Độc Mị Bát Hoàng Tử

Chương 9: Chương 9: Chương 7




Hoài Tố ly khai kinh thành vừa tròn hai tháng. Lần này xuất kinh, phụ hoàng phong cho chức vị rất kỳ lạ: 'tuần phủ uy vũ sùng minh tướng quân' (ôi cái tên >_<). Chức vị này mặc dù kỳ lạ, nhưng thánh chỉ đến, và Kiên Bạch đều hiểu, ý tứ của phụ hoàng là chính thức đưa từ quan hộ bộ điều động đến bộ binh.

Bộ binh lão thượng thư năm trước bởi vì thân thể tốt mà bị bệnh chết, vị trí thủ tọa của bộ binh vẫn treo. Bởi vì mấy vị huynh trưởng phân công quản lý mấy bộ khác, vì thế tất cả mọi người đều nhận định vị trí này tất nhiên tương lai cũng lưu cho các vị hoàng tử.

Hoài Tố vừa xuất đại điện, tham gia vào việc triều chính, tất cả đám quần thần đều tròn mắt nhìn, Hoài Tố mặc dù ở trong triều, thế nhưng Kiên Bạch cứ cách ngày đều đến hộ bộ kể cho , thảo luận về chuyện lớn trong triều, Hoài Tố biết mấy vị huynh trưởng đối với cực kỳ ngạc nhiên, kiêng dè, trong triều các quan lại cũng là những kẻ gió chiều nào theo chiều ấy, bởi vì thấy làm náo động như vậy, len lén đối với Kiên Bạch thân thiết, gần gũi hơn. Thế nhưng trong tất cả các tin tức của mọi người, chỉ muốn biết nhất tin tức của người, lại chậm chạp có truyền đến, đó chính là về —— Công Tôn Nhược Từ.

Ngày ly khai kinh thành, cố ý chọn vào buổi sáng ngày có mưa dầm làm kinh động nàng, chỉ là dẫn theo mấy tên tùy tùng, chứ phải là mang hai phó tướng cùng trăm tên lính như dự định, lúc trời tờ mờ sáng liền xuất kinh.

đường hành tẩu, ở trong lòng ngừng nghĩ: có lẽ Công Tôn Nhược Từ sau khi thấy náo loạn khắp nơi tìm, biết nàng cần dùng bao thời gian lâu mới biết được ly khai kinh thành. Cũng biết khi nàng biết được, có thể hay người ngựa đuổi theo truy hỏi, sau đó ném lọ độc dược đến mặt ?

Cứ mải suy nghĩ lung tung hai tháng, chẳng những nhìn thấy bóng dáng Công Tôn Nhược Từ, thậm chí có thu được bất kì cái gì có liên quan tin tức của nàng.

nhịn được cấp công chúa Tuyên Hóa viết phong thư, kèm theo ít đặc sản ven đường, ở trong thư thăm hỏi ân cần, giả vờ như vô ý nhắc tới Công Tôn Nhược Từ, hỏi nàng có hay dọn đến cung của công chúa Tuyên Hóa. Thế nhưng Tuyên Hóa công chúa hồi lại có đề cập đến chữ liên quan tới Công Tôn Nhược Từ, như là quên, hoặc như là cố ý .

Nguyên bản Hoài Tố đông đoán tây đoán càng vì thế mà bực bội hơn, dựa theo kế hoạch ban đầu, tất cả điểm mấu chốt dò xét lần đều phải mất ba tháng, chính là đem thời gian rút ngắn đến hai tháng, sau đó thúc ngựa trở lại kinh thành.

Hồi kinh ngày này, lại là ngày mưa, bởi vì đường đều gặp mưa, y phục Hoài Tố cùng đồ đạc đều dính đầy nước bùn.

"Tướng quân, chúng ta hà tất vội vã như vậy, cách thời gian bệ hạ cầu trở về kinh còn có chừng hai mươi ngày nữa." Bởi vì đường bôn ba đquá cực khổ, làm các tướng sĩ thường ở ngựa bôn ba đều chịu nổi.

Hoài Tố mắt điếc tai ngơ, đường chạy về phủ đệ của mình trước.

Vừa mở cửa gia đinh nhìn thấy liền khỏi giật nảy mình, người qua dẫn ngựa, người vì , "Điện hạ, phải phải mấy ngày nữa mới trở về sao?"

"Công Tôn Nhược Từ đâu?" câu đầu tiên của liền hỏi tung tích của nàng.

Hai gia đinh ngây cả người, người trả lời, " Ngày thứ hai ngài , công Tôn nương liền xuất phủ ."

" đâu vậy?" vội vàng truy vấn.

