Đường Phong Chi Thừa Kiền

Chương 29: Chương 29




CHƯƠNG 28 -THỜI GIAN QUA NHANH [ THƯỢNG ]

– Edit + Beta : Hạ Nguyệt –

Công nguyên 624 năm, nông lịch hai tháng mười lăm ngày, ngày của hoa.

Ngày này , trong thành Trường An rất  náo nhiệt, mọi người  kết bạn chơi xuân ngắm hoa, có đánh mã du xuân, mà ngoài thành Trường An, miếu thờ cổ am lúc này cũng náo nhiệt dị thường.

Dâng hương, hứa nguyện, du xuân, mọi người lui tới, tiếng hoan hô truyện cười, rất là náo nhiệt.

Quan Âm tự  cũng đồng dạng người đến người đi, ở cửa chùa tiểu sa di dẫn đường miệng lưỡi đều nhanh khô , vừa mới chỉ dẫn ở quan âm thiền viện , một ít người lại tới , hỏi phương hướng la hán viện. Mà tiểu sa di đầu óc cháng váng não trướng hết sức, khóe mắt vô tình thoáng nhìn cách đó không xa có vài người kị mã nghiêm nghị đi đến , này người cưỡi ngựa tuy rằng mặc bào sam mộc mạc , nhưng khí thế rất sắc bén , trong đó một người cưỡi ngựa da ngăm đen, gầy gò, trên mặt rất nghiêm nghị, khí thế trên người tuy rằng đã được thu liễm trước, lại vẫn sắc bén, rồi sau đó còn vài người nữa, đoàn kị mã che chở một cỗ kiệu bốn người nâng mà đi đến .

Tiểu sa di trong lòng nhất lộp bộp, triều đình quy chế không được tọa kiệu, như vậy người này là hoàng thân quốc thích đi ?

Vì thế, tiểu sa di vội vàng giải quyết vài người hỏi đường, liền xoay người hướng chùa miếu chạy đi.

Đến cửa chùa , cỗ kiệu chậm buông , nhóm kỵ mã đều đều xuống ngựa, một người kị mã tương đối trẻ , nam tử khuôn mặt âm nhu xuống ngựa, vội vàng bước qua vài bước , đi đến trước kiệu, trước sa mạn cách điệu thấp giọng nói ,“Điện hạ, đã đến Quan Âm tự  . Nô tài hầu hạ ngài đi  xuống nha ?”

Bên trong truyền ra một ý cười trong trẻo  , thanh âm không nề hà vang lên “Ngân , ta đều nói, đi ra ngoài nên gọi ta là công tử, sao đã quên rồi ?”

Ngân ngượng ngùng cười,“Nô tài lại quên”

“Thôi.” Trong trẻo thanh âm miễn cưỡng nói xong, tựa hồ có chút bất đắc dĩ

“Dù sao ngồi kiệu đến, cho dù không nói, người ta cũng có thể đoán đến thân phận chúng ta.”

Ngân trong lòng gật đầu, chính là chính là “Kia nô tài hầu hạ ngài đi xuống ?”

“Ân.” Lại dừng một chút, nói,“Hồng Ngọc ở bên công chúa sao ?”

“ Phải ạ. Hồng Ngọc ở bên các công chúa , có cả Châu nhi cùng Phong Hiệp .”

“Ân, vậy là tốt rồi”

Ngân vì thế xốc lên sa mạn, chỉ thấy bên trong một thiếu niên ước mười hai, mười ba tuổi ngồi ngay ngắn, một thân bào sam màu trắng, thắt lưng đeo hồng ngọc phong phượng bội, đỉnh đầu gập lại khăn lục sắc, khuôn mặt thanh tú có một đôi ánh mắt hắc bạch phân minh , lộ ra ôn nhu thanh tú, mũi thẳng, đôi môi nhuận thuần hơi hơi loan , vô cùng đơn giản, sạch sẽ, nhưng lại làm cho người ta cảm thấy phong nhã ưu tư cao quý .

