Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 609: Chương 609: Một sợi dây đàn




Vô số tiếng sấm từ phía sau tầng mây vang vọng, rõ ràng truyền tới trong tai mỗi người dưới mặt đất.

Bản thân tầng mây không có bất kỳ biến hóa nào, vẫn như cũ như một chiếc chăn màu xám, che khuất toàn bộ bầu trời, khiến mọi người không cách nào nhìn thấy trường chiến đấu không thuộc về cấp độ nhân gian kia.

Bỗng nhiên, phía dưới tầng mây sinh ra một đoàn nhô lên, sau đó dần dần xoay tròn, biến thành hình dạng lốc xoáy, từ từ hướng về mặt đất tới gần.

Trong tiếng gió gào thét, Liên Tam Nguyệt từ trong đám mây kia bắn ra ngoài, lấy tốc độ thật nhanh đập về phía hoàng cung đại điện.

Ngay ở thời điểm nàng sắp rơi xuống đỉnh đại điện, hiểm lại càng hiểm ngừng lại, đứng phía trên nóc nhà.

Biển mây tiếp tục quay cuồng, sau đó tách ra một con đường.

Bạch Nhận váy trắng phấp phới, không có nửa điểm bụi trần, càng không có vết máu, cùng Liên Tam Nguyệt máu me khắp người hình thành chênh lệch rất rõ ràng.

“Trong thân thể của ngươi tuy rằng có một phần tiên khí của ta, nhưng ngươi không có tiên thức, làm sao có thể chiến thắng ta chứ?” Nàng nhìn Liên Tam Nguyệt bình tĩnh nói.

Tiên thức chính là ý thức, chỉ có điều tiên nhân sau khi phi thăng từ lâu đã vượt qua phạm trù của Triêu Thiên đại lục, đứng bên trên tầng thứ cao hơn, nhận thức đối với thế giới hạ tầng tự nhiên càng thêm hoàn chỉnh, hơn nữa có thể nhìn thấy hết thảy tiểu tiết.

Nếu như nói Triêu Thiên đại lục là một ngọn núi, phi thăng giả đi tới trong thiên không sẽ có thể nhìn thấy đường viền cùng ngoại hình của ngọn núi này, còn có thể nhìn thấy hết thảy tiểu tiết trong núi, tỷ như những động phủ, những cây cối cùng với những thứ càng nhỏ bé hơn.

Người tu hành như Liên Tam Nguyệt như vậy, dù cho mạnh mẽ thế nào, chung quy vẫn ở trong núi này, rất khó biết ngọn núi này dáng vẻ ra sao, có lúc cũng rất khó biết ngay ở cách đó không xa, có một toà động phủ không ai biết.

Bạch Nhận tiên nhân nhìn ngọn núi này, đã biết nàng ở nơi nào trong núi.

Nàng ở trong núi, nhưng không cách nào chuẩn xác phán đoán ra Bạch Nhận ở nơi nào trên trời, thậm chí ngay cả xa gần đều không thể xác nhận.

Loại ý thức cấp độ chênh lệch này, sẽ mang đến khác biệt rất lớn .

Ngày hôm nay trong cuộc chiến này, Liên Tam Nguyệt trước sau không cách nào chân chính đánh trúng Bạch Nhận tiên nhân, chỉ có thể một lần lại một lần bị đối phương từ bầu trời đánh xuống trần gian, chính là bởi vì đối phương ở lĩnh vực này nắm giữ ưu thế nghiền ép, nếu như không phải có tiên khí cuồn cuộn không dứt liên tục chữa trị thân thể, nàng lúc này cũng sớm đã chết rồi.

Mặc dù nàng hiện tại còn sống sót, còn có thể chiến đấu, thương thế trong thân thể lúc nào cũng có thể phát tác, nếu như tùy ý để cục diện như thế tiếp tục kéo dài, cuối cùng cũng có một khắc nàng sẽ chết đi, mà chết cuối cùng chính là thất bại.

Liên Tam Nguyệt tóc đen lướt nhẹ, biểu hiện hờ hững, mang theo tiên khí màu vàng óng từ trong thân thể dâng lên mà ra.

