Dung Nham

Chương 1: Chương 1




Chương 1: Phúc tinh xung hỉ*

*Phúc tinh (cứu tinh): người hoặc vật mang lại hạnh phúc hoặc hi vọng cho người khác

*Xung hỉ: làm việc hỉ (như cưới con dâu để giải trừ vận xui, tà khí)

Đình Biệt Ly dưới chân núi Vân Vụ.

Bên đình có một tấm bia ghi tên núi Vân Vụ, phía sau bia là con đường lớn duy nhất dẫn lên núi. Chủ nhân của ngọn núi này là một thần y nổi danh trên giang hồ, mọi người đều biết đó là một quái nhân. Người đời vẫn gọi ông ta là Vân Vụ lão nhân.

Vân Vụ lão nhân tính tình kì quái, lại nhiều quy tắc, không phải bệnh nguy kịch không trị, không có hai ngàn lương bạc không trị, nhìn người không thuận mắt không trị. Trừ bệnh nhân ra những người khác không ai được theo lên núi, người xin được chữa bệnh còn phải làm ba việc cho Vân Vụ lão nhân, mà ba việc này tùy lúc lão sẽ thông báo. Lão nhân đó quả thực rất kiêu ngạo.

Hàn Tiếu đứng bên góc đình Biệt Ly, ngước mắt nhìn lên đỉnh núi Vân Vụ. Nàng không hề có hảo cảm với những thần y hám lợi lại ra điều kiện hà khắc như thế. Nhưng giờ nàng đã cùng đường, mọi chuyện đang phải trông chờ người ta, nên chẳng có chuyện gì là không thể được cả. Vì bệnh tình của đệ đệ Hàn Nhạc, Hàn Tiếu đã gửi một bức thư xin cứu chữa lên núi Vân Vụ.Từ khi phong thư đầu tiên được gửi tính đến hôm nay đã là ngày thứ sáu mươi lăm, nhưng tin tức thì chẳng thấy gì. Hàn Tiếu không nổi giận, bởi chỉ cần họ chưa từ chối thì vẫn còn khả năng bức thư đó sẽ được xem qua, rồi có thể Vân Vụ lão nhân sẽ đột nhiên mở lòng từ bi mà đồng ý cứu chữa cho đệ đệ nàng.

Hàn Tiếu năm nay mười bốn tuổi. Ngày mùng bảy tháng năm là vừa tròn sinh nhật mười bốn tuổi của nàng, cũng là ngày nàng cõng đệ đệ trên lưng đi đến được thành Bách Kiều dưới chân núi Vân Vụ. Thành Bách Kiều thật đúng như tên gọi của nó, thành có cả trăm cây cầu thế nhưng nơi này lại nổi danh nhờ vào những y quán có ở nơi đây.

Thành Bách Kiều có rất nhiều danh y. Phần đông các hàng quán, cửa hàng trong thành đều có liên quan đến nghề y. Nghe nói thành chủ Nhiếp Thừa Nham, tuổi trẻ tài cao lại vô cùng quyết đoán, vì thấy tiêu chuẩn xem bệnh hà khắc của Vân Vụ lão nhân không thuận mắt liền vung tiền như rác, xây thành, mở cửa hiệu ngay dưới chân núi, cho mời các danh y đến ở, còn mua cả ngàn mẫu ruộng tốt để gieo trồng thảo dược. Trong thành Bách Kiều, nhà nhà an cư lạc nghiệp, không có những trò trộm cắp, lừa lọc, con người ở đây rất tốt bụng, hay làm việc thiện. Các y quán, tiệm thuốc bắc có giá cả phải chăng. Nhờ công lao to lớn của thành chủ Nhiếp Thừa Nham mà chỉ trong vòng ba, bốn năm, danh tiếng của thành Bách Kiều đã lan xa, rất nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo không ngại đường xá xa xôi tìm đến đây chữa trị.

Hàn Tiếu cũng vì nghe danh mà đến, nàng hy vọng tìm được một vị thầy thuốc có thể cứu mạng cho đệ đệ mình, đáng tiếc nàng lại phải thất vọng. Đã đi qua hơn mười y quán trong thành nhưng không ai dám nói có thể trị khỏi cho Hàn Nhạc, ba tháng qua, bệnh của Hàn Nhạc cũng không chuyển biến thêm được chút gì. Mấy vị đại phu đều khuyên Hàn Tiếu nên đi cầu xin Vân Vụ lão nhân, ông ấy tuy xảo quyệt, hà khắc nhưng y thuật lại xuất quỷ nhập thần. Nếu ông ấy chịu ra tay giúp đỡ thì bệnh tình của Hàn Nhạc còn có chút hy vọng.

Hàn Tiếu không còn cách nào khác, chỉ có thể cầu y ở núi Vân Vụ, nhưng quá trình này thực sự rất gian nan. Hàn Tiếu không có tiền, sinh sống ở trong thành Bách Kiều toàn bộ đều dựa vào việc giúp các y quán chăm sóc người bệnh, làm lụng cực khổ, vất vả để đổi lấy chút tiền mua thuốc, khám bệnh cho Hàn Nhạc. Muốn lên núi Vân Vụ phải có một ngàn lượng bạc, nàng sợ là cả đời cũng kiếm không ra được số tiền đó. Mà Vân Vụ lão nhân cũng chưa từng xuất đầu lộ diện, cho dù nàng muốn trực tiếp cầu xin cũng chẳng thể làm gì được.

Hàn Tiếu không hề bận tâm, nàng cứ đứng ngóng ở dưới chân núi, chờ lúc xe ngựa Vân Vụ sơn xuống núi, hết lần này đến lần khác quỳ gối cầu xin, hy vọng có thể tìm được biện pháp. Tất nhiên là không có kết quả gì. Nàng lại lén chạy theo xe ngựa, chạy đến giữa sườn núi, hy vọng có thể gặp được Vân Vụ lão nhân nhưng lại bị lạc giữa một rừng cây rất lạ. Lần đó thực sự đáng sợ, nàng cứ quanh quẩn mãi trong rừng mất một ngày một đêm mới tìm thấy đường ra.

Cứ như vậy, mất hơn nửa tháng trời mà ngay cả cạnh cửa của Vân Vụ lão nhân, nàng cũng chẳng sờ đến nổi , nhưng nàng quyết không từ bỏ. Nàng viết một phong thư, nguyện bán mình làm nô mong Vân Vụ lão nhân ra tay chữa trị cho đệ đệ, bức thư tõ rõ sự quyết tâm cùng thành ý của Hàn Tiếu, nàng tự giới thiệu khả năng, kinh nghiệm của bản thân. Nàng nhận biết được các loại dược thảo cũng hiểu sơ về y thuật, đã từng chăm sóc rất nhiều người bệnh, nàng có thể chịu khổ, làm việc cực kì cẩn thận. Nàng không sợ máu, không sợ khổ, không sợ bẩn, không sợ mệt. Phàm là người bệnh đã qua tay nàng chăm sóc không có ai trách móc lấy một lời.

Hàn Tiếu nghĩ, vị đại phu kiêu ngạo trên núi kia cũng trị bệnh cứu người nên chắc chắn sẽ cần đến một chân sai vặt như nàng. Nàng đem thư sao ra thành chục bản, đi khắp thành Bách Kiều, tìm những người có khả năng liên lạc được với Vân Vụ lão nhân, dập đầu cầu xin mong họ có thể giúp nàng chuyển những phong thư đó lên núi Vân Vụ. Nàng thậm chí còn cầu xin chủ của những y quán mà mình đã từng làm việc viết một bức thư giới thiệu nàng, hy vọng người trên núi đó có thể để ý tới nàng một chút.

Tính từ lúc gửi phong thư đầu tiên tới nay đã là ngày thứ sáu lăm, nhìn thấy xe ngựa tiếp nhận người bệnh đang chậm rãi lên núi Vân Vụ, nàng biết hôm nay lại là vô vọng. Hàn Tiếu nhếch miệng, xoa xoa hai má, nở một nụ cười tự nhủ với bản thân: “Đừng nản lòng, đừng nóng vội. Chỉ cần kiên trì thêm một chút nhất định sẽ thành công”. Cổ vũ bản thân xong, nàng nắm chặt tay lại, xoay người đi vào đình Biệt Ly.

“Nhạc Nhạc, chúng ta về thôi!”. Thời tiết hôm nay rất đẹp, trời thu tháng mười, cỏ cây xanh tốt, hồng trĩu nặng cây, một đường từ thành Bách Kiều đến núi Vân Vụ, phong cảnh rất hữu tình. Cho nên hôm nay Hàn Tiếu bớt chút thời giờ mang theo đệ đệ đến dưới chân núi Vân Vụ cầu may. Dù là bị bệnh, dù không thể đi bằng đôi chân của mình nhưng đưa đệ đệ ra ngoài thay đổi không khí một chút cũng rất tốt.

Hàn Nhạc nghe thấy tiếng gọi của tỷ tỷ, vội vàng mỉm cười, cáo biệt cụ già ngồi kế bên sau đó nhoài người về phía trước đề tỷ tỷ cõng mình về.

“Tỷ tỷ, lúc nãy vị gia gia kia cho đệ một đĩnh bạc vụn!”.

“A, vô duyên vô cớ sao lại nhận bạc của người ta?”.

“Vị gia gia đó đang đợi con của mình, Vân Vụ lão nhân đang trị bệnh cho con của ông ấy, hôm nay là ngày xuống núi. Đệ nói ông ấy thật may mắn, còn nói mình thật đáng thương, bị bệnh mà không có tiền để chữa trị. Ông ấy đang vui, lại nghe đệ nói vậy liền móc bạc ra cho”. Hàn Nhạc hư quá, lại lừa người để kiếm chút lợi, hơn nữa lần này còn là bạc vụn, hắn chưa từng xin người ta nhiều đến vậy. Chuyến đi này dựa vào chiêu trò đó của Hàn Nhạc cũng giảm bớt phần nào gánh nặng cho Hàn Tiếu.

Hàn Tiếu vỗ vỗ mông hắn, quở trách: “Sau này không được như thế nữa!”.

Hàn Nhạc bĩu môi không nói, trong lòng lặng lẽ quyết tâm, tự nhủ lần sau phải cố làm ra vẻ đáng thương hơn một chút, lấy thêm ít bạc mới tốt. Hàn Tiếu thực sự là không có biện pháp nào đối phó với đệ đệ lanh lợi này nên cũng chẳng nói nhiều, chỉ hừ nhẹ, bước nhanh hơn. Quãng đường còn khá xa, dựa vào hai cái chân này của nàng e rằng về đến thành thì trời cũng đã tối muộn mất rồi.

“Tỷ lại muốn đi đường vòng để nhìn thấy cửa nhà của Nhiếp thành chủ à?”, Hàn Nhạc vừa thấy tỷ tỷ chạy nhanh hơn chút đã đoán ra được tâm tư của nàng. Trong mắt của tỷ tỷ, thành chủ của Bách Kiều thành - Nhiếp Thừa Nham là một đại nhân vật. Chẳng những học cao lại có tài mưu lược, tuy trẻ tuổi nhưng lại có tấm lòng từ bi như Bồ Tát. Nàng thường lải nhải những sự tích hào hùng đó với Hàn Nhạc.

Gương mặt Hàn Tiếu bỗng dưng đỏ lên: “Đúng thế, người đó, chúng ta đến thành đã năm tháng rồi mà vẫn chưa có dịp nhìn thấy. Tỷ nghĩ, nói không chừng hắn sẽ có cách cứu đệ. Hắn tốt hơn Vân Vụ lão nhân rất nhiều, có thể sẽ cố gắng giúp đỡ chúng ta cũng nên”. Chỉ tiếc nàng nghe người trong thành nói, đã mấy tháng rồi Nhiếp thành chủ chưa xuất hiện, e là đã ra ngoài thành.

Từ trước tới nay Hàn Tiếu rất ngưỡng mộ những người hay làm việc thiện, huống hồ Nhiếp Thừa Nham là người dựng nên cái y thành này, nàng lại càng ngưỡng mộ hơn. Nàng nghĩ, nếu Vân Vụ lão nhân cũng tốt bụng, hào hiệp như Nhiếp Thừa Nham, thì sẽ có rất nhiều người bệnh được chữa khỏi.

Hàn Tiếu cứ vừa đi vừa nghĩ như vậy suốt cả quãng đường, bỗng từ đâu xuất hiện ra ba tên côn đồ, túm lấy tỷ đệ nàng. Hàn Nhạc bị kéo xuống từ lưng tỷ tỷ mình một cách thô lỗ. Hàn Tiếu ra sức hét to: “Cứu mạng!!! Cứu mạng!!!”, lại bị nắm lấy, nàng ra sức giãy dụa. Mấy tên côn đồ đó không ngờ tiểu cô nương này lại phản ứng mạnh đến thế. Tuy đã đạp trúng tên côn đồ được vài cái nhưng sức của Hàn Tiếu không bằng họ, nàng đã bị bịt miệng, ném mạnh vào một chiếc xe ngựa. Có một bà lão bộ dạng khá giống quản sự đã ngồi chờ sẵn, tuổi chừng hơn bốn mươi, đôi mắt rất có hồn, quần áo mặc trên người khá sang trọng và quý giá, bà ta nhìn Hàn Tiếu cười, lạnh lùng nói: “Khôn hồn thì ngậm miệng lại, nếu không ngươi sẽ không thể gặp lại đệ đệ mình nữa đâu”.

Hàn Tiếu cũng biết tình hình của mình lúc này rất bất lợi, xe ngựa vẫn cứ chạy lộc cộc, lộc cộc. Hàn Nhạc không biết là đã bị bắt đến nơi nào nữa. Nàng tự trấn an mình, bình tĩnh hỏi: “Các ngươi là ai? Muốn làm gì?”.

“Nha đầu, phúc của ngươi đến rồi đấy, chủ tử nhà ta năm nay vừa tròn hai mươi, muốn lấy ngươi làm thiếp.”.

Hàn Tiếu giật mình, trợn mắt lên hỏi: “Làm cái gì chứ?”.

“Làm thiếp!”.

“Thiếp?”.

Bà lão kia cũng không còn kiên nhẫn nữa: “Tuy chỉ là thiếp thông phòng nhưng như thế là đã coi trọng ngươi rồi. Ngươi cũng nên biết chừng mực đi”.

Hàn Tiếu điềm tĩnh cười: “Bà bà à, chủ nhân nhà bà lấy vợ đều là dùng cách này hay sao?”.

Bà ta không thèm quay lại nhìn nàng, chỉ nói: “Còn có sính lễ là một ngàn hai trăm lượng bạc, hôm nay thành thân.”.

Hàn Tiếu sợ hãi nói: “Một ngàn hai trăm lượng bạc?”.

“Phúc này chỉ sợ là ngươi có đi cầu Bồ Tát cũng không được!”. Bà ta kiêu ngạo nói, trong giọng nói hàm chứa sự răn đe, ám chỉ nàng nên biết điều mà nghe lời đi.

Hàn Tiếu lại hỏi: “Bà bà, những cô nương khác đi đâu cả rồi?”.

Lúc này lại đến phiên bà lão nhíu mày: “Ngươi có ý gì?”.

“Nếu không phải những cô nương khác đều đi đâu hết thì sao các ngươi lại nhắm mắt bắt đại người khác làm vợ? Ta không tài, không mạo, nếu có cưới về thì cũng là ta trèo cao. Ta cùng lắm chỉ là một nha đầu để người khác sai vặt, còn phải mang đệ đệ mình đi chữa bệnh nữa”.

“Những chuyện đó ta đều biết, tên ngươi là Hàn Tiếu, đến từ Mẫn thành, đúng chứ? Đệ đệ ngươi mắc phải một căn bệnh kì quái, đang muốn nhờ Vân Vụ lão nhân xem bệnh. Ta nói có đúng không?”.

Hàn Tiếu gật gật đầu, bà ta còn nói: “Ngươi gả làm thiếp cho chủ tử nhà ta được những một ngàn hai trăm lượng bạc, số tiền đó có thể dùng để cầu xin Vân Vụ lão nhân chữa bệnh cho đệ đệ ngươi. Ngươi cũng đã nói, ngươi không tài không mạo, chủ tử nhà ta tự nhiên nhìn trúng ngươi, ngươi đến đấy, được ăn ngon mặc đẹp chỉ cần yên ổn mà sống qua ngày là được rồi”.

Hàn Tiếu giật mình khi bà lão đó nhìn mình, ngẫm nghĩ một chút liền nói: “Bà bà, chủ tử nhà ngươi bị bệnh phải không? Bị bệnh thì phải đi tìm thầy thuốc mà chữa, không nên tin vào chuyện phúc tinh xung hỉ”.