"Này... Công Tôn nương chưa , nàng cũng mang thứ gì đó, chạy cũng là lẻ loi mình, liền cả bao quần áo cũng lấy, chúng ta cho rằng nàng chỉ là chơi, thế nhưng về sau cũng thấy trở về."

"Các ngươi có chung quanh tìm? !" Hoài Tố hét lớn tiếng, dọa hai gã gia đinh kia cũng cứng họng.

"Cái kia... Quản gia đại nhân công Tôn nương lớn như vậy, chúng ta có muốn giữ lại cũng được, có lẽ là bởi vì ngài , nàng người ở chỗ này liền cảm thấy mất mặt ."

Hoài Tố ngay cả đại môn cũng tiến vào, lại chạy thẳng tới hộ bộ.

Kiên Bạch nhìn thấy đột nhiên xuất cũng hoảng sợ, "Thế nào nhanh như vậy trở lại ?"

Hoài Tố liếc nhìn mọi người xung quanh, Kiên Bạch lập tức hiểu ý, xua tay làm cho mọi người lui ra, dẫn vào nội đường.

"Biên quan có đại gì ?" Kiên Bạch nhìn vẻ mặt nghiêm trọng, khỏi lo lắng.

"Biên quan có việc gì." qua loa trả lời, nhìn Kiên Bạch, có chút lúng túng.

"Có chuyện gì đệ cứ việc thẳng." Kiên Bạch cười : "Ta và đệ trong lúc này, còn có chuyện làm cho đệ ấp a ấp úng sao?"

"Tam ca... Có hay biết Công Tôn Nhược Từ đâu?" lấy hết dũng khí hỏi lên, "Đệ rồi, vẫn có thư hồi của nàng, sau khi trở về hỏi người trong phủ, họ nàng sớm . Tam ca biết tung tích của nàng sao?"

Trán Kiên Bạch trầm xuống, "Đệ như thế nào lại vội vội vàng vàng chạy về đây, phải là vì tìm nàng ? Đệ hỏi tới ta là có ý gì? Cho rằng ta muốn hại nàng? Đừng quên, ta còn có việc muốn cầu cạnh nàng đâu." Kiên Bạch đánh giá , "Lão Bát, đệ gần đây có điểm đúng lắm, hi vọng phải là bị cái nha đầu kia ảnh hưởng."

Hoài Tố lại có nghe lọt lời của , còn muốn biết, rốt cuộc Công Tôn Nhược Từ chỗ nào? Hồi Ly Sầu cốc sao?

"Ngươi là chuẩn bị cả đời đều ở lại bên cạnh ta ?"

"Tất nhiên."

Lời đối thoại cuối cùng, nàng là kiên định như vậy, có lẽ nên ích kỷ như vậy, có đem tâm trong lòng thổ lộ cho nàng biết. Nàng là bởi vì quá độ thương tâm mới ly khai ? Ly khai, nàng còn trở về? Thế nhưng sao có thể tùy ý để nàng ly khai? Nàng từng ở trong ngực cười duyên dáng, cùng giận dữ, thân thể ngọt ngào, phảng phất như bàn tay nắm chặt của là nắm cổ tay mềm mại của nàng ... Nàng thể cứ như vậy mà ly khai.

"Đệ trở về, trước hết gặp phụ hoàng nhận chỉ . Chậm chút thời gian, còn có chuyện muốn nhờ đệ làm." Kiên Bạch thanh thấp hơn , "Lão lục kia thể lưu lại."

Hoài Tố trong lòng rùng mình, vội hỏi: "Xảy ra chuyện gì sao?"

Kiên Bạch thanh trầm thấp băng lãnh như băng, "Thủ hạ ta có người nằm vùng bên , về tình Hưng Thành đóng quân, lão Lục biết. Gần đây bên kia Hưng Thành vẫn có người lén lút tìm hiểu tin tức, nếu để cho bọn họ có chứng cứ thực tế, lão Lục nhất định đến trước mặt phụ hoàng cáo trạng ,vì thế..."

Hoài Tố túc chặt mi tâm, mi mắt buông xuống, "Tam ca yên tâm, ta biết."

Đế vương từ xưa đến nay, huynh đệ với nhau nhưng lại có bao nhiêu là thân tình, đối đãi lòng, muốn ở chung hòa thuận chính là nằm mộng . Hoài Tố sớm ý thức được điểm này.

Lúc mười ba tuổi, tự mình trải qua màn lãnh huyết, đến nay vẫn là khó quên. Ngày đó trong ngày sinh nhật của tam ca, các cung nữ đều đưa tới hạ lễ. Thái tử cũng mang bức danh họa tới, nhị ca mang thanh bảo kiếm, tứ ca mang khối ngọc bích, ngũ ca mang bộ văn phòng tứ bảo tốt nhất, lục ca tống vò rượu ủ ngàn năm, thất tỷ tống mâm hoa quả quý hiếm ở Đông Nhạc.

