Dạo Bước Phồn Hoa

Chương 463: Chương 463




Chương 463LỜI HỨA Lang Hoa phân phó lão Nhạc: “Không cần gấp, cứ từ từ, chỉ cần bọn họ còn theo dõi, chứng minh người kia vẫn còn ở Dưỡng Tề viện.”

Người ở dưới mắt nàng, sẽ có một ngày phải hiện hình.

Lão Nhạc gật gật đầu: “Phần lớn y bà của Dưỡng Tề viện ta đều biết, chỉ cần cho ta mấy ngày, ta sẽ tra rõ ràng.”

Lang Hoa biết bản lĩnh của lão Nhạc: “Chu Thăng không có ở kinh thành, trong ngoài đều phải vất vả cho ông rồi.”

Hai người nói xong những thứ này liền đi vào trong viện, mấy đứa bé trong Dưỡng Tề viện đang đùa giỡn, Tiêu Ấp thấy Lang Hoa tới, muốn đuổi bọn nhỏ đi.

Lang Hoa lắc lắc đầu, cười đi tới.

Một đứa trẻ trong đó lúc né tránh nhào tới trên người Lang Hoa, cầu mây trong tay cũng rơi ra, Lang Hoa vội vàng nhận lấy cầu mây, cười giơ lên.

Bọn nhỏ lập tức vây quanh phía trước, mấy khuôn mặt nhỏ nhắn ngước lên, muốn cướp được cầu mây trong tay nàng, Lang Hoa không khỏi bị bọn chúng chọc cười, dẫn luôn bọn nhỏ chạy nhanh vào trong vườn, sau khi dùng sức ném quả cầu mây ra, nàng cũng nhấc váy lên đuổi theo bọn chúng, tiếng cười vui của mấy người lập tức tràn đầy viện, cửa sổ dồn dập mở ra.

Mọi người nghe tiếng cười vui mừng, tâm trạng cũng rộng mở trong sáng lên.

Tào Gia nhìn cảnh tượng bên ngoài một lúc, nhìn về phía Hồ Trọng Cốt: “Tại sao lại có trẻ con?”

Hồ Trọng Cốt thu hồi ngân châm, có chút không để ý: “Đại tiểu thư thường xuyên đưa quần áo đưa cơm tới Dưỡng Tề viện. Những đứa trẻ nhà nghèo khó kia thường xuyên tới nơi này xin ăn, thời gian lâu dài, bọn chúng chạy luôn tới đây chơi đùa.”

“Đứng lại nào, sắp phát cháo rồi.” Trong sân truyền tới tiếng Tiêu Ấp.

Bọn nhỏ lập tức hoan hô ầm ĩ.

Tào Gia thu ánh mắt lại: “Nếu Cố gia có ý định hành thiện, tại sao không đưa những hài tử này đến điền trang, tìm cho bọn chúng chút công việc.”

Hồ Trọng Cốt cười, mặt mũi hắn xấu xí, hình dáng có vẻ rất quái dị, nhìn ở trong mắt Tào Gia lại hết sức thân thiết.

Hồ Trọng Cốt nói: “Đại tiểu thư nói, không thể bởi vì việc thiện nhỏ nhặt không đáng kể, mà nắm cuộc sống của bọn chúng trong tay.

Tào Gia cẩn thận suy nghĩ những lời này.

Hồ Trọng Cốt nói: “Tào đại nhân có thể nghe hiểu sao? Dù sao lão đầu tử ta nghe cũng không hiểu. Đại tiểu thư nhà chúng ta luôn có cái lý của nàng.”

“Thật đúng là một người kỳ quái,” Tào Gia hồi lâu mới nói, “Nói nàng ta suy nghĩ biết lẽ phải, có điều nàng ta chỉ là một tiểu cô nương, nói nàng ta là thuận miệng nói linh tinh, nhưng cẩn thận suy nghĩ lại, lại rất thú vị.”

