Dạo Bước Phồn Hoa

Chương 314: Chương 314




Chương 314KINH THÀNH Hàng Đình Chi gật gật đầu, đi đến nông nỗi hiện giờ thay vì nói là quyết đoán, không bằng nói hắn đã ở đường cùng, Cố Đại tiểu thư cho hắn một lựa chọn.

Cố Thế Hoành lập tức phân phó: “Đem quần áo lấy ra cho Hàng đại nhân thay, Hàng đại nhân phải phẫn thành tiểu nhị đi theo chúng đi ra.”

Triệu Tam vội vàng nói: “Chúng ta thì sao?”

Lang Hoa nói: “Một bộ phận người đi theo Hàng đại nhân, còn những người muốn đón già trẻ trong nhà, tạm thời làm gia quyến của cấm quân tiến vào cấm quân doanh.”

Hàng Đình Chi có chút lo lắng: “Trong cấm quân dù sao có người của Đường Bân.”

Cố Thế Hoành nói: “Ngài yên tâm, Quốc công gia ở bắc cương nhiều năm như vậy, nhất định sẽ bảo hộ bọn họ bình an.”

Vinh Quốc Công phủ đều dám mạo hiểm vì bọn họ giải oan, chính bọn họ còn có thể lùi bước sao?

Nếu là người khác đứng ở trước mặt hắn nói lời này, hắn sẽ không dễ dàng tin tưởng, nhưng đây là Cố Đại tiểu thư, chuyện nàng làm ở Thái Nguyên bọn họ đều tận mắt nhìn thấy.

Người như vậy tuyệt đối sẽ không bị Đường Bân thu mua.

Hàng Đình Chi nói: “Nếu như vậy, chúng ta sẽ nghe Cố Đại tiểu thư an bài.”

Triệu Tam nhất thời đỏ mặt, lập tức đem tráp gỗ lim kia lấy ra đưa cho Tiêu Ấp, giống như là giao ra một củ khoai lang nóng phỏng tay: “Tiền bạc trong đây chúng ta đều chưa đụng tới.”

Tiêu Ấp không khỏi dở khóc dở cười, những dân chúng này rõ ràng không phải sơn phỉ lại phải làm bộ như sơn phỉ, đều là bị tham quan bức thành cái dạng này.

...

Cố Thế Hoành đem Hàng Đình Chi thỉnh lên xe ngựa nói chuyện.

Nhìn thấy cha con Cố gia như vậy, Hàng Đình Chi không khỏi lòng tràn đầy cảm kích: “May mắn mấy người Triệu Tam đúng dịp cướp chính là đoàn xe của Cố gia, nếu không... Liền thật sự đã không có đường cứu vãn.”

“Không phải đúng dịp,“ Lang Hoa nói, “Huynh trưởng tuy rằng đã vào kinh thành, lại sợ các ngươi sẽ không cẩn thận bị Đường Bân hãm hại, mới để cho chúng ta tới đón.”

Trên thực tế là bởi vì nàng thập phần rõ ràng kết cục sau đó của Hàng Đình Chi, mới có thể dẫn người thay đổi tuyến đường từ Thái Nguyên đi vào Chân Định.

Tới Chân Định rồi, phát hiện Hàng Đình Chi đã không thấy, những dân chúng bị Đường Bân nói thành “Trộm đạo” quân lương cũng đều không thấy. Muốn lén lút tìm được người, còn không kinh động binh mã triều đình, nàng mới nghĩ ra chủ ý này.

Mà tối trọng yếu là, trí nhớ kiếp trước và chuyện kiếp này có phần xung đột, nàng phải thử nghiệm. Chuyện Đường Bân có quan hệ đến quân tư biên cương, có quan hệ với sương quân, không phải là nhỏ, bọn họ phải cẩn thận làm việc.

Phùng sư thúc ở phụ cận phát hiện tung tích bọn họ, những người này nhìn chằm chằm đường lớn, bộ dáng giống như là muốn đánh cướp, nếu bọn họ ngoan độc giống như sơn phỉ, người Phùng sư thúc mang theo sẽ vừa vặn bắt bọn họ.

Lang Hoa đơn giản đem tình huống nói cho Hàng Đình Chi, “Không thể điều động người của triều đình, chúng ta liền dẫn theo hai mươi mấy người ăn mặc cải trang...”

Hai mươi mấy người?