Bởi vì tuổi còn , Kiên Bạch cố ý bảo cần phải tặng đồ. xưa nay kính trọng nhất là Kiên Bạch, có tặng lễ trong lòng rất băn khoan, thế là sáng sớm chạy đến trong cung của Kiên Bạch để giúp, xoa chút, bố trí tiền điện, so với thái giám cung nữ trong cung còn chịu khó hơn.

Kiên Bạch đưa kéo qua bên, làm cho nghỉ ngơi, cười " điểm bộ dáng của hoàng tử cũng có", còn mười ba tuổi, cổ nhân ở vào tuổi của cũng có thể làm tể tướng, cũng coi như là nửa đại nhân, cố ý cho phép ở lại uống ly rượu thọ.

Cho nên bọn họ mở vò rượu Diên Hi đưa tới kia, Kiên Bạch tự mình rót cho uống, sau đó liền bị thái giám gọi ra bên ngoài để tiếp chỉ, sau khi trở về, Hoài Tố bị xuất huyết mà té xuống đất.

tình phía sau cùng Công Tôn Nhược Từ quá, rất đơn giản, chứa trong đó lại là sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt.

Kia vò rượu, Diên Hi đương nhiên thừa nhận là do hạ độc, về sau tùy tiện lôi ra thái giám nhận tội.

Trong cung thái y đối với việc trúng độc của Hoài Tố là thúc thủ vô sách, là Kiên Bạch cầu phụ hoàng trích số tiền lớn mua tất cả các loại thảo dược toàn nước,tất cả đều cho ăn vào, lúc này mới bảo vệ mạng của . Thế nhưng nhiều loại thảo dược như vậy, mỗi loại ăn vào phản ứng đều giống nhau, có loại làm cho toàn thân băng lãnh, có loại làm lại làm cho như bị ném vào liệt diễm hỏa sơn, lại có loại tựa như có trăm ngàn bả đao cắt lục phủ ngũ tạng của ra làm trăm phần, để cho cơ hồ thở nổi.

mấy lần đại khái là chỉ nghĩ muốn chết , thế nhưng Kiên Bạch vẫn canh giữ ở bên giường của , lời cổ vũ, làm cho kiên trì.

Sau thời gian đó, phát thệ: nếu chính mình có thể sống lại, nhất định phải làm cho cái người hãm hại tam ca, cũng phải nếm thử tư sống bằng chết này!

Là Kiên Bạch vẫn ngăn cản, chưa có thời cơ báo thù. Cái gọi là quân tử báo thù, mười năm muộn! Mà nay chỉ chớp mắt qua mười năm, đến lúc phải báo thù !

Ly khai hộ bộ, Hoài Tố lại đến chỗ Tuyên Hóa công chúa, thế nhưng thái độ của nàng đối với lại là lạnh nhạt, cùng dĩ vãng giống với nhau. Trực giác của Hoài Tố mách bảo, thất tỷ nhất định biết tình Công Tôn Nhược Từ mất tích, thế nhưng vô luận hỏi thế nào, nàng đều ngậm miệng chuyện.

đành phải tới trước mặt phụ hoàng báo cáo công việc, lăn qua lăn lại vòng sau, sắc trời hoàn toàn tối.

Xuất cung, đứng ở dưới ánh trăng lành lạnh, tràn đầy trong lòng đều là gương mặt luôn tươi cười như mặt trời mọc. Nàng rốt cuộc nơi nào? Nàng là đối với tràn đầy tức giận cùng phẫn hận rồi ly khai sao? Nếu tại thỉnh cầu phụ hoàng cho nghỉ ngơi vài ngày để Ly Sầu cốc tìm người, có thể hay tìm được nàng?

Thình lình có người ở phía sau vỗ vỗ bờ vai của , sau đó là thanh của hoàng tử Tông Minh vang lên, "Ha, lão Bát, chuyến này cũng tệ a?"

gật gật đầu, "Đa tạ nhị ca."

"Đây vẫn chỉ là việc , nếu ngày sau phụ hoàng giao bộ binh cho, ngươi hãy cùng nhị ca cám ơn ." Tông Minh ha ha cười.

Hoài Tố lắc lắc đầu, " có khả năng, ta lại có lai lịch, càng có năng lực gì, phụ hoàng để cho ta tiếp nhận bộ binh, người phía dưới cũng phục ta, mấy vị huynh trưởng cũng bởi vậy mà sinh ra mâu thuẫn."

