Đế Quốc Thiên Phong

Chương 58: Q.4 - Chương 58: Xông Ra Thành Đại Lương (Phần 7)




Chiến đao điên cuồng chém xuống, Vệ Thanh Lăng chỉ cảm thấy trước mắt quay cuồng, hắn đã bắt đầu không nhìn thấy rõ địch nhân trước mặt…

Hắn không nhớ nổi mình đã giết bao nhiêu người, nhưng hắn biết rằng từ khi mình đi theo Hữu Tự Doanh chiến đấu từ thành Thanh Dã cho tới nay, chỉ có trận chiến hôm nay là giết đến khoái chí, giết đến tận hứng. Sức lực toàn thân của hắn đã gần như cạn kiệt, cánh tay múa đao một cách máy móc, Vệ Thanh Lăng cảm thấy rằng nếu còn tiếp tục như vậy nữa, không cần tới chiến đao của địch chém chết mình, bản thân mình đã ngã nhào xuống đất, chết tươi vì kiệt lực.

Trận chiến gian khổ như vầy, từ lúc chào đời cho tới bây giờ, lần đầu tiên hắn mới gặp, nhưng dù vậy, hắn vẫn chưa từng hối hận đã gia nhập Hữu Tự Doanh.

Thế nhưng đáng tiếc rằng, uy danh bất bại của Thiển Tướng quân, uy danh hiển hách của quân Đế quốc Thiên Phong, rất có thể sẽ hoàn toàn sụp đổ trong trận chiến hôm nay.

Chiến đao của một tên chiến sĩ Hộ dân quân mang theo gió lạnh thấu xương điên cuồng chém tới, Vệ Thanh Lăng đã không thể nào né tránh.

Hắn mang theo nụ cười trước khi chết, nhận lấy nhát đao của địch, sau đó vung đao chém vào cổ đối thủ.

Một đường máu tươi tung bay theo thủ cấp của địch, rải khắp không trung, Vệ Thanh Lăng chỉ cảm thấy ngực mình đau nhói.

Thì ra mình cũng trúng đao rồi sao?

Hắn cười khổ, đưa tay sờ sờ vào ngực, trúng một đao này, đúng ra ta phải chết đi rồi, vì sao vẫn còn đứng vững nơi đây???

Tay hắn chạm phải máu tươi vừa nóng vừa dính, nhưng lại có thêm vật gì cưng cứng.

Vệ Thanh Lăng ngạc nhiên nhìn lại, thì ra là một xâu chuỗi trân châu đang lóe lên ánh sáng lấp lánh màu máu đỏ trong tay hắn.

A! Là thứ này sao? Thiết Phong Kỳ dọc đường công thành hạ trại, Thiển Thủy Thanh đồ thành, số của cải cướp được nhiều không đếm xuể. Thiển Thủy Thanh lại vô cùng rộng rãi, hiện giờ chiến sĩ Thiết Phong Kỳ ai cũng là phú hộ đại gia, nếu có thể còn sống trở về, không ai còn phải lo chuyện ăn uống cả đời. Vấn đề là… mình còn có thể sống sót trở về không?

Hắn cười chua xót, đột nhiên vung tay ném xâu chuỗi trân châu vừa cứu hắn một mạng về phía đám đông của địch, miệng hét to:

- Con bà các ngươi, lão tử chết cũng không cần tiền!

Có lẽ hành động của hắn đã kích thích các chiến sĩ Thiết Phong Kỳ, không ít người cũng vừa cười ha hả vừa lấy vàng bạc châu báu trên người mình ném ra ngoài, giống như ám khí bay về phía bọn Hộ dân quân, ai nấy đều điên cuồng la hét.

Mạng còn không có, lấy gì dùng tiền tài???

Khi thời cơ xuất hiện, chỉ có kẻ có năng lực mới có thể nắm bắt.

Khi Vệ Thanh Lăng cầm xâu chuỗi trân châu trong tay ném ra, cái mà Thiển Thủy Thanh nhìn thấy không phải là thái độ không cam lòng của binh sĩ mình, mà là một hy vọng thắng lợi vừa xuất hiện.