Nhìn hình ảnh này, bất kể là Bạch chân nhân, Bố Thu Tiêu hay là những người tu hành khác đều cảm thấy bất ngờ cùng chấn động rất lớn.

Vì sao trong thân thể của nàng lại có nhiều tiên khí như thế?

Liên Tam Nguyệt từ trên đỉnh cung điện biến mất, đi tới trước người Bạch Nhận.

Cùng nàng mà đến, còn có vô số đạo nắng sớm.

Xem ra, nàng muốn dùng phương pháp lúc trước đối phó với Đàm chân nhân cùng Tỉnh Cửu, lấy Thiên Nhân Thông thủ đoạn, khống chế sự di động của Bạch Nhận , sau đó sẽ tiến hành công kích cực kỳ khủng bố.

Coi như không gian trên quảng trường hoàng cung vỡ tan, vẫn như cũ không cách nào ngăn cản Bạch Nhận, bởi vì nàng là tiên nhân chân chính, nàng có thể nhìn thấy vô số con đường mà người trong núi không nhìn thấy .

Đoạn mang ở trong gió lướt nhẹ, sau một khắc đã biến mất không thấy.

Bạch Nhận xuất hiện ở phía sau của Liên Tam Nguyệt, nhẹ nhàng điểm một chút hướng về nàng.

Đầu ngón tay mỏng manh của nàng toả ra ánh sáng chói lọi, phảng phất một viên minh châu, bên trong ẩn chứa tiên khí cực kỳ khủng bố.

Nhưng Liên Tam Nguyệt phảng phất đoán được nàng sẽ xuất hiện ở phía sau, tóc đen lại phiêu, cả người đã xoay người lại, đối mặt với Bạch Nhận.

Bạch Nhận khẽ đưa ngón tay về phía trước, bộp một tiếng nhẹ vang lên, chuẩn xác điểm vào mi tâm của Liên Tam Nguyệt .

Rầm rầm rầm rầm! Vô số tiếng sấm ở trên quảng trường vang lên!

Đám thái giám cùng các đại thần ngất đi bị chấn động tỉnh lại, biểu hiện ngơ ngẩn, không biết đã xảy ra chuyện gì lúc trước.

Vô số đạo sóng khí hướng về bốn phía dâng trào mà đi, như mấy vạn thớt chiến mã, thanh thế kinh người, hoàng thành đại trận chạm vào liền tan nát, hai bên tường cung đã rách nát trong nháy mắt liền sụp đổ!

Liên Tam Nguyệt rơi trên mặt đất, không ngã xuống đất, vẫn như cũ duy trì tư thế đứng thẳng.

Mạng nhện đầy đất rốt cục nối liền thành một mảnh.

Đi kèm tiếng nham thạch ma sát cực kỳ chói tai cùng tiếng vật nặng đè ép, bụi mù văng ra tứ phía, toàn bộ quảng trường hoàng cung chỉnh tề trầm xuống một thước!

Càng làm cho người ta không tưởng tượng nổi chính là, Bạch Nhận tiên nhân cũng từ không trung rơi xuống, vẫn như cũ đứng trước người Liên Tam Nguyệt, đầu ngón tay vẫn như cũ điểm ở mi tâm của nàng.

Một giọt máu tươi đỏ sẫm từ mi tâm dần dần tràn ra, phảng phất một cái nốt ruồi chu sa.

Liên Tam Nguyệt nhìn chằm chằm vào mắt Bạch Nhận nói: “Hoan nghênh ngươi đến trong núi.”

Nói xong câu đó, giọt máu tươi kia bỗng nhiên rực rỡ quang minh, tiên khí bốc hơi mà ra, đem hai người các nàng bao phủ ở bên trong.

Nàng đem toàn bộ tiên khí bên trong thân thể ép ra ngoài!

Những tiên khí kia thông qua ngón tay của Bạch Nhận, không ngừng mà hướng về trong thân thể của nàng công tới.