"Bộ binh vô luận giao cho ai cũng đều có chuyện." Tông Minh rất là thấu triệt , "Lão tứ tại rất muốn vị trí này, thế nhưng phụ hoàng minh như vậy, cho . Nếu tại phụ hoàng quyết định trọng dụng ngươi, ngươi phải hảo hảo biểu , này cơ hội cũng phải đơn giản là có được. Ngươi xem lão Lục, phụ hoàng nhìn ở mẫu thân là hoàng hậu nên làm cho sớm có thể nhúng tay vào nhất bộ, kết quả tại suốt ngày trầm mê với thanh sắc, ta xem Lại bộ khó có thể giữ được ."

"Lục ca vẫn còn thích dạo thanh lâu sao?" nghĩ đến nhiệm vụ của Kiên Bạch, thế là bất động thanh sắc hỏi thăm.

"Đúng vậy, cái kia bách mị lâu, ngày đại khái liền toàn thân khó chịu. Nghe nơi đó gần đây xuất hoa khôi, đem linh hồn bé của đều câu ."

"Mỹ sắc trước mặt, bị mê hoặc cũng có gì, nhưng nếu bị câu hồn phách, vậy cũng hay ." Hoài Tố hờ hững bình luận, trong lòng tính toán lại là tâm tư khác.

Ban đêm bách mị lâu là nơi náo động nhất, bởi vì nơi này là thanh lâu lớn nhất trong kinh thành, cũng bởi vì đến đây đều là những người có tiền tìm hoan lạc, trong đó lại càng thiếu nhưng quan to quý nhân. Đương nhiên, bởi vì pháp lệnh của Tây Nhạc quan viên được chơi , vì thế tất cả mọi người đều đổi tên đổi họ, làm bộ dáng khách nhân bình thường.

Này ở Tây Nhạc cũng phải là bí mật, nhất là đương chưởng quản Lại bộ, nguyên bản hẳn là đối với thuộc hạ đây là hành vi nghiêm cấm, nhưng hoàng tử Diên Hi lại trở thành khách làng chơi số trong lâu, loại ăn chơi đàng điếm này ở Tây Nhạc càng ngày càng trở thành lối sống lưu hành.

Hôm nay Diên Hi sớm tới rồi, sau khi vào cửa, tú bà mang theo đống nương vây quanh , hỏi: "Lục hoàng tử, hôm nay..."

"Như cũ, ta muốn thấy sở Sở nương." Diên Hi có vẻ rất kiên nhẫn, "Ngươi cho nàng biết, chính là phụ hoàng cũng phải cho ta ba phần mặt, ở hoàng thành này nếu đắc tội với ta, đừng mong rằng có chỗ dung thân."

Tú bà vội vã lấy ra vẻ mặt cười , "Lục hoàng tử, ngàn vạn lần đừng nóng giận, Sở Sở biết ngài hôm nay tới, cố ý đun nấu bình trà thơm, tại nàng ở trong khuê phòng chờ ngài đấy."

Nghe nàng như vậy, sắc mặt Diên Hi cuối cùng cũng chuyển biến tốt đẹp chút, mũi hừ hừ, qua đại sảnh vô cùng náo nhiệt, hướng hậu viện thanh tĩnh mà u nhã tới. Ở nơi đó, có mộ tlầu các xinh xắn tinh xảo, từ trước là hoa khôi của bách mị lâu mới có thể ở chỗ đó, tại là thuộc về cái tên Sở Sở nương.

Diên Hi lên lâu, trong phòng ngủ trang nhã, quả nhiên có mùi trà hương lượn lờ, mà người tài nữ nhắn xinh xắn, dung nhan tinh xảo mỹ lệ ngồi ở trước bàn, dùng tư thế cực kỳ ưu nhã hướng phao trà thơm.

"Khuya hôm nay rốt cuộc nghĩ thông suốt?" Diên Hi ngồi xuống, nhìn thẳng nàng, "Ta sớm , ngươi nếu muốn tới nơi này, muốn bày ra bộ dáng thủ thân như ngọc. Dù sao lão Bát mến ngươi, ta chịu thu ngươi làm thiếp, ngươi nên bởi vậy mà cảm thấy vinh hạnh."

Công Tôn Nhược Từ mỉm cười, "Hôm nay ngươi có thể đường đường chính chính tới chỗ này của ta uống ly trà, cũng nên cảm thấy vinh hạnh mới đúng, phải biết rằng ta đôi tay này, thế nhưng chỉ biết điều phối độc dược, dễ dàng pha trà ."

Câu sau nàng vừa làm cho Diên Hi đột nhiên thay đổi sắc mặt.

