Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 887: Chương 887: Mưa nhỏ




Mưa từ trong bầu trời âm u bay xuống, làm ướt lá cây cùng bãi cỏ sẽ trở nên rất đẹp, làm ướt một con chó lang thang không chỗ để đi cùng rác rưởi đầy đất sẽ trở nên rất xấu.

Văn nghệ hay không, nhiều khi không phải xem tâm tình của người xem lúc đó, mà nằm ở hoàn cảnh.

Tinh cầu này rất xa xôi, ô nhiễm nghiêm trọng, vòng phòng hộ chỉ có thể cung cấp điều kiện cơ sở sinh tồn, hệ thống tuần hoàn coi như vô cùng tồi tệ, hoàn cảnh tự nhiên cũng cực thảm.

Dân chúng sinh hoạt ở nơi này rất khó xuất hiện một vị thi nhân, nhưng ngẫu nhiên sinh ra một cái khẳng định sẽ là người cực giỏi, nghệ thuật gia cũng là như thế.

Nước mưa có tính axit rất mạnh, không ngừng ăn mòn những đỉnh lều kim loại, khó trách bức hoạ màu đỏ trên tường trải qua thời gian không đến một năm đã phai nhạt nhiều như vậy, mơ hồ tựa như một cây gậy.

Hàn Thiền bị đánh bay ra ngoài, rơi xuống trong nước mưa, run lên một lát mới hiểu được nguyên nhân.

Nó liếc nhìn tác phẩm của mình, lại nhìn Tỉnh Cửu ngã gục trong nước mưa, vô số cái đồng tử viết đầy cảm xúc mờ mịt giống nhau —— đi tới thế giới này vài ngày, nó nghĩ mãi vẫn không rõ tại sao nữ chủ nhân lại biến thành bộ dạng như bây giờ, hiện tại nam chủ nhân đã tới, nó không chút do dự chuẩn bị đi theo, nam chủ nhân tại sao lại biến thành dạng này?

“Ríu rít.”

Tuyết Cơ có chút suy yếu, thanh âm e ngại vang lên trong nước mưa.

Nàng chùm kín một khối vải dầu không biết từ nơi nào nhặt lấy, mặc cho nước mưa rơi vào, phát ra thanh âm bộp bộp, nếu như lúc này chống thêm một cây gậy, thật là có chút cảm giác hàn giang cô ảnh.

Những con muỗi nhìn không thấy kia bằng tốc độ nhanh nhất hướng bốn phía bay đi, giám thị xem xem có địch nhân nào tới gần hay không.

Mấy trăm hạt mưa cứ thế vỡ ra, như cánh hoa rơi trên mặt đất.

Hàn Thiền nhảy đến bên trên túi du lịch quân dụng, cắn đầu khóa kéo chậm rãi kéo ra, lộ ra thiếu nữ ở bên trong.

Hoa Khê nhắm chặt hai mắt, sắc mặt tái nhợt, không biết chết hay là đang ngủ say.

Tuyết Cơ nhìn khuôn mặt nhỏ kia, chẳng biết tại sao sinh ra cảnh giác mãnh liệt.

Hoa Khê mở to mắt, chậm rãi từ trong túi du lịch ngồi dậy, nhìn Tỉnh Cửu đang ngã gục trong nước mưa, lại nhìn Tuyết Cơ đang chùm kín vải dầu, sau đó nhìn về Hàn Thiền.

Từ đầu đến cuối, nàng đều không hét lên, ánh mắt có chút ngẩn ngơ.

Tiếng ma sát cực nhỏ vang lên trong mưa.

Hàn Thiền nhanh chóng xoa động lên giáp chi, không phải bởi vì hưng phấn mà là cảm thấy áp lực cực lớn, những người này không phải ngốc chính là điên, chẳng lẽ sau này muốn mình làm chủ hay sao?

...

...

Mỗi cái địa phương trên viên tinh cầu này đều đang đổ mưa, mặc kệ là phía ban ngày hay là phía đêm tối.