Đó là lúc một tên chiến sĩ Hộ dân quân vốn xuất thân là dân chạy nạn đột nhiên buông vũ khí trong tay xuống, nhào tới chộp lấy xâu chuỗi trân châu kia.

Giây phút ấy, Thiển Thủy Thanh nhìn biểu hiện tham lam trên chiến trường này, đột nhiên hiểu ra một chuyện.

Hắn lập tức hô to:

- Tất cả mọi người, ném toàn bộ vàng bạc châu báu trên người ra cho ta! Toàn bộ!

Mệnh lệnh điên cuồng của Thiển Thủy Thanh người khác không thể hiểu được, nhưng chiến sĩ Thiết Phong Kỳ đã trải qua huấn luyện lâu ngày cùng với tinh thần tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh vẫn khiến bọn họ làm theo không hề do dự. Ánh sáng lấp lánh đầy trời, vô số vàng bạc châu báu rơi xuống đầu bọn Hộ dân quân như mưa. Trong khoảnh khắc, không trung chớp ngời ánh sáng làm người ta chói mắt, làm người ta kinh ngạc.

Vàng bạc châu báu vốn không có lực sát thương, nhưng nó tạo thành nguy hiểm còn lớn hơn so với đao thương kiếm kích.

Hộ dân quân lập tức rối loạn.

Đại đa số chiến sĩ Hộ dân quân cả đời này chưa thấy qua nhiều của cải như vậy, có người trong bọn chúng cả đời còn chưa thấy vàng ra sao. Cuộc sống nghèo khổ làm cho khát vọng về của cải của bọn chúng vượt xa sự tưởng tượng của người thường, mà Dịch Tinh Hàn cũng không từ chối bất cứ ai gia nhập vào trong Hộ dân quân, cho nên cánh quân này tốt xấu lẫn lộn, đủ các loại người.

Trong số bọn chúng có quân chính quy thua trong trận chiến Lam Thảo pha, cũng có dân chạy nạn bị Thiển Thủy Thanh đuổi cho không có nhà để về. Có một số dân chúng vì căm phẫn mà gia nhập Hộ dân quân, nhưng cũng có một số lưu manh vô lại ý muốn đầu cơ trục lợi, kiếm chác trong thời loạn. Có quan quân từng được huấn luyện chính quy, cũng có giặc cướp sống nhờ vào cướp bóc.

Số vàng bạc châu báu đầy trời kia không hề công kích vào thân thể bọn chúng, mà là công kích vào ý chí chiến đấu của bọn chúng.

Một cánh quân vì nghịch cảnh và cừu hận mà tạm thời kết thành, cái chết không làm cho bọn chúng sợ hãi, hấp dẫn lại khiến cho bọn chúng phản chiến, cánh quân trưởng thành từ trong nghịch cảnh như vậy sợ nhất chính là thuận cảnh!

Sau khi đã trải qua giết chóc liên miên, mắt thấy sắp sửa đạt được thắng lợi, tràn ngập khát vọng với tương lai, chuyện đột nhiên có rất nhiều của cải từ đâu xuất hiện đã tấn công rất mạnh vào tinh thần của đám Hộ dân quân.

Tầm nhìn của Thiển Thủy Thanh vừa tàn nhẫn vừa độc địa, lúc nhìn thấy một tên dân chạy nạn vui sướng nhặt châu báu trên mặt đất lên, hắn đã phát hiện ra thời cơ chuyển biến khiến cho trận phá vây này thành công.

Hộ dân quân bắt đầu trở nên rối loạn, có những tên đã không còn lòng dạ nào chiến đấu trước vô số vàng bạc châu báu rơi đầy trên đất. Một số ít biết cái gì là quan trọng bèn hô to rằng chiến sĩ không cần những thứ kia, nhưng có được mấy người nghe?

Những người này bị đói khát và nghèo khổ làm cho sợ hãi, đối với bọn chúng mà nói, chết không sợ, chỉ sợ sống trong đói lạnh mà thôi.

Một số bắt đầu thôi không chiến đấu để nhặt của rơi, thậm chí có những tên vì bản tính tham lam, đã nhặt được rồi càng muốn được nhiều hơn nữa, dùng mọi cách để tranh đoạt vào tay. Tất cả mọi người đều đang liều mạng chiến đấu, bằng vào cái gì mà ngươi không chịu chiến đấu, bỏ đi nhặt của rơi, ta lại phải liều chết chiến đấu?

