Diệt Nhân

Chương 104: Chương 104: Giả Vờ




Viên đá đính trên vòng tay phát ra ánh sáng nhẹ như báo hiệu đã kích hoạt thành công. Đường Lưu Vũ có chút bất mãn nhìn về phía Vương Nhã:

- Lần này trở về nhất định phải thêm tiền thưởng.

Không chờ Vương Nhã trả lời, Khương Hạ đã bật cười:

- Ngươi cho rằng mình còn có cơ hội trở về sao?

Đường Lưu Vũ khó hiểu hỏi:

- Tại sao ta không thể trở về?

- Chúng ta chỉ cần cửu công chúa.

Hắn vừa dứt lời, một tên thuộc hạ không biết từ lúc nào đã đi đến sau lưng Đường Lưu Vũ. Trong tay đối phương ngưng tụ ra một khối hỏa cầu nhỏ, vừa chạm vào lưng hắn lập tức nổ tung, uy lực chẳng kém gì đạn pháo. Vụ nổ tạo thành một cái hố sâu trên mặt đất. Khi khói bụi tán đi, chỉ thấy thân thể Đường Lưu Vũ đã bị vùi dưới đất đá, chỉ sót lại một bàn tay còn vươn lên trên.

- Đường Lưu Vũ…

Vương Nhã gào thét trong tuyệt vọng. Dường như sự nàng làm ổn, Khương Hạ lập tức đặt một vật hình tròn lên cổ Vương Nhã. Ánh sáng lóe lên, nàng lập tức mất đi ý thức, đầu ngã gục sang một bên. Khương Hạ định cởi khăn che mặt và mặt nạ điện tử của Vương Nhã ra nhưng sau cùng vẫn nhịn xuống được, hắn nhìn về đám thuộc hạ phất tay nói:

- Xử lý dấu vết.

Tên thuộc hạ kia lập tức bay đến chỗ đồng bọn bị Khương Hạ đánh bay trước đó, không những không cứu mà còn bồi thêm một hỏa cầu nữa để hủy diệt thi thể đối phương. Hắn cũng không kiểm tra xem Đường Lưu Vũ và tên đồng bọn này còn sống hay đã chết mà tự tin nói:

- Thủ lĩnh, chúng ta đi thôi.

Khương Hạ khẽ gật đầu. Một tên trọng thương sắp chết và một tên bị khóa mất năng lực đương nhiên không thể chống lại sức mạnh công phá này. Cao Cần và quân lính tinh nhuệ đã sắp đuổi đến, bọn hắn phải rời đi thật nhanh. Ba người lập tức lao vút đi, biến mất trong màn đêm tăm tối.

Bên dưới hố sâu phát ra từng âm thanh đất đá vỡ nát. Vài phút sau, bàn tay đang vươn lên khỏi mặt đất của Đường Lưu Vũ bất ngờ cử động. Một cánh tay khác từ dưới vươn ra, cả hai tạo thành lực đẩy kéo Đường Lưu Vũ lên khỏi đống đất đá kia. Hắn dồn lực vào chân, co người phóng thẳng lên khỏi miệng hố, đưa tay phủi hết bụi bẩn trên người rồi thấp giọng tự nói:

- Quả nhiên là một nhóm phản tặc, kinh tế hạn hẹp dùng hàng kém chất lượng.

Đường Lưu Vũ vừa nói vừa tiện tay ném chiếc vòng tay đã bị vụ nổ phá hủy hơn phân nửa sang một bên. Khi vừa đeo nó lên, Đường Lưu Vũ cảm thấy chẳng có gì khác biệt nên đã thử một chút. Hắn dùng lực nắm mạnh lưỡi kiếm sắc bén của Hắc Thần. Nếu không còn năng lực, Đường Lưu Vũ nhất định sẽ bị thương. Kết quả là không có việc gì xảy ra, một chút cảm giác đau đớn hay vết thương ngoài da cũng không. Hắn liền biết chiếc vòng này là hàng kém chất lượng, cho nên vừa rồi mới giả ngốc để khiêu khích đối phương xử lý mình. Dù sao mục đích của những tên này chỉ là bắt Vương Nhã, không có lý do gì để mang theo Đường Lưu Vũ. Là kẻ hung ác, đối phương sẽ lựa chọn xử lý hắn để tránh phát sinh tình huống bất ngờ. Nhân cơ hội này tạm tách ra, tiếp theo sẽ dễ hành động hơn.

Trước đó hắn đã dựa vào âm thanh xác định phương hướng rời đi của ba tên kia, hiện tại phải cấp tốc đuổi theo trước khi đối phương kịp xóa hết dấu vết. Quan trọng hơn, giống như đám phản tặc, Đường Lưu Vũ cũng rất sợ bị Cao Cần và đám quân tinh nhuệ kia đuổi đến. Nếu để bọn hắn biết mình bảo vệ không tốt, khiến Vương Nhã bị bắt đi mất thì phiền to. Đường Lưu Vũ thậm chí có thể đoán được vị lão tướng kia sẽ trách mắng mình như thế nào. Hắn không sợ đau nhưng rất ngại nghe người lớn tuổi lải nhải bên tai.

