Đích Nữ Trọng Sinh

Chương 35: Chương 35: Thái tử Tùy quốc




Phi Yến biết sự tình phải trọng đại nên phụ thân mới có dáng vẻ như thế, nàng liền hỏi:

“Con có thể giúp gì cho người được không?”.

Thượng Quan Vũ đứng dậy xoa nhẹ đầu nàng và nói:

“Nữ nhi không cần lo mấy chuyện như thế này, ta sẽ luôn là chỗ dựa vững trãi cho con “.

Phi Yến mè nheo nói:

“Nhưng mà con muốn biết, người cứ nói đi, làm con tò mò đây này “.

Ông cười cưng chiều nói:

“Mấy ngày nữa thái tử Tùy quốc sẽ đến đây thăm Thục quốc ta, phụ thân đang lo mục đích lần này của thái tử Tùy quốc là gì, bởi vì từ trước đến nay Thục, Tùy là hai nước ít giao du với nhau nhất và nhất là thành Kinh Bắc của chúng ta đang có sự va chạm với Tùy quốc, phụ thân sợ…”.

Phi Yến thở phào nói:

“Hóa ra là vì chuyện này, phụ thân làm con lo lắng quá đi mất, người không phải lo không có chuyện gì đâu “.

Thượng Quan Vũ thấy nữ nhi chắc chắn như vậy thì liền nói:

“ Vì sao con lại nói vậy, con biết chuyện gì sao?“.

Phi Yến cười trừ chỉ đáp lại:

“Theo linh tính của con, con đoán như thế thôi mà “.

Lúc này Thượng Quan Vũ chợt cười nói:

“Con thật là, làm phụ thân tưởng con biết chuyện gì chứ “.

Phi Yến thấy vậy thì không làm phiền phụ thân nữa liền xin phép cáo lui về phòng.

Trên đường về nàng vừa đi vừa suy nghĩ, đời trước đúng là thái tử Tùy quốc có đến thăm Thục quốc nhưng là tận hai tháng sau.

Mục đích lần này là muốn liên hôn để củng cố tình bang giao giữa hai nước, thời gian gần đây Tùy quốc vì giao thương buôn bán với Lữ quốc nên sảy ra bất đồng quan điểm không thống nhất được mục đích chung nên dẫn đến xíc mích.

Thái tử Tùy quốc lo sợ Lữ quốc sẽ bắt tay với nước khác để chèn ép mình nên vì thế Y mới nghĩ ra cuộc viếng thăm Thục quốc lần này.

Nếu Phi Yến nhớ không nhầm tam công chúa Lâm Nhược Hy được chọn trong lần liên hôn lần này.

Lâm Nhược Hy là người nổi bật nhất trong những công chúa còn lại, là người mà đời trước lúc nào cũng ngạo mạn coi thường nàng.

Lúc đó nàng vì Lâm Kỳ Thần mà đã làm biết bao nhiêu chuyện vì hắn, bị mấy công chúa chế nhạo cũng không dám phản kháng lại.

Vì vụ liên hôn này mà nhị công chúa và tam công chúa tranh giành lẫn nhau, ai cũng muốn trở thành thái tử phi sau này là mẫu nghi thiên hạ nhưng họ lại không ngờ rằng làm một mẫu nghi thiên hạ đâu có dễ.

Kiếp trước tam công chúa được chọn liên hôn qua đó ba năm thì hương tiêu ngọc vẫn, lúc đó Phi Yến đã là tứ hoàng tử phi, lúc nàng nghe tin thì khá là bất ngờ.

Nghe đâu vì sinh con mà kiệt sức dẫn đến cái chết, tuy nhiên vẫn không ai có thể chứng thực được, và vô tình nhất là mấy tháng sau thái tử lại lấy thái tử phi khác, thật là bạc bẽo vô tình nhà đế vương.

Mải suy nghĩ mà nàng về đến phòng lúc nào không hay, nàng ngồi trước bàn mà ngắn nhìn lá bùa bình an mà mỉm cười.

Huynh ấy thật cẩn thận, lá bùa được đích danh đại sư chọn cho, ở đây có cả dấu tích của người, từ trước đến giờ Thiên Dương luôn như vậy, quan tâm đến nàng từ những thứ nhỏ nhặt nhất.

Lâu Ngọc Phong có gửi tin tức đến, thời gian này Lư Đại Hải vô cùng quy củ, thuốc giải vẫn được giao đến đúng ngày, phía tứ hoàng tử thời gian này không có tin tức gì.

E rằng giờ này Y còn đang lo lắng giải quyết sự vụ ở Thiên Châu có lẽ không thể về sớm được, thời gian này sẽ là thời gian tốt cho nàng chuẩn bị.

Vì để phòng ngừa bất trắc và khi cần sẽ có thể dùng tới, ngay từ khi Như Ý phường được thành lập ra Phi Yến đã song song tiến hành huấn luyện một đội quân tinh nhuệ khoảng mười đến mười hai người có thể nói là tinh anh.

Đội quân chia thành ba nhóm nhỏ chuyên đi thu nhập tất cả các tin tức tình báo có ích, Phi Yến mới đến gặp bọn họ hai lần còn lại đều giao cho Lâu Ngọc Phong toàn quyền quyết định.

Tên gọi của tổ chức này là Y lệnh đường lấy dấu hiệu hoa mai để liên lạc và bàn giao nhiệm vụ với nhau có thể nói là dù mới đi vào hoạt động nhưng được sự dẫn dắt của Lâu Ngọc Phong đã vô cùng quy củ.

Trải qua mấy ngày mừng năm mới ở trong phủ, Thượng Quan Vũ đã về lại quân đội để chuẩn bị việc tiếp đón thái tử nước Tùy.

Rảnh rỗi không có việc gì Phi Yến liền xuất phủ để đến Như Ý Phường xem xem hoạt động ra sao có hiệu quả như nàng mong muốn không.

Nàng thay xe ngựa khác lén vào cửa bằng cửa sau của Như Ý Phường, nàng không muốn kinh động đến một ai.

Lúc này Phi Yến đã giả tranh thành một nam tử vô cùng tuấn tú, nàng bước vào hạ nhân vội cung kính cúi đầu hành lễ.

Mọi người đều biết đây mới chính là thiếu gia của Như Ý Phường vì Phi Yến đã đến đây mấy lần đã được mẫu thân và Lâu Ngọc Phong giới thiệu sơ qua rồi.

Mọi người đều biết chủ nhân thực sự của bọn họ là vị công tử này, ai cũng thắc mắc không biết là vị thiếu gia của phủ nào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.