Những gian nhà dột trong khu dân nghèo cũng đang có mưa, ngược lại bên trong cống ngầm không có nước mưa rơi xuống, chỉ có một dòng sông tản ra mùi thối khó ngửi càng lúc càng lớn.

Tỉnh Cửu mở to mắt, nhìn phía trên sông ngầm, cảm thụ được đau đớn trong đầu, sắc mặt tái nhợt.

Thân thể của hắn không có vấn đề gì lớn, nhưng ý thức bị Thừa Thiên Kiếm không ngừng tiến công, thật đặc biệt khó chịu.

Một cánh tay nhỏ có chút băng lãnh nhưng mềm mại đưa tới gần, rơi vào trên đầu của hắn bắt đầu xoa bóp cho hắn.

Hoa Khê ngồi quỳ chân ở bên cạnh hắn, dưới gối đều là nước bẩn, lại làm như không thấy, nhìn quả thật có chút ngốc.

Hàn Thiền ghé vào biên giới sông ngầm cách đó không xa, cảnh giác nhìn chăm chú bốn phía.

Tuyết Cơ tại một bên khác của sông ngầm, hất lên vải dầu ngồi xổm trong bóng tối, thật rất giống lão đầu nhi ngồi xổm ở cửa thôn rút tẩu thuốc.

Nàng vốn rất thấp nhỏ, lúc này lộ vẻ càng thêm nhỏ bé, mặc kệ vải dầu bẩn đến cỡ nào, gương mặt như tuyết trắng dơ dáy cỡ nào, con mắt vẫn sáng như thế, cho nên vẫn rất đáng yêu.

Tuyết Cơ cảnh giác nhìn Tỉnh Cửu, tựa như hắn là năng lượng tối gì đó, có thể tuỳ tiện lây nhiễm cho nàng.

Tỉnh Cửu giơ tay phải lên đối với nàng, vươn ngón giữa.

Đây là một cái cử chỉ mà hai nền văn minh đều thông dụng, tràn đầy ý vị vũ nhục người khác, nhưng Tuyết Cơ không tức giận, bởi vì nàng biết hắn không phải có ý này. Nàng đã sớm chú ý tới chiếc nhẫn kia, với kiến thức và ánh mắt của nàng, đều có chút tán thưởng thiết kế, chế tác cùng trân quý, cường đại của chiếc nhẫn kia, thế nên càng thêm cảnh giác.

Tỉnh Cửu muốn nàng giúp mình giải quyết chiếc nhẫn này.

Hắn hiện tại đang dùng loại dược tề kia của Thẩm Vân Mai khống chế đại não phóng điện, cũng chính là giảm xuống độ sinh động của ý thức, đồng thời dựa vào bản thân thần thức cường đại khống chế, như thế mới có thể không để vị thiếu nữ tế ti ở chủ tinh kia tìm tới mình, tiếp theo lần nữa dùng tin tức cả nhân loại văn minh hướng mình phát động công kích. Nhưng thuốc sẽ có một ngày dùng hết, mà hắn cũng không có khả năng từ đầu đến cuối duy trì khống chế thần thức ở cường độ như thế, cho nên cần phải có người giúp đỡ đem chiếc nhẫn này phá hủy. Vấn đề là mặt ngoài chiếc nhẫn bao trùm lấy mười hai vi hình trận pháp, cùng loại với trường hấp dẫn, có thể ngăn cản hết thảy lực lượng, phiền toái hơn chính là chiếc nhẫn này còn là kiện cao giai pháp bảo, để ngón tay của hắn không cách nào tự nhiên thoát ly.

Tuyết Cơ nhìn hắn ríu rít hai tiếng, thanh âm vẫn rất yếu ớt, thậm chí có vẻ hơi đáng thương.

