những vãn bối đối với hắn đều có loại lòng tin không hiểu thấu.

—— đừng bảo là đồng thọ cùng trời đất, dù là tất cả thiên địa diệt, hắn vẫn sẽ sống.

Chuyện này nói đến kỳ diệu, kỳ thật rất dễ lý giải, bất quá chỉ là nhìn qua hắn quá nhiều truyền kỳ sự tích, nhưng chưa từng thấy qua hắn bại qua một lần, cùng đều biết hắn sao mà tiếc mệnh.

Tào Viên cô đao trấn phong tuyết nhiều năm, so với ai khác đều rõ ràng Tuyết Cơ cường đại, nhưng nếu để cho hắn để phán đoán Tuyết Cơ cùng Tỉnh Cửu ai có thể sống đến cuối cùng, hắn khẳng định vẫn sẽ chọn cái sau, bởi vì cái sau khẳng định sẽ đem cái trước xem như điều kiện có lợi giúp mình sống tiếp.

Hắn cũng không tin Tỉnh Cửu sẽ chết, Triệu Tịch Nguyệt đương nhiên cũng giống vậy, thậm chí giống như căn bản không nghĩ tới vấn đề này.

Nàng đem nhật ký đi thuyền bỏ vào trong rương trữ vật, mở ra màn sáng tìm thấy được mấy tín hiệu tiến hành tự động kết nối, liền thấy được mình trên hình ảnh tin tức, nói đúng ra là thấy được tin tức Lôi Thần hào cơ giáp.

Tại vũ trụ tối tăm bối cảnh bên trong, Lôi Thần hào cơ giáp mặt ngoài mang theo một tầng nhàn nhạt sương, tựa như là phản chiếu tinh quang, mỹ lệ phi thường, lại dẫn cỗ cực kỳ khí thế bức người —— đó cũng không phải chân thực sương khí, mà là xuyên qua xoay suất thông đạo về sau hạt oanh kích sơn phủ.

Lôi Thần hào cơ giáp lúc này ở Ấn Hải tinh vân phía trước, lại xuyên qua mấy đầu xoay suất không thông, sẽ đến chủ tinh tinh vực. Không biết bởi vì nguyên nhân gì, quân đội không có phong tỏa Lôi Thần hào cơ giáp tin tức, Tinh Hà liên minh các tinh vực đài truyền hình đều chú ý tới đài cự hình cơ giáp này, càng không ngừng thông báo tương quan tin tức.

Lúc mới bắt đầu nhất, tin tức truyền thông đều cho rằng đây là cùng một cơ giáp phản loạn bị chủ nghĩa khủng bố phần tử bắt cóc, nhưng mà làm cho người không hiểu là, vô luận là tại Tinh Môn căn cứ phụ cận, tốt hơn theo sau Lôi Thần hào cơ giáp trải qua những tinh vực, quân đội chiến hạm một mực không có khởi xướng tiến công, chỉ là duy trì giám thị tư thái.

Theo thời gian trôi qua, Lôi Thần hào cơ giáp cách chủ tinh càng ngày càng gần, tin tức truyền thông báo cáo ngữ khí càng ngày càng bình thản, dân chúng chú ý thì càng ngày càng chấn kinh, sinh ra càng ngày càng nhiều suy đoán. Chẳng lẽ cự hình cơ giáp phía trên có nhân vật trọng yếu bị bắt cóc làm con tin? Vẫn là nói phía trên kia căn bản cũng không có người? Cơ giáp có được trí tuệ nhân tạo? Tại mạng tinh vực rất nhiều diễn đàn bên trên, không ít người bắt đầu lấy cố sự này tiến hành chủ đề sáng tác, so với tình hình thực tế còn muốn càng thêm ly kỳ, mà toàn bộ hệ liệt cố sự được mệnh danh là —— cự hình cơ giáp phản loạn.

...

...

Khoang điều khiển rất yên tĩnh, chỉ có trầm thấp điện từ vù vù cùng càng thêm thâm trầm mèo kêu, thẳng đến Chung Lý Tử thanh âm vang lên.

