Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 560: Chương 560: Kiếm yêu xuất thế?




Ầm ầm lôi minh còn vang vọng ở trong thiên không cực kỳ cao xa, cách Thanh Sơn đại trận đi tới nơi đây, trở nên hơi nặng nề, nhưng lại như nhịp trống kinh tâm động phách.

Đỉnh Thiên Quang Phong lần thứ hai trở nên tĩnh mịch một mảnh, mọi người khiếp sợ nhìn nhau, cảm thấy ngày hôm nay phát sinh mọi chuyện đều quá hoang đường.

Đầu tiên là Phương Cảnh Thiên phá cảnh Thông Thiên, từ ẩn phong trở về, muốn khiêu chiến di chiếu Liễu Từ chân nhân lập xuống, hoài nghi lai lịch của Tỉnh Cửu.

Tiếp theo Tỉnh Cửu tự thừa nhận thân phận, chính là Triêu Thiên đại lục tối xuất chúng Cảnh Dương chân nhân.

Tiếp theo Phương Cảnh Thiên lại nói, hắn cũng không phải là Cảnh Dương chân nhân, mà là một thanh...... Kiếm?!

Thanh niên mặc áo trắng kia ngồi trên ghế, ôm mèo trắng, như bạch ngọc lan đọng tuyết.

Đẹp đến dị thường.

Nhưng nào có cái gì dị thường?

Vấn đề mấu chốt ở chỗ, sao lại gọi là một thanh kiếm?

Phương Cảnh Thiên âm thanh bằng phẳng rồi lại hờ hững lại vang lên.

“Cảnh Dương sư thúc năm đó phi thăng, đem Phất Tư Kiếm giấu ở bên trong Thần Mạt Phong, mang đi Bất Nhị Kiếm còn có...... Vạn Vật Nhất mất tích đã lâu .”

Nghe được câu này, đám người mơ hồ có chút hỗn loạn.

“Vạn Vật Nhất Kiếm là trời sinh dị bảo, sinh ra có chân linh, thừa dịp sư thúc phi thăng bỗng nhiên đánh lén, đoạt thần hồn của sư thúc, kế thừa hết thảy ký ức của hắn, chuyển sinh thành thiếu niên mặc áo trắng bên trong tiểu sơn thôn, lần thứ hai bái vào Thanh Sơn môn hạ, lừa Liễu Từ sư huynh cùng Nguyên Kỵ Kình sư huynh, cuối cùng thành hiện tại...... Chưởng môn chân nhân.”

Hắn nhìn Tỉnh Cửu biểu hiện hờ hững nói: “Không sai, ta nói chính là ngươi. Ngươi căn bản không phải Cảnh Dương sư thúc, ngươi chính là Vạn Vật Nhất Kiếm, ngươi...... Chính là kiếm yêu.”

Lôi minh còn ở trên trời cao kéo dài, ầm ầm liên tục.

Nếu như không phải có Thanh Sơn đại trận che chở, nghĩ đến đỉnh Thiên Quang Phong sẽ nghênh đón một hồi gió to cùng vô số tia chớp.

Không biết đây là Phương Cảnh Thiên thoả thích phóng thích khí tức Thông Thiên cảnh của mình, hay là hắn nói những câu nói này ngay cả bầu trời đều kinh hãi.

Mọi người khiếp sợ không nói gì, trong lúc nhất thời căn bản không có cách nào tiêu hóa những tin tức mà mình nghe được.

Có chút đại biểu tông phái mờ mịt nghĩ, Thanh Sơn thủ kiếm không phải Thừa Thiên Kiếm sao? Từ nơi nào lại tới một cái Vạn Vật Nhất Kiếm?

Thanh Sơn đệ tử lại là nghĩ đến sau khi nhập môn ở tẩy kiếm các nhìn thấy quyển sách đầu tiên, ở kiếm điển tờ thứ nhất đã có bốn chữ.

“Vạn Vật Nhất Kiếm “.