Bạch Nhận ánh mắt hơi kinh ngạc, có chút không hiểu tại sao nàng muốn làm như thế.

Chỉ trong nháy mắt cực kỳ ngắn ngủi, Bạch Nhận đã hiểu rõ ràng, đang muốn thu hồi ngón tay, lại phát hiện mình đã không cách nào làm được. Tiên khí trong thân thể này cùng tiên khí trong thân thể Liên Tam Nguyệt vốn dĩ đồng nguyên đồng loại, thậm chí chính là đến từ cùng một người, thiên nhiên thân cận, một khi tương phùng, căn bản không muốn tách ra, chỉ muốn lần nữa kết thành một thể.

Bạch Nhận hướng về phía sau tung bay, muốn cho đầu ngón tay rời khỏi mi tâm của Liên Tam Nguyệt, nhưng chỉ kéo thành một sợi dây thật dài, vẫn như cũ không cách nào chân chính chia lìa.

Một sợi dây kia tự kim tự ngọc, cực kỳ sánh mịn, hơn nữa cứng cỏi vô song, là do tiên khí tinh hoa nhất ngưng tụ mà thành.

“Cẩm sắt vô đoan ngũ thập huyền...... Ta không biết gảy, ta chỉ cần một sợi dây đàn là được rồi.”

Liên Tam Nguyệt không biết đánh đàn, năm đó dùng tên giả Quá Đông tham gia Mai Hội, kỳ thực gảy chính là một sợi dây đàn.

Nàng dĩ nhiên là dùng Thanh Dung Phong Vô Đoan kiếm pháp đem tiên khí phóng thích ra ngoài, đương nhiên là nàng cũng từng tu qua kiếm pháp.

Trước lúc tiên khí trong cơ thể nàng biến mất toàn bộ, đầu ngón tay của Bạch Nhận sẽ khó lòng rời đi.

Bạch Nhận mặt không cảm xúc nhìn nàng.

“Chiêu này kêu là hoa trong gương, trăng trong nước.”

Liên Tam Nguyệt nói xong câu đó, cả người trở nên hư huyễn, một chưởng vỗ về phía Bạch Nhận.

Không biết hoa trong gương, trăng trong nước là nói thân pháp, hay là nói một chưởng này.

Một chưởng này nhìn qua thật sự rất tầm thường, như gió nhẹ phất cành liễu, cùng những nắm đấm ban đầu nàng đánh vào trên người Khấu Thanh Đồng căn bản không có cách nào để đánh đồng.

Trung Châu Phái luyện hóa tiên lục nhiều năm, Bạch Nhận chiếm cứ thân thể Bạch Tảo trải qua cải tạo thời gian rất lâu, tựa như Liên Tam Nguyệt thân thể như thế, gần như không một hạt bụi, rất khó bị thương, huống chi là một chưởng hời hợt như vậy?

Biểu hiện của Liên Tam Nguyệt lúc này, tựa như một chưởng này cực kỳ thanh đạm, ôn hòa, rồi lại cực kỳ chăm chú.

Bộp một tiếng nhẹ vang.

Bàn tay rơi vào ngực.

Cơ thể Bạch Tảo hơi chấn động.

Sợi tóc lướt nhẹ.

Đoạn mang lướt nhẹ.

Tay áo lướt nhẹ.

Hết thảy sự vật bay lên, đều sinh ra vài sợi thanh quang.

Thanh quang kia rời khỏi thân thể Bạch Tảo, hướng về phía sau càng xa hơn bay đi, dần dần ngưng tụ thành một cái hình người.

Người kia bỗng nhiên kim quang mãnh liệt, tiên khí lượn lờ, chính là phân thân của Bạch Nhận tiên nhân!

Trong hoàng cung vang lên nhiều tiếng hô kinh ngạc.

Mọi người kinh hãi đến cực điểm.

Liên Tam Nguyệt lại dùng một chưởng đơn giản như vậy, liền đem Bạch Nhận tiên nhân giáng lâm từ trong thân thể Bạch Tảo đánh văng ra ngoài!

Nàng làm thế nào làm được!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.