Hàng Đình Chi sửng sờ ở nơi đó: “Đại tiểu thư là nói, mới vừa rồi chúng ta gặp chính là hai mươi mấy người?”

Lang Hoa gật gật đầu, những người này đều là đi theo Bùi Khởi Đường đánh giặc, xem như thân tín của Bùi Khởi Đường, vì tránh cho đả thảo kinh xà, nàng cùng Bùi Khởi Đường tách ra, nàng đi dọc Thái Nguyên, Chân Định quay về kinh đô, Bùi Khởi Đường từ Ngân Châu xuất phát.

Thời điểm nàng đi Bùi Khởi Đường đem những người này giao cho nàng.

Nàng nhìn đều cảm thấy quen mắt, những người này như là gặp qua ở Trấn Giang, cũng không biết Bùi Khởi Đường sao lại đem những người này tới chiến trường Tây Hạ, những người này giống như là một dòng sông, theo Trấn Giang khởi nguyên, một đường hấp thu hội tụ, lại thuận lý thành chương trở lại tay Bùi Khởi Đường.

Hàng Đình Chi nói: “Những người đó cũng thật lợi hại, chúng ta còn tưởng rằng gặp sơn phỉ chân chính.”

Hàng Đình Chi cảm giác không có sai.

Những người đó đi theo Bùi Khởi Đường ở Giang Chiết trốn trốn tránh tránh, trải qua rất nhiều lần bị triều đình bao vây tiêu trừ, cũng không chính là sơn phỉ chân chân chính chính sao?

Thừa dịp Cố Thế Hoành cùng Hàng Đình Chi nói chuyện, Tiêu ma ma bưng tới điểm tâm: “Đậu phụ hoàng từ Chân Định lấy tới, Đại tiểu thư ăn lót dạ, chúng ta còn phải một hồi lâu nữa mới có thể đến thành Thái Nguyên.”

Lang Hoa cầm lấy một khối lên ăn.

Tiêu ma ma nói: “Tiểu thư ăn từ từ.”

Cố Thế Hoành nhìn bộ dáng Lang Hoa ăn điểm tâm cười tủm tỉm, trong lòng cảm thấy được trấn an rất nhiều, lúc này mới như là tiểu cô nương, mỗi ngày nhìn nàng lão thành an bài Tiêu Ấp bọn họ làm việc, trong lòng hắn liền thập phần đau lòng, nữ nhi nhà người khác đều vô ưu vô lự dưỡng ở trong nhà, Lang Hoa lại phải ở bên ngoài trải qua gió táp mưa sa.

Hàng Đình Chi nói: “Cố Đại lão gia có thể có nữ nhi như vậy, thật sự là làm người ta hâm mộ, Thái Nguyên, Chân Định ai ai cũng đều biết Cố Đại tiểu thư.”

Cố Thế Hoành mỉm cười: “Ta rời nhà sớm, Lang Hoa còn tuổi nhỏ liền chịu trách nhiệm việc nhà.”

Hàng Đình Chi có chút ngoài ý muốn, chẳng lẽ Cố thái thái mặc kệ việc bếp núc sao? Như thế nào bỏ được để cho nữ nhi xuất đầu lộ diện: “Không nghĩ tới Cố Đại tiểu thư cũng thích ăn đậu phụ hoàng.”

“Tỷ tỷ nhà ta cũng thích ăn hương vị này.” Hàng Đình Chi nhớ tới Từ phu nhân không khỏi thở dài, lần này cần đi kinh thành, không biết Từ lão phu nhân sẽ khó xử tỷ tỷ như thế nào.

Cố Thế Hoành nói: “Ta nghe nói, tỷ tỷ Hàng đại nhân gả đi Hàng Châu Từ gia?”

Hàng Đình Chi gật gật đầu: “Cố Đại lão gia làm sao biết được?”

Cố Thế Hoành nói: “Cố gia chúng ta cùng Từ gia coi như là bạn cũ.” Nói xong đem quan hệ hai nhà nói cho Hàng Đình Chi.

Hàng Đình Chi bừng tỉnh đại ngộ: “Nguyên lai Cố Đại tiểu thư cùng cháu gái ta cùng ngày sinh.”

Hai người nói chuyện, quan hệ giống như cũng trở nên thân cận rất nhiều.

