Đích Nữ Không Làm Phi

Chương 81: Chương 81: Thiếu






Editor: trang bubble

Phía ngoài, lính tuần tra ước chừng là nghe được âm thanh nơi này, bước chân của toàn thể bắt đầu đi đến phía này. Tư Không Thận lo lắng bọn họ vẫn ngừng lại ở chỗ này sẽ bị người phát hiện, không nói hai lời kéo Mộ Lam Yên chính là muốn đi ra ngoài.

Làm gì móng vuốt mới vừa đụng phải đối phương, đã nghênh đón một bàn tay hung hăng của Mộ Lam Yên.

Bộp một tiếng, trong nháy mắt đánh Tư Không Thận mất ngôn ngữ, ngạc nhiên nhìn chằm chằm đối phương. Hắn muốn mở miệng hỏi thăm muốn làm gì, đã nghênh đón Mộ Lam Yên bắt đầu xu thế vội vàng chất vấn: "Mới vừa rồi, tại sao lâu như vậy mới ra ngoài?"

Tư Không Thận nhìn bộ dáng đối phương vô cùng tủi thân, đột nhiên bật cười một tiếng. Nghe tiếng bước chân phía bên ngoài càng ngày càng gần, hắn lập tức kéo Mộ Lam Yên lách mình ra khỏi phòng chứa củi của Khôn Ninh cung.

Dọc theo đường đi xuất cung, Tư Không Thận và Mộ Lam Yên lý giải người chết trong cung này vô cùng có khả năng là một nhóm người với kẻ muốn giết nàng ở Ngao phủ.

Mộ Lam Yên hỏi vì sao.

Tư Không Thận bèn nói, có thể đôi tay sau lưng kia cũng đã đoán được nàng chính là cháu gái ruột của phủ thái sư kia. Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc, cho nên tới trước thăm dò đường một chút. Không biết làm sao, Mộ Lam Yên nàng lại còn là kẻ biết võ công, cho nên những tử sĩ kia đã trực tiếp tự sát.

Nghe được tử sĩ, trong lòng Mộ Lam Yên hoàn toàn hoang vắng. Nàng chưa bao giờ nghĩ tới, ở trong một thế giới an khang phồn vinh như vậy lại vẫn sẽ tồn tại một tổ chức như vậy. Trong lòng mặc dù vẫn rất ghét mình có bất kỳ dây dưa rễ má nào với gia tộc thái sư sớm bị diệt môn kia, nhưng giờ phút này trong lòng cũng trở nên hơi có chút gợn sóng.

Mặc kệ là chủ động cũng tốt bị động cũng được, hiện tại Mộ Lam Yên nàng cũng coi là một nhân vật nguy hiểm rồi.

Vậy mà nói đến cháu gái ruột của tiền thái sư, Lâu Lan làm rõ thân phận với hoàng gia chính là người đầu tiên đáng hoài nghi. Mặc dù một cô gái yếu đuối căn bản không chống dậy nổi bất cứ chuyện gì, nhưng khó đảm bảo phía sau có người. Cho nên, Mộ Lam Yên và Tư Không Thận ra khỏi hoàng cung, ngựa không ngừng vó chính là phủ đệ của thái sư, cưỡi ngựa chạy như bay.

Tiếng vó ngựa dừng lại, chỉ chốc lát đã chạy tới cửa sau phủ đệ của thái sư.

Sau khi Tư Không Thận và Lâu Lan ký kết hôn ước, nên tới phủ thái sư. Dựa vào trí nhớ, hai người vượt nóc băng tường trong nháy mắt chính là đi tới bên ngoài cửa khuê phòng của Lâu Lan, yên lặng nằm ở nóc nhà, xem một chút người ở bên trong rốt cuộc đang làm gì.

Phủ thái sư tốt xấu cũng đã hoang phế mười bảy năm, tuy rằng phủ đệ to lớn nhưng cũng chỉ có Lâu Lan ở Đông Hương các được dọn dẹp ra. Giờ khắc này, trong sân dĩ nhiên cũng không có một hạ nhân, thật là khiến người ta kỳ quái.

"Tại sao ngươi đột nhiên hơn nửa đêm lại đây?" Đây là tiếng của Lâu Lan, âm điệu có chút hơi giận.

Mộ Lam Yên ngờ vực nhìn tới Tư Không Thận bên cạnh. Trong lòng nhớ, Lâu Lan này tốt xấu cũng là thê tử hôn ước của Tư Không Thận. Giờ khắc này hiển nhiên là bí mật nói chuyện riêng với một người ở trong phòng. Nghe giọng điệu này, chẳng lẽ là bị Tư Không Thận này trộm người?

Đúng như dự đoán, qua một lúc nữa đã vang lên một giọng nam: "Thám tử đến báo, trong cung xảy ra chuyện." Nghe âm thanh này, Mộ Lam Yên đã cảm thấy có chút quen tai, nhưng trong lúc nhất thời không nhớ ra được là ai.

Cùng lúc đó, Lâu Lan hừ lạnh một tiếng: "Mắc mớ gì đến ta chứ?"

"Sao ngươi mặc kệ chuyện này rồi?"

"Lúc trước ta dựa theo ý của các ngươi, cầm ngọc bội kia tiến cung đi nhận là cháu gái ruột của phủ thái sư, đồng thời quả thực được toại nguyện có một tờ hôn ước với Tư Không Thận. Nhưng mà, những ngày gần đây, ta không biết xảy ra chuyện gì, ba ngày hai bữa không thấy được Tư Không Thận, gặp mặt cũng là vừa đối mặt liền đi. Trong cung, ta càng không vào đuợc. Hai ngày nay tết đến, ta cũng bị hoàng hậu phái trở về phủ thái sư một mình cô đơn đón tết đến. Ngươi nói cho ta, ta đã như vậy, các ngươi trong cung có chuyện, liên quan gì tới ta?"

Giọng điệu của Lâu Lan rõ ràng là rất tức giận và rất bất mãn.

Mộ Lam Yên nghe rất nhiều lượng tin tức, trong lòng cũng rõ ràng vài phần. Thân phận Lâu Lan này đúng là giả, đồng thời làm như thế cũng xác thực có quan hệ với người phía


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.