Đại Thúc Đích Hạnh Phúc Nhân Thê Sinh Hoạt | Cuộc Sống Hạnh Phúc Khi Làm Vợ Người Ta Của Một Ông Chú

Chương 15: Chương 15: Diện Kiến Cha Mẹ Chồng




CHƯƠNG 14: DIỆN KIẾN CHA MẸ CHỒNG

– 1 –

Từ ngày đồng ý với An Dật cùng hắn về nhà gặp ba mẹ hắn, Thẩm Trác Hi bắt đầu khẩn trương bất an, mấy lần muốn bỏ cuộc giữa đường, kết quả là bị An Dật túm lên giường hảo hảo giáo dục một phen, chuyện gì đã đồng ý với hắn rồi là không thể đổi ý à nha.

Năm mới dần tới, An Dật bắt đầu chọn lựa quà chuẩn bị về nhà, các loại trà lá trà cụ thượng hạng, quần áo túi xách hàng hiệu cao cấp, thậm chí còn có một bàn cờ. Thẩm Trác Hi vốn đã khẩn trương bất an đến không thể hơn được nữa, không ngừng tóm lấy An Dật hỏi ba mẹ hắn là người thế nào, An Dật đành bất đắc dĩ một lần lại một lần trả lời y.

Cuối cùng đến lúc hỏi tới lần thứ chín mươi chín, An Dật đang mát xa thắt lưng Thẩm Trác Hi gần đây có chút miệt mài quá độ mà bủn rủn, hung hăng nhéo eo y một phát, “Còn hơn ba mẹ em, anh nên lo mà nghĩ cách làm lão gia tử nhà em vui vẻ đi”.

Không để ý bị An Dật nhéo đau, quay đầu mắt trông mong nhìn An Dật.

An Dật đảo cặp mắt trắng dã, hỏi: “Có biết chơi cờ tướng hay cờ vây gì không?”

“Biết một chút”. Tương đương tuyển thủ cờ tướng cũng ko ngoa.

“Một chút là bao nhiêu hả? Quên đi, dù sao cũng không trông cậy vào anh có thể chơi thắng lão gia tử. Giờ bù phần trà đạo đi, lão nhân gia thích cái này, còn nữa ở trước mặt lão gia tử nên như thế nào thì cứ như vậy, nhất thiết đừng ủy khúc cầu toàn (), ông không quen nhất là nhìn những thứ sáo rỗng đó”.

() Ủy khúc cầu toàn (委曲求全):tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục chiều một cách miễn cưỡng

“Ờ…” Lời An Dật nói đều gật đầu đồng ý, lại ấp a ấp úng nói.

“Hửm?”

“Không phải chặt đứt chân anh thật chứ?” Y cũng không phải sợ đau, nếu như vậy người nhà An Dật có thể tiếp nhận y, kỳ thật y bị đứt chân cũng không sao, nhưng nếu què chân rồi, như vậy dường như càng thêm không xứng với An Dật. An Dật ngạc nhiên nhìn Thẩm Trác Hi, xoay người nằm sấp trên lưng y nở nụ cười, người này sao nói giỡn với y y cũng có thể cho là thật chứ, xem ra sau này không thể tùy tiện nói giỡn.

Bị An Dật đè lên, động động, đưa tay ra sau ôm lấy An Dật, đề phòng hắn ở trên người cười đến vui vẻ mà rớt xuống, mặc dù bọn họ bây giờ ở trên giường, có rớt xuống cũng không đáng ngại.

Liếm liếm tấm lưng trơn bóng của y, tình sự vừa rồi, làm trên người y phiếm ra một tầng mồ hôi mỏng, ân, vị mặn mặn, trêu đùa: “Anh đáng yêu như vậy, em nỡ lòng nào để anh bị chặt chân chứ”.

Bị An Dật liếm rất ngứa, rụt cổ lại, cũng không dám lộn xộn, tư thế bọn họ bây giờ, nơi vừa nhuyễn xuống của An Dật đang áp lên chỗ tư mật phía sau y, y không ngại làm lần nữa, nhưng thân thể đã có chút chịu không nổi rồi, từng hồi đau nhức đang phát ra kháng nghị với y, cho nên vẫn là ngoan ngoãn một chút tốt hơn.

“Không nên nói anh đáng yêu mãi, anh có chỗ nào đáng yêu chứ?” Qua năm đã là đại đàn ông ba mươi chín, luôn bị An Dật nói đáng yêu, thật là quá mất mặt, hiếm khi thanh tỉnh phản bác.

“Ờ, như bây giờ đáng yêu cực kỳ a”. Hôn lên vành tai ửng đỏ, ai, người này thật sự không biết mỗi lần y ngượng ngùng đều đáng yêu đến mức khiến người ta luôn muốn ức hiếp y sao.

Vươn tay chống lên giường, nhúc nhích áp trên lưng Thẩm Trác Hi, cọ cọ, ma sát thân thể hai người.

“An… Dật… ưm ha…” Nhỏ giọng rên rỉ, phát ra tiếng kháng nghị yếu ớt, trên mặt lại bắt đầu nổi hơi nước, y chịu không nổi An Dật quyến rũ y như vậy nhất.

“Ha ha” cười lớn nghiêng người từ trên lưng Thẩm Trác Hi ngả xuống giường, chính là vẻ mặt đáng thương ủy khuất này làm người ta muốn ăn hiếp, khiến hắn không nhịn được muốn chọc y, chọc y mãi.

Biết An Dật đang chọc y, vẫn luống cuống tay chân vươn tay đón lấy An Dật ngã xuống, kéo hắn vào lòng như sợ hắn rớt xuống đất.

Thẩm Trác Hi vừa chờ đợi vừa khẩn trương bất an, cuối cùng cũng lên đường về nhà với An Dật. Đêm trước khi đi, quả thực chính là một đêm không ngủ, Thẩm Trác Hi chui đầu vào tủ quần áo chọn đồ ngày mai mặc, không biết nên mặc đứng đắn một chút, hay là thoải mái một chút, hỏi ý kiến An Dật, hắn nói đều được mà, y mặc cái gì cũng đẹp trai hết, Thẩm Trác Hi càng thêm bối rối, nhìn đủ loại quần áo đầy tủ nhà mình cư nhiên không lựa ra được một bộ vừa ý, thay hết bộ này tới bộ khác, chê bộ này quá già, lại sợ bộ kia quá mốt, người già không thích bắt bẻ bộ này quá mức long trọng, lại săm soi bộ kia quá ư tùy tiện, làm cho người ta cảm thấy mình thiếu tôn trọng, dù sao bộ nào cũng không vừa lòng.