Thanh Sơn đệ tử trước đây đều cho rằng bốn chữ này nói chính là kiếm đạo đại nghĩa, ngày hôm nay mới biết kia lại là tên của kiếm!

Chỉ là một thanh kiếm làm sao có khả năng thành yêu? Triêu Thiên đại lục yêu đều là do cầm thú ngư trùng biến thành, trước tiên cần có sinh mệnh mới có thể khai linh thức...... Không đúng, rất nhiều người bỗng nhiên nghĩ đến, nếu như thanh Vạn Vật Nhất Kiếm này đúng như Phương Cảnh Thiên nói là Thiên Bảo hiếm thấy trên thế gian, tự có chân linh, như vậy chỉ cần thời gian đầy đủ, đã có thể sinh ra linh thức, trở thành đại yêu!

Mọi người khiếp sợ nhìn Tỉnh Cửu, nghĩ thầm lẽ nào hắn đúng như Phương Cảnh Thiên nói, là kiếm yêu của Vạn Vật Nhất Kiếm biến thành?

Nhưng nếu như Tỉnh Cửu là kiếm yêu, vì sao Liễu Từ chân nhân cùng Nguyên Kỵ Kình hai vị Thông Thiên đại vật đều không nhận ra được?

Phương Cảnh Thiên chất vấn để cho mọi người đột nhiên xuất hiện tinh thần xung kích, nhưng khi mọi người tỉnh táo lại, vẫn cảm thấy lời nói này quá mức hoang đường.

Mọi người trước sau vẫn dễ dàng tin tưởng những thứ mình nhìn thấy.

Vạn Vật Nhất Kiếm thành yêu cố sự nghe xác thực đặc sắc, nhưng người trẻ tuổi áo trắng ngồi trên ghế thấy thế nào đều là vị phiên phiên tiên nhân, làm sao có thể là kiếm yêu?

Mọi người cảm thấy Phương Cảnh Thiên khẳng định là bị thân phận thực sự của Tỉnh Cửu làm hoảng sợ, cho nên mới nghĩ ra một lý do hoang đường như thế.

Phong tuyết bỗng nhiên hạ xuống, mang theo gió gào thét, che đậy chút lôi minh trên không .

Nguyên Kỵ Kình nhìn Phương Cảnh Thiên mặt không cảm xúc nói: “Không được vô lễ với sư thúc.”

Nam Vong cũng mặt không cảm xúc nói: “Phương sư huynh, ngươi không có chứng cứ, không nên nói bậy.”

Đúng vậy, Phương Cảnh Thiên muốn chỉ định Tỉnh Cửu cũng không phải là Cảnh Dương chân nhân chuyển thế, mà là Vạn Vật Nhất Kiếm thành yêu, chung quy phải có chút chứng cứ mới được.

Nếu như chỉ bằng một cố sự, muốn để thế nhân tin tưởng lời giải thích của hắn, không khỏi quá buồn cười.

“Chứng cứ?”

Phương Cảnh Thiên chỉ vào Tỉnh Cửu dưới lư, đồng dạng mặt không cảm xúc nói: “Sự tồn tại của hắn, bản thân hắn...... Chính là chứng cứ.”

Không người nào có thể nghe hiểu lời nói của hắn.

“Ngươi quá mức hoàn mỹ, không có bất kỳ khuyết điểm nào, sự vật hoàn mỹ như vậy vốn dĩ không nên xuất hiện trên đời này, đặc biệt không thể là người.”

Phương Cảnh Thiên nhìn vào mắt hắn nói: “Ngươi đẹp như yêu, đa trí cũng như yêu, quan trọng nhất chính là, ngươi tu hành thiên phú cũng có thể nói là khoáng cổ tuyệt kim...... Chỉ là mấy chục năm thời gian, ngươi đã tu luyện đến Phá Hải cảnh, sao có thể có chuyện đó?”

Vào lúc này, Trác Như Tuế giơ tay lên, nói: “Kỳ thực...... Vẫn có khả năng.”