Nàng khom người tới gần, ôn nhu : "Thế nào? Sợ?"

Diên Hi cãi chày cãi cối, "Hừ, ta cuộc đời cũng biết cái gì gọi là sợ! tại ta sao lại phải sợ con nhóc như ngươi? Chẳng lẽ ngươi dám dùng độc hại hoàng tử ta sao?"

"Vậy cũng chừng." Nàng kiều diễm tươi cười đảo như là viên độc dược trí mạng.

__________

Hoài Tố vô luận như thế nào cũng nghĩ ra, điên cuồng Công Tôn Nhược Từ, nàng thế nhưng lại biến thành hoa khôi bách mị lâu Sở Sở!

Ngoài cửa sổ, hắc y nhân che mặt nắm chặt tay, trong lòng nên lời là cái gì tư vị.

Công Tôn Nhược Từ hai tay tuyết trắng, mặc quần áo màu hồng lụa mỏng, làm cho thân thể nàng nguyên bản nhắn xinh xắn lại trở nên quyến rũ phong tình nên lời, mà đầu mái tóc dài đen nhánh mềm mại như thác nước, tà tà cắm bông hoa hải đường.

Nàng rót ly trà, bưng đến trước mặt Diên Hi, rất có ý vị khiêu khích : "Ngươi nếu phải sợ, liền uống ly trà này."

Diên Hi nhìn chằm chằm nàng, vươn tay đem tay nàng nắm chặt.

Nàng cũng trốn, chỉ là cười mặc nắm, sau đó nhìn, liền lấy tay, đem ly trà kia mạch uống.

Thấy Công Tôn Nhược Từ hoàn toàn né, Diên Hi dùng sức, đem nàng túm đến trong lòng, cười : "Xem ra ngươi thực nghĩ thông suốt, ân, nữ nhân thôi, kiếp này nên tìm cái nam nhân cường thế dựa vào, nên tìm cái kẻ bất lực."

"Trong mắt ngươi, Hoài Tố là kẻ bất lực?" Nàng ôn nhu hỏi, "Ngươi vì sao chán ghét như vậy? phải là huynh đệ của ngươi sao?"

"Hừ, Dã đứa biết lai lịch, cũng xứng làm huynh đệ của ta? Đừng đùa." Diên Hi làm ra vẻ chẳng đáng , "Có ở trong cung, quả thực chính là sỉ nhục hoàng thất."

"Vì thế đại khái ngươi ước gì chết sớm chút?" Nàng cười khanh khách , "Ta nghe hoàng thất tử tôn các ngươi vì hoàng vị tranh đoạt rất lợi hại , tam hoàng tử, cùng ngươi khẳng định phải cùng chiến tuyến a."

"Lão Tam liền cùng thái tử bọn họ lăn qua lăn lại, nhưng địa vị thái tử thế nào cũng đến phiên ."

"Vì sao?" Công Tôn Nhược Từ nhếch lên môi đỏ mọng, "Vị trí này ai mới là người có thể có được?."

"Ngươi cho là lão Tam có cái gì mới có thể?" Diên Hi cười lạnh : "Thái tử sở dĩ là thái tử, bởi vì thân là lão đại, Kiên Bạch bất quá là con trai do phi tần sinh, mà ta lại là hoàng hậu thân sinh, nếu bàn về thân phận, Kiên Bạch còn xa ta."

" như vậy, ngươi cũng muốn làm hoàng đế ?" Nàng hì hì cười hỏi.

cúi người ái muội hướng môi của nàng, "Đối với mỹ nữ mà , tự nhiên là cường giả tối được các ngươi ưu ái ."

Công Tôn Nhược Từ giống người cá như nhau, vừa trượt liền giãy ra khỏi ngực của , cười : "Ta nhớ tới còn có thứ cấp cho ngươi xem, ngươi chờ ta chút."

Nàng chạy tới cửa, lại quay đầu lại nháy mắt mấy cái, "Chờ ta a, ta lập tức trở lại." Đem cửa phòng nhàng đóng cửa, nàng đầy mặt tươi cười nổi lên tia tà khí quỷ dị, vừa xoay người xuống thang lầu, thanh trường kiếm đột nhiên chỉ ở ngực của nàng, người toàn thân hắc y bịt mặt thẳng tắp đứng ở trước mặt nàng, trong ánh mắt lửa giận phảng phất có thể làm bị bỏng tất cả xung quanh đồ vật.

Nàng trừng mắt người bịt mặt, cũng sợ hãi, chỉ là ở trong nháy mắt kinh ngạc, sau đó hơi nước liền đảo quanh đầy viền mắt.