Lúc Hàn Tiếu mang Hàn Nhạc đến thành Bách Kiều đã từng gặp phải chuyện như thế này. Hàn Nhạc chỉ mới mười tuổi mà bị bệnh đã hai năm trời, hắn vốn dĩ nổi danh là thần đồng trong Mẫn thành, năm hắn lên bảy cha mẹ lên núi lễ Phật gặp phải bọn thổ phỉ, đều mất cả. Chú thím vốn không có con, thấy Hàn Nhạc thông minh lanh lợi nên nhận hai chị em Hàn Tiếu về nuôi. Không ngờ hai năm sau, thím có thai, có con ruột của mình rồi lại đâm ra chán ghét Hàn Tiếu, Hàn Nhạc. Lúc ấy chẳng hiểu tại sao Hàn Nhạc lại đổ bệnh, đi khám khắp nơi trong thành nhưng chẳng ai tìm được nguyên do, chỉ nói mạch đập rất yếu, sống không quá ba tháng nữa.

Chú thím đương nhiên không còn thiết tha gì chuyện nuôi nấng hai chị em nữa, sợ bệnh của Hàn Nhạc sẽ lây cho đứa con của mình. Thấy vẻ mặt ghét bỏ của chú thím, Hàn Tiếu không nói không rằng, cõng đệ đệ trên lưng, lấy một ít bạc do cha mẹ để lại lên đường cầu y.

Lúc ấy Hàn Tiếu chỉ mới mười hai tuổi, lại mang theo Hàn Nhạc chỉ mới tám tuổi bên mình nên cuộc sống rất khó khăn, nàng xác định cứ đến mấy y quán, năn nỉ người ta cho mình ở nhờ, mình sẽ tình nguyện làm chân sai vặt kiếm sống qua ngày. Lúc đấy lão thái thái Lưu gia - nhà giàu số một trong thành bệnh nặng, thầy thuốc mang theo mấy đệ tử của mình đến bắt mạch, Hàn Tiếu vác cái hòm thuốc trên lưng đi theo sau, lão thái thái nhìn thấy Hàn Tiếu thông minh, nhanh nhẹn kêu nàng ở lại với mình. Lão thái thái bệnh nặng nhưng từ lúc có Hàn Tiếu chăm sóc, thân thể ngày càng tốt hơn. Lưu gia thấy Hàn Tiếu giống phúc tinh, liền kêu nàng mang theo đệ đệ dọn đến ở. Hơn nửa năm trôi qua, hầu hết thầy thuốc trong thành đã chẩn bệnh cho Hàn Nhạc nhưng bệnh tình vẫn không có chuyển biến gì. Hàn Tiếu suy đi tính lại, cuối cùng quyết định từ biệt Lưu gia, đem đệ đệ đến nơi khác cầu y.

Lão thái thái không nỡ nhưng cũng bị tình chị em của hai người làm cho cảm động, cho Hàn Tiếu chút lộ phí đi đường. Trước khi đi còn dặn, dù có chữa được bệnh hay không thì nơi này luôn hoan nghênh họ trở về.

Hàn Tiếu cứ vừa đi vừa nghe ngóng. Đến mấy y quán nàng đều xin làm chân sai vặt, chăm sóc người bệnh, vừa có chỗ dung thân lại vừa có lộ phí, dược phí. Hơn nữa Hàn Nhạc thông minh, khôn khéo, rất biết cách nịnh nọt, lấy lòng người khác, trên người lại đang mang bệnh, bộ dạng cực kì đáng thương làm không ít thầy thuốc phải mủi lòng cho bọn họ ở nhờ.

Mà Hàn Tiếu từ nhỏ vốn đã rất hứng thú với thảo dược, y thuật, chẳng qua vì nàng là nữ nhân, đọc sách, biết chữ đã là may mắn chứ đừng nói là xin đi học y. Nàng cứ mang theo Hàn Nhạc cầu y, xem mạch như vậy suốt cả quãng đường cũng học được không ít về y thuật. Mà kể cũng lạ, thầy thuốc xem bệnh cho Hàn Nhạc ai cũng bảo hắn sống chẳng được bao lâu nữa. Vậy mà Hàn Tiếu cõng hắn trên lưng đi đông đi tây, ngược xuôi ròng rã hai năm trời mà Hàn Nhạc cũng không chết.

Hiện giờ, tới thành Bách Kiều, thầy thuốc xem bệnh cho Hàn Nhạc nghe nói bệnh này đã hơn hai năm rồi đều rất kinh ngạc. Mà Hàn Tiếu làm việc ở trong thành, trừ bỏ chuyện khó tin đó những người bệnh nàng chăm sóc tới nay cũng chưa có ai chết cả. Đây đều là do phúc khí của nàng.

Phải biết rằng mấy người có bệnh đều rất mê tín, nói y quán này có phúc tinh ở tự nhiên người đến xem bệnh rất đông. Đó cũng chính là lí do mà Hàn Tiếu có thể thuận lợi sống ở đây được hơn năm tháng qua.

Bà lão đến bắt người hôm nay, vừa nhìn đã biết nhà giàu mà chẳng hiểu tại sao lại bắt Hàn Tiếu về thành thân, nhất định là do trong nhà có người bệnh nặng mà không trị lại nghe lời đồn trong thành nên có ý muốn bắt phúc tinh về sống chung để cứu mạng đây.

Có câu có bệnh vái tứ phương, phải dùng đến hạ sách bắt phúc tinh này thì chắc thầy thuốc đã bó tay. Cho nên những lời bà ấy nói Hàn Tiếu thực sự chẳng tin. Lão bà cười mắng Hàn Tiếu: “Đừng nhiều lời vô ích, chuyện lần này là ngươi được lợi lớn đấy, đừng quên đệ đệ ngươi đang nằm trong tay chúng ta, cho nên ngươi không muốn cũng phải gả”.

Chương 2: Thích khách đột kích

Trong lòng Hàn Tiếu biết kháng cự là vô dụng nên ngồi yên không nói gì nữa. Nàng ngồi bên trong xe ngựa, thầm tính toán thời gian và phương hướng đường đi, xem xem sau này có cơ hội thì phải bỏ trốn thế nào.

Xe ngựa đi một lúc lâu rốt cuộc cũng ngoặt vào một ngôi nhà lớn, Hàn Tiếu ngồi ở trong xe mặc dù không nhìn thấy cảnh trí bên ngoài nhưng xem chừng có lẽ đã vào đến thành, xe vừa tiến vào cửa sau được một đoạn nàng đã đoán ngôi nhà này khá lớn.

Xe ngựa cuối cùng cũng dừng lại, cửa xe mở ra, một đám nha hoàn xuất hiện vây lấy nàng, lôi nàng vào trong một căn phòng, không đợi Hàn Tiếu kịp phản ứng đã mặc giá y cho nàng. Giá y không vừa người Hàn Tiếu, mặc lên người nàng rộng thùng thình nhưng gia đình này cũng không thèm để ý. Bên cạnh, một nam nhân ôm một con gà trống đeo lụa đỏ tới đặt trên đệm cói.

Hàn Tiếu không dám giãy dụa mạnh nhưng lại lớn tiếng kêu: “Đệ đệ ta đâu rồi? Đệ đệ ta đâu?”. Nàng bị bốn năm nha hoàn giữ chặt, lại đang ở trong nhà người ta, gặp lại là điều không thể, nhưng nàng một lòng lo lắng cho đệ đệ, chỉ sợ Hàn Nhạc rơi vào tay bọn họ sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

Lão bà kia đi tới, quát Hàn Tiếu: “Đại sư đã tính giờ lành sắp tới, nếu ngươi biết điều chấp nhận bái đường thì đệ đệ ngươi sẽ bình an vô sự”.

“Không được, ta muốn gặp đệ đệ ta, hiện tại phải gặp”. Hàn Tiếu mặt không đổi sắc xông tới bên cạnh lão bà kia.

“Chỉ cần bái đường xong là có thể gặp”.

“Không gặp được đệ đệ, việc ta bái đường là không cam tâm tình nguyện, lòng đầy oán hận, phúc khí như vậy ngươi có muốn không?”.

Một câu nói đánh trúng tim đen của lão bà, phúc tinh đã nằm trong tay, nhưng ngộ nhỡ có điều gì không may… Lão bà vung tay lên, người hầu bên cạnh tốc hỏa chạy ra ngoài, một lát sau ôm một đứa trẻ vào.

“Tỷ tỷ”.

“Nhạc Nhạc”.

Tỷ đệ gặp nhau, Hàn Nhạc nhỏ tuổi nhưng rất trấn định: “Tỷ tỷ, đệ không sao”.

Lão bà phất tay một cái, một nam bộc tới ôm Hàn Nhạc đứng sang một bên. Trong lòng Hàn Tiếu bồn chồn, đang nghĩ cách phải làm sao mới tốt thì lão bà kia nói to: “Đã đến giờ, mau bái đường!”.

Con gà trống đeo lụa đỏ kêu lên mấy tiếng, tựa hồ cảm thấy rất vui vẻ khi được làm chú rể. Hàn Tiếu có chút ngỡ ngàng há hốc miệng nhìn chằm chằm vào nó.

Bái đường? Cùng con gà trống?

Xem ra đúng là bái đường với gà trống. Hàn Tiếu bị hai tỳ nữ đưa lên trên đệm cói, một bên nam bộc hô nhất bái thiên địa, đầu nàng bị người ta ấn xuống, lúc ngẩng đầu nhìn thấy chú rể gà trống kia chuyển mắt kêu mấy tiếng, đôi mắt nhỏ đen nhánh tỏ vẻ vô tội nhìn nàng.

Hàn Tiếu hai năm qua vì bệnh của đệ đệ mà vào nam ra bắc, giao thiệp với tất cả các đại phu và bệnh nhân, chuyện xung hỉ đã nghe tới nhiều, lại không ngờ có một ngày chính mình cũng bị mang đi xung hỉ.

Hàn Tiếu xưa nay lạc quan, nếu không còn nhỏ tuổi như nàng cũng không thể mang theo đệ đệ sống sót tới bây giờ. Hôm nay tuy bị mang đi xung hỉ nhưng đối phương không uy hiếp tới tính mạng của nàng và đệ đệ, nàng cũng yên tâm được phần nào, còn chuyện sau này ra sao thì tính sau.

Nam bộc bên cạnh đang kêu lên nhị bái cao đường. Hàn Tiếu bị nắm lấy quay vào trong, nhưng nơi đó không có người ngồi. Cũng đúng, cha mẹ nàng không còn, mà không ai nguyện ý giả mạo cha mẹ của gà trống, đương nhiên không có ai để lạy. Lạy xong cao đường là đến phu thê giao bái. Hàn Tiếu bị xoay người, ấn đầu xuống bái con gà trống. Con gà trống cao ngạo nghiêng đầu sang một bên, cũng không nhìn nàng. Kiểu bái đường khác người khác đời này khiến Hàn Tiếu khẽ bật cười.

Rất nhanh, lễ đã coi như xong. Lão bà nói vừa đúng giờ lành. Bà ta nhìn Hàn Tiếu, cảm thấy hài lòng. Tiểu cô nương này trầm ổn trấn định, xem ra lời đồn bên ngoài cũng không phải là giả. Bà ta gật đầu với nam bộc kia một cái, người đó cao giọng hô: “Đưa vào động phòng”.

“Ta muốn ở cùng đệ đệ ta”, Hàn Tiếu cũng không coi chuyện bái đường này là thật. Bọn họ muốn xung hỉ, không thành vấn đề, nhưng nàng không thể rời khỏi đệ đệ được.

Đáng tiếc bọn nha hoàn không để ý đến nàng, vừa kéo vừa đẩy nàng tới hậu viện, lôi vào trong một căn phòng. Hàn Tiếu cố gắng quay đầu lại, thấy nam bộc ôm Hàn Nhạc đi sau mình, lúc này mới yên lòng.

Động phòng thực ra là phòng bệnh, còn chưa tới cửa đã ngửi thấy mùi thuốc nồng nặc. Hàn Tiếu bị lôi vào trong, trong phòng có hai vị đại phu và ba nha hoàn.

Bệnh nhân được xung hỉ nằm trên giường, tuổi chừng hai mươi, đang ngủ say sưa. Lão bà dặn dò một nha hoàn tên Tiểu Hoàn rằng tối nay nhớ coi chừng Hàn Tiếu bên trong phòng, phục vụ cái gọi là “đêm động phòng hoa chúc”. Hàn Tiếu hiểu được lão bà kia sợ rằng sẽ có chuyện xảy ra.

Lão bà nhìn Hàn Tiếu, cười một tiếng, trong ánh mắt không thể hiện rõ tâm tình gì. Hàn Tiếu lại hỏi bà ta: “Đệ đệ ta đâu?”.

“Ở phòng bên cạnh. Ngươi ngoan ngoãn ở nơi này cho ta, chủ tử nhà ta nếu như tốt hơn, cơm áo của ngươi sau này không cần lo”.

“Nhưng còn bệnh của đệ đệ ta? Ngươi nói sẽ cho ta bạc cầu y núi Vân Vụ đúng không?”.

“Đúng”.

“Vô luận chủ tử ngươi có khỏe lên hay không, ta cũng đã xung hỉ, bạc này nhất định phải đưa, đúng không?”.

Lão bà kia nhìn Hàn Tiếu một cái. Nha đầu này cũng thực lanh lợi. Bà ta đáp một câu: “Đúng”.

“Khi nào thì đưa ta?”.

Tiểu Hoàn đứng bên choáng vàng, nha đầu gầy yếu này thực to gan.

Quả nhiên lão bà kia không vui, giọng nói bình tĩnh: “Ba ngày sau sẽ đưa bạc cho ngươi, đưa đệ đệ ngươi lên núi Vân Vụ cầu y. Có điều ngươi đã bái đường, đã trở thành người của Long gia chúng ta”. Lời nói ngụ ý rằng một ngàn lượng kia là tiền bán thân của nàng.

“Nhà ngươi có nhiều tiền như vậy sao không lên núi Vân Vụ cầu y? Xung hỉ là mê tín, không tin được. Có bệnh phải tới đại phu mới phải chứ”, Hàn Tiếu cố gắng khuyên bảo.

Lão bà kia không đáp lời nàng, chỉ hừ một tiếng, nói với Tiểu Hoàn: “Ngươi hầu hạ cẩn thận”, dứt lời liền quay đi.

Người đã đi gần hết, trong phòng lập tức im ắng. Tiểu Hoàn cẩn thận rón rén đi tới bên cạnh chủ tử đang hôn mê sau đó lấy một chiếc giường nhỏ mang ra ngoài. Nàng nhìn Hàn Tiếu, cũng không biết nên xưng hô ra sao cho đúng, đành nói: “Tối nay ngươi ngủ tạm ở đây đi”.

Hàn Tiếu lên tiếng cảm ơn, cũng không vội vã đi tới, nói với Tiểu Hoàn: “Tỷ tỷ, bên ngoài có người coi chừng, ta không ra được, tỷ tốt bụng giúp ta xem đệ đệ ta thế nào được không?”.

Tiểu Hoàn thấy nàng khách khí, khuôn mặt lương thiện, hẳn cũng là cô nương đàng hoàng, nghĩ một lát liền đi tới bên cửa hỏi, rất nhanh đã quay lại: “Ngươi yên tâm đi, đệ đệ ngươi ngủ ở phòng bên cạnh, rất tốt. Dư ma ma còn gọi đại phu tới xem bệnh cho nó, không vấn đề gì”.

Hàn Tiếu gật đầu, lại hỏi: “Tỷ tỷ, chủ tử nhà tỷ lai lịch thế nào? Làm sao mà bị bệnh? Đã tới nước này rồi, thành Bách Kiều không ai trị được, sao không lên núi Vân Vụ cầu y?”.

Tiểu Hoàn đáp: “Chủ tử nhà ta họ Long, là người giàu sang, về phần lai lịch, sau này Dư ma ma sẽ nói cho ngươi biết”. Nói tới núi Vân Vụ, nàng phòng mắt ra ngoài phòng, lại nhìn về phía chủ tử ngủ say trên giường, nhỏ giọng nói: “Ta nghe nói chủ tử không hợp quy tắc của Vân Vụ lão nhân cho nên không được trị bệnh”.

Không hợp quy tắc? Hàn Tiếu suy nghĩ, chẳng lẽ phạm phải điều thứ ba – người không thuận mắt không trị? Người nhà này ác bá như vậy, khó trách Vân Vụ lão nhân không vừa mắt. Cũng không biết rốt cuộc bị bệnh gì?