Lời này, thật rất có ý tứ.

Hồ Trọng Cốt ngước mắt lên: “Tào đại nhân, ngài chuẩn bị lật án vì nhiều người như vậy sao?”

Tào Gia quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ.

Bên ngoài bay tới mùi gạo nhàn nhạt, sau đó là tiếng bọn nhỏ “xì xụp” ăn cháo.

“Nếu không ta sống tiếp làm gì chứ?” Tào Gia híp mắt lại, “Ta muốn chứng minh lời của ca ca ta là đúng.”

Ca ca từng nói, Khánh Vương mưu phản là bị người hãm hại, ngay tại thời điểm ca ca tra án Khánh Vương, bị người ta đổ oan cho vào tù, cái này vừa vặn chứng minh tất cả bị ca ca đoán trúng rồi.

...

Lang Hoa sửa sang lại kết luận mạch chứng trong tay.

Việc to việc nhỏ bên trên, tất cả thương thế đều ghi lại rõ ràng.

Từ trên kết luận mạch chứng này, có thể nhìn ra bọn họ đã chịu những hành hạ gì.

Lang Hoa nhìn kết luận mạch chứng cẩn thận suy nghĩ, hoàn toàn không để ý Bùi Khởi Đường đi vào.

“Nghĩ gì thế?” Tiếng của Bùi Khởi Đường truyền tới.

Lang Hoa mới vừa rơi vào trầm tư, đột nhiên có động tĩnh doạ cho nàng nhảy lên.

Ổn định tâm thần lại, Lang Hoa thở phào nói: “Ta đang suy nghĩ, tại sao năm đó Triệu gia nhất định phải hại Tào Ung, lúc Tào Ung đảm nhiệm Đại Lý Tự khanh, Khánh Vương xảy ra chuyện. Đại Lý Tự là một trong các chủ thẩm, Tào Ung có phải là phát hiện cái gì... cho nên Triệu Quang Hiền mới hạ thủ với ông ta.”

Triệu Quang Hiền lại là làm việc cho ai?

Lúc đó Triệu thị còn chưa phải là Hoàng hậu, Triệu thị muốn lấy được Hậu vị này, thì phải bỏ ra chút gì, hoặc là trung thành, hoặc là lợi ích.

Triệu Tam lão gia đưa đan dược tới, cái này còn chưa đủ để cho Hoàng thượng chọn Triệu gia, bởi vì nhìn vào thời gian, sau khi Từ Như Tịnh chết, Hoàng thượng còn chưa kêu Lễ bộ định ra chiếu thư phong Hậu.

Cho đến sau án Khánh Vương, Triệu thị mới chính thức được sắc phong.

Như vậy xem ra, Triệu Quang Hiền giải quyết án Khánh Vương lập được công lớn, mới khiến cho Hoàng thượng chống lại Thái hậu, khăng khăng trợ giúp Triệu thị lên Hậu vị.

Lang Hoa cảm thấy suy nghĩ của mình là hoàn toàn chính xác.

Cho nên muốn cho án Khánh Vương nổi lên mặt nước, còn phải hạ thủ với người Triệu gia, người Triệu gia sẽ không ngu đến mức nói tất cả ra, bởi vì chuyện này đối với bọn họ mà nói chỉ có tăng thêm trừng phạt.

“Lang Hoa,” Bùi Khởi Đường nhìn Lang Hoa nhíu chặt lông mày, “Không cần gấp, chúng ta có thể từ từ, vụ án này không thẩm tra đến hai năm sẽ không có kết quả. Ta đã sớm biết, chuyện này không thoát khỏi có quan hệ với Hoàng đế, Hoàng đế sẽ không dễ dàng cúi đầu nhận sai.”

Lang Hoa nhìn về phía Bùi Khởi Đường: “Huynh sẽ dễ dàng buông tha?”

