Đấu Phá Chi Thiên Hạ Vô Song

Chương 390: Chương 390: Cược (4)




Hồn Trì là Hồn Điện tích góp suốt nghìn năm, chỉ bằng Hồn Trì quả thực có tư cách làm Hồn Thiên Đế, Cổ Nguyên, Vô Song hay bất ai khác có linh hồn lực đạt đến tiên cảnh hậu kỳ bước vào đế cảnh tuy nhiên cho dù là Hồn Thiên Đế hay Vô Song đều biết Hồn Trì vốn không tốt như tưởng tượng.

Bản chất của Hồn Trì là trăm vạn linh hồn nhỏ bé tập trung lại, bản chất của Hồn Trì vốn là nơi giam giữ năng lượng của trăm vạn linh hồn.

Hồn Thiên Đế cùng Vô Song cả hai người cho dù có thêm một lá gan cũng không dám nuốt hết số linh hồn trong Hồn Trì trừ khi hai người này bị điên, trăm vạn linh hồn, trăm vạn tính cách, trăm vạn tạp niệm, loại năng lực này nếu dám hấp thu chỉ sợ linh hồn có đột phá đế cảnh trong truyền thuyết thì cũng thành kẻ điên.

Hồn Trì được tạo ra vốn có một nhiệm vụ nữa, Hồn Thiên Đế năm đó chính là muốn khi tập hợp đủ trăm vạn linh hồn sẽ cho chúng cắn xé lẫn nhau sau đó Hồn Thiên Đế sẽ nuốt chửng linh hồn cuối cùng còn lại trong số bọn chúng, Hồn Trì hiện nay đã có đến bốn con linh hồn đạt đến tiên cảnh hậu kỳ, chỉ cần một năm hoặc cùng lắm là hai năm nữa Hồn Thiên Đế sẽ thành công, hắn sẽ bước vào đế cảnh.

Đáng tiếc Hồn Thiên Đế bị Vô Song chơi một vố quá đau, Vô Song không ngờ lại dùng Hồn Hư Tử đến giải quyết bốn con linh hồn tiên cảnh trước Hồn Thiên Đế, việc này không khác gì cướp miếng ăn của cọp cả, đương nhiên ngoại trừ bốn con linh hồn tiên cảnh này Vô Song tuyệt đối không dám ăn thêm một linh hồn nào khác, chỉ bằng bốn con này còn chưa đủ làm Vô Song bị điên cũng chưa đủ làm Vô Song đột phá đế cảnh có điều hấp thu xong bọn chúng linh hồn lực của Vô Song trở nên phù phiếm vô cùng, kể cả Vô Song có dùng dị hỏa tôi hồn chỉ sợ cũng phải mất một năm khổ tu.

Tất nhiên Vô Song không chỉ hố Hồn Thiên Đế một vố như thế, hố như vậy còn chưa đủ đau.

Hồn Hư Tử thân là cửu phẩm luyện dược sư đỉnh phong, nếu có thể rút hồn của hắn ra luyện hóa sẽ làm linh hồn Hồn Thiên Đế tiến thẳng vào đế giai hoặc nếu không lên được đế giai thì cũng chỉ kém một tia mà thôi, một tia linh hồn này Hồn Thiên Đế cũng chỉ cần đợi 1 năm sau đó hấp thu linh hồn lực trong Hồn Trì là hoàn toàn có thể đạt đến cảnh giới đế giai chính vì vậy Hồn Hư Tử mới phải tự bạo.

Hồn Hư Tử thân mang Hư Vô Thôn Viêm, cho dù Hư Vô Thôn Viêm chỉ là tử hỏa nhưng tuyệt đối không ai có thể coi thường nó, đế viêm đã không còn tồn tại thì ai có tư cách đặt ngang hàng với Hư Vô Thôn Viêm ?.

Hồn Hư Tử một hơi hấp nuốt toàn bộ linh hồn trong Hồn Trì vào người, bốn con linh hồn tiên giai đương nhiên là dành cho Vô Song, đám còn lại bị hắn một hơi giữ trong thức hải sau đó dùng Hư Vô Thôn Viêm bôi đen toàn bộ linh hồn rồi lựa chọn tự bạo, linh hồn đã bị Hư Vô Thôn Viêm bôi đen đương nhiên lập tức biến thành hư vô, bản thân Hư Vô Thôn Viêm cùng Tịnh Liên Yêu Hỏa là hai loại hỏa diễm có sức sát thương linh hồn lực ghê ghớm nhất, Thôn Phệ cùng Tịch Diệt hai loại phép tắc mạnh mẽ nhất thiên hạ sao có thể coi thường /.

Đừng nói là Hồn Thiên Đế mà cho dù là Hồn tộc đấu đệ đội mồ sống lại chỉ sợ cũng không có bản lĩnh cứu đi đám linh hồn đã bị Hồn Hư Tử bạo tạc, dây mới là điều làm Hồn Thiên Đế cảm thấy đau đớn nhất, một nhát đâm này của Vô Song không thể nói là không đau.

Một việc nữa, Vô Song không thích ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, hắn không có hứng thú trợ giúp người khác không công, Hồn Thiên Đế hiện nay không phải kẻ thù của Vô Song, người này và Vô Song tạm thời không oán không thù còn Cổ Nguyên cùng Hồn Thiên Đế lại là đối thủ truyền kiếp thì việc gì Vô Song phải giúp Cổ Nguyên đâm Hồn Thiên Đế một nhát ?, tốt nhất cứ để hai con quái vật thế hệ trước này giải quyết lẫn nhau, Vô Song hắn từ từ tích xúc lực lượng mới là vương đạo.