Trái lại An Dật ngồi bên giường, thưởng thức ai kia thay quần áo, từ âu phục đoan chính đổi qua áo khoác thoải mái, từ màu đen kinh điển trầm ổn đổi thành sắc ngà tao nhã kín đáo, sách, quả thực là một buổi biểu diễn thời trang a, còn thường trưng một nude show, thấy vậy An Dật vui tít mắt, hoàn toàn không có ý cứu người khỏi nước sôi lửa bỏng.

An Dật vốn nhìn rất vui vẻ, thấy Thẩm Trác Hi không có nửa điểm muốn ngừng, còn thay hết tất cả quần áo trong tủ, chưa vừa ý đêm hôm khuya khoắt định chạy đi mua thêm, đành phải lên tiếng ngăn cản, bảo y mặc bộ nào cũng đẹp lắm đừng lựa nữa, Thẩm Trác Hi bị khẩn trương đến nôn nóng bất an trực tiếp không đếm xỉa tới, dẫn đến An Dật trực tiếp nhào tới đem người xử tử tại chỗ để không còn khí lực dư thừa suy nghĩ đến cái gì khác ngoài An Dật, mới chịu dừng lại.

Cho dù buổi tối bị An Dật lăn qua lăn lại cực mệt, hôm sau trời còn chưa sáng đã dậy, lại bắt đầu quá trình ngày hôm qua, An Dật bất đắc dĩ chỉ có thể cười khổ, cảm thán hôm qua chẳng lẽ chưa đủ cố gắng a, y cư nhiên còn có khí lực.

Vốn nghĩ nhà An Dật chắc là rất xa, không ngờ nhìn thấy An Ninh lái chiếc SUV chờ bọn họ bên ngoài biệt thự. An Ninh thấy An Dật kéo Thẩm Trác Hi lên xe, tự nhiên không tránh khỏi một trận giậm chân, la hét tại sao người này cũng theo bọn họ về nhà.

Hoàn toàn không chút kính ý gõ đầu anh trai một phát, ngăn cản hắn oán giận, “Thế nào, em dẫn vợ về nhà, anh còn có ý kiến gì chứ?”

“Người vợ to cao tay chân thô kệch như vậy, anh chính là có ý kiến đó”. An Ninh tức giận trừng An Dật ngồi sau.

An Dật nghe xong An Ninh hình dung thì cười không ngừng, không kiên nhẫn phất tay bảo hắn mau lái xe. An Ninh không biết nghĩ tới cái gì, đột nhiên dùng một loại ánh mắt đồng tình nhìn Thẩm Trác Hi, cười nói: “Hy vọng ông thân thể đủ mạnh, chịu đựng được… Hắc hắc, lớn tuổi như vậy thật không dễ dàng”. Thẩm Trác Hi cơ bản đã miễn dịch với An Ninh đả kích vẫn là một trận khẩn trương, nắm tay An Dật ngồi bên cạnh.

Xe ra khỏi nội thành, lên đường cao tốc, theo như Thẩm Trác Hi đoán, nhà An Dật quả nhiên không ở thành phố này, tò mò đoán nhà hắn rốt cuộc là làm cái gì? Bởi vì mỗi lần y hỏi An Dật đều nói ‘Tới nơi tự nhiên sẽ rõ’. Thẩm Trác Hi nghe khẩu khí An Dật, nghĩ hỏng chừng hẳn là không phải kinh doanh bình thường, không biết ba mẹ An Dật thấy y sẽ có phản ứng gì, chắc sẽ không có sắc mặt tốt lắm, nghĩ tới nghĩ lui lại vì hôm qua thật sự không làm sao ngủ ngon, mệt mỏi dựa vào vai An Dật ngủ thiếp đi.

Lúc bị An Dật lay tỉnh, sắc trời cũng tối sầm, mơ mơ màng màng nghe An Dật gọi y, “Dậy đi, sắp tới rồi”.

Dụi dụi mắt, nhìn ra ngoài cửa sổ xe, tối như mực, xa xa mơ hồ có thể thấy được mấy đỉnh núi, Thẩm Trác Hi không biết bọn họ tới đâu rồi, chẳng lẽ nhà An Dật ở nông thôn. Cho đến khi nhìn thấy một trạm canh gác được thiết lập trước một khối kiến trúc cách đó không xa, phía trước là mấy người đứng súng vác vai, lúc này mới phủ định giả thiết lúc trước của y, cũng hoàn toàn đuổi sạch cơn buồn ngủ. Không phải là thổ phỉ chiếm sơn vi vương (đoạt núi xưng vương) đấy chứ? Thẩm Trác Hi nổi lên một suy nghĩ tức cười. Nghi hoặc nhìn An Dật, An Dật cho y một ánh mắt ‘không sao đâu’. Xe dần dần lại gần, bị người ngăn cản, đến gần Thẩm Trác Hi mới phát hiện bọn họ hình như đều là quân nhân. Người kia nhìn kỹ bảng số xe, đứng gần cửa sổ chỗ người lái, ba một tiếng hành quân lễ đúng chuẩn.

“Mời xuất chứng kiện của ngài”.

“A, là Tiểu Vệ hả, sao lần nào cậu cũng nghiêm chỉnh vậy chứ, nào nào nào, cười một cái coi nào”. An Ninh một bên không đứng đắn nói, một bên thọc vào túi tìm chứng kiện.

Người tên Tiểu Vệ kia, rõ ràng đen mặt, tiếp nhận chứng kiện An Ninh đưa qua, mở ra nhìn, hai tay đưa trả lại, nhìn An Dật và Thẩm Trác Hi phía sau, lúc nhìn thấy An Dật rõ ràng sửng sốt một lát, lại hành quân lễ, phất tay, mời bọn họ qua.

Bất quá Thẩm Trác Hi lại nghe thấy câu cuối cùng “An thiếu tá”, ngẩn ra hồi lâu, mới ngơ ngác mà quay đầu hỏi An Dật bên cạnh, “An Ninh hắn là thiếu tá? Là thiếu tá anh nghĩ sao?”

An Dật còn chưa trả lời, An Ninh lái xe phía trước lại nhảy dựng lên, “Này, ông có ý gì hả, sao tôi không thể là thiếu tá hả, à, ông đây chính là sĩ quan cấp tá trẻ tuổi nhất đấy nhá!”

An Dật cười túm đầu hắn vặn lại, bảo hắn nhìn đường phía trước, tập trung lái xe. Quay qua Thẩm Trác Hi giải thích, “Ừ, đúng vậy, thiếu tá. Nhà em có hơn nửa là tòng quân, trừ em ra”.