Nàng hỏi, Tiểu Hoàn liền nói: “Chủ tử nhà ta bị người ác truy sát, có vết thương do kiếm và do bị ngã gây ra, nhưng ngoại thương đã chữa khỏi mà không thấy tỉnh. Đã mời rất nhiều đại phu nhưng không thấy tốt lên, mắt thấy người dần dần suy sụp thì vội vàng lên núi Vân Vụ cầu y nhưng luôn bị cự tuyệt. Sau đó Dư ma ma đi chùa, nói muốn thử xung hỉ một lần. Ai ai cũng nói ngươi là phúc tinh, những bệnh nhân ngươi từng chăm sóc chưa có ai phải chết, cho nên…”.

Tiểu Hoàn vừa nói vừa thu dọn, đem một cái ghế tựa đến bên chiếc giường nhỏ, vừa liếc mắt đã thấy Hàn Tiếu đứng bên cạnh giường lớn đưa tay sờ chủ tử nhà mình liền hốt hoảng, vội vàng chạy tới.

Hàn Tiếu cầm cổ tay vị Long thiếu gia kia lên, cẩn thận xem mạch cho hắn. Tiểu Hoàn kinh ngạc nói: “Ngươi biết y thuật?”.

“Không được học, chỉ là người bệnh lâu thì thành y sĩ, đệ đệ ta bị bệnh hai năm, ta lại từng chăm sóc rất nhiều bệnh nhân, đi theo các đại phu học được không ít thứ cho nên hiểu được chút y thuật thôi”. Hàn Tiếu vừa nói vừa lấy ra một cây bút nhỏ từ trong ngực.

“Ngươi muốn viết cái gì?”.

“Viết chứng bệnh và mạch tượng của chủ tử ngươi”. Hàn Tiếu nói, cẩn thận nhìn gương mặt Long thiếu gia, nhìn một lát lại vạch mắt hắn lên. Tiểu Hoàn sợ hãi kêu một tiếng, vừa định ngăn cản thì Hàn Tiếu đã xem xong. Nàng viết tiếp một dòng gì đó rồi lại lật cánh tay thiếu gia kia lên.

Lần này Tiểu Hoàn không lo lắng nữa, ngồi xuống chiếc ghế bên giường tâm sự với Hàn Tiếu: “Ngươi làm như vậy để làm gì?”.

“Mỗi bệnh nhân, ngoại trừ xem mạch ra còn phải xem sắc mặt, ánh mắt, tưa lưỡi, cánh tay,… Ta đã từng đọc vài cuốn sách có ghi như vậy, mặc dù chưa nói với ai nhưng trước giờ ta đều ghi nhớ bệnh trạng của bệnh nhân, suy đi tính lại có thể tìm ra được mối liên quan. Một chút ít y thuật và vài biện pháp chữa thô sơ của ta cũng đã từng trị được bệnh cho một số người”.

Tiểu Hoàn nghe cái hiểu cái không. Những đại phu khác chưa từng làm như vậy, nha đầu này thực to gan, chỉ biết chút y thuật mà dám tự ý xem bệnh cho người khác. Hàn Tiếu dường như biết được suy nghĩ của nàng, cười cười: “Người nghèo không có tiền tới gặp đại phu xem bệnh, không có tiền mua thuốc, chẳng phải nên thử một số cách khác sao?”.

Tiểu Hoàn suy nghĩ, cảm thấy cũng đúng, lại hỏi: “Những bệnh nhân ngươi từng chăm sóc, thực sự chưa có ai chết sao?”.

Hàn Tiếu gật đầu, lại nói: “Nhưng ta không phải là phúc tinh. Những bệnh nhân ta chăm sóc đều được chẩn bệnh dùng thuốc đúng, đó là nhờ đại phu cao minh. Nếu như không có cách chữa cũng không có thuốc thích hợp thì đương nhiên sẽ chết, không liên quan gì tới phúc tinh cả. Mắc bệnh thì phải tìm đại phu, tìm phúc tinh có ích gì chứ?”. Về vấn đề này Tiểu Hoàn cũng không dám nói là đúng, dù sao Hàn Tiếu cũng vì được coi là phúc tinh mà bị bắt tới.

Hàn Tiếu lại nói: “Cha mẹ ta mất sớm, đệ đệ bệnh nặng, chú thím nuôi lớn nói ta là tai* tinh”, nàng cười cười, “Đến nơi này lại thành phúc tinh”. Nàng vừa nói vừa sờ đầu Long thiếu gia.

*Tai: tai nạn, tai ương, điềm xấu

“Ngươi đang làm gì đấy?”, Tiểu Hoàn nhìn hành động của nàng, không biết có nên ngăn cản hay không.

“Ngoại thương của hắn đã không còn e ngại mà chưa tỉnh, chứng tỏ có nội thương. Mạch tượng bình thường, có lẽ là bị thương trong sọ não chăng?”.

“A, đúng đúng, đại phu hình như cũng nói như vậy. Nhưng bọn họ không biết trị, nói rằng việc động dao thi châm bọn họ không dám làm”.

“Ừ”, Hàn Tiếu thu tay, “Ta cũng chưa từng gặp bệnh như vậy”, sờ đầu đúng là không sờ được gì. Hàn Tiếu lại viết thêm vài dòng vào cuốn sách nhỏ.

Sau khi nhìn kỹ tất cả một lượt, nhớ kỹ nội dung, nàng liền cất cuốn sách, bắt đầu hỏi: “Tỷ tỷ, nếu như chủ tử nhà ngươi thực sự đi, liệu tỷ đệ chúng ta có gặp bất trắc gì không?”.

“Đừng đoán mò, chúng ta là nhà đại gia, sẽ không hại ngươi. Có điều tính tình Dư ma ma không tốt lắm, nếu thực như vậy, ngươi chỉ cần ngoan ngoãn nghe lời, nói tốt đôi câu, cuộc sống sau này sẽ không phải lo”.

Hàn Tiếu gật đầu, trong lòng lại tính toán xem nên làm sao. Long thiếu gia này bị Vân Vụ lão nhân từ chối, bệnh này đại phu lại không trị được, nghĩ đi nghĩ lại hẳn là hắn không thể khỏi, như vậy hắn chết chỉ là việc sớm muộn. Sau này Dư ma ma kia sẽ xử trí tỷ đệ nàng như thế nào? Nhìn phủ đệ, người làm ở đây hẳn là gia đình đại phú quý, mà tỷ đệ hai người không có chỗ dựa, phải làm sao?

Đang suy nghĩ bỗng nhiên ngoài phòng có tiếng động lớn. Ai đó kêu lên: “Có thích khách!”.

Tiểu Hoàn và Hàn Tiếu đều cả kinh, cùng đứng lên, lại nghe thấy tiếng kêu bên ngoài: “Đi lấy nước! Mau, mau cứu hỏa!”. Hàn Tiếu chưa kịp suy nghĩ đã lao vọt tới cửa phòng, thấy một đám người chạy loạn bên ngoài, có một đám nữa cũng đang chạy về hướng này, nàng vội vàng lao tới căn phòng bên cạnh, thấy Hàn Nhạc một mình nằm trong đó. Nó là đứa bé, lại mang bệnh, chân không đi được, người nơi này cũng lười trông chừng.

Hàn Tiếu vọt tới cõng đệ đệ mình ra ngoài. Ngoài phòng ánh lửa ngất trời, tiếng chém giết không ngừng vang lên. Hàn Nhạc nói: “Tỷ tỷ, mau vào phòng chủ tử bọn họ. Lúc này hỗn loạn, chỉ có nơi mọi người bảo vệ mới an toàn”.

Hàn Tiếu thấy có lý liền đưa hắn vào trong phòng. Tiểu Hoàn đang luống cuống không dám rời đi, thấy Hàn Tiếu vào liền cảm thấy yên tâm hơn một chút vì có người ở bên.

Hàn Tiếu đặt Hàn Nhạc lên giường Long thiếu gia: “Ta đi ra bên ngoài xem một lát”. Nàng vừa mới vội vàng chạy tới bên cánh cửa, một thanh đao đã “rẹt” một tiếng bắn tới. Hàn Tiếu rụt đầu, thanh đao cắm trên ván cửa. Tiểu Hoàn sợ hãi kêu lên, lại không dám động. Hàn Tiếu nhanh chân vội vàng đóng cửa, quay đầu nói to với Hàn Nhạc: “Nơi này được mọi người gắng sức bảo vệ nhưng lại là chỗ mà bọn thích khách tấn công, chủ ý của đệ thực hay”.

Hàn Nhạc nhún vai tỏ vẻ vô tội, nó chỉ là đứa bé, nghĩ được như vậy đã là chu toàn rồi.

Tiểu Hoàn bị sợ hãi đến suýt khóc, không rõ vì sao trong khoảnh khắc sắp chết này mà hai tỷ đệ kia còn rảnh rỗi nói chuyện phiếm. Hàn Tiếu đột nhiên vọt tới trên giường, dùng sức kéo Long thiếu gia đang hôn mê dậy.

“Ngươi làm gì thế?”, Tiểu Hoàn hét chói tai.

“Giấu hắn đi chứ làm gì? Lỡ như có người vào được đây, không tìm được hắn không chừng sẽ bỏ đi”, như vậy các nàng có thể có cơ hội giữ mạng sống.

Thật sao? Tiểu Hoàn không kịp nghĩ nữa, dù sao giấu đi cũng tốt, bảo vệ được sự an toàn của thiếu gia.

Hai người đồng tâm hiệp lực cùng nhau kéo Long thiếu gia lên. Nhưng Tiểu Hoàn có vẻ hơi yếu, chỉ đành phải buông tay. Lại không ngờ lúc buông tay, Hàn Tiếu bị vướng vào cái ghế bên chân giường, nhẹ buông tay, Long thiếu gia kia rơi thẳng xuống đất, đầu đập xuống “cộp” một tiếng rất lớn.

Hàn Nhạc ở trên giường kêu “A” một tiếng, rụt cổ sờ đầu mình, thật lòng cảm thấy đau thay cho Long thiếu gia.

Tiểu Hoàn và Hàn Nhạc không kịp quản chuyện này, tiếng vang bên ngoài càng lúc càng lớn, tựa như đã tới cạnh cửa, hai người ba chân bốn cẳng nhét chủ tử xuống gậm giường. Long thiếu gia kia thân hình cường tráng, dưới tình hình cấp bách, Hàn Tiếu chỉ đành tàn nhẫn đạp cho hắn hai cái khiến hắn lăn vào trong.

Vừa mới đứng lên, cửa phòng đã bị đá văng ra.

Chương 3: Xung hỉ lần nữa

Tiểu Hoàn tựa vào Hàn Tiếu run lẩy bẩy, tuy rằng nàng lớn tuổi hơn Hàn Tiếu, đầu cũng cao hơn chút, nhưng lòng can đảm và trí tuệ lại kém hơn vài phần. Người xông tới toàn thân áo đen, che kín mặt, lông mày thô, mắt dài hẹp, vừa đặt chân vào cửa đã bổ về phía giường nằm. Nhưng khi hắn định thần lại, ngây ngẩn cả người, ở trên giường là một cậu bé khoảng tám, chín tuổi, còn đứng trước giường là hai tiểu nha đầu, không có bóng dáng của nam nhân mà bọn họ muốn giết.

“Hắn ở đâu?”, người bịt mặt dùng thanh đại đao đang rỏ máu chĩa vào Tiểu Hoàn, vừa nhìn đã biết nha đầu này chính là đại nha hoàn, có thể biết nhiều chuyện hơn một chút.

Tiểu Hoàn toàn thân run rẩy, một câu cũng nói không lên lời.

Người bịt mặt nọ híp hai mắt lại, con ngươi phát ra vài tia hung ác, hắn tiến lên từng bước muốn kề đao vào cổ Tiểu Hoàn, không ngờ lại bị hất vào mặt một lượng bột phấn, hắn hít phải liền bị sặc ho hai tiếng.

Chỉ nghe tiếng tiểu nha đầu bên cạnh nói: “Ngươi đã trúng phải Tam bộ đoạn trường hương*, tốt nhất không nên vọng động”.

*Tam bộ đoạn trường hương (Ba bước đoạn trường hương): Phấn hương độc chỉ cần di chuyển ba bước là đứt ruột xé gan mà chết.

Đại hán kia tức giận quát lớn: “Ngươi nói láo”, nhưng nhất thời cũng không dám động đậy.

Hàn Tiếu nói: “Ngươi có cảm giác thấy giờ khắc này toàn thân đang có khí lạnh bay lên? Cảm thấy có chút khó thở? Tim đập nhanh hơn rất nhiều? Ánh mắt cũng nóng như lửa đốt?”.

Đại hán kia thầm kinh hãi, tinh tế cảm nhận, nhưng mỗi cảm nhận đều rất đúng, khi nãy hắn không hề có những cảm giác này, tại sao bây giờ lại xuất hiện trong nháy mắt?

Hàn Tiếu nói: “Ngươi hẳn đã biết ta không nói dối, loại độc này có độc tính cực mạnh, khi vào cơ thể người sẽ mau chóng lan khắp toàn thân, chỉ cần người động đậy thì lập tức bụng sẽ bị thối rữa, đau đớn đến chết”.

Đại hán kia chuyển tầm mắt, nhanh chóng nghĩ đối sách. Hàn Tiếu lại nói: “Trên người chúng ta không có giải dược, chủ tử nhà đã biết rằng các người sẽ đột nhập vào đây, vì thế cố ý bày ra cục diện này, cho nên tốt nhất là ngươi nên ngoan ngoãn ở yên tại chỗ đợi chủ tử nhà ta đến xét hỏi, may mắn thì sẽ tha cho ngươi thoát chết. Muốn sống thì chờ chủ tử ta đến đi”.

Đại hán kia lửa giận phừng phừng, quát lớn: “Ta giết hết các ngươi, cùng nhau chết”. Hắn vung đao bổ tới, lại nghe một tiếng “keng”, hai hộ vệ cuối cùng cũng đuổi được đến đây, bảo vệ bọn họ khỏi kẻ bịt mặt. Ba người giao đấu, nhanh chóng đã qua bảy, tám chiêu, cuối cùng hai người hộ vệ chiếm thế thượng phong, chế trụ được nam nhân che mặt. Người đó bị ấn ngã xuống đất, bỗng nhận ra, nhìn Hàn Tiếu mà kêu lên: “Ngươi gạt ta”, những triệu chứng của hắn bất quá là do tự mình dọa mình.

Hàn Tiếu tiếc nuối nhìn gói bột phấn trên tay: “Thuốc bột của đệ đệ ta không nhiều lắm, lãng phí quá”. Hàn Nhạc ngồi trên giường cũng gật đầu một cái thật mạnh, đúng là vậy, tỷ tỷ rất vất vả mới có thể kiếm được tiền mua dược liệu xay thành bột cho hắn ăn, tuy hắn không thích ăn lắm, nhưng như vậy thực sự là rất uổng phí công lao của tỷ tỷ.

Lúc này bên ngoài phòng có tiếng động khẽ vọng vào, nghĩ việc lớn đã thành, Dư ma ma dẫn theo người đi vào, hai người hộ vệ lôi tên bịt mặt ra ngoài. Lão bà đảo mắt quanh một vòng, sắc mặt nghiêm nghị hỏi: “Chủ tử đâu?”.

Tiểu Hoàn sợ đến mức không nói được lời nào, chân mềm nhũn khụy xuống mặt đất, lúc nãy do tình thế cấp bách bất đắc dĩ, lúc này nghĩ lại các nàng vừa kéo vừa đẩy giấu chủ tử vào trong gầm giường, tội nặng bực này làm sao có thể gánh nổi.

Hàn Tiếu lại không nghĩ nhiều đến vậy, nàng nói: “Nấp rồi, để ta kéo hắn ra”. Nàng khom lưng chui xuống gầm giường. Lão bà đen mặt, không nói nên lời.

Hàn Tiếu nhỏ người, chui vào gầm giường kéo Long thiếu gia ra, tựa hồ nghe được tiếng rên rỉ rất khẽ, Hàn Tiếu lại tiếp tục kéo, tay áp sát vào mặt hắn, cảm thấy ướt dính, vừa nhìn đã thấy là máu. Ai, chỉ sợ là do cú ngã lúc nãy, mạnh đến nổi vỡ đầu rồi. Hàn Tiếu mặc kệ, trước tiên là phải đưa hắn ra ngoài đã. Vừa quay mặt, lại nhìn thấy hai mắt hắn đang mở, ánh mắt kia bốc lên lửa giận đang đang trừng trừng nhìn nàng.

Long thiếu gia này hóa ra là đã tỉnh!