Ánh mắt Bùi Khởi Đường trong suốt, lóe lên ánh sáng nhàn nhạt, khiến cho cả người hắn lộ ra vẻ hết sức ung dung: “Không biết, nếu như hắn không chịu thừa nhận, ta sẽ buộc hắn thừa nhận.”

Đây chính là chuyện kiếp trước Bùi Khởi Đường làm.

Khi đó không ai biết tình hình thực tế Bùi Khởi Đường lật án, cũng không người nào biết thân phận thật sự của Bùi Khởi Đường, ở chỗ nàng, Bùi Khởi Đường chẳng qua chỉ là một câu chuyện.

Mà nay, nàng lại ở trong câu chuyện này.

“Cũng chưa chắc không có cơ hội,” Tâm niệm Lang Hoa khẽ động, “Có lẽ Triệu thị vì sống sót, cái gì cũng nguyện ý nói thì sao. Triệu thị bây giờ là cá bày trên thớt. Theo lý mà nói, Hoàng thượng nể tình cảm nhiều năm sẽ chiếu cố Triệu thị, nhưng bây giờ Hoàng thượng vì bảo vệ mặt mũi của ông ta, có thể chẳng những sẽ không nói giúp Triệu thị, ngược lại còn bỏ đá xuống giếng. Ta vừa đọc một quyển sách, trên đó viết: Phu thê vốn như chim ở chung một rừng, đại hoạ đến mỗi người tự bay đi, càng huống hồ hoàng thất quý tộc, ngai vàng đó vĩnh viễn quan trọng hơn bất cứ chuyện gì.”

Lời nói này rất sâu sắc.

“Con người vốn dĩ chính là như vậy, cho dù thân thiết thế nào, cũng chẳng qua ngươi là ngươi, ta là ta, cuối cùng vẫn không liên quan đến nhau.”

Nghĩ đến kiếp trước, nàng và Lục Anh chẳng qua chỉ là như vậy. Lục Anh nhất định đã sớm phát hiện thân thế của nàng nhưng vẫn thái bình giả tạo trước mặt nàng.

Cho dù nàng được mang vào dòng họ của hắn, vẫn như cũ đối mặt với sự lừa dối và lợi dụng của hắn.

Bọn họ chẳng qua là phu thê bình thường mà thôi, hoàng gia bạc bẽo, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Trong phòng chốc lát an tĩnh.

Lang Hoa ngẩng đầu lên, phát hiện ánh mắt Bùi Khởi Đường thâm trầm nhìn nàng: “Nàng nghĩ như vậy sao?”

Nghĩ cái gì? Triệu thị sao?

Lang Hoa gật đầu: “Có lẽ Triệu thị chính là mấu chốt để lật án... Ta hoài nghi Triệu thị bây giờ...” Có thai. Câu nói kế tiếp nàng còn chưa nói, lại bị người ta cắt đứt.

“Lang Hoa, không phải là ai ai đều sẽ như vậy,” Ánh mắt Bùi Khởi Đường nóng bỏng, “Không phải trong mắt mỗi người đều chỉ có quyền lợi.”

“Phu thê vốn như chim ở chung một rừng, đại hoạ đến mỗi người tự bay đi, đây là lời nói gì vậy?” Bùi Khởi Đường nổi nóng, “Tại sao lại có người viết ra loại bình chú này, rõ ràng là suy bụng ta ra bụng người, lại còn ra vẻ thông thạo...”

Bùi Khởi Đường mím môi, trên mặt lộ ra vẻ minh bạch, con mắt đen như mực lộ ra uy nghiêm.

Trước giờ hắn chưa từng dùng vẻ mặt như vậy nhìn nàng.

“Lang Hoa, đời người còn dài như vậy, sẽ có một ngày, nàng sẽ tin, trên thế gian này có sống chết gắn bó, càng có không rời không bỏ.”

“Nàng và ta, vĩnh viễn sẽ không thể không liên quan.”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.