Thật không ngờ nhà An Dật cư nhiên là quân nhân thế gia, nói vậy bọn họ bây giờ ở ngay trong trụ sở quân khu? Nếu như nói An Dật còn giống một sĩ quan văn phòng, thì nhìn An Ninh thật sự là không giống một quân nhân, trong ấn tượng của Thẩm Trác Hi, quân nhân không phải đều là bất cẩu ngôn tiếu, chững chạc đàng hoàng, cực kì nghiêm túc sao? Thật sự là khó có thể liên hệ với hình tượng tính tình không tốt, đối với An Dật thì khuôn mặt tươi cười hì hì, hơn nữa trên người An Ninh y cũng không nhìn thấy loại tác phong lão luyện của quân nhân.

Nhìn thấy ánh mắt Thẩm Trác Hi đánh giá nghi hoặc, An Ninh hận không thể nhảy khỏi ghế lái ra cắn Thẩm Trác Hi một cái, thằng cha chết bằm này, cuỗm mất An Dật nhà hắn, cư nhiên còn dám dùng loại ánh mắt không thể tin được nhìn hắn, thật sự quá đáng ghét mà. Nghiến răng nghiến lợi lái xe tới dừng lại trước một khoảng sân rộng lớn.

Thẩm Trác Hi giúp An Dật lấy quà trên xe, nhìn thấy An Dật đem mấy túi đưa cho An Ninh, ý bảo hắn xách, hiển nhiên đây là chuẩn bị cho An Ninh, để hắn biếu trưởng bối. Đôi khi nhìn anh em hai người, Thẩm Trác Hi thật hoài nghi không phải lầm tuổi rồi chứ, rõ ràng An Dật giống anh trai hơn, An Ninh thì như một con khỉ nhảy nhót, đương nhiên lời này chỉ có thể nghĩ trong lòng, nếu bị An Ninh nghe thấy dám chừng hắn lại giậm chân tiếp lắm. (Hi Hi làm zậy là khôn á =.=)

Đứng ở cửa, nhìn An Ninh ấn chuông, Thẩm Trác Hi cảm thấy hoảng sợ đến mức lòng tay đều là mồ hôi, giống như lần đầu gian lận thi cử, tay chân lạnh ngắt, tim đập bình bịch, không cẩn thận một chút sẽ nhảy khỏi ***g ngực. Lùi về sau mấy bước, đem thân hình cao lớn của mình núp núp sau An Dật, bắt đầu nửa đường bỏ cuộc, người nhà An Dật nhất định không có khả năng thích y, thấy con mình dẫn một tình nhân đồng tính trở về, ai cũng không vui vẻ nổi.

Mở cửa là một phụ nữ trung niên, hiển nhiên là đang chờ bọn họ, ăn mặc giản dị, bảo dưỡng tương đối tốt, nhìn chỉ khoảng hơn bốn mươi, chỉ có nơi khóe mắt tiết lộ bí mật tuổi thật. Đối với Thẩm Trác Hi vốn quen nhìn mỹ nữ, dung mạo này không phải quá đẹp, nhưng lại có một loại khí chất mẫu tính ôn nhu làm cho người ta muốn gần gũi, mà khoé mắt đuôi mày quả thực cùng An Dật giống nhau như đúc, khiến Thẩm Trác Hi vừa nhìn đã biết người này tám phần là mẹ An Dật.

“Tiểu Ninh a, anh khi nào thì nhớ mua quà cho ba mẹ vậy hả? Chắc là Tiểu Dật cũng tới đúng không”. Cười ha hả tiếp nhận đồ từ tay An Ninh, không chút lưu tình lật tẩy An Ninh, An Ninh bất đắc dĩ tránh khỏi cửa, hướng An Dật buông thõng hai tay, ý là anh cũng không có biện pháp, mẹ thật sự quá thông minh.

“Tiểu Dật”. Bà An nhìn thấy An Dật phía sau An Ninh, cười đi qua kéo tay hắn.

“Mẹ”. An Dật xưng hô chứng thực suy đoán của Thẩm Trác Hi.

Nhìn thấy Thẩm Trác Hi, nghi hoặc hỏi An Dật: “Vị này là? Ra là có khách a, nào nào, đi vô đi vô”. Đẩy An Ninh đang đứng ở cửa một phát, “Đừng chặn đường chứ”.

“Bạn con, Thẩm Trác Hi”. An Dật cười giới thiệu, “Không ngại thêm một người ăn tết chứ”.

“Nói vớ vẩn cái gì, mấy khi con dẫn bạn về nhà”. Cười nhìn Thẩm Trác Hi.

Thẩm Trác Hi nhất thời khẩn trương đến mức tay cũng không biết nên đặt chỗ nào, lắp bắp kêu lên: “Dì…”

Bộ dáng vô thố thẹn thùng kia chọc cười bà An, nghĩ thầm thằng bé lớn như vậy cư nhiên thẹn thùng đến thế, cười cũng kéo tay y, hoàn toàn bất chấp Thẩm Trác Hi cũng sắp bắp kịp tuổi bà, cứ coi y giống như một đứa nhỏ, “Đừng khách sáo, coi như nhà mình được rồi”.

Tay bị kéo cứng ngắc, lúng ta lúng túng theo bà An vào nhà, thấy vậy An Dật theo sau liên tục xoa trán, An Ninh thì dán vào người An Dật cười đến sắp tắt thở.

– 2 –

An Dật tức giận đẩy An Ninh đang dựa lên người hắn cười một phát, có cần cười khoa trương vậy sao, không thấy cười đến nỗi Thẩm Trác Hi phía trước cũng vấp phải chân mình rồi sao.

An Dật ngồi bên cạnh Thẩm Trác Hi, bất đắc dĩ nhìn y cứng ngắc thân thể, tư thế ngồi so với cậu học trò nhỏ còn ngay ngắn hơn, hai chân khép nép, hai tay đặt bên trên, lưng thẳng, phỏng chừng cho dù lão gia tử đến đối với tư thế quân đội này của y cũng phải chào thua, bất đắc dĩ đưa tay khều khều y, “Anh khẩn trương cái gì, mẹ em có ăn thịt anh đâu chứ”.