Ngay từ câu nói của Thanh Lân trên tế đàn của Cửu U Địa Minh Mãng đã làm Vô Song nghĩ ra cái kế hoạch này, kế hoạch này chỉ thiếu một bước duy nhất, mọi sự đã đủ chỉ thiếu gió đông, Vô Song cần phải nghĩ cách làm sao có thể giải trừ tối đa thương tổn mà hắn phải nhận.

Trong mắt Vô Song nếu chỉ vì Hồn Trì mà phải hy sinh Hồn Hư Tử thì đây tuyệt đối là làm ăn lỗ vốn, mua mười bán một, Vô Song thà nuốt linh hồn Hồn Hư Tử còn hơn đụng vào cái Hồn Trì kia chưa kể Hồn Hư Tử cùng Vô Song có một tia liên hệ, một tia kết nối bởi Ngạ Quỷ Ấn, Hồn Hư Tử tự bạo thì sao Vô Song có thể không bị sao?.

Nếu là bình thường Vô Song tuyệt không làm việc ngu xuẩn này, hắn còn một phân thân ở Nguyên Tố Thế Giới, cùng lắm thì hắn nuốt khối phân thân thân này chỉ là có một sự việc làm Vô Song thay đổi ý định, có một sự việc làm Vô Song đặt cược vào Tiêu Huyền.

Vô Song một năm qua thân là Yêu Chủ, bản thân hắn cũng không quản lý quá nhiều sự việc của Yêu Cung có điều bằng thân phận Yêu Chủ thì Vô Song có thể tìm được một số thứ thú vị, một số thứ về Tiêu Huyền.

Thái Hư Cổ Long Tộc cùng Thiên Yêu Hoàng Tộc thậm chí là Cửu U Địa Minh Mãng tồn tại không biết bao nhiêu năm chính vì vậy nếu Vô Song muốn tìm tư liệu về các cường giả thế hệ trước không đâu tiện lợi bằng ba tộc này, nếu chỉ là loại cường giả làng nhàng như Phong Tôn Giả, Lôi Tôn Giả, Kiếm Tôn Giả thì tam tộc cũng lười tìm hiểu, lười ghi chép nhưng đám cường giả đỉnh cấp như Cổ Nguyên, Hồn Thiên Đế cùng Tiêu Huyền mà không ghi chép thì quá vô lý, cửu tinh đấu thánh đỉnh phong chỉ sợ rung đùi một cái cũng làm toàn bộ Trung Châu thậm chí toàn bộ Đấu Khí Đại Lục rung động hơn nữa đằng sau ba người này là ba thế lực mạnh nhất thiên hạ, tìm tư liệu về kẻ vô danh thì khó chứ tư liệu về cường giả không thiếu.

Trong nguyên tác Đấu Phá Thương Khung có thể nói Thái Hư Cổ Long Tộc có lẽ là tộc có nhiều giao tình nhất với Tiêu Huyền, Hắc Kình còn từng nói ngày hắn gặp Tiêu Huyền thì bản thân hắn chỉ bé bằng Tử Nghiên, Tam Trưởng Lão – Chúc Ky của Đông Long Đảo thì luôn miệng nhắc về Tiêu Huyền, chính vì vậy Vô Song càng có tự tin hơn khi tiến vào Cổ Các của Thái Hư Cổ Long Tộc.

Ở đó Vô Song quả thực tìm được một dòng thông tin thú vị.

“Một thân tóc vàng bễ nghễ thiên hạ, một ánh mắt kinh động nhân tâm, tay trái ngũ hành tay phải thiên lôi, Ngũ Hành Luân hiện tiên thiên bất bại, Thiên Diệt Lôi Đồ thiên hạ kinh”.

“Ngũ Hành Luân thiên hạ hoàn mỹ nhất đấu kỹ, tiến có thể công lui có thể thủ, không có điểm yếu, ngũ hành hợp nhất thiên hạ vô song”.

“Thiên Diệt Lôi Đồ, thiên hạ đệ nhất công phạt đấu kỹ, Tam Lôi Sát Nhân, Lục Lôi Sát Thiên Địa, Thất Lôi có thể phá thương khung”.

Ngũ Hành Luân của Tiêu Huyền năm đó khiến bản thân Tiêu Huyền vốn không có điểm yếu, bằng Ngũ Hành Thể kết hợp với Ngũ Hành Luân, sử dụng ngũ hành tương sinh tương khắc Tiêu Huyền năm đó đã có thể đi ngang thiên hạ.

Thiên Diệt Lôi Đồ đệ nhất sát phạt đấu kỹ, thiên giai đỉnh phong đấu kỹ, bằng Thiên Diệt Lôi Đồ bản thân Tiêu Huyền liền đứng đầu thiên hạ.

Thiên tư cỡ này, thực lực cỡ này năm đó Tiêu Huyền không trở thành đấu đế cũng thực sự là một điều nuối tiếc, Tiêu Huyền nếu có thể thành đế tuyệt đối là đấu đế mạnh nhất lịch sử Tiêu Gia, hắn cả đời không thua với người, Tiêu Huyền năm đó không thua Hồn Thiên Đế, Tiêu Huyền năm đó khinh thường Cổ Nguyên, năm đó Thiên Diệt Lôi Đồ vừa ra bản thân Thôn Thiên tuyệt không dám ho he, Đường Hỏa không sợ trời không sợ đất đối với Tiêu Huyền lại kính cẩn như huynh, Tiêu Huyền thua là thua Thiên Đạo.

.................

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.