Năm đó nàng sinh xong bị suy yếu, bị nữ nhi của mình đánh trọng thương, trục xuất khỏi cánh đồng tuyết, mắt thấy phải chết, lại như cũ có uy thế của một vị chúa tể thế giới. Về sau nàng bị giam vào Thanh Sơn kiếm ngục, thành tù phạm không thấy ánh mặt trời, y nguyên coi thường thiên hạ. Đây là lần đầu tiên Tỉnh Cửu thấy được bộ dáng nhu nhược như thế của nàng, càng là lần thứ nhất thấy được nàng sẽ biết sợ.

Lúc này tinh thần của hắn tốt hơn một chút, nghe hiểu được ý của Tuyết Cơ.

Ríu rít chỉ là hai chữ đơn giản, lại có rất nhiều tin tức, tựa như long ngữ trong thần thoại truyền thuyết.

Tuyết Cơ nói một đại thiên văn chương, dùng ngôn ngữ của nhân loại chí ít có hơn ba ngàn từ, đại khái tư tưởng trung tâm chính là ba câu nói.

“Ngươi tới làm gì?”

“Ta không muốn để cho thế giới này phát hiện ra ta.”

“Nơi này có người làm cho ta rất sợ hãi, ngươi biết, vấn đề chương trình.”

...

...

Đoạn văn này nếu đổi lại để người khác tới nghe khẳng định sẽ nghe không hiểu, Tỉnh Cửu lại rất minh bạch, Tuyết Cơ sợ hãi chính là nữ tế ti kia.

Nếu như bọn hắn thôi diễn quá khứ không sai, Triêu Thiên đại lục là chỗ tránh nạn cuối cùng thần minh lưu lại cho nhân loại cùng phòng thí nghiệm để đối phó Ám Vật Chi Hải, vậy Tuyết Cơ chính là chương trình điều khiển phòng thí nghiệm kiêm chương trình mô phỏng trận doanh đối địch.

Dùng lời của tu hành giới tới nói, Triêu Thiên đại lục chính là một kiện thiên bảo chân chính khó có thể tưởng tượng, Tuyết Cơ chính là thiên bảo này sinh ra chân linh.

Theo đạo lý tới nói, Tuyết Cơ mãi mãi cũng không có khả năng rời khỏi Triêu Thiên đại lục, tựa như Thanh Nhi ban đầu không thể rời khỏi Thanh Thiên Giám, Bình Vịnh Giai không cách nào rời khỏi Vạn Vật Nhất.

Nhưng vị thần minh này trước đây chưa từng nghĩ tới, trong vũ trụ sẽ xuất hiện một thiên tài tên là Tỉnh Cửu.

Hắn trợ giúp Bình Vịnh Giai rời khỏi Vạn Vật Nhất, trợ giúp Thanh Nhi rời khỏi Thanh Thiên Giám, càng trợ giúp Tuyết Cơ nghĩ đến phương pháp rời khỏi Triêu Thiên đại lục.

Vấn đề ở chỗ nếu như hết thảy đều là thật, vị thần minh kia khẳng định sẽ có thủ đoạn khống chế Tuyết Cơ, mặc kệ là code hay là số liệu cửa sau.

Ai lại sáng tạo ra một gian phòng thí nghiệm virus cao cấp sau đó bỏ mặc tất cả?

Nếu như Tuyết Cơ là chương trình điều khiển phòng thí nghiệm, như vậy nhất định là một cái chi nhánh của chủ chương trình điều khiển thế giới này, hiện tại nàng về thế giới này, nếu như bị chủ chương trình điều khiển phát hiện, rất dễ dàng bị đối phương một lần nữa khống chế, đến lúc đó xảy ra vấn đề rất lớn, mà chủ chương trình điều khiển thế giới này hiện tại xem ra rất rõ ràng chính là nữ tế ti kia. Tóm lại Tuyết Cơ rất sợ nữ tế ti kia, khó trách nàng đi vào thế giới này sau đó chưa từng xuất hiện, vô luận Tỉnh Cửu dùng phương thức như thế nào kêu gọi cũng không chiếm được một điểm đáp lại của nàng.

“Ta sẽ giúp ngươi giết nàng, tuyệt mọi hậu hoạn cho ngươi.”