Thẩm Trác Hi xoay đầu lại từng tấc một, mờ mịt nhìn An Dật, An Dật thật sự là dở khóc dở cười, rõ ràng mẹ hắn là một người hòa ái dễ gần như vậy, phải khẩn trương đến thế sao? Vậy y đi gặp lão gia tử còn không phải vừa thấy đã ngất xỉu luôn ấy chứ…

“Mẹ đi pha trà”. Bà An vỗ vỗ tay Thẩm Trác Hi, đi vào bếp. An Dật thật sự không nhìn được bộ dáng Thẩm Trác Hi như vậy nữa, thừa dịp mẹ đi vô bếp, sáp tới hôn lên mặt y một cái, Thẩm Trác Hi sợ đến thiếu chút nữa nhảy dựng lên, đầu gối thoáng cái đụng vào bàn trà đằng trước.

Tiếng động quá lớn, bà An từ nhà bếp ló đầu ra, “Cái gì vậy?”

“Không có gì, để con vô phụ mẹ”. An Dật đứng lên theo vào bếp, lúc đi ngang qua An Ninh, cảnh cáo hắn không được ức hiếp Thẩm Trác Hi, y thật sự đã đủ đáng thương rồi.

An Dật mới vô nhà bếp, đã bị mẹ hắn kéo lại, hỏi: “Tiểu Dật à, mẹ đáng sợ lắm sao?”

“Làm gì có chứ?”

“Vậy sao bạn con lại khẩn trương như vậy hả?” Bà An vô tội sờ sờ mặt, lại thò đầu ra nhìn một chút, cả người căng thẳng, cái mông chỉ có một chút xíu dính trên ghế sa lon, lo lắng hỏi An Dật, “Con không hù dọa nó đấy chứ?”

“Con hù dọa anh ta làm cái gì a? Nhà mình lại không có quái vật ăn thịt người, có thể là do lần đầu tiên tới nhà trưởng bối nên câu nệ”.

“Nói cũng phải, Tiểu Dật ngoan như vậy, muốn hù dọa cũng chỉ có thể là tên quỷ gây sự Tiểu Ninh mới đi hù dọa người khác”. Kiễng chân vươn tay sờ đầu An Dật đã cao hơn bà một cái đầu, An Dật cười cúi đầu để mẹ hắn có thể sờ được đầu hắn. Hài lòng vuốt vuốt mái tóc mềm mại của An Dật, cảm thán vẫn là Tiểu Dật hiểu chuyện.

Bà An nhìn thấy nhẫn trên tay An Dật, lập tức kéo mạnh tay An Dật để xem, cười tủm tỉm nói: “Tiểu Dật cũng trưởng thành rồi a, lúc nào dẫn về nhà đi, tướng mạo tài thế bối cảnh gia đình gì cũng không sao, những cái đó không quan trọng, ba mẹ cũng chẳng quan tâm cái gì môn đăng hộ đối, chỉ cần con thích, con bé là người tốt, tính tình ôn nhu, có thể chiếu cố Tiểu Dật nhà chúng ta là được rồi, mẹ sẽ không làm khó con bé”.

“Dạ”. An Dật cười đồng ý, đưa mắt nhìn Thẩm Trác Hi đang ngồi ngay ngắn, nghĩ thầm, nàng dâu tương lai kia không phải đang ngồi bên ngoài sao, còn rất phù hợp với yêu cầu của mẹ hắn a.

“Ai nha, mau đi ra đi, không thể thất lễ với khách được”.

An Dật giúp bà An bưng trà đi tới, đặt trà trên bàn, lúc ngồi xuống ngay bên cạnh Thẩm Trác Hi. Thẩm Trác Hi lại giật mình, thần kinh khẩn trương cao độ, sợ An Dật làm ra chuyện khác thường gì trước mặt mẹ hắn, bất động thanh sắc xích ra xa An Dật một chút.

Bà An đã lâu không gặp con mình, tự nhiên kéo tụi nhỏ càm ràm suốt, oán giận ba ba ngày nào cũng một bộ mặt hà khắc, hù dọa bọn nhỏ, làm cho mấy đứa bạn cũng không dám vào sân nhà hắn chơi. Lẽ ra bà An còn thỉnh thoảng gợi chuyện muốn hàn huyên với Thẩm Trác Hi, nhưng mỗi lần hỏi y nói, y đều cực kỳ khẩn trương, cuối cùng cảm giác được mình đang ức hiếp con nít, cũng đành không tìm y đáp lời nữa.

Nói một ít chuyện nhà, lại hỏi hỏi An Dật sống một mình có được hay không có người chiếu cố hay không. Bà An biết mấy người đàn ông An gia cũng không xuống nhà bếp, chẳng biết có phải di truyền gia tộc hay không, dù sao không có thiên phú này, cho nên luôn lo lắng An Dật không hảo hảo chiếu cố mình, không ăn cơm đúng giờ, lại cảm thấy hắn hay ăn đồ bên ngoài không sạch sẽ không dinh dưỡng, lẩm bà lẩm bẩm mãi không yên. An Ninh thì ở một bên ồn ào oán giận mẹ chỉ lo Tiểu An tử, không thèm quan tâm tới hắn, làm bà An cho hắn một cái liếc mắt xem thường.

“Mẹ, hiện tại ngày nào cũng có người nấu cơm cho con, chiếu cố con rất tốt, mẹ đừng lo lắng”. An Dật cười quét mắt qua Thẩm Trác Hi bên cạnh, quả nhiên cả người y vất vả lắm mới trầm tĩnh được, lại cứng đờ.

“Hả?” Bà An phản ứng lại, vẻ mặt cười như nở hoa, “Vậy là tốt, vậy là tốt. Đứa nhỏ tốt như vậy, bây giờ không nhiều đâu, con cũng đừng phụ lòng người ta, ngại này ngại nọ, cần phải hảo hảo giữ chặt, không được bạc đãi người ta, vuột mất là mẹ không chịu đâu nha”.

An Dật cười lên, “Con biết, con biết. Giờ chẳng phải cầu hôn cũng cầu rồi, nhẫn cũng trao rồi, chỉ chờ mẹ gật đầu sao?”

“Ai nha, thằng nhỏ này thật là, nếu vậy sao không nhân dịp năm mới dẫn về nhà hả?” Bà An thấy An Dật bộ dáng thờ ơ nhất thời buồn bực.

An Dật cười đến vẻ mặt thâm thuý, Thẩm Trác Hi thì trên mặt sắp bốc hơi nước, lại không cách nào ngăn cản tên An Dật ăn nói bạt mạng này lại. Mà cái tên An Ninh dựa vào người An Dật như không xương kia đã nín cười đến mức sắp tắt thở rồi.