“Hàng đại nhân,“ Lang Hoa ăn một khối đậu phụ hoàng cuối cùng, lau tay nói, “Ta xem trong bản ghi chép có số lượng người bị thương và những người bị thương nặng không trị khỏi, cũng điều trị một ít chiến mã, đại chiến qua đi, còn có bao nhiêu ngựa lưu lại? Ngài là mã giám hẳn là rõ ràng nhất, nếu là có thể giúp ta xác minh một chút, đúng là tốt quá.”

Hàng Đình Chi ngẩn người, Cố Đại tiểu thư muốn số lượng chiến mã làm cái gì? Chiến mã số lượng cùng số lượng báo lên triều không khớp, cũng là một căn cứ chính xác để hắn buộc tội Đường Bân, đáng tiếc không có người tin tưởng lời hắn nói, sổ sách hắn tân tân khổ khổ viết ra cũng chỉ là phế thải.

Chứ không phải là tiểu cô nương này tìm ra cái gì đến làm cho Hoàng thượng tin tưởng?

Hàng Đình Chi không khỏi tự giễu cười, hắn thật sự là điên rồi, còn muốn đem hy vọng gửi trên người một đứa nhỏ.

...

Đại Tề Từ Ninh cung.

Thái hậu cùng Trang Vương Trắc phi ngồi ở đại kháng nói chuyện.

Thái hậu nương nương phân phó tiểu phòng bếp chuẩn bị điểm tâm: “Long tu tô, cây dẻ cao mỗi dạng đều cho A Thần đưa đi chút, đúng rồi, Ai gia nhớ rõ năm trước hàng dệt đưa tới một cây gấm Tứ Xuyên hồng nhạt thêu hoa tường vi.”

Cung nhân bên cạnh nói: “Ở trong khố phòng, nếu dùng nó làm một thân xuân sam thì sẽ rất đẹp.”

Từ Cẩn Du tay quạt hơi hơi đình trệ, nàng nhớ rõ hai thất gấm Tứ Xuyên kia, lúc ấy nhập khố, Thái hậu nói đợi cho mùa xuân lại lấy ra nửa phần thưởng người, hiện tại là muốn lấy ra ban cho Mẫn Giang Thần sao?

Mấy ngày nay Thái hậu ban cho rất nhiều, đáng tiếc Mẫn Giang Thần đi Tây Hạ, nếu nàng chỉ là huân quý, trọng thần, vậy thì nhất định sẽ khiến người hâm mộ.

“Hai thất gấm Tứ Xuyên kia một cho A Thần đưa đi, một thất khác lưu cho Lang Hoa!”

Từ Cẩn Du có chút kinh ngạc, nàng rất nhanh trầm hạ ánh mắt, không nghĩ tới Thái hậu sẽ lưu cho Cố Lang Hoa.

Năm trước lúc đưa tới gấm Tứ Xuyên, Thái hậu là có ý muốn cho nàng, mà nay lại giống như đã quên chuyện này, trong lòng nàng nhất thời một trận trống rỗng, giống như là bị người cướp đi cái gì.

“Lang Hoa cũng sắp trở lại đi?” Thái hậu lẩm bẩm, “Đi lâu như vậy rồi, Ai gia còn rất nhớ nàng, nhìn thấy nàng Ai gia cần phải hỏi rõ một chút, nàng ở biên cương đã làm chuyện gì, hay là lại cả ngày ru rú trong nhà với mấy loại lư dược.”

Trang Vương Trắc phi không khỏi hé miệng cười rộ lên.

Thái hậu gật gật đầu: “Lúc ấy ngươi đem nàng từ Trấn Giang đến, ta còn không tin, chỉ là đứa nhỏ có thể làm chuyện cái gì, hiện tại xem ra, lại làm cho người nhớ thương.”

Trang Vương Trắc phi vội vàng nói: “Thiếp thân chính là không nhìn ra được mới đưa người mang đến, Thái hậu mới là tuệ nhãn thức châu.”

Lời này hống Thái hậu trong lòng cao hứng: “Còn có Bùi Khởi Đường nữa, Bùi gia có một đứa con như vậy, nhất định sẽ thịnh vượng,“ Nói tới đây Thái hậu nhớ tới cái gì, “Bùi Khởi Đường bao nhiêu tuổi? Còn không có hôn phối đúng không?”

Từ Cẩn Du không khỏi ngẩng đầu lên nghe.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.