"Ngươi, ngươi còn biết trở về!" Nàng nghiến răng nghiến lợi, nhưng giọng điệu lại là tiểu nữ nhi hờn dỗi.

"Đây là có chuyện gì?" rầu rĩ hỏi, đè nén thanh tức giận! Là Hoài Tố.

"Ngươi đều bỏ lại ta, ít quản chuyện của ta ." Nàng cố ý chọc giận , đẩy ra trường kiếm thẳng hướng dưới lầu .

Hoài Tố phen kéo nàng lại, đem nàng áp ở tay vịn cầu thang, từng chữ : "Công Tôn Nhược Từ,

ngươi tốt nhất đem tình cho ràng!"

"Ta nếu cho ràng, có phải hay hôm nay ngươi liền muốn giết ta?" Nàng lại hé ra nụ cười duyên, lúm đồng tiền kia làm cho người ta thất thần quyến rũ, thân thể hướng tới gần, môi đỏ mọng dán tại cằm , tay lặng lẽ bò đến ra sau tai , muốn cởi bỏ khối vải đen chướng mắ kia t.

Thế nhưng chưởng cầm tay nàng, giọng căm hận, "đừng có dùng thân thể bị vấy bẩn của ngươi chạm qua ta."

Con ngươi của nàng tinh ranh lóe ra, cười duyên liên tục, "Ngươi ghen tị? Ta cùng Diên Hi làm bộ dáng thân thiết, ngươi đều thấy được?"

"Ta thà rằng chính mình bị mù, cái gì cũng thấy được!" Hoài Tố hận thể đem nàng ngụm nuốt vào, lại cũng muốn nhớ lại hình ảnh mình vừa thấy.

Hôm nay theo đuôi Diên Hi tới bách mị lâu, nguyên muốn thừa dịp cơ hội thích hợp diệt trừ Diên Hi, nhưng vạn vạn ngờ, thế nhưng ở cửa lại nghe được thanh của Công Tôn Nhược Từ, cũng xuyên thấu qua cửa sổ, nhìn thấy nàng nằm ở trong lòng Diên Hi, cùng Diên Hi ve vãn.

khắc kia, hận mình còn có ánh mắt, có trái tim, có thể vì nàng mà đau lòng, càng hận chính mình phen si tình, cư nhiên vì của nàng mất tích mà tự trách mình ngớt. cho rằng nàng ôm trận bi thương hồi Ly Sầu cốc, thế nào cũng nghĩ tới lại là lẫn vào bách mị lâu, làm cái gì hoa khôi, còn ủy thân với Diên Hi.

Công Tôn Nhược Từ đánh giá bộ trang phục cổ quái, "Ngươi xuyên thành cái dạng này, phải là vì tìm ta ?" Nàng đột nhiên minh bạch, "Ngươi là để đối phó với ?"

Hoài Tố đem mũi kiếm để ở yết hầu của nàng, "Ngươi nếu như kêu lên chữ, ta liền lập tức giết ngươi!"

Nàng vẫn cười khanh khách biểu tình lại như là kinh ngạc cùng buồn bã, "Ngươi, muốn giết ta?"

Mũi kiếm của run lên, nhìn sang chỗ khác, "Bất luận là cái gì đối với tam ca bất lợi, ta cũng thể lưu lại."

"Hừ, tam ca, tam ca! Trong lòng ngươi chỉ có tam ca của ngươi, căn bản có ta, uổng ta vì ngươi khổ tâm nghĩ mưu kế!" Nàng xanh trắng mặt, thân thể phía trước tìm tòi, "Ngươi muốn giết cứ giết! Dù sao ta sống cũng như chết, tuyệt để ý!"

Hoài Tố rất sợ mũi kiếm thực làm nàng bị thương, nhanh chóng thu tay cổ tay, vội vội vàng vàng : "Ngươi !"

"Ta , ngươi tới giết ?" Công Tôn Nhược Từ chuyển con ngươi, kéo tay , "Đừng , muốn giết cần khó khăn như thế đâu."

"Có ý gì?" Hoài Tố quay đầu lại, nhìn thấy trong mắt nàng bộ cổ quái, khỏi ngơ ngẩn.

"Huynh quên sở trường của ta sao? Giết người thấy máu là lành nghề của ta a, giống như huynh vậy động đao động kiếm máu nhuộm đỏ nha, là hạ sách ngu nhất, giết người còn muốn lưu lại tung tích, vạn nhất bị tra ra đầu mối, toàn thân thế nào để trở ra đây?" Nàng trái lại quay ra giáo huấn .

nhìn chằm chằm nàng, "Theo ý kiến của ngươi đâu?"