“Tiểu Ninh nhất định cũng gặp rồi hả? Nào, kể mẹ nghe một chút đứa nhỏ kia như thế nào đi?”

“Hả?” Đột nhiên bị điểm danh An Ninh nhất thời không phản ứng lại, cách An Dật nhìn chằm chằm Thẩm Trác Hi hồi lâu, phun ra một câu “È, vô cùng khỏe mạnh a”.

Bà An phát cho hắn một cái, “Nói cái gì vậy hả, nhà mình cũng không phải tìm người làm cu li”.

An Ninh cười trốn sau An Dật, An Dật cười khổ đỡ lấy tên An Ninh đang cười co cụm lại, “Mẹ, con đưa Trác Hi vào phòng khách để đồ đạc trước, thuận tiện sắp xếp phòng lại, hôm nay ngồi xe cả ngày cũng mệt rồi”.

“A, đúng đúng, vậy mấy đứa đi đi, mẹ đi nấu cơm, khi nào xong sẽ gọi mấy đứa xuống. Hôm nay ba con cũng về, cho mọi người hảo hảo hiểu biết trù nghệ của mẹ”. Bà An cười nói, lại chỉ chỉ An Ninh còn đang dựa vào ghế sa lon, “Bộ dạng trước mặt khách vậy đó hả, đi, lên phụ dọn dẹp phòng mau”.

An Dật vỗ vỗ Thẩm Trác Hi còn chưa từ trong đả kích vừa rồi khôi phục lại, ý bảo y cùng đi, An Ninh thì cười đến vẻ mặt đắc ý cũng quờ quạng đi tới. An Dật mạnh mẽ đẩy Thẩm Trác Hi vào phòng mình, để tên An Ninh cười ngất cũng muốn chen vào kia ở ngoài cửa, sai bảo hắn đi dọn dẹp phòng khách bên cạnh.

Nhìn Thẩm Trác Hi sắp hoá đá, cảm giác thật sự rất thú vị, hôn nhẹ lên mặt y, không phản ứng? Vậy hôn miệng, ân, vẫn không phản ứng? Như vậy áp đảo, rốt cuộc có phản ứng.

An Dật cười chống tay dậy, từ trên cao nhìn y, “Vầy là làm sao đây?”

Thẩm Trác Hi bị An Dật đặt trên giường, xoay qua, không lên tiếng.

“Có phải trách em không nói với mẹ chúng ta là tình nhân?” Hôn hôn cái tai mà y nghiêng đầu lộ ra.

“Không phải…” Nhỏ giọng trả lời, y không trách chuyện An Dật không nói với mẹ hắn mình chính là người yêu của hắn, nếu thật sự nói vậy, kinh khủng sẽ bị quét ra khỏi cửa ấy chứ, An Dật đại khái là hy vọng mình có thể lưu lại ấn tượng tốt trước người nhà hắn, sau đó mới nói với họ, thế nhưng… Thế nhưng mình thật sự là quá mất mặt rồi, một khi nghĩ đang ở trong nhà An Dật, ngồi đối diện chính là mẹ của An Dật, y liền hoàn toàn khẩn trương đến nỗi không biết nói như thế nào, giống như đột nhiên mất khả năng ngôn ngữ vậy, thậm chí chỉ cần mẹ hắn đem ánh mắt đặt trên người y, y đều cảm thấy khẩn trương đến mức tay chân cũng không biết nên để chỗ nào.

“Vậy tại sao? Vừa rồi mẹ hỏi em, có phải bà đáng sợ lắm không, hù doạ anh rồi?”

Lắc đầu, mẹ An Dật cũng ôn nhu như An Dật vậy, nếu nói An Dật là ôn nhu vẫn duy trì khoảng cách nhất định với người khác, một khi vượt qua sẽ bất động thanh sắc thối lui, thì ôn nhu của mẹ An Dật chính là loại ôn nhu hoàn toàn muốn người gần gũi, khiến cho người ta như tắm trong làn gió xuân. Một lão nhân gia phi thường hòa ái dễ gần, nói chuyện cũng rất khôi hài, không có một chút uy nghiêm cứng nhắc kiểu người lớn tuổi, trước mặt hậu bối cũng không làm cao, loại hình hoàn toàn trái ngược với mẹ của mình.

“Vậy anh đang khẩn trương cái gì? Yên tâm đi, cho dù mẹ em biết người yêu của em là đàn ông cũng không quá mức kinh ngạc, bà không phải loại người muốn chia rẽ chúng ta”.

“Thật sao?” Điều này sao có thể? Hiện tại có cha mẹ tiến bộ như vậy sao? Biết con mình cùng một chỗ với một người đàn ông, tức giận là hoàn toàn có thể đoán được, mặc dù An Dật không phải con trai độc nhất, nhưng cũng phải kế thừa hương khói chứ, mỗi lần y vừa nghĩ đến vấn đề này chính là đau thắt lòng, là y hại An Dật không cách nào hưởng thụ hạnh phúc làm cha, nhìn ra được An Dật kỳ thật rất thích trẻ con.

“Em lừa anh làm gì. Đừng lo lắng, anh là một người phi thường ưu tú, người nhà em sẽ thích anh, có lẽ ban đầu sẽ hơi khó có thể tiếp nhận, nhưng từ từ họ sẽ phát hiện những điểm tốt của anh và chấp nhận anh, cho họ chút thời gian có được không?”

Thẩm Trác Hi quay đầu nghiêm túc nhìn An Dật, kỳ thật y căn bản không dám hy vọng xa vời người nhà An Dật có thể chấp nhận y, y chỉ hy vọng họ đừng chia rẽ y và An Dật là tốt rồi, bởi vì y thật sự không có tự tin là giữa người nhà và mình An Dật sẽ lựa chọn mình mà vứt bỏ người nhà. Có chút khổ sở, cố sức ôm chặt lấy An Dật trên người y, y thật sự thật sự phi thường phi thường phi thường thích An Dật, y không biết rời xa An Dật, cuộc sống của y sẽ ra sao nữa, đó là một cuộc sống không cách nào tưởng tượng được, có lẽ sẽ như con cá rời nước không thể hô hấp, cuối cùng khô cạn mà chết. Nếu như chưa từng có được, y còn có thể nói buông tay, nhưng sau khi đã nhận được hết thảy ôn nhu tốt đẹp của An Dật, sao có thể bảo y buông tay, y làm sao có thể buông tay, lần nữa trở lại sống một mình trong căn nhà tịch mịch lạnh lẽo kia.