Bất kể là hắn hay là Triệu Tịch Nguyệt hoặc là Liễu Thập Tuế ẩn giấu kỹ hơn, đều có khả năng ở trong vòng ba mươi năm tiến vào Phá Hải cảnh, như vậy tính ra đều chưa tới trăm năm kỳ hạn.

Phương Cảnh Thiên căn bản không để ý đến hắn, nhìn Tỉnh Cửu tiếp tục nói: “Năm đó người từ Trấn Ma Ngục thả ra Minh Hoàng, hại chết Thương Long là ngươi sao?”

Nghe được câu này, toàn trường ồ lên, vô số tầm mắt rơi vào trên người Bạch chân nhân .

Bạch chân nhân trầm mặc không nói, cho thấy Trung Châu Phái cũng sớm đã điều tra xong chân tướng, chỉ là không có chứng cứ.

“Lúc đó ngươi rời khỏi Trấn Ma Ngục thân pháp cũng đã nhanh đến cực hạn, trong nháy mắt đi hơn mười dặm, hiện tại tốc độ nghĩ đến nên càng nhanh hơn, ngươi là làm thế nào làm được?”

Phương Cảnh Thiên nói: “Kiếm tu ngự kiếm mới có thể ngang dọc trong thiên địa, ngươi ngay cả kiếm cũng không cần đã có thể tới lui tự nhiên, đây là tại sao?”

Đỉnh Thiên Quang Phong trở nên càng ngày càng yên tĩnh, chỉ có thể nghe được lôi minh mơ hồ cùng âm thanh của Phương Cảnh Thiên.

“Ta cuối cùng muốn hỏi ngươi một vấn đề.”

Phương Cảnh Thiên nhìn Tỉnh Cửu hỏi nói: “Năm ấy ở Tây Hải, đạo kiếm quang mà Nhị sư huynh chém giết Nam Xu...... Cũng là ngươi phải không?”

Một vấn đề chính là một tiếng sét, từ trời cao rơi xuống đỉnh núi, nổ vang trong tai cùng trong lòng tất cả mọi người.

Đến từ Triều Ca thành bạch y công tử mười phân vẹn mười, than ảnh đại náo Trấn Ma Ngục, đạo kiếm quang khiếp sợ đại lục trên Tây Hải......

Mọi người nhìn nhau không nói gì, nhìn ra trong lòng khiếp sợ cùng bất an.

......

......

Nguyên Kỵ Kình bỗng nhiên nói: “Ngươi nói những chuyện này đều chỉ là suy đoán, không làm chứng cứ được.”

Thành Do Thiên nói: “Không sai, chưởng môn chân nhân thân pháp như tiên, đó là bởi vì hắn là tiên thiên vô hình kiếm thể, năm đó thử kiếm đại hội, các phong đã có cùng nhận định.”

Phục Vọng do dự một chút, nói: “Đúng, lúc đó chưởng môn chân nhân cùng mọi người đều cho là như vậy.”

“Tiên thiên vô hình kiếm thể?”

Phương Cảnh Thiên bạch mi khẽ phiêu, tự nhiên tỏa ra một vệt ý vị trào phúng, nhìn Tỉnh Cửu nói: “Ngươi trước đó sắp xếp cùng lấy cớ xác thực rất tốt, có thể giải thích các loại dị tượng trên người ngươi, nhưng ngươi có nghĩ tới không, một màn kịch diễn thờì gian quá dài, đều sẽ có thời điểm sinh ra lười biếng, ở một số chi tiết lộ ra kẽ hở?”

Từ bắt đầu bị chỉ định không phải Cảnh Dương, mà là kiếm yêu của Vạn Vật Nhất Kiểm, Tỉnh Cửu chưa từng nói một lời nào. Mặc kệ Phương Cảnh Thiên đưa ra bất cứ vấn đề gì, hắn đều không trả lời, ở có mấy người xem ra đây là chột dạ, ở Cố Thanh đám người xem ra tự nhiên là hắn cảm thấy những vấn đề này quá mức vô căn cứ, căn bản khinh thường trả lời.