“Phía trước phiến hài cốt kia... Chính là lần đó lưu lại.”

Triệu Tịch Nguyệt nhìn về phía ngoài cửa sổ vũ trụ, thấy được phiến hài cốt chiến hạm, phảng phất thấy được vô số viên đạn hạt nhân bạo tạc, Tỉnh Cửu hóa thành một đạo kiếm quang bay lượn lại đây.

Vết tích cuộc chiến đấu kia sớm đã biến mất tại trong vũ trụ, nhưng Nhiễm Hàn Đông làm mô phỏng hình ảnh cho nàng.

Nàng thu tầm mắt lại, lại nhìn hai báo cáo tin tức, sau đó tiếp tục nghiên cứu phiến tinh đồ nào đó.

Phiến tinh đồ kia có hằng tinh rất đặc thù, có một cái cao chất lượng hộ tinh, đem hằng tinh kéo ra một cái đuôi thật dài.

Cái tinh hệ này có một cái tinh cầu nghỉ phép phi thường trứ danh, rất nhiều ngày trước đã từng phát sinh một lần bạo tạc cực kỳ kịch liệt.

Dựa theo Nhiễm Hàn Đông cung cấp tình báo, Tỉnh Cửu đoạn thời gian kia một mực cùng người kia gọi Thẩm Vân Mai cùng một chỗ, mà người kia gọi Thẩm Vân Mai chính là sau lần bạo tạc này mất tích.

Triệu Tịch Nguyệt muốn tìm được Thẩm Vân Mai, nhưng hiện tại xem ra đây đúng là một chuyện rất khó.

Chiếc chiến hạm màu đen kia chỉ cần đoạn tuyệt cùng ngoại giới toàn bộ liên hệ, liền trở thành một chiếc quan tài đen bồng bềnh tại trong vũ trụ.

Vũ trụ mênh mông, mặc kệ là A Đại tầng cấp thần thú hay là nhìn như đâu đâu cũng có giám sát mạng lưới, đều không thể tìm tới nó.

Đồng dạng đạo lý, nếu như Lôi Thần hào cơ giáp đoạn tuyệt cùng ngoại giới toàn bộ liên hệ, cũng sẽ biến mất tại vũ trụ mênh mông. Làm như vậy sẽ gia tăng không ít phong hiểm, cũng sẽ giảm bớt mặt khác phong hiểm. Nhưng Triệu Tịch Nguyệt cũng không làm gì, Lôi Thần hào từ đầu đến cuối ở vào đối phương không gián đoạn giám sát. Có mấy chiếc chiến hạm ở phương xa trong vũ trụ đi theo Lôi Thần hào, không biết khi nào sẽ bỗng nhiên phát động công kích, coi như hiện tại không có, chẳng lẽ đối phương sẽ trơ mắt nhìn Lôi Thần hào tại toàn bộ thế giới nhìn chăm chú đến chủ tinh?

Chung Lý Tử không biết Triệu Tịch Nguyệt nghĩ thế nào, có chút bận tâm.

Tiếng gừ gừ bỗng nhiên trở nên càng thêm vang dội, A Đại đang an ủi nàng: Không có chuyện, coi như đài đồng nát sắt vụn này hủy, ta cũng có thể mang theo ngươi đi ngao du khắp nơi.

Chung Lý Tử nhớ lại quyển truyện kia rất nhiều tràng diện, nghĩ thầm ngươi trên cơ bản liền không có xuất thủ qua, phàm là xuất thủ liền tất bại, không khỏi càng thêm lo lắng.

...

...

Tinh Hà liên minh chí ít có mấy chục tỉ người thông qua TV nhìn chăm chú lên bộ cự hình cơ giáp gọi là Lôi Thần hào kia.

Theo Lôi Thần hào cách chủ tinh càng ngày càng gần, rất nhiều tinh vực dân chúng xem náo nhiệt nhiệt tình càng ngày càng cao, chủ tinh dân chúng thì càng ngày càng khẩn trương, quản lý uỷ ban cùng hành chính đương cục nhận được rất nhiều chất vấn. Ngoại trừ những thông thường chú ý vấn đề, nhiều nhất nội dung là —— dùng thuế của chúng ta tạo nên chiến hạm đến cùng lúc nào khai hỏa?

