Đại Đường Đinh Tử Hộ

Chương 12: Chương 12: Thương lượng




Lý Chiêu rời khỏi hồ tắm nước nóng trước Nhạc Chức một bước, cẩn thận cho những người thủ bên ngoài lui ra, lại phân phó Thường Hoan chuẩn bị chút rượu và đồ nhắm trong tẩm điện. Nàng không nắm chắc được khẩu vị của quỷ, càng không rõ bọn họ ăn uống thế nào, cho nên căn dặn: “Lạnh nóng đều chuẩn bị một phần, lại chuẩn bị một cái lò đồng và một đôi hương nến.”

Nóng là cho nàng, lạnh là cho Nhạc Chức. Còn lư đồng hương nến chính là lễ nghĩa đối với khách nhân.

Thường Hoan ngơ ngác đứng đó không nhúc nhích. Giờ này khắc này trên mặt bệ hạ tràn đầy nụ cười tươi nhẹ nhõm, nói chuyện cũng dồi dào sức sống, bệ hạ thế này đã lâu rồi hắn chưa được thấy. Nhưng rất nhanh đã lâm vào lo lắng càng sâu, người bệnh nặng bỗng nhiên chuyển biến tốt đẹp... Không phải là hồi quang phản chiếu* đó chứ?

*hiện tượng người 'sắp đi' bỗng nhiên minh mẫn phút chốc rồi 'đi hẳn'...

“Lão nô tuân chỉ.” Thường Hoan không dám lắm lời, ngoan ngoãn lĩnh mệnh lui xuống.

Qua chưa bao lâu, Thường Hoan trở về, sau lưng có hai cung nữ cùng nhau giơ lên một cái bàn nhỏ. Trên bàn bày đầy thịt rượu rau xanh, chỉ có nửa bên là bốc hơi nóng, chính giữa là lư đồng hương nến Lý Chiêu cố ý dặn dò.

“Cứ bỏ xuống rồi lui ra ngoài hết đi!” Lý Chiêu phân phó xong thấy Thường Hoan không nhúc nhích, còn đứng bên cạnh bàn giúp nàng sửa soạn bát đũa, lại bồi thêm một câu: “Thường Hoan, ngươi cũng ra ngoài đi.”

Thường Hoan nghi hoặc nhìn Lý Chiêu một chút, muốn nói lại thôi cúi thấp đầu thưa: “Vâng. Lão nô sẽ ở ngay cửa, đại gia có việc gì cứ gọi lão nô là được.” Hôm nay bệ hạ thật quá khác thường làm hắn vô cùng lo lắng.

“Ừm.” Lý Chiêu cười cười với Thường Hoan. Hôm nay nàng trở nên thích cười đến lạ, không cần phải phí sức chịu đựng đau đớn mà Phục Linh đan mang tới, đương nhiên sẽ kiên nhẫn hơn nhiều.

Thường Hoan vừa đi, Lý Chiêu cầm chén đũa lên, đốt hương nến, ngồi dậy khỏi đệm, đang tính đứng dậy vào hồ tắm mời Nhạc Chức tới, ngẩng đầu một cái, Nhạc Chức đã ở trước mắt.

Không hổ là quỷ, quả nhiên xuất quỷ nhập thần.

“Mời ngồi. Chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện.” Lý Chiêu rót hai ly rượu, giơ ly lên kính Nhạc Chức.

Nhạc Chức cảm thấy quy củ trong cung có phần quái lạ. Ăn một bữa cơm thôi mà cũng đốt hương nến làm gì? Khói lửa mịt mù như cúng tế tổ tiên không bằng. Cũng may nàng không phải ở cái chỗ chết tiệt này, quy củ trong cung dù ít dù nhiều cũng đều không liên quan đến nàng. Nàng nhận rượu uống một ngụm cạn sạch, đặt ly xuống cộp một cái đang tính khuyên Hoàng đế lại thấy Hoàng đế hắt rượu văng đầy đất...

Kính rượu kiểu này sao giống như kính người chết vậy!

Nhớ lại tràng pháp sự ở Bắc Sơn, Nhạc Chức trừng Hoàng đế một cái, không phải thật sự xem nàng như quỷ đó chứ? Hây dà, nàng cũng không thể giải thích, nếu nói mình là Sơn Thần thì khi đàm phán sẽ phải chịu thiệt thòi. Thế nhân đều biết thần tiên không thể làm xằng làm bậy, ở nhân gian, Địa Tiên các nàng kỳ thật là quần thể yếu thế a! “Rượu cũng đã uống, chúng ta vào chuyện chính đi!”

“Được.” Lý Chiêu thấy khỏe trong người nên ăn uống cũng hứng thú hơn, ăn vài miếng đồ ăn mới nói: “Trên thư ngươi nói rất đúng, trẫm không nên vì ý niệm nhất thời mà hao người tốn của. Thế nhưng, người ở trấn Liêm Thủy đều dọn đi cả rồi, nhà cũng đều phá hủy, lúc này mà lại không dời cung -- chuyện phải an trí bách tính tạm thời không đề cập tới, nhưng chuyện dời cung tiến triển được một nửa trẫm lại nuốt lời, thì đó quả là trò đùa a!”

Nhạc Chức không vui trợn nhìn Hoàng đế một cái. Tiểu nha đầu ranh mãnh này biết ăn nói đấy!

“Còn nữa, trẫm dời cung là vì quốc vận của Đại Đường, nước bất an thì nhà bất ổn. Ngươi có tình cảm với Bắc Sơn không nỡ rời đi là chuyện hợp tình hợp lý, nhưng trẫm tin rằng ngươi là người hiểu rõ đại nghĩa, phân rõ cái gì nhẹ cái gì nặng. Đúng không?” Lý Chiêu bưng ly rượu lên lại muốn kính Nhạc Chức: “Ngươi đã có ân với ta trong hồ tắm, điều kiện rời khỏi Bắc Sơn ngươi cứ nói, trẫm đều sẽ thỏa mãn ngươi.”

Có một câu nói rất hay, có tiền có thể sai khiến quỷ thần. Nàng sẽ mua sạch giấy tiền vàng bạc của các hàng mã ở thành Trường An đốt qua đó, không tin là Nhạc Chức sẽ không động tâm! Có điều, sau khi chết Nhạc Chức chưa xuống minh gian, đồ đốt qua đó không biết có nhận được không?

(Được nha chị, Hell Express hân hạnh tài trợ một chuyến tới địa cung của Nhạc Chức

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.