Thiếu niên tuy rằng rất có phong tư, đáng tiếc hành động không tiện, Ngân thật cẩn thận đem thiếu niên bế xuống dưới, rồi sau đó, một người có dáng thấp bé đồng dạng , lăn một chiếc xe lăn tiến đến .

Khi thiếu niên ngồi vào xe lăn, nam nhân da ngăm đen gầy gò đi trước kị mã tiến lên hành lễ , trên mặt hơi hơi lộ ra ý cười, hỏi,“Điện hạ, có cần thuộc hạ đi thông tri phương trượng , điện hạ đã đến ”

Thiếu niên, cũng chính là Thừa Kiền của chúng ta, khẽ lắc đầu, có chút bất đắc dĩ

“Từ Trụ tướng quân, ta đến đây là muốn cầu phúc cho phụ hoàng và mẫu hậu , sẽ không phiền phương trượng .”

Từ Trụ khóe mắt liếc mắt, cười hắc hắc. Tươi cười có chút ý tứ trêu ghẹo.

Thừa Kiền thực bất nhã phiên mắt trợn trắng, rõ ràng nói,“Từ Trụ tướng quân, ngươi muốn cười liền cười.”

Vì thế, khóe miệng Từ Trụ tươi cười thật sự liệt mở. Chính là vẫn có điều cố kị , không dám cười to .

Thừa Kiền hừ nhẹ một tiếng, chuyển mở đầu, trong lòng rất là vô lực, rõ ràng cùng phụ hoàng nói qua , chỉ cần một cỗ xe đơn giản , không cần phô trương , vì cái gì đến lúc đi lại thành mội cỗ kiệu. Lại còn …?! Cấm vệ nhị quân?!

Được rồi, kiệu, hắn cũng nhận thức, hắn hành động không tiện, vốn cũng tính tọa kiệu , nhưng là loại phi thường đơn giản không có mạn che , là loại dân chúng vẫn thường dùng !! Mà không phải loại này , chỉ có phụ hoàng cùng mẫu hậu có khả năng tọa hạ .

Sau đó, cấm vệ nhị quân

Cuối cùng, khi mẫu hậu uyển chuyển khuyên bảo, mình cố gắng kiên trì , phụ hoàng mới chấp nhận chỉ phái một tiểu đội của cấm vệ nhị quân để hộ tống hắn cùng Trường Nhạc – Dự Chương.

Mà người dẫn đầu lại là Từ Trụ tướng quân .

“Khụ khụ, thần không dám.” Từ Trụ nghe Thừa Kiền hừ lạnh, vội vàng ngắn lại nhếch miệng, nhưng trong mắt ý cười vẫn không che được .

Thừa Kiền cũng chỉ hừ một tiếng, cũng không so đo.

Bốn năm qua , đối người đứng đầu cấm vệ nhị quân thường xuyên tuần tra Khởi Huy điện , hắn coi như có chút hiểu biết. Người thực sảng khoái, tựa hồ chẳng phải kiêng kị thân phận , tôn ti, hưng trí đến, tựa hồ cùng mình cái gì cũng có thể nói , nhưng nếu là điều gì không nên nói , một chữ cũng không lộ ra, cho nên trình độ giả dối này , Thừa Kiền cảm thấy không thua gì cậu mình cũng lão sư Lý Tĩnh , hơn nữa hắn cùng lão sư Lý Tĩnh vũ lực tựa hồ tương đương? Nhưng mình vài lần suy nghĩ , hai người này dù có khoa chân múa tay gì cũng không nói ra điều gì đó , Có cái gì kiêng kị sao ?

Theo trực giác, Thừa Kiền biết Từ Trụ không đơn giản .

Nhưng Thừa Kiền cũng không lo lắng hay dò hỏi , nếu phụ hoàng có thể đem hắn phái tới Khởi Huy điện, nghĩa là đáng giá tín nhiệm .

Ngay tại khi đang nói chuyện , Dự Chương thiên tư quốc sắc đã muốn vui sướng tiêu sái đến đây . Trường Nhạc một thân vàng nhạt sắc nhu, Dự

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.