Hơi có chút thường thức dân chúng đều có thể biết, Lôi Thần hào cơ giáp không có khả năng đối chủ tinh mang đến hủy diệt tính đả kích, vấn đề là quân đội cùng chính phủ không phản ứng, mảnh an tĩnh quỷ dị này, thật sự là có chút làm người sợ hãi, tựa như là nhìn mặt trời lặn không ngừng trầm luân, đêm tối sắp thôn phệ tất cả mọi thứ, đèn đường đến cùng lúc nào mở đâu?

Nhiễm Hàn Đông cũng không biết thiếu nữ gọi là Triệu Tịch Nguyệt chuẩn bị làm những gì, tại sao muốn quang minh chính đại xông tới như thế. Nàng xem TV hình ảnh Lôi Thần hào, nghe người chủ trì cùng hai tên gọi là chuyên gia quân sự kịch liệt thảo luận, cảm thấy phi thường không thú vị, đóng TV chuẩn bị đi ngủ.

Lúc này, cửa phòng phát ra oanh một tiếng tiếng vang, mười mấy tên mặc hạng nhẹ bọc thép đặc chủng binh sĩ vọt vào, vây quanh giường nàng, mà dẫn đầu là thân ca ca của nàng.

Nhiễm Hàn Đông nhìn hắn chăm chú nói: “Nếu như buổi tối hôm nay ta mất ngủ, ngươi đời này cũng đừng nghĩ đi ngủ.”

Nhiễm thiếu tướng nhìn nàng sắc mặt khó coi nói: “Ngươi cùng Lôi Thần hào một mực có liên hệ?”

Nhiễm Hàn Đông mặt không biểu tình nói: “Bên trên Lôi Thần hào là người của Tỉnh Cửu, nếu như ta không có nhớ lầm, nhà chúng ta cùng hắn là minh hữu quan hệ.”

Hạt Vĩ tinh vân chi loạn về sau, Tinh Hà liên minh thượng tầng xã hội các đại nhân vật mặc dù không có hoàn toàn rõ ràng cả kiện chân tướng sự tình, nhưng đã biết chân thực —— thế giới này nguyên lai vẫn luôn bị những người phá kén thống trị, mà bọn hắn chỉ có thể dựa vào tế ti mới có thể bảo trì địa vị bây giờ. Rất tự nhiên, thế gia lấy Nhiễm gia cầm đầu cùng giới chính trị các đại nhân vật đối vị kia trung thành càng thêm kiên cố, không có nhận bất luận cái gì thanh tẩy. Như vậy cũng rất tự nhiên, có chút minh hữu trong quá khứ sẽ biến thành địch nhân.

Nhiễm thiếu tướng nhìn chằm chằm muội muội nói: “Hắn đã chết.”

“Ta không nhìn thấy di chúc, vậy ta vẫn là thư ký của hắn.”

Nhiễm Hàn Đông đứng dậy mặc quân trang, cẩn thận buộc lại nút thắt.

Nàng biết mình gặp phải là bắt giữ cùng bí mật thẩm phán, đối với thế gia tới nói con cái tiền đồ thậm chí sinh tử còn lâu mới trọng yếu được bằng gia tộc vận mệnh.

Lúc nàng chết, phụ thân có thể sẽ vừa đúng chảy một chút nước mắt, chỉ thế thôi.

Ngay lúc này, Nhiễm thiếu tướng bỗng nhiên nhận được một đầu tin tức, có chút chấn kinh đồng thời lại có chút như trút được gánh nặng, hắn nhìn về phía muội muội nói: “Có người muốn ngươi đi đón nàng.”

...

...

Tinh Hà liên minh đương nhiên không có khả năng cho phép Lôi Thần hào cự hình cơ giáp thật đến chủ tinh, nếu không dân chúng khẳng định sẽ bị phiến đêm tối kia hù chết.