Chuyện thiếu gia hôn mê đã hai tháng từ sau đêm đầu tiên cưới vợ tỉnh dậy như một kỳ tích, nhanh chóng lan truyền ra bên ngoài. Khi tôi tớ trong phủ và Hàn Tiếu cùng nhau đưa chủ tử từ dưới giường ra, Dư ma ma trợn tròn mắt nhìn thiếu gia, lầm bầm mấy chữ, vui mừng thì không cần phải nói.

Lúc này chúng thầy thuốc ào ào vọt tới xem vị thiếu gia này sao lại có thể tỉnh lại được như vậy, nha hoàn tôi tớ vào vào ra ra, thu xếp mọi chuyện ổn thỏa. Đãi ngộ dành cho Hàn Tiếu cũng lập tức khác hẳn với trước kia, gian phòng lớn bên cạnh được gấp rút chuẩn bị, chăn ấm đệm êm, sắp xếp lại thành nơi nghỉ ngơi của nàng.

Hàn Tiếu cõng đệ đệ chuẩn bị để hắn đi ngủ, lại đột nhiên xoay người nói với một thầy thuốc trong phòng: “Ta biết rồi, nhất định là vừa rồi khi kéo xuống đất, đầu bị đụng nên máu ứ đọng trong đầu đã bị đánh tan, kinh mạch tương thông nên mới tỉnh”.

Thầy thuốc vừa nghe, thấp giọng thảo luận, Dư ma ma không khỏi liếc mắt nhìn Hàn Tiếu, Hàn Tiếu đi theo Tiểu Hoàn ra ngoài, liền nói: “Ngươi xem, ta nói đúng không, cái gì mà phúc tinh với không phúc tinh, có bệnh vẫn là phải chữa trị, đúng phương pháp mới có thể giữ được mạng”.

Khi Hàn Tiếu cùng đệ đệ thu xếp mọi thứ ổn thỏa thì đã qua giờ sửu, đêm đã qua hơn nửa, hai tỷ đệ đều cảm thấy buồn ngủ, Hàn Tiếu nghĩ Long thiếu gia này đã hết bệnh rồi, Dư ma ma cũng nên giữ lời giao ngàn lượng bạc cho nàng, chuyện đưa đệ đệ lên núi Vân Vụ rốt cuộc cũng đã có hy vọng. Hàn Tiếu mang theo hi vọng tốt đẹp chìm vào giấc mộng.

Lúc nàng thức dậy đã là trưa hôm sau, Hàn Tiếu lay đệ đệ, theo thường lệ xoa bấm huyệt tay chân cho hắn trước, sau đó cho chân hắn cử động để huyết mạch lưu thông, rồi lại mang nước ấm hòa thuốc bột cho hắn uống. Xong xuôi tất cả mới gọi nha hoàn mang cơm đến.

Tiểu Hoàn mang cơm trưa đến cho bọn họ, còn nói là bệnh tình thiếu gia đã chuyển biến tốt đẹp lên rất nhiều, có thể mở miệng nói chuyện, tinh thần cũng tốt lắm, chúng y sư đều lấy làm kỳ lạ. Hàn Tiếu cùng Hàn Nhạc đều cảm thấy đói bụng, vừa nghe Tiểu Hoàn nói chuyện, vừa tiêu diệt cả bàn thức ăn đến trắng đĩa. Hai tỷ đệ suốt chặng đường chịu khổ sở, không ít lần bị đói, khi có thể ăn no thì tuyệt đối không khách sáo, ai biết được khi nào đói khổ sẽ lại đến nữa.

Tiểu Hoàn càng lúc càng có hảo cảm với Hàn Tiếu, chuyện đêm qua chính bản thân nàng còn sợ chết khiếp mà tiểu nha đầu này lại có thể trấn tĩnh đến vậy, chẳng những dám giấu người đi mà còn có gan ném thuốc bột lừa gạt đạo tặc, kéo dài thời gian để cứu mạng của mình và chủ tử, nếu bảo nàng ta không phải là phúc tinh, Tiểu Hoàn không tin. Nàng liên miên nói đến nửa ngày, đợi tỷ đệ Hàn Tiếu ăn xong, vừa thu dọn vừa nói: “Dư ma ma nói đợi ngươi tỉnh dậy thì đi gặp ma ma, nhưng hiện tại ma ma đang có khách, ngươi cứ ở trong phòng chờ xem”.

Hàn Tiếu gật đầu, lúc này có một tiểu nha hoàn từ bên ngoài vào nói chủ tử muốn gặp Hàn Tiếu.

Hàn Tiếu bước vào phòng của Long thiếu gia, người hôm qua còn mê man bất tỉnh, giờ phút này đang mở to mắt, so với bộ dáng hôm qua, tinh thần cũng không tồi, hắn thấy Hàn Tiếu tiến vào, tỉ mỉ đánh giá nàng, xem xét một hồi lâu đến mức làm Hàn Tiếu thấp thỏm không yên. Bỗng nhiên Long thiếu gia cất tiếng hỏi: “Ngươi chính là người hết đẩy ngã lại đạp lên ta?”.

Hàn Tiếu cười ngượng cúi đầu hành lễ, đáp chuyện: “Chúc mừng Long thiếu gia đã bình phục”.

Lời đối đáp của nàng không đúng khuôn phép nhưng lại uyển chuyển đẩy câu hỏi của hắn trở về, nếu không có nàng hết đẩy lại kéo, hắn làm sao có thể vững vàng đường đường ngồi đây mà nói chuyện? Long thiếu gia híp mắt lại, hắn bệnh đã lâu, thân thể suy nhược, hiện tại tuy tỉnh lại rồi nhưng vẫn còn yếu, đầu óc quay cuồng, trên đầu truyền đến từng trận đau đớn. Hắn hít sâu một hơi, quyết định nói vào chuyện chính: “Ngươi muốn đưa đệ đệ đi núi Vân Vụ cầu y?”.

Hàn Tiếu gật đầu: “Đúng vậy”.

Long thiếu gia vươn tay đưa đôi khuyên tai màu đỏ tươi cho Hàn Tiếu. Hàn Tiếu sửng sốt không dám nhận. Long thiếu gia nhếch miệng cười, ngữ điệu có chút khinh miệt nói: “Đương nhiên không phải đưa cho ngươi, nhóc con. Ngươi cầm lấy, khi ngươi lên núi Vân Vụ thì mang khuyên tai này giao cho thành chủ của Bách Kiều thành là Nhiếp Thừa Nham”.

Hàn Tiếu kinh ngạc. Nhiếp thành chủ kia sao lại ở trên núi Vân Vụ? Nàng hỏi: “Giao cho hắn làm gì?”.

“Cứu mạng hắn”.

Hàn Tiếu kinh ngạc. Nhiếp thành chủ ở trên núi gặp nạn? Cần đôi khuyên tai này để cứu mạng?

“Ngươi cứ giao cho hắn là được, nếu hắn hỏi, ngươi nói cho hắn là đáp án ở chỗ Long tam, nếu muốn biết chân tướng thì hắn tự mình đến tìm ta”.

Hàn Tiếu vẫn không dám nhận: “Ta còn không tìm được đường, chưa chắc đã có thể lên được núi Vân Vụ”.

“Người Dư ma ma đang gặp lúc này chính là Vân Vụ lão nhân, người không nắm lấy cơ hội này còn chờ đợi cái gì?”.

Hàn Tiếu vừa nghe thấy vậy liền cầm lấy khuyên tai, nhanh chân chạy thẳng ra ngoài, nàng chưa từng được đến gần Vân Vụ lão nhân như vậy, nàng phải đến trước mặt lão cầu xin, cầu xin lão cứu đệ đệ.

Hàn Tiếu chạy một mạch đến trước phòng khách vừa đúng lúc nghe tiếng Dư ma ma vọng ra: “Nhiếp Minh Thần, ngươi từng từ chối cứu chủ tử nhà ta, bây giờ lại không biết xấu hổ mà đến đây đòi người. Phúc tinh Hàn Tiếu kia là thị thiếp của gia chủ ta, đã bái đường đàng hoàng, làm sao có thể để ngươi muốn đưa đi là đưa đi được”.

Giọng nói của một lão nhân truyền ra: “Người Long gia các ngươi ta không chữa trị, đây là quy củ đã sớm được lập ra cách đây vài năm rồi, Nhiếp Minh Thần ta dù sao cũng phải giữ vững quy củ, lão thái bà ngươi không cần mang chuyện này ra làm khó ta, Hàn Tiếu là bị các ngươi cưỡng ép bắt đến đây, còn nói bái đường với không bái đường, thật buồn cười”.

Hàn Tiếu đứng ở ngoài nhìn vào, người đang nói chuyện là một lão nhân gia có đôi lông mày trắng muốt, chẳng lẽ hắn chính là Vân Vụ lão nhân?

“Hừ, ngươi hà khắc âm độc, hiện tại bị quả báo, thương tổn của tôn nhi nhà ngươi ngay cả ngươi cũng không trị được, bây giờ lại đến Long gia ta cầu phúc tinh sao?”.

Vân Vụ lão nhân vừa định nói lại liếc mắt thấy Hàn Tiếu đứng trước cửa, hắn không thèm để ý tới Dư ma ma, lập tức nói với Hàn Tiếu: “Bệnh của đệ đệ Hàn Nhạc ngươi có muốn chữa trị hay không?”.

Hàn Tiếu thật không nghĩ ra Vân Vụ lão nhân làm sao mà có thể nhận ra mình, chỉ nghe thấy bệnh của đệ đệ có thể chữa hiển nhiên là vui sướng vạn phần, liền lập tức quỳ xuống: “Thỉnh thần y cứu đệ đệ của tiểu nữ”.

Vân Vụ lão nhân liếc xéo Dư ma ma, nói với Hàn Tiếu: “Vậy đưa đệ đệ của ngươi cùng theo ta lên núi”.

Hàn Tiếu mừng rỡ không đoán được chỉ một ngày mà mọi chuyển đã thay đổi nhanh như vậy.

“Chậm đã”, Dư ma ma lớn tiếng quát: “Nhiếp Minh Thần ngươi thấy gia chủ nhà ta chết mà không cứu, hiện tại lại muốn cướp phúc tinh từ chỗ ta để cứu tôn nhi của ngươi, làm sao có chuyện dễ dàng như vậy”.

Vân Vụ lão nhân hừ lạnh, Hàn Tiếu trong lòng ngạc nhiên sợ hãi, nàng vẫn tin tưởng rằng chỉ có y thuật mới có thể cứu người, cái gì mà phúc duyên đều không thể tin được, chẳng lẽ Vân Vụ lão nhân cũng mê tín như vậy? Người hành y làm sao có thể như thế?

Vân Vụ lão nhân không để ý đến Dư ma ma, chỉ hỏi Hàn Tiếu: “Long gia tiểu tử kia đã tỉnh lại rồi?”.

“Đúng vậy”, Hàn Tiếu trả lời.

“Tỉnh dậy như thế nào?”.

“Có lẽ là do đụng đầu làm tan vết máu đông cho nên mới tỉnh lại”, Hàn Tiếu thuận miệng đáp, thiếu chút nữa là nói việc này cùng phúc tinh không liên quan đến nhau, nhưng vạn nhất Vân Vụ lão nhân cũng vì chuyện phúc tinh mới đồng ý cứu đệ đệ thì giả mạo phúc tinh một chút cũng không thành vấn đề. Vì thế nàng kiên quyết nuốt lại nửa câu sau.

Vân Vụ lão nhân gật đầu. Hàn Tiếu đang cân nhắc không hiểu được hắn gật đầu cái gì, lại nghe thấy lão nói: “Tốt lắm, Hàn Tiếu, tuy điều kiện của ngươi không phù hợp với quy tắc của ta, nhưng ta có thể cho phép ngươi lên núi làm tôi tớ, để đổi lấy cơ hội sống của đệ đệ ngươi”.

“Nhiếp Minh Thần, ngươi khinh người quá đáng, Hàn Tiếu là thị thiếp của Long gia nhà chúng ta…”, Lời của Dư ma ma còn chưa dứt đã bị lời của Vân Vụ lão nhân cắt ngang: “Thị thiếp bị cưỡng ép đến? Tấm lòng của ngươi cũng thật tốt. Có khế ước bán thân không? Có làm lễ viên phòng không?”, Vân Vụ lão nhân không hề khách khí: “Hàn Tiếu, bệnh của đệ đệ ngươi tạm thời không nhắc đến, ở lại Long gia này, ngươi có thể ăn ngon, nhàn nhã hưởng phúc nhưng khi lên núi Vân Vụ của ta, ngươi phải chăm sóc người bệnh, học y thuật, nuôi trồng dược thảo, vất vả không nói hết... Ngươi chọn đường nào?”.

Mắt Hàn Tiếu sáng lên, trong giọng nói không kiềm chế được hưng phấn: “Ta có thể học y thuật?”.

“Người trên núi Vân Vụ của ta, cho dù là tạp dịch quét rác cũng phải biết y thuật chữa bệnh cứu người, ngươi đi hay không?”.

Hàn Tiếu liên tục dập đầu: “Tạ ơn thần y ân điển”.

Dư ma ma đứng một bên trợn mắt nhìn, không thốt ra được nửa chữ, Vân Vụ lão nhân hừ giọng nói: “Bách Kiều thành là địa bàn của Nhiếp gia ta, lão thái bà, Long gia tiểu tử kia bệnh căn đã khỏi nhưng vẫn cần điều trị tán tan máu tụ lưu thông huyết mạch, điều trị tốt sẽ khỏi hẳn, chỉ cần mấy thầy thuốc bù nhìn của các ngươi cũng có thể chữa khỏi bệnh của hắn. Cũng đến giờ rồi, các người dọn dẹp một chút rồi rời khỏi đây đi, nếu không bọn thổ phỉ thích khách bị các ngươi chọc đến phá hư Bách Kiều thành thì tính thế nào?”.

Dư ma ma cắn răng hiển nhiên là vô cùng tức giận, nhưng miệng lưỡi không thể lợi hại bằng, trợn mắt hung tợn nói: “Người đâu, tiễn khách”.

Hàn Tiếu cùng Hàn Nhạc hai tỷ đệ lại giống như lúc mới đến bị người ta thô lỗ đẩy ra khỏi cửa. Nhưng lần này bọn họ ở trên xe ngựa lên núi Vân Vụ, rốt cục có thể bước chân lên vùng đất mà họ ước mơ thiết tha được đến kia.

Núi Vân Vụ, nơi ở của thần y. Lần này lên núi mới biết không ngờ địa thế trên núi phức tạp như vậy, vòng vo bảy vòng tám rẽ cuối cùng cũng nhìn thấy nhà ở. Dưới chân núi nhìn lên trên chỉ thấy núi non vậy mà lại có cư viện liền kề nhau, từng khu từng khu trồng thức ăn và thảo dược.

Hàn Tiếu cùng Hàn Nhạc suốt đường đi vẫn có chút không yên, đây là cơ hội cứu mạng cuối cùng, sẽ không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn chứ? Vân Vụ lão nhân ngồi đối diện hai tỷ đệ bọn họ, không nói một lời, hình như tâm trạng cũng không được tốt, Hàn Nhạc ở trên xe ngựa không yên lo âu đến váng đầu, không kìm được nói với Hàn Tiếu: “Tỷ tỷ, tai tinh bị người đuổi đi, phúc tinh bị người đoạt, loại nào cũng không tốt”.

Giọng nói của hắn rất nhỏ nhưng Vân Vụ lão nhân vẫn nghe thấy, lão lạnh lùng đưa mắt nhìn tỷ đệ bọn họ, không nói gì. Xe ngựa chạy hồi lâu rốt cục cũng dừng lại.

Có gia nô chạy lại bế Hàn Nhạc, một nha hoàn tên gọi Liên Kiều đi tới dẫn tỷ đệ Hàn Tiếu đến một căn phòng bài trí rất tốt. Đợi bọn họ thu xếp ổn thỏa, nghỉ ngơi một chút, Liên Kiều dọn cơm chiều. Sau khi ăn xong, nàng dẫn Hàn Tiếu đến sân trước của một tiểu viện: “Hàn cô nương, thần y đang chờ người, đệ đệ của cô, ta sẽ thay cô nương chăm sóc, đừng lo lắng”.

Hàn Tiếu gật đầu cám ơn, ngước mắt liền thấy cửa viện có tấm biển đề hai chữ “Nham Trúc” rất lớn.

Vân Vụ lão nhân đã đứng ở cửa viện chờ Hàn Tiếu, lão nói cho nàng biết, người ở nơi này chính là thành chủ Bách Kiều thành Nhiếp Thừa Nham. Hàn Tiếu giật mình, đại nhân vật mà nàng tôn sùng, người mà nàng còn chưa bao giờ được nhìn thấy mặt, hiện giờ đang gần trong gang tấc.