Công Tôn Nhược Từ đem ngón trỏ dựng thẳng ở môi, ý bảo chớ có lên tiếng, sau đó tay kéo , làm cho theo chính mình, rón ra rón rén lần nữa trở về lầu, tới bên cửa sổ, dùng ngón tay chỉ bên trong.

Hoài Tố đầy bụng hồ nghi theo cửa sổ nhìn vào, khỏi thất thần —— chỉ thấy Diên Hi nằm ngã xuống giường, thân thể lật qua lật lại thống khổ, hai tay chung quanh gãi gãi, lại có khí lực đứng lên.

"Ngươi làm cái gì?" Hoài Tố thấp giọng hỏi.

"Đây là háo sắc đại giới." Nàng lạnh lùng cười, "Kia bên trong nước trà có vị độc dược, gọi 'Quốc sắc thiên hương', sau khi ăn vào, toàn thân tựa như dục hỏa đốt cháy bình thường, từ trong ra ngoài đều cháy sạch khó chịu, nhưng lại có biện pháp phát tiết. Đến cuối cùng khi khám nghiệm tử thi, chỉ có thể hoài nghi là do quá lực mà chết."

Hoài Tố khỏi rùng mình cái, lúc giết người có thể nháy mắt, thế nhưng nghĩ tới Công Tôn Nhược Từ hạ thủ so với chính mình còn muốn hung ác. Trong phòng tiếng Diên Hi kêu thảm thiết truyền đến, như gào khóc thảm thiết, làm cho Hoài Tố cũng nhẫn tâm nghe, thế là xoay người nhanh chóng xuống lầu.

"Huynh lại muốn bỏ lại ta!" Công Tôn Nhược Từ theo chạy xuống.

Hoài Tố liền đem nàng ôm vào trong lòng, kéo nàng phóng qua tường vây cao bên cạnh, chuyển tiến vào con hẻm cạnh bách mị lâu, đường nhanh, thẳng đến tới trước cửa biệt viện.

Hoài Tố giơ tay lên gõ gõ cửa, có người mở cửa ra, lập tức kéo nàng vào viện, vào gian trong phòng.

Vẫn ở vào bị động Công Tôn Nhược Từ lúc này mới thở hổn hển, quan sát chút bốn phía, "Đây là địa phương nào? Huynh kéo ta tới ở đây làm gì?"

"Ngươi còn muốn ở lại bách mị lâu, chờ Diên Hi sau khi chết bị người tróc nã sao?" Hoài Tố tháo khăn che mặt xuống, ánh mắt lấp lánh nhìn thẳng nàng, "Vì sao ngươi muốn hại như vậy?"

Công Tôn Nhược Từ giơ tay lên tháo xuống trâm cài tóc, mặc cho tóc dài chảy tới mắt cá chân.

Thấy nàng trả lời vấn đề mấu chốt, Hoài Tố đem nàng kéo đến trước người, ép hỏi: ", đem ngươi giao cho Hình bộ !"

Nàng nhịn cười được, "Huynh a, theo ta bắt đầu nhận thức huynh, liền luôn luôn làm ra bộ ác nhân bộ dáng làm ta sợ, nhưng trong lòng ta minh bạch, Huynh là quan tâm tới ta a, bằng hôm nay ăn giấm chua, cũng cứu ta đến nơi đây. Huynh có thể trở về báo ta, ta vì sao thể tống huynh đại lễ?"

Cúi xuống, nàng than khẽ, "Thế nhân đối huyng đều lạnh bạc, ta đều biết. Chuyện huyng mười ba tuổi bị trúng độc, ta cùng Tuyên Hóa hỏi , việc này, tất nhiên là do Diên Hi làm, giết người còn có thể giá họa cho người khác, mình chạy trốn chịu tội, ta liền lấy thân đầy độc, còn trị , làm cho cũng nếm thử tư vị bị người hãm hại."

Hoài Tố nhăn chặt mi, nắm tay nàng chậm rãi buông lỏng ra chút, tay nhàng vuốt ve mái tóc dài của nàng, than thở: "Nàng... Quá phận, chuyện này nguy hiểm như vậy, nàng nên trước cùng ta thương lượng chút."

Công Tôn Nhược Từ chu miệng la lên, "Tìm huynh thương lượng? Huynh chạy liền bỏ chạy, ta chỗ nào tìm huyng? Vừa nãy huynh thẩm vấn ta nửa ngày, tại ta cũng muốn hỏi huynh, vì sao chạy mất?"

"Phụ hoàng đột nhiên giao ta cái nhiệm vụ, muốn ta..."