Nếu như nói một con chuột có thể phá hư một nồi cháo, như vậy một nồi chuột hoàn toàn có thể phá hư một thắng lợi vốn đã nắm chắc trong tay.

Kẻ đã đoạt được của cải vào tay thì cố gắng bảo vệ, kẻ chưa đoạt được thì cố gắng tranh đoạt, các chiến sĩ Hộ dân quân vừa chiến đấu vừa mắng chửi chiến hữu của mình, từng đợt vàng bạc châu báu tung bay đầy trời thách thức năng lực chịu đựng của Hộ dân quân. Vốn căn cơ Hộ dân quân không ổn, cho nên những khuyết điểm như giữa các chiến sĩ với nhau thiếu thốn tình đồng đội, người tốt người xấu lẫn lộn, thiếu thốn huấn luyện, không nghe chỉ huy… rốt cục hoàn toàn bộc phát ra trong giờ phút này. Đầu tiên là một số ít vì ham mê của cải mà thôi không chiến đấu, sau đó là vì tranh đoạt của cải mà bắt đầu đánh mắng lẫn nhau. Thậm chí có kẻ tính tình nóng nảy còn rút đao ra chém, dùng lời khó nghe mắng nhiếc nhau. Nếu còn tiếp tục như vậy, không cần người của Thiết Phong Kỳ đánh, chính Hộ dân quân cũng sẽ tàn sát lẫn nhau…

Dịch Tinh Hàn vì muốn thực lực mau lớn mạnh cho nên ai đến xin gia nhập cũng không từ chối, thu nhận đủ các loại người, bỏ qua kỷ luật. Mặc dù trong quãng thời gian ngắn phát triển rất nhanh, nhưng lúc này tự chịu quả báo, lúc này mới cảm nhận được phản tác dụng do chuyện ấy mang lại.

Tình thế chuyển biến đột ngột chỉ trong nháy mắt.

Trước khi đội kỵ binh của Thạch Dung Hải đuổi tới, hắn đã nhìn thấy màn kịch vui đang bộc phát phía trước, cả cánh quân đều đang ở bên bờ vực của bạo loạn. Khắp nơi đều là chiến sĩ phe mình đang gào thét không ngừng, bọn chúng không còn múa may vũ khí chém giết địch nhân, ngược lại quay về phía người một nhà giơ lên con dao đồ tể.

- Khốn kiếp, cả một bọn khốn kiếp vô kỷ luật!

Thạch Dung Hải tức giận mắng ầm lên:

- Truyền lệnh của ta, phàm kẻ nào dám tham gia cướp đoạt vàng bạc châu báu, giết chết không tha!

Lúc này, tiêu diệt Thiết Phong Kỳ không còn là nhiệm vụ hàng đầu của Thạch Dung Hải nữa, mà quan trọng nhất là phải dùng thủ đoạn lôi đình trấn áp bọn chiến sĩ Hộ dân quân đang có dấu hiệu nổi loạn.

Sau mệnh lệnh này, đội kỵ binh của Thạch Dung Hải không còn triển khai tấn công Thiết Phong Kỳ nữa, bọn chúng kêu gào xông vào trận địa của phe mình, múa may con dao đồ tể hung hăng chém xuống phe mình…

Trong lúc ấy, đứng ở xa xa chứng kiến cảnh tượng này, rốt cục Thiển Thủy Thanh thở dài một tiếng.

Nếu như Thiết Phong Kỳ còn sức lực chiến đấu…

Nếu như Thạch Dung Hải không đưa ra quyết định quyết đoán dũng mãnh như vậy…

Nếu như sự hỗn loạn của Hộ dân quân không phải chỉ mới bắt đầu mà đã phát triển thêm chút nữa…

… Vậy trận chiến phá vây này có thể đổi thành một trận chiến phản kích hoàn toàn đẹp mắt, từ đó tạo ra một trận thắng vĩ đại xưa nay chưa từng có.

