Đêm Trước Ly Hôn

Chương 82: Chương 82: Tha thứ






Editor: Hạ Y Lan

Chiều hôm qua, Elaine suy tính kỹ càng mới gọi điện đến đơn vị của Kiều Vi Nhã: "Tiểu Vi, ngày mai mở phiên toà, chị thấy em không nên đi, có luật sư Cố và luật sư Gia Cát tuyệt đối không có vấn đề."

Trong lòng Elaine rất rõ ràng, ngày mai sẽ có kết quả gì, mặc dù kết quả này Kiều Vi Nhã vẫn luôn mong đợi, nhưng dù sao hắn ta cũng là ba của Đồng Đồng, đứa nhỏ này nhạy cảm, khiến cô ý thức được, trước kia bọn họ đã bỏ quên cảm nhận của con bé, đứa nhỏ này thông minh hơn những bạn cùng trang lứa, nhạy cảm nhiều, một ánh mắt của người lớn cũng sẽ khiến con bé suy nghĩ nhiều hơn những đứa trẻ khác.

"Tiểu Vi, ngày mai chị muốn đến chỗ lão tam, em đi với chị được không?"

"Đi tỉnh thành?"

Elaine gật đầu: "Ngày mai là thứ sáu, chiều chủ nhật chúng ta trở về, em thấy thế nào? Xin phép nghỉ một ngày, sẽ được phê chuẩn chứ?"

Kiều Vi Nhã gật đầu.

Sáng sớm hôm sau, Kiều Vi Nhã lái xe chở theo mẹ con Elaine và Đồng Đồng lên đường, ngoài mặt không nhìn ra cô có gì bất thường, nhưng nhìn thấy hai tay đang nắm chặt tay lái của cô thì mới biết, giờ phút này, nội tâm của cô có bao nhiêu khẩn trương.

Cổ Khánh Nhất phản bội nhiều lần như vậy, cô để ý sao? Cô hiểu rõ mình không quan tâm.

Giữa bọn họ chỉ còn lại một sợi tơ nhện mỏng manh, mục đích duy nhất cô ở bên cạnh hắn ta, chính là ngoài mặt muốn cho con gái một ngôi nhà ấm áp.

Cho nên cô nguyện ý bỏ ra tiền bạc, là bởi vì trong lòng đã xem loại hành vi này, như một thứ duy nhất phải dùng tiền mua, nhưng cũng không phải tất cả mọi chuyện dùng tiền là có thể mua được.

Tựa như cô khi còn bé, cho dù là cho nhiều tiền hơn nữa, ba cũng không liếc nhìn cô một cái, khi cô cầm tấm bằng về, ba chỉ biết say khướt nói đây chỉ là tờ giấy rách, còn chưa đủ ông đổi bình rượu.

Con gái của cô, so với cô may mắn hơn, có thể dùng tiền mua được tình thân, như thế, cớ sao không làm, chỉ là ngàn tính vạn tính, không tính đến Cổ Khánh Nhất cũng vì tiền mà vứt đi chút lương tâm của mình cho lang sói.

Cho nên, quay ngược thời gian cô cũng đã tỉnh táo ra.

Nghe tiếng cười líu ríu từ phía sau của con gái, móng tay Kiều Vi Nhã như khảm xuống thịt, nếu như con bé biết sự thật, sẽ như thế nào? Có giống như ngày đó kiên cường đối mặt không?

"Đồng Đồng, một lát nữa dì mời con đến KFC, được không?"

Ánh mắt Đồng Đồng sáng lên, nhìn mẹ ở phía trước không hề có phản ứng, ảm đạm lắc đầu nói: "Mẹ không thích cháu ăn đồ ăn không tốt cho sức khỏe."

Kiều Vi Nhã đang thất thần, căn bản không nghe được con gái và Elaine nói chuyện, trong đầu chỉ toàn là phản ứng của Đồng Đồng nếu như con bé biết chuyện.

Cô biết, hôm đó mẹ Cổ trở lại thành phố B, cảnh sát của thành phố B cũng mang Tiêu San về, bây giờ Tiêu San đã bị giám thị, mất đi tự do.

Hôm nay, bảo mẫu và Tiêu San cũng sẽ xuất hiện trên tòa, mẹ Cổ và Cổ Khánh Nhất vừa nhìn thấy bảo mẫu, nhất định sẽ khiếp sợ.