An Dật nhìn Thẩm Trác Hi đáng thương hề hề như con chó nhỏ bị chủ nhân vứt bỏ, lộ ra biểu tình thống khổ, ôm hắn, cọ cọ trong lòng hắn, chờ mong được người chủ nhân nhẫn tâm yêu thương, cũng không nhịn được, ôm lấy đầu y hung hăng hôn lên đó, hôn tới hôn lui đủ rồi mới buông y ra, cứ như vậy nằm sấp trên người y.

Gối đầu lên ngực y, có thể cảm nhận được xuyên qua ***g ngực truyền đến rung động có quy luật, bùm bụp bùm bụp, tiếng tim đập cường kiện hữu lực, nhắm mắt lại chậm rãi nói: “Thẩm Trác Hi a, là một đàn ông thành thục anh tuấn, sự nghiệp thành công, phi thường có mị lực, vô luận ở đâu cũng hấp dẫn ánh mắt người khác, lúc đặc biệt chuyên chú, lão luyện khôn khéo rất nam tính, bất ngờ là biết làm việc nhà, bất ngờ là nấu ăn ngon, bất ngờ là biết chăm sóc người khác”.

Thẩm Trác Hi ngây ngốc nghe thanh âm An Dật từ trước ngực truyền đến, có loại cảm giác không chân thật, hắn thật sự đang nói mình sao? Mình tốt như hắn nói sao? Rõ ràng là kém cỏi như thế, nỗ lực thế nào cũng không bằng An Dật, đứng bên cạnh hắn đều cảm thấy được mình không xứng.

“Mỗi lần nếm thức ăn anh ấy làm, đều mang theo hương vị hạnh phúc, khiến người ta a chờ mong muốn nhào tới anh ta, a, trên giường cũng có một phen phong tình, vòng eo gợi cảm, xinh đẹp…”

Mấy câu đầu còn thật đứng đắn, càng nói càng bắt đầu không thích hợp, Thẩm Trác Hi phản ứng lại, hoảng loạn ngồi dậy muốn bụm miệng An Dật, ngăn cản hắn tiếp tục nói những câu khiến y mặt đỏ tim đạp nhanh, ngăn cản hắn nói dáng vẻ xấu xí của mình trên giường, thật mất mặt mà, cái gì phong tình, cái gì gợi cảm, này mới không phải y!

An Dật cười né tránh, hai người ở trên giường huyên náo thành một đoàn, cuối cùng dựa sát vào ôm lấy nhau.

– 3 –

Lúc An Ninh đẩy cửa đi vào, hai người đang ôm nhau, Thẩm Trác Hi nằm trên người An Dật nóng bỏng nhìn hắn chuẩn bị hôn xuống.

Nhìn thấy tình cảnh này, An Ninh hai mắt bốc hỏa phóng tới, một quyền đánh qua. Cũng may lúc An Ninh mở cửa, An Dật dường như phát giác rồi. Thẩm Trác Hi chỉ cảm thấy một trận đằng vân giá vũ (gió thổi mây bay), mình đã bị đẩy ra ngoài.

Lòng bàn tay đưa từ trong ra ngoài đặt lên cánh tay An Ninh, Thái Cực Băng Kính hướng lên trên và hướng ra ngoài dùng lực vừa nắm vừa đẩy thuận theo động tác, hóa giải nắm đấm mạnh mẽ của An Ninh, thuận đà lại tiếp tục mượn lực để phát lực, ép ngực, nâng vai, rồi dùng lực ở eo để ra chiêu đè xuống rồi đẩy về phía trước, đổi chỗ giữ chặt lấy An Ninh, đảo một vòng lúc nhoài ra sẽ mất thăng bằng thì xoay tay lại giữ chặt để lấy lại thăng bằng.

Đến lúc Thẩm Trác Hi phản ứng lại, An Dật đã bắt được An Ninh, lại buông hắn ra, bị An Ninh một phen ôm lấy, hung hăng trừng mắt nhìn Thẩm Trác Hi, “Ông muốn chết hả, cư nhiên ức hiếp Tiểu An tử ngay trong nhà tôi”.

An Dật cười kéo áo An Ninh, giải thích: “Anh hiểu lầm rồi, không phải như anh nghĩ đâu”.

“Hiểu lầm cái gì! Anh tận mắt thấy, còn giả được sao”. Tức giận nhìn An Dật ở trong lòng mình bị chiếm tiện nghi còn giải thích thay y, quay đầu lại rống với Thẩm Trác Hi, “Ông cách Tiểu An tử xa một chút cho tôi, bớt nơi nơi thú tính đại phát đi”.

An Dật cười khổ nhìn hai người họ vừa huyên náo thành một đoàn trên giường, quần áo lôi kéo lộn xộn, hiểu lầm này cũng quá rồi, hắn có nên làm sáng tỏ với An Ninh vị trí của hắn là ở trên hay không đây, nhưng như vậy Thẩm Trác Hi da mặt mỏng đến đáng thương sẽ không biết để ở đâu.

Thẩm Trác Hi còn đang khiếp sợ An Dật thật sự biết võ công, bị An Ninh quát mắng một trận, đầu óc có chút không quay lại được, ngơ ngác không lên tiếng, An Ninh cho là y ngầm thừa nhận rồi.

“Có phải là mẹ gọi chúng ta ăn cơm?” Từ trong lòng An Ninh đứng lên, nhìn thấy Thẩm Trác Hi quần áo mất trật tự, lộ ra một chút da thịt, đi qua, giúp y chỉnh chỉnh lại. Thẩm Trác Hi cũng tự nhiên vươn tay giúp hắn sửa sang lại quần áo vừa rồi cười đùa làm lộn xộn.

An Ninh thấy vậy liền tách bọn họ ra, hai người kia lại cùng một chỗ như không có người khác, tức giận đến muốn mắng người. “Có ăn cơm hay không hả, mẹ đang gọi dưới lầu kìa”.

Ba người đi xuống lầu, An Dật liền chui vào bếp giúp mẹ, để lại Thẩm Trác Hi và An Ninh trước bàn ăn. Thẩm Trác Hi chịu không nổi điệu bộ An Ninh muốn dùng ánh mắt giết chết y, nói câu “Tôi đi phụ” cũng chạy theo vào nhà bếp.

Bà An thấy, luôn mồm đuổi y ra ngoài, “Đi ra ngoài ngồi chờ dọn cơm, sao có thể để khách phụ chứ”.

“Không sao, ở nhà con cũng thường xuyên làm mà”.

“Được rồi, mẹ, để anh ấy ở đây đi, con ra coi thử ba về chưa”. Cười tủm tỉm vỗ vỗ Thẩm Trác Hi rồi đi ra ngoài.

