Đế Quốc Thiên Phong

Chương 18: Q.6 - Chương 18: Giải Cứu Trượng Phu (Phần 1)




Không ai ngờ rằng kế hoạch tấn công Hàn Phong quan của Thiển Thủy Thanh mới vừa thất bại, hắn đã lập tức lập nên chiến tích huy hoàng như vậy bên trong lãnh thổ của Đế quốc Kinh Hồng. Người đời nói rằng Thiển Thủy Thanh chính là một con chó điên, cho dù chết cũng phải cắn trả địch nhân một cái, hơn nữa cắn vô cùng hung ác. Tổn thất tám vạn quân thủ thành của Đế quốc Kinh Hồng, cộng thêm tổn thất do Phương Hổ dẫn dắt Thiết Phong Kỳ tạo thành lúc trước, bao nhiêu đó đã đủ để bù lại tổn thất mà Thiết Huyết Trấn bị tiêu diệt trong tương lai.

Đương nhiên chuyện tính toán ích lợi được mất trên sinh mạng như vậy chỉ là chuyện của những người bàng quan, còn đối với những kẻ trong cuộc và thân nhân của họ, bọn họ lại có cảm nhận hoàn toàn khác. Bọn họ không cần Thiết Huyết Trấn lập nên chiến tích huy hoàng, mà chỉ hy vọng Thiết Huyết Trấn có thể còn sống trở về.

Lúc ai ai cũng nói rằng Thiển Thủy Thanh sẽ chết rất nhanh ở Đế quốc Kinh Hồng, Thương Mẫn sợ tới mức không biết nên làm thế nào cho phải. Vốn nàng không biết Thiển Thủy Thanh đi Đế quốc Kinh Hồng, tin tức Thiết Phong Kỳ bị bao vây bốn phía trong lãnh thổ Đế quốc Kinh Hồng vẫn bị Thương Dã Vọng phong tỏa. Thế nhưng tới lúc này, tin Liệt Cuồng Diễm chết đã truyền ra, Thương Dã Vọng không thể nào ém nhẹm bất cứ tin tức nào được nữa. Vân Nghê thì sợ tới mức hoa dung thất sắc, không thể ngờ rằng chuyện phát triển tới mức này, chẳng lẽ bọn họ nhất định phải bị chia lìa hay sao?

Mặc dù Thiển Thủy Thanh đạt được một trận thắng huy hoàng, nhưng đối với người Đế quốc Thiên Phong mà nói, trận đó thật ra là một trận đại bại của Thiết Huyết Trấn. Số mạng của hai vạn bảy ngàn tướng sĩ Thiết Huyết Trấn liên quan đến rất nhiều người nhà của họ. Tất cả đều hỏi Thiết Huyết Trấn còn có thê còn sống trở về được hay không…

Thành Thương Thiên, trong phủ của Dũng Xương hầu.

Những tiếng động ầm ĩ đột nhiên vang lên trước phủ, sau đó là giọng của Cẩu Tử kêu to:

- Hai vị Công chúa, hai người không thể vào được, Cơ cô nương đã dặn, mấy ngày nay nàng không tiếp khách!

Sau đó là giọng đầy tức giận của Vân Nghê:

- Ta muốn gặp nàng! Hiện tại Thủy Thanh đang bị vây khốn ở Đế quốc Kinh Hồng, chuyện này tất cả chúng ta đều đã biết, nàng còn muốn giấu chúng ta tới bao giờ nữa? Bảo nàng ra đây mau!

Sau đó là giọng cao vút của Thương Mẫn:

- Ngươi dám ngăn cản Công chúa sao? Nếu không nghĩ tới thân phận của ngươi cũng là nữ nhân của Thiển Thủy Thanh, bản Công chúa đã rút roi ra quất cho ngươi một trận!

Cẩu Tử khóc không ra nước mắt.

Cửa thư phòng vụt mở, Cơ Nhược Tử từ trong đi ra, miệng cười thi lễ:

- Cho dù Công chúa Thương Mẫn đi hay đến cũng mười phần oai phong, Nhược Tử đương nhiên phải ra nghênh đón, tham kiến hai vị Công chúa điện hạ!

Vân Nghê và Thương Mẫn đồng thời kinh ngạc, Cơ Nhược Tử hôm nay còn đâu nét phong tình hấp dẫn mê người khi trước?! Đứng trước mặt các nàng lúc này là một nữ nhân thân hình tiều tụy vì mệt nhọc quá độ, đôi mắt đẹp giờ đây lõm sâu vào, nổi lên hai quầng mắt thâm đen, đầu tóc rối tung, cả người gầy đi thấy rõ.