Tiêu San dính đến hai vụ giết người, mặc dù một lúc thì Tiêu Nham nói mưu sát cô có liên quan đến chị hắn, lúc thì nói chị hắn cho tiền hắn chỉ là để hắn tìm người theo dõi, bắt cóc cô, ý đồ tìm được tàng thư, chị hắn cũng không bảo hắn giết cô.

Nhưng chứng cứ phạm tội đã xác thực, Tiêu San không thể nào chống chế, Kiều Vi Nhã hít sâu một hơi, trong không khí mang theo mùi vị gió biển mát mẻ.

Rốt cuộc có thể báo thù, trời cao để cô sống lại, chính là ngầm cho phép cô báo thù rửa hận.

Chỉ tiếc, không thể tận mắt thấy khoảnh khắc khiến người thống khoái kia.

Khắc Lạp Luân Tư đi dự thính, anh ấy sẽ gọi điện nói cho cô biết kết quả.

Elaine nhẹ thở dài, nhất định tâm tư của Vi Nhã đã bay đi, lái xe như vậy rất nguy hiểm.

Cô gõ một cái vào thành ghế, hỏi: "Tiểu Vi, hôm nay Đồng Đồng muốn ăn KFC, có được không?"

Lúc này Kiều Vi Nhã mới phản ứng được, cười nói: "Vậy cũng được, hôm nay ngoại lệ ăn một lần, chỉ là em không muốn ăn cái đó, em muốn đi Pizza Hut ăn Pizza."

Đồng Đồng lập tức nói: "Mẹ, vốn là con muốn đi Pizza Hut, nhưng con sợ mẹ không có tiền nên mới đồng ý với dì đi KFC."

"Vậy ý của con là muốn đi ăn Pizza Hut."

"Dạ, con muốn cùng mẹ đi đắp tháp cát."

"Con cũng đi!" Đồng Đồng túm lấy em gái, đối với việc em gái xem nhẹ mình vô cùng bất mãn.

Đồng Đồng cười hì hì nói: "Anh trai, mới nãy mẹ em nói rồi, chúng ta chia làm hai tốp chơi, anh và mẹ anh, em và mẹ em."

Đồng Đồng liếc mắt nhìn mẹ, Elaine dở khóc dở cười, từ lúc nào mà đứa nhỏ này bướng bỉnh như vậy.

Nhìn anh Đồng Đồng thay đổi vẻ mặt, em Đồng Đồng ho một tiếng, cười nói: "Em chỉ nói giỡn với anh thôi, vậy mà anh không hiểu, không vui gì hết."

Anh Đồng Đồng kéo tay em Đồng Đồng, dùng sức cắn một cái.

Em Đồng Đồng không kịp chuẩn bị, lúc tránh ra trên tay đã in dấu một hàm răng, Đồng Đồng lập tức mếu môi khóc.

"Mẹ, con muốn dừng ở phía trước."

Kiều Vi Nhã không thể làm gì khác hơn là dừng xe, dỗ mấy câu, Đồng Đồng mới ngừng khóc, lại hung ác nói: "Vừa nãy là em nói giỡn, bây giờ chính là nói thật."

Anh Đồng Đồng trầm mặt, nói gằn từng chữ: "Không - ra!"

Em Đồng Đồng quay đầu lại liếc mắt nhìn anh Đồng Đồng, vừa rơi lệ vừa nức nở nói: "Không có cốt khí, thôi, em đại nhân có đại lượng, tha thứ cho anh."

Đứa bé ngồi phía trước, dù sao cũng không an toàn, cho nên, Đồng Đồng lại ngồi lại phía sau, chỉ là cô bé không để ý đến anh Đồng Đồng nữa.

Trải qua hơn hai giờ đi đường, xe liền đến tỉnh thành.

Ra khỏi đường cao tốc, tốc độ xe chậm lại, Kiều Vi Nhã và chiếc xe vẫn luôn đi theo bọn họ duy trì khoảng cách không gần không xa.

Nhìn đồng hồ đeo tay một cái, bây giờ là chín giờ rưỡi, cửa hàng tổng hợp đã mở cửa, hai người định mua cho bọn trẻ quần áo theo mùa.