Lúc này hắn có hứng thú, vuốt lưng A Đại, nhìn Phương Cảnh Thiên hỏi: “Cái chi tiết nào?”

“Ta muốn hỏi, có người nào từng thấy vị chưởng môn đại nhân tuổi trẻ của chúng ta ngự kiếm sao?”

Phương Cảnh Thiên nhìn phía chung quanh Thiên Quang Phong, mang theo nụ cười như có như không.

Cố Thanh bỗng nhiên nghĩ đến một số chuyện, sắc mặt hơi trắng.

“Chưởng môn sư thúc...... Không, sư thúc tổ là bất thế xuất kiếm đạo thiên tài, làm sao có khả năng không biết ngự kiếm?”

Lôi Nhất Kinh cực kỳ tức giận đứng dậy, chỉ vào một vài đồng môn nói: “Chúng ta ở cánh đồng tuyết, đều là được sư thúc tổ cứu, mọi người đều thấy tận mắt!”

Phương Cảnh Thiên nhìn tên đệ tử trẻ tuổi này, biểu hiện hờ hững nói: “Ngươi xác nhận nhìn thấy chính là đạp kiếm, hay là...... Tọa kiếm?”

Lôi Nhất Kinh ngây ra, bắt đầu hồi tưởng hình ảnh một số năm trước.

Rất nhiều Thanh Sơn đệ tử cùng với người tu đạo từng gặp Tỉnh Cửu cũng bắt đầu hồi tưởng, chợt phát hiện, rất hiếm thấy hình ảnh Tỉnh Cửu ngự kiếm .

Tỉnh Cửu đương nhiên đã từng đạp kiếm mà đi, ở một số thời khắc bất đắc dĩ, bởi vì Phất Tư Kiếm thực sự quá nhỏ.

Nhưng đại đa số thời khắc, hắn càng muốn đạp không mà đi, đạp sơn đạo mà đi, ngồi xe mà đi, mặc dù muốn ngự kiếm, cũng là ngồi ở trên thân kiếm Vũ Trụ Phong rộng lớn .

Trước đây Thanh Sơn Tông đám người cho rằng đây là thói quen của hắn, không chút nào để ý, hiện tại bị Phương Cảnh Thiên chỉ ra, mới cảm thấy có chút quái dị.

“Bởi vì ngươi thương tiếc những đồng loại kia, vì lẽ đó không muốn giẫm lên chúng nó?”

Phương Cảnh Thiên thu tầm mắt lại, nhìn phía Tỉnh Cửu nói: “Hay là nói ngươi nhìn những đồng loại này bị người tu đạo nô dịch, lòng sinh không cam lòng?”

Tỉnh Cửu biết coi như mình giải thích cũng không ai tin, hỏi: “Còn có cái gì?”

Phương Cảnh Thiên nhìn hắn châm chọc nói: “Còn có chính là đôi tai của ngươi...... gương mặt hoàn mỹ như vậy, vì sao lại có một đôi tai chiêu phong? Mọi người không cảm thấy chói mắt sao? Bởi vì đôi tai kia chính là kiếm ngạc của Vạn Vật Nhất!”

Chung quanh tất cả xôn xao.

Vô số tầm mắt rơi vào trên tai Tỉnh Cửu.

Quá khứ mấy chục năm, không ít người đã từng thấy hắn, nhưng thường thường đều sẽ bị gương mặt của hắn đoạt đi hết thảy tầm mắt, rất ít người chú ý tới hắn có một đôi tai như vậy.

Chỉ có Thần Mạt Phong đám người bởi vì Triệu Tịch Nguyệt thường thường đi vuốt tai của hắn, đối với nó ấn tượng cực sâu.

Trác Như Tuế mi mắt lần thứ hai chậm rãi hạ xuống, híp lại, tựa hồ cảm thấy ngày hôm nay phát sinh tất cả rất thú vị.

Quá Nam Sơn choáng váng, ở trong lòng không ngừng mà hỏi chính mình, đây có thật không?