Vân Nghê cả kinh:

- Cơ tỷ tỷ, tỷ… Vì sao tỷ lại trở thành như vậy?

Cẩu Tử bên cạnh thở dài:

- Thật ra Cơ cô nương đã biết chuyện này trước hai vị Công chúa một bước, mấy ngày nay nàng vẫn nhốt mình trong thư phòng, ăn uống tắm rửa ngay trong đó. Ta biết hai vị Công chúa tức giận Cơ cô nương không báo sớm chuyện này, tuy nhiên chỉ là Cơ cô nương không muốn hai vị lo lắng sợ hãi quá mức mà thôi…

- Chẳng lẽ bây giờ chúng ta không cần lo lắng sợ hãi hay sao?

Người nói lời này chính là Hồng Nhạn đang từ ngoài cửa đi vào. Nghe tin Thiết Huyết Trấn bị vây khốn ở Đế quốc Kinh Hồng, nàng cũng vô cùng sợ hãi, dù sao lúc này Lâm Dược cũng xuất chinh cùng với Thiển Thủy Thanh.

Phía sau Hồng Nhạn còn có Nhạc Thanh Âm.

Cơ Nhược Tử khẽ mỉm cười:

- Đến rồi sao, như vậy cũng tốt, đỡ cho ta phải mất công đi tìm các người.

Bốn người đồng thời ngẩn ngơ, Cơ Nhược Tử đã nghiêm mặt nói:

- Nếu muốn cứu Thủy Thanh, bớt nói mấy câu oán trách nhàm chán, đi theo ta trước đã!

o0o

Sách vở trong thư phòng chất cao thành một ngọn núi nhỏ.

Từ lúc biết Liệt Cuồng Diễm chết đi, Quân đoàn Bạo Phong rút lui về phía sau, Cơ Nhược Tử vốn hiểu biết về thế cục biến hóa hơn những người khác lập tức nhốt mình trong thư phòng, không chịu gặp bất cứ kẻ nào, cho đến bây giờ mọi người tới tìm nàng. Sự mệt nhọc tiều tụy của nàng không phải là do đau buồn mà ra, chính là vì quá mệt nhọc.

Nàng cũng giống như Thiển Thủy Thanh, bọn họ không phải là loại người lãng phí thời gian vào việc ngồi hối hận, đau buồn và khổ sở, mà là lập tức nghĩ biện pháp giải quyết vấn đề.

Vào thư phòng rồi, lúc này Cơ Nhược Tử mới nói:

- Trước hết nói cho ta biết, các ngươi đã biết về việc này nhiều hay ít?

Vân Nghê vội la lên:

- Toàn bộ! Kế hoạch tấn công Hàn Phong quan của Thiển Thủy Thanh, cả thiên hạ đều đã biết, còn có chuyện sau khi tin tức Liệt Tổng Suất mất truyền ra không bao lâu, bệ hạ đã triển khai đàm phán cùng người Công quốc Thánh Uy Nhĩ.

Thương Mẫn cũng vội vàng bổ sung:

- Nhưng người Công quốc Thánh Uy Nhĩ ra giá trên trời, phụ hoàng ta không tiếp nhận, hôm nay ta biết được chuyện này liền chạy tới chỗ phụ hoàng khóc lóc cầu xin người đồng ý điều kiện của người Công quốc Thánh Uy Nhĩ, chỉ cần bọn chúng cho Thủy Thanh mượn đường trở về Đế quốc là được. Nhưng phụ hoàng lại mắng ta, người… vì sao người lại làm như vậy, Thủy Thanh đã cứu mạng của phụ hoàng kia mà?

Thương Mẫn vừa nói xong liền bật khóc bức nở.

Sau khi tin Liệt Cuồng Diễm chết truyền ra, Thương Dã Vọng biết kế hoạch tấn công Hàn Phong quan đã phá sản, phải lập tức nghĩ cách cứu Thiết Huyết Trấn ra. Nếu không cho dù năng lực Thiển Thủy Thanh có lớn bằng trời đi nữa, sớm muộn gì cũng phải chết nơi đất khách quê người.