“Từ giờ trở đi A Nham chính là chủ tử của ngươi”, Vân Vụ lão nhân hiển nhiên rút kinh nghiệm từ Dư ma ma, hắn lấy ra khế ước bán thân đưa cho nàng, Hàn Tiếu nhìn kỹ, vui vẻ ký tên đồng ý. Nàng đã nhiều lần làm nô bộc nhưng lần này lại có chút kích động bởi chủ tử của nàng chính là Nhiếp Thừa Nham. Chỉ là bên ngoài nói Nhiếp Thừa Nham xây Bách Kiều thành để đối đầu cùng núi Vân Vụ, nhưng hôm nay xem ra, Vân Vụ lão nhân cũng họ Nhiếp mà lại gọi một tiếng A Nham, khả năng có quan hệ không phải là ít.

“Ngày chủ tử của ngươi chết cũng là ngày ngươi mang theo đệ đệ xuống núi”, đây là điều kiện của Vân Vụ lão nhân, Hàn Tiếu không hề nghi ngờ, ra sức gật đầu.

Lão nhân còn nói tiếp: “Tối nay là đêm quan trọng với A Nham, nếu hắn có thể qua được đêm nay thì có thể tiếp tục sống”.

Tâm Hàn Tiếu chợt lạnh, Nhiếp thành chủ sẽ chết? Thì ra suy nghĩ cả nửa ngày, nàng vẫn là được dùng để xung hỉ? Không phải là bệnh nặng đến đâu chỉ cần Vân Vụ lão nhân đồng ý là có thể cứu sống sao?

Hàn Tiếu nhìn thẳng lão nhân, tuy rằng trong lòng bối rối khẩn trương nhưng vẫn thẳng thắn hỏi: “Thần y tiên sinh, bệnh của đệ đệ ta người còn chưa xem qua, thật có thể chữa khỏi sao?”.

“Bốn vị thầy thuốc Thôi, Lý, Trần, Vương của Bách Kiều thành đều nói qua với ta về bệnh tình của đệ đệ ngươi, nếu ta không nắm chắc sẽ không cho ngươi lên núi”, Lão nhân thu hồi lại khế ước bán thân của Hàn Tiếu, nói: “Bệnh của đệ đệ ngươi cần từ từ điều trị, mất nhiều thời gian, cho nên chỉ cần hắn có thể ở lại trên núi Vân Vụ là không thể chết được”.

Hàn Tiếu hiểu được ngụ ý, nếu Nhiếp Thừa Nham sống, Hàn Nhạc liền có cơ hội sống, đây là lấy mạng đổi mạng. Tuy xa vời nhưng còn có chút hy vọng, mà Hàn Tiếu sẽ không bỏ qua một cơ hội nào. Nàng nhìn lão nhân gật đầu, tỏ vẻ đã đồng ý, kỳ thực trong lòng nàng cũng hiểu được, hai tỷ đệ nàng đang yếu thế, nên chỉ có thể đồng ý.

Ngay sau đó lão nhân dẫn Hàn Tiếu vào sân, sân rất lớn, đi qua hai dãy nhà mới tới phòng của chủ thành. Trong sân có vài người bộ dáng nô bộc đang đứng, còn có vài người giống thầy thuốc ăn vận nho nhã lưng đeo hòm thuốc, thấy lão nhân đến tất cả đều cúi đầu hành lễ. Lão nhân không để ý bọn họ, chỉ đứng lại trước cửa phòng.

Một người bộ dạng thầy thuốc đưa một hòm thuốc cho Hàn Tiếu dặn dò: “Cô nương, độc của công tử đến giờ Tuất là bắt đầu phát tác, cô nương phải đem chiếc khăn tẩm dược trong hòm này nhét vào miệng người, để tránh cho người cắn phải lưỡi. Hương là để giúp hô hấp thuận tiện. Ngoại thương của người đã không còn lo ngại, những thuốc cần dùng dược đều đã dùng rồi, cô nương một mình coi sóc, thỉnh để tâm nhiều hơn”.

Hàn Tiếu có chút luống cuống, vừa trúng độc vừa bị thương, sao lại chỉ để lại một mình nàng chăm sóc? Nàng vội vàng hỏi: “Một mình ta sao? Vạn nhất đột nhiên phát bệnh, ta không biết xử trí thế nào…”.

“Cô nương, công tử là bị thương và trúng độc, thuốc có thể dùng dược đều đã dùng hết, đêm nay là đêm sinh tử, chỉ cần qua đêm nay là người có cơ hội sống. Chúng ta đều ở trong hậu viện, nếu thực sự phát bệnh nặng, cô nương chỉ cần gọi một tiếng. Nên nhớ, tuyệt đối không được để người ngủ”.

Đêm sinh tử! Cơ hội của nàng chỉ có một đêm!

Hàn Tiếu quay đầu nhìn về phía Vân Vụ lão nhân, nhưng lại không nhìn ra chút tâm tư nào trên mặt lão. Lão nói với Hàn Tiếu: “Vào đi”.

Hàn Tiếu cố đứng vững, âm thầm cắn răng, bước tới phía trước cánh cửa ra vào.

Chương 4: Một đêm sinh tử

Trong phòng rất tối, tấm rèm lụa trắng dày rủ xuống che kín luôn cả ánh sáng yếu ớt của buổi hoàng hôn, góc phòng có thắp một ngọn nến, ánh sáng trắng le lói như chiếu ra những bóng ma, khiến không khí trở nên cực kỳ đáng sợ. Trong phòng tràn ngập mùi thuốc, mùi máu tươi cùng mùi mồ hôi, hỗn hợp mùi kinh khủng đó làm Hàn Tiếu không tài nào thở được, nàng cố nín thở, che giấu đi sự sợ hãi của mình, chậm rãi bước vào buồng trong.

Nàng đã nghe rất nhiều truyền thuyết về thành chủ Nhiếp Thừa Nham. Chỉ là phải gặp nhau trong tình cảnh này, Hàn Tiếu không biết mình nên vui hay nên buồn nữa.

Buồng trong cũng tối như gian ngoài, mùi tuy rất nồng nhưng bù lại không gian cực kỳ ấm áp, thì ra ở bốn góc đều có chậu than. Có lẽ vì để tiện cho việc khám chữa bệnh nên giường được kéo tới trong góc phòng, bốn phía chẳng có đồ đạc gì cả, trên giường lót tấm nệm mỏng, có một nam tử tuổi chừng hai mươi đang nằm nghỉ, so với Long thiếu gia thì tuổi tác cũng chẳng hơn kém nhau bao nhiêu. Tóc hắn rối tung, toàn thân rũ rượi, chiếc chăn mỏng chỉ được đắp đến nửa thắt lưng, mùi trong phòng là do trên người Nhiếp thành chủ tỏa ra.

Tình cảnh này hoàn toàn khác xa so với những gì Hàn Tiếu tưởng tượng, mà tuổi của Nhiếp Thừa Nham cũng trẻ hơn rất nhiều so với suy nghĩ của nàng. Hàn Tiếu đặt hòm thuốc trên cái bàn nhỏ, bước vài bước gần lại để thấy rõ hơn. Mái tóc Nhiếp Thừa Nham bù xù, rối tung xõa trên giường. Sắc mặt hắn ta trắng bệch, lộ ra màu xanh yếu ớt, hai mắt nhắm nghiền, môi mỏng mím chặt, khóe miệng lộ ra một góc khăn. Thầy thuốc bên ngoài nói hắn ta cắn chặt môi đến chảy máu, bị thương quả không sai. Nhiếp Thừa Nham lúc này trông vô cùng chật vật.

Hàn Tiếu hít sâu một hơi, những vết thương trên cơ thể của Nhiếp Thừa Nham vừa dài lại sâu, biến dạng rất nhiều. Vết thương này ngày trước chắc là phải sâu đến mức có thể thấy được cả xương, tĩnh dưỡng đến được như thế này chắc là phải mất cả một quãng thời gian dài. Hai tay hắn bị buộc lên thành giường, chắc vì hay giãy dụa nên cổ tay đầy những vết bầm tím. Cổ chân của Nhiếp Thừa Nham cũng được băng bó lại, quấn vải rất dày, quấn cao tới hơn phân nửa bắp chân.

Bộ dạng của Nhiếp Thừa Nham thực sự rất thê thảm, mùi trên người hắn làm cho người ta chịu không nổi phải bịt mũi. Hàn Tiếu lấy lại bình tĩnh, hắn ta là ai? Là Nhiếp Thừa Nham, là người dựng nên thành Bách Kiều chuyên trị bệnh cứu người, là người mà nàng ngưỡng mộ đã lâu, có gì mà phải sợ chứ? Nàng là nô tỳ của hắn, tới để chăm sóc bệnh tình cho hắn.

Trong phòng rất yên ắng, thậm chí Hàn Tiếu còn không thể nghe thấy được tiếng hít thở của Nhiếp Thừa Nham, nàng nhẹ nhàng bước đến, nàng muốn được nhìn rõ vết thương của hắn. Vừa lại gần, hắn đột nhiên mở trừng mắt ra, Hàn Tiếu sợ tới mức giật nảy mình. Nàng thở hổn hển, lấy lại bình tĩnh, nhìn ngược lại hắn.

Đó là một đôi mắt đen với ánh nhìn u ám, ánh mắt đó Hàn Tiếu đã từng thấy qua. Ánh mắt đầy căm phẫn đó ngập tràn sự bi quan chán chường, hằn học của chủ nhân nó.

Hắn trừng mắt nhìn nàng như vậy đã lâu. Hàn Tiếu chẳng biết nên làm gì cho phải. Nàng đã vô số lần tưởng tượng ra hình ảnh của Nhiếp Thừa Nham trong đầu mình nhưng người đang nằm trước mắt này, hoàn toàn vượt quá khả năng suy nghĩ của nàng. Nàng cứ nhìn hắn mãi, cuối cùng, lại nở một nụ cười.

Nụ cười này của Hàn Tiếu làm Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng càng đáng sợ hơn nữa, hắn híp hai mắt lại, lông mi nhíu chặt, nhìn nàng bằng ánh mắt còn kinh người hơn lúc nãy, Hàn Tiếu bị hắn nhìn như vậy vẫn tươi cười như không có chuyện gì. Hắn bỗng nhiên nhắm mắt lại.

Không khí lại càng im ắng, Hàn Tiếu lén thở ra một hơi, chăm chú nhìn vết thương trên người Nhiếp Thừa Nham, nàng đã làm người phụ việc cho rất nhiều thầy thuốc, chăm sóc không ít người bệnh, cho nên kinh nghiệm tương đối nhiều, những vết thương trên người hắn đều đã được xử lí tốt, nhìn màu sắc của thuốc cao hẳn là vừa đổi không lâu.

Hàn Tiếu không có việc gì làm. Nàng nghĩ nghĩ rồi lại nhìn Nhiếp Thừa Nham một chút, sau đó đứng lên đi vòng vòng quanh căn phòng, cầm lấy cây lược gỗ, lấy một miếng vải buộc tóc, ngồi xổm xuống nhẹ nhàng chải tóc cho hắn.

Nàng vừa chải xuống một lược, hắn lập tức mở mắt ra, nhìn nàng bằng ánh mắt sắc bén như dao. Hàn Tiếu cười cười trấn an hắn, động tác của nàng rất nhanh, chẳng mấy chốc mái tóc xơ rối của hắn đã được chải xong, nàng nhanh chóng búi một búi tóc lên đỉnh đầu, lấy khăn buộc lại, thắt nút. Kiểu tóc đó trông qua có vẻ buồn cười nhưng lại giúp hắn trở nên gọn gàng hơn rất nhiều.

“Làm như vậy sẽ thoải mái hơn một chút”, Hàn Tiếu búi tóc xong, cảm thấy rất hài lòng với thành quả của mình.

Nhiếp Thừa Nham cứ như một con quái vật đang trừng mắt nhìn nàng, một người sắp chết như hắn thì cần “thoải mái hơn một chút” để làm gì? Hàn Tiếu cùng hắn nhìn nhau một hồi, rốt cuộc nàng nghĩ, mình cũng nên giới thiệu về bản thân một chút nên mở miệng nói với Nhiếp Thừa Nham: “Ta tên là Hàn Tiếu, là nô tỳ của ngài”.

Hắn không nói lời nào, nàng nhìn miệng của hắn, nghĩ chắc là do hắn bị bịt miệng nên mới đưa tay về phía đó, hỏi: “Ta lấy cái này ra nhé?”. Nàng chỉ hỏi cho có vậy thôi chứ thực ra là tay nàng đã gở miếng vải ra rồi. Nhưng không ngờ Nhiếp Thừa Nham lại nhân cơ hội này cắn nàng một cái.

Hình như là hắn hận nàng lắm thì phải, dùng hết sức cắn nàng. Hàn Tiếu đau đến mức hét lớn lên một tiếng, nàng phải dùng bàn tay còn lại bóp hàm dưới của hắn mới rút tay ra được. Nhiếp Thừa Nham vừa giận lại vừa sợ, hắn không ngờ là nàng cũng dám bóp cằm của hắn như vậy. Hàn Tiếu cũng kinh ngạc nhìn hắn, không ngờ một đại nhân vật như Nhiếp Thừa Nham lại há miệng ra cắn người. Hai người cứ đấu nhãn lực với nhau mãi như vậy, cuối cùng Nhiếp Thừa Nham cũng đành chịu thua, giận dỗi nhắm mắt lại, mắt không thấy thì tâm không phiền nữa.

Trong viện, vị thầy thuốc vừa được Hàn Tiếu thế chân đang đối diện với Vân Vụ lão nhân, nói: “Sư phụ, làm như vậy liệu có ổn không? Đứa bé đó tuổi vẫn còn nhỏ, lại chẳng biết chút gì về y thuật, để nàng chăm sóc công tử, lỡ như …”.

“Lai lịch của nàng không phải là đã được điều tra rõ ràng rồi sao?”, Vân Vụ lão nhân không đáp, chỉ hỏi ngược lại.

“Dạ phải”, Tiết Tùng đáp. Sau khi nhận được hai mươi phong thư của Hàn Tiếu, sư phụ liền phái người đi điều tra nàng. Chuyện đó Tiết Tùng cũng biết, hơn nữa hắn còn nhớ rõ những dòng thư được thám tử hồi báo: “Hàn Tiếu, mồ côi cha mẹ, năm nay mười bốn tuổi, mang theo đệ đệ đi khắp nơi cầu y, đệ đệ vì mạch yếu, lục phủ ngũ tạng hư nên bị bệnh, chân không thể đi được”.

Tiết Tùng đã từng xem qua, nguyên nhân dẫn đến mạch yếu như vậy rất khó tìm ra, châm cứu thì may ra, về phần lục phủ ngũ tạng sau khi bắt mạch sẽ cho uống từng loại thuốc cụ thể, nhưng cái chân không thể đi này thì thực sự rất kỳ quái, chỉ sợ là bệnh tình đã nặng rồi, khó mà điều hòa huyết mạch được, như thế rất khó giải quyết. Chứng bệnh như vậy nếu ở chỗ những thầy thuốc bình thường chỉ sợ là chống cự được chưa đến vài tháng. Nhưng Hàn Nhạc đã phát bệnh được hai năm, Hàn Tiếu cõng hắn đi khắp nơi cầu y thế mà vẫn chưa chết.

Hàn Tiếu này rất có nghị lực lại thông minh hơn người. Trong thành Bách Kiều đã có vài vị thầy thuốc nói đỡ cho nàng, hy vọng hắn có thể nói với sư phụ hắn là Vân Vụ lão nhân cho nàng một cơ hội. Tiết Tùng chẩn bệnh, bốc thuốc cho Hàn Nhạc nên hiểu biết về y thuật của Hàn Tiếu cũng không phải là ít. Nàng tuy không xuất thân từ y môn nhưng cũng nhận biết được vị thuốc này có thể chữa được những bệnh gì. Mấy vị thầy thuốc nói, đứa bé này phúc lớn lắm, cả gan xông lên núi Vân Vụ mà vẫn có thể toàn mạng trở về, nàng ở thành Bách Kiều giúp đỡ cho các y quán, những người bệnh qua tay nàng chăm sóc chẳng có ai chết cả.

Bây giờ sư phụ lên núi lại mang Hàn Tiếu theo, để nàng một mình chăm sóc công tử trong đêm sinh tử này, chẳng lẽ ông ấy cũng tin vào hai chữ “phúc tinh” mà người ta đồn thổi sao?

Tiết Tùng cuối cùng vẫn là kìm không được, hỏi: “Ý của sư phụ là muốn dùng nàng “xung hỉ” ư?”.

