Dạo Bước Phồn Hoa

Chương 309: Chương 309




Chương 309CHUYỆN NHÀ Hàng thị trong lòng khổ sở nói không nên lời, bà viết thư cho người nhà, cũng không biết sẽ đến tay ai.

Tính tình Đình Chi bà cũng hiểu rõ, hắn tuyệt đối sẽ không tùy tùy tiện buộc tội ai, bà không rõ chính sự, lại tin tưởng phẩm tính đệ đệ.

Hàng thị nói: “Con là tiểu hài tử, Thái hậu sẽ không đối với con như vậy. Cậu con đối đãi con cũng rất tốt, con còn nhớ hắn hàng năm đều phải cho con chuẩn bị lễ vật hay không? Năm trước là mấy quyển sách, năm kia là mấy hộp mực, hắn có được mấy thứ này cũng không dễ dàng, có thể thấy được trong lòng hắn cũng thương con.”

Từ Cẩn Du kìm nén tính khí đáp: “Con biết.”

Hàng thị nói: “Năm đó sữa của ta không đủ, thân mình suy yếu không thể lại cho con ăn, cũng là cậu con chạy vài ngày đường từ thôn trang Hàng gia tìm nãi mẫu lại đây cho con, hắn xảy ra chuyện, chúng ta không nhất định có thể giúp đỡ ngay, nhưng là hỏi thăm chút tin tức, giúp hắn nói vài câu công đạo, cũng là có thể.”

Bị Hàng thị nói như vậy, Từ Cẩn Du nghĩ tới: “Từ ma ma hiện tại thế nào?”

Hàng thị sửng sốt: “Từ ma ma nghe nói con trở về, đang ở phòng bếp làm canh hạt sen cùng hoa cúc cao.” Từ ma ma hai người con trai đều đi sớm, đem Cẩn Du xem như bảo bối, chỉ cần có ai oán trách Cẩn Du, Từ ma ma nhất định sẽ vì Cẩn Du cãi lại. Nghe nói Cẩn Du sẽ về nhà, cao hứng cái gì cũng không làm, lập tức liền vào trù phòng.

Từ Cẩn Du nghe được lời này, trên mặt lộ ra tươi cười: “Con đi cùng Từ ma ma nói chuyện trong chốc lát.”

Từ Cẩn Du vào phòng Từ lão phu nhân, Hàng thị mới nhớ ra, hỏi nửa ngày Cẩn Du thủy chung không có nói thêm về chuyện Đình Chi.

“Mẫu thân,“ Cẩn Du cười nhìn về phía Hàng thị, “Con muốn ăn cam đậu thang người làm, hôm nay người có thể làm cho con ăn được không.”

Hàng thị còn muốn hỏi Cẩn Du nhiều điều, nhưng mà nhìn trong nhà Từ lão phu nhân sắc mặt âm trầm, cũng liền cúi đầu nói: “Được, hiện tại ta sẽ đi làm.”

Hàng thị đi ra cửa, Từ lão phu nhân mới kéo tay Từ Cẩn Du: “Nha đầu, hiện tại cùng tổ mẫu nói đi, ở trong cung nghe được cái gì?”

Từ Cẩn Du nhìn Từ lão phu nhân, “Tổ mẫu, Từ gia chúng ta lần này ứng đối rất tốt, dù sao Hàng gia là thông gia với chúng ta, không cẩn thận là chúng ta sẽ bị cuốn vào.”

Từ lão phu nhân cũng biết nhất định chính là kết quả này.

Hàng Đình Chi kia chính là một tên ham tài, chung quanh gây chuyện thị phi không chết không ngừng, Hàng thị lại là người nhuyễn tâm, mọi chuyện đều hướng về người nhà mẹ đẻ. Nếu sớm cùng Hàng Đình Chi kia đoạn tuyệt lui tới, làm sao lại có chuyện hôm nay.

Từ Cẩn Du thấp giọng nói: “Mẫu thân là người không tính kế trong lòng, phụ thân sợ làm mẫu thân thương tâm, chỉ sợ sẽ ra tay hỗ trợ, hiện tại nhà chúng ta chỉ có thể dựa vào tổ mẫu quyết định.”

Từ lão phu nhân mặt trở lên nghiêm túc: “Ta biết bọn họ không đáng tin cậy, mẫu thân con đã lớn như vậy, thế nhưng còn không thấy rõ ràng bằng một đứa nhỏ, làm sao ta có thể yên tâm đem Từ gia giao vào tay nàng.”

Từ Cẩn Du liền chen vào lòng Từ lão phu nhân: “Tổ mẫu cũng đừng trách mẫu thân, mẫu thân cuối cùng vẫn là một người hiếu thuận.”

Từ lão phu nhân hừ lạnh: “Nếu nàng hiếu thuận sẽ không nghịch ý của ta dính vào, nếu không phải xem vì con, ta nhất đinh sẽ cho nàng đi từ đường chép kinh Phật,“ nói tới đây dừng một chút, “Thái hậu bên kia là có ý gì?”

Từ Cẩn Du hấp hé miệng: “Nghe nói Hàng Đình Chi vì buộc tội Đường Bân, cố ý làm cho dân chúng ăn mặc thành bộ dáng đạo phỉ, đoạt đi rất nhiều quân lương, quân lương số lượng không đúng, Đường Bân tham ô chứng cớ liền vô cùng xác thực. Thái hậu thực tức giận, bởi vì Đường Bân kia xem như người của Thái hậu, ở Chân Định nhiều năm như vậy, trong tay quản quân lương, càng vất vả công lao càng lớn, lần này lại đánh thắng trận, nguyên bản là được thăng quan, bị Hàng Đình Chi quấy rối như vậy, rước lấy một thân tội danh.”