Thông qua Ấn Hải tinh vân không gian thông đạo, là quân đội quay lại căn cứ.

Mấy chục chiếc chiến hạm màu đen hệ thống vũ khí đã khởi động, khóa chặt lại Lôi Thần hào cơ giáp, cảnh giác mà khẩn trương nhìn thân giáp khổng lồ chậm rãi tiến vào căn cứ.

Cùng với khí lưu bắn tung tóe âm thanh, cửa khoang điều khiển bị mở ra, Chung Lý Tử cõng màu ba lô màu đen từ bên trong đi ra.

Nhiễm Hàn Đông đi đến trước người nàng, nhìn nàng mỉm cười.

Chung Lý Tử mở ra hai tay, thần sắc vô tội nói: “Không có ý tứ, ta lại trở về.”

Nhiễm Hàn Đông hướng phía sau nàng nhìn lại, nói: “Chỉ ngươi một cái?”

Khoang điều khiển không có một ai.

Cũng không có mèo.

...

...

Thanh Sơn cửu kiếm, Bất Nhị kiếm nhanh nhất, Phất Tư kiếm nhanh nhất.

Hai chữ nhanh này ở giữa khác nhau tất cả mọi người rõ ràng.

Phất Tư kiếm đến tột cùng nhanh đến trình độ gì?

Đương Triệu Tịch Nguyệt phi thăng trở thành tiên nhân về sau, xem như cao cấp nhất vệ tinh theo dõi đều rất khó phát hiện dấu vết của nó, tầng khí quyển chỉ có thể nhìn thấy một vòng hồng quang.

Vệt hồng quang theo kiếm nhanh trở nên chậm mà mở rộng ra, cùng đầy trời ánh bình minh hòa làm một thể, lại khó phân ra lẫn nhau.

Cổ bảo đại môn chậm rãi mở ra, đem ánh bình minh cùng người bên trong ánh bình minh đều đón vào.

Trong họa hoa hướng dương bị nắng sớm tỉnh lại, phảng phất thêm mấy phần tinh thần.

Triệu Tịch Nguyệt ôm mèo trắng đứng tại trước họa chăm chú nhìn xem, nghĩ thầm Tỉnh Cửu đến tột cùng là ưa thích cái gì?

Vô cùng có tiết tấu, ổn định đến vượt qua máy móc cảm giác tiếng bước chân vang lên. Cô gái kia đi đến bên cạnh nàng, nhìn về phía bên trong họa hoa hướng dương nói: “Đây là một bức phảng phất đồ, ban sơ bút tích thực treo ở nào đó ngân hàng, tiểu gia hỏa vẽ thời điểm cùng ngươi không chênh lệch nhiều.”

Hôm nay không tại suối nước nóng một bên, nàng y nguyên mặc món dục bào toái hoa kia.

Nàng quay đầu nhìn Triệu Tịch Nguyệt một chút, lại nói: “Ta nói chính là bề ngoài.”

Triệu Tịch Nguyệt hỏi: “Ngươi chính là văn minh viễn cổ lưu lại máy tính?”

Thiếu nữ nao nao. Vô số năm qua, cho dù có người ẩn ẩn đoán được thân phận của nàng, cũng tất nhiên là tôn kính có thừa, không dám nói thẳng, dù là Tỉnh Cửu cũng chỉ cùng nàng làm trò bí hiểm mà thôi, chưa từng có ai giống Triệu Tịch Nguyệt như vậy trực tiếp.

“Thật đúng là không giống bình thường. Nữ tính người phá kén ta gặp qua một chút, nhưng giống ngươi như vậy lỗ mãng hoặc là nói bá đạo thật đúng là hiếm thấy, ngươi lực lượng từ đâu mà đến?”

Triệu Tịch Nguyệt nói: “Ta có mèo, ngươi có sao?”

Thiếu nữ nhìn về phía mèo trắng trong ngực nàng, mỉm cười nói: “Bất quá là con thú cải tạo thôi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.