Để lại Thẩm Trác Hi giương mắt nhìn, hắn không phải vậy chứ, chỉ còn lại y và bà An hai người. Vừa rồi có An Dật, Thẩm Trác Hi còn không khẩn trương lắm, nhất thời lại bất an vô thố.

“Con với Tiểu Dật thân lắm hả? Lần đầu tiên nó dẫn bạn về nhà đấy”. Bà An đảo thức ăn cười hỏi.

“Vâng. Cái này phải xắt sao?” Thẩm Trác Hi thật sự khẩn trương không thôi, đành phải làm chút chuyện sở trường của mình để thả lỏng thần kinh căng thẳng.

“A, phải xắt, xắt sợi, vậy phiền con rồi”. Bà An không lay chuyển được Thẩm Trác Hi, đành để y lại giúp.

“Được”. Thẩm Trác Hi cầm dao đem giao bạch (1) tỉ mỉ xắt sợi.

“Xắt thật đẹp, nào như thằng nhóc Tiểu Dật, hoàn toàn không có thiên phú nấu nướng, chỉ có thể dọn bàn, rửa chén”. Bà An mới rồi còn lo Thẩm Trác Hi không biết xắt thức ăn, thấy sợi giao bạch kích thước đều đặn, có hơi bất ngờ khen ngợi.

“Cậu ấy những mặt khác rất xuất sắc, đàn ông không biết nấu ăn cũng chẳng hề gì”. Nói tới An Dật, cho dù là bà An cũng không được nói hắn không tốt.

“Vậy đậu hủ bên kia cũng phiền con rồi”. Chỉ đậu hủ non trong đĩa thủy tinh bên dưới.

“Phải xắt mảnh sao?” Thẩm Trác Hi bưng tới đặt lên thớt hỏi.

“Da, con thật sự rất biết nấu ăn nha, vậy không bằng món đậu hủ này con làm thử đi”. Mẹ An Dật thấy Thẩm Trác Hi hoàn toàn chẳng phải chân tay luống cuống, nở nụ cười, cũng không quan tâm bảo khách làm việc, thật sự là một đứa nhỏ tốt a, chỉ biết Tiểu Dật dẫn bạn về nhà sẽ không tệ chút nào.

“Được ạ”. Thẩm Trác Hi về khoản nấu nướng không thể không nói thật sự cực có thiên phú, một món ăn làm qua ba lần đã có thể ngang cơ bếp trưởng. Nhìn thấy bên cạnh có bánh tráng dùng để gói chả giň tết, suy nghĩ một chút, nói: “Cái nŕy důng được không?”

“Đồ ở đây con cứ tùy tiện dùng đi”.

“Dạ”.

Đem bánh tráng xắt thành sợi dài, dùng bánh tráng lần lượt buộc lấy đậu hủ đã xắt, thả vào chảo chiên đến khi hai mặt vàng óng ánh giòn tan thì lấy ra, lại bỏ hành gừng tỏi vào xào thơm, thêm nấm mèo, hoa thiên lý vào xào, đổ ít nước, bột bắp, đường trắng, muối, đảo đều, đổ vào nồi, thêm dầu mè, xào xong rưới đều lên đậu hủ đặt trong đĩa.

Một đĩa đậu hủ ngoài giòn trong mềm, màu sắc vàng óng ánh, thơm ngon tuyệt vời lập tức ngay trong tay Thẩm Trác Hi làm ra.

“Thật là lợi hại a”. Bà An ở một bên thấy vậy liên tục khen ngợi, cầm đũa len lén gắp một miếng đưa vào miệng, đậu hủ vừa chiên rưới nước sốt rất nóng, vừa há miệng quạt tay, vừa khẩn cấp nuốt xuống, “Ngon quá, con không phải là đầu bếp đấy chứ?”

“Coi chừng nóng”. Rót nước đưa tới tay bà An, thật không ngờ còn có người mẹ đáng yêu như vậy, chẳng trách tính tình An Dật ôn nhu đến thế, nghe thấy mẹ An Dật hỏi, cười lắc đầu, “Không phải”.

“Vậy mà biết nấu ăn ngon thế, thật hiếm có a”.

“Bởi vì nấu cho người mình thích, nhìn thấy người ấy thích, sẽ cảm thấy rất thỏa mãn, cho nên mới dụng tâm đi học nấu ăn”.

“Người được con thích nhất định rất hạnh phúc nhỉ”. Bà An theo thói quen sờ đầu Thẩm Trác Hi.

Thẩm Trác Hi đột nhiên ý thức được mình nói với mẹ An Dật cái gì, vội vàng ngượng ngùng cúi đầu.

“Ai, sao con không phải con dì chứ”.

Lời vừa nói ra, Thẩm Trác Hi càng đỏ mặt, y rất muốn làm con của bà a, chỉ sợ đến lúc đó bà An không đồng ý, đỏ mặt bưng thức ăn chạy trối chết, “Con bưng ra trước”.

Nhìn Thẩm Trác Hi dáng vẻ thẹn thùng, bà An cười tiếp tục làm thức ăn, lẩm bẩm nói: “Sao lại thẹn thùng rồi, thật sự là đứa nhỏ đáng yêu mà, sao mình không có đứa con đáng yêu như vậy chứ, so ra, Tiểu Dật và Tiểu Ninh thật sự là rất không đáng yêu rồi a”.

An Dật vừa ra ngoài cửa xem ba đã về chưa, đi ngang qua nhà bếp, đúng lúc chạm mặt Thẩm Trác Hi cùng chạy ra khỏi bếp, nhìn trên mặt y che kín mây đỏ, vươn tay ngăn lại, đón lấy cái đĩa trong tay y, kéo y, cười nói: “Thế nào? Mẹ em chọc anh rồi, mặt đỏ thành như vậy?”

“Em nói bậy bạ gì đó!” Thẩm Trác Hi thiếu chút nữa chạm trán nảy lửa với An Dật, bị An Dật chọc ghẹo trên mặt mây đỏ càng đậm.

Không để ý tới người sắp thẹn quá hoá giận, giơ giơ đĩa, “Anh làm hả? Em nếm thử nha”. Trực tiếp dùng tay cầm một miếng bỏ vào miệng, “Oa, làm ngon thật, so với mẹ em còn ngon hơn nhiều”.

Thấy An Dật cư nhiên lấy tay bốc, chỉ sợ hắn bị phỏng, “Coi chừng phỏng tay”.