Nhặt lấy Hắc Thần bị văng ra cách đó khá xa, Đường Lưu Vũ lập tức lên đường truy đuổi. Ba tên phản tặc di chuyển rất nhanh, trên đường đi còn không quên để một tên xóa sạch dấu vết. Đường Lưu Vũ chỉ theo được một đoạn rồi hoàn toàn mất dấu. Trong khóa huấn luyện kỹ năng chiến đấu và sử dụng vũ khí của hắn không có các mục như di chuyển hay theo dõi quân địch. Trước đó vì tưởng bản thân không có năng lực nên Đường Lưu Vũ chỉ tập trung và các kỹ năng chiến đấu mà bỏ qua nhưng thứ phụ trợ khác, hiện tại có hối hận thì cũng được muộn.

Mất dấu thì mất dấu, Đường Lưu Vũ vẫn theo phương hướng di chuyển trước đó của ba tên này tiến thẳng về phía trước. Đối phương chọn hướng đi về phía đỉnh núi, dốc cao lại ít chỗ bám vào, nếu đơn thuần là muốn chạy đi thật xa thì sẽ không chọn con đường này. Khả năng cao nhất chính là bọn hắn còn có một căn cứ bí mật nào khác được xây dựng ngay trong ngọn núi, bí mật đến mức Đổng Minh cũng không hề biết. Dù sao bắt giữ công chúa cũng là trọng tội, quốc vương sẽ sớm điều động quân trọng tìm kiếm trên diện rộng, chọn một nơi ẩn nấp sẽ tốt hơn là mang nàng chạy khắp nơi.

Nhưng đoán ra được là một chuyện, muốn tìm thấy căn cứ kia không phải chuyện dễ dàng. Đường Lưu Vũ vừa phải di chuyển vừa xóa dấu vết, lại liên tục ẩn mình vào những góc khuất tránh trường hợp thiết bị do thám của đối phương phát hiện. May mà chiến giáp của hắn có tích hợp chức năng chống tìm kiếm bằng thiết bị tầm nhiệt hay sóng vật thể, nhờ vậy mà mọi thứ cũng trở nên đơn giản hơn đôi chút.

Cứ như vậy trôi qua hơn sáu giờ đồng hồ, đến rạng sáng ngày hôm sau hắn vẫn chưa tìm được dấu vết gì liên quan đến đám phản tặc. Thời gian càng lâu, khả năng Vương Nhã gặp nguy hiểm càng lớn. Khi Đường Lưu Vũ còn đang đau đầu nghĩ xem nên giải quyết tình hình này thế nào thì lại nhận được một tin nhắn từ Trần Kỳ:

- Gửi cho ta tọa độ.

Đường Lưu Vũ không khỏi cảm thấy khó hiểu. Trước đó Trần Kỳ có hỏi về tọa độ trước khi bắt đầu chiến dịch, Đường Lưu Vũ đã hoài nghi tên này có nội gián bên trong đám quân tinh nhuệ mà Cao Cần lựa chọn. Hiện tại đã trôi qua khá lâu, Cao Cần hẳn cũng đã đoán được chuyện gì vừa xảy ra, lẽ nào tên nội gián kia không thông báo gì cho Trần Kỳ biết? Hơn nữa đối phương chỉ hỏi vị trí nhưng không hề đến, vậy liên tục hỏi để làm gì? Phải biết một lần như vậy tốn đến một triệu Tô Vân Thạch. Đường Lưu Vũ tin dù Trần Kỳ là con của tam công tước cũng không giàu đến mức tùy tiện hỏi chơi để ném một triệu qua cửa sổ.

Xâu chuỗi các vấn đề, Đường Lưu Vũ cảm thấy tên Trần Kỳ này rất đáng nghi. Nhất là khi bốn tên phản tặc vừa xuất hiện đã bao vây Đường Lưu Vũ và Vương Nhã, giống như đã sớm biết bọn hắn đang ẩn nấp ở đâu. Lẽ nào…Hợp tác với phản tặc bắt cóc công chúa cũng là vợ sắp cưới, tên Trần Kỳ này…

Quá nhiều vấn đề rắc rối, Đường Lưu Vũ cùng lười nghĩ tiếp. Hắn chờ hơn mười phút mới gửi cho Trần Kỳ một cái tọa độ, là vị trí chiếc hố ban nãy cùng tin nhắn cầu cứu. Đại ý chính là “ta chưa chết nhưng đã bị thương rất nặng, cần hỗ trợ”, để xem tên kia sẽ phản ứng như thế nào.

Vài giây sau, tin nhắn đáp lại của Trần Kỳ đã được gửi đến:

- Ta sẽ lập tức phái người đến cứu viện.

Tin nhắn này suýt chút nữa đã xóa bỏ sự hoài nghi của Đường Lưu Vũ. Nhưng hắn lập tức nghĩ lại, Trần Kỳ biết Đường Lưu Vũ vẫn có khả năng sống sót nên mới kiên nhẫn diễn tiếp. Như vậy tên này vẫn là nằm trong danh sách đối tượng tình nghi hàng đầu.



Ở một nơi cách đó không xa, tại một căn cứ bí mật xây dựng trong lòng núi, Trần Kỳ đặt điện thoại xuống, lắc nhẹ ly rượu đỏ trên tay, giọng nói mười phần nguy hiểm:

- Đã phát hiện ra rồi sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.