Đích Nữ Không Làm Phi

Chương 96: Chương 96: Thiếu






Editor: trang bubble

Vào lúc quyết định về Mộng Lý Hồi, Phí lão gia tử vốn không nỡ.

Vài chục năm không gặp con gái của mình, thật vất vả trông mong cháu ngoại gái trở lại. Phí lão gia tử dĩ nhiên là muốn giữ lại thêm mấy ngày. Nhưng bệnh tình của Tư Không Thận lại cấp bách, bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là cho đối phương một bình thuốc viên, để cho bọn họ qua mỗi một ngày bèn cho Tư Không Thận ăn vào một viên, có thể có công hiệu trì hoãn độc tính lan tràn.

Mà mười mấy ngày lộ trình, Tư Không Thận nằm ở trong xe ngựa, một ngày cũng chưa từng tỉnh lại.

Đi tới Yến Thành quen thuộc, Mộ Lam Yên chính là cảm thấy đã rất lâu không thấy rồi.

Lãng Hổ nghỉ ngơi tốt, chỉ cần không đụng võ lực thì hắn có thể sinh hoạt như một người bình thường. Nguyên nhân chính là như thế, cho nên hắn càng thêm cảm kích đối với Tư Không Thận. Đặc biệt là khi hắn từ trong miệng Tố Quý nghe nói chuyện của hắn với Mộ Lam Yên, càng thêm tán thưởng người trẻ tuổi này.

Trở lại Yến Thành, Mộ Lam Yên còn đang đau đầu làm sao đi vào Mộng Lý Hồi, Lãng Hổ cũng dẫn theo họ, đến một cái động ở dưới chân núi của Cấm Địa Sơn. Bên trong xe ngựa không cách nào đi qua, Lãng Hổ tất nhiên nhận nhiệm vụ cõng Tư Không Thận trên lưng. Bốn người vòng qua đường nhỏ cỏ dại mọc thành bụi, đi tới một cửa động treo đầy cây mây.

Ngày đó chính là ngày tháng ba mặt trời trên cao chiếu rọi, Mộ Lam Yên đứng ở trước cửa, quay người lại nhìn một hồi ngọn núi cao lớn vĩ đại phía trước, trên mặt có một chút cảm khái không nói được.

Tố Quý nhìn thấy một màn này của tiểu thư, vội vàng nói: "Tiểu thư, hôm đó thật ra là ngươi muốn chạy trốn khỏi chúng ta, trở về Mộng Lý Hồi chứ gì?"

Mộ Lam Yên nghe vậy, lấy lại tinh thần nhìn mặt Tố Quý cười khanh khách, ánh mắt lóe lên. Hôm nay, nàng cũng không cần thiết lừa gạt Tố Quý nữa, gật đầu một cái: "Tro cốt của Vương Mãng, cứ rải một đường như vậy, không biết hồn phách của hắn có đi về rồi hay không?"

"Mặc dù ta chỉ có duyên gặp mặt một lần với tiểu huynh đệ kia, nhưng mà ta lại tin tưởng, hắn khẳng định đã đi về rồi."

Lời của Tố Quý vừa dứt, ở một bên Lãng Hổ trêu chọc cởi cây mây kia, đã xử lý hoàn tất, cõng Tư Không Thận lên, bèn chuẩn bị đi vào trong: "Yên Nhi, chúng ta đi."

Mộ Lam Yên và Tố Quý nghe tiếng, theo sát bước chân của đối phương.

"Sư phụ, không ngờ quay lại Mộng Lý Hồi có một cái đường tắt như vậy." Mộ Lam Yên vừa đi vừa nói.

Tố Quý giúp đỡ châm hộp quẹt, hai mắt Lãng Hổ quan sát tỉ mỉ đường trên mặt đất: "Cổ có Đào Hoa Nguyên Ký, hiện có Trong Mộng Hồi Du. Đều là thế ngoại đào nguyên, nhưng khác biệt chính là, người ta là giả dối không có thật, mà chúng ta quả thật tồn tại chân thật. Trên ngọn núi này, bởi vì nguyên nhân khí hậu bày thứ tương tự kết giới vậy. Mà lối đi này lại là các tiền bối ở Mộng Lý Hồi đào."

Mộ Lam Yên nghe, dưới ánh mắt ý thức nhìn lại hai bên. Quả thật, bốn bề vách động đã phơi khô rất lâu. Rõ ràng cho thấy đã trải qua đào móc gần trăm năm, mới tạo thành. Mà nàng còn chưa nghĩ ra nói cái gì, tiếng của Lãng Hổ lần nữa truyền đến từ trong không gian đen ngòm: "Thật ra thì Mộng Lý Hồi có rất nhiều thứ đều là chọn mua từ bên ngoài, chỉ là những đứa nhóc con như các ngươi không biết. Bằng không, trong thôn căn bản ngay cả kim thêu cũng rất ít thấy, nhuyễn châm mà ta cho con là từ đâu tới đây?"

Nói tới nơi này, trong lòng Mộ Lam Yên đột nhiên hơi hồi hộp một chút. Nhớ lại, quả thật Lãng Hổ thường cách một khoảng thời gian sẽ biến mất hơn một tháng: "Cho nên khi đó người đột nhiên không thấy, không phải đi lên núi uống rượu, mà là chạy ra bên ngoài phải không?"

Cách một lát mới vang lên một câu yếu ớt của Lãng Hổ.

Mộ Lam Yên đột nhiên giống như phát hiện vùng đất mới vậy, vội vàng lại ném ra một vấn đề khác: "Vậy ngươi và những người bắt cóc ngươi kia là quan hệ như thế nào?"

"Sư môn của ta." Nghe được câu trả lời này, Mộ Lam Yên hiển nhiên là sửng sốt một chút.

Cực Phong phái có ý đồ giết nàng, Lãng Hổ xuất phát từ Cực Phong phái, cũng đã dạy nàng mười năm, ở cùng nàng mười năm. Trong quan hệ này làm cho nàng có chút không thích ứng lắm.

Lãng Hổ thấy đối phương đột nhiên không nói lời nào, cũng biết nhất định lại bởi vì những thứ quan hệ tinh vi này làm cho trở nên rối rắm.

Thừa dịp đoạn đường


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.