Đại Đường Đinh Tử Hộ

Chương 21: Chương 21: Giao kèo




Mạc Điệp yên tĩnh trông chừng Nữ Đế một hồi, bỗng nhiên nói: “Sơn Thần bà bà, hay là ta đưa bệ hạ hồi cung trước nhé?” Không khí trong địa lao không được tốt.

“Gấp cái gì? Đợi nàng tỉnh ta còn có chuyện hỏi nàng.” Nhạc Chức trỏ một ngón tay ra hiệu Mạc Điệp ngồi xuống. Ngược lại nàng muốn hỏi tiểu hoàng đế thử xem vừa được nàng kéo về từ Quỷ Môn quan có còn mặt mũi chiếm núi của nàng nữa không!

“Vâng.” Mạc Điệp vừa đứng dậy lại ngoan ngoãn ngồi xuống. Nàng nhìn qua nữ hoàng bệ hạ đang mê ngủ, không khỏi lo lắng lần sau bệ hạ lại té xỉu thì biết làm sao bây giờ. Sơn Thần bà bà nói, lần này là trả lại ân tình của nàng, không còn lần sau.

Nhạc Chức luôn cảm thấy ánh mắt tiểu đạo cô nhìn nàng vừa u oán vừa bất đắc dĩ, khiến cho người ta thật không thoải mái. “Tiểu đạo cô, ngươi đi tìm một tòa miếu nào đó lấy giúp ta chút gì ăn đỡ đi.” Cũng không phải là nàng quá đói, chỉ là không thích cái bộ dạng oán than của tiểu đạo cô, cứ như mình có lỗi với nàng lắm vậy.

“Dạ?” Mạc Điệp lo lắng nhìn về phía Nữ Đế còn nằm.

“Sao thế? Ngươi sợ ta tổn thương nàng hay gì?” Nhạc Chức tức giận hỏi.

Mạc Điệp vội lắc đầu: “Không ạ. Ta đi ngay đây.”

Lúc Lý Chiêu tỉnh lại phát hiện mình còn ở đại lao Hình bộ, dưới thân là chăn gấm của Nhạc Chức, không biết Mạc Điệp có còn trông giữ ngoài cửa không, giờ phút này chỉ có Nhạc Chức ngồi một bên mắt lạnh nhìn nàng. Nàng có chút lo sợ, lúc đầu chỉ tính giả bộ té xỉu xem thử Nhạc Chức có thấy chết không cứu hay không, ai ngờ trong nháy mắt té xỉu Nhạc Chức né ra quá nhanh, nàng thật sự ngã bẹp xuống đất ngất đi.

“Tỉnh rồi hả. Ngươi mà còn ngủ nữa thì trời sắp sáng tới nơi rồi.” Nhạc Chức ghét bỏ nhìn Lý Chiêu.

Lý Chiêu cảm kích nói: “Cám ơn tiên sư đã cứu ta.”

Nàng thật sự cảm kích, Nhạc Chức ngoài miệng nói không cứu người nhưng cuối cùng vẫn cứu nàng, cảm giác toàn thân thư sướng khỏe khoắn lại trở về. Nàng cũng nhìn thấy khả năng đạt được sự lựa chọn thứ ba, mệnh vẫn có, cung vẫn dời! Người mạnh miệng mềm lòng kỳ thật đều tốt bụng, dễ cảm hóa. Nha đầu Nhạc Chức này tuy hơi xấu tính nhưng tâm địa rất tốt.

“Chỉ nói miệng thôi sao? Có cái gì thực tế hơn không?” Thái độ Nhạc Chức nhu hòa hơn một chút. Tục ngữ nói 'đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại', Hoàng đế đã ôn tồn nói cám ơn thì nàng cũng không thể làm mặt căng mãi được.

Lý Chiêu cười nói: “Tiên sư muốn gì cứ nói...”

“Bắc Sơn!” Không đợi Lý Chiêu nói hết lời, Nhạc Chức liền nói ra đáp án duy nhất. “Nói bao nhiêu lần rồi, ta chỉ cần Bắc Sơn. Bảo ngươi dùng ngọn núi nhỏ báo đáp ơn cứu mạng không quá phận chứ?”

“Không quá phận.” Lý Chiêu ứng lời.

Nhạc Chức nhẹ nhàng thở ra, vui mừng nói: “Thế thì được rồi! Không nên quá cố chấp làm gì, trên đời này thiếu gì chỗ có thể xây cung.”

“Tiên sư hiểu lầm ý ta rồi, Bắc Sơn không thể để.” Lý Chiêu chuyển đến ngồi gần Nhạc Chức, chậm rãi gỡ trâm vàng trên đầu xuống nhét vào tay Nhạc Chức, ngẩng đầu cười nhẹ nhàng nhìn nàng.

“Ai mà thèm cây trâm quèn này của ngươi!” Nhạc Chức ra vẻ muốn ném trâm vàng.

Lý Chiêu vội cầm chặt tay nàng, vén tóc lộ ra cái cổ tuyết trắng nói: “Mạng này là do tiên sư cứu về, ta trả lại tiên sư không phải được rồi sao? Nhưng Bắc Sơn không thể để lại!”

“Ngươi có bị bệnh không vậy?” Nhạc Chức bị dọa đến mức vội vàng ném cây trâm ra xa, nàng sợ Hoàng đế nghĩ quẩn tự cầm trâm đâm vào cổ.

Lý Chiêu nắm tay Nhạc Chức thật chặt, hai mắt ửng hồng nói: “Sinh tử một mình ta là chuyện nhỏ, thậm chí hưng vong của tộc Lý thị cũng là chuyện nhỏ, nhưng thiên hạ thái bình, bách tính an nguy lại là đại sự a. Tiên sư thật không quan tâm sinh linh đồ thán a?” Miệng nàng nói ra lời bi thương nhưng trong lòng lại rất vui vẻ. Xem kìa xem kìa, nha đầu Nhạc Chức này quả nhiên tâm địa thiện lương, khuôn mặt đã giận đến trắng bệch cũng không mảy may thương tổn đến nàng, thậm chí còn sợ nàng tự sát ném cây trâm ra xa.

(Ái chà chà, nữ vương phúc hắc dụ thụ à

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.