" mò!" Thanh của nàng đột nhiên cao lên, kiềm chế bất mãn hồi lâu, giờ khắc này rốt cuộc nhịn được bộc phát ra, "huynh cho là ta biết? Hoàng thượng cấp nhiệm vụ chính là rất khẩn cấp, cũng luôn muốn hai ngày chuẩn bị trước, huynh liền cùng ta lời từ biệt cũng được sao?"

Hoài Tố khỏi cười khổ, vốn là muốn lời dối dễ nghe lại thành ra phải lắng nghe lửa giận của nàng, thế nhưng nàng lại khôn khéo như vậy, thể ra thực tình, "Ta là cố ý phải , bởi vì... Ta thể làm như vậy." kéo tay nàng, lần đầu tiên cảm giác mình giảng giải tình lại gian nan như vậy."Nàng biết, phụ hoàng cùng tam ca bọn họ chủ trương gắng sức thực làm cho ta thú Tô Dĩnh Quân, mà ta nếu là muốn thay đổi tâm ý, chỉ để cho bọn họ thất vọng, đồng thời, cũng làm cho nàng bất lợi. Ta ở địa vị hoàng thất cao, cũng có công lớn, có bất kỳ lợi thế để có thể cùng phụ hoàng cố gắng ra hạnh phúc của mình, huống chi ta nếu là cho biết, muốn kết hôn với nữ tử bình dân, phụ hoàng tất nhiên thập phần tức giận".

"Ba năm trước đây, ngũ ca cũng từng muốn kết hôn với bình dân nữ tử, kết quả phụ hoàng chỉ có đem ngũ ca giam lỏng tròn ba tháng, thích_ nữ tử kia... Cũng mạc danh kỳ diệu bệnh chết. Vết xe đổ đó, ta thể phòng."

Công Tôn Nhược Từ có điểm kinh ngạc, "Phụ hoàng huynh vì sao nhẫn tâm như vậy? Chính cũng phải do phong lưu, kết quả mới có huynh... tử tôn đống lớn?"

"Phụ hoàng quan niệm dòng dõi rất nặng, đây cũng là lí do người năm đó vì sao mặc dù ở bên ngoài nơi nơi phong lưu, nhưng có đem bất luận nữ tử bình dân tiến vào trong cung ở. Về phần ta, chỉ là trường hợp đặc biệt mà thôi. Có lẽ thực cảm thấy thua thiệt mẹ ta, cũng nghĩ tới có huyết mạch hoàng thất lưu lạc ở bên ngoài ."

cười khổ cái, "Vì thế, ta trước hết bảo trụ của bình an của nàng, sau đó lại nghĩ đến biện pháp."

Nàng cau mày, theo dõi lát, "Thế nhưng huynh vẫn như cũ có đạo lý, lại cùng người ta cáo biệt."

lại đành phải than tiếng, "Được rồi, thành mà ta cùng nàng cáo biệt, là sợ nàng. Ta sợ nàng cố ý muốn ở bên cạnh ta, như vậy quan hệ của ta và nàng liền có cách nào tiếp tục che giấu tai mắt mọi người. Nhược Từ, tính cách của nàng quá mức mạnh mẽ, quá mức chủ động, thường xuyên làm cho ta cảm thấy thúc thủ vô sách."

Nàng nháy mắt, ôn nhu hỏi: "Chẳng lẽ huynh hi vọng ta là nữ tử có chủ kiến chỉ có ôn nhu?"

Hoài Tố vừa cười, lần này là thương tiếc cười, đem nàng ôm vào trong lòng, dán vào bên tai của nàng : ", ta thích bộ dạng này của nàng, thích tính cách của nàng, nếu nàng là cái người ôn nhu có chủ kiến, ta giống như bây giờ cho lo lắng hãi hùng cho nàng, điên cuồng ghen. Thế nhưng Nhược Từ, nàng là nữ nhân cũng nên cho ta cơ hội, làm cho ta học thế nào ngươi?"

Nàng dừng ở đôi mắt ôn nhu , đột nhiên đạp khởi đầu ngón chân hôn môi của , bướng bỉnh : ", ta chính là muốn cho huynh biết ta thích huynh, ta huynh, có lẽ huynh thích ta vĩnh viễn cũng sánh bằng ta thích huynh như vậy, thế nhưng ta quan tâm."

Hoài Tố đem nàng ôm chặt, này tiểu tinh đơn giản như thế này là có thể bóc mặt nạ của , hoặc là bắn trúng tâm trong lòng . Nàng với mà là trân quý như thế, là hai mươi mấy năm nay, ông trời đưa cho duy nhất phần lễ vật, nhất định phải quý trọng, vững vàng quý trọng, tuyệt đối để cho người khác thương tổn nàng dù chỉ là mảy may!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.