Sau khi Quân đoàn Bạo Phong rút lui, Thương Dã Vọng bắt đầu hẹn ngày gặp mặt đặc sứ của Công quốc Thánh Uy Nhĩ. Vị đặc sứ này vốn là tới đây để kháng nghị với Thương Dã Vọng về chuyện người Đế quốc Thiên Phong tấn công Đế quốc Kinh Hồng, khi đó Thương Dã Vọng cũng không để ý tới hắn. Nhưng hiện tại Thương Dã Vọng lại phải chủ động mời vị đặc sứ này tới đàm phán, hy vọng có thể mượn đường của người Công quốc Thánh Uy Nhĩ.

Tuy nhiên đáng tiếc rằng bọn người Công quốc Thánh Uy Nhĩ kia sau khi nghe xong chuyện này lập tức muốn chèn ép, đưa ra một cái giá trên trời với Thương Dã Vọng: Thứ nhất, sau khi cánh quân của Thiển Thủy Thanh tiến vào Công quốc Thánh Uy Nhĩ, phải lập tức giao ra tất cả vũ khí trang bị cùng chiến mã, phải đi theo lộ trình chỉ định của bọn chúng để quay về Đế quốc Thiên Phong, người Công quốc Thánh Uy Nhĩ sẽ không trả lại số vũ khí trang bị này. Thứ hai, người Đế quốc Thiên Phong phải trả cho mỗi tên binh sĩ Thiết Huyết Trấn trở về là năm mươi lượng bạc trắng, tướng lĩnh từ cấp Doanh Chủ trở lên mỗi người một trăm lượng vàng, bản thân Thiển Thủy Thanh là một vạn lượng vàng. Thứ ba, cho phép người Công quốc Thánh Uy Nhĩ ra vào phía Đông hành lang Thánh Khiết, nơi đây sẽ do người Công quốc Thánh Uy Nhĩ và Quân đoàn Tường Long cùng nhau phụ trách công tác bảo vệ, ích lợi chia đôi. Thứ tư, mở cảng Vọng Thiên ra để người Công quốc Thánh Uy Nhĩ có thể tự do buôn bán. Thứ năm, trong vòng hai mươi năm tới, Đế quốc Thiên Phong không được tấn công Đế quốc Kinh Hồng, thứ sáu…

Những điều kiện sau đó không cần nói nữa.

Đối với Thương Dã Vọng mà nói, tiền bạc chỉ là chuyện nhỏ, giá trị của Thiết Huyết Trấn xứng đáng để bỏ tiền ra, chuyện mở cảng Vọng Thiên cũng có thể chấp nhận. Thế nhưng hai điều kiện cho phép người Công quốc Thánh Uy Nhĩ tiến vào phía Đông hành lang Thánh Khiết cùng hai mươi năm không được tấn công Đế quốc Kinh Hồng, đây thật sự là muốn lấy cái mạng già của Thương Dã Vọng.

Nhất là điều kiện không được tấn công Đế quốc Kinh Hồng trong vòng hai mươi năm, bất kể thế nào, Thương Dã Vọng cũng không có khả năng đồng ý với điều kiện như vậy. Mà người Công quốc Thánh Uy Nhĩ cũng không ủng hộ hành động quân sự của người Đế quốc Thiên Phong đối với Đế quốc Kinh Hồng, vì vậy cho nên dẫn đến bế tắc trong việc đàm phán.

Đối với Thương Dã Vọng mà nói, hy sinh Thiển Thủy Thanh đương nhiên là đáng tiếc, nhưng mất đi quyền chủ động dài tới hai mươi năm đối với người Đế quốc Kinh Hồng, chuyện này lại liên quan tới đại sự quốc gia. Người Công quốc Thánh Uy Nhĩ đưa ra giá vô cùng ác độc, ngay cả đường trả giá Thương Dã Vọng cũng không có, cho nên ông ta đành nói từ xa với Thiển Thủy Thanh một câu: “Trẫm đã làm hết sức vì ngươi, giờ ngươi hãy tự cầu phúc đi thôi!”.

Không thể nào trông cậy một Hoàng đế sẽ làm quá nhiều vì thần tử của mình, đối với Thương Dã Vọng mà nói, quả thật chuyện này ông ta đã làm hết sức, cho nên ngay cả thần dân của ông cũng không thể nói gì hơn.

Nhưng đối với các nàng Cơ Nhược Tử, Vân Nghê mà nói, Thiển Thủy Thanh là ông trời của các nàng, bằng bất cứ giá nào các nàng cũng phải cứu hắn ra.