“Thái hậu ngay cả Vinh Quốc Công Hàn Chương đều mắng, nói Hàn Chương cũng là người không có mắt, sớm biết rằng nên đem Hàng Đình Chi triệt quan về nhà, miễn cho hắn quấy rối đảo lộn mỗi người đều không được an bình.”

Từ lão phu nhân nghe chậm rãi gật gật đầu, Cẩn Du mang về tin tức mấu chốt.

Trong chuyện Hàng Đình Chi, Thái hậu cùng Hoàng thượng ý kiến nhất trí, cho nên này án tử này khẳng định là Đường Bân thắng, vô luận ai muốn trợ giúp Hàng Đình Chi lúc này đều là tự tìm đường chết.

Từ lão phu nhân thực vui mừng: “Ít nhiều con mang về được tin tức, nếu không nhà chúng ta lần này sợ là phải đứng ở nơi đầu sóng ngọn gió.”

Từ Cẩn Du tựa vào vai Từ lão phu nhân: “Tôn nữ cũng cảm thấy phụ thân thật vất vả lập công lớn, vạn nhất bị Hàng Đình Chi liên lụy, vậy rất mệt.”

Từ lão phu nhân nhẹ nhàng mà vỗ Từ Cẩn Du: “Theo ta thấy, phụ thân cùng mẫu thân con đời này làm đúng nhất một chuyện, đó là sinh được một nữ nhi như con, đây là phúc khí của Từ gia chúng ta.”

Từ Cẩn Du trên mặt tươi cười điềm tĩnh: “Tôn nữ lại cảm thấy bên ngoài có phụ thân ở, trong nhà có tổ mẫu tọa trấn, tương lai Từ gia chúng ta nhất định càng ngày càng thịnh vượng.”

Quan lại trong lúc đó chính là như vậy, chỉ cần cam đoan mỗi lần lựa chọn đều suy xét kỹ, có thể thủy chung sừng sững không ngã. Phụ thân lúc trước trải qua rất nhiều đau khổ, là bởi vì ông không hiểu thời cuộc. Tựa như Cố Lang Hoa, bắt được tâm tư Thái hậu, mới có thể một bước lên trời, nhóm mệnh phụ đi thỉnh an Thái hậu, đa số là thử thái độ của Thái hậu.

Hoàng quyền tối thượng, ai có thể nghịch ý Thái hậu cùng Hoàng thượng.

Từ Cẩn Du nghĩ đến đây nói: “Tôn nữ nghĩ muốn chuẩn bị cho Từ ma ma chút tiền bạc, để cho bà quay về Hàng gia xem xem.”

Từ lão phu nhân cũng muốn đứng lên, Từ ma ma là Hàng Đình Chi tìm tới hẳn là cùng Hàng gia có lui tới, nếu bị Thái hậu hoặc là người nào biết, bên cạnh Cẩn Du có hạ nhân Hàng gia, nói không chừng sẽ có nhàn thoại.

Chuyện này đích xác không thể không phòng.

Từ lão phu nhân nói: “Vậy cho bà ta chút tiền dưỡng lão, để bà ta trở về dưỡng lão đi, miễn cho tuổi lớn còn phải làm lụng vất vả.”

Hàng thị làm xong cam đậu thang, ngay tại nguyệt môn thấy Từ ma ma cầm hành lý, Từ ma ma chăm chú hướng nha hoàn bên người Từ lão phu nhân khẩn cầu: “Hãy cho ta gặp Đại tiểu thư, ta này vừa đi không biết về sau còn có thể nhìn thấy Đại tiểu thư hay không.”

Hàng thị kinh ngạc đi tới: “Đây là làm sao vậy?”

“Đại phu nhân,“ Từ ma ma nước mắt nhất thời rơi xuống, nghẹn ngào cơ hồ nói không nên lời, “Lão phu nhân nói, cho ta quay về Hàng thị tộc dưỡng lão, về sau sẽ không cần ta hầu hạ, ta... Thật sự là luyến tiếc Đại tiểu thư.”

Lão phu nhân nhanh như vậy liền động thủ, Hàng thị trong lòng một mảnh lạnh lẽo, như vậy lưu loát đưa Từ ma ma đi cũng là nhắc nhở bà, để bà không cần xen vào chuyện của đệ đệ nữa, nếu không lão phu nhân không biết sẽ trách phạt bà như thế nào.

Có thể vì ích lợi là cái gì cũng không để ý sao? Nhìn thân ảnh cô đơn của Từ ma ma, trong lòng vừa chua xót lại đau, nước mắt cũng theo nhau rơi xuống.

...

Chân Định.

Mấy chục chiếc xe hợp thành một đội ngũ thật dài, chậm rãi đi tới phía trước.

Bên đường mai phục vài người, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm xe ngựa.

Triệu Tam mở bản đồ: “Ta thấy đi đường này, đoạt được chuyến này chúng ta liền hướng đông, rời đi Đại Tề chiếm núi xưng Vương, dù sao triều đình đã đổ oan chúng ta là đạo phỉ, cùng với chờ chết không bằng hết sức một lần.”

Chu Nhị có chút do dự: “Cũng không biết là xe ngựa nhà ai, không thấy tiêu cục áp tiêu, cũng không dựng cờ, vạn nhất gặp phải...”

Triệu Tam cười lạnh: “Ngươi còn sợ đoạt phải gia quyến nhà thanh quan sao? Mới vừa qua chiến loạn, còn có nhiều gia tư như vậy, không phải tham quan ô lại thì là cái gì? Quan viên Đại Tề tốt một chút, đều là kết cục như Hàng lão gia.”

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.