Kiều Vi Nhã nhận được một tin nhắn, mở phiên toà rồi. Khắc Lạp Luân Tư gửi tới bảo sẽ tùy thời nhắn đến báo tình huống cho cô biết.

Đối với kết quả, cô đã dự đoán từ trước, chỉ là, thật sự đến thời điểm hôm nay, trong lòng vẫn rất phức tạp, đến cùng cô vẫn không phải là loại người nhẫn tâm độc ác.

Vào cửa hàng, bởi vì mới vừa mở cửa không lâu nên không có người nhiều.

Kiều Vi Nhã và Elaine dẫn từng đứa vừa đi vừa nhìn.

Vào thang máy, Đồng Đồng nói: "Mẹ, cửa hàng này có Pizza Hut và KFC, có Dicos, còn có MacDonald nữa, haizz, con không biết nên chọn bên nào mới tốt đây, bằng không hôm nay chúng ta không đi nữa, ở đây cả ngày nhé?"

Kiều Vi Nhã cúi đầu nhìn bé: "Chỉ có thể chọn một, không thể ngày ngày đều ăn mấy món này."

"Con đâu có ăn mỗi ngày, con cũng muốn lắm chứ, cửa hàng ở nhà chúng ta không có đầy đủ như vậy, lại nói hai ngày nữa chúng ta sẽ phải dọn nhà, trong mấy cửa hàng thì KFC là gần nhà chúng ta nhất nhưng lái xe còn phải mất bao lâu? Con không thích ăn ở Phúc Nguyên Cư, khó ăn chết đi được, mùi vị thật kỳ lạ."

Kiều Vi Nhã nhỏ giọng nói: "Đồng Đồng, nói chuyện nhỏ thôi, con không thấy tất cả mọi người đều đang nhìn con sao?"

Đồng Đồng che miệng lại, nhìn mọi nơi một chút.

Tầm mắt Kiều Vi Nhã vừa lúc chạm vào một người, thang máy đi xuống vừa mở ra, hai người gần như là đứng đối mặt nhau.

Kiều Vi Nhã tránh khỏi tầm mắt, người phụ nữ này, cả đời cô cũng không muốn thấy.

Hạ Thanh cũng nhìn thấy Kiều Vi Nhã, lực chú ý của bà đều tập trung trên người cô, sững sờ một chút, bà xuống thang máy rồi lại quay ngược trở lên.

Mấy người Kiều Vi Nhã đã đi được một đoạn, Hạ Thanh hô một tiếng, Kiều Vi Nhã do dự một chút, quay đầu lại lạnh lùng nói: "Có chuyện gì sao?"

"Kiều Vi Nhã, tôi có thể nói chuyện với cô một chút không? Năm phút là đủ rồi."

Elaine liếc mắt nhìn Hạ Thanh, lại nhìn Kiều Vi Nhã: "Tiểu Vi, bọn chị ở trên ghế chờ em."

Kiều Vi Nhã gật đầu, đi theo Hạ Thanh đến cửa cầu thang, lạnh nhạt nói: "Bà Hạ, tôi rất vội, xin nói nhanh một chút."

"Kiều Vi Nhã, những việc trước kia tôi đã làm, tôi muốn nói với cô một tiếng xin lỗi, xin tha thứ cho những tổn thương tôi đã mang lại cho cô, sau này tôi sẽ không làm những chuyện tương tự như vậy nữa." Chuyện của con trai, khiến một người như Hạ Thanh luôn theo thuyết vô thần phải hoảng sợ mỗi ngày, hôm qua bà đi đến chùa lớn nhất ở tỉnh thành thắp hương bái Phật, sau đó cầu xin một quẻ xăm.

Nội dung trên quẻ khiến bà vô cùng sợ hãi, bởi vì nó quá phù hợp với tình trạng và tâm tình của bà bây giờ, bà không thể không tin, tất cả đều là báo ứng, nhân quả tuần hoàn, báo ứng xác đáng.

Ông ngoại và ông nội của Kiều Vi Nhã giết chết ba chồng của bà, mà thù oán này báo ứng lại trên người bà ngoại và ba mẹ Kiều Vi Nhã, cho nên bọn họ tự sát.

Mà tất cả những gì bà làm với Kiều Vi Nhã thì báo ứng lên người con trai bà, cho nên, con trai bà thập tử nhất sinh khiến bà thiếu chút


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.