Cho nên lúc Thương Mẫn chạy đi tìm Thương Dã Vọng bắt buộc ông ta phải đồng ý với điều kiện của người Công quốc Thánh Uy Nhĩ, với thân phận nữ nhân của nàng, không bị một cái tát như trời giáng của phụ hoàng đã là chuyện vô cùng may mắn.

Hồng Nhạn cũng nói:

- Sau khi tin tức đại thắng thành Bình Dương truyền ra, Cô Chính Phàm nổi lòng hung ác, lập lời thề phải tự tay giết chết Thiển Thủy Thanh, Quốc chủ của Đế quốc Kinh Hồng lại điều binh khiển tướng một lần nữa, chuẩn bị bao vây tiêu diệt Thiết Huyết Trấn. Cha ta ở xa xôi truyền tin về, nói rằng hiện giờ Quân đoàn Bạo Phong vừa mới mất chủ soái, không có khả năng quay lại đánh Hàn Phong quan, cho nên Thiết Huyết Trấn cũng không có khả năng trở về theo ngã Hàn Phong quan.

Giọng Nhạc Thanh Âm nghẹn ngào:

- Ta mới đi gặp nghĩa phụ, ông ta nói chuyện này ông ta cũng lực bất tòng tâm. Hừ, ngày thường thì bằng hữu tốt rất nhiều, đến khi hoạn nạn, lập tức không có người nào tin tưởng được. Bọn Thân Kỳ đã cố gắng hết sức trong chuyện này, nhưng người Công quốc Thánh Uy Nhĩ đưa ra giá quá ác độc, Hoàng đế không thể nào chấp nhận, bọn họ cũng không còn cách nào khác.

Bốn nữ nhân ngươi một câu ta một câu, làm cho Cơ Nhược Tử nghe mà cảm thấy đau đầu. Lúc này nàng mới hỏi với vẻ thiếu kiên nhẫn:

- Nói cách khác, ngoài chuyện đi cầu xin người khác, các người không còn chủ ý nào khác, có phải không?

Bốn nữ nhân cùng nhìn về phía Cơ Nhược Tử, đồng thanh nói:

- Cho nên chúng ta mới tới tìm tỷ tỷ!

Vẫn là cầu người khác, Cơ Nhược Tử chỉ còn nước thở dài.

Nàng vỗ vỗ trán mình, sau đó nghiêm nghị nói:

- Nếu như lúc trước ta cũng giống các người, ngoại trừ cầu xin người khác thì không còn biện pháp nào, như vậy Thủy Thanh thật sự chết chắc còn gì?! Các tỷ muội, muốn cứu trượng phu của chúng ta trở về, hiện giờ cũng chỉ có thể dựa vào bản thân chúng ta, không thể nào dựa vào người khác!

- Bản thân chúng ta?

Các nàng nghe vậy đều kinh ngạc.

- Đúng vậy!

Cơ Nhược Tử gật đầu khẳng định:

- Lúc này đây, đích thân chúng ta phải cứu Thủy Thanh và Thiết Huyết Trấn! Mấy ngày nay ta không ăn không ngủ chính là vì chuẩn bị kế hoạch cho chuyện này, nhưng ta cũng cần phải có nhân lực, tài lực, vật lực giúp ta mới được!

Vân Nghê mừng rỡ nói:

- Tỷ tỷ cứ nói, tỷ muốn cái gì, Thiên Hạ Vân gia ta đều có thể đáp ứng! Mặc dù Thiên Hạ Vân gia không nhiều tiền lắm, nhưng kẻ sĩ có gan liều chết đi cứu nguy cho đất nước cũng không ít!

- Đúng đúng, Hồng gia ta cũng không ít nhân thủ, trong nhà cũng có nuôi dưỡng ít kẻ sĩ tài ba!

- Hừ, bản Công chúa tốt xấu gì cũng là Công chúa, chỉ cần có thể cứu Phò mã ra, bỏ ra bao nhiêu tiền cũng không thành vấn đề!

- Tuy Thanh Âm là nữ nhân chân yếu tay mềm, nhưng ngày thường cũng có dành dụm được chút ít, chỉ cần tỷ tỷ có thể cứu Thủy Thanh ra, Thanh Âm nguyện mang tặng hết! Vả lại Thanh Âm giao tiếp rộng rãi, cũng có thể lôi kéo một ít người tài giúp đỡ!

Năm nữ nhân nhìn nhau chằm chằm, đột nhiên bật cười, những phiền não vừa rồi tự nhiên không cánh mà bay.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.