Thời điểm Tỉnh Cửu nói muốn giết nữ tế ti kia không có bất kỳ tâm tình chập chờn, chỉ là bởi vì đau đầu còn tiếp diễn, thanh âm có chút hơi run.

Tuyết Cơ dùng ánh mắt thương hại nhìn hắn một cái, ý tứ nói đúng là ngươi bị nàng biến thành dạng này, còn to tiếng không biết thẹn nói giết cái gì?

Bất kể nói thế nào, nàng khẳng định không nguyện ý vì Tỉnh Cửu mà hiển lộ tung tích, không nguyện ý đụng tới chiếc nhẫn kia, phi thường bất mãn vì việc Tỉnh Cửu tìm được chính mình.

“Không có ta ngươi không có khả năng rời khỏi Triêu Thiên đại lục, cho nên ngươi muốn hồi báo ta, đây chính là nhân quả, đừng nghĩ đến việc không làm gì cả, giống Lão Đàm đồng dạng trốn đi.”

Bởi vì đau đầu kịch liệt, Tỉnh Cửu nói chuyện có chút ngắt quãng, ánh mắt lại nhìn chằm chằm vào nàng trong bóng tối, nói: “Nếu không ta sẽ thông tri cho nàng là ngươi ở chỗ này.”

Hàn Thiền ghé vào dòng nước ngầm biên giới cỏ dại, không dám hướng hai bên nhìn một chút, cảm thấy chuyện này rất giống tiểu hài tử đánh nhau nói muốn mách người lớn đồng dạng.

Tuyết Cơ trầm mặc một lát, nhảy tới trước người Tỉnh Cửu, quan sát chiếc nhẫn kia thời gian rất lâu.

“Dùng Thừa Thiên Kiếm trận có thể che đậy tin tức thông đạo, không cần lo lắng bị nàng phát hiện.” Tỉnh Cửu nói xong câu đó, chuẩn bị ráng chống đỡ thân thể bày ra kiếm trận.

Tuyết Cơ châm chọc nhìn hắn một chút, phất tay liền bày ra một tòa Thừa Thiên Kiếm trận cực kỳ cao minh, sau đó cầm ngón tay của hắn.

Nhiệt độ thấp khó có thể tưởng tượng xuất hiện bên trong thủy đạo dưới đất, Hàn Thiền không ngừng xoa xoa giáp chi, bầy muỗi tranh thủ thời gian hướng chỗ xa hơn bay đi.

Cỏ dại trong nháy mắt bị đông cứng thành băng, bị gió thổi qua vỡ nát, ngay sau đó gió phảng phất cũng bị đông lạnh, rơi vào bên trên nước bẩn, liền biến thành băng.

Bên mặt ngoài chiếc nhẫn ngưng kết một tầng sương nhàn nhạt, khí tức càng thêm rét lạnh đã xâm nhập mà vào, những nơi lực lượng không cách nào đến, hàn ý lại có thể.

Nhiệt độ càng ngày càng thấp, sự vật vận động càng ngày càng chậm chạp, bao quát điện tử phương diện vi mô, vi hình trận pháp rốt cục cũng không nhịn được nữa, dần dần tịch diệt.

Tỉnh Cửu nhìn chằm chằm vào chiếc nhẫn, xác nhận đã qua giới hạn giá trị, nháy nháy mắt, cùng với băng sương bên trên lông mi rơi xuống, chiếc nhẫn cũng vỡ vụn thành vô số mảnh nhỏ.

Hắn dùng tốc độ nhanh nhất đem những mảnh vỡ của chiếc nhẫn kia nuốt vào trong thân thể.

Hàn ý đang kéo dài, kiếm trận chưa giải khai, Tuyết Cơ dùng một loại ánh mắt kỳ quái nhìn hắn.

Trong thân thể Tỉnh Cửu vang lên vô số âm thanh đôm đốp cực thấp.

Như mưa nhỏ rơi vào trên lá cây.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.