Lôi Nhất Kinh cùng Yêu Tùng Sam các Thanh Sơn đệ tử khắp khuôn mặt là tức giận, nghĩ thầm sư thúc bởi vì chức chưởng môn nói ra lời điên khùng như vậy, thực sự là vô liêm sỉ.

Nguyên Khúc càng thêm sứt đầu mẻ trán, không ngừng mà hướng mặt quạt gió, muốn hạ thấp một ít nhiệt độ, xua tan một ít khói xanh đỉnh đầu bốc lên.

Cố Thanh không còn nhìn mồ hôi trên mặt đất, động tác có chút cứng ngắc ngẩng đầu lên, nhìn Tỉnh Cửu dưới lư, hơi há mồm, trong ánh mắt ngoại trừ ngơ ngẩn còn có chút hoảng loạn.

Liễu Thập Tuế miệng cũng đã đóng lại.

Những đại nhân vật kia cũng có phản ứng riêng.

Thiền Tử hơi nhíu mày, hai chân trần khoát lên một chỗ, vô ý thức cọ cọ.

Bạch chân nhân hơi nhíu mày, nghĩ thầm nguyên lai Thái Bình chân nhân thủ đoạn rơi vào nơi này, cũng khó trách lúc trước Thanh Thiên Giám lại cùng Tỉnh Cửu thân cận như vậy.

Ở sau lưng nàng Trung Châu Phái đệ tử cũng ở trong trạng thái khiếp sợ, Hướng Vãn Thư không ngừng mà lắc đầu, nhưng lại không biết muốn phủ định cái gì.

Bạch Tảo ngẩng đầu lên, ngơ ngác nhìn Tỉnh Cửu, không biết có tâm tình thế nào.

Phóng tầm mắt khắp nơi, thậm chí bát phương vân đài, nghe được Phương Cảnh Thiên, người duy nhất không có bất kỳ biến hóa nào chính là Triệu Tịch Nguyệt.

Nàng đứng cách Tỉnh Cửu không xa, yên tĩnh nhìn dưới mặt đất, không biết đang suy nghĩ gì.

......

......

Tỉnh Cửu xoa xoa vành tai có chút khuyết tổn, hỏi: “Còn cái gì?”

“Còn cần cái gì nữa? Nhiều chi tiết như vậy, đều chỉ nói rõ một chuyện, ngươi đâu phải tiên thiên vô hình kiếm thể......”

Phương Cảnh Thiên theo dõi mặt hắn, trầm giọng nói: “Ngươi chính là một thanh kiếm!”

Đỉnh Thiên Quang Phong từ lâu không cách nào giữ yên lặng, tiếng bàn luận chung quanh đều lên.

Mọi người khiếp sợ nhìn Tỉnh Cửu, tâm tình trong ánh mắt từ lâu sinh ra biến hóa.

Phương Cảnh Thiên nói những chi tiết này nhìn như không đáng chú ý, hợp lại cùng nhau, lại tràn ngập sức thuyết phục.

Nếu như muốn nói đều là trùng hợp, chuyện này...... Không khỏi cũng quá trùng hợp.

Trùng hợp đến khó có thể tưởng tượng, tự nhiên cũng không phải là chân thực, tất có nguyên nhân.

Tỉnh Cửu sẽ giải thích thế nào đây?

“Chi tiết...... Thành bại...... Ma quỷ......”

Tỉnh Cửu suy nghĩ một chút, đối với Phương Cảnh Thiên nói: “Ngươi nói những thứ này tuy rằng không đạo lý gì, có điều hiện tại thân thể của ta xác thực chính là Vạn Vật Nhất Kiếm.”

Ầm một tiếng.

Không phải lôi minh.

Là Thiên Quang Phong bốn phía hơn ngàn người tu đạo cùng nhau phát ra thán phục.

Hắn nói vậy coi như là thừa nhận??

Tỉnh Cửu vươn ngón tay chênh chếch chỉ một bên lông mày của mình, tựa như chỉ vào một bên mai, ánh mắt yên tĩnh mà hờ hững.

“Nhưng ta vẫn là Cảnh Dương.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.