Vân Vụ lão nhân im lặng hồi lâu không nói, Tiết Tùng đang nghĩ chắc câu hỏi này mình không có được đáp án rồi thì lại nghe Vân Vụ lão nhân lẩm bẩm: “Có một người… ta chỉ mới gặp qua được một lần… những người bệnh được người đó chăm sóc, chưa từng có ai chết cả. Không biết Hàn Tiếu giờ, có giống như người đó không… Thương thế của A Nham… chúng ta đã làm hết những gì có thể làm rồi”.

Giọng nói của Vân Vụ lão nhân rất nhỏ, Tiết Tùng ở kế bên mà cũng chỉ nghe được đôi ba câu, trong lòng vẫn chưa hiểu được ý tứ trong lời của sư phụ. Hắn cúi đầu, cung kính đứng sang một bên hầu hạ sư phụ, không dám hỏi lại.

Hàn Tiếu không biết nhất cử nhất động của nàng ở thành Bách Kiều đều bị người khác điều tra. Thực ra trong lòng nàng cũng có chút thất vọng về Vân Vụ lão nhân. Người hành nghề y, nghiên cứu y thuật là để trị bệnh cứu người. Vân Vụ lão nhân đặt ra nhiều quy tắc như vậy nàng cũng miễn cưỡng chấp nhận vì y thuật của ông ấy cao siêu nhưng người như Vân Vụ lão nhân lại cũng tin vào cái gọi là phúc tinh. Điều này thực sự là một đã kích lớn với nàng về y thuật. Nhưng giờ phút này, khi trông thấy Nhiếp Thừa Nham đang phải đối mặt với cái chết, thì nàng mới biết là họ cũng chẳng còn cách nào khác. Nàng hồi tưởng lại lời dặn của vị thầy thuốc kia, đốt hương lên, tẩm thuốc vào khăn cho thật tốt, ôm hòm thuốc đi đến bên cạnh Nhiếp Thừa Nham.

Nhiếp Thừa Nham lúc phát độc, thở rất khó khăn, nhìn thấy tiểu nha đầu này lại quay lại, hắn nghiến răng nghiến lợi nói ra một chữ: “Cút!”. Giọng nói khàn khàn đó làm Hàn Tiếu nhớ tới cảm giác lúc nàng cõng đệ đệ trên lưng, dẫm lên những chiếc lá khô khiến nó vỡ vụn trên những con đường nhỏ vào mùa thu.

“Dạ, chủ tử”, Hàn Tiếu chỉ thuận miệng trả lời chứ thực ra nàng hành động hoàn toàn ngược lại. Nàng bước đến gần hơn, nhìn thấy trán hắn bắt đầu đổ mồ hôi, toàn thân căng cứng liền biết ngay là độc sắp tái phát, nàng nhanh chóng gấp khăn lại nhiều lần, mở cằm của Nhiếp Thừa Nham ra, đút khăn vào miệng hắn, lần này nàng rút tay ra rất nhanh, tránh được một đòn của hắn. Nhiếp Thừa Nham không cắn được Hàn Tiếu, ánh mắt có chút u sầu, nàng cười cười. Không ngờ Nhiếp Thừa Nham, thành chủ của thành Bách Kiều lại là người như vậy.

Nhiếp Thừa Nham đã không còn hơi sức đâu mà đuổi nàng đi nữa, hắn cắn chặt miệng lại, hắn rất đau, hắn bức bối, hắn muốn giết người, hắn còn muốn chết nữa.

Toàn thân hắn bắt đầu run rẩy, mắt đầy tơ máu, nhưng hắn vẫn nhìn thấy được ánh mắt thân thiện của nàng, lại là nha đầu đó. Hắn nhắm mắt lại, trong đầu tràn ngập hình ảnh của người con gái tên Trương Tiếu Nhan, đã từng có ánh mắt xinh đẹp, luôn thẹn thùng vui mừng mỗi khi nhìn thấy hắn. Hắn đã nghĩ sẽ có thể cùng chủ nhân ánh mắt đó nắm tay nhau đi hết quãng đường đời này, chỉ tiếc là đã không còn cơ hội nữa rồi.

Đau đớn tựa như thủy triều, cứ hết lui rồi lại tới. Nhiếp Thừa Nham dường như đã dạo đủ một vòng ở quỷ môn quan, chẳng biết qua bao lâu chỉ biết là khi cơn đau này qua đi, hắn vẫn còn sống. Hắn nghe được chút động tĩnh từ Hàn Tiếu nên từ từ mở mắt.

Hán Tiếu đặt một chậu nước ở kế bên, đang giúp hắn lau mồ hôi, vì bị trúng độc nên mồ hôi của hắn rất tanh, dính ở trên người cực kì khó chịu. Nhiếp Thừa Nham nhíu mày, hơi khó hiểu, không biết là nàng lấy chậu nước ấm này ở đâu ra? Hàn Tiếu cười với hắn: “Nô tỳ tìm thấy suối nước nóng ở sân sau”. Nàng nói chuyện với hắn bằng giọng điệu vô cùng bình thường, giống như là một màn hóa ác quỷ vì độc phát ban nãy của hắn nàng hoàn toàn không nhìn thấy, nàng thực sự rất can đảm.

Cái khăn dày mềm mại đang nhẹ nhàng chà lau mồ hôi trên người hắn, Nhiếp Thừa Nham thoải mái thở một hơi dài. Nàng vươn tay gỡ cái khăn trên miệng hắn ra, dùng thìa nhỏ múc nước, đút từng thìa cho hắn.

Thật thần kỳ, nàng dường như là tự biến ra được cái chậu, cái chén nước nhỏ này. Nhiếp Thừa Nham vừa bị đau đớn tra tấn một hồi nên chẳng còn chút sức lực nào, hắn cũng không giãy dụa nữa, lẳng lặng uống nước, uống xong cảm thấy đỡ hơn rất nhiều.

Hắn khỏe hơn một chút, nhìn thấy Hàn Tiếu đang lau bả vai mình lại quát: “Cút!”.

Hàn Tiếu đáp: “Dạ, chủ tử”, nhưng vẫn tiếp tục làm chứ không hề có ý định dừng lại, nàng cẩn thận tránh miệng vết thương, giúp hắn lau người, động tác nhẹ nhàng nhưng rất nhanh nhẹn, dường như đã quen với việc chăm sóc người bệnh. Không biết lão nhân kia tìm đâu ra được nha đầu này nhỉ?

Nhiếp Thừa Nham tò mò hỏi: “Ông ta cho ngươi lợi lộc gì?”.

Hàn Tiếu dừng tay một chút, hiểu ra. Nàng lại tiếp tục lau, đáp: “Nô tỳ mang đệ đệ đến để cầu y nhưng vì không có tiền nên đành phải bán mình làm nô tỳ”.

“Nếu ta chết, hai người các ngươi sẽ phải cút đi sao?”.

Hàn Tiếu sửng sốt: “Đúng”.

Nhiếp Thừa Nham nở một nụ cười, nụ cười đầu tiên của hắn trong đêm nay nhưng hắn cười lại không mang theo ý cười: “Thật tốt, chết còn có kẻ chôn cùng”, giọng nói mang đầy ác ý.

Hàn Tiếu nhúng khăn vào chậu, giặt sơ qua, nàng thật sự khó chịu, điều đó làm cho tâm tình của Nhiếp Thừa Nham vui hẳn lên. Hàn Tiếu vắt khăn xong lại tiếp tục lau thân thể của Nhiếp Thừa Nham, chà chà, lau lau một hồi nàng mới mở miệng nói: “Chủ tử không chết được đâu, đệ đệ của nô tỳ cũng thế”.

Nhiếp Thừa Nham châm biếm: “Vận mệnh không nằm trong tay ngươi, không phải ngươi muốn nó như thế nào thì nó sẽ theo ý ngươi đâu”.

“Đệ đệ của nô tỳ bệnh, ngay từ đầu thầy thuốc đã nói là sẽ không sống được quá ba tháng nhưng mà bây giờ đã qua hai năm rồi, nó vẫn còn sống và sẽ tiếp tục sống. Chủ tử, ngài cũng sẽ như vậy”.

Nhiếp Thừa Nham trầm mặc, hơn nửa ngày mới nói: “Ta không thể đi được nữa, chân bị phế rồi thì sống có ích gì?”.

“Đệ đệ nô tỳ chân cũng không thể đi nhưng cuối cùng chúng ta vẫn đến được nơi này. Chúng ta đã trèo qua rất nhiều ngọn núi, đi qua rất nhiều tòa thành”.

“Nhưng ta lại yêu một người đã chết”.

“Phụ mẫu nô tỳ cũng đã qua đời”.

Nhiếp Thừa Nham không nói gì nữa, trừng mắt nhìn nàng, nếu hắn còn có thể cử động nhất định là sẽ một cước đá nàng đi, sao nàng cứ phải tranh cãi với hắn nhỉ? Hàn Tiếu giả vờ như không nhìn thấy ánh mắt đó của Nhiếp Thừa Nham, lại chuyên tâm giúp hắn lau mình, vừa chà đến thắt lưng, nàng hất cái chăn mỏng ra, Nhiếp Thừa Nham bất ngờ, lớn tiếng quát: “Không được động vào ta”.

Hàn Tiếu làm như không có chuyện gì lại vắt khăn thêm một lần nữa, nói: “Nô tỳ đã từng làm nha hoàn sai vặt cho rất nhiều nhà, tắm rửa, chải đầu, đi tiêu đi tiểu ta đều đã giúp người ta làm. Nô tỳ cũng thường xuyên tắm rửa cho đệ đệ mình, chủ tử so với hắn tuổi cũng có hơn gì nhiều đâu, đừng ngại”.

“Đệ đệ ngươi năm nay bao nhiêu tuổi?”.

“Mười tuổi”.

“Ta đã hơn hai mươi rồi”, Nhiếp Thừa Nham nghiến răng nghiến lợi trả lời, hắn đã đến tuồi có thể cưới vợ rồi lại bị đem ra so sánh với một thằng nhóc vắt mũi còn chưa sạch. Lại còn nói hắn tuổi cũng có hơn gì nhiều đâu.

“Chủ tử nên để nô tỳ lau người cho, đến đệ đệ ta còn biết dù bị bệnh cũng không được ở bẩn cơ mà”.

“Ngươi dám nói là ta ở bẩn à?”, Nhiếp Thừa Nham hiện tại khá là chật vật, một đại nhân vật từng hô phong hoán vũ giờ lại bị một nha đầu sỉ nhục, hắn chịu nổi sao?

“Không phải, chỉ là người chủ tử thực sự không được sạch sẽ cho lắm”, Hàn Tiếu nói chuyện một cách thoải mái, nàng nhanh nhẹn bắt tay vào làm tiếp cho xong việc rồi nhanh chóng bưng chậu nước ra ngoài. Nhiếp Thừa Nham cảm thấy lục phủ ngũ tạng của mình đang dần dần phát đau, hắn bắt đầu căn thẳng.

Cái khăn tẩm nước dược thảo lại một lần nữa được nhét vào miệng hắn, hắn lại nhìn thấy nụ cười thân thiện, bình tĩnh của nha đầu nào đó. Lần này hắn không nhắm mắt nữa, hắn nhìn thấy cặp mắt của nàng, đó là một đôi mắt to, đen láy nhưng sáng ngời, trong đôi mắt đó không hề có sự sợ hãi, do dự, nàng cứ nhìn hắn như vậy hắn cũng không biết phải làm sao, không thèm để ý đến cơn đau nữa, hắn chỉ nhìn chằm chằm vào đôi mắt kia nhưng hắn nghĩ, lần này chắc hắn chống đỡ không nổi nữa rồi vì đôi mắt hắn dần trở nên mơ hồ, hắn sắp mất đi ý thức, nhưng không phải. Lúc hắn tỉnh lại vẫn nhìn thấy được nụ cười của nàng.

Nàng gỡ cái khăn đang nhét trong miệng hắn ra, Nhiếp Thừa Nham từ từ hít thở lấy sức lại bắt đầu mắng nàng, mắng nụ cười của nàng, mắng ánh mắt của nàng, mắng cái thân thể gầy gò ốm yếu của nàng, mắng cái tính hay tranh cãi với hắn của nàng, mắng luôn cả cái gian phòng này, ngọn núi này, hắn chửi rủa đủ thứ.

Sau đó hắn lại phát hiện nàng cứ lẳng lặng ngồi xoa tay cho hắn, hắn vì bị đau nên hay giãy dụa, làm cho thầy thuốc khó lòng chữa bệnh nên hay bị trói lại, trừ bỏ cảm giác đau đớn ra thì tay hắn dường như là quên hết tất cả những thứ khác rồi.

Nàng cực kỳ kiên nhẫn xoa cho hắn, xoa xoa bóp bóp một hồi lại chuyển sang bấm huyệt, dần dần xuống dưới tâm huyệt, tam tiêu huyệt,… Năm ngón tay của nàng đã chạy đến cổ tay của hắn rồi, nàng cực kì kiên nhẫn, chậm rãi xoa bóp cho hắn rất nhịp nhàng.

Nhiếp Thừa Nham cười lạnh: “Thủ huyệt là dùng để dưỡng sinh phòng bệnh, ta bị trúng độc ngươi nghĩ làm như vậy sẽ có ích sao?”.

“Nô tỳ không phải thầy thuốc, chỉ muốn giúp ngài thoải mái hơn một chút thôi. Nô tỳ từng đọc một cuốn sách, cuốn sách đó nói “Huyệt lí tương thông” nên bấm huyệt ở tay hẳn là cũng có tác dụng, mỗi ngày nô tỳ bấm huyệt cho đệ đệ, đệ ấy luôn nói là rất thoải mái. Huyệt ở chân cũng thế, chỉ là chân chủ tử đang phải băng bó, xoa bóp không được”, Hàn Tiếu hình như không nghe ra được sự châm chọc của hắn vẫn tiếp tục ấn huyệt.

Nàng nhắc đến chân hắn lại nổi giận, chẳng phải khi chăm sóc người bệnh cần phải đặc biệt chú ý đến tình trạng của người đó sao?

Hàn Tiếu không để ý đến cơn giận của nhiếp Thừa Nham, nàng lấy trong áo ra một quyển sách nhỏ, nàng hết nhìn vào tay hắn rồi lại chuyên tâm nhìn sách, sau đó dùng bút đánh dấu gì đó, Nhiếp Thừa Nham khẽ nhíu mày: “Ngươi đang nghiên cứu tay ta đó à?”.

“Nô tỳ không phải đang nghiên cứu tay người, chỉ là nô tỳ nhớ rằng đường vân trên bàn tay của một người bệnh sẽ rất khác so với đường vân trên tay của người đó lúc bình thường từ đó có thể suy ra, nhìn vân tay cũng có khả năng đoán ra được các chứng bệnh”, nói đến đó, Hàn Tiếu thực sự rất hưng phấn, bất quá nàng nghĩ lại, vẫn không nên nói nhiều thì tốt hơn. Đây là đâu? Đây chính là ngọn núi Vân Vụ, nơi mà ai ai cũng là thần y, nàng chỉ là biết tí da lông, không nên nói lung tung thì tốt hơn. Chuyện nhìn tay chẩn bệnh, rất nhiều thầy thuốc không quan tâm nên rất ít người xem bệnh kiểu đó. Nhưng nàng lại hay chăm sóc người bệnh nên có rất nhiều cơ hội nhìn tay bọn họ nên mới có thể nhớ được một chút, một chút xíu như vậy, mỗi khi tìm được một điểm chung nào đó, nàng rất vui, nàng cảm thấy dường như mình lại học thêm được chút gì đó.

Nhiếp Thừa Nham nhắm mắt lại, không quan tâm đến chuyện mình bỗng dưng trở thành vật thí nghiệm cho nha đầu đó chẩn bệnh nữa, hắn lại bắt đầu thấy đau.

Trong phòng tối như vậy, một vài cơn đau đột nhiên kéo đến, hắn không còn khái niệm gì về thời gian nữa rồi, chỉ cảm thấy đêm hôm nay thật dài.

Đêm hôm nay, hắn nói thật nhiều, nhiều đến mức vượt qua cả tưởng tượng của hắn, hắn là một người sắp chết rồi sao có nhiều sức để nói chuyện như vậy nhỉ? Nàng nắm tay hắn không buông, cứ xoa xoa ấn ấn, ấn đến từng huyệt trên tay hắn đều cảm thấy đau nhức, hắn mệt mỏi lại bị nàng dày vò cả một đêm, không tài nào ngủ được. Hắn cảm thấy rất bực mình, chỉ muốn bóp chết nha đầu này, hắn nói hắn trước sau gì cũng sẽ chết, bảo nàng đừng phí sức nữa, nhanh nhanh cút đi, nàng lại còn nói hắn vẫn còn rất khỏe, vẫn còn sức mắng chửi người cơ mà chắc là không chết nổi đâu, hắn như vậy nàng thực sư rất vui, nàng nói đệ đệ nàng được cứu rồi.