“Này này, ba về chưa hả? Anh sắp chết đói rồi”. An Ninh xoa bụng đi tới, thấy bọn họ cư nhiên ăn vụng đồ ăn, “Oa, hư quá nha, ăn mảnh sau lưng anh hả”.

Lanh tay lẹ mắt trước khi An Dật đem đĩa bảo vệ đã vơ được một miếng bỏ vào miệng.”Oa, nóng nóng, chà, ngon quá!” Một miếng nuốt xuống, lại vơ một miếng ăn, “Tay nghề của mẹ khi nào tiến xa vậy a, biết vậy ngày nào anh cũng về nhà ăn cơm rồi, tự nhiên tiện nghi cho ba”.

“Không phải mẹ làm, là Trác Hi làm”. An Dật một câu nói thiếu chút nữa làm An Ninh mắc nghẹn, vội vỗ vỗ lưng cho hắn.

“Thật nhìn không ra a”. Đột nhiên cảm giác được Thẩm Trác Hi thuận mắt thêm chút, cũng không nhìn mặt thấy ghét đến vậy.

Thẩm Trác Hi khóc không ra nước mắt nhìn đậu hủ non chiên giòn còn chưa đặt lên bàn ăn đã sắp vơi đi một nửa, nghĩ có phải nên đi làm một tô nữa không, An Dật thấy y vẻ mặt đau khổ, gắp một miếng đưa vào miệng y, “Nào, tự nếm thử xem”.

Thẩm Trác Hi tê dại mà di chuyển miệng ăn vào, mùi vị quả thật không tệ, dứt khoát cũng ăn sạch không để lại dấu vết đi, vẫn tốt hơn là cầm đĩa thức ăn rõ ràng bị ăn vụng nhiều như vậy lên bàn, còn đỡ phải làm lại.

Hiển nhiên An Ninh thuộc dạng ăn vụng lão luyện, đem cái đĩa còn lại mấy miếng đậu hủ chiên giòn dùng đũa đẩy ra hai bên, xếp từng miếng lên nhau, thoạt nhìn cư nhiên cũng có dáng vẻ như hai phần ba vừa rồi, Thẩm Trác Hi giật giật khoé miệng nhìn An Ninh làm đến lưu loát, bất quá lập tức cười rộ lên, cảm giác như vậy thật tuyệt, không giống nhà y, cứng ngắc nghiêm túc muốn chết, ăn cơm không phải hoà thuận vui vẻ ấm áp như nhà An Dật vậy đâu, ngược lại như lên pháp đình chịu thẩm, trên bàn cơm không cho phép nói, ăn cái gì không cho phép phát ra âm thanh, lẳng lặng mà ăn phần của mình, âm trầm đáng sợ, từ sau khi cha y tự sát, bầu không khí càng thêm trầm trọng, cho nên y cũng không thích về nhà ăn cơm, lần nào cũng rất áp lực, ăn cơm đáng lẽ phải là chuyện hạnh phúc a.

Nghe thấy thanh âm bên ngoài, “Ba về rồi, em đi mở cửa, không được ăn vụng nữa”. An Dật đi ra ngoài, còn không quên cảnh cáo An Ninh, An Ninh vừa gật đầu vừa gắp một miếng thịt gà bỏ vào miệng.

Thẩm Trác Hi đành nhắm mắt làm ngơ, lại chạy vào bếp giúp, kỳ thật là y sợ nhìn thấy ba An Dật a, quân nhân luôn rất nghiêm túc, vẫn là mẹ An Dật hòa ái hơn. Bà An thấy Thẩm Trác Hi lại đi vô giúp, cười đến toe tóe, liên tục khen y là đứa nhỏ ngoan.

Ở nhà bếp rề rà đến khi thật sự không còn việc gì làm, mới chậm rề rề tới phòng ăn, thật xa đã nhìn thấy trên bàn có thêm mấy người, ngô, quả nhiên giống như trong tưởng tượng a, sợ rằng người ngồi trên chủ vị đang giáo huấn An Ninh đến nỗi cúi đầu không dám cãi lại chính là ba của An Dật rồi, về phần mấy người tuổi trẻ bên cạnh thì không biết là ai.

An Dật thì cười ngồi kế An Ninh, không để ý tới ánh mắt cầu cứu của hắn, nhìn thấy Thẩm Trác Hi đi tới, vẫy tay với y, thoáng cái làm ánh mắt mọi người đều tập trung trên người Thẩm Trác Hi.

“Vị này là?” Ông An nghi hoặc hỏi, biểu tình trên mặt cũng không nghiêm túc như vậy, hoà hoãn xuống, còn lộ ra một vẻ mặt tươi cười với y, nhưng như thế này vẫn làm Thẩm Trác Hi sợ đến tim gan run rẩy, ô ô, thật đáng sợ a.

“Bạn con, Thẩm Trác Hi, không về nhà ăn tết, nên theo con về đây ăn tết”. An Dật cười bảo Thẩm Trác Hi ngồi bên cạnh hắn, lại chỉ chỉ ông An, “Đây là ba em, người kia là Văn Dư Bạch, Chư Giải Thành, đều là nhân viên cảnh vệ của ba em”. Hai người tuổi trẻ bên cạnh cũng hướng Thẩm Trác Hi gật đầu.

Thẩm Trác Hi càng thêm sợ tới mức run cầm cập, y dù ngu ngốc cũng biết, có thể bố trí cảnh vệ, trong quân đội thì từ cấp trung (2) trở lên, cán bộ địa phương thì cấp Tỉnh là thấp nhất.

“Sao lại để khách làm việc, hai đứa bây lại ngồi?” Ông An cau mày.

“Được rồi, ông đừng có vừa về đến nhà là mắng con mình, cũng không phải di truyền của ông à, hai đứa nó có thể làm gì trong bếp, không loạn thêm là may rồi, vẫn là ngoan ngoãn ngồi đi”. Bà An đúng lúc bưng tô canh cuối cùng đi ra, đã nghe thấy ông chồng đang mắng con mình, tức giận nói.

An Ninh cười trộm, ông An không lên tiếng chống đỡ, phất tay, “Ăn cơm”.

Chú thích:

(1) Giao bạch (茭白): củ non của cây niễng dùng làm thức ăn.

http://tupian.hudong.com/a0474401300000026741120650446395133jpeg.html

http://www.chinavegan.com/ewebeditor/uploadfile/20100111/20100111081142130.jpg

(2) Trung (正): có thể là trung tá, ðại tá, hay thiếu tướng, trung tướng hay ðại tướng. Ðây chắc là trung tá, ðại tá, hoặc thiếu tướng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.