Đáng tiếc, tất cả chỉ là ‘nếu’ mà thôi… Thế loạn vừa mới bắt đầu, Thạch Dung Hải đã chạy tới, quyết định của hắn đúng lúc mà chính xác, đã bóp chết hoàn toàn thế loạn vào giờ phút nó vừa mới manh nha, làm cho nó ngưng lại trước khi lan ra khắp cả toàn quân. Thiết Phong Kỳ muốn dựa vào một chút loạn như vậy mà muốn đánh bại hoàn toàn Hộ dân quân, đúng là chuyện hoang đường.

Nhưng ít nhất, Thạch Dung Hải đã không còn lòng dạ nào mà truy kích Thiết Phong Kỳ, áp lực của Hộ dân quân tạo ra đối với Thiết Phong Kỳ trong nháy mắt đã giảm đi rất nhiều.

Trận chiến hôm nay có thể phá vây thành công đã là thắng lợi, Thiển Thủy Thanh không dám cầu nhiều, bèn lên tiếng hạ lệnh:

- Toàn quân cường công, đột phá vòng vây!

- Rống!!!

Các chiến sĩ Thiết Phong Kỳ nhờ ném ra châu báu mà tìm được con đường sống hét lên như điên cuồng, tấn công mạnh mẽ vào tầng bao vây mỏng manh cuối cùng.

o0o

Phóng mắt nhìn quanh là một vùng hoang dã mênh mông, biển rộng trời cao mặc tình tung cánh.

Sau khi đột phá vòng vây, phía sau các chiến sĩ Thiết Phong Kỳ là biển người hung hăng, trước mắt bọn họ là lãnh thổ của Chỉ Thủy mênh mông vô bờ bến.

Thắng lợi ngay trước mắt, đột nhiên trong lòng Thiển Thủy Thanh cảm thấy vô cùng xấu hổ.

Hắn không sợ hãi, mà là hổ thẹn và đau khổ.

Mặc dù phá vây khác với thua chạy, nhưng về biẻu hiện bề ngoài lại vẫn có rất nhiều điểm giống nhau.

Quan trọng hơn là sau khi quân mình đột phá vòng vây, vẫn còn bị địch nhân đuổi theo sau lưng, chính mình phải chạy thẳng về phía trước giữ mạng. Các chiến sĩ từng chiến đấu anh dũng, không sợ hy sinh rất có thể vì sắp sửa được chạy thoát, bởi vì hy vọng sống sót mà buông xuôi tất cả, từ bỏ đội hình, không còn tuân theo mệnh lệnh, chạy trốn như điên cuồng. Một khi khống chế thế cục không xong, trận chiến phá vây có thể trở nên tan tác, đại công sắp thành lại hỏng.

Tuy rằng Hộ dân quân bị Thiển Thủy Thanh dùng kế ném châu báu ra mà xuất hiện dấu hiệu rối loạn, nhưng Thạch Dung Hải đã xuất hiện đúng lúc áp chế dấu hiệu rối loạn này. Thạch Dung Hải không cam lòng chấp nhận thất bại, nhất định sẽ không bỏ qua cho Thiết Phong Kỳ, một khi hắn hoàn toàn khống chế Hộ dân quân trở lại, sẽ lập tức xông lên đuổi giết Thiết Phong Kỳ.

Nếu như ở lúc bình thường, đương nhiên Thiết Phong Kỳ không thèm quan tâm tới Thạch Dung Hải, thế nhưng hiện tại, Thiết Phong Kỳ thật sự không còn sức lực tiếp tục chiến đấu.

Nếu để cho một ngàn kỵ binh của Thạch Dung Hải xông lên, chỉ dựa vào một ngàn kỵ binh ấy tiêu diệt toàn bộ Thiết Phong Kỳ cũng không phải là chuyện lạ.

Đối mặt với tình thế như vậy, biện pháp duy nhất chính là phải để lại một số quân đoạn hậu, tạo cơ hội thoát đi cho đại quân.

Đương nhiên cánh quân lãnh trách nhiệm đoạn hậu, cơ bản là chỉ có chết mà thôi.

Vấn đề nằm ở chỗ này, Thiển Thủy Thanh hắn nên phái ai đi đoạn hậu chịu chết đây?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.