Hắn dùng sức mắng nàng dường như cũng quên luôn chuyện bước vào quỷ môn quan luôn rồi. Hắn tự cảm thán sức sống của bản thân hình như vẫn còn rất mãnh liệt, còn đang mải nghĩ thì hắn nghe được tiếng động phát ra ngoài cửa phòng, Nhiếp Thừa Nham chợt nhận ra hình như đã một lúc lâu độc không phát nữa rồi.

Trời, chẳng lẽ trời đã sáng rồi sao?

Tiết Tùng dẫn theo bốn vị thầy thuốc nữa tiến vào phòng: “Hàn cô nương, đã là giờ Mão rồi nên chúng tôi đến đây đổi dược cho công tử”.

Nhiếp Thừa Nham không biết giờ phút này mình đang nghĩ cái gì, hắn không chết, không phải độc Lục Tuyết vốn không có thuốc giải sao? Không phải người ta nói hắn nhất định phải chết sao?

Hắn nghiêng đầu thấy rõ được sự vui mừng hiện lên trên nét mặt của nha đầu kia, nàng đang hỏi Tiết Tùng: “Thầy thuốc, như thế thì chủ tử sống rồi, hắn sẽ không chết đúng không?”.

Tiết Tùng gật đầu: “Đêm nguy hiểm nhất đã qua đi, sau này không còn gì đáng ngại nữa rồi. Hàn cô nương, sư phụ đang ở bên ngoài đợi cô”.

Hàn Tiếu vui mừng đến mức cả đôi mắt dường như cũng biết cười, nàng đang muốn chạy ra bên ngoài thì bị Nhiếp Thừa Nham gọi lại: “Ngươi lại đây”.

Hàn Tiếu cắn cắn môi, không biết là hắn lại muốn gì nữa đây nhưng vẫn làm theo lời hắn, Nhiếp Thừa Nham nhỏ giọng nói bên tai nàng: “Vân Vụ lão nhân là ông nội ta, độc ta trúng là loại độc độc nhất vô nhị của núi Vân Vụ, Lục Tuyết”.

Hắn hài lòng nhìn ánh mắt kinh ngạc của Hàn Tiếu, nở một nụ cười trào phúng, nhẹ nhàng nói: “Đi đi”.

Chương 5: Chủ tớ ước định

Hàn Tiếu bước ra khỏi phòng thì bên ngoài đã là sáng sớm trời trong nắng rực rỡ, nhưng nàng lại thấy trong lòng nặng trĩu. Vân Vụ lão nhân đang đứng trong viện, ở đúng ngay chỗ hôm qua đưa nàng đến, vẫn cái tư thế đó. Ông ta cứ như vậy đợi suốt một đêm sao?

Lời Nhiếp Thừa Nham nói còn vang bên tai Hàn Tiếu: “Vân Vụ lão nhân là ông nội ta, độc ta trúng là loại độc độc nhất vô nhị của núi Vân Vụ – Lục Tuyết”. Lời nói ấy tràn ngập hứng thú, oán hận cùng bi ai, chẳng lẽ bệnh tình của hắn không hoàn toàn do bị thương què chân? Hàn Tiếu bắt đầu cảm thấy lo sợ.

Vân Vụ lão nhân đứng trước mặt nàng,khuôn mặt nhìn không ra biểu cảm gì. Chắc hẳn ông ta đã biết Nhiếp Thừa Nham còn sống, thế nhưng lại chẳng lộ ra bộ dáng mừng rỡ. Câu nói đầu tiên sau khi ông gặp Hàn Tiếu lại là một câu hỏi: “Ngươi đã làm những gì cho hắn?”.

“Chải tóc, mát xa, đốt hương, rót nước…”.

“Ta hỏi ngươi, trừ những việc hầu hạ bình thường, ngươi còn làm gì nữa?”.

Hàn Tiếu nghĩ kĩ: “Tôi bấm huyệt tay cho hắn”, việc này có thể tính là không phải việc hầu hạ bình thường nhỉ.

“Huyệt tay?”, Vân Vụ lão nhân có phần kinh ngạc, sao lại động đến huyệt tay?

Hàn Tiếu thấp thỏm không yên: “Không thể sao? Bấm huyệt có thể làm cho hắn thoải mái hơn. Tôi, tôi đã từng xem qua một số sách thuốc, ở đó có viết bàn tay thông với lục mạch…”. Dưới cái nhìn chăm chú của Vân Vụ lão nhân, giọng nói của nàng càng ngày càng nhỏ dần. Nàng chột dạ. Nàng chưa từng được học y thuật một cách nghiêm chỉnh. Nàng chỉ tự lật giở sách thuốc, học thuộc mấy phương thuốc, có vấn đề gì liền đi hỏi các thầy thuốc, sau đó dựa vào tai nghe mắt thấy cùng kinh nghiệm đông một chút tây một ít tích cóp lại mới được sơ sơ. Vậy mà hiện tại lại đứng trước mặt thần y nói cái gì bàn tay thông lục mạch kia chứ.

“Thông lục mạch, sau đó thế nào?”. Thế nhưng Vân Vụ lão nhân lại muốn nghe nàng nói tiếp.

“Sau đó, sau đó bấm các huyệt vị thích hợp, có thể kích thích lục phủ ngũ tạng, khai thông kinh lạc, thông khí và máu. Chủ tử rất đau đớn, nhưng xoa bóp một lúc liền cảm thấy thoải mái hơn. Tôi, tôi cẩn thận xem qua rồi, nửa thời gian đâu đầu chưa hết một nén hương độc đã phát tác, sang đến nén hương thứ ba thì tôi bắt đầu bấm huyệt, chủ tử qua bốn nén hương sau đó mới lại phát tác, rồi thời gian phát bệnh càng ngày càng muộn”.

“ Đấy là do thuốc chúng ta dùng trước đó làm suy giảm độc tính, chưa chắc là kết quả do ngươi bấm huyệt mà có”, Vân Vụ lão nhân tùy việc mà xét, song vẫn âm thầm giật mình về sự cẩn thận của tiểu nha đầu này.

Hàn Tiếu nghe ngữ khí của lão nhân cũng không có vẻ tức giận, hơn nữa lại bằng lòng thảo luận với nàng. Nàng vốn yêu thích y thuật, hiển nhiên cảm thấy vô cùng hưng phấn. Nàng lấy ra một cuốn sổ nhỏ: “Trong lòng bàn tay của chủ tử có chỗ đen sẫm, hiện rõ ràng hai vệt đen hình tam giác ngay ngắn, mạch màu đen kéo dài đến tận cổ tay. Đến nén hương thứ năm, tướng tay* của chủ tử cũng không có thay đổi, lúc này tình trạng đau nhức có vẻ dịu đi, nhưng chứng bệnh lại chẳng có xu hướng tốt lên. Thế nên tôi cho rằng độc của hắn vẫn chưa giải được, nhưng bấm huyệt cũng có thể giúp hắn giảm đau đớn, phải vậy không?”.

*Tướng tay: chỉ hình dáng, đường nét trên lòng bàn tay.

Vân Vụ lão nhân đoạt lấy cuốn sổ nhỏ của nàng, nhìn một hồi vẫn là không hiểu, lại đưa trả cho nàng, hỏi: “Xem tướng tay là ai dạy ngươi?”.

“Không ai dạy cả, tự mình xem sách mà thôi. Khi chăm sóc người bệnh tôi đều ghi nhớ bệnh trạng của bọn họ, mắt, lưỡi, tay, trên người, còn có chân, tại mỗi thời điểm khác nhau thì mỗi chỗ trên cơ thể thay đổi đều không giống nhau”. Nàng nhìn nhìn lão nhân, cảm giác chột dạ lại trào dâng: “Sau đó tôi đem những điều này kết hợp với chẩn đoán của các vị đại phu, tự mình phân tích suy xét”. Nàng thấy chân mày lão nhân nhăn lại, nàng vội vàng khẩn trương biện bạch: “Tôi chưa từng hại người nào, bọn họ sau này đều tốt lắm. Tôi luôn luôn nghe lời thầy thuốc, chỉ là tôi thích tổng kết lại những biện pháp có tác dụng. Chủ tử, chủ tử cũng tốt lên, thật đấy, bệnh nhân mà tôi từng chăm sóc chưa có ai bị chết, cho nên họ mới gọi tôi là phúc tinh”. Nói đến đây Hàn Tiếu có chút ảo não, nàng tin chỉ có y thuật mới có thể cứu người, vậy mà hiện giờ lại vô ý thức nói đến chuyện phúc tinh để tranh thủ cơ hội lưu lại. Nàng dừng một chút, ngập ngừng nói: “Thần y, tôi đã hoàn thành chuyện mà người yêu cầu, đệ đệ tôi có thể ở lại đây đúng không?”.

Hàn Tiếu âm thầm hối hận vì đã nói quá nhiều, sợ bản thân không có căn cứ y thuật làm cho Vân Vụ lão nhân ác cảm, lấy cớ đuổi bọn họ xuống núi. Có điều, cứ nói tới y thuật là nàng liền không kiềm chế nổi bản thân. Kỳ thật nếu như cha mẹ nàng không mất sớm, nếu nàng không phải một nữ tử, nàng thật sự rất muốn trở thành đại phu. Nhưng bây giờ nàng chỉ cầu có thể tận dụng tốt cơ hội hiếm có này để chữa khỏi bệnh cho đệ đệ mà thôi.

Vân Vụ lão nhân không nói gì, chỉ trừng mắt nhìn nàng. Hàn Tiếu quỳ xuống đất, sống lưng ướt đẫm mồ hôi lạnh. Nàng đã khiến thần y mất hứng? Nếu theo như lời Nhiếp thành chủ nói thì ông ta tự tay hạ độc cháu nội của mình? Vậy lão có thể cam tâm tình nguyện chữa trị cho đệ đệ của mình sao? Thế nhưng rời núi Vân Vụ còn có thể tìm ở đâu ra nhân vật có y thuật cao siêu hơn đây?

“Ngươi nghĩ rằng ta sẽ không giữ lời?”. Sau hơn nửa ngày rốt cục Vân Vụ lão nhân cũng nói chuyện, mặc dù thanh âm rất lạnh nhạt.

Hàn Tiếu không biết nên đáp thế nào, Vân Vụ lão nhân rất nhanh liền tiếp tục hỏi: “A Nham, hắn, nói với ngươi chuyện gì rồi?”

Hàn Tiếu vẫn không biết nên đáp ra sao. Lão nhân rất kiên nhẫn chờ đợi. Hàn Tiếu ngẩng đầu nhìn ông, trong mắt ông ấy nhìn không ra biểu cảm gì, ít nhất thì Hàn Tiếu đoán không ra. Nàng rốt cuộc thành thật nói: “Chủ tử nói, thần y là ông nội của hắn, người nói độc mà người trúng vốn là độc của núi Vân Vụ”.

Lão nhân im lặng hồi lâu. Hàn Tiếu đang thầm sợ hãi thì chợt nghe thấy lão lạnh lùng nói: “Ngươi đi về trước đi. Hôm nay cho phép ngươi nghỉ nửa ngày, buổi chiều lại đến hầu hạ. Liên Kiều sẽ phụ trách chăm sóc sinh hoạt hằng ngày cho tỷ đệ các ngươi, có việc gì cứ nói với Liên Kiều. Bệnh của đệ đệ ngươi, ta sẽ phái người sang xem xét. Có Liên Kiều ở đó, ngươi có thể chuyên tâm chăm sóc A Nham. Đối với mấy người trên núi hắn đều không chịu phối hợp, ngươi là người mới đến, có lẽ sự đề phòng của hắn với ngươi sẽ không lớn lắm”.

Hàn Tiếu vừa mừng vừa sợ, điều này có nghĩa là bọn họ có thể tiếp tục ở lại nơi này, đệ đệ có cơ hội được cứu rồi. Nhưng lão lại nói đến sự phòng bị của Nhiếp Thừa Nham? Lão có ý gì?Trong chuyện này quả nhiên có nhiều ẩn khúc. Hàn Tiếu tạm thời đem tất cả mớ hỗn độn vứt sang một bên, nàng dập đầu tạ ơn, sau đó chậm rãi rời đi.

Vân Vụ lão nhân nhìn bàn tay mình, huyệt tay, vậy mà nghĩ không ra. Bọn họ đã nỗ lực dùng hết tất cả các biện pháp, nhưng lại sơ suất bỏ qua điểm này.

Hàn Tiếu phấn khởi chạy về căn phòng nhỏ. Hàn Nhạc còn chưa tỉnh, nó đang quấn chăn ngủ say sưa. Hàn Tiếu xem giờ xong cũng không gọi nó dậy, chỉ đến chỗ bao quần áo lấy ra bài vị của cha mẹ được bọc trong lớp vải bố ra. Hàn Tiếu đem bài vị đặt trên cái bàn nhỏ, lạy ba lạy: “Cha, mẹ, chúng con rốt cuộc đã lên được núi Vân Vụ, bệnh của đệ đệ có hy vọng rồi. Bất kể như thế nào, con nhất định sẽ giúp nó khỏi bệnh. Cha mẹ hãy yên tâm”.

Đang lúc nói chuyện thì Liên Kiều tới, mang đến một ít quần áo sạch sẽ, lại thêm một số đồ dùng hàng ngày. Sau đó nàng ấy dẫn Hàn Tiếu đi một vòng xung quanh, nói qua cho nàng biết lấy nước và đồ ăn ở đâu, quản sự, quy củ…

“Thần y nói từ nay về sau tôi sẽ chăm sóc tỷ đệ hai người. Nếu có việc gì cần giúp cô cứ đến tìm tôi. Ngày thường cô cứ lo hầu hạ công tử, việc trông nom Hàn Nhạc cứ giao cho tôi”.

Hàn Tiếu cảm ơn, tận dụng cơ hội nghe ngóng tin tức từ Liên Kiều. Nguyên lai núi Vân Vụ chia thành nhiều khu nhà ở, Nham Trúc này là khối bảo địa* tốt nhất trong núi, nằm ở vị trí trong hõm núi, khí hậu ôn hòa, không những có dòng nước nóng chảy vào, cỏ cây xanh tốt, mà đứng từ bên ngoài nhìn vào ở góc độ nào đi chăng nữa cũng khó có thể phát hiện ra chỗ này, vừa bí mật lại an toàn.

*Bảo địa: vùng đất trù phú, nơi trù phú.

“Công tử rất ít khi lên núi, e rằng lần trở về này cần phải ở lại một thời gian dài”. Liên Kiều có khuôn mặt tròn trĩnh, nhỏ hơn Hàn Tiếu một tuổi, là một tiểu cô nương vừa hiền lành lại chịu khó, không để bụng chuyện gì. Hai cô nương rất nhanh đã trở nên thân thuộc, thậm chí là rất ăn ý.

“Liên Kiều, tính tình chủ tử không được tốt lắm, muội nói xem ta phải chú ý những gì? Ta không muốn mới qua hai ngày mà đã bị đuổi xuống núi đâu”.

Liên Kiều cắn môi, nhìn Hàn Tiếu tỏ vẻ đồng tình: “Tiếu Tiếu tỷ, quan hệ giữa thần y và công tử vốn không tốt, mỗi lần lên núi đều cãi nhau, cho nên bình thường công tử không ở trên núi. Ngài ấy có người hầu của riêng mình, nhưng lần này bị thương thần y không cho phép bọn họ lên núi. Hiện tại phái tỷ đi, công tử nhất định sẽ trút giận lên người tỷ. Tỷ hãy kiên nhẫn một chút, chờ bệnh ngài ấy tốt lên, chắc chắn sẽ đưa người của ngài ấy đến, lúc ấy tỷ sẽ không phải chịu khổ như thế này nữa”.

Quan hệ không tốt? Trong lòng Hàn Tiếu càng bồn chồn. Chuyện này với thương thế và chất độc trên người Nhiếp Thừa Nham không biết có liên quan gì đến nhau không.

Liên Kiều dường như không rõ nội tình lắm, cũng không nói thêm được gì nữa bèn đưa Hàn Tiếu đi nhận thức hoàn cảnh mới một lần, sau đó dẫn nàng quay về. Hàn Tiếu vào nhà liền gọi Hàn Nhạc dậy. Liên Kiều tay chân lanh lẹ giúp đỡ thu dọn, bưng tới bữa sáng cho hai tỷ đệ bọn họ. Hàn Nhạc mở mắt, tinh thần xem ra không được tốt lắm, có lẽ do hai ngày nay đã đi qua đi lại nhiều. Hàn Tiếu theo thường lệ giúp nó xoa bóp một lần, rồi cho nó uống thuốc. Liên Kiều đứng một bên xem, rất nhanh liền học được, nàng lớn lên ở trên núi này, cũng có hiểu biết cơ bản về y thuật, bình thường cũng hay làm giúp mấy việc vặt, với lại các động tác này không phức tạp lắm, Liên Kiều ghi nhớ kĩ từng bước trong lòng bàn tay khiến Hàn Tiếu yên tâm rằng nàng đã biết nên chăm sóc Hàn Nhạc như thế nào.

Hàn Tiếu cảm thấy vô cùng biết ơn Liên Kiểu, bởi lẽ nàng tuyệt đối không nghĩ đến lần này lên núi bản thân đã trở thành nô tỳ mà còn có thể có người tới chăm sóc đệ đệ giúp mình. Liên Kiều một chút cũng không để ý. Nàng ấy nói hàng ngày chính mình cũng phải lao động, tiện thể chăm sóc đệ đệ cũng không việc gì. Hơn nữa thần y tiên sinh có lệnh, Hàn Tiếu là nô tì của công tử, bên cạnh công tử không thể không có người túc trực. Nếu như Hàn Nhạc không có người chăm sóc thì bệnh tình sao có thể tốt hơn được. Hàn Tiếu nghe xong lời này, trong lòng bất giác thay đổi cách nhìn nhận về Vân Vụ lão nhân.

Xem ra chuyện trên núi Vân Vụ này thật đúng là khiến người ta mơ mơ hồ hồ như lọt vào trong sương mù.

Ba người cùng nhau ăn điểm tâm. Lúc sau Hàn Tiếu nhanh nhẹn đi đun nước, giúp Hàn Nhạc tắm rửa, bản thân mồ hôi đầy người cũng thoải mái tắm rửa. Mọi việc thu thập xong xuôi thì đã qua giờ ngọ.

Tiết Tùng dẫn đến một người có bộ dáng y bộc, hiển nhiên bên Nhiếp Thừa Nham đã lo liệu ổn thỏa. Hắn bảo tới xem bệnh cho Hàn Nhạc. Hàn Tiếu vội vàng mời hắn vào phòng. Tiết Tùng bắt mạch của Hàn Nhạc, im lặng hồi lâu, mặc dù sớm đã nghe nói nhưng đích thân bắt mạch xong vẫn không khỏi lấy làm lạ, chứng bệnh này thực sự đã kéo dài hai năm rồi?

Tiết Tùng bắt mạch xong lại kiểm tra đôi chân, đôi mắt, đầu lưỡi của Hàn Nhạc, sờ phần thắt lưng của hắn, sau đó gật đầu với Hàn Tiếu, ý bảo ở ngoài phòng đợi nàng. Hàn Tiếu lấy cuốn sổ nhỏ rồi vội vã đi theo ra ngoài. Trong cuốn sổ này có ghi rành mạch các bệnh trạng mỗi ngày của Hàn Nhạc từ lần đầu tiên phát bệnh đến bây giờ, lời dặn của thầy thuốc sau mỗi lần xem bệnh, tên thuốc đã dùng, liều thuốc, thời gian, thậm chí đồ ăn đồ uống cũng được ghi chép rõ ràng. Trong đó còn ghi chi chít tiến triển bệnh của Hàn Nhạc qua từng giai đoạn.

Tiết Tùng thầm giật mình, hắn học y hơn mười năm nay, đã từng khám cho nhiều người bệnh, người nhà của bệnh nhân cũng gặp không ít, nhưng vẫn chưa thấy ai có thể ghi chép bệnh tình tỉ mỉ như vậy, không khỏi nhìn Hàn Tiếu bằng con mắt khác.

Từ lúc Hàn Nhạc bắt đầu sinh bệnh cho tới bây giờ, chứng bệnh và mạch tượng của Hàn Nhạc như thế nào Hàn Tiếu đều có thể nói rõ ràng đâu ra đấy, bệnh lý và toa thuốc cũng có thể cùng thảo luận với Tiết Tùng. Nhưng bệnh của Hàn Nhạc rất phiền toái, đương nhiên không thể chỉ cần Tiết Tùng tới xem liền giải quyết được ngay. Hắn nói với Hàn Tiếu tình hình bệnh trạng thế này hắn cần cùng sư phụ thảo luận nghiên cứu, trước mắt hắn sẽ kê đơn thuốc thay thế cho loại thuốc bột đang sử dụng, uống thử thuốc mới xem sao, nếu cần thiết thì sư phụ sẽ đến xem bệnh cho Hàn Nhạc.

Hàn Tiếu cám ơn rối rít, trong lòng không khỏi có chút kích động, thần y trên núi Vân Vụ quả nhiên lợi hại, vừa rồi Tiết Tùng có chỉ ra mấy điểm đều là những điểm mấu chốt. Trở về phòng, nhờ cậy Liên Kiều chăm sóc đệ đệ xong nàng liền gấp gáp tới Nham Trúc.

Bầu không khí ở Nham Trúc không được tốt cho lắm. Nhiếp Thừa Nham giằng co cả một đêm, sáng sớm mới bắt đầu ngủ, giấc ngủ cũng không an ổn, vừa mới tỉnh ngủ chưa lâu. Hàn Tiếu vừa bước vào cửa đã nghe thấy Nhiếp Thừa Nham giống như đang bị sặc, mà vừa sặc lại vừa mắng chửi người.

Hàn Tiếu chạy vào, nhìn thấy hắn đang bị ép uống thuốc, hiển nhiên là vì hắn không phối hợp. Thuốc té khắp người khắp mặt, hắn bị sặc đến nỗi liên tục ho mà còn không ngừng phát cáu mắng mỏ, mấy y bộc đang luôn tay luôn chân lau nước thuốc trên người.

Hàn Tiếu chạy lại, đẩy bọn họ ra, nàng cúi người sửa sang lại lại cái gối dựa cho Nhiếp Thừa Nham, nâng cao đầu một chút cho hắn dễ thở, lại vuốt dọc theo khí quản của hắn. Hơi thở của Nhiếp Thừa Nham dần trở lại bình thường, hắn nhìn nàng thật lâu sau mới tựa như nhận ra nàng.

“Ngươi là nha đầu đáng chết tối qua?”.

Hàn Tiếu sửng sốt, nàng chưa có làm gì sai thế nào lại đáng chết rồi? May mà mấy năm từng trải khiến nàng sớm đã học được một điều rằng không nên so đo cùng người bệnh, huống chi người bệnh này lại là chủ tử của nàng. Nàng gật gật đầu đáp: “Đúng vậy, thưa chủ tử”.

Nhiếp Thừa Nham nhắm mắt lại: “Đem đám người kia đuổi hết đi, người của núi Vân Vụ dù một chút ta cũng không muốn nhìn thấy, bảo bọn họ cút ngay”.

Hàn Tiếu ngẩn người. Nhiếp Thừa Nham này đúng thật là thích bảo người ta cút. Nàng quay đầu hướng mấy y phó kia cúi đầu tạ lỗi, hi vọng có thể tiếp nhận công việc cho Nhiếp Thừa Nham uống thuốc, rồi mời tất cả ra lui ngoài.

Mọi người đều đi ra cả rồi nhưng Nhiếp Thừa Nham vẫn không muốn uống thuốc. Hàn Tiếu đưa thuốc đến bên miệng hắn, hắn liền quay đầu đi. Thử đến vài lần, một ngụm thuốc cũng không vào được miệng hắn, trái lại nước thuốc sánh ra khắp người hắn. Điều này hiển nhiên làm Nhiếp Thừa Nham bắt đầu nổi giận, hắn lại mắng nàng, quát tháo ra lệnh nàng cút đi.

Hàn Tiếu khẽ thở dài trong lòng, đem chén thuốc đặt trên bàn, trên bàn còn có hai chén thuốc giống như vậy nữa, chắc hẳn là mọi người đã có kinh nghiệm, phải chuẩn bị chừng đó thuốc mới hầu hạ được hắn. Nàng vắt khô khăn ướt, lau những vết nước thuốc bắn trên người hắn, ung dung nói: “Nô tì mà lăn ra ngoài chỉ sợ là mấy người đang canh bên ngoài lại lăn vào đây. Lăn đến lại lăn đi, bên người chủ tử thể nào cũng có người, một mình nô tì phiền toái vẫn tốt hơn so với bọn họ nhiều người cùng nhau quấy rối đúng không?”.

Nhiếp Thừa Nham nhấp môi không nói lời nào. Hàn Tiếu không vội vàng bắt hắn uống thuốc, chỉ nhẹ nhàng giúp hắn lau sạch người, rồi ngồi ở bên cạnh. Nhiếp Thừa Nham nhịn không được lại mắng nàng chướng mắt. Hàn Tiếu thầm nghĩ đây chính là chủ tử khó hầu hạ nhất mà nàng từng gặp.

Nàng chợt nhớ đến một chuyện quan trọng. Nàng lấy đôi khuyên tai màu đỏ ra, đưa đến trước mặt Nhiếp Thừa Nham: “Chủ tử, Long Tam công tử bảo tôi mang thứ này cho người, công tử nói là dùng để cứu mạng của người”.

Nhiếp Thừa Nham vốn đang mệt mỏi vì mắng chửi quá nhiều, nhắm mắt không quan tâm tới nàng, nhưng khi nghe thấy Long Tam công tử liền mở mắt, nhìn đôi khuyên tai kia trên tay nàng, trợn mắt giống như không thể tin được, trừng mắt nửa ngày rốt cục quát lớn: “Đưa ta, đưa nó cho ta”.

Hàn Tiếu bị hắn quát làm giật mình. Nàng đem đôi khuyên tai đặt trong lòng bàn tay hắn. Tay của Nhiếp Thừa Nham không chút sức lực, lúc giơ tay lên còn có chút run rẩy, hắn cầm lấy khuyên tai ngắm thật kỹ, một lúc lâu sau hốc mắt đỏ lên, đem khuyên tai nắm chặt trong tay để trước ngực. Người hắn vừa bẩn vừa hôi, sắc mặt nhợt nhạt tái xanh, nhếch nhác như quỷ, trên đỉnh đầu còn quấn cái khăn trùm đầu rất khôi hài, nhưng vẻ mặt bi thương xúc động lúc này lại khiến Hàn Tiếu cảm thấy hắn có chút chói mắt.

“Long Tam còn nói gì nữa?”.

“Hắn nói, đáp án ở chỗ hắn, nếu chủ tử muốn biết thì tự mình đến gặp hắn”.

“Ngươi là thế nào với Long Tam?”.

“A?”, Hàn Tiếu không nghĩ chỉ chuyển lời mà cũng bị xét hỏi thân phận, nàng thành thật trả lời: “Nô tỳ không quen biết Long Tam công tử”.

Nhiếp Thừa Nham híp mắt lại, nhìn chằm chằm nàng: “Nói dối! Nếu không quen biết sao lại phó thác cho ngươi, Long Tam sao có thể giao vật này cho ngươi, lại nhờ ngươi truyền lời? Ngươi lên núi là do Long Tam sắp đặt?”. Không đợi nàng trả lời, hắn lại nhanh chóng phủ nhận: “Không đúng, lão nhân kia sẽ không thể nào đồng ý”.

“Chủ tử không cần ngờ vực vô căn cứ. Nô tỳ xác thực không quen biết Long Tam công tử”. Hàn Tiếu vô tư nhìn thẳng vào hắn, nàng đem việc bị bắt kết hôn để xung hỉ, Long Tam làm sao mà tỉnh lại, đem khuyên tai giao cho nàng như thế nào, nàng vì sao lại có thể lên được núi này, đầu đuôi gốc rễ nói toàn bộ cho hắn nghe.

Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng chằm chằm, dường như đang phán xét tính chân thực trong lời nói của nàng. Chờ nàng nói xong, hắn mới hỏi: “Người gả làm thiếp cho Long Tam?”.

“Chính xác là một con gà trống”, Hàn Tiếu ngữ khí thoải mái, hiển nhiên không đem chuyện bái đường kia để trong lòng.

Nhiếp Thừa Nham có ý châm biếm: “Lần này là gà? Dư nhũ mẫu thật là càng ngày càng có nhiều ý tưởng”.

“Lần này?”, Hàn Tiếu nhìn sắc mặt hắn thoải mái, đánh bạo hỏi. Thật tò mò, chẳng lẽ Long Tam công tử kia không phải chỉ có một lần xung hỉ thôi? “Vậy lần trước là cái gì?”.

Nhiếp Thừa Nham hình như nghĩ đến chuyện gì nực cười, sau đấy trả lời: “Heo”.

Hàn Tiếu cười phì một tiếng, lại nhịn không được lớn tiếng cười ha ha. Long Tam công tử này thật quá đáng thương, một hồi là lợn, một hồi là gà. Nàng càng nghĩ càng cảm thấy tức cười, cười không ngừng nổi. Trong chốc lát nàng chợt để ý thấy Nhiếp Thừa Nham đang nhìn nàng chòng chọc. Nàng nhanh chóng chấn chỉnh lại sắc mặt, ho nhẹ vài tiếng: “Ách, nô tỳ, nô tỳ chính là cảm thấy…”. Nên giải thích thế nào về hành vi cười nhạo bằng hữu của chủ tử đây?

“Ngươi tên gọi là gì?”, Nhiếp Thừa Nham không có ý định nghe lý do thoái thác sứt sẹo của nàng.

Hàn Tiếu thẳng lưng: “Nô tỳ tên Hàn Tiếu”.

Nhiếp Thừa Nham gật đầu: “Hàn Tiếu?”.

“Đúng vậy, chủ tử”, Hàn Tiếu lớn tiếng đáp vang dội cả phòng.

“Tốt, tốt lắm”, Hắn dường như rất hài lòng với tinh thần phấn chấn của nàng: “Ta muốn uống thuốc”.

Hàn Tiếu vừa mừng vừa sợ: “Vâng, chủ tử”. Long Tam công tử quả nhiên nói không sai, đôi khuyên tai này quả là vật cứu mạng. Nàng vui vẻ bưng thuốc đến, từng ngụm từng ngụm đút cho hắn uống. Lần này Nhiếp Thừa Nham rất phối hợp, mặt mày cũng không nhăn nhó, đem toàn bộ thuốc nuốt xuống hết.

Uống xong thuốc, nàng lau miệng cho hắn, lại rót nước ấm cho hắn súc miệng đỡ đắng, rồi bắt đầu thu dọn chén, khăn bố này nọ, đang dọn thì nghe Nhiếp Thừa Nham gọi: “Hàn Tiếu”.

“Vâng, thưa chủ tử”, Hàn Tiếu rất nhanh liền đáp lớn, đi đến gần đợi hắn phân phó.

Nhiếp Thừa Nham nói: “Ngươi là nô tỳ của ta hay là y phó của núi Vân Vụ?”.

“Là nô tì của người, chủ tử. Khế ước bán mình mà ta đã ký là tên của chủ tử, ta nhìn rất rõ ràng”. Hàn Tiếu ngẩng đầu ưỡn ngực, cảm thấy mình đường đường chính chính là nô bộc của Nhiếp thành chủ thành Bách Kiều.

“Phải vậy không?”, Nhiếp Thừa Nham không mặn không nhạt nói, ngừng một chút lại nói tiếp: “Tốt lắm, ngươi nghe đây, nếu như ngươi trung thành, ta sẽ giúp ngươi cứu đệ đệ, nếu ngươi có suy nghĩ không chính đáng, tỷ đệ các ngươi đừng mong sống tiếp”.

Hàn Tiếu đang định đáp “ Được, chủ tử”, nhưng kịp thời nhận ra ý tứ trong lời nói này, nụ cười trên mặt nàng chợt khựng lại, kinh ngạc nhìn hắn. Nhiếp Thừa Nham ngữ khí nhàn nhạt: “Ngươi cho rằng một tên tàn phế gần chết như ta làm không được?”.

“Tôi cho rằng Nhiếp thành chủ một tay dựng nên thành Bách Kiều trị bệnh cứu người, sẽ không mở miệng ra là muốn giết người”. Sắc mặt Hàn Tiếu nghiêm chỉnh lại, trong lòng có chút thất vọng.

Nhiếp Thừa Nham nhìn nàng một lúc lâu sau mới nói: “Tốt lắm”. Hắn tựa hồ rốt cục cũng cảm thấy có thể tin tưởng Hàn Tiếu, dặn dò nàng: “Từ nay về sau phải chú ý mỗi một người ở trên núi này”. Hàn Tiếu bị ngữ khí của hắn làm cho chấn động, nghe thấy hắn nói tiếp: “Ta muốn sống để biết được chân tướng”.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.